Top 6 # Tự Học Word Excel Văn Phòng Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Maiphuongus.net

Tự Học Word Excel Văn Phòng Qua 6 Khóa Học Tại Nhà

Để có thể thành thạo các ứng dụng văn phòng bạn nên tự học hay tham gia các khóa học. Nếu muốn học tin học văn phòng như Word hay Excel nên học ở đâu, học online hay học offline, mức học phí của khóa học là bao nhiêu. Đây là những thắc mắc mà nhiều bạn đang hỏi.

Tự học Word Excel văn phòng hay tham gia các khóa học.

Bạn có nên tự học không? việc này sẽ giúp cho bạn giảm bớt chi phí học rất nhiều. Với thời đại internet phát triển như hiện nay việc tìm kiếm thông tin cũng rất dễ dàng, bạn chỉ cần gõ vài từ khóa là có thể tìm được những gì mình cần. Việc tự học cũng vậy, tuy nhiên đối với người mới thì việc này cũng cần mất khá nhiều thời gian để có thể tổng hợp những kiến thức lại với nhau.

Ngoài cách tự học còn có một cách đơn giản hơn rất nhiều mà lại rất phù hợp với những bạn mới bắt đầu với các công cụ tin học văn phòng đó là tham gia các khóa học. Dù khóa học đó theo hình thức trực tiếp hay online bạn vẫn có thể học được một cách dễ dàng.

Như vậy nên đăng ký học online hay offline? mỗi hình thức học điều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Đối với các khóa học offline mức học phí sẽ cao hơn rất nhiều so với hình thức học online, ngoài ra việc học online bạn cũng sẽ dễ dàng chủ động thời gian hơn so với các khóa học trực tiếp. Các chương trình học của 2 hình thức học này đã được thiết kế để phù hợp với mỗi hình thức học nên bạn cũng nên yên tâm vấn đề này.

Khóa học tin học văn phòng phù hợp cho những bạn làm việc tại các văn phòng đòi hỏi cần nhiều kỹ năng trong các phần mềm như Word và Excel. Bạn đang là sinh viên cũng cần phải nắm rõ những công cụ này. Điều này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình phỏng vấn xin việc.

6 khóa học giúp cho bạn có thể tự học Word Excel văn phòng tại nhà.

1. Chinh phục Excel trong công sở.

Một khóa học giúp cho những bạn đang là nhân viên văn phòng hay đang chuẩn bị xin việc có những kiến thức để có thể sắp xếp các công việc nhanh chóng qua ứng dụng Excel. Bạn có thể sử dụng thành thạo các phím tắt thông dụng nhất giúp cho công việc trở nên nhanh hơn.

Không chỉ thế qua khóa học các học viên còn có thể nâng cao các kỹ năng báo cáo với các chức năng nâng cao như Goal Seek, Solver, Scenario, Pivot Tables, bạn có thể biết cách kết hợp các hàm trong xử lý dữ liệu. Khóa học được chia thành 34 bài giảng với tổng thời gian là 2h – 25p.

Trong phần đầu của khóa học các học viên sẽ được giới thiệu về ứng dụng Excel, cách soạn thảo văn bản và các thao tác nhanh trên Excel. Trong 3 bài đầu các học viên sẽ được học miễn phí trước khi quyết đinh có nên đăng ký khóa học này hay không.

Trong phần 2 các học viên sẽ được giới thiệu về hệ thống các phím tắt trong Excel, hướng dẫn sử dụng phím tắt và các bài tập thực hành phím tắt. Phần 3 là phần nâng cao làm báo cáo bằng đồ thị. Hướng dẫn sử dụng các hàm để xử lý dữ liệu sẽ được học trong phần 4.

Phần 5 của khóa học các học viên sẽ được học cách để xử lý dữ liệu, tổng hợp dữ liệu và phân tích dữ liệu. Các học viên sẽ được hướng dẫn cách tính toán dễ dàng với Names manager. Làm sao để có thể giải bài toán kinh doanh, tài chính đơn biến và đa biến. Các công cụ tổng hợp và phân tích dữ liệu nâng cao.

Ở 2 phấn cuối của khóa học, các học viên sẽ được hướng dẩn cách trình bày dữ liệu trên excel, cách sử dụng biểu đồ thu gọn, cách để định dạng nhiều ô bằng Cell Alignment và những bài tập hướng dẫn. Cách để viết một ứng dụng quản lý công việc bằng Excel sẽ được học trong phần 7. Cách để bảo mật bảng tính Excel sẽ được học trong phần cuối của khóa học.

ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC

2. 100 chuyên đề dành cho Excel.

Mỗi một bài là một kiến thức khác nhau về từng công cụ, chức năng và các hàm cần thiết trong công việc. Qua khóa học các học viên có đầy đủ những kiến thức về Excel và bạn hoàn toàn tự tin để có thể làm chủ được ứng dụng này.

Khóa học có tất cả 111 bài giảng, mỗi bài giảng là các bài thực hành giúp cho những bạn mới bắt đầu cũng có thể dễ dàng tiếp thu. Khóa học đã được thiết kế từ dễ đến khó để cho các học viên tiếp thu tốt hơn và không bị nhàm chán trong khóa học.

Các bài giảng từ 1 – 3 các học viên sẽ được học miễn phí, những bài này cũng sẽ giới thiệu tổng quan giao diện về Excel, tổng quan về worksheet và cách cắt dữ liệu trong Excel. Đây là những phần cơ bản bạn cần phải xem qua trước khi quyết định có nên đăng ký học tiếp.

Trong mỗi phần học là những nhóm bài giảng về những chức năng cũng như hàm được gôm nhóm lại với nhau, giúp cho các học viên dễ dàng tiếp thu hơn. Ở phần 2 là những bài giảng chuyên sâu về các chức năng định dạng và canh chỉnh trong Excel.

Phần 3 là các chức năng trong tab Insert, trong phần này các học viên sẽ được hướng dẫn cách chèn và định dạng hình ảnh là phần chuyên sâu về các công cụ hình ảnh. Phần 4 là các tính năng về chỉnh trang và lọc dữ liệu. Phần 5 là các hàm xử lý chuổi và văn bản, phần 6 các hàm về thống kê, phần 7 hàm logic, phần 8 hàm dò tìm, phần 9 hàm xử lý thời gian. Phần 10 là các bài tập tổng hợp giúp cho bạn ôn lại những kiến thức đã học.

ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC

3. Những ứng dụng thực tế của Excel trong doanh nghiệp.

Trong những khóa học trên, các học viên đã học gần như những kiến thức của Excel và trong phần này bạn sẽ được học những tính năng cần thiết trong văn phòng điều này cũng giúp cho bạn tự tin hơn trong quá trình xử lý công việc trong văn phòng.

Khóa học có tất cả 43 bài giảng và được chia thành 4 phần học và mỗi phần học đã được gôm nhóm trong mỗi công đoạn của công việc. Việc này cũng giúp cho các học viên dễ tiếp thu các kiến thức một cách hệ thống và nhanh.

Trong phần đầu của khoác học, các học viên sẽ được học các kiến thức căn bản trong quá trình xử lý định dạng văn bản cũng như xử lý hình ảnh trong Excel.Bài giảng 2, 3, 4 các học viên sẽ được học miễn phí trước khi quyết định có nên tham gia khóa học Excel văn phòng này hay không.

Phần 2, học viên sẽ được học các nhóm hàm cần thiết trong quá trình xử lý dữ liệu trong Excel. Mỗi một hàm và kết hợp nhiều hàm sẽ có những cách xử lý dữ liệu khác nhau, đây là phần cũng rất quan trong của khóa học mà bạn không thể bỏ qua.

Phần 3 sẽ được hướng dẫn cách lọc dữ liệu cũng như cách tìm kiếm và thay thế, cách để vẽ biểu đồ, in ấn và bảo mật cho file Excel. Ở phần cuối của khóa học là cách để tạo các biểu mẫu trong thực tế. Trong bài cuối cùng là phần trắc nghiệm dành cho bạn.

ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC

4. Trở thành cao thủ các hàm trong Excel.

Thành thạo các hàm trong Excel được xem bajn đã làm chủ Excel đến 80%, chính vì vậy mà khóa học này sẽ giúp cho bạn trở thành một “cao thủ” trong phần mềm này. Qua khóa học, không chỉ bạn sẽ biết cách để viết các hàm đơn mà còn biết cách để ghép các hàm lại với nhau tạo thành một chuỗi tính toán giúp cho việc xử lý dữ liệu nhanh hơn.

Khóa học có tất cả 60 bài giảng với tổng thời gian học là 10 giờ. Bạn đang là nhân viên văn phòng hay bạn là sinh viên và đang chuẩn bị thi lấy chứng chỉ thì đây là một khóa học bạn cũng nên quan tâm. Trong 10 giờ tập trung sẽ giúp cho bạn thành thạo các hàm trong Excel.

Phần 1 của khóa học là các hàm về tính toán và thống kê, trong 3 bài đâu tiên của khóa học là các hàm SUM, PRODUCT, SUBTOTAL bạn sẽ được học miễn phí trước khi quyết định đăng ký khóa học. Phần 2 của khóa học là những bài giảng về dùng hàm như thế nào để xử lý chuỗi cho phù hợp.

Các hàm trong nhóm ngày tháng và các bài tập thực hành sẽ được học trong phần 3. Để có thể xử lý dữ liệu và dò tìm dữ liệu nhanh bạn nên sử dụng các hàm như VLOOKUP và HLOOKUP và lòng ghép thêm các hàm điều kiện khác sẽ được học trong phần 4.

Trong phần tiếp theo các học viên được học một số hàm như INT, MOD, ISNA, IFFEROR. Phần 6 là các bài tập thực hành những hàm vừa học ở trên, đây cũng được xem là phần quan trọng của khóa học, giúp cho các học viên ôn lại kiến thức cũng như hiểu rõ hơn các chức năng của hàm trong Excel.

ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC

5. Học Word 2016 từ căn bản đến nâng cao.

Một khóa học giúp cho các học viên có thể làm chủ những tính năng trong Office Word 2016, một phiên bản khá mới. Nắm bắt những công cụ cần thiết để có thể xây dựng và định dạng văn bản theo ý mình một cách dễ dàng. Qua khóa học cũng giúp cho bạn tự tin để thi các chứng chỉ văn phòng.

Khóa học có tất cả 4 phần học và 43 bài giảng. Trong phần đầu tiên của khóa học là nhữn bài giảng khái quát về Word 2016, cách tạo, lưu trữ, cắt ghép, dán văn bản và cũng hướng dẫn cách để bạn có thể gõ nhanh với 10 ngón tay, phần này các học viên sẽ được học miễn phí.

Trong phần 2 học viên sẽ được học cách định dạng văn bản, cách tìm kiếm và chọn các đối tượng trong văn bản, cách thiết lập các từ viết tắt và thiết lập văn bản nhanh với Auto text.

ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC

6. Học Word 2013 từ căn bản đến nâng cao.

Microsoft Office Word 2013 hiện được rất nhiều người dùng, trong các công ty cũng sử dụng phiên bản này rất nhiều. Qua khóa học giúp cho bạn hiểu rõ các tính năng từ căn bản đến nâng cao của một trình soạn thảo văn bản chuyên nghiệp.

Trong mỗi phần học các học viên sẽ được học từng nhóm tính năng riêng trên Word 2013 như cách tạo bảng (Table), cách vẽ hình và chèn hình cũng như chèn các công thức thức toán học, cách để vẽ biểu đồ, công cụ để tạo form và cách định dạng văn bản nâng cao.

Cách trang trí và định dạng trang học viên sẽ được học trong phần 7 của khóa học. Cách để trộn mail, đây là một tính năng giúp cho bạn gửi thư đến nhiều người khác nhau cùng một nội dung nhưng tên người dùng sẽ thay đổi trong từng mail. Cuối cùng là các tùy chọn để có thể xử lý nội dung văn bản nhanh hơn.

ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC

Việc thiếu các kỹ năng sử dụng tin học văn phòng sẽ rất khó khăn trong trong công việc và học tập của chính mình. Vì vậy việc làm chủ những ứng dụng văn phòng đặc biệt là Word và Excel sẽ rất có ích trong quá trình xin việc cũng như trong làm việc, học tập. Bạn có thể đăng ký các khóa học online để có thể tự học Word Excel văn phòng tại nhà.

Trong những khóa học vừa kể trên, đối với các khóa học Excel bạn nên đăng ký khóa học về các hàm trong Excel vì phần hàm chiếm rất nhiều trong công việc hơn là các định dạng. Đối với Word bạn nên tham gia các khóa học Word 2013.

Tin Học Văn Phòng Word Excel Powerpoint Từ A

Tin học văn phòng word excel powerpoint chỉ trong 1 khóa học. Học phí 2tr4 ưu đãi chỉ còn 1tr290k gồm cả tài liệu giáo trình và vẫn là giáo viên 1 kèm 1, quá hot ạ!

Bộ công cụ văn phòng MS Office ngày càng trở nên phổ biến và là công cụ cần thiết cho khối ngành tin học văn phòng, tin học kế toán hay tin học quản lý

Word, Excel, PowerPoint là ba công cụ được sử dụng nhiều nhất trong bộ MS Office. Không thể để thiếu hụt các kiến thức về ba công cụ này nếu bạn là một người làm việc văn phòng hoặc đang ngồi trên ghế nhà trường.

– Bạn đang tự hỏi “Học tin học văn phòng ở đâu tốt nhất Hà Nội?”

– Bạn đang muốn “Học tin học văn phòng cấp tốc” trong thời gian ngắn nhất

– Bạn muốn học theo hình thức “Dạy kèm tin học văn phòng” để nắm kiến thức chắc chắn hơn.

Trung tâm tin học và kế toán ATP chuyên “Đào tạo Tin học văn phòng word excel powerpoint” liên tục tuyển sinh lớp “TIN HỌC VĂN PHÒNG CƠ BẢN NÂNG CAO”

– Học tập theo hình thức dạy kèm từng học viên giúp cho tất cả học viên từ người đã biết về máy tính đến người chưa từng sử dụng máy tính đều có thể tham gia học và học đến khi thành thạo mới thôi.

– Giáo trình tin học văn phòng gồm 3 cuốn giáo trình Microsoft Word, Microsoft Excel và Microsoft PowerPoint đều từ cơ bản đến nâng cao.

Kỹ năng tin học văn phòng word excel powerpoint

Kỹ năng sử dụng máy tính đảm bảo an toàn dữ liệu đã và đang thực hiện.

Kỹ năng tạo hồ sơ lưu trữ tài liệu, dữ liệu trên máy tính một cách khoa học.

HƯỚNG DẪN HỌC MICROSOFT WORD

Bài 1: Tổng quan về Word 2003, 2007 và 2010, 2013

Bài 2: Các kỹ năng định dạng và xử lý văn bản.,..

Bài 3: Bảng biểu, tính toán trong Word,..

Bài 4: Thao tác với các đối tượng đồ hoạ, hình ảnh,biểu đồ,..

Bài 6: Tạo thư mời trong Word, trộn thư mời

Bài 7: Hoàn chỉnh văn bản và in ấn.

HƯỚNG DẪN HỌC MICROSOFT EXCEL

Bài 1: Tổng quan về Microsoft Excel 2003, 2007, 2010, 2013

Bài 2: Các hàm cơ bản trong Excel và định dạng trang in

Bài 3: Nhóm hàm ngày tháng và Nhóm hàm logic

Bài 4: Tạo tiêu đề đầu trang, cuối trang trong Excel

Bài 5: Tạo hiệu ứng đóng băng trong Excel

Bài 6: Tạo và định dạng biểu đồ

Bài 7: Nhóm hàm toán học, Nhóm hàm chuỗi, Nhóm hàm tìm kiếm

Bài 8: Vùng cơ sở dữ liệu

Bài 9: Định dạng, tùy chọn in trong Excel

HƯỚNG DẪN HỌC MICROSOFT POWERPOINT

Bài 1: Giới thiệu tổng quan giao diện PowerPoint, các thanh điều hướng

Bài 3: Cài đặt trang Slide đứng, nằm, kích thước trang

Bài 4: Thao tác, phím tắt lưu, đóng, mở, tạo mới một Slide, một file PowerPoint

Bài 6: Chèn hình ảnh, smartart trong Slide, định dạng hình ảnh, ghi chú hình ảnh,…

Bài 7: Chèn bảng biểu, bảng biểu thông minh trong Slide, định dạng bảng biểu

Bài 8: Tạo biểu đồ, nhập dữ liệu cho biểu đồ, định dạng  biểu đồ

Bài 9: Chèn tiêu đề đầu trang, cuối trang (Header and Footer) cho từng Slide

Bài 10: Chèn nhạc cho Slide

Bài 11: Chèn các hiệu ứng cho cả Slide, cho từng đối tượng, hiệu ứng đi vào, làm nổi, đi ra của từng đối tượng

Bài 12: Chỉnh sửa Slide thông minh

Bài 13: Tùy chọn trình diễn Slide

Bài 14: Xóa, copy, chèn, tạo link action, đường dẫn thông minh khi trình chiếu Slide

Bài 15: Định dạng trang trong in ấn, tùy chọn in

Trung tâm đào tạo tin học văn phòng ATP, một trong số 10 trung tâm tin học đầu tiên của Hà Nội, và là top của những trung tâm tin học văn phòng uy tín tại đất Hà Thành. 

Tại sao các bạn nên chọn học tin học văn phòng ở ATP: Đơn giản vì chúng tôi cam kết chuẩn đầu ra 100% thành thạo!

Để tham khảo các thủ thuật tin học văn phòng mà Tin học ATP chia sẻ, cũng như góp ý đóng góp thêm để Tin học ATP ngày càng phát triền, mời các bạn bấm vào: Thủ thuật tin học 

Xem báo giá khác khóa học khác tại : Học phí tin học văn phòng

Thời gian học linh động hoặc xen kẽ hoàn toàn do học viên đăng ký từ thứ 2 đến chiều thứ 7:

CAM KẾT ĐÀO TẠO TIN HỌC TẠI ATP:

Thành thạo tin học văn phòng word excel powerpoint

Đăng ký được học ngay

Giáo viên 1 kèm 1

Giáo viên chuyên CNTT, Sư phạm tin học

Mỗi học viên 1 máy tính, phòng học thoáng mát điều hòa 2 chiều

Giáo trình cung cấp đầy đủ

Thời gian học tự chọn, linh động, có thể thay đổi, có 3 ca sáng, chiều, tối và mọi ngày trong tuần

Không giới hạn số buổi học của học viên

Đầu ra 100% thành thạo

–Mọi chi tiết xin liên hệ phòng tuyển sinh:

Trung tâm đào tạo tin học và kế toán ATP

Số 60 ngõ 165 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

046 2757 136 – 0968 633 748 – 0969 899 216

tinhocketoanatp@gmail.com

http://www.daotaotinhocvanphong.edu.vn

https://www.facebook.com/TrungTamTinHocKeToanAtp

Các Phương Pháp Tự Học Excel Hiệu Quả Nhất Cho Dân Văn Phòng

Hằng ngày tôi nhận được vô số câu hỏi của các bạn trẻ đại loại như học excel có khó không, tự học excel hiệu quả không, có nên đi trung tâm học hay không, tài liệu học excel miễn phí….và với mỗi câu hỏi, tôi đều trả lời lại một cách cẩn thận và đầy đủ. Không phải vì tôi rãnh rỗi nhưng vì với tôi, một khi người khác hỏi mình, nghĩa là họ cần câu trả lời chính xác và đầy đủ nhất, họ đang cần một lời khuyên tốt, do vậy tôi không bao giờ từ chối một người có ý thức cầu tiến và muốn tìm hiểu cả.

Nhưng tôi nghĩ tôi nên tổng hợp lại các phương pháp tự học excel hiệu quả nhất ở một bài viết, để các bạn có thể đọc được cũng như không mất thời gian cho các bạn đi đặt câu hỏi, và đó chính là lý do bài viết này ra đời.

Nếu các bạn tìm thấy bài viết này, nghĩa là các bạn đang tìm thứ các bạn cần, và tôi đang có thứ các bạn cần, vậy chúng ta sẽ là một team, bây giờ bắt đầu nào.

Hãy khoan nói về phương pháp tự học excel, muốn học excel thì bạn phải biết excel là gì trước. Cái gì cũng thế, hãy biết nó là gì, rồi mới đến làm thế nào để chinh phục nó.

Nếu bạn theo dõi trang Thủ Thuật Excel nhiều thì hiển nhiên các bạn đã biết về excel rồi, nhưng tôi cũng muốn nhắc lại một chút.

Excel là ứng dụng thuộc phần mềm Microsoft Office, và là một phần mềm tính toán hay nhất thời đại, có lượng người dùng cực kỳ đông đảo.

Nếu bạn chưa có chúng ở máy tính của các bạn, thì hãy tải về phiên bản office 2019 mới nhất và cài chúng vào, excel là một ứng dụng trong bộ công cụ đó mà khi bạn cài vào máy thì chúng đã được kèm luôn vào.

Đây chính là bước đầu tiên, hãy mở excel lên, và quan sát, bạn sẽ thấy được các menu, các thanh công cụ của excel, hãy bắt đầu tìm hiểu về chúng, xem nó dùng để làm gì, ý nghĩa của nó như thế nào…thường thì rất ít tài liệu nói rõ ý nghĩa của từng menu này, nhưng tôi nghĩ không quan trọng, mà bạn hãy thực hành để tự nhớ tự hiểu về chúng.

Khi bạn tự thực hành tự làm thì các bạn sẽ hiểu được ý nghĩa của nó, và sẽ nhớ rất lâu, và cách sử dụng chúng thì các bạn cứ tìm hiểu các thủ thuật excel sẽ rõ, dần dần các bạn có một lượng kiến thức lớn và hoàn toàn có thể làm chủ được chúng.

Sau khi tìm hiểu các menu excel rồi, bước tiếp theo sẽ là tìm hiểu về các công thức trong excel hay còn gọi là các hàm.

Đầu tiên là các bạn cần học thuộc cấu trúc hàm, sau đó là học ý nghĩa của hàm qua các ví dụ cụ thể. Sau khi nắm chắc được các hàm rồi thì mới tới phương pháp tiếp theo.

Văn ôn võ luyện, làm bài tập chính là cũng cố lại những gì bạn đã học, và tăng cường khả năng tính toán, tư duy của các bạn.

Bài tập thì có từ cơ bản đến nâng cao, bạn cứ hoàn thành từng bài một, không việc gì phải vội vàng lên level nhanh mà bỏ qua giai đoạn được.

Khi bạn hiểu và làm thành thạo bài tập rồi, thì mới ứng dụng chúng vào thực tế bằng các báo cáo được.

Thực tế đi làm thì nó khác những gì bạn học được, với mỗi công ty sẽ có các yêu cầu khác nhau cho các báo cáo mà bạn phải thực hiện, bắt buộc bạn phải hiểu bản chất, và biết phân tích yêu cầu, sau đó mới đưa ra giải pháp và áp dụng được.

Đơn giản một yêu cầu nho nhỏ thôi, nhưng nếu bạn không phân tích được bạn sẽ không làm được, vì bạn không biết kết hợp hàm và tính toán như thế nào cho hiệu quả. Và việc kết hợp các công thức thậm chí nhiều công thức lồng với nhau là điều không thể tránh khỏi, do vậy bạn ngoài hiểu rõ công thức, hãy tập cho mình khả năng tư duy phân tích nữa.

Đây là vấn đề cuối cùng tôi muốn chia sẽ với các bạn. Nếu các bạn có thời gian và tiền bạc, thì đi học ở trung tâm là một điều nên làm, còn nếu không hội tụ các yếu tố đó, thì có thể tự học excel ở nhà không sao cả.

Với excel thì bạn cần có một đức tính kiên nhẫn và chịu khó, vì bước đầu tự học excel không hề đơn giản, không kiên trì thì sẽ bỏ cuộc ngay. Càng học thì chắc chắn các bạn sẽ càng mê cho xem, một bài toán phức tạp mà chỉ vài công thức là giải quyết xong thì đảm bảo các bạn sẽ thấy rất hứng thú.

Và thành công hay không nằm ở ý chí và nghị lực của các bạn, tự học hay đi học cũng nằm ở tư duy của các bạn.

Hướng Dẫn Tự Học Tin Học Văn Phòng

BẠN CÓ BIẾT?

Gần 90% các nhà quản lý trên thế giới đều sử dụng excel hàng ngày để quản trị.

95% nhân viên các bộ phận kế toán và tài chính sử dụng Excel hàng ngày để phác thảo kết quả tài chính, ngân sách, dự báo tài chính, kế hoạch sử dụng tài chính để đưa ra quyết định kinh doanh lớn…

II. SỬ DỤNG EXCEL

1. Khởi động Excel

Cách 1: Nhấp đôi chuột vào biểu tượng Excel trên màn hình nền (Nếu có)

Cách 2: Kích chuột vào biểu tượng Excel trên thanh MS Office Shortcut

Cách 3: Từ Menu Start – Chọn Program – Chọn biểu tượng Microsoft Excel

Cách 4: Từ Menu Start – Chọn Run – xuất hiện hộp thoại: Nhập tên tập tin chương trình Excel (kèm theo đường dẫn đầy đủ) → ấn OK

2. Thoát khỏi Excel: Có nhiều cách:

Cách 1: Chọn lệnh File – Exit

Cách 2: Kích chuột vào nút Close trên thanh tiêu đề của cửa sổ Excel

Cách 3: Nhấn tổ hợp phím Alt + F4

Khi đóng Excel, nếu bảng tính chưa được lưu trữ thì excel sẽ xuất hiện thông báo: “Do you want to save the change…?” (Bạn có lưu lại những thay đổi trên tập tin BOOK1 không?)

Nếu chọn Yes: Lưu tập tin rồi đóng Excel lại

Nếu chọn No: Đóng Excel lại mà không lưu tập tin

Nếu chọn Cancel: Huỷ bỏ lệnh thoát Excel

3. Các thành phần trong cửa sổ Excel

1. Thanh Tiêu đề (Tittle Bar)

Chứa tên của file Excel của bạn. và một số công cụ thường thực hiện nhanh (Quick Access) như Save, Undo, Redo, Calculate Nows,…

2. Thanh Menu

Chứa các Tag: HOME, INSERT, PAGE LAYOUT, FORMULAS, DATA, REVIEW, VIEW,… các Tag này chứa các công cụ chỉnh sửa (Formatting) đặc trưng theo từng tên Tag.

3. Vùng Formatting của thanh Menu

Chứa các công cụ chỉnh sửa thường được sử dụng nhất trong Excel để người dùng có thể thao tác trực quan, đây cũng là phần hay của Excel 2007 trở đi, nhờ các phần này các bạn không cần phải tốn công tìm kiếm các công cụ chỉnh sửa như Excel 2003 trở về trước.

4. Ô Name Box và Formulas Bar

Name Box chứa tên của ô hiện hành, ô mà bạn đang đặt con trỏ. Formulas Bar mặc định sẽ chứa công thức, ký tự được sử dụng trong ô.

5. Row Bar và Column Bar

Chứa tên theo thứ tự của hàng và cột của bảng tính Excel.

6. Vùng trang tính (WorkSheet)

Vùng chứa số thứ tự dòng, tên cột và ô tính, nơi bạn thực hiện mọi thao tác.

7. Vùng Tiêu đề trang tính

Nơi chứa tên các trang tính (Worksheet) khác nhau trong bảng tính chung (Workbook)

8. Thanh Status Bar

Hiển thị trang số hiện hành/tổng số trang. Bạn có thể nhấp chuột phải và tùy chọn theo danh sách hiện ra

Share this:

Twitter

Facebook

Like this:

Like

Loading…

Related