Top 4 # Xem Cách Học Bơi Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Maiphuongus.net

Học Bơi Có Khó Không? Cách Học Bơi Nhanh Nhất

Học bơi có khó không? là một đâu hỏi của vô số người khi muốn đi học bơi dành cho những chuyên gia về bơi lội.

Thự tế đã chứng minh bơi lội là môn thể thao mang lại nhiều lợi ích và rất cần thiết trong đời sống hiện nay. Chí vì vậy bơi lội trở thành một xu hướng trong mọi lứa tuổi.

Đê biết bơi không khó, quan trong là làm thế nào để bơi phát huy hết tách dụng của nó, vì vậy người học bơi phải có tính kiên trì rèn luyện không bỏ cuộc. Tôi nhắc lại học bơi không hề khó ngược lại còn rất dễ sau khi bạn đọc hết bài viết này của tôi.

Đầu tiên: Hãy tìm cho mình một động lực để đến bể bơi.

học bơi để rèn luyện sức khỏe, tăng chiều cao, rèn luyện bản thân.

học bơi là để bạn có thể đi du lịch biển và trải nghiệm được hết những cái hay khi dưới nước

học bơi để thành một vận động viên bơi lội, thầy giáo dạy bơi

Và một ý nghĩa vô cùng lớn của bơi lội đó là : PHÒNG TRỐNG ĐUỐI NƯỚC

Nếu bạn là phụ huynh và đang muốn cho bé đi học bơi hãy đọc bài viết : ” 5 Lý do bạn nên cho trẻ đi học bơi ngay hôm nay”

Còn Tôi động lực giúp tôi đi học bơi là để cua gái, vì một lần được thằng bạn cho đến bể bơi thấy rất nhiều em xinh tươi, nó thì biết bơi, dìu dắt các em nhìn mà phát hờn, còn tôi vì không biết bơi nên phải đứng một góc ôm cái phao, và nhục nhã ê chề. Sau hôm đó tôi quyết định tìm đến một trung tâm và đăng kí học bơi, trước khi đăng kí tôi cũng có câu hỏi y hệt như các bạn bây giờ đó, và giờ thì tôi đã biết bơi mà còn bơi siêu luôn đó . Và đến đây tôi lại nhắc lại thêm một lần nữa là HỌC BƠI KHÔNG KHÓ !!! HÃY MẠNH RẠN TÌM ĐẾN MỘT TRUNG TÂM DẠY BƠI UY TIN ĐỂ ĐĂNG KÍ HỌC BƠI NGAY HÔM NAY.

Cách học bơi nhanh nhất là điều mà ai trong chúng ta khi mới học bơi cũng tò mò, liệu có cách học nào có thể rút ngắn thời gian học lại không ?

Lưu ý: trước khi bắt đầu học bơi hãy chuẩn bị đầy đủ đồ dùng ( Vd: kinh bơi, phao tay, đồ bơi …) Và nhớ khởi động thật kĩ trước khi xuống nước nha.

Bước 1: hãy tìm hiểu cách các hít thở trong nước.

​Khi đứng trên cạn, bạn hãy tập cách NÍN THỞ và Thở dưới nước như sau: Nín thở càng lâu càng tốt, trung bình khoảng 15-20s ; Hít thở thì bạn hãy hít và bằng MIỆNG và thở ra bằng mũi. thực hiện như vậy thật nhiều lần cho thuần thục.

Ảnh: hít thở dưới nước

Bước 2: tập nổi trên mặt nước :

Để làm thực hiện được bước này bạn phải thả lỏng cơ thể, không gồng cứng cơ vì nếu bạn gồng cứng cơ thì 100% người bạn sẽ chìm xuống đáy bể luôn đó. n tôi đi, hãy thả lỏng cơ thể và bắt đầu bài tập này nha..

Ảnh: làm nổi trên mặt nước

Bước 3: Tập lướt nước

Khi đã thực hành thuần thục 2 bài tập trên bạn chuyển sang một động tác khó hơn một chút. Bài tập này sẽ quyết định rằng bạn sẽ bơi tốc độ nhanh được hay không.

Ảnh: bài tập để tay khi lướt nước

Ảnh: lướt nước

Bước cuối cùng để bắt đầu học bơi nhanh nhay nhất là Đứng lại khi đang lướt nước

Khi bạn đang lướt nước mà muốn dừng lại hãy co gập người lại,kéo hai tay về phía sau, quạt nước từ trước ra sau. lấy thăng bằng rồi đứng thẳng dạy.

Với 4 bước vừa rồi tôi nghĩ bạn đã tự tin để có thể học bơi và khi này việc học bơi của bạn sẽ trở nên nhanh chóng. Hãy kiên trì vì mục tiêu mình đã đặt ra.

Khi cần sự trợ giúp hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0934.66.5555

Trung tâm Bằng Linh liên tụcho mọi người, với học phí luôn có ưu đãi lớn nhất .

FB : https://www.facebook.com/olympia.vietnamcenter/

Học Cách Bơi Ếch Chuẩn Cho Người Mới Tập Bơi

Để học cách bơi ếch thật đơn giản bạn cần nắm vững các giai đoạn, để khi vào bơi ếch được chính xác và hiệu quả. Bạn là người mới tập bơi nên cũng cần hiểu rõ cả các kỹ thuật trong bơi ếch để có thể hiểu hết các giai đoạn sử dụng các kỹ thuật nào.

Bơi ếch là kiểu bơi khá đơn giản và được nhiều người lựa chọn để học bơi. Dù bơi ếch không được nhanh bằng các kiểu bơi khác nhưng không có nghĩa là nó không thể đạt được tốc độ và hiệu quả đem lại của bơi lội. Không những nó mang lại hiệu quả cao mà còn nhiều lợi ích khác. Bạn có thể tham khảo tác dụng của bơi ếch ở bài trước mình đã viết.

Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu vào các giai đoạn để học cách bơi ếch sau:

Giai đoạn 1: Tập chân bơi ếch trên cạn.

Khi tập các kiểu bơi , luôn luôn tập động tác chân trước. Sau khi động tác bơi chân đã thuần thục rồi, mới tập tay và sau cùng là chân và tay phối hợp thở.

1. Ngồi trên thành bể, 2 tay chống phía sau, người hơi ngửa ra sau, 2 chân và 2 bàn chân đều duỗi thẳng, nhưng thoải mái (không gồng cứng). 2. Từ từ co 2 chân lên, 2 đùi và 2 gối hơi mở rộng ra 2 bên, 2 bàn chân vẫn duỗi thẳng.

3. Co 2 mũi bàn chân lên và bẻ ra 2 bên cho lòng bàn chân hướng ra ngoài

4. Đạp mạnh ra 2 bên

5. Sau khi đạp mạnh (duỗi thẳng 2 chân) sang 2 bên, liền khép mạnh nhanh 2 bàn chân sát vào nhau, bàn chân duỗi thẳng như lúc đầu và cứ thế tiếp tục tập nhiều lần cho thuần thục.

Để dễ nhớ 4 động tác này, bạn cần thuộc lòng những chứ tắt. Co…Bẻ (bẻ bàn chân lên và sang 2 bên). Đạp… Khép… Nếu bàn là người hướng dẫn, cũng cần hô 4 chữ tắt. Co…Bẻ…Đạp…Khép cho người tập dễ nhớ và thực hành được đồng loạt.

Giai đoạn 2: Tập chân ếch dưới nước.

Sau khi bạn đã tập thuần thục trên cạn rồi, bạn hãy xuống nước để tập tiếp. 1. Nếu bạn là người hướng dẫn: Bạn hãy cho người tập nằm úp xuống nước, 2 tay nắm chắc thành bể, người duỗi thẳng. Sau đó, bạn nắm lấy 2 bàn chân người tập để hướng dẫn họ thực hiện động tác chân ếch: Co…Bẻ…Đạp…Khép

2. Nếu bạn là người tập: Bạn hãy nắm thành bể hoặc nắm tấm ván nổi, hoặc tập đạp chân ếch sau khi lướt nước theo chiều ngang bể (mực nước ngang bụng, không nên tập chỗ nước sâu, nguy hiểm).

Sau khi tập động tác chân thuần thục rồi, bạn có thể tự tập ở mực nước cạn theo chiều ngang bể: lướt nước khoảng 1m, xong, đạp chân ếch và cứ thế tập bơi qua, bơi lại theo chiều ngang bể ở mực nước thấp ngang bụng cho đến khi động tác bơi thấy nhuần nhuyễn.

Giai đoạn 3: Tập tay ếch trên cạn.

1. Đứng khom người về phía trước. Đầu hơi cúi xuống, mắt nhìn thẳng, hai chân dang rộng bằng vai, hai tay duỗi thẳng phía trước, lòng bàn tay úp xuống đất.

2. Hai tay quạt mạnh ra 2 bên và xuống dưới, lòng bàn tay hướng ra 2 bên, đầu ngước lên, miệng há ra thở 3. Khi 2 tay kéo tới ngang vai, lập tức khép nhanh, thu 2 khuỷu tay (cùi chỏ) gần sát vào nhau và duỗi thẳng về phía trước như tư thế ban đầu. Để dễ nhớ, bạn vừa tập vừa hô: Chèo mạnh (hay đè mạnh)…Khép nhanh… duỗi thẳng… Và cứ như thế tập cho đến khi nhuần nhuyễn.

Giai đoạn 4: Tập tay ếch dưới nước.

1. Đứng khom người, nước ngang ngực, quạt tay ếch dưới nước như động tác trên cạn 2. Vừa đi vừa quạt tay ếch: Khi quạt dưới nước thấy nặng và nguời lướt về phía trước là tốt. 3. Phối hợp thở khi tập tay ếch: – Đưa thẳng tay về phía trước, đầu chìm dưới nước thổi khi ra bằng miệng (thổi bong bóng). – Kéo tay ếch cho người trườn tới, ngóc đầu hít khí trời bàng miệng và mũi. Vừa đi dưới nước vừa vừa tập động tác cho thật nhuần nhuyễn.

Giai đoạn 5: Tập chân và tay ếch phối hợp thở trên cạn.

1. Hai tay chắp trước ngực, 2 khuỷu tay gần sát nhau, 2 chân dang rộng bằng vai và khuỵu thấp xuống như đang niệm Phật. 2. Đạp mạnh, duỗi thẳn 2 chân xuống đầt và duỗi thẳng 2 tay lên trời.

3. Kéo mạnh 2 tay xuống ngang vai, lòng bàn tay hướng ra 2 bên (quạt nước). Đầu nhô lên, há miệng thở. 4. Khép nhanh 2 khuỷu tay gần sát trước ngực, người thu nhỏ, 2 chân khuỵu xuống như tư thế ban đầu. Để cho nguời tập dễ nhớ và đồng loạt, vừa làm vừa hô 3 chữ tắt của động tác: Đạp + Kéo + Khép (Đạp mạnh 2 chân, Kéo nước đến ngang vai, Khép nhanh 2 khuỷu tay sát vào trước ngực)

Giai đoạn 6: Tập động tác bơi ếch dưới nước, chân và tay ếch phối hợp thở. Khi tập đã nhuần nhuyễn động tác phối hợp trên cạn trong gian đoạn 5 thì việc thực hiện dưói nước rất dễ dàng như sau:

Trước khi đi vào các bước thực hiện phần này, yêu cầu chúng ta phải nắm rõ kỹ thuật thở trong bơi ếch để phát huy tác dụng của giai đoạn

1. Đứng sát thành bể, đầu úp xuống nước, 2 tay duỗi thằng, 2 chân co lên cao, chuẩn bị đạp mạnh vào thành bể… (để lướt nước). 2. Đạp mạnh vào thành bể và lướt nước một đoạn… đồng thời thổi bong bóng (thở ra). 3. Kéo 2 tay ngang ngực (Quạt nước sang 2 bên, đồng thời nhô đầu há miệng thở). 4. Khép nhanh 2 khuỷu tay và chắp 2 bàn tay sát vào trước ngực và thu nhỏ 2 vai lại như niệm Phật, đồng thời co 2 chân lại gần sát mông như tư thế ban đầu. Và cứ thế tiếp tục các động tác liên tục cho thật nhuần nhuyễn. Để cho dễ nhớ, các bạn nên ghi nhớ 6 chữ ngắn gọn: Đạp mạnh… Kéo tay… Ngóc đầu (khỏi mặt nước, há miệng thở)

Cách Học Bơi Nhanh Nhất

Bơi lội là bộ môn thể thao hoàn chỉnh nhất giúp rèn luyện sức khỏe cực tốt, phát triển cơ thể toàn diện và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Như một phép màu của cuộc sống, lợi ích bơi lội đem lại thật tuyệt vời cho ta một thân hình, 1 chiều cao lý tưởng, giúp phòng chống bệnh tật như hen suyễn, mất ngủ, tự kỷ,….và bơi lôi là phương pháp massage đơn giản hiệu quả.

Để biết bơi không khó nhưng vì sao nhiều người học bơi mãi cũng không bơi được ? học bơi cần có một sự quyết tâm, lòng đam mê, kiên trì và hứng thú ham muốn học tập, có một phương pháp khoa học công với một người thầy tâm huyết hướng dẫn học bơi là bạn đã thành công rồi đấy.

Hướng dẫn học bơi cơ bản- Cách học bơi nhanh nhất .

Để sẵn sàng xuống nước học bơi với một tinh thần thật tốt, trước hết bạn phải tập một số động tác khởi đông làm ấm cơ thể, trơ tru các khớp như đi bộ, chạy bộ quanh bể….để tránh tình trạng chuột rút khi bơi.

Học bơi cơ bản gồm có các nội dung sau:

1. Học nín thở lâu dưới nước.

Đây là bài tập cơ bản đầu tiên và rất quan trọng với người học bơi, nếu bạn không nín thở được dưới nước thì không bao giò bạn có thể bơi được. Học nín thở dưới nước tùy theo khả năng của mỗi người ít nhất từ 10 – 20 giây, hãy tăng dần thời gian tập lên càng lâu càng tốt sau cho những lần tập sau.

Có nhiêu cách để bạn tư học nín thở: nắm tay vào thành bể, hít một hơi thật sâu, ngồi xuống để cho đầu chìm dưới mặt nước, nín thở.Hay bạn có thể lấy một thau nước hụp đầu xuống và nín thở.

Học nín thở lâu dưới nước

2. Học hít thở dưới nước

Nắm tay vào thành bể hoặc chống vào gối, gập người lại, mặt úp xuống nước thổi hết không khí ra thành bong bóng trong nước (tức là thở ra).Sau đó, ngẩng đầu lên khỏi mặt nước hay nghiêng đầu qua một bên, há miệng hít vào bằng miệng và mũi ( tránh nước vào mũi gây sặc bạn nên hít vào bằng miệng

Nắm tay vào thành bể, hụp xuống nước, thổi bong bóng ra hết, sau đó nổi lên khỏi mặt nước, há miệng hít hơi vào. Lặp lại liên tục như thế cho đến khi thuần thục.

Sau khi đã nín thở được dưới nước, quá trình học bơi tiếp theo bạn cần học hít thở duới nước. Cách hít, thở dưới nước hơi có sự khác biệt so với hít, thở trên cạn . Bạn cần siêng tập luyện cho thuần thục với một số bài tập như sau:

3. Học nổi dưới nước.

Chọn vị trí có mực nước sâu ngang bụng hay ngực: Tựa lựng vào thành bể, hít hơi vào, nín thở rồi duỗi thẳng tay về phía trước, hai tay khép sát 2 bên tai, thu nhỏ 2 vai tạo thành mũi nhọn ( giảm lực cản của nước ).

Mặt úp xuống nước: Người hơi nghiêng về phía trước, đưa mông lên và co 2 chân lên cao.

Đạp mạnh vào thành bể. Phóng mình về phía trước, duỗi thẳng chân khi đó thân người nằm thẳng, lướt nhẹ nhàng trên mặt nước

4. Học lướt nước.

Để có thể học bơi t rong thời gian nhanh nhất thì đây là động tác rất quan trọng mà bạn cần học. Thực hiện được động tác này thì việc học bơi thật dễ dàng và nắm chắc thành công

5. Học cách đứng lên

Học bơi và đã bơi được rồi, khi đang lướt nước mà muốn đứng lại, bạn hãy co 2 chân về phía trước ngực đồng thời kéo 2 tay về phía sau. Quạt nước từ trước ra sau bằng cả hai tay. Sau đó lấy thăng bằng, đứng thẳng lên.

Các bạn có thể tham khảo thêm: Kỹ thuật đạp chân trong bơi ếch

Cơ sở 1: Công viên nước Vinpearlland Water Park Royal City Số 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ sở 2: Bể bơi trong khách sạn Bảo Sơn Số 50 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội

– Địa điểm:

Cách Học Bơi Cho Trẻ Em

Mỗi độ tuổi khác nhau học bơi sẽ khác nhau

Các lứa tuổi khác nhau có sự phát triển trí óc và thể chất khác nhau và việc dạy bơi cho từng lứa tuổi phải khác nhau:

Đối với trẻ sơ sinh dưới 18 tháng tuổi, trí óc và thể chất của trẻ chưa phát triển. Bù lại các bé sở hữu hai phản xạ bơi lội bẩm sinh được di truyền từ động vật có vú. Đó là phản xạ tự đóng nắp khí quản khi đầu chìm vào nước và khua chân quạt tay bơi lội trong môi trường nước. Chính vì vậy ta có thể thấy trẻ bơi lội vui vẻ, miệng mở, mắt mở không hề sợ nước. Trẻ cũng bơi lội mềm mại, bản năng, chứ không hùng hục cơ bắp như người lớn. Đây là lứa tuổi học bơi dễ nhất và các bé không sợ nước như người lớn nghĩ. Tiếc rằng bố mẹ Việt Nam không biết những điều này, thường nghĩ trẻ sợ nước như mình và bỏ qua mất “quãng thời gian vàng” này.

Thực tế, dạy bơi cho trẻ sơ sinh, dù ở đâu, tại đất nước hiện đại, bể bơi tốt, hay ở các nước kinh tế phát triển chưa cao, cũng chỉ là kích hoạt 2 phản xạ bẩm sinh bơi lội quan trọng là nín thở và quẫy đạp. Đơn giản là, khi tắm cho trẻ, bố mẹ nhỏ nước từ từ lên đầu, lên mặt, tiếp đó tiến tới tắm sen, tắm trong bồn, thùng, chậu to… để phần đầu – phần quan trọng nhất – được tiếp xúc với nước, để trẻ quen không sợ bị nước rớt vào mặt, mắt.

Sang tới lứa tuổi mẫu giáo, trí óc và thể chất của trẻ đã phát triển hơn so với trẻ sơ sinh. Tưởng như việc học bơi sẽ dễ hơn, nhưng không phải vậy. Lứa tuổi này là lứa tuổi học bơi khó nhất, nếu trẻ không được học bơi từ khi còn bé.

Trẻ mẫu giáo có nhận thức phát triển hơn. Các bé có thể hoặc sợ nước, hoặc nếu không sợ nước thì lại quá hiếu động, khó tập trung để học những gì được dạy. Xuống nước, trẻ hiếu động, không sợ nước thường quẫy đạp loạn xạ nên nhanh mất sức, khó học cách bơi lội uyển chuyển, nhuần nhuyễn, mềm mại như trẻ sơ sinh. Bé nào sợ nước thì chỉ chơi loanh quanh ở chỗ nông, chơi với phao, và rất ngại bị nước bắn vào đầu vào mặt, không chịu làm những gì cần làm…

Tới tiểu học thì việc học bơi của trẻ đã dễ hơn nhiều. Thể chất và trí óc đã đủ để trẻ học bơi ếch, bơi trườn sấp… Tuy nhiên, hai kiểu bơi này khá khó, học nhanh cũng mất 5-7 buổi, lâu thì 15-20 buổi. Cũng có em học vài khóa mà vẫn không bơi được. Tốt nhất là dạy các em kiểu bơi tự cứu rồi mới học bơi ếch hay bơi trườn sấp. Bơi tự cứu rất dễ học, chỉ là dùng tay nhô lên hụp xuống để tồn tại lâu dài dưới nước. Chỉ cần học 3 ngày là có thể bơi tốt.

Tài liệu tham khảo

Bơi với con của bạn