Top 20 # Hướng Dẫn Cách Vẽ Chân Dung Sơn Dầu / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Maiphuongus.net

Cách Vẽ Chân Dung Sơn Dầu Phần 2 / 2023

Cách vẽ chân dung sơn dầu phần 2

Sau khi bạn đã hoàn thành Phần 1 thì đã hoàn thành phần xác định các khoảng tối của bức tranh. Tiếp theo ta sẽ xử lý phần sáng, hãy theo dõi tiếp cách vẽ chân dung sơn dầu sau:

Cách vẽ chân dung sơn dầu đen trắng.

Tiếp tục sau phần 1 khi ta đã dùng màu Raw Umber để đi phần tối; ta tiếp tục ở phần này bằng màu Flake

Khi bạn quay lại bức tranh của mình vào ngày hôm sau; đó là thời điểm tốt để đánh giá lại bản vẽ và có cái nhìn khác về tông màu

Chúng ta tiếp tục sử dụng màu Raw Umber để điều chỉnh lại các phần cần độ đậm và bóng.

LIÊN HỆ VỚI ART LAND ĐỂ HIỂU SÂU VỀ NGÀNH :

FANPAGE LUYỆN THI KIẾN TRÚC – MỸ THUẬT ART LAND

Mediums trong sơn dầu

Chất dẫn là một cái gì đó được thêm vào sơn trong khi trộn màu trên bảng màu.

Pha màu Raw Umber cho lớp vẽ tiếp theo

Đối với phần Raw Umber ở giai đoạn này, chúng tôi sẽ sử dụng hỗn hợp rất đơn giản của OMS và dầu hạt lanh tinh chế, 1 phần dầu hạt lanh: 4 phần tinh thần khoáng sản

Để thêm dầu vào OMS, tôi sử dụng pipet. Chúng giúp bạn dễ dàng đánh giá tỷ lệ chính xác và giúp giữ môi trường làm việc sạch sẽ.

Một điều cần nhớ với một medium là càng ít càng tốt, bạn chỉ cần một lượng nhỏ.

Dầu hạt lanh tinh chế: được làm từ hạt của cây lanh. Nó thêm độ bóng và trong suốt cho sơn. Nó khô rất nhanh, lý tưởng cho lớp nền và lớp ban đầu trong một bức tranh. Dầu hạt lanh tinh chế là một loại dầu phổ biến, đa năng, từ nhạt đến vàng nhạt, khô trong vòng ba đến năm ngày.

Bước 1: Làm mạnh phần tối.

Vẽ lên một lớp sơn dày hơn một chút trên phần tóc để củng cố tông màu – màu tối tối nhất và đến gần hơn với hình tham khảo.

Tiếp tục củng cố đường bóng ở bên cạnh mặt và dưới cằm; đây là lúc sử dụng size 4 Ivory Filbert. Chuyển qua cọ Sable để có thêm kiểm soát với đầu cọ khô.

Bước 2: Nhấn sâu các chi tiết tối.

Lúc này chỉ tập trung vào các hình bóng và tìm kiếm những vùng tối nhất xung quanh Chân dung.

Thêm chi tiết bằng màu Raw Umber quanh mắt, môi trên và cổ, bằng cách sử dụng một cọ nhỏ hơn. Đây là những khu vực cần tối hơn, tại thời điểm này, bạn có thể kiểm tra lại bản vẽ của mình.

Bước 3: Nhấn mạnh hậu cảnh

Bây giờ bằng cách sử dụng một lớp sơn mỏng hơn một chút, Ta sẽ tô lại nền. Lưu ý cách màu sơn xuất hiện ấm hơn trong tông màu vì lớp nền ấm phía dưới. Sơn luôn trông ấm hơn trong một lớp mỏng và luôn mát hơn ngay khi bạn thêm màu trắng. Mặc dù đây là một điểm rất đơn giản, nhưng nó có thể là chìa khóa trong việc tận dụng tối đa từng sắc tố, thay vì nhảy sang sử dụng màu mới.

Sau đó sử dụng cọ size 10 Ivory Filbert, Làm mềm nhẹ nhàng phần ranh giới giữa tóc và nền.

Bước 4: Giới thiệu về ánh sáng.

“Hầu hết các đối tượng có thể được phân tích thành ba khối sáng: sáng, trung gian và tối. Và thói quen phân tích mọi thứ thành các thành phần đơn giản gồm ba tông màu làm nền tảng để thực hiện một bức tranh phức tạp là rất nên.”

Harold speed, The Practice and Science of Drawing

.

3 Màu trắng khác nhau.

Flake White – Đây là một màu trắng đáng yêu độc đáo và có một sự linh hoạt trong lớp sơn. Nó cũng khô nhanh hơn so với Titanium white, vì vậy rất hữu ích cho các bức tranh. Điều này làm cho nó trở thành màu trắng tuyệt vời để pha trộn các tông màu tinh tế khi làm việc với bảng màu đầy đủ cho chân dung sơn dầu khi bạn có thể thay đổi màu sắc; nhưng vẫn mang lại hiệu quả tốt trong các lớp màu trung gian để phát triển tông màu da. Nó có một tông màu trung tính và là màu trắng ít nhất của màu trắng. Để hoàn thiện nổi bật hoặc một màu trắng thực sự tươi sáng, màu Titanium White là một lựa chọn tốt hơn.Đối với bài vẽ hôm nay, điều này không quan trọng và bạn có thể sử dụng màu trắng Titanium cho toàn bộ quá trình.

Titanium white – đây là màu trắng đục và sáng nhất, nó khô chậm hơn Flake White và rất dày.

Mẹo nhỏ: thường trộn màu trắng Titanium với OMS chỉ để tạo ra sự trơn tru linh hoạt và tự do hơn, sau đó tôi giữ một đốm nhỏ màu trắng tinh khiết để thêm các điểm sáng dày nhất, sáng nhất.

Zinc white – Một màu trắng mờ đục khác được sử dụng để pha trộn và pha màu tinh tế.

Tốc độ khô của các loại sơn dầu khác nhau dùng trong Vẽ chân dung sơn dầu

Nên tránh sơn dầu khô chậm trong lớp lót vì nó phá vỡ quy tắc số 1 là ẩm tốt hơn khô. Khi một lớp khô nhanh hơn được sơn lên trên cùng, nó sẽ tách ra khỏi lớp nền bị co lại và nhỏ hơn khi khô.

Khi làm việc ở phần sát, bạn cần một lớp lót với màu trắng khô nhanh. Bạn có thể sử dụng Alkyd (dầu khô nhanh); màu trắng mờ hoặc sử dụng trong phần trình diễn này là White Flake.

Khi bạn đang vẽ với một loạt các màu trên bảng màu của mình, các tốc độ khô khác nhau của sơn dầu sẽ không đáng chú ý vì bạn liên tục trộn lẫn chúng. Tuy nhiên, đối với kỹ thuật chúng ta đang sử dụng cho đến nay, xây dựng bức tranh theo các lớp lũy tiến; bạn cần lưu ý về thời gian khô của các sắc tố bạn đang sử dụng.

Làm sao để tăng tốc độ khô của sơn dầu

Màu trắng (dặc biệt là Titanium white) Khô lâu hơn Raw umber.

Nếu bạn đang làm việc dưới lớp sơn lót và muốn sơn dầu khô nhanh hơn, bạn cần thêm một siccative.

Một siccative là tên của một chất làm khô trộn với sơn.

Theo truyền thống trong hội họa cổ điển, chất cobalt driers thường được sử dụng để tăng tốc thời gian khô của sơn dầu. Sử dụng pipet, bạn có thể chỉ cần thêm một vài giọt cobalt driers vào sơn của bạn.

Pha màu trắng cho lớp này

Bạn đã có 2 sự lựa chọn, nếu thời gian không phải là vấn đề; hãy trộn màu trắng như chúng ta đã làm trước đây trong Phần 1 với một chút OMS, cách này sẽ mất nhiều thời gian hơn một chút để màu khô.

Ngoài ra, nếu thời gian là một vấn đề bạn có thể thêm một siccative.

Đối với lớp màu trắng ban đầu của bức tranh, thêm một siccative và siccative đang sử dụng là Liquin. Vì vậy, những gì cần làm là pha một lượng nhỏ Liquin với Flake trắng cho đến khi nó có độ đặc của bơ.

Xin lưu ý: không có thể thêm bất kỳ OMS hoặc dầu hạt lanh nào.

Liquin làm tăng tốc độ khô khoảng 50 phần trăm.

Với màu trắng tôi chỉ vẽ mặt sáng của bức chân dung, ánh sáng nhẹ nhất, để phần nền màu nổi bật ở phía bên phải bức chân dung.

Với cọ tròn nhỏ hơn, thêm ánh sáng quanh mắt; cố gắng thể hiện dải sắc độ từ trung gian đến tối nhất. Đừng lo lắng nếu nó không chính xác 100%, nó chỉ là một lớp sơn mỏng để giúp mắt chúng ta phán đoán tông màu.

Bước 5: Làm mềm phần sáng

Trong quá trình vẽ chân dung sơn dầu, ta làm mềm các cạnh trắng trên mặt một lần nữa. ta cần thể hiện sự chuyển sắc độ nhẹ nhàng để miêu tả làm da và tạo sự tự nhiên cho bức tranh

Phần áo và vải thì có thể giữ lại các nét cứng để tạo nếp và miêu tả các sớ vải; đây là các dạng bút pháp mà bạn có thể trau dồi thêm.

Chúc vui vẻ!

NHẬN TƯ VẤN NGÀNH NGHỀ CÙNG LỚP DẠY VẼ LUYỆN THI KHỐI V,H ART LAND

Bài Viết Liên Quan: KHÓA HỌC VẼ CHÂN DUNG CÁCH VẼ CHÂN DUNG SƠN DẦU PHẦN 1 CÁCH VẼ CHÂN DUNG SƠN DẦU PHẦN 2 HƯỚNG DẪN CÁCH VẼ CHÂN DUNG

Nhận Vẽ Tranh Chân Dung Sơn Dầu / 2023

I. Nhận vẽ chân dung mẹ & bé – Vẽ tranh chân dung gia đình:

Bên mình nhận vẽ tranh chân dung sơn dầu: vẽ chân dung mẹ và bé, vẽ tranh chân dung cho gia đình, vẽ chân dung cho người thân…

Ngoài ra bên mình còn nhận vẽ tranh phong cảnh ( Tranh Cửu ngư quần hội, Tranh Chim công phú quý, Tranh Nghệ thuật hiện đại, Tranh ghép – Tranh bộ, Tranh đồng quê…)

Tranh chân dung sơn dầu Hương vẽ và Ảnh gốc

(các bạn có thể bấm vào hình để xem ảnh phóng to)

Một bức Tranh chân dung sơn dầu chất lượng cao sẽ giúp bạn:

– Thể hiện tình yêu thương của mình dành cho bé và người thân thương – Lưu giữ được tấm ảnh kỷ niệm để đời và mang vẻ đẹp nghệ thuật độc đáo. – Lưu giữ lại khoảnh khắc đáng nhớ nhất của con yêu, vợ chồng, ông bà, cha mẹ, các cháu, anh chị em…

Tranh chân dung sơn dầu còn là một món quà đặc biệt ý nghĩa (phù hợp mọi lứa tuổi) để làm:

– Quà tặng đối tác. – Quà tặng người thân. – Quà tặng bạn bè. – Quà tặng các dịp lễ: sinh nhật, đám cưới, tân gia…

Sử dụng Tranh chân dung sơn dầu để trang trí nhà cửa cũng thể hiện phong cách riêng của gia chủ, sẽ giúp ngôi nhà trở nên tinh tế, thẩm mỹ hơn.

II. Một số điều cần lưu ý khi đặt vẽ chân dung:

Ngoài yếu tố hình ảnh thì kích thước tranh, ánh sáng, vị trí treo cũng ảnh hưởng đến thẩm mỹ người nhìn.

1. Chọn hình ảnh để vẽ chân dung:

Vẽ Tranh chân dung lên vải canvas kim tuyến sẽ rất đẹp. Nhưng bạn phải chọn được hình ảnh phù hợp để tất cả (từ nền vải, màu sắc, bố cục & ảnh bạn) đều hài hòa với nhau. Nếu bạn đang phân vân trong việc lựa chọn bức ảnh vẽ chân dung phù hợp, hãy liên hệ với mình, để bên mình hỗ trợ tư vấn chọn giúp cho bạn bức ảnh phù hợp nhất. Bạn không cần phải đi tiệm chụp ảnh, vì những tấm ảnh đời thường đôi khi lại mang sự tự nhiên, tươi mới nhất. Tranh chân dung bên mình vẽ đa số khách hàng cũng đều tự chụp hết ạ.

2. Tranh chân dung nên treo ở vị trí nào?

Đây là điều đặc biệt quan trọng khi muốn treo tranh chân dung tại nhà. Hãy trả lời những câu hỏi sau:

Vị trí bạn cần treo tranh ở đâu? Phòng khách, phòng ăn hay phòng ngủ?

Ngoài ra, cần xác định số lượng cần treo là bao nhiêu. Nếu chỉ treo 1 bức thì hãy chọn kích thước lớn, còn nếu muốn treo nhiều tranh, chúng ta sẽ làm kích thước nhỏ hơn cho tương xứng. Một bức tranh đặt đúng vị trí và kích thước phù hợp sẽ được nhiều người thích thú ngắm nhìn. Một gợi ý nhỏ là nên treo tranh chân dung sơn dầu trên tường sau ghế sofa ở phòng khách là thích hợp nhất. Không nên treo tranh gần tivi hoặc tủ lạnh, sẽ không thích hợp.

3. Chọn kích thước, khổ tranh chân dung bao nhiêu là phù hợp?

Dùng thước để đo kích thước thích hợp trên khung tường nhà bạn và thông tin kích thước với mình. Bên mình sẽ làm theo đúng kích thước bạn yêu cầu.

4. Chọn người vẽ tranh chân dung chất lượng:

Khi bạn tìm nơi vẽ tranh chân dung sơn dầu, nên dò hỏi qua những tiêu chí sau:

Chất liệu vải canvas được sử dụng có tốt hay không?

Loại mực dầu họ sử dụng là gì?

Họ đóng khung tranh loại mấy cm, có lót ván hậu không?

Giá cả vẽ tranh chân dung sơn dầu của họ có hợp lý không?

Và quan trọng nhất là xem qua những bức tranh chân dung mà họ đã vẽ để đánh giá chất lượng.

Bởi vì, chỉ khi dùng loại vải canvas chất lượng và loại mực cao cấp (kèm tay nghề cao, tỉ mỉ, cẩn thận) bức tranh họ làm ra mới sắc nét, màu sắc mới trung thực, tươi mới được.

III. Chất liệu Tranh chân dung sơn dầu bên mình sử dụng:

Vải Canvas Kim Tuyến: chất liệu vải bên mình sử dụng là chất liệu vải canvas kim tuyến cao cấp có giá đắt hơn vải canvas thông thường. Vải canvas kim tuyến có độ bền cao, không chỉ dai, chống rách, chống sờn mà còn có khả năng chống thấm nước tốt.

Mực dầu: sử dụng loại mực dầu cao cấp được nhập khẩu từ Mỹ, có thành phần gốc hữu cơ, hoàn toàn không gây độc hại, thân thiện với môi trường. Màu sắc chân thực, rõ ràng, tươi mới. Màu có tính kháng nước, chống nấm mốc, rất bền màu, có chất lượng cao và tính thẩm mỹ tuyệt đối.

Sử dụng chất liệu và màu sơn cao cấp, nên tranh sơn dầu bên mình ngoài giá trị nghệ thuật cao – tranh còn rất bền màu có thể để được trên 10 năm. (Nếu quý khách biết cách bảo quản tốt tranh sơn dầu có thể để được cả trăm năm).

Tranh Chân Dung được “Vẽ Siêu Nét”

Với trên 10 năm kinh nghiệm chuyên vẽ tranh sơn dầu chất lượng cao, cùng với độ tỉ mỉ, tính chuyên nghiệp, sự tận tâm với nghề… Vì thế chất lượng tranh chân dung sơn dầu bên mình luôn đạt mức hoàn hảo nhất khi giao đến tận tay khách hàng.

Bên mình luôn đảm bảo sẽ vẽ tranh chân dung sơn dầu chất lượng nhất cho quý khách, tranh vẽ bên mình cực đẹp, màu sắc trung thực, độ bền màu cao.

IV. Tranh chân dung sơn dầu có mấy loại:

Tranh chân dung sơn dầu bên mình vẽ cơ bản có 2 loại cho khách chọn đó là: “VẼ SIÊU THỰC” & “VẼ SIÊU NÉT”

Vẽ Siêu Thực: Giống Ảnh gửi đến 99%.

Vẽ Siêu Nét: Giống Ảnh hơn 90% (Vì đã được vẽ lại tóc, high light tóc, hoặc vẽ lại chân mày + vẽ sống mũi cao + xóa nếp nhăn + vẽ lại khuôn môi + vẽ lại răng…)

Trường hợp “Vẽ Siêu Nét” dành cho những khách hàng:

Mong muốn bức tranh trông hoàn hảo hơn.

Chụp hình không ăn ảnh (Ví Dụ: khách ở ngoài sống mũi cao, nhưng do góc chụp của ảnh làm mũi thấp xuống, bị mắt nhỏ mắt lớn, khuôn môi chưa được đẹp…)

Muốn tạo phong cách riêng. (Vẽ high light tóc)

V. Bảng giá vẽ tranh chân dung sơn dầu:

Bảng giá vẽ tranh chân dung sơn dầu của bên mình như sau:

Tranh chân dung sơn dầu 50 x 50 cm giá: (khung tranh 3 cm, có ván lót hậu)

Thời gian hoàn thiện một bức tranh chân dung sơn dầu sẽ từ 1-3 tuần tùy theo độ khó của tranh ạ! Bởi vì để có một bức tranh vẽ chân dung hoàn hảo đòi hỏi cần rất nhiều sự tỉ mỉ, chi tiết và kỹ thuật. Cho nên nếu các bạn muốn có một bức tranh chân dung sơn dầu đẹp và chất lượng nhất thì đừng nên nôn nóng muốn vẽ nhanh ạ.

Đơn giá trên là giá Tranh hoàn thiện: đã bao gồm cả tranh, khung tranh và móc treo.

* Đặc biệt bên mình Freeship những đơn hàng có giá trên 1.200.000 đ.

* Báo giá trên là vẽ chân dung 1 người, 2 người quý khách vui lòng cộng thêm 150k phí vẽ, 3 người cộng thêm 250k phí vẽ.

* Nếu khách muốn vẽ lại tóc, high light, đổi màu tóc vui lòng cộng thêm 150k phí vẽ/người. (Riêng đối với các bé bên mình nhận vẽ lại tóc miễn phí)

Khách đặt vẽ Tranh xin vui lòng liên hệ: Hương – 0839.299220 (Các bạn có thể nhắn tin qua Zalo để được hỗ trợ tư vấn tốt nhất)

Những Tranh Chân Dung Hương đã vẽ: (Vui lòng bấm vào Tranh để xem ảnh lớn)

Vẽ Chân Dung Sơn Dầu Đẹp Và Nghệ Thuật / 2023

Những người họa sĩ vẽ chân dung sơn dầu là những người có trái tim nghệ thuật nồng nàn và đầy tài năng. Để vẽ lên được một bức tranh là không hề dễ dàng, hơn thế đây lại là tranh chân dung cần có sự tỉ mỉ và tâm huyết. Chỉ có như vậy thì bức tranh mới toát lên được nét đẹp của người mẫu.

Tỉ mỉ trong từng nét vẽ

Khác với vẽ tranh phong cảnh, vẽ chân dung sơn dầu cần sự tỉ mỉ và quan sát cẩn thận. Người vẽ còn phải đặt nhiều tâm huyết vào thì bức tranh mới đẹp được. Mỗi người mẫu, mỗi gương mặt đều có khí chất và thần thái của riêng mình, nên người họa sĩ cần đặt tâm huyết vào trong từng nét cọ mới có thể toát lên hết vẻ đẹp của người mẫu.

Chân thật và nghệ thuật

Vẽ chân dung sơn dầu không chỉ đẹp mà còn mang đậm tính nghệ thuật. Vì sự chân thật trong từng nét cọ mới có thể thoát lên thần thái trong từng khuôn mặt. Mà mỗi người là một cá thể, một màu sắc riêng nên mới có được những bức tranh độc đáo, mang đậm dấu ấn riêng của mỗi người.

Môn nghệ thuật độc đáo

Chụp ảnh chân dung nghệ thuật cũng không còn xa lạ gì với những ai yêu mến nền nghệ thuật. Nhưng đối với vẽ chân dung sơn dầu thì mọi người không phải ai cũng biết đến. Dù là biết đến chúng thì khi tìm một nơi vẽ tranh cũng là một quá trình gian nan mà chất lượng thì khó ai có thể đảm bảo được.

Vẽ tranh hay đặt mua

Bạn đang cần tranh sơn dầu treo tường để trang trí phòng?

Sato Art là thương hiệu tranh sơn dầu số 1 Việt Nam với:

Dịch vụ trọn gói từ ý tưởng, thiết kế tới thành phẩm.

Miễn phí ship hàng toàn quốc, miễn phí lắp đặt tại nhà TPHCM và HN.

Tư vấn 24/7, giao hàng nhanh chóng.

Hơn 1000 mẫu thiết kế tranh chất lượng cao, cập nhật mỗi ngày.

Liên hệ ngay với Sato Art để được tư vấn miễn phí: Hoặc đến xem và đặt tranh trực tiếp tại:

Showroom HCM: 856 Tạ Quang Bửu, phường 5, quận 8, thành phố Hồ Chí Minh – chung cư cao cấp Giai Việt.

Showroom Hà Nội: số 8 Ngõ 23 Nguyễn Ngọc Vũ, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy.

Kỹ Thuật Vẽ Chân Dung Bằng Sơn Dầu Phần 3 / 2023

Kỹ thuật vẽ chân dung bằng sơn dầu Phần 3.

Tiếp theo hai phần vẽ chân dung sơn dầu cơ bản; chúng ta cùng tiếp tìm hiểu kỹ thuật vẽ chân dung bằng sơn dầu cho cấp độ cao; đi sâu vào chi tiết.

“Khi bạn trở lại với bức tranh của mình, bạn sẽ nhận thấy sơn dầu khô và trong như thế nào sau một đêm và đã không còn lớp màu như ngày hôm trước bạn đã vẽ.

Tham khảo bài trước:

CÁCH VẼ CHÂN DUNG SƠN DẦU PHẦN 1 CÁCH VẼ CHÂN DUNG SƠN DẦU PHẦN 2

LIÊN HỆ VỚI ART LAND ĐỂ HIỂU SÂU VỀ NGÀNH :

FANPAGE LUYỆN THI KIẾN TRÚC – MỸ THUẬT ART LAND

Pha màu đen

Bây giờ chúng ta sẽ pha màu đen cho bức tranh chân dung sơn dầu;

Để pha màu đen, ta sử dụng 3/4 Ivory black với 1/4 Raw Umber. Điều này giúp giảm màu xanh ra khỏi màu đen (màu đen có gốc màu xanh, đây là lý do tại sao bạn có thể kết hợp màu xanh lá cây với màu đen)

Ivory black Màu đen ngà là một sắc tố khô chậm, bằng cách trộn vào 1/4 Raw Umber (khô nhanh), nó sẽ kết hợp độc đáo với màu trắng titan (khô chậm) ở ở giai đoạn này của bức tranh. Màu Ivory black cũng có một sự phong phú đáng yêu khi được sơn mỏng sẽ giúp ích trong giai đoạn sau của bức chân dung.

Dụng cụ

Winsor & Newton artist màu Ivory black

Micheal Harding artist màu Raw Umber

Old Holland artist màu titanium white

Winsor & newton Sansador ( odourless mineral spirits)

Winsor & newton Refined linseed oil

Pha sơn đều màu

Khi bạn mới bắt đầu sử dụng sơn dầu, việc xử lý sơn có thể thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào độ đặc của sơn.

Sơn dầu (đặc biệt là màu trắng titan) thường quá dày và cứng để xử lý ở giai đoạn này của bức tranh.

Để làm cho sơn lỏng hơn, pha loãng nó với chất medium. Sử dụng pipet để nhỏ một vài giọt medium vào hỗn hợp sơn và trộn kỹ với dao trên palette. Sử dụng dao để pha màu sơn dầu của bạn là một kỹ thuật rất hữu ích.

Ta nên pha các màu trên một bảng màu riêng biệt, sau đó chuyển hỗn hợp sang palette sử dụng phối màu.

Nếu bạn mới bắt đầu làm quen với sơn dầu; bạn sẽ nhận thấy bạn có thể dễ dàng làm bẩn màu như thế nào khi sử dụng cùng một palette, điều này có thể dẫn đến màu đục và bức tranh gây khó chịu.

Điều này giúp bạn học các phương pháp làm việc sạch sẽ. Việc này cần sự kiên nhẫn vầ kỹ lưỡng của người vẽ; nhưng sau tất cả màu sắc tươi sáng của tranh sẽ là phần thưởng xứng đáng cho bạn.

Bước 1: Pha màu các cấp độ sắc độ

Giai đoạn tiếp theo của bức chân dung này; chúng ta thực sự mong muốn có được ‘bức tranh trong, dày hơn, nhiều sắc độ hơn’.

Chúng ta cơ bản chỉ là pha các sắc độ cơ bản từ sáng nhất đến tối nhất. Trong một số trường hợp, sau khi khô, màu sẽ không còn giống như ý định như ta mong muốn ban đầu; màu có thể đậm hơn hoặc nhạt hơn.

Trước khi bắt đầu vẽ, ta sẽ pha sẵn một dải gồm 9 sắc độ.

Trắng (1) là sáng nhất, đen (9) là tối nhất. Điều này cho phép chúng ta có được các sắc độ trung gian. Chúng được gọi là chuỗi giá trị trung gian.

Sử dụng bảng giá trị sắc độ tham khảo

Hãy in ra một bảng giá trị sắc độ tham khảo. Bảng này khá hữu ích cho những bạn mới làm quen với kỹ thuật vẽ chân dung bằng sơn dầu

Khi bạn mới bắt đầu, làm việc từ một bản in ra có thể thuận tiện vì dải giá trị sẽ có cùng tông với ảnh tham chiếu của bạn. Lúc này bạn sẽ dễ dàng so sánh độ tương quan của các sắc độ.

Hãy thử pha bất kỳ một sắc độ trung gian và xác định đó là cấp độ số mấy. Bắt đầu từ đây ta sẽ thêm ít trắng hoặc ít đen để có thể có đủ các màu ở các cấp ssooj còn lại

Xin lưu ý rằng màu đen mạnh hơn màu trắng vì vậy khi thêm nó, chỉ cần dùng một lượng nhỏ bằng dao palette.

Cứ thế lần lượt pha các màu ở các sắc độ khác nhau.

Các cấp độ 3 5 7 cũng được coi là những mốc quan trọng cho bức tranh của mình. Hãy tập thói quen pha nhanh các mốc sắc độ này. Điều này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình vẽ.

Hãy tham khảo bức tranh của Velasquez bên dưới khi ông sử dụng tôn đen trắng ở lớp nền; phổ sắc độ được sử dụng khá là chi tiết.

Nhìn vào phiên bản đen trắng; ta có thể nhận thấy phần nhấn mạnh chính của bức tranh được sử dụng dãi sắc độ rộng hơn; tạo hiệu ứng chi tiết hơn phần hậu cảnh và các chi tiết ít quan trọng hơn.

9 cấp độ sắc độ.

Sau đó ta có thể cất lại bảng sắc độ tham khảo và bắt đầu vẽ.

Đặt palette lên bức tranh tham khảo để đánh giá các sắc độ phù hợp cho các vùng của chân dung.

Waterseller of Seville –Diego Velazquez, 1619

Do nguồn sáng ở trên đối tượng, ánh sáng giảm dần từ trên xuống dưới. Khi bạn nhìn vào dãi sắc độ, bạn có thể bắt đầu hiểu và lựa chọn sắc độ như thế nào để cho thấy sự tinh tế của bức tranh. Đây là điểm quan trong trong bức tranh; lưu ý vị trí nguồn sáng và độ chuyển sắc độ trên tranh.

Tô mảng lớn

“Đối với mục đích học tập, không có gì tốt hơn là vẽ đơn giản, trực tiếp, và mảng lớn. Vẽ tranh với dãi màu mềm mại, chuyển màu tự nhiên … là tất cả những thứ phải thử sau; nhưng đôi khi chỉ giới hạn bản thân trong lối vẽ đơn giản hóa khối và dùng màu cho mảng lớn là hợp lý.Harold Speed

Trên hình ảnh của tôi, tôi bắt đầu với phần sáng nhất trên trán, đó là sắc độ 2.

Sử dụng cọ số 4 Rosemary & co ivory filbert.

Sau đó tôi kéo sơn từ bên cạnh hỗn hợp và phủ lên đầu cọ. Hỗn hợp đủ dày để che phủ bên dưới, nhưng vẫn khá mỏng.

Chỉ cần lấy màu vừa đủ trên đầu cọ, đừng lấy quá nhiều sẽ khó khăn trong quá trình làm đều màu cho bề mặt.

Sau đó tiếp tục đánh giá sắc độ chuyển từ phần sáng nhất sang độ trung gian của phần trán. Sau đó, sử dụng sắc độ 3 để chuyển độ cho phần trán.

Màu trắng của vải ở phần áo là sáng nhất trong bức tranh, vì thế ta dùng sắc độ 1 để làm mạnh cho phần áo của nhân vật.

Những phần có sắc độ sáng nhất thì nên được xác định đầu tiên; thông thường nên xác định các phần có 3 sắc độ sáng nhất để tô trước. Việc này sẽ tạo thuận lợi nhiều.

Bổ sung sắc độ trung gian.

Tiếp theo, chuyển sang phần sắc độ trung gian; một lần nữa rửa bàn chải sạch. Lưu ý luôn thay nước rửa cọ và vải lau cọ thường xuyên để tránh làm bẩn màu.

Sau đó, sau đó sử dụng tiếp các sắc độ trung gian 4, 5, 6.

Không cần phải làm mờ đoạn chuyển màu; ta chỉ cần xác định rõ khối cho mỗi sắc độ.

Tiếp sau đó là thêm sắc độ cho phần cổ. Trong quá trình vẽ, có thể bạn sẽ thấy cần nhiều sắc độ hơn nữa, hãy bình tĩnh giữ vững 9 cấp độ ta đang sử dụng.

Tất các các phần sáng đã được thêm màu. Ta đã sử dụng sắc độ từ 1 đến 6/

Bây giờ ta sẽ chú ý đến phần tối, sắc độ từ 7 đến 9

Thêm phần tối.

Theo hướng ánh sáng; ta có thể xác định các phần tối bên phải của chân dung, chú ý sự thay đổi sắc độ từ trái sang phải và sắc độ các phần bóng đổ; không phải phần bóng đổ nào cũng có sắc độ như nhau.

Tiếp tục sử dụng sắc độ 8 để thêm phần tối cho bóng đổ dưới cằm. Hãy chú ý độ xanh dương mà phần trung gian ta vừa sử dụng so với màu Raw Umber. Sắc độ có vẻ hơn phẳng và không được Blend nhiều; chỉ mới sử dụng cọ size 4 ivory filbert.

Tiếp theo sử dụng sắc độ 8 & 9, có thể dùng ngay sắc độ 9 nhưng ta muốn dành màu tối nhất cho giai đoạn cuối.

Sau đó, làm nhòe các bờ bằng cọ filbert.

Chuyển sang cọ tròn filbert để làm mờ các bờ ranh giới mà ở bước trước ta đã vẽ.

Lúc này, màu nền đã khô nên bạn lúc này cũng có thể chạm tay lên lớp nền, hoặc tì tay lên các phần nền. Đối với bức tranh tỷ lệ lớn hơn, hoặc nền vẫn còn ẩm bạn nên sử dụng một thanh gỗ để tránh chạm vào lớp màu ẩm.

Bây giờ là với sắc độ 9, hỗn hợp màu đen nhất mà chúng ta sử dụng cho bức tranh này.

Từ tốn điều chỉnh lớp màu đen nhẹ mỏng để có thể hòa trộn với các sắc độ xung quanh.

So sánh cách bóng đổ để đánh giá độ tương quan tối giữa các phần; không phải phần bóng đổ nào cũng là tối nhất.

Ở giai đoạn này của bức tranh; bạn hầu như đã sử dugj đầy đủ các sắc độ màu để miêu tả nhân vật. Hãy quay lại với bức hình tham khảo để kiểm tra mọi thứ đã ổn chưa.

Những điểm nhấn cần chú ý.

Bây giờ, mọi thứ có vẽ đang mờ ào; lúc này ta cần nhấn một số chi tiết để làm nổi bật bức tranh chân dung; thu hút sự chú ý. Những góc cạnh sẽ nổi bật và những đường nét nhòe sẽ ít nổi bật hơn.

Mẹo nhỏ: sử dụng cọ size 10 Filbert để tỉ mỉ thực hiện các chi tiết

Bây giờ ta đã hoàn thành giai đoạn đầu tiên của bức tranh chân dung sơn dầu. Vẫn chưa tập trung vào chi tiết mấy nhưng ta vẫn cho thấy phần chi tiết chính của tranh. Ta thể hiện các khối lớn trước, chi tiết tả thực hơn sẽ có ở phần sau.

Tiếp theo:

NHẬN TƯ VẤN NGÀNH NGHỀ CÙNG LỚP DẠY VẼ LUYỆN THI KHỐI V,H ART LAND

KỸ THUẬT VẼ TRANH CHÂN DUNG SƠN DẦU PHẦN 2 Bài Viết Liên Quan: KHÓA HỌC VẼ CHÂN DUNG HƯỚNG DẪN CÁCH VẼ CHÂN DUNG HƯỚNG DẪN VẼ CHÂN DUNG THI THIẾT KẾ ĐỒ HỌA ĐH MỸ THUẬT TP HCM