Top 4 # Soan Bai Dong Tu Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Maiphuongus.net

Vl10 T13 Bai 8 Thuc Hanh Khao Sat Chuyen Dong Roi Tu Do Xac Dinh G..

Presentation Description

Sai số của phép đo các đại lượng vật lý

Presentation Transcript

PowerPoint Presentation:

HƯỚNG DẪN THÍ NGHIỆM VÀ THỰC HÀNH: Khảo sát chuyển động rơi tự do và đo gia tốc rơi tự do Chương trình lớp 10 ban KHTN và ban CƠ BẢN GV thực hiện: Trần Viết Thắng Trường THPT Chu Văn An

PowerPoint Presentation:

Khảo sát chuyển động rơi tự do. Xác định gia tốc rơi tự do BÀI THỰC HÀNH: I. Mục đích : Đo được thời gian rơi t của một vật trên những quãng đường s khác nhau, vẽ và khảo sát đồ thị s ~ t2 , để rút ra kết luận về tính chất của chuyển động rơi tự do và xác định được gia tốc rơi tự do.

PowerPoint Presentation:

II. cơ sở lý thuyết Thả một vật ( trụ thép, viên bi…) từ độ cao s trên mặt đất, vật sẽ rơi rất nhanh theo phương thẳng đứng (phương song song với dây dọi ). Trong trường hợp này ảnh hưởng của không khí không đáng kể, vật chỉ chuyển động dưới tác dụng của trọng lực, nên có thể coi là vật rơi tự do. Khi một vật có vận tốc ban đầu bằng 0, chuyển động thẳng nhanh dần đều với gia tốc a, thỡ quãng đường đi được s sau khoảng thời gian t ( tính từ lúc vật bắt đầu chuyển động ) được xác định bởi công thức : Đồ thị biểu diễn quan hệ giữa s và t2 có dạng một đường thẳng đi qua gốc toạ độ và có hệ số góc tg = a/2.

PowerPoint Presentation:

III. Dụng cụ cần thiết . 1.Giá đỡ thẳng đứng có dây dọi và ba chân vít điều chỉnh thăng bằng. 2.Trụ bằng sắt non (bi) làm vật rơi tự do. chúng tôi châm điện có hộp công tắc đóng ngắt điện để giữ và thả rơi vật. 4.Cổng quang điện E. 5.Đồng hồ thời gian hiện số , độ chia nhỏ nhất 0.001s. 6.Thước thẳng 800mm gắn chặt vào giá đỡ. chúng tôi ba chiều để xác định vị trí đầu của vật rơi. 8. Khăn vải bông để đỡ vật rơi.

PowerPoint Presentation:

IV. Lắp ráp thí nghiệm chúng tôi châm điện N lắp trên đỉnh giá đỡ, được nối qua công tắc vào ổ A của đồng hồ đo thời gian. ổ A vừa cấp điện cho nam châm, vừa nhận tín hiệu từ công tắc chuyển về. Cổng E lắp ở dưới, được nối với ổ B. Sử dụng MODE đo A  B, chọn thang đo 9,999s. chúng tôi sát quả dọi, phối hợp điều chỉnh các vít ở chân giá đỡ sao cho quả dọi nằm đúng tâm lỗ tròn T. Khi vật rơi qua lỗ tròn của cổng quang điện E, chúng cùng nằm trên một trục thẳng đứng. Khăn vải bông được đặt nằm dưới để đỡ vật rơi . chúng tôi nam châm hút giữ vật rơi. Dùng miếng ke áp sát đáy vật rơi để xác định vị trí đầu s0 của vật. Ghi giá trị s0 vào bảng 1.

PowerPoint Presentation:

V. Tiến hành thí nghiệm Khảo sát chuyển động rơi tự do: 1.Nới lỏng vít và dịch cổng quang điện E về phía dưới cách s0 một khoảng s = 50 mm . Nhấn nút RESET trên mặt đồng hồ để đưa chỉ thị số về giá trị 0000. 2.ấn nút trên hộp công tắc để thả vật rơi, rồi nhả nhanh nút trước khi vật rơi đến cổng quang điện E (*) . Ghi thời gian rơi của vật vào bảng 1. Lặp lại phép đo trên 3 lần ghi vào bảng 1. 3.Nới lỏng vít hãm và dịch cổng quang điện E về phía dưới, cách vị trí s0 một khoảng s lần lượt bằng 200mm; 450 mm; 800 mm. ứng với mỗi giá trị của s, thả vật rơi và ghi thời gian t tương ứng vào bảng 1. Lặp lại 3 lần phép đo. Chú ý : * Cổng E chỉ hoạt động được khi nút nhấn trên hộp công tắc nhả. Các thao tác không chuẩn xác cho kết quả đo sai cần loại bỏ và thực hiện đo lại theo các bước a, b

PowerPoint Presentation:

V. Tiến hành thí nghiệm 2.Đo gia tốc rơi tự do : 1)Nới lỏng vít và dịch cổng quang điện E về phía dưới cách s0 một khoảng s = 0,200 m . ấn nút RESET trên mặt đồng hồ để đưa chỉ thị số về giá trị 0000. 2)ấn nút trên hộp công tắc để thả vật rơi, rồi nhả nhanh nút trước khi vật rơi đến cổng quang điện E . Ghi thời gian rơi của vật vào bảng 1. Lặp lại phép đo trên 5 lần ghi vào bảng 1. 3) Nới lỏng vít và dịch cổng quang điện E về phía dưới, cách vị trí s0 một khoảng s = 0,300 ; 0,400 ; 0,500 ; 0,600; 0,700 ; 0,800 m. ứng với mỗi khoảng cách s , thả vật rơi và ghi thời gian tương ứng vào bảng 1, lặp lại 5 lần . Kết thúc thí nghiệm : Nhấn khoá K , tắt điện đồng hồ đo thời gian hiện số.

PowerPoint Presentation:

Kết luận : Chuyển động rơi tự do là một chuyển động nhanh dần đều s2 = 4s1  t2 = 2t1 . s3 = 9s1  t3 = 3t1 . Kết quả cho thấy : s ~ t2 . Nhận xét : VI. Kết quả thÝ nghiÖm

PowerPoint Presentation:

s(mm) Thời gian rơi t (s) 1 2 3 TB 50 0.098 0.097 0.098 0.098 200 0.201 0.200 0.200 0.200 450 0.301 0.302 0.301 0.301 500 0.319 0.319 0.319 0.319 600 0.349 0.349 0.350 0.349 800 0.403 0.402 0.403 0.403 Lần đo Kết luận : Chuyển động rơi tự do là một chuyển động nhanh dần dều s2 = 4s1  t2 = 2t1 . s3 = 9s1  t3 = 3t1 . Kết quả cho thấy : s ~ t2 . Nhận xét :

PowerPoint Presentation:

Kết quả TN và đồ thị s = s(t)

PowerPoint Presentation:

Kết quả TN và đồ thị s = s(t 2 )

PowerPoint Presentation:

Kết quả TN và đồ thị v = v(t)

Have a question? Call us at

US 210-787-1860

Open Monday to Friday, 8 AM to 6 PM EST

Bai Giang Dien Tu Chu De 12

Phòng gd&đt HUYỆN VẠN NINHTrường tiểu học VẠN thắng 2NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG QUÝ THẦY,CÔ GIÁO VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP 3BMÔN: MĨ THUẬT

GV: NGUYỄN ĐỨC DŨNG

NĂM HỌC: 2016 – 2017KIỂM TRA ĐỒ DÙNG HỌC TẬPKHỞI ĐỘNGCHO HS NÊN GIỚI THIỆUTRANG PHỤC CỦA MÌNHThứ ba ngày 18 tháng 4năm 2017MĨ THUẬTCHỦ ĐỀ 12: TRANG PHỤC CỦA EM 3 TIẾT 1.TÌM HIỂUTIẾT 1QUAN SÁT H12.1Câu hỏi gợi ýTrang phục nam có điểm gì nổi bật về kiểu dáng, màu sắc,họa tiết trang trí?Trang phục nữ có điểm gì nổi bật về kiểu dáng, màu sắc,họa tiết trang trí?Các họa tiết trang trí nằm ở bộ phận nào của trang phục?Các trang phục được sử dụng vào những mùa nào?MỘT SỐ TRANG PHỤC CÁC MÙAMỘT SỐ TRANG PHỤC CÁC VÙNG MIỀN TRÊN TỔ QUỐCGV: TÓM TẮTKiểu dáng và màu sắc của trang phục rất đa dạng và phong phú. Mỗi loại trang phục đều có vẻ đẹp riêng và phù hợp để sử dụng theo giới tính,cho từng lứa tuổi,từng mùa,từng hoàn cảnh. Khi tạo dáng và trang trí một trang phục nào đó,em cần xác định rõ nó dành cho ai và sử dụng trong hoàn cảnh nào để lựa chọn cách tạo dáng và trang tri phù hợp. 2.THỰC HIỆNTIẾT 1 TRẢI NGHIỆM TRÒ CHƠI NHÀ THIẾT KẾ THỜI TRANGBẰNG CÁCH VẼ CÁC HỌA TIẾT VÀ VẼ MÀU VÀO VÁY,ÁO,QUẦN TRONG HÌNH H12.1Quan sát một số họa tiết trang trí Váy,áo, quần…CÂU HỎI GỢI ÝĐể tạo dáng váy(áo,quần,…),em cần vẽ những bộ phận nào ?Em đã lựa chọn họa tiết gì và trang trí nào trên trang phục?Hãy giới thiệu sản phẩm của em.Theo em, có thể trang trí thêm ở đâu nữa? Bằng họa tiết như thế nào?Em có nhận xét gì màu của váy(áo,quần,…)màu của họa tiết?GHI NHỚCách tạo dáng trang phục:Chọn đối tượng để tạo dáng trang phục(nam,nữ,lớn tuổi,nhỏ tuổi,….).Xác định trang phục này sẽ dùng trong mùa nào(xuân,hạ,thu,đông),trong hoàn cảnh nào(đi học,đi chơi,đi dã ngoại,…).Vẽ hình dáng của trang phục(quần,áo,váy,mũ,…).Tạo thêm các họa tiết trang trí cho trang phục.Vẽ màu (theo ý thích).

GV:TÓM TẮTCách tạo dáng trang phục:Chọn đối tượng để tạo dáng trang phục(nam,nữ,lớn tuổi,nhỏ tuổi,….).Xác định trang phục này sẽ dùng trong mùa nào(xuân,hạ,thu,đông),trong hoàn cảnh nào(đi học,đi chơi,đi dã ngoại,…).Vẽ hình dáng của trang phục(quần,áo,váy,mũ,…).Vẽ các họa tiết như nơ,túi,thắt lưng,…Vẽ hoặc cắt dán các họa tiết và trang trí trên các vị trí phù hợp của trang phục.Vẽ màu (theo ý thích).

QUAN SÁT H12.3QUAN SÁT H12.3MỘT SỐ BÀI TRANG PHỤC HS 3.THỰC HIỆNTIẾT 2THEO NHÓMNhắc lại cách tạo dáng trang phục ?HỎI LẠI BÀI TIẾT 1MỘT SỐ BÀI TRANG PHỤC HSTHỰC HIỆN THEO NHÓM TẠOCỦA HÀNG THỜI TRANG 4.TRƯNG BẦY SẢN PHẨMTIẾT 3

Cach Su Dung Word De Soan Giao An

Bài 2: Biên soạn tài liệu dạy học bằng Word MỘT SỐ THỦ THUẬT WORD GIÚP SOẠN GIÁO ÁNI. Tạo trang bìa– Tạo khung viên cho văn bảnNhấp chọn (Thanh công cụ Drawing, thường nằm phía dưới của Ms Word). Lúc này con trở xuất hiện dấu . Nhấn giữ vào kéo xuống, sang phải,… theo ý muốn, xong nhả chuột ra.– Để tạo độ rộng của viền, bấm vào nút , và chọn độ rộng của viền bao theo ý muốn.– Nhập văn bản vào khung vừa tạo.II. Tạo tableNhằm mục đích tạo ra khung phân tách các phần của kế hoạch bài giảngTạo bảng1. Đặt dấu chèn vào vị trí muốn tạo bảng 2. Nhấn Menu Table chọn Insert/Table. Trong hộp Insert Table: – Gõ số cột muốn tạo trong bảng vào ô Number of columns – Gõ số hàng muốn tạo trong bảng vào ô Number of rows 3. Nhấn OKHoặc nhấn giữ vào nút trên thanh công cụ: kéo sang phải để tạo số cột, kéo xuống dưới để tạo số dòng

Thêm dòngĐặt con trỏ ở ô cuối cùng của bảng. Nhấn phím Tab

Chọn dòng, chọn cột– Chọn cả cột: Di chuyển chuột phía trên đỉnh của cột khi trỏ chuột thành hình mũi tên màu đên chỉ xuống, nhấn chuột, cả cột tương ứng sẽ được chọn.– Cả cả dòng: Di chuyển chuột đến đầu dòng phía bên trái của dòng muốn chọn khi con trỏ chuột thành hình mũi tên chỉ sang phải ta nhấn chuột, cả cột tương ứng sẽ được chọn.

Chèn thêm dòng mới vào bảng.Đặt trỏ chuột vào vị trí muốn chèn thêm dòng nhấn Menu Table chọn Insert/ Rows Above (chèn lên trên dòng lựa chọn) hoặc Rows Below (chèn xuống bên dưới dòng lựa chọn).

Chèn thêm cột mới vào bảngChọn cả cột ở vị trí muốn tạo thêm cột mới ở bảng nhấn Menu Table chọn Insert/ Columns to the Left (chèn sang bên trái cột được lựa chọn) hoặc Columns to the Right (chèn sang bên phải cột được lựa chọn). * Lưu ý: Muốn chèn thêm một lúc nhiều dòng hoặc nhiều cột vào bảng ta chọn số dòng hoặc cột tương ứng. Ví dụ: muốn chèn thêm 3 cột mới vào bảng ta phải chọn 3 cột ở bảng.

Xoá dòng hoặc cột ở bảng– Chọn dòng hoặc cột muốn xoá (bằng cách chọn cả dòng hoặc cả cột).– Xóa dòng, xóa cột: Nhấp phải lên cột (dòng) đã được bôi đen, nhấp phải, chọn Delete Colums nếu xóa cột (chọn Delete Rows nếu xóa dòng)

Kết hợp các ô của bảngChọn các ô cần kết hợp.Nhấp phải, chọn

Tách các ôChọn ô cần táchNhấp phải chọn: Chọn số cột cần chẻ trong hộp Number of Columns

Tạo và thay đổi đường viền cho bảngChọn bảng hoặc ô cần tạo và thay đổi đường viền. Nhấn Menu Format chọn Borders and Shading. Trong Tab Borders chọn kiểu đường viền trong hộp Style, vị trí đường viền sẽ hiển thị trong hộp Preview, nhấn vào các kiểu viền. Nhấn OK để xác nhận.

Điều chỉnh độ rộng cột, độ rộng dòngBôi đen các dòng, cột cần điều chỉnh độ rộng sau đó nhấn menu Table chọn Table Properties – Chọn thẻ Row, kích chuột vào ô Specify height sau đó đặt độ rộng cho dòng. – Đặt độ rộng cho cột cũng làm tương tự, chọn thẻ Column và đặt độ rộng.

Tự động điều chỉnh độ rộng của dòng, cột– Rê chuột lên bảng (góc trên cùng bên trái của bảng có dấu ).Nhấp phải chuột lên dấu Chọn

– Autofit to contents: Điều chỉnh độ rộng phù hợp với nội dung trên bảng– Autofit to Window: Điều chỉnh độ rộng phù hợp với màn hình soạn thảo (trang giấy)– Fixed Colums Width: Tạo độ rộng số định

Tạo footnote cho tài liệuFootNote là công cụ giúp tác giả chú thích một số thuật ngữ ở dưới trang tài liệu.Để làm được điều này cần qua các bước sau:Bước 1: Chọn từ cần trú thích. Bước 2: Vào menu Insert/Footnote.Khi dàn lại trang, các từ footnote có thể sẽ nhảy qua trang khác và footnote cũng nhảy theo

III. Các thao tác chèn hình ảnhChèn ClipartVào menu Insert/Picture/Clip ArtỞ dưới cùng bên phải của màn hình Word, bấm vào , nhấn vào dấu + để mở bộ sưu tập, nhấp phải vào ảnh cần chèn, bấm Copy.Thu nhỏ hộp thoại này, nhấn chuột vào vị trí cần chèn. Bấm Ctrl + V

Chèn ảnh cá nhânVào menu Insert/Picture/From File. Trong

Soan Bài Thánh Gióng Ngữ Văn Lớp 6

1. Thể loại

– Thánh Gióng thuộc thể loại tiểu thuyết, đây là một phương thức tự sự kể lại quá trình và một nhân vật lịch sử bài Thánh Gióng nhắc tới nhân vật lịch sử hào hùng chống giặc ngoại xâm.

2. Bố cục.

– Từ đầu đến đặt đâu ngồi đấy. – Tiếp đến: những vật chú bé dặn. – Phần 3 còn lại.

3. Tác phẩm. 3.1 Nguồn gốc ra đời của Thánh Gióng.

Trong truyện có các nhân vật: Bố mẹ, dân làng, sứ giả, Thánh Gióng.. truyện có rất nhiều những chi tiết nổi bật như người mẹ ra đồng nhẫm vào vết chân rồi mang thau sinh ra một cậu con trai khác thường, 3 tuổi mà không biết đi biết đứng, nói cười, nhưng lại lớn nhanh như thổi, khi sứ giả đến nhận đánh giặc giúp dân làng, hàng loạt những chi tiết li kì hấp dẫn đã thu hút được người đọc.

Sinh ra từ cha mẹ làm nông dân nên thánh gióng luôn có tinh thần đoàn kết chống giặc ngoại xâm, truyền thống đó xuất phát từ con người Việt Nam, từ xưa tới nay nhân dân Việt Nam luôn đoàn kết gắn bó với nhau, lương thiện và có tinh thần dũng cảm.

Sự ra đời kì lạ của Thánh Gióng đã trở thành một đặc biệt và ly kì lạ thu hút người đọc bởi những chi tiết rất huyền ảo, khi Thánh Gióng biết nói tiếng đầu tiên là đòi đi đánh giặc, tinh thần chiến đấu ngày càng được nâng cao một vị anh hùng sinh ra trong những hoàn cảnh rất đặc biệt nó đã rở thành một biểu tượng cho lòng chiến đấu và sự quyết tâm đánh thắng giặc ngoại xâm.

2. Khi Thánh Gióng ra trận.

Trang bị cho Thánh Gióng ra trận là những hình ảnh rất quen thuộc của xóm làng, cả những bụi tre làng, khi đi đánh giăc những trang bị cần thiết như roi sắt ngựa sắt roi sắt … toàn những đồ cần thiết cho cuộc chiến đấu, muốn giành thắng lợi trước tiên cần có sự chuẩn bị kì càng, Thánh Gióng là một biểu tượng cho con người biết nhìn xa và hiểu biết về tầm quan trọng của những thiết bị đó, Thánh Gióng là một người lớn nhanh như thổi và ăn thì khỏe nên sức mạnh của Thánh Gióng rất lớn có thể trở thành một tráng sĩ cường tráng.

Thánh gióng là biểu hiện của cả một tập thể gắn bó gần gũi và đoàn kết với nhau để chống giặc ngoại xâm, khi đi đánh giặc ra trận đánh giặc một người tráng sĩ hào hùng được hiện lên, nó làmột con người khỏe mạnh được cả dân làng nuôi nấng lên Thánh Gióng trở thành một sức mạnh cộng đồng to lớn.

Khi ra trận đánh đến đâu thắng đến đấy, khi roi sắt bị gãy thì Gióng đã nhổ tre để đánh giặc hình ảnh tre rất gần gũi với nhân dân Việt Nam, cây tre là biểu tượng cho người anh hùng, giếng nước gốc đa, hay là cây tre anh hùng đứng sừng sững trước những dông bão..

Đánh thắng quân giặc Thánh Gióng đã cởi áo giáp và bay thẳng lên trời, đây được coi là một vị thần đã cứu giúp được đất nước chiến thắng được giặc ngoại, người anh hùng này đã mang lại những chiến thắng vẻ vang cho đất nước…

4. Ý nghĩa của người anh hùng Thánh Gióng.

– Thánh Gióng là sức mạnh to lớn cả một tập thể cộng đồng, khi nuôi Thánh Gióng dân làng đã đồng lòng cùng góp gạo để nuôi Gióng lớn lên đây được coi là biểu tượng của sự đoàn kết và gắn bó với nhau, nhân dân Việt Nam đã gắn bó một lòng để chiến thắng được kẻ thù xâm lược.

– Trong truyện có những yếu tố kì ảo nhưng nó cũng làm nổi bật lên người anh hùng Thánh Gióng một người có tấm lòng yêu nước thương dân luôn lo cho dân cho nước chiến đấu kiên cường để giành được độc lập tự do cho dân chúng.

– Sức mạnh to lớn của Thánh Gióng biểu hiện cho những nguyện vọng khát khao của người dân Việt Nam trong buổi đầu dựng nước và giữ nước luôn mong muốn đất nước được hòa bình ấm no.