Top 6 # Tự Học Word 2010 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 1/2023 # Top Trend | Maiphuongus.net

Tài Liệu Tự Học Office 2010 Đầy Đủ Nhất (Excel 2010, Word 2010,…)

data-full-width-responsive=”true”

Mình định viết một Serie hướng dẫn về cách sử dụng Excel 2010, Word 2010, PowerPoint 2010 …. cho các bạn newber tham khảo và cũng là để tự mình học luôn, nhưng thực sự mà nói để truyền đạt một khối lượng kiến thức nhiều như vậy thì hơi khó và sẽ rất mất thời gian. Chính vì thế mình đã quyết định sưu tầm cho các bạn một số tài liệu giúp bạn học thành thạo bộ ứng dụng Office 2010 của Microsoft.

Mà đã nắm vững được kiến thức khi sử dụng bộ Office 2010 rồi thì các bộ office khác như Office 2007, 2010, 2013 và Office 2016 cũng đơn giản thôi. Okey, không dài dòng thêm nữa, và sau đây mình sẽ tóm tắt qua nội dung có trong bộ tài liệu mà mình sẽ chia sẻ với các bạn trong bài viết này.

Nội dung bộ tài liệu tự học Office 2010 (Excel 2010, Word 2010, PowerPoint 2010….)

Trong bộ Office 2010 của Microsoft thì có các chương trình quen thuộc như:

Word 2010: Trình soạn thảo văn bản phổ biến mà ai dùng máy tính cũng biết.

Excel 2010: Bảng tính Excel quen thuộc, ai cũng biết.

PowerPoint 2010: Công cụ biên tập bài giảng, làm bài thuyết trình, bài tập lớn…. cực kỳ hữu ích.

Outlook 2010: Công cụ quản lý email cực kỳ thông dụng.

Visio 2010: Ứng dụng vẽ biểu đồ cực kỳ thông minh.

Access 2010: Hệ quản trị cơ sở dữ liệu quan hệ, cái này thì cũng rất quen thuộc rồi 😀

Project 2010: Công cụ hỗ trợ bạn lên kết hoạch và quản lý một dự án chuyên nghiệp.

SharePoint 2010: Hỗ trợ làm việc nội bộ, trao đổi thông tin.

Infopath 2010: Tạo biểu mẫu Offline.

Vâng ! va sau đây là thông tin chi tiết hơn về bộ bộ tài liệu này.

Chương 1: Làm quen với MS Excel.

Chương 2: Làm việc với dữ liệu trong Excel

Nhập liệu, hiệu chỉnh.

Định dạng.

Tìm và thay thế dữ liệu.

Sắ p xế p và lọc dữ liệu.

Chương 3: Giới Thiệu Và Sử Dụng Các Hàm

Giới thiệu công thức và hàm.

Các hàm trong excel.

Chương 4: Khai Thác Cơ Sở Dữ Liệu

Sort (sắ p xế p) và Filter (lọc).

PivotTable và PivotChart.

Chương 5: Đồ Thị Trong Excel

Giới thiệu đồ thị.

Vẽ đồ thị.

Các thao tác trên đồ thị.

Chương 6: Định Dạng Trang Và In Bảng Tính

Các chế độ hiể n thị trang trong Excel.

Thiết lập thông số cho trang in.

Thiết lập thông số hộp thoại Print.

Các lưu khác.

Chương 7: Làm Việc Với Macro, Templates

Chương 8: Phím Tắt Và Thủ Thuật

2. Nội dụng tài liệu tự học Word 2010

Chương 1: Thao tác căn bản trên Word 2010.

Tạo mới văn bản.

Mở một văn bản có sẵn.

Lưu một văn bản đã soạn thảo.

Thao tác với chuột và bàn phím.

Chọn khối và thao tác trên khối.

Chương 2: Thực hi n định d ng văn bản.

Định dạng văn bản.

Định dạng cột, tab, Numbering.

Drop Cap.

Watermark (nền bảo v văn bản)

Tạo tiêu đề trang và dưới (Header and Footer) cho văn bản.

Đánh số trang văn bản trong Word.

Định dạng trang văn bản.

Chương 3: Thực hiện chèn các đối tượng.

Chương 4: Thao tác với bảng biểu.

Thao tác tạo bản và hiệu chỉnh bảng .

Định dạng đường viền và nền cho bảng.

Chèn công thức toán học vào bảng.

Chuyển bảng thành văn bản và ngược lại.

Chương 5: Hỗ trợ x lý trong Word 2010

Chương 6: Các phím tắt trong Word

Chương 7: Một số mẹo hay trên Word 2010

Các công cụ đồ họa của Word 2010.

Sử dụng Word 2010 để viết Blog.

Hướng dẫn tạo trang bìa trong Word 2010.

Tìm nhanh từ đồng nghĩa trong Word.

Gởi file qua Email từ môi trường Word.

Thủ thuật dùng máy tính trong Word.

Thủ thuật tránh in văn bản ngoài ý muốn.

Mẹo in hình khổ giấy lớn bằng máy in nhỏ.

Tạo nhanh một hoặc nhiều dòng ngẫu nhiên.

Tạo bảng bằng phím.

Tạo đường kẻ.

Bỏ tính năng tự động SuperScript.

Copy định dạng bảng tính

3. Nội dụng tài liệu tự học PowerPoint 2010

Chương 1: Giới thiệu PowerPoint 2010

Các điểm mới có trong PowerPoint 2010.

Khởi động và thoát Microsoft PowerPoint 2010.

Tìm hiểu các thành phần có trong cửa sổ chương trình PowerPoint.

Thay đổi kiểu hiển thị trong PowerPoint.

Tùy biến thanh lệnh truy cập nhanh.

Phóng to hoặc thu nhỏ cửa sổ làm việc.

Thanh thước ngang về dọc.

Đường trợ giúp khi vẽ.

Xem bài thuyết trình ở các màu sắc khác nhau.

Sắp xếp các cửa sổ.

Chuyển đổi qua lại giữa các cửa sổ.

Sử dụng trình trợ giúp.

Chương 2: Tạo bài thuyết trình cơ bản

Chương 3: Xây dựng nội dung bài thuyết trình

Tạo bài thuyết trình mới.

Tạo slide tựa đề.

Tạo slide chứa văn bản.

Tạo slide có hai cột nội dung.

Chèn hình vào slide.

Chèn hình từ Clip Art vào slide.

Chụp hình m n hình a v o slide .

Chèn thêm Shape, WordArt và Textbox vào slide.

Chèn SmartArt vào slide.

Nhúng âm thanh vào slide.

Nhúng oạn phim vào slide.

hèn oạn phim trực tuyến vào slide.

Chèn bảng bi u vào slide.

Chèn biể u đồ vào slide ..

Chương 4: Tuỳ biến, hiệu chỉnh bài thuyết trình

Sử dụng các mẫu định dạng.

Sử dụng hình và màu làm nền cho slide.

Làm việc việc Slide Master.

Định dạng văn bản.

Định dạng hình, SmartArt, Shape, WordArt, Video.

Định dạng bảng biểu.

Định dạng đồ thị.

Tổ chức các Slide trong bài thuyết trình.

Chương 5: Làm việc với các hiệu ứng, hoạt cảnh

Hiệu ứng cho văn bản.

Sao chép hiệu ứng.

Sắp xếp trình tự thực thi hiệu ứng cho.

Hiệu ứng cho hình ảnh, shape.

Hiệu ứng cho SmartArt.

Thiết lập hiệu ứng và tùy chọn cho âm thanh và đoạn phim.

Hiệu ứng cho bảng biểu.

Hiệu ứng cho đồ thị.

Xóa bỏ hiệu ứng của các đối tượng trên slide.

Hiệu ứng chuyện slide.

Tự động hoá bài thuyết trình.

Tạo các siêu liên kết và các nút lệnh điều hướng trong bài thuyết trình.

Chương 6: Chuẩn bị thuyết trình

Tạo tiêu đề đầu và chân trang.

Ghi chú và nhận xét cho các slide.

Chuyện định dạng của bài thuyết trình.

In bài thuyết trình.

Đóng gói bài thuyết trình ra đĩa.

Tùy biến nội dung cho các buổi báo cáo.

Thiết lập tùy chọn cho các kiểu báo cáo.

Kiểm tra bài thuyết trình.

Chương 7: Trình chiếu bài thuyết trình

Trình chiếu bài thuyết trình.

Sử dụng các nút điều khiển trong chế độ Slide Show.

Tạo chú giải trong khi trình chiếu bài thuyết trình.

Trình chiếu bài thuyết trình với nhiều màn hình.

Download tài liệu tự học Office 2010 chuẩn nhất

Link download / Link dự phòng / Link dự phòng

data-full-width-responsive=”true”

Kiên Nguyễn – Blogchiasekienthuc.com

Tài Liệu Học Word 2010

Chuyển đổi viết hoa, viết thường cho cả đoạn văn bản

Bôi đen đoạn văn bản cần xử lý và nhấn tổ hợp phím Shift + F3, bạn có thể dễ dàng chuyển đoạn văn bản thành kiểu chữ in hoa (Upper Case), chữ thường (Lower Case) hay viết hoa đầu mỗi từ (Title Case).

Với việc bỏ túi các mẹo nhỏ như thế này, kỹ năng tin học văn phòng của bạn sẽ dần được cải thiện, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian khi xử lý các văn bản.

Hoàn toàn kiểm soát việc nhập văn bản

Nhiều người dùng thường sử dụng MS Office Word như một Notepad hay các phần mềm chỉnh sửa văn bản đơn giản khác. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ không biết các lỗi trong khi nhập văn bản. Với vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát việc nhập văn bản mà không có sự trợ giúp của Word.

– Bước 1: Mở MS Word, nhấn vào Office Button ở góc trên bên trái màn hình.

– Bước 2: Chọn Word Options

– Bước 3: Vào mục Proofing → chọn AutoCorrect Options

– Bước 4: Bỏ chọn tất cả các mục tự động sửa (Auto Correct)

Thêm chú thích cho hình vẽ

Với bộ tài liệu học Word 2010 của Kyna việc tự học Word của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Để thêm chú thích (Caption) cho hình ảnh trong một văn bản các bạn chỉ cần nhấn chuột phải vào hình ảnh → chọn Insert Caption.

Cách tùy chỉnh thanh công cụ truy cập nhanh

Thanh công cụ truy cập nhanh (Quick Access Toolbar) có chức năng giúp người dùng truy cập nhanh vào các công cụ quan trọng hay những công cụ được sử dụng nhiều nhất.

Để tùy chỉnh thanh công cụ này, ấn vào biểu tượng của thanh và chọn công cụ bạn muốn truy cập nhanh. Bạn có thể bổ sung thêm các công cụ khác vào thanh bằng cách chọn More Commands → Nhấn vào biểu tượng của Customize Quick Access Toolbar.

Lưu các hình ảnh nhúng

Đôi khi bạn cần trích xuất hình ảnh từ tài liệu MS Word để đăng lên trang web hay lưu lại trong máy tính. Nhưng rất tiếc là Microsoft Word không có tùy chọn nào cho phép bạn lưu lại hình ảnh. Đừng lo, chỉ với vài bước đơn giản sau, bạn có thể trích xuất hay lưu hình ảnh nhúng từ bất cứ tài liệu MS Word nào.

– Bước 1: Chọn hình ảnh → File

– Bước 2: Nhấn vào Save As → Save as type → Web Page → Filtered → Chọn nơi bạn muốn lưu hình ảnh → Save

Lưu tập tin để tránh lỗi định dạng

Để tránh một số rắc rối về định dạng, lỗi font chữ khi copy tài liệu từ máy này sang máy khác bạn có thể thiết lập định dạng lưu mặc định cho Word 2010 là .doc thay vì .docx.

– Bước 1: Save

– Bước 2: Tại Save files in this format chọn Word 97-2003 Document (*.doc).

Trong tài liệu học Word 2010 này chúng tôi cũng lưu ý đến các bạn là không nên lưu file trên ổ C hoặc màn hình vì có thể bị mất khi cài đặt lại Windows.

Loại bỏ gạch chân xanh đỏ trong Word 2010

Thực chất dấu gạch chân xanh đỏ này là một tính năng của chương trình soạn thảo Microsoft Word, được gọi là Spelling và Grammar . Tuy nhiên, do Microsoft Office được cài đặt và nhận diện ngôn ngữ tiếng Anh nên khi chúng ta gõ văn bản bằng tiếng Việt thì phần mềm sẽ hiểu nhầm là chúng ta gõ sai.

Để loại bỏ gạch chân xanh đỏ trong Word 2010:

– Bước 1: File → Options

– Bước 2: Chọn Proofing

– Bước 3: Tại phần When correcting spelling and grammar in Word bạn bỏ dấu chọn 3 mục:

+ Check spelling as you type

+ Mark grammar erros as you type

+ Check grammar with spelling

– Bước 4: Nhấn OK để hoàn tất

Download tài liệu học word

Phương Pháp Học Word 2010 Chuẩn Nhất

Tất tần tật về word 2010

1. Tập trung nghe thầy cô giảng trên lớp

Hiện nay, tin học nói chung, môn word 2010 nói riêng, đã dần có mặt trong chương trình học của học sinh, sinh viên. Thay vì học với sách vở thì các bạn học sinh, sinh viên sẽ tiếp xúc với máy vi tính. Chính vì vậy, nhiều học sinh, sinh viên thường mất tập trung trong giờ học. Trong khi đó, thầy cô thường giảng bài bằng cách hướng dẫn cách làm bài trên màn hình máy vi tính đã được kết nối với máy của thầy cô. Vì vậy, chỉ cần bạn không chú ý xem kĩ thao tác, bạn sẽ không thể theo kịp bài ngay.

2. Hỏi ngay thầy cô hoặc bạn bè khi chưa hiểu bài

Môn tin học có đặc thù là việc bạn phải thực hành nhiều hơn hẳn việc học lý thuyết. Trong đó, word 2010 hiếm khi được kiểm tra dưới hình thức đánh trắc nghiệm ngoại trừ những kì thi quan trọng để cấp chứng chỉ tin học. Thay vào đó, word 2010 chủ yếu kiểm tra học sinh, sinh viên dưới hình thức làm bài thực hành trên máy vi tính. Chính vì vậy, nếu bạn không hiểu hay quên mất bất kì thao tác nào của bài tập word, bạn cần hỏi lại ngay thầy cô, bạn bè để họ có thể giúp đỡ, hỗ trợ cho bạn. Đồng thời, bạn cũng cần bỏ qua cảm giác e ngại, xấu hổ khi hỏi bài vở.

Kỹ năng soạn thảo văn bản word 2010

3. Chăm chỉ thực hành word 2010

Đối với phần word, bạn càng thực hành nhiều, bạn càng giỏi. Chỉ cần tận dụng thời gian học ở lớp để tranh thủ làm bài tập word thay vì ngồi lướt facebook, ngủ trong giờ học hay nói chuyện riêng. Bên cạnh đó, bạn có thể dành 20 – 30 phút ở nhà để ôn luyện lại các thao tác đã học ở lớp nhằm nắm kĩ hơn các kiến thức đã học. Chỉ cần chăm chỉ thực hành word như vậy, trong khoảng thời gian ngắn, bạn sẽ thấy tiến bộ vượt bậc của bản thân.

4. Học thông qua internet miễn phí

Cách sử dụng word 2010

6. Vui chơi, giải trí, nghỉ ngơi hợp lí

Phương pháp học word 2010 chuẩn nhất

Tư vấn tìm gia sư 24/7

Hotline hỗ trợ mọi vấn đề xung quanh việc học con em bạn .

Hỗ trợ giải đáp tư vấn tìm gia sư các môn học, các cấp học 24/7.

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN VÀ PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC VINA GIA SƯ là 1 trung tâm gia sư uy tín hàng đầu tại Việt Nam

Địa chỉ : 338/2A Tân Sơn Nhì , phường Tân Sơn Nhì , Quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại : 0903 108 883 – 0969 592 449

Email : info@vinagiasu.vn

Website : Vinagiasu.vn

@ Copyright 2010-2020 chúng tôi , all rights reserved

Loading…

Cách Viết Công Thức Toán Học Trong Word 2010

Cách viết công thức toán học trong Word 2010

Chèn các công thức có sẵn trong Word 2010

Bước 1: Tại vị trí con trỏ chuột cần chèn công thức, tiếp theo chọn Insert, trong phần Symbols các bạn chọn biểu tượng tam giác cạnh Equation và chọn đến công thức có sẵn mà bạn muốn.

Bước 2: Công thức sẽ được hiển thị trên giao diện Word, các bạn nhấn con trỏ chuột vào công thức và chỉnh sửa tùy ý.

Nếu các bạn không muốn chèn công thức có sẵn các bạn có thể viết công thức toán học bằng cách:

Bước 2: Khung viết công thức toán học sẽ xuất hiện, các bạn đặt con trỏ chuột vào khung và bắt đầu thực hiện viết công thức toán học với các công cụ trong thẻ Design.

Để thêm các kí tự toán học các bạn chọn trong phần Symbols của Design, nhấn biểu tượng mũi tên More để mở rộng ký tự.

Trong phần Structures của thẻ Design các bạn có thể thêm bất cứ cấu trúc toán học đặc biệt nào.

+ Fraction: thêm các kiểu phân số vào công thức toán học.

+ Script: thêm số mũ trên, chỉ số dưới vào công thức toán học.

+ Radical: thêm các biểu thức căn bậc 2, bậc 3, bậc n… vào công thức toán học.

+ Integral: thêm các biểu thức tích phân vào công thức toán học.

+ Large Operator: thêm các biểu thức tổng trung bình, … vào công thức toán học.

+ Bracket: thêm các kiểu dấu ngoặc vào công thức toán học.

+ Function: thêm các hàm lượng giác sin, cos, tan, cot… vào công thức toán học.

+ Accent: thêm các dấu giọng vào công thức toán học.

+ Limit and Log: thêm giới hạn lim, min, max… vào công thức toán học.

+ Operator: thêm các toán tử vào công thức toán học.

+ Matrix: thêm các kiểu ma trận trong công thức toán học.

Tiếp theo nhấn chuột chọn vào ô vuông để nhập nội dung, sau đó nhấn chuột vào cạnh phân số để thêm tiếp các toán tử hay các cấu trúc khác.

Như vậy các bạn đã có thể viết công thức toán học tùy ý trong Word 2010.