Top 10 # Soạn Anh Văn 9 Bài 2 Phần Write Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Maiphuongus.net

Soạn Anh 9: Unit 8. Write

Unit 8. Celebrations – Lễ kỉ niệm

6. WRITE (Trả lời câu hỏi trang 72 SGK Tiếng anh 9)

First paragraph:

Tell your friend the reason(s) for celebrating this day (for children to express their feelings, memories, and love for their parents, to enhance family traditions, to bring family members closer…)

Second paragraph:

Give details about:

– when to celebrate: in what season, or what month, on what date of the month or day of the week … (why?)

– how to celebrate: having parties, sending cards, going on picnics …

– what special food to offer.

Third paragraph:

State whether or not you think your idea will be supported and you hope the day will be celebrated nationwide.

Đoạn văn thứ nhất

Nói cho bạn biết lý do cần tổ chức ngày lễ này (để con cái bày tỏ tình cảm, kỉ niệm và tình yêu thương với cha mẹ, đề cao truyền thống gia đình, giúp các thành viên trong gia đình gắn bó hơn, …)

Đoạn văn thứ hai

Đưa ra chi tiết về:

– khi nào kỷ niệm: vào mùa nào, tháng nào, ngày nào trong tháng hoặc ngày nào trong tuần … (tại sao?)

– kỷ niệm như thế nào: tổ chức tiệc, gửi thiệp, đi dã ngoại, …

– tặng mòn quà đặc biệt nào: quà cho mẹ, quà cho ba.

– làm món ăn đặc biệt nào.

Đoạn văn thứ ba

Dear Jonny,

I’m writing to you to tell my idea about an important celebration. I think it is necessary to celebrate Mother’s Day and Father’s Day in our country.

As we know everyone of us in this world has parents. So, the fact that there is a day to celebrate for them is reasonable. Moreover, it’s occasion children can show their love and gratitude to their parents. What’s more it’s children’s duty in the view of moral tradition of the nation.

The time to celebrate those days is not near other public holidays, I guess. Mother’s Day should be celebrated in early spring and Father’s Day in early fall. Why do we celebrate those celebrations in these times of the year? I think it’s the most suitable time because the weather is usually fine. Therefore, the children who live apart can return home easily.

In a word, I think we should have Mother’s Day and Father’s Day.

Your friend,

Chú ý: Phần được gạch chân học sinh có thể thay thế để phù hợp với ý kiến của riêng mình.

Jonny thân mến,

Mình viết cho bạn để trình bày ý kiến của mình về việc tổ chức một ngày lễ quan trọng. Mình nghĩ cần thiết tổ chức Ngày của Bố và Ngày của Mẹ ở đất nước chúng ta.

Như chúng ta biết đó mỗi người trên thế giới này đều có bố mẹ, vì vậy việc có một ngày để kỷ niệm thật là hợp lý. Hơn thế nữa, đó là dịp để các con thể hiện tình yêu và thái độ với bố mẹ mình. Thêm vào đó là nhieenmj vụ của các con về truyền thống đạo đức của đất nước.

Mình nghĩ thời gian tổ chức ngày lễ này không gần các ngày lễ cộng đồng. Ngày của Mẹ nên được tổ chức vào đầu mùa xuân và của bố vào đầu mùa thu. Tại sao nên tổ chức vào những ngày này của năm à? Mình nghĩ đó là khoảng thời gian thích hợp nhất bởi vì thời tiết thường đẹp. Vì vậy, những người con ở xa có thể về nhà dễ dàng.

Vào ngày này, tất các các con nên trở về nhà bố mẹ. Họ nên có một bữa ăn gia đình. Và mình nghĩ không quan trọng khi chúng ta nên có những món ăn đặc biệt hay đắt tiền. Không cần tặng bố mẹ những món quà đắt tiền bởi vì bố mẹ hiểu sự cần thiết của chúng ta. Đó chính là tình yêu và tinh thần, không phải những món quà hay những thứ vật chất. Bố mẹ hiển nhiên thích con cháu sum họp lại với nhau.

Tóm lại là, mình nghĩ chúng ta nên có ngày của Bố và ngày của Mẹ.

Bạn của bạn,

Mai Phương.

Xem toàn bộ Soạn Anh 9: Unit 8. Celebrations – Lễ kỉ niệm

Soạn Anh 8: Unit 9. Write

Unit 9: A first – Aid course – Khoá học cấp cứu

WRITE (Trả lời câu hỏi trang 84-85 SGK Tiếng Anh 8)

Thank you very much for the flowers you sent me while I (1) was in the hospital. They (2) were beautiful and they really (3) helped to cheer me up. I (4) came out of the hospital on Monday morning.

Now I (5) am very bored. Will you come over to my place on the weekend? I’d love to see you.

I (6) will phone you on Friday afternoon.

Your friend,

Nga

Hoa thân mến,

Bây giờ mình đang rất chán. Bạn sẽ đến chỗ mình vào cuối tuần chứ? Mình rất muốn gặp bạn.

Mình sẽ gọi điện cho bạn vào chiều thứ Sáu.

Bạn của bạn,

Nga

2. Write a thank-you note to a friend. Invite your friend to go on a picnic with you. Arrange to contact your friend. Use the following questions to guide your writing. / (Em hãy viết thư cám ơn bạn em và mời bạn đi chơi và ăn uống ngoài trời. Em hãy thu xếp để gặp bạn. Những câu hỏi gợi ý sau giúp hướng dẫn cho em viết. )

What did your friend give/send you?

On what occasion?

What was/were it/ they like?

How did you feel when you received the present?

How do you feel now?

Do you want to invite your friend somewhere?

If so, then when?

How will you contact your friend?

Bài này có 2 lời giải tham khảo

Dear Phuong,

Thank you very much for the books you sent me while I treated my disease at home. They were very interesting and helped me relax a lot. I loved reading them very much.

Now, I have got over and felt very sad. I want to go out to enjoy the fresh air. Do you want to go on a picnic with me this Sunday? If yes, I’ll come and pick you up.

I’m looking forwards to hearing from you.

Your friend,

Nam

Dear Phong

I’m glad you remembered my birthday. Thank you for the gift. I really like it – very nice shoes. I will keep it carefully and show everyone your gift.

Now I feel very happy. I want to invite you to a place with fresh air. We can go on a picnic and play soccer there. Do you want go out with me this weekend?

I’m looking forwards to hearing from you.

Your friend,

Tuan

1.

Bạn của bạn đã gửi cho bạn cái gì?

Vào dịp nào?

Nó/ Chúng trông như thế nào?

Bạn cảm thấy như thế nào khi bạn nhận được món quà?

Bây giờ bạn cảm thấy thế nào?

Bạn có muốn mời bạn bè của bạn đi đâu đó không?

Nếu có, thì khi nào?

Bạn sẽ liên lạc với bạn bè bằng cách nào?

Phương thân mến,

Bây giờ mình đã khỏi ốm và cảm thấy rất buồn chán. Mình muốn đi ra ngoài để tận hưởng không khí trong lành. Bạn có muốn đi dã ngoại với mình vào chủ nhật này không? Nếu có, mình sẽ đến đón bạn.

Mình rất mong chờ tin tức của bạn.

Bạn của bạn,

Nam

2.

Phong thân mến

Bây giờ tôi thấy rất vui.

Tôi muốn mời bạn đến một nơi có không khí trong lành. Chúng ta có thể đi dã ngoại và chơi bóng đá ở đó. Bạn có muốn đi chơi với tôi vào cuối tuần này?

Tôi rất mong chờ tin tức của bạn.

Bạn của bạn,

Tuấn

3. Use the same format to write another letter to another friend for other occasions. / (Tương tự như mẫu bức thư trên nhưng cho một dịp khác, em hãy viết thư cho một người bạn nữa của em. )

Bài này có 2 lời giải tham khảo

Dear Tu,

Thank you very much for the doll you sent me on my 12th birthday. It was/ is really lovely. I liked/ like it very much.

Are you free this weekend, Tu? Do you want to take a boat trip to Gia Long Tomb with me and my family on Sunday? We’ll pick you up at your home at 6 a. m if you can join us.

Write to me as soon as possible and let me know about your desicion.

Please send my love to Uyen, your younger sister.

Love,

Thi

Dear Mai

I really appreciate the gift you give me. I don’t know what to say. It is really what I want for the new school year. I receive a lot of compliments about the bag, it is the most beautiful bag I have had. I love its color and style. Thanks you again for the wonderful gift.

Are you free this weekend? I want to invite you go to the cinema with me. The film is call Police, heard that the movie is very good.

Always happy to hear from you.

Cordially your,

Ha

1.

Tú thân mến,

Bạn có rảnh vào cuối tuần này không hả Tú? Bạn có muốn đi thuyền đến Lăng Gia Long với mình và gia đình mình vào Chủ nhật không? Gia đình mình sẽ đón bạn tại nhà của bạn lúc 6 giờ sáng nếu bạn có thể tham gia với chúng mình.

Thương yêu,

Thi

2.

Mai thân mến

Cuối tuần này bạn có rảnh không? Tôi muốn mời bạn đi xem phim với tôi. Bộ phim được gọi là Police, nghe nói bộ phim rất hay.

Tôi luôn mong chờ tin tức từ bạn.

Bạn thân ái

Xem toàn bộ Soạn Anh 8: Unit 9. A first – Aid course – Khóa học cấp cứu

Unit 2 Lớp 9: Write

Unit 2: Clothing

6. Write (Trang 18-19 SGK Tiếng Anh 9)

Hướng dẫn dịch:

Hướng dẫn dịch: Học sinh trung học nên mặc đồng phục Dàn bài A

Mặc đồng phục:

– khích lệ học sinh tự hào về trường của họ bởi vì đồng phục mang tên trường.

– giúp đỡ học sinh cảm thấy bình đẳng về mọi phương diện, dù họ có giàu hay nghèo.

– là mang tính thực tiễn. Không cần phải nghĩ xem phải mặc gì mỗi ngày.

Tôi nghĩ với học sinh trung học thì việc mặc đồng phục khi ở trường là cần thiết.

Trước hết, việc mặc đồng phục khích lệ học sinh tự hào là học sinh của trường mình bởi vì đồng phục mang tên trường.

Thứ hai, việc mặc đồng phục giúp đỡ học sinh cảm thấy bình đẳng về mọi phương diện, dù họ có giàu hay nghèo.

Cuối cùng, việc mặc đồng phục mang tính thực tiễn. Bạn không cần phải nghĩ xem phải mặc gì mỗi ngày.

Do đó, học sinh ở các trường trung học nên mặc đồng phục.

Hướng dẫn dịch: Học sinh trung học nên mặc thường phục Dàn bài B

Mặc thường phục:

– làm học sinh cảm thấy thoải mái

– giúp học sinh tự do lựa chọn (kích cỡ, màu sắc, và phong cách, …)

– giúp học sinh cảm thấy tự tin khi họ mặc những bộ quần áo ưa thích tới trường.

– làm trường học đầy màu sắc và sống động hơn

Gợi ý:

I think it is desirable for secondary school students to wear casual clothes when they are at school.

Firstly, casual clothes make all students feel comfortable. They don’t feel constrainted to wear uniform that they don not like.

Secondly, for one thing, casual clothes can also give students freedom of choice. They can choose what sizes, colors, and fashions of clothing they love. And for the other, parents do not worry about their clothes because their children can wear any clothing to school as long as it is clean and tidy. It can be said it is the positive aspect for the poor people in the present difficult economic condition.

Finally, casual clothes can make students feel self-confident when they are in their favorite clothes. And what’s more it makes the school more colorful and lively.

In conclusion, in my opinion, all the secondary school students should wear casual clothes.

Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng….miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

Nhóm học tập facebook miễn phí cho teen 2k6: chúng tôi

Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

Bài Soạn Văn 9 Tập 2 Mẫu

16 Tháng 09, 2019

Nhà thơ Thanh Hải (1930-1980) là một trong những nhà thơ nổi bật của nền thi ca hiện đại Việt Nam. Bài thơ Mùa xuân nho nhỏ được viết vào năm 1980, khi nhà thơ đang lâm bệnh nặng và nằm trên giường bệnh.

Song cảm hứng của bài thơ Mùa xuân nho nhỏ trong chương trình văn 9 tập 2 lại là cảm hứng lạc quan, yêu đời., Đó cũng là ý nghĩa nhan đề Mùa xuân nho nhỏ mang lại: Mùa xuân là mùa đầu tiên trong bốn mùa tự nhiên, tượng trưng cho sự khởi đầu mới mẻ và tràn đầy niềm tin vào cuộc đời và con người

1, Soạn văn 9 tập 2 bài Mùa xuân nho nhỏ 3 khổ đầu: Cảm xúc trước mùa xuân

Cảm xúc trước thiên nhiên mùa xuân của tác giả được thể hiện ngay từ những dòng thơ đầu tiên

Dấu hiệu mùa xuân thiên nhiên đang đến qua những cụm từ và hình ảnh đặc trưng gắn bó với làng quê Việt Nam: màu tím của bông hoa súng hoặc hoa bèo (hoa lục bình). Màu tím nền nã của bông hoa hòa quyện với sắc xanh trong dìu dịu của dòng sông đã tạo nên một bức tranh mùa xuân dịu dàng và bình an. Để làm được bài soạn văn 9 tập 2 ngắn nhất cho khổ thơ đầu, học sinh cần tập trung phân tích hình ảnh bức tranh mùa xuân hài hòa. Ngoài ra, học sinh có thể phân tích thêm về biện pháp nghệ thuật đảo ngữ khi nhà thơ đã đảo từ mọc lên đầu câu, thể hiện sự bất ngờ, tự nhiên đầy phấn khởi của nhân vật trữ tình.

Khung cảnh mùa xuân không chỉ có sự hòa quyện của màu sắc và hình ảnh mà còn trở nên sinh động khi có sự xuất hiện của tiếng chim:

Hình ảnh chim chiền chiện xuất hiện trong khổ thơ đầu như một dấu hiệu báo xuân về

Từ ơi được tác giả sử dụng và đảo lên đầu là cách gọi chú chim đầy trìu mến và thân thương. Cùng với câu hỏi tu từ, nhân vật trữ tình đã trở nên hòa nhịp cùng với chú chim chiền chiện. Chú chim không chỉ là một loài vật vô tri mà nó chính là sứ giả mùa xuân, đem lại tin vui đến với tác giả.

Trong hai câu thơ này, tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật ẩn dụ chuyển đổi cảm giác vô cùng thành công. Tác giả đã ví tiếng chim chiền chiện thánh thót như những giọt sương mai. Từ thính giác sang thị giác, tiếng chim lảnh lót báo xuân về đã được cụ thể hóa thành vật có thể nhìn được, cầm nắm được. Tiếp sau đó là hành động của nhân vật trữ tình Tôi đưa tay tôi hứng thể hiện sự trân trọng, chắt chiu từng vẻ đẹp dù là bé nhỏ nhất của trời đất. Cảnh vật thiên nhiên trong mùa xuân được hiện lên thật giản đơn, trong trẻo, sinh động với bút pháp chấm phá được tác giả sử dụng trong khổ đầu bài thơ Mùa xuân nho nhỏ

Cảm xúc mùa xuân tiếp theo được miêu tả qua khổ 2 bài thơ Mùa xuân nho nhỏ trong sách Ngữ văn 9 tập 2 là với hình ảnh đất nước trong chiến đấu và lao động. Không chỉ với cảnh vật thiên nhiên, nhà thơ còn hòa cảm xúc ngày xuân với hình ảnh đất nước trong kháng chiến và lao động sản xuất

Hình ảnh “người cầm súng” “lộc giắt đầy trên lưng” gợi nhớ về sự nghiệp đấu tranh ngoan cường của dân tộc và hành trình bảo vệ vun đắp bình yên đất nước như ngày hôm nay. Song song với đó là hình ảnh “người ra đồng”, những người nông dân trong lao động sản xuất.

Trong 4 câu thơ này tác giả đã sử dụng phép lặp Mùa xuân và Lộc, nhằm nhấn mạnh không khí sôi nổi tràn đầy sức sống trong tâm hồn của cả người cầm súng lẫn người ra đồng, hay chính là toàn thể dân tộc. Khi làm bài soạn văn 9 tập 2 siêu ngắn cho bài mùa xuân nho nhỏ, học sinh nên chú ý đến cả phép đối xứng giữa người cầm súng và người ra đồng. Hai hình ảnh sánh đôi gắn liền với nhau cho thấy được sự kết hợp cùng lúc giữa hai nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và lao động xây dựng kiến thiết đất nước. Cả dân tộc bước vào mùa xuân mới với tinh thần, khí thế khẩn trương, náo nhiệt:

Điệp cụm từ Tất cả như đã nhấn mạnh không khí làm việc của người dân, đồng thời cũng thể hiện được tinh thần tích cực của một đất nước hòa bình. Tiếp sau đó, nhân vật trữ tình nhớ lại lịch sử hào hùng của đất nước bốn ngàn năm với bao thăng trầm để dệt nên những trang sử vàng truyền thống và bất diệt. Trải qua tất cả, đất nước vẫn đang từng ngày hồi sinh.

Trong bài Mùa xuân nho nhỏ sách văn 9 tập 2, tác giả đã so sánh “đất nước như vì sao” – gắn đất nước với một vật thể tinh túy sáng ngời của vũ trụ bao la bất diệt. Hình ảnh so sánh này đã nói lên vẻ đẹp tiềm ẩn của đất nước – tuy bé nhỏ mà quật cường với truyền thống dựng và giữ nước. Không chỉ thế, đất nước còn đẹp từ những điều giản dị nhỏ bé trong lối sống, phong tục tập quán.

Cụm từ Cứ đi lên thể hiện thái độ kiêu hãnh, hiên ngang. Đất nước vẫn đang bền bỉ tiến lên trên con đường xây dựng một xã hội ấm no, giàu mạnh, văn minh. Sự tự hào, niềm tin vào sự phát triển của đất nước đã được nhà thơ thể hiện tập trung ở khổ thơ này.

2, Soạn văn 9 tập 2 bài Mùa xuân nho nhỏ khổ 4 -5: Ước nguyện hóa thân để dâng hiến cho cuộc đời

Tác giả tự nhận mình là một mùa xuân nho nhỏ lặng lẽ dâng hiến cho cuộc đời tất cả vẻ đẹp mà mình có được. Điệp từ Dù là thể hiện khao khát cháy bỏng, mãnh liệt mà bền bỉ của tác giả về ước muốn được dâng hiến cho đời. Không phải chỉ ở những năm tháng tuổi hai mươi, năm tháng thanh xuân tươi đẹp nhất của con người. Mà ngay cả khi tóc đã bạc, tuổi đã cao, nhân vật trữ tình vẫn vẫn vẹn nguyên trái tim yêu đời, yêu cuộc sống và ước nguyện dâng hiến. Từ sự yêu đời, yêu người, nhận thấy được cuộc sống này quá đáng yêu và còn biết bao điều đáng sống, nhà thơ đã không chần chừ mà muốn mình được hóa thân thành con chim, cành hoa, nốt nhạc trầm, những thứ tuy nhỏ bé, giản đơn nhưng điểm tô cho đời.

Ước nguyện của nhân vật trữ tình là được hóa thân thành bông hoa, chú chim bé nhỏ nhưng đóng góp thêm sắc màu cho cuộc đời

Lời giải vở bài tập ngữ văn 9 tập 2 phần biện pháp nghệ thuật tu từ nổi bật trong khổ thơ trên như sau:

Thứ nhất, điệp từ được nhân vật trữ tình sử dụng trong khổ thơ này là các cụm Ta làm, Ta nhập,.. được lặp lại và đảo lên đầu câu thơ càng nhấn mạnh hơn lòng nhiệt thành muốn được hóa thân, dâng hiến cho đời.

Thứ hai, hình ảnh và tiếng chim hót xuất hiện ngay từ khổ đầu và giờ được lặp lại ở khổ 4, khổ 5 đã thể hiện sự đăng đối về mặt hình ảnh. Đồng thời, khẳng định ước nguyện bền chặt của tác giả.

Như từ phần nhan đề đã nói, mùa xuân luôn tượng trưng cho những điều tốt đẹp. Nhà thơ mong nguyện và tự nhận mình là mùa xuân, song lại chỉ là một mùa xuân nho nhỏ, là nốt nhạc, nhưng lại chỉ là một nốt trầm xao xuyến. Đó là ý thức về cái tôi nhỏ bé, vai trò và vị trí cá nhân trong cái ta rộng lớn. Quay lại với hoàn cảnh đang lâm bệnh nặng và chỉ một tháng sau là nhà thơ qua đời, ta mới thấy được lời ca trên thật có ý nghĩa và đáng quý trọng biết nhường nào

3, Soạn văn 9 tập 2 bài Mùa xuân nho nhỏ khổ cuối: Lời ngợi ca quê hương đất nước

Nhịp phách tiền đất Huế…

Điệu Nam ai, Nam bình là những điệu đặc trưng của nhã nhạc cung đình Huế

Khổ cuối là lời ngợi ca quê hương đất nước thông qua làn điệu dân ca xứ Huế. Trong cảm xúc mùa xuân, đất trời giao hòa làm nên sự tươi mới, đẹp xanh non, nhà thơ Thanh Hải đã cất lên câu hát của làn điệu quê hương Nam ai, Nam bình thật xúc động và thân thương. Đó là tiếng lòng ấm áp, gắn bó của một người con sinh ra ở xứ Huế. Từ khúc hát quê đó mà những giá trị văn hóa truyền thống được khơi gợi. Là sự gợi nhắc về tình nghĩa thủy chung son sắt. Là niềm tự hào, yêu mến những giá trị văn hóa tinh thần của dân tộc.

Khúc hát cuối bài là lời gửi gắm ân tình vẹn tròn của tác giả dành cho xứ Huế nói riêng và cho non sông đất nước nói chung. “Nhịp phách tiền đất Huế” vang lên như một dư âm bất hủ của tình người, của niềm yêu đời, yêu người. Nó như một lời khép lại trọn vẹn tất cả những cung bậc cảm xúc của tác giả được gửi gắm trong suốt bài thơ Mùa xuân nho nhỏ trong chương trình văn 9 tập 2, và cũng chính là nét bút cuối cùng của cuộc đời mình.