Top 9 # Tự Học Microsoft Word Bài 5 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Maiphuongus.net

Tự Học Nhanh,Microsoft Office (Word

Word và Excel là hai chương trình thuộc bộ Microsoft Office đã và đang ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực. Hiện Word và Excel rất phổ biến, hầu như các máy tính mới lắp ráp đều có yêu cầu sử dụng…

Giới thiệu Tự Học Nhanh,Microsoft Office (Word – Excel)

Word và Excel là hai chương trình thuộc bộ Microsoft Office đã và đang ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực. Hiện Word và Excel rất phổ biến, hầu như các máy tính mới lắp ráp đều có yêu cầu sử dụng Word và Excel. Với hai chương trình này, bạn có trong tay các công cụ và lệnh để tạo nhanh các file văn bản có bố cục gọn, đẹp và những bảng tính khác nhau, tạo những cơ sở dữ liệu cho từng thời kỳ, lập nên biểu đồ, dự đoán xu thế phát triển, từ đó đề ra kế hoạch phát triển. Nội dung sách trình bày những kiến thức không quá sâu với các hướng dẫn thực hành từng bước, trực quan, dễ học giúp những người mới bắt đầu làm quen với việc soạn thảo văn bản (Word), bảng tính (Excel) nhanh chóng khai thác 2 chương trình này trong công việc. Nội dung sách gồm 2 phần trình bày qua 21 chương: PHẦN 1: TỰ HỌC WORD * CHƯƠNG 1: LÀM QUEN VỚI GIAO DIỆN WORD 2016 * CHƯƠNG 2: NHẬP VÀ SOẠN THẢO VĂN BẢN TRONG WORD * CHƯƠNG 3: ĐỊNH DẠNG ĐOẠN VĂN TRONG WORD * CHƯƠNG 4: ĐỊNH DẠNG THEO KHU VỰC * CHƯƠNG 5: CÁC KIỂU ĐỊNH DẠNG TRONG WORD * CHƯƠNG 6: TEMPLATE (DẠNG MẪU) TRONG WORD * CHƯƠNG 7: CÁC CÔNG CỤ PHỤ TRỢ TRONG WORD * CHƯƠNG 8: CÁC PHƯƠNG THỨC HIỂN THỊ * CHƯƠNG 9: IN TRONG WORD * CHƯƠNG 10: KHUNG (FRAME) * CHƯƠNG 11: TÀI LIỆU DÀI * CHƯƠNG 12: AUTOTEXT VÀ MACRO * CHƯƠNG 13: BẢNG BIỂU (TABLE) TRONG WORD * CHƯƠNG 14: ĐỒ HỌA TRONG WORD PHẦN 2: TỰ HỌC EXCEL * CHƯƠNG 15: TỔNG QUAN VỀ EXCEL * CHƯƠNG 16: THIẾT LẬP MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC * CHƯƠNG 17: THAO TÁC TRÊN BẢNG TÍNH * CHƯƠNG 18: TÙY CHỈNH EXCEL VÀ TẠO MACRO * CHƯƠNG 19: TẠO BẢNG PIVOT * CHƯƠNG 20: ĐỒ THỊ * CHƯƠNG 21: HÀM VÀ CÁC PHÉP TÍNH CƠ BẢN CỦA EXCEL

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Tuy nhiên tuỳ vào từng loại sản phẩm hoặc phương thức, địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, …

Bài 4: Soạn Thảo Văn Bản Microsoft Word

Published on

1. L/O/G/O SOẠN THẢO VĂN BẢN MICROSOFT WORD www.themegallery.com13:07 Bài 4:: TIN HỌC CƠ BẢN GV: Phan Thị Thu Thùy

2. chúng tôi Mục tiêu bài học: * Sau khi học xong bài này, người học có khả năng: – Sử dụng được phần mền Microsoft Word để soạn thảo được văn bản bằng tiếng việt. – Thực hiện được một số thao tác cơ bản trên Microsoft Word.

3. chúng tôi I. Tổng quan về Microsoft Word 1. Giới thiệu về Ms-Word * Chức năng của Word: Soạn thảo văn bản, vẽ hình, vẽ đồ thị, bảng biểu… * Các phiên bản của Word: Word 95, 98, 2000, 2003, 2007, 2010, 2013, 2016

4. 4 2.1 Khởi động chương trình MSWord 2010: – Cách 1: Nhấp đúp chuột vào biểu tượng Microsoft Word 2010 trên Desktop. – Cách 2: Nhấp chọn Start  All Programs  Microsoft Office Microsoft Word 2010. 2. Khởi động, thoát khỏi Word

5. 5 Giao diện MS Word 2. Khởi động, thoát khỏi Word

6. 6 2.2 Đóng tài liệu và đóng chương trình MS Word  Khi đóng một tài liệu chưa được lưu vào đĩa thì sẽ xuất hiện câu thông báo: – Cách 1: Bấm chuột vào nút cửa sổ ứng dụng. – Cách 2: Chọn File Exit – Cách 3: Nhấn tổ hợp phím: Alt + F4 – Cách 4: Nhấn tổ hợp phím Alt + F +X 2. Khởi động, thoát khỏi Word

8. 8 MÀN HÌNH VÀ CÁC PHÍM CHỨC NĂNG

9. 9 Các thẻ trong MS Word 3. Các thành phần trên màn hình Word

10. 10 Các thẻ trong MS Word 3. Các thành phần trên màn hình Word

11. 11 Bộ gõ tiếng Việt là một chương trình phần mềm cho phép gõ các kí tự tiếng Việt. Hai kiểu gõ phổ biến là Telex và VNI Cài đặt bộ gõ: Truy cập vào trang Web http://www.vietkey.com để tải phần mềm về và tự cài đặt theo hướng dẫn của chương trình. 4. Cách gõ dấu tiếng Việt

12. 12 * Hộp thoại bảng điều khiển Chọn để mở rộng

13. 13 * Hộp thoại bảng điều khiển Chọn để thu nhỏ Chọn bảng mã Chọn kiểu gõ Chọn các thông số cấu hình

14. 5. Một số phím đặc biệt trên Word – Enter: Xuống dòng, kết thúc đoạn. – Back Space: Xoá kí tự BÊN TRÁI con trỏ chèn – Delete: Xoá kí tự BÊN PHẢI con trỏ chèn – Caps Lock: Bật/tắt gõ chế độ chữ hoa, thường – Space bar: (Phím cách) tạo khoảng trắng. – Num Lock: Bật/tắt chế độ gõ phím số – : Di chuyển trái, phải, lên, xuống. 15

15. – Esc: Thoát khỏi hộp thoại đang sử dụng – Insert: Chèn kí tự – Print Screen: Chụp màn hình  Lưu ý: – Phím có 2 chức năng 16 Muốn bấm dấu +: Nhấn Shift + Muốn bấm dấu =: Nhấn + = 5. Một số phím đặc biệt trên Word

16. 17 1. Mở văn bản đã có – Nhấn chuột vào tab File  Open. II. Các thao tác cơ bản trên văn bản

17. 18 1. Mở văn bản đã có Hộp thoại Open xuất hiện: Chọn thư mục chứa tập tin cần mở. Chọn một/nhiều tập tin cần mở (dùng phím Shift/Ctrl). Bấm Open để mở các tập tin đã chọn. II. Các thao tác cơ bản trên văn bản

18. 19 2. Mở văn bản mới – Cách 1: Nhấn nút New trên thanh công cụ. – Cách 2: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + N – Cách 3: Nhấn vào tab File  New Nhấn nút Create để tạo một tài liệu mới từ mẫu đã chọn. II. Các thao tác cơ bản trên văn bản

19. 20 3. Lưu văn bản Chọn tab File  Save (hoặc nhấn nút Save trên thanh công cụ, hoặc bấm tổ hợp phím Ctrl + S). II. Các thao tác cơ bản trên văn bản

20. 21 3. Lưu văn bản Hộp thoại Save As xuất hiện: Chọn thư mục chứa tập tin. Gõ tên tập tin cần lưu (Tên không dấu). Bấm Save để thực hiện ghi lưu. II. Các thao tác cơ bản trên văn bản

21. 4. Các thao tác trên khối văn bản 4.1 Chọn khối văn bản a/ Dùng chuột: – Chọn từ (nháy đúp chuột). – Chọn đoạn (Nhắp chuột ba lần vào trong đoạn) – Di chuột từ vị trí ban đầu đến vị trí cuối của khối cần chọn.

22. 4.1 Chọn khối văn bản b/ Dùng phím: – Shift + 4 phím mũi tên: Bôi đen văn bản từ vị trí con trỏ sang trái, sang phải, lên trên, xuống dưới từng ký tự và từng dòng – Shift + Home: Bôi đen văn bản từ vị trí con trỏ về đầu dòng – Shift + End: Bôi đen văn bản từ vị trí con trỏ về cuối dòng – Ctrl + Shift + Home: Bôi đen văn bản từ vị trí con trỏ về đầu văn bản 4. Các thao tác trên khối văn bản

23. 2. Làm việc với văn bản 4.1 Chọn khối văn bản b/ Dùng phím: – Ctrl + Shift + End: Bôi đen văn bản từ vị trí con trỏ về cuối văn bản – Ctrl + A: Bôi đen cả văn bản – Shift + Page Up: Bôi đen văn bản từ vị trí con trỏ lên từng đoạn – Shift + Page Down: Bôi đen văn bản từ vị trí con trỏ xuống từng đoạn

24. 3. Làm việc với văn bản 4.2 Sao chép văn bản

Hướng Dẫn Sử Dụng Microsoft Word 2007

Published on

Hướng dẫn những thủ thuật đơn giản để làm chủ office word 2007. Bản này tôi viết dành tặng cho các bạn học của tôi năm cuối trường Đại học kinh tế Đà Nẵng, lớp Marketing – 33K12 để giúp các bạn tự căn chỉnh bài tập và luận văn của mình khi làm tốt nghiệp.

3. 1. Khổ giấy Trên thanh Ribbon các bạn chọn thẻ Page Layout và chọn vào nút nhỏ ở góc mà mình đã đánh dấu bằng vòng tròn. Tại thẻ Margins (hình dưới) các bạn có thể căn lề cho trang giấy. Chúng ta thường căn trang như sau: Top (Căn lề trên) : 25mm Bottom (Căn lề dưới) : 25 mm Left (Căn lề trái) : 30 mm Right (Căn lề phải): 20mm. Đây là cách căn lề thường sử dụng nhất để in ra trang giấy đẹp hơn. Nhưng tùy vào những yêu cầu của giáo viên hướng dẫn đề tài hoặc trong những trường hợp khác để các bạn có thể căn cho phù hợp. Tại thẻ Paper: các bạn có thể chọn khổ giấy ở đây. Có nhiều khổ giấy để lựa chọn. Làm chuyên đề hoặc luận văn thì thường chọn khổ A4. Nói chung là chọn tùy thuộc vào kích thước mà bạn muốn in ra. Còn thẻ Layer là những điều chỉnh về section (sẽ được nói rõ hơn trong phần tạo header and footer), border cho trang, hay khoảng cách của header và footer. Bạn nên chọn nút defaut để lưu làm mặc định cho những lần mở sau. Những định dạng này sẽ được lưu cho toàn bộ những file mới. iii

4. 2. Font chữ Chọn font chữ các bạn cũng nên chọn mặc định. Cửa sổ giao diện không khác gì nhiều với thẻ Page Layer. (phím tắt Ctrl+D). Các bạn nên chú ý giữa font chữ và bảng mã sử dụng phải phù hợp. Nếu các bạn muốn đổi sang font chữ mình muốn mà không cùng bảng mã các bạn có thể sử dụng Unikey từ 3.6 trở nên để đổi bảng mã. Các bạn cần phải biết mã nguồn là gì trước. Đây là một vài bảng mã và loại font chữ hay sử dụng Font chữ Bảng mã .VN… TCVN3 VNI VNI windowns Times new roman Unicode Trước tiên các bạn bôi đen và Cut (Ctrl + X) phần cần chuyển mã. Khi đã xác định được bảng mã và chương trình Unikey đang chạy, các bạn nhấn Ctrl + Shift + F6. Một cửa sổ xuất hiện: iv

7. Đặt trỏ Đặt chuột ở trỏ chuột ở đây Chọn cái này Tiếp theo các bạn chọn điểm mà mình đánh số trang ở trang dưới Chọn cái này Đặt trỏ chuột ở đây 1

8. Sau đó các bạn chọn lại vào chỗ đánh số trang các bạn vừa chọn và xóa nó đi. Sẽ không ảnh hưởng tới những số trang ở trên. Rồi chèn số trang mới, nó sẽ ra trang tiếp theo theo kiểu i,ii,iii… như ở trên nhưng các bạn phải chọn như sau: Ch ọn cái này Chọn đánh số trang lại từ 1. III. Quay một trang ngang giữa những trang dọc. Thường thì khi bạn chọn định dạng trang ngang thì tất cả các trang khác cũng quay ngang nhưng khi bạn chỉ cần 1 trang ngang thì bạn sẽ làm như sau: Đặt con trỏ chuột ở cuối trang (mà trang sau cần quay ngang) rồi làm như bên dưới. (Giống như phần trên) 2

9. Đặt trỏ chuột ở đây Chọn cái này Tiếp theo các bạn mở hộp thoại Page Layer và chọn như trong hình. 3

12. 2. Với word 2007 a. Cách 1 Chúng ta cũng sử dụng các heading. Nhưng làm trong word 2007 thì cách đánh số trang là 1, 1.1., 1.1.1 thường bị lỗi do chế độ nhảy số tự động quá cao. Nếu đánh số là A, I, 1, a, … thì không bị lỗi. Nếu đặt A là heading 1, các bạn nhấp chuột phải vào heading 1 và chọn modify Tiếp theo chọn Format/Numbering để mở hộp thoại number and bullet. Và chọn kiểu đánh số cho heading phù hợp. Thẻ shortkey cho phép bạn đặt phím tắt cho heading đó. Thẻ paragrap cho phép bạn căn chỉnh đoạn cho heading đó. Đó là những thẻ thường sử dụng. 6

App Microsoft Word Và Cách Sử Dụng Word Trên Iphone

Thời đại công nghệ phát triển, những chiếc điện thoại thông minh nhỏ gọn hiện đã sẵn sàng thay thế cho một chiếc máy tính nhằm thực hiện các công việc mang tính chất văn phòng.

Tuy vậy, hiện vẫn còn có nhiều người khá bỡ ngỡ với việc sử dụng word trên các thiết bị điện thoại, nhất là với iphone. Đâu là cách sử dụng word trên iphone hiệu quả cho người chưa quen với hệ điều hành ios

Microsoft trên iphone là gì

Có thể hiểu đơn giản, microsoft office là một series các phần mềm phục vụ cho mục đích làm việc văn phòng của rất nhiều cá nhân hiện tại. Có mặt ở khắp các phiên bản dành cho PC ở tất cả các phiên bản hệ điều hành windows khác nhau. Hiện nay, microsoft office cũng đã tung ra thêm những bản ứng dụng dành cho các dòng máy điện thoại thông minh, máy tính bảng, macbook khác nhau phù hợp với rất nhiều nhu cầu sử dụng của từng người.

Nếu trước đây, việc soạn thảo một văn bản bất kì cần bạn phải có một dàn máy tính và đôi khi sẽ khiến bạn khá mất thời gian. Thì bây giờ, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh là bạn đã có thể sử dụng tính năng soạn thảo văn bản nhằm đưa ra cả một bài tiểu luận, một bài báo cáo phục vụ cho riêng mình. Vậy, cách sử dụng word trên iphone hiện nay như thế nào cho những người chưa từng trải nghiệm qua IOS

Để tìm hiểu về cách sử dụng word trên iphone, bạn cũng cần phải nắm rõ được cách tải, cài đặt cũng như đăng kí tài khoản cá nhân để sử dụng được ứng dụng này. Và để cài đặt được word trên iphone. Bạn hãy làm theo các bước.

Bước 1: Tìm kiếm ứng dụng microsoft word thông qua kho ứng dụng app store trên IOS để tải word về điện thoại của mình

Bước 2: Sau khi tải về, bạn nhấn vào phần cài đặt và để cho hệ thống tự làm tất cả những phần việc còn lại nhằm giúp bạn bắt đầu có cách sử dụng word trên iphone thật tiện lợi.

Bước 3: Sau khi đã tải về và cài đặt thành công ứng dụng. Bạn cần phải tạo tài khoản cá nhân để bắt đầu trải nghiệm cách sử dụng word trên iphone với đầy đủ mọi tính năng.

Tuy nhiên, nếu như bạn đã có tài khoản microsoft hoặc nick skype thì bạn chỉ cần đăng nhập vào là được. Mặc dù việc tạo tài khoản hoàn toàn miễn phí nhưng với cách sử dụng word trên iphone thì sẽ không thể viết văn bản nếu bạn không có tài khoản cá nhân.

Bước 5: Tạo xong tài khoản cá nhân microsoft để sử dụng word với đầy đủ tính năng, bạn cần tiến hành nhập tên người dùng – username để hệ thống có thể đồng bộ tài liệu bạn sẽ làm. Bạn có thể tùy ý lựa chọn tên người dùng phù hợp với mục đích của mình.

Bước 6: Bạn tiếp tục nhập số điện thoại cá nhân của mình để nhận code kích hoạt tài khoản microsoft của mình. Mục đích của bước này với cách sử dụng word trên iphone đó là chắc chắn đây là tài khoản của bạn nhằm giúp cho mọi quá trình làm việc của bạn với ms word trên iphone có thể nhận được đầy đủ mọi tính năng cần thiết.

Bước 7: Sau khi đã tiến hành xong hết tất cả các bước trên của cách sử dụng word trên iphone. Bạn đã có thể sử dụng ứng dụng được. Giao diện của word trên iphone cũng không khác quá nhiều với các nền tảng hệ điều hành smart phone khác nên bạn cũng không cần quá lo