Top 6 # Soan Bai Song 12 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 6/2023 # Top Trend | Maiphuongus.net

Bai 12 De Tai Gia Dinh Lớp 8 Bai 12 De Tai Gia Dinh Doc

ĐỀ TÀI GIA ĐÌNH (tiết 1)

I/ MỤC TIÊU BÀI HỌC;

– Học sinh hiểu nội dung đề tài và cách vẽ tranh đề tài gia đình.

– Học sinh biết cách tìm, lựa chọn hình ảnh thể hiện nội dung đề tài

– Học sinh vẽ được hình theo đúng nội dung đề tài gia đình.

– Thể hiện tình cảm của mình với người thân trong gia đình.

a/ Giáo viên:

– Một số bức tranh của học sinh vẽ về đề tài gia đình.

– SGK, vở ghi, giấy vẽ, bút chì, tẩy.

3/ Phương pháp dạy- học

Phương pháp vấn đáp – trực quan – gợi mở

III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

Giới thiệu:

Gia đình là nơi chúng ta sinh ra và lớn lên, là tổ ấm nươi lớn chúng ta khôn lớn trưởng thành, mỗi con người ai cũng phải có gia đính , ở đó có những người thân yêu nhất. Để thể hiện tình cảm của mình đối với những người thân trong gia đình qua tranh vẽ. Bài hôm nay giúp các em làm được điều đó.

HOẠT ĐỘNG 1 khoảng 7′

Hướng dẫn học sinh tìm chọn nội dung đề tài.

Trong gia đình em thường diễn ra hoạt động tập thể gì?

Bữa cơm gia đình, một ngày vui trong nhà, đến thăm ông bà nội-ngoại, dọn dẹp nhà cửa, vẽ chân dung người thân,…

+ Hãy nhớ lại các hoạt động l i ên quan tới gia đình mà mình đã tham gia , đã chứng kiến.

+ Tìm nội dung chủ đề nào , chọn các hoạt động nào phù hợp với khả năng của bản thân.

+ Lựa chọn hoạt động nào tiêu biểu, thể hiện rõ nội dung về gia đình để có thể đưa vào tranh của mình.

+ Lựa chọn khung cảnh nào thì phù hợp với nội dung của tranh.

+ Lựa chọn hoạt động nào gần gũi mà mình thích.

Gv yêu cầu học sinh giới thiệu một số tranh đã sưu tầm được.

? Hình ảnh nào là hình ảnh chính? Các nhân vật đang làm gì? Màu sắc trong bức tranh như thế nào?

Gv nhận xét bổ sung cho học sinh thấy được vẻ đẹp của các bức tranh.

? Với nội dung vẽ tranh đề tài gia đình em thể hiện hình ảnh trong tranh của mình là gì?

HOẠT ĐỘNG 2 khoảng 8′

Hướng dẫn học sinh cách vẽ.

GV yêu cầu HS tìm chọn nội dung đề tài gần gũi, có những hình ảnh quen thuộc như: bữa cơm gia đình, một ngày vui trong nhà, đến thăm ông bà nội-ngoại, dọn dẹp nhà cửa, vẽ chân dung người thân,…

Bước 1: Tìm bố cục phác mảng chính , phụ .

Tìm vị các mảng chính , mảng phụ các hình chữ nhật, vuông tròn , tam giác, ô van..chú ý độ to nhỏ khác nhau của các mảng chính , phụ sao cho cân đối , nhịp nhàng.

Bước 2: Phác hình bằng các nét thẳng lên các mảng đã phác.

Vẽ phác đè lên cá c mảng chính , phụ hình người, cảnh vật nhưng cần giữ được các mảng đã phác lúc đầu, không phá vỡ các mảng đã chia.

Bước 3: Vẽ chi tiết

Bước 4: Vẽ màu

– Vẽ màu các mảng hình chính trước,hình phụ sau.

– Mảng hình chính cần vẽ màu tươi sáng hơn so với mảng phụ.

Tùy vào khả năng của học sinh mà hướng dẫn học sinh lựa chọn chất liệu cho phù hợp với khả năng như màu bột, màu nước, màu sáng…

+ Nếu HS lựa chọn vẽ màu bột thì cần:

– Pha nước với keo loãng, vẽ từ nhạt tới đậm, nước để pha màu và rửa bút cần phải luôn sạch sẽ.

+ Nếu học sinh chọn màu nước thì cần:

+ Nếu vẽ màu sáp thì cần:

– Vẽ nhẹ tay từ nhạt tới đậm, có thể chồng màu hoặc vẽ kết hợp với màu nước. Có thể dùng nét bút để tạo ra hiệu quả khác nhau của màu.

II / Cách vẽ

Bước 1: Tìm bố cục phác mảng chính, phụ.

Bước 2: Phác hình bằng các nét thẳng lên các mảng đã phác.

Bươ]

Bai Giang Dien Tu Chu De 12

Phòng gd&đt HUYỆN VẠN NINHTrường tiểu học VẠN thắng 2NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG QUÝ THẦY,CÔ GIÁO VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP 3BMÔN: MĨ THUẬT

GV: NGUYỄN ĐỨC DŨNG

NĂM HỌC: 2016 – 2017KIỂM TRA ĐỒ DÙNG HỌC TẬPKHỞI ĐỘNGCHO HS NÊN GIỚI THIỆUTRANG PHỤC CỦA MÌNHThứ ba ngày 18 tháng 4năm 2017MĨ THUẬTCHỦ ĐỀ 12: TRANG PHỤC CỦA EM 3 TIẾT 1.TÌM HIỂUTIẾT 1QUAN SÁT H12.1Câu hỏi gợi ýTrang phục nam có điểm gì nổi bật về kiểu dáng, màu sắc,họa tiết trang trí?Trang phục nữ có điểm gì nổi bật về kiểu dáng, màu sắc,họa tiết trang trí?Các họa tiết trang trí nằm ở bộ phận nào của trang phục?Các trang phục được sử dụng vào những mùa nào?MỘT SỐ TRANG PHỤC CÁC MÙAMỘT SỐ TRANG PHỤC CÁC VÙNG MIỀN TRÊN TỔ QUỐCGV: TÓM TẮTKiểu dáng và màu sắc của trang phục rất đa dạng và phong phú. Mỗi loại trang phục đều có vẻ đẹp riêng và phù hợp để sử dụng theo giới tính,cho từng lứa tuổi,từng mùa,từng hoàn cảnh. Khi tạo dáng và trang trí một trang phục nào đó,em cần xác định rõ nó dành cho ai và sử dụng trong hoàn cảnh nào để lựa chọn cách tạo dáng và trang tri phù hợp. 2.THỰC HIỆNTIẾT 1 TRẢI NGHIỆM TRÒ CHƠI NHÀ THIẾT KẾ THỜI TRANGBẰNG CÁCH VẼ CÁC HỌA TIẾT VÀ VẼ MÀU VÀO VÁY,ÁO,QUẦN TRONG HÌNH H12.1Quan sát một số họa tiết trang trí Váy,áo, quần…CÂU HỎI GỢI ÝĐể tạo dáng váy(áo,quần,…),em cần vẽ những bộ phận nào ?Em đã lựa chọn họa tiết gì và trang trí nào trên trang phục?Hãy giới thiệu sản phẩm của em.Theo em, có thể trang trí thêm ở đâu nữa? Bằng họa tiết như thế nào?Em có nhận xét gì màu của váy(áo,quần,…)màu của họa tiết?GHI NHỚCách tạo dáng trang phục:Chọn đối tượng để tạo dáng trang phục(nam,nữ,lớn tuổi,nhỏ tuổi,….).Xác định trang phục này sẽ dùng trong mùa nào(xuân,hạ,thu,đông),trong hoàn cảnh nào(đi học,đi chơi,đi dã ngoại,…).Vẽ hình dáng của trang phục(quần,áo,váy,mũ,…).Tạo thêm các họa tiết trang trí cho trang phục.Vẽ màu (theo ý thích).

GV:TÓM TẮTCách tạo dáng trang phục:Chọn đối tượng để tạo dáng trang phục(nam,nữ,lớn tuổi,nhỏ tuổi,….).Xác định trang phục này sẽ dùng trong mùa nào(xuân,hạ,thu,đông),trong hoàn cảnh nào(đi học,đi chơi,đi dã ngoại,…).Vẽ hình dáng của trang phục(quần,áo,váy,mũ,…).Vẽ các họa tiết như nơ,túi,thắt lưng,…Vẽ hoặc cắt dán các họa tiết và trang trí trên các vị trí phù hợp của trang phục.Vẽ màu (theo ý thích).

QUAN SÁT H12.3QUAN SÁT H12.3MỘT SỐ BÀI TRANG PHỤC HS 3.THỰC HIỆNTIẾT 2THEO NHÓMNhắc lại cách tạo dáng trang phục ?HỎI LẠI BÀI TIẾT 1MỘT SỐ BÀI TRANG PHỤC HSTHỰC HIỆN THEO NHÓM TẠOCỦA HÀNG THỜI TRANG 4.TRƯNG BẦY SẢN PHẨMTIẾT 3

Cách Dạy Con Song Ngữ Hiệu Quả: Cho Con Học Song Song Khi Còn Bé

Trẻ trong độ tuổi 0 – 3 tuổi, các tuyến tế bào não vẫn chưa phát triển hết. Điển hình nhất về giáo dục sớm cho trẻ tuổi ấu thơ là việc các bé có thể nhớ được một lúc nhiều thứ tiếng nước ngoài. Thậm chí quan điểm của tôi là đối với trẻ dưới 3 tuổi dù bạn dạy đồng thời mấy thứ tiếng đi nữa, trẻ vẫn có khả năng tiếp thu được. Có nhiều bàn cãi xung quanh vấn đề cách dạy con song ngữ. Một trong số phản biện được đem ra tranh cãi lâu nhất là, liệu dạy ngoại ngữ cho một đứa trẻ nói tiếng mẹ đẻ còn chưa sõi thì có dẫn đến đến tình trạng xôi hỏng bỏng không, cuối cùng tiếng mẹ đẻ cũng nói không chuẩn không.

Nếu chờ biết tiếng mẹ đẻ rồi mới dạy tiếng nước ngoài thì quá muộn

Những người mang mối hoài nghi về cách dạy con song ngữ. có lẽ vì họ nghĩ đến sự khó khăn của họ khi học nhiều ngôn ngữ một lúc, hoặc nghe thấy thứ tiếng Nhật không chuẩn người nước ngoài vẫn nói trên tivi. Họ lo lắng và nghĩ người nước ngoài nói tiếng Nhật không chuẩn thì nghe đáng yêu, nhưng nếu con mình học cùng lúc cả tiếng Nhật và tiếng nước ngoài như thế nhỡ may đầu óc bị loạn, dẫn đến cách nói ngọng kia thì quả là nan giải. Mà quả thật nhìn thấy thực trạng giới trẻ Nhật ngày nay bị phê phán nhiều vì dùng tiếng mẹ đẻ – tiếng Nhật sai có lẽ càng khiến họ thêm phần nghi ngại.

Có vô vàn ví dụ thực tế về những người sau khi sinh được vài tháng được dạy hai ngoại ngữ trở lên, sau trở thành những người có khả năng ngôn ngữ xuất sắc. Anh Satoshi là con trai của phu nhân Shinika nghiên cứu về ngôn ngữ học ở Hawai. Khi vừa chào đời, anh đã được bắt chuyện ngay bằng cả tiếng Anh, tiếng Phần Lan, tiếng Nhật. Khi được 4 tháng tuổi, anh đã có thể phân biệt được ba thứ tiếng này với các ngôn ngữ khác, hơn nữa còn nhanh nói sõi các thứ tiếng đó hơn so với những đứa trẻ chỉ được học một thứ tiếng. Các báo cáo của các bà mẹ thành viên nghiên cứu cũng cho thấy phát âm tiếng Anh của những đứa trẻ vừa sinh ra đã được cho nghe tiếng Anh chuẩn hơn nhiều so với cả cha mẹ đã có thời gian học tiếng Anh trên 10 năm, khiến cha mẹ có muốn theo cũng không kịp. Những đứa trẻ này chỉ có một “vấn đề rắc rối” là trong tiệc sinh nhật trường tổ chức, khi hát bài “Happy birthday to you”, bao giờ phát âm chữ birthday của các em cũng chuẩn hơn, khác so với cách phiên âm sang tiếng Nhật, do đó, những lúc đó các em đều phải chịu khó thay đổi lại cho khớp với mọi người. Những mẩu chuyện như thế càng cho thấy phát âm của những đứa trẻ đó người Nhật còn lâu mới theo kịp.

Với trẻ con thì càng học ngoại ngữ sớm càng tốt

Vì thế, với trẻ con thì càng học ngoại ngữ sớm càng tốt, nói cách khác, được cả xôi lẫn bỏng. Còn nếu đầu tiên chỉ dạy trẻ một ngôn ngữ, thì bộ não sẽ bị đóng khung với thứ ngôn ngữ đó, sau này dạy ngôn ngữ mới cũng không thể tiếp thu vào đầu một cách trọn vẹn. Thế nên mới nói, nếu chờ đến khi biết nói tiếng mẹ đẻ rồi mới dạy ngoại ngữ thì đã muộn, cách dạy con song ngữ càng sớm càng tốt.

Điều này không giới hạn chỉ trong việc học ngoại ngữ mà trong nhiều lĩnh vực khác cũng đúng. Ví dụ, anh Ishi Iisao – nhà giáo dục chữ Hán mà tôi đã giới thiệu ở phần trước cho biết, những em học sinh lớp 1 được dạy chữ Hán ngay từ đầu thì khi lên lớp 3 có khả năng đọc viết, khả năng đọc văn bản cóchữ Hán ưu tú mà các anh chị lớp 6 cũng không thể theo kịp. Ngược lại, nếu theo phương châm của Bộ Giáo dục là phải dạy chữ mềm, chữ cứng trước rồi mới dạy đến chữ Hán, thì sau này các em rất khó tiếp thu chữ Hán, bởi vì ảnh hưởng của chữ mềm chữ cứng ban đầu lên não quá sâu rồi. Dẫn đến kết quả kỳ lạ là sau đó dù các bài kiểm tra chữ Hán vẫn được điểm cao, nhưng khi viết văn hay khi chép bài giảng các em vẫn không thể viết bằng chữ Hán một cách thành thạo. Có thể nhiều người sẽ cho rằng, vì các em chưa luyện tập nhiều nên mới thế, nhưng riêng việc phải đổ sức luyện tập nhiều mới nhớ đấy đã cho thấy việc dạy chữ Kana(*) từ đầu khiến nó thành một thói quen, mới chính là trở ngại thực sự trên con đường học chữ Hán của các em.

Ở Mỹ, người ta cũng thử nghiệm cho em bé tập trượt băng ngay khi bé bắt đầu chập chững tập đi. Kết quả cho thấy, so với việc bắt đầu sau khi đã biết đi thì bắt đầu sớm như thế tiến bộ nhanh hơn rất nhiều. Cũng giống như sắt, nếu bạn đập để rèn nó trong khi còn nóng thì sẽ thành được hình dạng bạn muốn, còn nếu để cho nguội cứng rồi mới rèn thì liệu có thể thành được cái gì?

Có Nên Học Tiếng Trung Và Tiếng Anh Song Song?

Sau khi nói được thành thạo hai thứ Tiếng Anh và Tiếng Trung trong vòng 5 năm học, Anh Phan muốn chia sẻ bài viết này để cho các bạn, những người đang có câu hỏi: Có Nên học Tiếng Trung và Tiếng Anh song song hay dạng như là có nên học cùng lúc 2 ngoại ngữ. Hôm nay, bài viết này, Anh Phan sẽ cùng các bạn tìm hiểu vì sao bạn nên học song song hai ngoại ngữ và làm thế nào để làm được điều đó nha.

Học Cùng Lúc 2 Ngoại Ngữ Không Hề Khó

Không phải Anh Phan muốn tỏ ra làm pro trong việc chém gió thành công cái học cùng lúc 2 ngoại ngữ này đâu. Nhưng thật sự thì đã có rất nhiều người trên thế giới sử dụng thành thạo nhiều ngoại ngữ cùng một lúc.

Nếu các bạn chịu khó tìm hiểu trên internet, đồng thời kết hợp với một thời gian biểu làm việc và học tập thật hợp lý, cộng thêm ý chí và niềm yêu thích được học những ngoại ngữ mới thì chắc hẳn việc học Tiếng Trung và Tiếng Anh song song cũng chẳng có gì khó khăn cả.

Để tạo thêm động lực cho bản thân các bạn có thể đọc và tìm hiểu một số tấm gương nói thành thạo nhiều thứ tiếng trên các báo đài, hay ngay cả những trang web, ứng dụng điện thoại có thể giúp bạn làm được điều đó.

Bạn có thể tham khảo các trang web như là chúng tôi mà nay đã chuyển thành chúng tôi Hay các ứng dụng như Polyglot for Android, Memrise, hay Duolingo chẳng hạn.

Nếu bạn vẫn chưa tìm được lý do vì sao bạn nên học song song hai ngoại ngữ thì bạn có thể tham khảo bài viết đầy đủ Vì sao nên học cùng lúc hai ngoại ngữ. Trong bài viết này mình cũng đã chỉ ra những lý do nên bắt đầu học song song hai ngoại ngữ cùng lúc.

Nên học Tiếng Trung và Tiếng Anh Song Song (chỉ dành cho các bạn Super chăm chỉ)

Học ngoại ngữ mới không khó các bạn à. Khó ở chỗ là bạn không tìm ra được mục tiêu của việc học cho nên bạn rất khó tiếp cận với mục tiêu và do đó bạn sẽ bỏ cuộc giữa chừng mặc dù chặng đường dài phía trước đang chờ đợi bạn. Do vậy, việc học Tiếng Trung và Tiếng Anh song song (hay học hai ngoại ngữ cùng lúc) có thể chỉ dành cho các bạn cực kỳ chăm chỉ, có tính tự học và tìm tòi cao, kiên trì, bền bỉ, chịu khó trau dồi kỹ năng, và biết tìm kiếm cách học cho bản thân mình.

Làm Thế Nào Để Học Song Song Hai Ngoại Ngữ

Trong bài viết Vì sao bạn nên học cùng lúc hai ngoại ngữ, Anh Phan đã có chia sẻ sơ qua về việc làm sao để học song song hai ngoại ngữ. Bây giờ, bạn cần chú ý những điểm cốt yếu trong quá trình học như sau:

+ Bạn cần một thời gian biểu cực kỳ hợp lý

Ví dụ: Buổi sáng nên dành khoảng thời gian nào cho việc học Tiếng Anh, hay Tiếng Trung. Buổi chiều, và buổi tối bạn nên dành ra bao nhiều giờ để thực hành nghe, nói, đọc, viết.

+ Bạn không bao giờ từ bỏ cho đến khi việc học nó thành thói quen cho chính bạn

+Bạn cần bổ sung kiến thức mỗi ngày và gặp gỡ những người có thể giúp bạn

+Bạn cần các công cụ ghi nhớ, công cụ học tập, website, ứng dụng, và test kiểm tra trình độ sau những bài học

+ Bạn cần những người bạn, kết bạn với người nước ngoài và mở rộng các kết nối từ bạn bè

Do đó, bạn sẽ không phải lo lắng rằng sẽ không có người luyện tập hay chỉ dạy tiếng Trung cho bạn. Quan trọng là ở chỗ bạn có thật sự muốn nói thành thạo 2 hay nhiều thứ tiếng hay không thôi.

Một Số Chú Ý Khi Học Cùng Lúc 2 Hay Nhiều Ngoại Ngữ

Cuối cùng là một số lưu ý cần thiết khi học song song hai hay nhiều ngoại ngữ:

Bạn sẽ học và khám phá rất nhiều điều mới mẻ cho bản thân

Bạn sẽ có cơ hội để kết bạn với nhiều người hơn và do đó mở ra cơ hội trong học tập, công tác hơn

Mạng xã hội là nơi mà bạn có thể chắt lọc và kết bạn một cách hợp lý và mang lại hiệu quả cho mục tiêu học ngoại ngữ của bạn

Bạn cần biết nhiều hơn về website, các ứng dụng học Tiếng Anh, và nhiều ngoại ngữ khác

Bạn cần biết điểm cần thiết và kỹ năng cần thiết cho mục tiêu công việc hay học tập.

Ví dụ cụ thể: Nếu bạn muốn học song song Tiếng trung và Tiếng Anh thì việc đầu tiên là hãy đặt ra những mục tiêu cụ thể như: chỉ cần kỹ năng nghe, nói Tiếng Trung thành thạo, kỹ năng đọc và viết ở mức trung bình. Trong khi đó, bạn lại cần nhiều hơn trong việc thành thạo cả bốn kỹ năng của Tiếng Anh.

Như vậy, bạn cần biết yếu tố nào của công việc hiện tại hay tương lai cần từ những kỹ năng đó. Tất nhiên, điều này trong trường hợp bạn không còn nhiều thời gian. Còn đối với sinh viên, các bạn còn khá nhiều thời gian cho việc học ngoại ngữ nên học và thực hành càng nhiều càng tốt.