Top 3 # Hướng Dẫn Cách Vẽ Ô Tô Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 1/2023 # Top Trend | Maiphuongus.net

Hướng Dẫn Cách Vào Số Xe Ô Tô

Cách vào số xe ô tô thế nào, khi nào cần chuyển số… là những nội dung cơ bản mà chắc hẳn bạn sẽ được giáo viên hướng dẫn khi học lái xe ô tô số sàn.

Và trong bài viết này tôi cũng sẽ tóm tắt những nội dung chính về cách sử dụng cần số trên xe ô tô để bạn có thể tham khảo.

Khi mới học, nhiều học viên sẽ thấy khó khăn trong việc sử dụng số xe, vì cùng lúc vừa phải kết hợp với chân côn (li hợp), vừa phải bao quát đường và điều khiển xe đi đúng hướng.

Một số trường đào tạo trước khi cho lái xe thật, thường cho học viên tập số nguội trên xe mô hình để làm quen với cần số, vị trí các số, và thao tác ra vào số, đồng thời kết hợp với việc đạp côn và ga để mô phỏng theo thực tế. Trước đây tôi học ở C500 Hà Nội, cũng phải tập số nguội trong 2 ngày, sau đó mới được tập xe thật. Không rõ giờ các trường có bắt buộc như vậy nữa không.

Nếu có thể, bạn nên mượn xe của gia đình hoặc bạn bè để tập thêm số nguội. Lúc tập, xe sẽ tắt máy, bạn chỉ làm quen cách đạp côn, kết hợp với ra vào, tăng giảm số. Đến khi thuần thục, bạn tiếp tục tập để không cần nhìn xuống cần số mà vẫn có thể ra vào đúng số mình muốn. Kỹ năng này rất quan trọng khi điều khiển xe đang chạy, vì nếu phải nhìn cần số sẽ làm cho tài xế bị sao nhãng việc quan sát đường dẫn tới gây mất an toàn.

Các số trên xe ô tô

Cần số và cách bố trí các số

Để luyện tập cách vào số xe ô tô (số nguội), bạn có thể làm theo theo các bước như sau:

Tăng từ số 1 lần lượt đến số 5 đến khi thuần thục không cần nhìn vào cần số

Giảm từ số 5 lần lượt về đến số 1 mà không cần nhìn

Luyện tập chuyển số tắt, mà không cần theo tuần tự, chẳng hạn từ số 5 chuyển thẳng về số 1, số 4 về số 2, số 3 về số 1, v.v… và ngược lại.

Khi đã thành thục với số nguội, giờ là lúc xem xét cách chuyển số cho đúng cách khi lái xe thực (số nóng chứ không phải số nguội nữa).

Thời điểm lên số là khi xe cần tăng tốc, vòng tua đã đủ lớn, có cảm giác máy bị gằn. Còn khi vòng tua thấp, xe ì và hơi bị giật thì đó là lúc cần giảm số. Tham khảo chi tiết trong bài Khi nào cần thay đổi số.

Phần tiếp theo tôi giải thích thêm cách vào số xe ô tô theo tuần tự để bạn theo dõi.

Số 0

Số 0 hay còn gọi là Số Mo thực chất là không vào số nào cả, xe ở trạng thái tự nhiên. Khi đó bánh răng không ăn khớp ăn khớp, và xe không chuyển động. Khi tập lái và khi thi sát hạch, bạn lưu ý phải về số 0 trước khi khởi động máy. Khi kết thúc bài thi sát hạch, bạn cũng nhớ về số mo cùng với kéo phanh tay.

Trong bài thi sát hạch lái xe đường trường , giám thị cũng sẽ yêu cầu bạn dừng xe đỗ vào lề đường như một phần của bài thi. Khi đỗ xe xong, bạn cũng cần về số 0 và kéo phanh tay.

Số 1

Khi đi số 1, xe có lực khỏe nhất, nhưng di chuyển chậm nhất. Muốn cho xe xuất phát, bạn cần bắt đầu từ số 1, trừ khi đường đang dốc xuống thì có thể bắt đầu chuyển bánh bằng số 2 cũng có thể được.

Số 1 cũng được sử dụng khi đi xe trong bài thi sa hình, hay khi chạy chậm trên đường đông đúc như đi qua chợ chẳng hạn.

Về thao tác thực hiện: từ số 0, bạn đặt tay vào cần số, kéo hết sang trái rồi đẩy vuông góc lên trên, đến khi nghe tiếng kịch nhẹ thì dừng. Lúc đó bạn đã vào xong số 1.

Số 2

Vào số 2 cho phép xe đi nhanh hơn, và tiết kiệm nhiên liệu hơn số 1. Người mới tập lái rất hay bị vào nhầm số 4 thay vì số 2.

Từ số 1, bạn kéo thẳng cần số hết cỡ xuống phía dưới. Trong khi kéo, lưu ý hơi ép sang trái để tránh vô ý vào nhầm số 4.

Thực chất của việc tăng từ số 1 lên 2 là kéo cần số thẳng từ trên xuống dưới.

Số 3

Số này cho phép xe di chuyển với tốc độ vừa phải, khoảng 30-40 km/giờ. Học viên dễ bị về nhầm số 1 trong khi định vào số 3. Nhầm lẫn này có thể gây nguy hiểm cho xe khác đi sát phía sau, vì ngay khi bạn nhấc chân côn lên, xe sẽ đột ngột giảm tốc độ (do về số 1) mà đèn phanh không hề bật sáng để cảnh báo.

Để chắc chắn vào đúng số 3, bạn đẩy từ vị trí số 2 về số 0, sau đó mới đẩy thẳng lên.

Thực ra vị trí tự nhiên của cần số lúc bình thường nằm giữa số 3 và 4 (xem lại hình trên). Do đó, khi bạn đẩy về số 0 và thả lỏng tay dừng lại một chút xíu, cần số đang nằm ngay dưới số 3 và trên 4. Và bạn chỉ cần đẩy hết cần số thẳng lên trên là xong.

Số 4

Số 4 khá lý tưởng cho di chuyển xe trong thành phố. Nó cho phép xe chạy đủ nhanh mà không bị gằn máy (như số 3), và vẫn đủ khỏe (hơn số 5) khi muốn vượt xe khác.

Từ vị trí số 3, bạn chỉ cần kéo thẳng cần số xuống dưới, trượt qua số 0, xuống hết cỡ đến khi thấy tiếng “kịch” nhẹ là đã vào xong số 4.

Số 5

Từ số 4 bạn dùng tay đẩy về số 0, rồi ép ngang hết sang phải, sau đó mới đẩy hết lên trên đến khi cần số dừng lại và bắt vào số 5. Cũng có nhiều người mới học vào nhầm số 3 khi định vào số 5. Vì vậy bạn đừng quên thao tác ép hết cần số sang phải trước khi đẩy lên.

Số 5 cho phép xe chạy với tốc độ cao nhất, nhưng lực cũng yếu nhất. Vì vậy, thường bạn chỉ nên dùng số này khi xe chạy trên 50 km/h.

Cầm cần số thế nào là đúng

Bạn đặt tay lên đầu cần số, phần củ phình to nhất và có vẽ sơ đồ số, chứ không cầm ngang thân cần.

Còn cách đặt bàn tay thế nào thì không có quy định chuẩn. Bạn có thể tham khảo một số cách đặt tay phổ biến như sau:

Bàn tay khum lại và úp lòng bàn tay lên đầu cần số

Cầm cần số như cầm cốc nước, ngón tay cái và ngón tay trỏ tạo thành khuyên tròn xung quanh đầu cần số, và để hở phần phía trên

Kết hợp các vị trí đặt tay tùy theo từng số. Cụ thể, tay phải đặt sang nửa bên phải đầu cần số, lòng bàn tay hướng về phía đùi để kéo cần số sang số 1 hoặc 2 (nằm bên trái). Úp lòng bàn tay lên đầu cần số (giống cách 1 nêu trên) khi muốn vào số 3 và 4. Với số 5 hoặc số lùi thì lại hướng lòng bàn tay ra ngoài để đẩy cần số sang phải trước khi đẩy lên (số 5) hoặc đẩy xuống (số lùi). Cách này hơi rắc rối chút, nhưng được nhiều người ưa dùng vì trông nhẹ nhàng và có chút hoa mỹ.

Thực tế thì tôi không chắc có trường lớp nào hướng dẫn cụ thể cách cầm cần số. Bạn hoàn toàn có thể chọn cách nào thấy thuận tiện, thoải mái, và dễ thao tác là được. Điều quan trọng hơn cả là cần nhớ vị trí các số, và luyện tập thuần thục để không cần nhìn vào cần số mỗi khi tăng giảm số.

Cá nhân tôi quen dùng theo cách đầu tiên: đặt úp lòng bàn tay vào đầu cần số. Như vậy vừa có lực khỏe, vừa tiện vì chỉ cần 1 vị trí đặt tay cho tất cả các số. Và cả với xe tự động cũng dùng cách này được luôn. Rất tiện :)).

Tăng giảm số nhẹ nhàng

Người mới học lái thường hay ghì cần số, và dùng lực mạnh để thay đổi số. Thực ra việc dùng sức không làm cho thao tác dễ hơn, mà trái lại khiến bạn khó cảm nhận được vị trí các số. Vì thế, mặc dù mới học, bạn cũng nên chủ động sử dụng lực vừa phải và ra vào số nhẹ nhàng. Càng nhẹ nhàng càng dễ thao tác.

Khi đã quen, thì việc sử dụng số cũng sẽ tự nhiên và thoải mái hơn. Khi đó bạn chỉ cần gạt và đẩy nhẹ là đã có thể vào được số mong muốn.

Điều quan trọng cần nhớ là các số nằm đối xứng hoặc song song với nhau (hình vẽ trên). Người mới tập xe thường đẩy cần số chéo chứ không thẳng hoặc vuông góc, nên hay thấy bị vướng và vì thế phải dùng lực. Thao tác như vậy không đúng, bạn cần đẩy cần số theo đường thẳng hoặc theo các góc vuông thì sẽ thấy nhẹ nhàng và không cần phải dùng nhiều sức.

Chuyển số tắt

Chuyển số tắt là tăng giảm số không theo tuần tự, mà theo kiểu nhảy cóc, bỏ qua một hoặc nhiều số.

Thông thường, khi xe xuất phát bạn cài số 1, sau đó tăng lần lượt đến số 5. Nhưng trên thực tế, đôi khi bạn có thể tăng trực tiếp từ 1 lên 3 hoặc 2 lên 4… trong một số tình huống, chẳng hạn như trên đoạn đường dốc và xe đã đủ tốc độ và vòng tua.

Tương tự, khi học lái, thấy giáo sẽ hướng dẫn về số tuần tự từ cao xuống thấp (như tôi đã nói ở trên). Nhưng trong những điều kiện nhất định, chẳng hạn khi xe phải phanh gấp và giảm tốc độ đột ngột, thì hoàn toàn có thể (và cũng nên) chuyển số nhảy cóc từ số cao (số 4 hoặc 5) về số thấp (1 hoặc 2) cho phù hợp tốc độ thực tế.

Điều quan trọng khi chuyển số kiểu nhảy cóc (còn gọi là sang số tắt) là cần đảm bảo cho xe và số cùng tốc độ (gọi là đồng tốc) thì xe mới không bị ì hoặc bị gằn máy.

Cách vào số xe ô tô kiểu nhảy cóc này được nhiều người khuyên không nên dùng, hoặc chỉ dùng khi đã có kinh nghiệm.

Nếu bạn mới học lái và thấy thao tác này chưa quen, thì xin đừng vội, cứ làm tuần tự như thầy giáo đã hướng dẫn. Tới khi đã nhuần nhuyễn với kỹ thuật chuyển số và điều khiển xe, khắc sẽ biết khi nào cần chuyển số, cũng như cách chuyển số tắt cho phù hợp với điều kiện thực tế.

Sử dụng số trong bài thi sát hạch

Vào số phù hợp với tốc độ xe và điều kiện trên đường

Chuyển số nhẹ nhàng, an toàn

Đưa tay phải trở lại cầm vô lăng sau khi đã chuyển số xong

Không nhìn vào cần số khi thay đổi số

Bình tĩnh đạp hết côn rồi vào lại đúng số cần thiết nếu lỡ vào nhầm số

===================

Chuyển từ Cách vào số xe ô tô về Hướng dẫn lái xe ô tô Chuyển từ Cách vào số xe ô tô về Trang chủ

Điện Ô Tô “Hướng Dẫn Đọc Sơ Đồ Mạch Điện Ô Tô”

Một số giắc đặc chủng sẽ không theo quy tắc này

VD: R/Br : Màu dây cơ bản là Đỏ có sọc màu Nâu, đọc là Đỏ sọc Nâu.

Do số lượng màu cơ bản không đủ nên để phong phú cho màu dây, người ta kẻ thêm sọc màu và sọc màu được ký hiệu là “/” đọc theo quy tắc màu chính đặt trước dấu “/”, màu sọc đặt sau đấu “/”.

* Chú ý: Màu anh da trời và màu xanh nước biển đều ký hiệu là “L”.

Các ký hiệu và quy tắc trong mạch điện ô tô

Quy tắc đọc thứ tự chân giắc nối

1. Giắc đực (M):

Các kiểu giắc điện

Vị trí của giắc điện trên xe

Phân tích mạch điện.

Trong một mạch điện bao giờ cũng phải có nguồn (+) và (-), các tín hiệu đầu vào, các tín hiệu điều khiển, thiết bị điều khiển và thiết bị chấp hành.

* Nguồn: Nguồn điện trên xe du lịch thường có các loại nguồn điện sau:

1. Nguồn trực tiếp từ bình điện ký hiệu là “Hot all time” hoặc B+

2. Nguồn cung cấp cho thiết bị giải trí ACC

3. Nguồn cung cấp cho các thiết bị phục vụ cho động cơ, hộp số: IG 1 hoặc “Hot in ON or Start”.

4. Nguồn cung cấp cho các thiết bị khác: IG ON hoặc “Hot in ON” – nguồn này sẽ bị ngắt khi khởi động máy để tập trung nguồn điện cho máy đề.

5. Nguồn cung cấp cho một số loại cảm biến đã được ECU hạ xuống 5 volt.

* Các tín hiệu đầu vào:

Tín hiệu từ các cảm biến.

Tín hiệu phản hồi từ các thiết bị chấp hành.

Tín hiệu từ các loại công tắc.

* Các tín hiệu điều khiển – đường truyền dữ liệu:

Tín hiệu gửi trực tiếp tới thiết bị chấp hành, tín hiệu này có thể là (+) hoặc (-) 12v.

Tín hiệu gửi dưới dạng mã hóa tới các hộp điều khiển khác trước khi tới  thiết bị chấp hành, tín hiệu này có thể truyền qua đường CAN Bus, LIN, K hoặc tín hiệu quang điện qua cáp quang hoặc các phương tiện truyền giữ liệu khác.

* Các thiết bị chấp hành:

Các thiết bị sử dụng momen quay của motor điện.

+ Khóa trung tâm.

+ Motor cửa sổ.

+ Motor chỉnh gương.

Các thiết bị dùng áp lực chân không được điều khiển bởi các TB điện khác.

+ Van EGR.

+ Dù gió VGT

Các thiết bị dùng điện để chuyển thành từ tính (nam châm điện).

+ Rơ le con chuột máy đề.

+ Vòi phun nhiên liệu.

+ Solenoid hộp số tự động.

Các thiết bị dùng hiệu ứng giản nở của vật liệu PIEZO khi được kích thích bằng điện áp cao.

+ Vòi phun trong động cơ Diesel thế hệ mới

+ Van điều áp trên rail nhiên liệu.

Các thiết bị sử dụng công năng từ áp lực thủy lực được điều khiển bởi các TB điện khác.

+ Bộ côn trong hộp số tự động.

+ Modul ABS.

+ Trợ lực tay lái.

* Các loại đường truyền dữ liệu trên xe ô tô

Mạng CAN (Control Area Network):

Mạng LIN ( Local Interconnect Network):

Hướng Dẫn Học Lái Xe Ô Tô Số Sàn Đúng Cách

HƯỚNG DẪN HỌC LÁI XE Ô TÔ SỐ SÀN ĐÚNG CÁCH CHO NGƯỜI MỚI TẬP LÁI – KINH NGHIỆM LÁI XE Ô TÔ SỐ SÀN AN TOÀN ĐÚNG CHUẨN – HỌC LÁI XE Ô TÔ SỐ SÀN ĐÚNG CÁCH.

Hướng Dẫn Học Lái Xe Ô Tô Số Sàn Đúng Cách

1. Kỹ thuật cơ bản về xe số sàn

Thứ nhất: Trả về số N trong thời gian quá lâu hay ngắt li hợp khi vào cua. Khi vào cua bạn nên nhấn nhẹ ga và cho xe chạy với tốc độ chậm thay vì ngắt li hợp hay về số N. Vì nếu như bạn ngắt li hợp hay về số N thì bánh xe của bạn sẽ ít bám đường hơn

Thứ hai: Về số N và ngắt li hợp khi xuống dốc. Điều này sẽ không có thể tiết kiệm được nhiên liệu như bạn nghĩ mà nó còn có nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao vì khi hệ thống phanh làm việc liên tục thì nó sẽ mất tác dụng có thể gây tai nạn bất cứ lúc nào

Thứ ba: Đây là một sai làm rất dễ mắc phải kể cả những giáo viên dạy lái xe ô tô cơ bản cũng thường gặp phải đó là đạp chân côn trước khi đạp phanh để xe không bị tắt máy. Tuy nhiên hành động này có thể gây nguy hiểm rất nhiều so với khi bạn đạp phanh sau đó dợi xe dùng hẳn rồi mới đạp côn và cắt li hợp.

Thông thường một số bắc tài sẽ không sử dụng số thấp khi vượt. Tuy nhiên số thấp lại luôn đảm bảo an toàn nhất khi lái xe trong thời tiết xấu

Bạn cũng có thể chuyển từ số thấp sang số cao và bỏ qua những số trung gian để có thể tiết kiệm nhiên liệu trường hợp này còn gọi là kỹ thuật chuyển số tắt. Tuy nhiên nếu chuyển từ số cao sang số thấp mà mà bở qua những số trung gian thì bạn nên nhấn phanh mạnh hơn bình thường để không bị hỏng động cơ

Hướng Dẫn Học Lái Xe Ô Tô Số Sàn Đúng Cách

2. Những lưu ý khi học lái xe ô tô số sàn

Bạn nên ra vào số đúng tốc độ thông thường là khoảng 2.500 vòng/ phút từ số 1 sang số 2 để có thể động cơ sẽ bền hơn, khả năng sử ỹ tình huống bất ngờ tốt hơn giúp bạn an toàn hơn khi lái xe trên đường

Hạn chế để côn tiếp xúc với bánh đà để tránh gây mòn côn. Nếu bạn thấy xe không gặp trạng thái khựng hay đột ngột vọt lên và vẫn giứ được được trạng thái của tiếng máy êm khi đạp và nhả côn là tốt

Nhược điểm của xe số sàn so với xe số số tự động là ở chân côn, tuy nhiên nó cũng sẽ là ưu thế của xe số sàn so với xe số tự động nếu bạn biết cách phát huy nó

Phanh tay được thiết kế chủ yếu là để giữ xe đứng yên khi dừng do đó bnaj không nên sử dụng nó khi đề-pa ngang dốc hay lúc tụt dốc điều này sẽ dẫn đến khả năng phanh tay mất tác dụng là rất lớn. Do đó bạn nên sử dụng biện pháp là đề-pa như cũ lúc học lái xe. như vậy sẽ an toàn hơn rất nhiều

Đề-pa lên dốc khi đường tắc đường:

Bạn nên âm côn và đặc biệt là mớm ga vừa phải để xe dừng tại dốc, nếu thấy xe lùi lại bạn nên thêm chút ga, nếu như xe hơi vọt lên bạn nên giảm chút ga là tốt nhất

Những sai lầm có thể tụt dốc khi đề-pa:

Không điều khiển đc chân côn

Không giữ đều chân ga

Đầu xe chưa ngóc lên đã cắt phanh tay khi nhả côn

Không giữ nguyên chân côn, chân ga lúc bắt đầu cắt phanh tay

Tóm lại bạn nên để tay phải ở trạng thái luôn cầm lấy cái phanh tay và tuyệt đối thật bình tĩnh khi bắt đầu thực hiện đề-pa

Không nên cho xe về số 0 khi đang di chuyển trên đường, khi xuống dốc hay khi sắp đến đèn đỏ vì khi để xe về số không trong những tình huống này làm cho bạn gặp phải những rắc rối không lường trước được. Do đó cách tốt nhất là bạn nên hạn chế để xe về số 0 khi đang di chuyển và thay vì cho xe về số 0 thì bạn nên để xe chạy với số thấp khi dừng đèn đỏ là tốt nhất

Vào buổi sáng, không nên nổ máy và đi ngay

Sau một thời gian dài không vận hành nếu được nổ máy xe và đi ngay vào buổi sáng thì động cơ xe rất dễ bị hao mòn và hư hỏng. Do đó bạn nên bặt xe và để khoảng 1 phút sau đó hãy vận hành kéo dài tuổi thọ của xe

Hướng Dẫn Học Lái Xe Ô Tô Số Sàn Đúng Cách

Hướng Dẫn Lái Xe Ô Tô Số Sàn 2022

LÁI XE Ô TÔ SỐ SÀN NHƯ THẾ NÀO

Đối với những người mới tập lái thì xe số sàn luôn là ưu tiên hàng đầu, ở các trung tâm dạy lái xe ở việt nam đa số các mẫu ô tô sử dụng trong các buổi tập lái là các loại số sàn MT khác với hộp số tự động, ngoài chân phanh và chân ga các mẫu xe số sàn còn được trang bị thêm bàn đạp ly hợp (chân côn) để điều khiển, bên cạnh đó cấu tạo của hộp số sàn phức tạp hơn so với hộp số tự động.

Với cấu tạo phức tạp hơn số tự động, xe số sàn được trang bị thêm bàn đạp ly hợp (chân côn) việc lái xe ô tô số sàn trải qua nhiều thao tác đòi hỏi người học lái xe phải phối hợp nhịp nhàng.

Bước 1: Làm quen và định vị chân côn

Đối với những người mới học lái hoặc lần đầu ngồi sau vô lăng của các xe hởi số sàn việc phối hợp chân ga, chân phanh, chân côn rất quan trọng, khác với người điều khiển xe hơi số tự động người điều khiển số sàn cần 1 lúc 2 chân, chân trái để ở bàn đạp côn để đạp và nhả côn, chân côn được bố trí vị trước của chân người lái và nằm bên phải chân phanh. Bên cạnh đó chân phải dùng để phối hợp giữa chân phanh và chân ga.

Bước 2: Điều khiển hộp số

 Bước 3: Khởi động và điều khiển xe di chuyển

Bước tiếp theo người lái sẽ khởi động và điều khiển xe di chuyển theo hướng lái đã được xác định, 1 lưu ý nhỏ cho người lái xe hơi vào buổi sáng nên để cho động cơ nổ ở chế độ chờ khoảng 1 phút trước khi vận hành tránh động cơ bị ăn mòn và hư hỏng sau khoảng thời gian dài không vận hành, tiếp theo để di chuyển xe chuyển động về phía trước người lái xe cần đạp hết chân côn, chân phanh đưa cần số về vị trí số 1 chuyển từ chân phanh qua chân ga mở nhẹ côn từ từ cho xe chuyển động về hướng phía trước đã xác định, quá trình phối hợp giữa chân ga và chân côn là 1 quá trình không đơn giản với những người mới làm quen xe số sàn. Nếu nhả chân côn quá nhanh xe sẽ chết máy đồng thời nhả chân côn quá chậm và vào chân ga quá nhanh thì ống xả của xe sẽ phát ra tiếng nổ lớn và ảnh hưởng đến động cơ, chính vì vậy cần phối hợp nhịp nhàng giữa 2 động tác này.

Bước 4: Chuyển số và tăng tốc

Khi xe đã chuyển động người lái xe muốn tăng tốc có thể tác động 1 lực trực tiếp vào chân ga khi nghe tiếng ga kêu lớn động cơ nằm ở 2000 rpm/phút thì  cứ việc đạp hết hành trình của côn chuyển về số 2, một lưu ý nhỏ các xe không nên đạp lên chân côn khi cần thiết bên cạnh đó cần thực thiệt động tác “côn ra ga vào” tức là giảm ga cắt côn nhanh san số và nhả côn từ từ kết hợp tăng ga sẽ giúp côn xe không bị mài mòn, khỏe hơn tránh trình trạng ì máy khi chiếc xe đã vận hành mượt mà trên đường chúng ta cần lập lại quy trình sang số cao hơn để tăng tốc di chuyển của xe. Theo các chuyên gia hướng dẫn vận tốc phù hợp cho từng cấp số

Cấp số

Vận tốc

Số 1

từ 5 – 10km/h

Số 2

từ 10 – 15km/h

Số 3

từ 15 – 30km/h

Số 4

từ 35 – 40km/h

Số 5

từ 45km/h trở lên

   

Để thực hiện quá trình lùi xe cần thực hiện thao tác chuyển số, đặc biệt cần số cần chuyển về số R đồng thời phối hợp nhịp nhàng giữa chân phanh và chân côn để điều chỉnh tốc độ lùi của xe.

 Bước 5: Giảm tốc độ và dừng xe

Khi xe đang di chuyển với tốc độ ổn định bạn muốn giảm tốc độ thì người lái xe phải chuyển số theo quy trình ngược lại.

Lưu ý: khi tăng số có thể tăng số theo thứ tự từ thấp đến cao khi giảm số bạn cần phụ thuộc vào tốc độ. Trường hợp cần đỗ xe tại 1 địa điểm nào đó trong khoảng thời gian khá lâu cách tốt nhất nên đưa cần số về số N sau đó buông trái ra khỏi bàn đạp côn và kéo thắng tay đề đảm bảo an toàn tránh trường hợp xe bị trượt dốc.

Tags

hoc lai xe so san, lai xe so san, các bước lái xe ô tô số sán, lai xe, hướng dẫn các trường hợp lái xe thi bâ, Huong dan lai xe an toan, dạy lái xe oto số sàn, chân nào chân thắng chân ga xe số sàn, sơ đồ cần xe số sàn, tai sao xe so san goi la MT, thứ tự ngồi trong xe hơi khi quá giang, xe so san

hoc lai xe so san, lai xe so san, các bước lái xe ô tô số sán, lai xe, hướng dẫn các trường hợp lái xe thi bâ, Huong dan lai xe an toan, dạy lái xe oto số sàn, chân nào chân thắng chân ga xe số sàn, sơ đồ cần xe số sàn, tai sao xe so san goi la MT, thứ tự ngồi trong xe hơi khi quá giang, xe so san