Top #10 ❤️ Học Cách Kinh Doanh Nhà Đất Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 10/2022 ❣️ Top Trend | Maiphuongus.net

4 Cách Kinh Doanh Nhà Đất Dễ Sinh Lời Nhất Hiện Nay

Học Cách Kinh Doanh Nhà Hàng Tiệc Cưới Hiệu Quả

Khởi Nghiệp Kinh Doanh Nhà Hàng: 10 Điều Cần Chú Ý

Học Cách Kho Thịt, Kho Cá, Pha Chế Trà Sữa

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Lĩnh Vực Nội Thất

3 Kinh Nghiệm Kinh Doanh Nội Thất Các Chủ Cửa Hàng Giấu Kín

Mua nhà cũ sửa lại cho thuê hay xây trọ

Đây là cách kinh doanh nhà đất khá ổn định. Tuy nhiên, bạn cần cũng cần bỏ ra một khoản đầu tư khá cao để mua nhà đất.

Mẹo kinh doanh nhà đất của hình thức này là nên “săn lùng” đất ở nội thành. Những nơi gần trường học, bệnh viện hay có nhiều các cơ quan công sở,…

Sau đó, mua lại những ngôi nhà cũ, đất trống rồi sửa hay xây mới thành những khu chung cư mini, các phòng trọ. Diện tích mỗi phòng tầm khoảng 15-20m2.

Sau đó tùy theo phí đầu tư mà bạn đưa ra mức giá thuê hợp lý. Thông thường, nhà trọ sẽ từ 2 đến 3 triệu đồng mỗi phòng/ 1 tháng.

Với chung cư mini và nhà nguyên căn có đủ nội thất thì giá sẽ khoảng 5 triệu/tháng. Với hình thức này, bạn cũng cần phải thuê bảo vệ, thợ bảo dưỡng,…

Bạn có thể kiếm khách thuê trên các hội nhóm thuê nhà trên mạng xã hội. Hay các trang rao vặt, website đăng tin cho thuê nhà. Bạn cũng có thể nhờ tới các nhân viên môi giới bất động sản và chia phần trăm hoa hồng cho họ.

Thuê nhà, căn hộ rồi cho thuê lại

Để tránh tranh chấp về sau. Bạn cần lưu ý, đảm bảo rằng, chủ nhà đã đồng ý ký hợp đồng giao toàn quyền quyết định việc sửa chữa, cho thuê lại nhà cho bạn. Bạn cũng nên chọn căn nhà để có có nhiều phòng khép kín.

Với cách kinh doanh nhà đất này, bạn có thể thuê nhà nguyên căn giá rẻ. Sau đó chia phòng,hoặc sửa sang lại căn nhà, rồi tăng giá cho thuê lên kiếm lời.

Ban đầu, bạn sẽ cần một phí đầu tư để thuê nhà các tháng đầu. Nếu thương lượng tiền thuê trả trước được xuống 1 tháng hay 2 tháng thì số tiền đầu tư cần bỏ ra cũng ít hơn.

Điểm khó khăn của hình thức này là tìm khách mua nhà và “deal” được giá cho thuê. Tìm được khách thuê sớm thì phí đầu tư bạn bỏ ra thuê nhà trước sẽ ít hơn.

Theo kinh nghiệm kinh doanh nhà đất hiệu quả, bạn cũng cần tìm hiểu xung quanh khu vực định thuê nhà. Chọn thuê ở gần trường đại học, các khu công nghiệp là tốt nhất.

Ngoài ra, bạn phải nắm các thủ tục pháp lý cho khách thuê một cách chặt chẽ nhất. Nhằm tránh những sự cố ngoài ý muốn về luật pháp, hợp đồng hay tranh chấp sau này.

Môi giới bất động sản

Đây cũng là một cách kinh doanh nhà đất cho người không có vốn. Bạn có thể lựa chọn làm nhân viên môi giới cho 1 công ty nào đó hoặc làm tự do, độc lập.

Về cơ bản, công việc này là làm trung gian giữa các bên mua-bán bất động sản. Và, hưởng phần lợi nhuận (tiền hoa hồng) nếu giao dịch thành công.

Nghề môi giới bất động sản đòi hỏi sự năng động, linh hoạt và khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng. Nhìn chung, bí quyết thành công cho cách kinh doanh này là những kỹ năng thiết yếu. Như: nhanh nhạy trong việc tìm kiếm thông tin, kỹ năng sale phone, đàm phán,..

Tuy nhiên, công việc này có mức lương chính khá thấp. Thông thường chỉ khoảng 3 – 5 triệu VNĐ, nhằm hỗ trợ xăng xe, tiền điện thoại, hẹn khách hàng…

Thu nhập chính sẽ đến từ phần trăm hoa hồng (khoảng 2-5% trên 1 hợp đồng). Giao dịch bất động sản giá trị càng lớn thì tiền hoa hồng bạn được nhận sẽ càng cao.

Cách kinh doanh nhà đất mua đất nền ngắn hạn

Bạn chỉ cần bỏ 1 ra một khoảng tiền nhỏ, tầm khoảng 15% giá trị thực của lô đất nền đó. Để có thể “giữ chỗ” tạm thời những lô đất nền dự án có tiềm năng, vị rí đẹp.

Rồi sau khi dự án được quy hoạch, lô đất đó bắt đầu “nóng lên”. Các nhà đầu tư sẽ quan tâm đến lô đất nền mà bạn đang nắm giữ. Họ sẽ sẵn sàng mua lại với mức giá cao hơn nhiều số tiền bạn đã bỏ ra trước đó.

Còn với đất nền đất nền nhà phố. Chẳng hạn, bạn đầu tư mua với giá khoảng trên dưới 20 triệu đồng/m2. Và, chỉ sau một thời gian ngắn, bạn có thể chuyển nhượng lại khu đất này với giá chênh lệch lớn.

Tuy nhiên với cách kinh doanh này, bạn cũng cần lưu ý về thời điểm bán ra và những rủi ro khi mua đất nền. Về thời điểm, tùy theo từng dự án mà sẽ có những thời điểm bán khác nhau.

Nhưng theo mẹo kinh doanh nhà đất từ các “lão làng” là nên bán vào trước khi dự án cất nóc. Hoặc thời điểm chuẩn bị bàn giao, hay sau bàn giao thời gian ngắn. Bạn cũng nên trang bị thêm những kinh nghiệm mua đất nền dự án an toàn, ít rủi ro nhất từ các chuyên gia.

Kinh Doanh Nhà Đất: Làm Sao Để “một Vốn Bốn Lời”?

#4 Sai Lầm Khi Học Kinh Doanh Nhà Đất Của Người Mới Bắt Đầu

Cách Đầu Tư Vào Bất Động Sản Để Có Lãi

Đi Học Làm “cò” Nhà Đất…

6 Bước Học Cách Kinh Doanh Nhỏ Thành Công

Kinh Doanh Nhà Đất: Làm Sao Để “một Vốn Bốn Lời”?

4 Cách Kinh Doanh Nhà Đất Dễ Sinh Lời Nhất Hiện Nay

Học Cách Kinh Doanh Nhà Hàng Tiệc Cưới Hiệu Quả

Khởi Nghiệp Kinh Doanh Nhà Hàng: 10 Điều Cần Chú Ý

Học Cách Kho Thịt, Kho Cá, Pha Chế Trà Sữa

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Lĩnh Vực Nội Thất

Kinh doanh nhà đất đang dần trở thành phương tiện làm giàu thống lĩnh thị trường, thu hút từ dân chuyên nghiệp đến người “tay ngang” muốn sinh lợi cho khoản tiền nhàn rỗi.

Bất động sản năm 2022 là giai đoạn nhìn lại chặng hành trình đầy ấn tượng của đất nền, nhà phố, căn hộ, biệt thự nghỉ dưỡng,… Sự xuất hiện của các xu hướng, làn sóng đầu tư bắt đầu tạo ra hiệu ứng mua đất kinh doanh phát triển rầm rộ.

Với những cá nhân có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, kinh doanh đất đai đối với họ là lựa chọn an toàn và mang tính lâu dài, có thể linh hoạt với từng giai đoạn, diễn biến trên thị trường. Riêng các cá nhân mới tham gia, đa phần là người có nguồn vốn dư giả xem đây là kênh tích lũy ít bị hao hụt giá trị theo thời gian. Đặc biệt, ngay cả người có số vốn khiêm tốn cũng khó nằm ngoài cuộc chơi đầy hấp dẫn, vẫn rất “tài tình” xoay chuyển tình thế để kinh doanh đất với mong muốn “tiền đẻ ra tiền” nhanh chóng, hiệu quả.

Kinh doanh nhà đất đã trở thành nơi hội tụ của những tư duy mới mẻ, đột phá về đầu tư, làm giàu. Thế nhưng, sự cuốn hút nào cũng tồn tại những mặt trái. Kinh doanh đất đai với hàng loạt ưu điểm được chỉ ra cũng không tránh khỏi các rủi ro, mánh khóe trên thị trường. Với đặc thù mang lại khoản lợi nhuận lớn, thậm chí là nhanh chóng, nhà đất cũng là nơi tiềm ẩn sự nguy hiểm của chính lòng tham vật chất.

Do đó, thay vì nhìn nhận dưới góc độ của một cuộc chơi may rủi, mua đất kinh doanh dần trở thành “bài toán” kích thích người giải chúng tận dụng tất cả các kỹ năng để đưa ra hướng đi hoàn thiện nhất. Vì vậy, cảm giác vừa có chút mạo hiểm vừa hứa hẹn nhiều tiềm năng càng tạo ra sự lôi cuốn khó lòng cưỡng lại.

Bí quyết kinh doanh nhà đất

Bất kỳ ngành nghề, lĩnh vực nào cũng vậy; muốn đạt được thành công tất yếu phải cần áp dụng các bí quyết riêng. Có thể tự học, tham khảo từ người khác hoặc dưới mọi hình thức, nhà đầu tư nên chuẩn bị sẵn cả tinh thần lẫn trí tuệ trước khi bước vào cuộc chơi có khá nhiều sự đòi hỏi như bất động sản.

Đầu tư bđs muốn thắng phải có “bí kíp”

Thị trường nhà đất luôn đón nhận một số lượng lớn cá nhân, nhà đầu tư tham gia. Do đó, tỷ lệ cạnh tranh vốn dĩ tồn tại ở mức rất cao, tỷ lệ thành công được xác định dựa trên kinh nghiệm, chiến thuật và khả năng nhận diện cơ hội của mỗi người. Thế nên, muốn “bắt cá lớn”, bắt buộc nhà đầu tư bằng mọi cách phải tự trang bị cho mình khả năng ứng biến với các tác động có thể xảy ra. Trong đó, nhận định đúng về chiêu thức trục lợi cũng là một loại bí quyết “xương máu”.

Thực tế, với những ai nhiều năm lăn lộn trong ngành mới có thể thấy hết tảng băng chìm của thị trường nhà đất, không giới hạn với bất kỳ đối tượng nào bởi cá nhân nào tham gia vào lĩnh vực này cũng nhắm đến yếu tố lợi nhuận làm đầu. Do đó, việc cạnh tranh không lành mạnh có thể xảy ra và nhà đầu tư non tay, thiếu trải nghiệm rất dễ “dính đòn”.

Vì vậy, bí kíp quan trọng nhất trong cách kinh doanh nhà đất được nhắc đến ở đây chính là khả năng nhìn thấu những mánh khóe, chiêu trò trục lợi.

Chiêu thức của cò mồi

Cò mồi là nhóm đối tượng có hoạt động sôi nổi bậc nhất trong giới kinh doanh địa ốc. Không cần kinh nghiệm, không cần vốn nhưng họ có thể “hốt bạc” chỉ sau vài lần “cò” thành công bằng kỹ năng làm giá tuyệt vời. Khác với hành nghề nhỏ lẻ như trước đây, nhận thấy sức hút ngày một lớn mạnh của nhà đất, cò mồi dần hoạt động có tổ chức, quy mô hơn.

Các nhóm đối tượng này khéo léo tổ chức những buổi hội thảo, gặp gỡ khách hàng đầy quy mô, càng đông người tham dự lại càng có nhiều con mồi tiềm năng. Cùng với đó, cò mồi cũng không quên tạo ra hiệu ứng đám đông để đánh gục tâm lý ham lợi nhuận của khách hàng.

Bằng việc sắp xếp thật nhiều người mua cho cùng một sản phẩm, cò dễ dàng đẩy giá nhà đất lên hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng. Người mua thấy cơ hội đang tuột mất sẽ vội vàng xuống tiền mà ít khi suy nghĩ thiệt hơn. Yếu tố cạnh tranh khốc loạt đang tạo ra những hệ lụy khá tiêu cực nhưng lại là cơ hội lớn cho cò mồi.

Rủi ro hơn, thay vì bán các sản phẩm thật, cò mồi không ngại đưa hàng ảo ra để mời khách. Suy cho cùng, lợi nhuận, hoa hồng vẫn là cái đích cuối cùng. Do đó, nếu ồ ạt, thiếu tính toán, nhà đầu tư nhẹ thì giam vốn, nặng hơn có thể mất trắng.

Cách kinh doanh nhà hiệu quả luôn lấy tiêu chí nhà đầu tư làm một trong các mục đánh giá ưu tiên nhằm hạn chế rủi ro bởi trường hợp này. Huy động vốn núp bóng là “chiêu thức” nguy hiểm và khó nhận diện nhất của chủ đầu tư. Không hiếm các dự án thiếu vốn, nguy cơ đắp chiếu đã tận dụng cách này để khôi phục trở lại, tuy nhiên, rất nhiều trường hợp khó khăn chồng chất khó khăn, nhà đầu tư, khách hàng mãi không được nhận nhà, nhận đất dù tiền đã đóng đủ.

Do đó, bí quyết kinh doanh nhà đất đầu tiên, quan trọng nhất chính là tăng khả năng nhận diện thị trường, đặc biệt là định hình những hoạt động có khả năng mang tới rủi ro.

Tăng cường kỹ năng buôn bán bất động sản

Nhà đầu tư trong kinh doanh nhà đất có thể phải cùng lúc đóng rất nhiều vai, là người mua hoặc người bán. Do đó, cách buôn bán nhà đất đạt hiệu quả cao phải tận dụng tốt các kỹ năng đặc thù trong giao dịch bất động sản.

Trước hết, nếu là người mua, hãy phát triển kỹ năng thương thảo và đàm phán để tăng cơ hội đạt được mức giá tốt nhất. Thực tế, với tài sản có giá như nhà đất hiện nay, việc “hạ” giá bán xuống thường không dễ dàng. Vì vậy, phải thật sự khéo léo và tận dụng khả năng quan sát, phân tích nhằm chỉ ra một vài “điểm yếu”, thuyết phục người bán giảm giá.

Thứ hai, nếu là người bán. Khi này nhà đầu tư cần phải kết hợp nhiều kỹ năng hơn để tiếp cận được các đối tượng khách hàng tiềm năng. Theo đó, họ phải chủ động và tận dụng các mối quan hệ của mình để tìm đầu ra cho sản phẩm. Điều quan trọng nhất là xác định được sản phẩm của mình phù hợp với ai.

Sau đó, kỹ năng giao tiếp, thuyết phục cần được khai thác tối đa hiệu quả. Cần thể hiện được rằng, những gì khách hàng cần là điều mình đang có. Hãy tập trung vào thứ họ quan tâm như lợi nhuận, khả năng tăng giá, tính thanh khoản, khả năng hoàn thiện hạ tầng,…

Hơn hết, kiên nhẫn là “kỹ năng” đặc biệt nhất đối với kinh doanh nhà đất. Nên xác định được rằng, không phải sản phẩm nào cũng có tốc độ bán ra như nhau, tùy thuộc vào nhu cầu, thị hiếu cũng như diễn biến thị trường ở thời điểm đó ra sao. Có thể bạn sẽ bị từ chối, một lần, hai lần hoặc nhiều hơn thế, nhưng quan trọng nhất vẫn là phải kiên định, giữ vững lập trường và niềm tin vào giá trị của nhà đất mang lại.

Kinh nghiệm buôn bán đất từ “người trong cuộc”

Không bài học nào quý và đắt giá hơn câu chuyện trải nghiệm của những người trong cuộc. Không lý thuyết, sáo rỗng, những gì họ trải qua chính là thực tế mà bất kỳ ai cũng có thể bắt gặp một lần nữa. Vì vậy, kinh nghiệm mua đất kinh doanh thực ra là “tập truyện dài kỳ” với rất nhiều tác giả, kịch bản và quan điểm khác nhau.

Với những người có vài năm tham gia vào lĩnh vực nhà đất, kinh nghiệm kinh doanh đất đai của họ được tích lũy từ quá trình “thực nghiệm” kết hợp với các phân tích, nhận định từ chuyên gia. Đây là bước đi mang lại cái nhìn tổng quan, đa diện về thị trường, tận dụng các nguồn thông tin một cách có chọn lọc và tạo được kết quả đúng như kỳ vọng.

Lời ngay khi mua: ngay từ bước đầu tiên, phải cố gắng để giảm chi phí bỏ ra. Lời ngay khi mua chính là trả giá cho bất động sản thấp hơn so với giá trị thực hoặc mặt bằng chung tại khu vực đó. Điều này đã nhanh chóng mang lại cho nhà đầu tư một khoản tiền dư, có thể xem là lợi nhuận ban đầu.

Đa dạng kênh bán hàng: việc tiếp cận với các nhiều khách hàng càng tăng cơ hội bán bất động sản với giá cao. Ngày nay, người mua tìm kiếm thông tin qua nhiều cách thức khác nhau. Nếu tận dụng tốt xu hướng này, nhà đầu tư có thể nhanh chóng phủ sóng sản phẩm của mình trên các website trung gian, báo chí, truyền thông, đến các trang mạng xã hội như facebook, zalo, twitter,..

Tham khảo ý kiến chuyên gia: các chuyên gia với hệ thống kiến thức sâu rộng về thị trường có thể mang đến những điểm nhìn đắt giá mà không hẳn ai qua thực tế cũng nhận ra. Sự tư duy và phân tích vấn đề của chuyên gia đôi khi đem đến rất nhiều liệu pháp đơn giản, nhanh chóng nhưng hiệu quả.

Định giá: muốn bán nhà đất với giá tốt, cần có cái nhìn tổng quan về giá đất khu vực cũng như đặc điểm của chính bất động sản đó. Bạn có thể dễ dàng tham khảo trên các trang rao vặt nhà đất, lựa chọn những mảnh đất có đặc điểm tương tự (về vị trí, diện tích…) để so sánh, đối chiếu.

Coi trọng yếu tố thời điểm: thời gian xuống tiền hoặc chào bán có thể ảnh hướng rất lớn đến lợi nhuận, tính thanh khoản cũng như sự an toàn trong kinh doanh. Thị trường nhà đất có quy luật riêng, theo đó, mỗi phân khúc, sản phẩm đều sở hữu thời điểm “sống” khác nhau. Nhà đầu tư không nên vội vàng, nên để tài sản phát huy tối đa giá trị khi đặt đúng khoảng thời gian tiệm cận tốt với cung – cầu và thị hiếu.

Kinh doanh nhà đất – sức hút không chỉ đến từ lợi nhuận thu được mà hơn hết, “cuộc chơi” này phản ánh được giá trị của từng cá nhân tham gia bằng việc họ đã sử dụng nguồn vốn của mình ra sao. Những ai muốn “một vốn bốn lời” với nhà đất, đừng bao giờ tạm gác việc học hỏi và trau dồi kỹ năng, đây chính là thứ vũ khí lợi hại nhất cho sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường hiện nay.

Đánh giá của bạn

#4 Sai Lầm Khi Học Kinh Doanh Nhà Đất Của Người Mới Bắt Đầu

Cách Đầu Tư Vào Bất Động Sản Để Có Lãi

Đi Học Làm “cò” Nhà Đất…

6 Bước Học Cách Kinh Doanh Nhỏ Thành Công

Học Cách Kinh Doanh Nhỏ

Học Cách Kinh Doanh Nhà Hàng Tiệc Cưới Hiệu Quả

Khởi Nghiệp Kinh Doanh Nhà Hàng: 10 Điều Cần Chú Ý

Học Cách Kho Thịt, Kho Cá, Pha Chế Trà Sữa

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Lĩnh Vực Nội Thất

3 Kinh Nghiệm Kinh Doanh Nội Thất Các Chủ Cửa Hàng Giấu Kín

8 Mẹo Kinh Doanh Nội Thất Online Lợi Nhuận Cao

Không có một nhà hàng nào hấp dẫn được tất cả mọi người. Là người cung cấp dịch vụ, bạn sẽ “làm dâu trăm họ”, nên hãy cố gắng phân đoạn thị trường, phân tích đặc điểm của khách hàng mục tiêu nhằm phục vụ một cách hiệu quả nhất.

Vài năm trở lại đây, hàng loạt các trung tâm hội nghị tiệc cưới ra đời. Điều đó cho thấy thị trường kinh doanh nhà hàng tiệc cưới đang là “miếng bánh” hấp dẫn. Thu hút nhiều nhà đầu tư, chủ doanh nghiệp trong nước lẫn Việt kiều. Năm 2014, Hiệp hội Các nhà tư vấn tổ chức tiệc cưới (ABC) Việt Nam tiến hành khảo sát. 4 thành phố lớn Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ về dịch vụ cưới. Tổng doanh thu về dịch vụ cưới tại các thành phố lớn này đã lên đến 5 tỷ đô-la Mỹ. Trong đó, nhà hàng và trung tâm tiệc cưới chiếm 50%.

Nếu bạn đang ấp ủ dự định kinh doanh nhà hàng tiệc cưới. Sẽ có rất nhiều vấn đề để giải quyết. Tuy nhiên, trong khuôn khổ bài viết, TTGĐ sẽ đưa ra 5 điểm mấu chốt cần lưu tâm nhất.

Trang bị kiến thức về kinh doanh nhà hàng

Để có thể làm việc ở bất kỳ lĩnh vực nào, bạn cần phải có kiến thức về lĩnh vực đó. Vào vị trí nhà đầu tư và điều hành nhà hàng tiệc cưới. Bạn càng phải biết nhiều thứ bao quát hơn cũng như chi tiết hơn. Bạn đóng vai trò quan trọng trong mọi khâu. Chính vì thế, không có chuyên môn, kinh nghiệm hay kiến thức ở lĩnh vực nhà hàng – khách sạn (hospitality), bạn sẽ gặp rắc rối. Nếu muốn kinh doanh nhà hàng tiệc cưới, bước đầu tiên hãy dành thời gian trang bị kiến thức cho bản thân, càng sớm càng tốt.

Công việc kinh doanh nhà hàng tiệc cưới không chỉ đòi hỏi ở bạn kiến thức sâu rộng về mọi mặt. Mà còn lòng say mê, khả năng tương tác làm việc giữa con người với con người. Thêm vào đó, kiến thức về tài chính, marketing, tiếp thị cũng hỗ trợ bạn trong việc quản lý, quảng bá địa điểm. Bạn hoàn toàn có thể thuê người quản lý có chuyên môn, nhưng hãy luôn sẵn sàng tinh thần chiến đấu.

Bởi kinh doanh nhà hàng tiệc cưới mang tính đột biến cao, lượng khách đặt tiệc tùy theo mùa, có khi ít nhưng có lúc quá tải, đòi hỏi người quản lý phải linh hoạt trong điều hành.

Khi kinh doanh nhà hàng tiệc cưới, mất vài tháng đến một năm sau khi mở cửa. Đây là thời gian đệm để khách hàng làm quen với một địa điểm tổ chức tiệc mới. Thế nên đừng hy vọng khách sẽ đến nườm nượp. Và bạn sẽ thu hồi vốn ngay trong vài tháng đầu!

Huy động tài chính cần thiết

Sau khai trương, bạn nên dành một khoản vốn nhất định đủ để chi trả lương và mặt bằng trong 3 đến 6 tháng khi nhà hàng đã đi vào hoạt động ổn định. Nguồn kinh phí này được xem là bù lỗ, giúp duy trì nhà hàng đến khi công việc kinh doanh khởi sắc.

Phân khúc khách hàng mục tiêu

Nghiên cứu kỹ lưỡng phân khúc khách hàng là công việc hết sức cần thiết và cũng là bí quyết thành công của các nhà kinh doanh ngành này. Khách hàng xuất thân từ nhiều tầng lớp xã hội với trình độ văn hóa, thu nhập và điều kiện kinh tế khác nhau. Trên thị trường hiện có rất nhiều trung tâm tiệc cưới từ cấp độ bình dân đến cao cấp để đáp ứng đúng nhu cầu đúng đối tượng.

Trước sự cạnh tranh khốc liệt này, bạn buộc phải xác định phân khúc khách hàng mục tiêu. Để từ đó, bạn mới biết đối thủ thực sự của bạn là ai trong cuộc đua này. “Phần thưởng” sẽ dành cho những nhà hàng đáp ứng tốt nhất, hoặc ngoài sự mong đợi các nhu cầu của khách hàng. Trong trường hợp bạn có tham vọng muốn mở một nhà hàng “chiều” mọi phân khúc,

e rằng rất nan giải.

Không có một nhà hàng nào hấp dẫn được tất cả mọi người. Là người cung cấp dịch vụ, bạn sẽ “làm dâu trăm họ”, nên hãy cố gắng phân đoạn thị trường, phân tích đặc điểm của khách hàng mục tiêu nhằm phục vụ một cách hiệu quả nhất.

Lựa chọn địa điểm phù hợp kinh doanh nhà hàng tiệc cưới

Như bạn đã từng đến dự các buổi tiệc cưới từ trước đến nay. Một điều bạn không thể phủ nhận rằng diện tích phòng tiệc rất lớn. Một trung tâm tiệc cưới có thể đáp ứng lên đến 10 tiệc cùng một đêm. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ cần một mặt bằng khá lớn để mở một trung tâm tiệc cưới. Tùy vào khả năng kinh tế, bạn sẽ cân nhắc đầu tư mở nhà hàng có diện tích quy mô phù hợp.

Chi phí thuê mặt bằng sẽ là một khoản lớn trong đầu tư ban đầu. Cũng như chi phí hàng tháng về sau. Theo tính toán của một nhà đầu tư, vị trí mặt bằng chiếm đến 50% thành công. Nhiều nhà đầu tư vẫn không thành công ở lĩnh vực kinh doanh tiệc cưới. Dù có nguồn vốn lớn. Lý do đơn giản bởi vì họ không tìm được địa thế đẹp, đông dân cư, giao thông thuận tiện với quỹ đất lớn để xây nhà hàng.

Một số điều lưu ý khác khi chọn địa điểm kinh doanh tuy nhỏ. Nhưng vẫn có thể là điểm cộng trong mắt khách hàng. Đó chính là chỗ để xe đủ đáp ứng những lúc cao điểm. Sảnh chờ đón khách rộng rãi và không gian linh động tùy theo tính chất tiệc cũng số lượng khách tham dự.

Phong cách thiết kế và nội thất nhà hàng

Thiết kế cũng là yếu tố góp phần vào sự thành công của kinh doanh nhà hàng tiệc cưới. Cũng như thu hút sự chú ý của khách hàng. Ngày nay, nhà hàng không cần thiết phải thiết kế sẵn nội thất. Phần trang trí cho bữa tiệc sẽ linh động thay đổi tùy vào nhà cung cấp dịch vụ cưới. Hoặc nhà hàng tự sắp đặt theo yêu cầu của khách hàng.

Trong tổng diện tích mặt bằng, bạn cũng cần thiết kế, bố trí hợp lý. Gồm khu chế biến, khu bếp, khu trữ hàng, khu văn phòng và khu dành cho khách. Thông thường, tỷ lệ khu vực phòng tiệc dành cho khách chiếm khoảng 60% diện tích nhà hàng. 30% dành cho khu chế biến, phần còn lại là kho trữ hàng và khu văn phòng điều hành.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

4 Cách Kinh Doanh Nhà Đất Dễ Sinh Lời Nhất Hiện Nay

Kinh Doanh Nhà Đất: Làm Sao Để “một Vốn Bốn Lời”?

#4 Sai Lầm Khi Học Kinh Doanh Nhà Đất Của Người Mới Bắt Đầu

Cách Đầu Tư Vào Bất Động Sản Để Có Lãi

Đi Học Làm “cò” Nhà Đất…

Bí Quyết Kinh Doanh: Chọn Đất Để Làm Homestay Như Thế Nào?

Chia Sẻ 10 Kinh Nghiệm Kinh Doanh Homestay ”Hái Tiền Triệu” Mỗi Ngày

Bí Quyết Kinh Doanh Không Cần Vốn Trên Amazon.

Tư Vấn Kinh Nghiệm Mở Cửa Hàng, Đại Lý Bia

Kinh Nghiệm Mở Quán Bia Hơi Kinh Doanh Tại Hà Nội

10 Bài Học Kinh Doanh Dành Cho Người Bắt Đầu Khởi Nghiệp

Vài năm trở lại đây, kinh doanh homestay đã trở thành một lĩnh vực rất hot. Chỉ với một số vốn ít, từ vài chục đến vài trăm triệu đồng, bạn có thể kiếm được một khoản lợi nhuận hấp dẫn, lên tới cả trăm triệu đồng mỗi tháng. Tuy nhiên, giống như bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào khác, để kinh doanh homestay thành công, bạn cần nắm vững những kiến thức cần thiết, nhất là trong việc chọn đất.

Homestay là gì? Đặc trưng mô hình homestay là gì?

Homestay là gì?

Homestay là một loại hình dịch vụ du lịch xanh hay dựa vào yếu tố công đồng lưu trú tại nhà của người dân địa phương khi khách du lịch đến để khám phá, muốn hòa mình với cuộc sống, tìm hiểm văn hóa của người bản địa thay vì lựa chọn những dịch vụ nhà nghỉ xếp hạng sao hotel hay nhà nghỉ bình dân giá rẻ hostel, Motel hay resort, Bungalow cao cấp…

Ở nước ngoài homestay được hiểu là nhà của người bản địa và dịch vụ nhà nghỉ homestay có nghĩa là người thuê sẽ sống ngay tại nhà của người dân ở địa phương khi họ đặt chân đến đó như một thành viên trong gia đình.

Có thể hiểu homestay là gì? Đó là mô hình nhà nghỉ du lịch dựa vào cộng đồng, lưu trí ở nhà dân nơi khách du lịch đặt chân đến và giúp họ tìm hiểu cũng như quảng bá hình ảnh văn hóa con người địa phương một cách chân thật nhất.

Mô hình dịch vụ homestay chủ yếu phát triển dựa vào các vùng có dịch vụ du lịch truyền thống và hiện nay cũng đang có xu hướng mở rộng tới các trung tâm thành phố để phục vụ cho đối tượng lưu trú là người nước ngoài du lịch bụi…

Các đặc trưng loại hình kinh doanh homestay

Hình thức nhà nghỉ dành cho khách du lịch mục tiêu đáp ứng nhu cầu cho khách du lịch tới địa phương có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và cùng tìm hiểu văn hóa địa phương.

Dịch vụ homestay khách thuê phòng sẽ cùng ăn, cùng sinh hoạt, ngủ nghỉ với dân địa phương.

Đa phần phát triển tốt ở những nơi có địa lý phù hợp với du lịch khám phá, bản sắc văn hóa đặc trưng.

Quy mô nhỏ, thường là hộ gia đình và giá rẻ

Dịch vụ: khách du lịch tự phục vụ nhu cầu cá nhân từ ăn uống, sinh hoạt nhưng khá thoải mái, dễ chịu với giá tốt.

Tiềm năng kinh doanh homestay

Tiềm năng du lịch văn hóa trong kinh doanh homestay

Loại hình kinh doanh Homestay ở Việt Nam hiện nay chỉ mới được biết đến thời gian gần đây khi mà bên cạnh trào lưu “tây balo” là sự nở rộ của xu hướng “ta balo” hay phượt với mong muốn có nơi lưu trú giá rẻ và được trải nghiệm cuộc sống nơi họ đặt chân đến khám phá.

Vì thế những khách sạn, resort sang trọng không phù hợp với nhóm khách du lịch này và chỉ có mô hình xây homestay mới đáp ứng tốt vấn đề về chi phí cũng như mục đích du lịch khám phá và trải nghiệm của họ.

Hiện nay, có thể thấy các dự án xây dựng homestay và đã tồn tại trong thực tế xuất hiện ở rất nhiều nơi từ thành thị tới các khu miền tây, miền núi có văn hóa đặc trưng. 

Kinh doanh homestay thường xuất hiện ở Đà Lạt, Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An, TPHCM, Vũng Tàu, Hồ Tràm, Nha Trang, Huế, Ninh Bình, Phú Quốc, nơi đô thị có nhiều khách du lịch trong và ngoài nước cho đến các khu vực miền núi với văn hóa và con người khác biệt như ở Lạng Sơn, Yên Bái, Hà Giang, Sapa,…

Có thể thấy xây dựng kinh doanh homestay rất có tiềm năng nhờ vào văn hóa và con người Việt ở nhiều vùng miền, tỉnh thành trên cả nước.

Tiềm năng homestay từ đầu tư

Theo các chuyên gia, mô hình kinh doanh homestay có điều kiện phát triển bởi nhu cầu lớn mà trong khi đó bất động sản dùng cho mô hình này không nhiều nên dễ khan hiếm vào mùa cao điểm. Loại hình này không thu hút những đơn vị phát triển chuyên nghiệp bởi thị trường tiềm năng nhưng nhỏ lẻ, mất thời gian quản lý và lợi nhuận không cao so với các loại hình nhà nghỉ, khách sạn cao cấp cùng khu vực…

Vì vậy, kinh doanh homestay đang lại trở thành mảng tiềm năng của những người ít vốn, dân địa phương và thậm chí cả sinh viên thu lời.

Thu nhập ổn định từ homestay

Lợi nhuận kinh doanh homestay trung bình cho một phòng đơn hoặc một giường thường từ 100.000 cho đến 300.000/ngày đối với mùa thấp điểm, mùa cao điểm có thể giá từ 250.000 cho đến khoảng 600.000/ngày phụ thuộc vào vị trí và các tiện ích.

Vì thế, tính trung bình thu nhập kinh doanh homestay cho thu được khoảng 9 triệu/ giường và mùa cao điểm 18 triệu/giường. Đây là lợi nhuận đủ sức hấp dẫn với những ai học khởi nghiệp kinh doanh homestay kể cả cho sinh viên.

Rủi ro khi kinh doanh homestay

Xây dựng mô hình homestay thiếu độc đáo: nếu không có được các thiết kế thú vị, đậm văn hóa địa phương hay sức hút thì việc bạn có thể giữ chân hay tìm kiếm khách hàng là vô cùng khó. Những homestay container, homestay dưới lòng đất hay homestay fairy house mang mô hình của thế giới cổ tích thần tiên… mới có thể giúp hút khách hàng và kinh doanh lâu dài.

Lựa chọn các thiết kế xây homestay không phù hợp với đối tượng và khách hàng hướng tới. Lỗi này giống như xây nhà không phù hợp với đối tượng người dùng thì đương nhiên sẽ khó khiến họ hài lòng. Vì thế phải xác định được đối tượng khách hàng của mình là ai để xây dựng mô hình homestay theo nhóm khách lẻ, tình nhân… Nếu không nắm được yếu tố này thì kinh doanh homestay thất bại là dễ hiểu.

Vốn đầu tư dài hạn: Đây là đặc trưng về chi phí vốn kinh doanh homestay cần xác định rõ nếu không dễ bỏ giữa chừng vì không đủ vốn xây dựng và duy trì sửa sang, thay đổi tạo sự mới lạ, đẹp cho khách lưu trú.

Luôn phải có chiến được kinh doanh linh động: Kinh doanh homestay có chiến lược cần phải linh hoạt theo mùa… để có các chương trình giảm giá, khuyến mại, hỗ trợ đi lại… nếu không sẽ rất khó có thể thu hút khách lâu dài.

Lựa chọn đất làm homestay như thế nào?

“Nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ” – Theo quan niệm xưa, nếu lựa chọn được mảnh đất có đầy đủ 3 tiêu chí này thì quả đúng là thiên thời – địa lợi – nhân hòa…

“Tậu trâu, cưới vợ, làm nhà

Xong ba cái đó mới là người hay”

Mua trâu phải tậu con khỏe mạnh, béo tốt; cưới vợ phải lấy người đẹp người, đẹp nết; và muốn gia đình hưng thịnh cần phải chọn được mảnh đất có phong thủy tốt.

Ngày xưa khi chọn mua đất, cất nhà ta thường có câu “Nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ”. Ba tiêu chí này luôn là kim chỉ nam để lựa chọn thổ cư và nếu lựa chọn được mảnh đất như vậy thì quả đúng là thiên thời – địa lợi – nhân hòa, báo hiệu một tương lai phát đạt, thịnh vượng đối với gia đình đó. Vậy, nếu đặt vào xã hội hiện nay, liệu lời nhận định ấy có còn đúng chăng?

“Nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ”. Đó chính là kinh nghiệm chọn đất cất nhà từ xa xưa cha ông ta để lại. Vậy đối với mục đích tìm đất để phát triển làm homestay, farmstay, những tiêu chí nào cần phải cân nhắc trước khi quyết định triển khai?

Xác định năng lực của bản thân

Trước khi bắt đầu tìm kiếm khu đất, cần xác định những năng lực nội tại của bản thân (về sở trường, mong muốn và tài chính), mô hình homestay, farmstay đang hướng tới, từ đó khoanh vùng địa lý và đưa ra các tiêu chí để lựa chọn đất.

Ví dụ như mô hình lưu trú kết hợp chăm sóc sức khỏe (spa/massage) sẽ phù hợp với những người chủ đã có sẵn kiến thức về sức khỏe, dược liệu; mô hình kết hợp thiền/yoga sẽ cần không khí trong lành, diện tích lớn (để xây dựng các cảnh quan, đảm bảo sự yên tĩnh và riêng tư); mô hình farmstay kết hợp giáo dục thì khoảng cách không quá xa trung tâm thành phố (để các gia đình có con nhỏ, hoặc các nhóm học sinh sinh viên có thể tiện di chuyển),…

Vẫn phải cận thị, cận giang, cận lộ

Làm du lịch kiểu homestay thì trước hết người làm phải hiểu bản chất của loại hình này là “3 cùng”, cùng ăn, cùng ở, cùng làm với cư dân địa phương. Chính vì vậy, người mua đất phải chọn vị trí có thể bao gồm các yếu tố thuần bản địa.

Ví dụ ở miền Tây thì phải gần sông và có vườn cây ăn trái. Đà Lạt thì phải là đồi trà, đồng hoa, vườn rau, rừng thông, đồi, dốc… Bên cạnh đó, quy mô dự án là yếu tố quyết định sự thành công của dự án. Bởi nhà đầu tư phải tính toán được khu đất mình mua có thể thu hút được bao nhiêu khách khi vận hành. Chứ nhiều người thấy thích rồi đầu tư nhưng làm ít quá thu không đủ bù chi, khó vận hành tốt.

Homestay, farmstay trước hết là nhà ở dành cho những người dân địa phương sinh sống, lao động, sản xuất, tiếp đó mới tính đến việc đón khách lưu trú tới ở cùng gia đình để trải nghiệm lối sống và văn hóa. Vậy nên kinh nghiệm xa xưa vẫn là nền tảng để lựa chọn đất.

“Cận thị” nghĩa là gần các khu dân cư, đô thị, trung tâm thành phố. Tuy nhiên, “thị” ngày nay không chỉ bó hẹp trong nghĩa chợ nữa mà rộng hơn, nó chỉ các đô thị lớn, các trung tâm thành phố.

Dù hiểu theo nghĩa “chợ” hay các “khu trung tâm sầm uất” thì “thị” đều đề cập đến tính tiện lợi, đẳng cấp. Sống gần trung tâm, người ta dễ dàng tiếp cận với các tiện nghi cuộc sống như trung tâm mua sắm, y tế, giáo dục, văn hóa, vui chơi, giải trí đa dạng và hiện đại.

→ Ta có thể dễ dàng nhận thấy một lượng lớn khách hàng của các homestay, farmstay đều là những người sống và làm việc trong thành phố đất chật người đông, cuối tuần cần ra ngoại thành để “đi trốn”. Vậy nên khoảng cách ngắn đến các địa điểm đông dân cư sẽ giúp cho homestay, farmstay dễ được khách hàng để tâm. Nếu xét trên khía cạnh phát triển farm (nông trại), việc này cũng sẽ giảm bớt chi phí bảo quản và vận chuyển thực phẩm vào khu dân cư để bán.

“Nhị cận giang” hay phú quý sinh tài – yếu tố này được ưa chuộng từ bao đời nay. Các nền văn minh rực rỡ của nhân loại đều được hình thành và phát triển tại lưu vực các con sông lớn như văn minh Ai Cập – sông Nil, Ấn Độ – sông Hằng, Trung Hoa – sông Hoàng Hà…  bởi nguồn nước từ các con sông phục vụ nhu cầu sinh hoạt, trồng trọt và giao thương của con người…

Hơn nữa, trước đây khi đường bộ chưa có nhiều, người xưa hoạt động thương mại chủ yếu bằng đường thủy. Các thương thuyền chở hàng buôn bán, đối lưu từ đồng bằng lên miền thượng du, thường cập hai bên bờ sông để mua bán trao đổi.

Do đó, những khu vực ven sông, và những nơi có các bến thuyền thường là những nơi trù phú, nhà cửa chợ búa đông đúc, mua bán tấp nập. Còn trong phong thủy, “thủy” tượng trưng cho tiền, mang đến tài lộc, phú quý cho gia chủ.

“Cận giang” trong quá khứ được hiểu là gần sông, do hoạt động thương mại ngày xưa chủ yếu bằng đường thủy, những khu vực ven sông và nơi có bến thuyền là những nơi trù phú, đông đúc. Còn trong thời nay, “cận giang” là gần nguồn nước, gần sông hồ tự nhiên thì tốt về phong thủy (tất nhiên với điều kiện nước không bị ô nhiễm).

– “Tam cận lộ”, nghĩa là gần đường đi. Trên thực tế, những ngôi nhà nào gần đường lộ thì sẽ dễ dàng lưu thông và kinh doanh hơn nhà trong hẻm. Chính lẽ đó cho nên nhà nào càng “cận lộ” thì càng trở thành tâm điểm đầu tư.

“Cận lộ” tức là vị trí gần các trục đường chính, liên tỉnh, trục đường quốc lộ. Bên cạnh đó, cần phải xem xét thêm các yếu tố: đường vào không quá xa và lắt léo; chiều rộng vừa đủ để cho ô tô con ra vào; đường có nền cứng hoặc có thể nâng cấp, tránh trường hợp đường bùn nhão vào mùa mưa gây nguy hiểm.

→ Vị trí gần đường lớn không chỉ mang đến sự thuận lợi cho những vị khách tìm nơi dừng chân, mà còn có thể tiết kiệm 1 khoản chi phí khá lớn trong việc vận chuyển nguyên vật liệu để thi công xây dựng.

Pháp lý sạch, được phép xây dựng công trình

Đất nông nghiệp đơn thuần, người dân đang ở có thể thêm vài phòng cho khách thuê không sao nhưng muốn làm nhiều thì phải chuyển đổi mục đích sử dụng, đánh giá tác động môi trường, lưu trú…

Đất có pháp lý sạch về cơ bản tức là có giấy tờ chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ, sổ hồng hoặc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất), không tranh chấp, không bị kê biên và vẫn đang trong thời hạn sử dụng đất. Đồng thời, cũng cần quan tâm đến khả năng cấp phép xây dựng công trình trên đất (đất trồng cây, đất rừng và các loại đất nông nghiệp theo quy định của Pháp luật thì không được xây dựng).

Nếu đất chưa có diện tích được phép xây dựng, hãy chắc chắn rằng có khả năng chuyển đổi mục đích sử dụng đất (phù hợp với kế hoạch sử dụng đất của địa phương).

Về vấn đề pháp lý, tốt nhất nên hỏi cơ quan quản lý đất đai tại địa phương (địa chính), tránh trường hợp nghe theo lời cam kết của môi giới, hay… ông hàng xóm, tiền mất tật mang.

Tiềm năng cạnh tranh tự nhiên của khu đất

Một mảnh đất đáng để đầu tư homestay, farmstay nên có sẵn những yếu tố tự nhiên có thể phát triển thành những lợi thế cạnh tranh. Những yếu tố tự nhiên này không chỉ mang lại cảnh quan cho khu đất mà còn có thể tạo ra những hoạt động trải nghiệm khác biệt.

Bên cạnh đó, những người muốn đầu tư homestay phải có điểm nhấn, đặc trưng nhưng vẫn hài hòa trong khung cảnh chung của khu vực, phải giữ nét thiên nhiên. Không chỉ có chỗ ngủ mà phải có chỗ ăn, chỗ chơi và trải nghiệm cùng người dân tại địa phương.

Rừng tự nhiên: mô hình đa dạng sinh học, cắm trại trong rừng.

Hồ nước tự nhiên: dịch vụ câu cá, chèo thuyền.

Yếu tố văn hóa bản địa: trải nghiệm nấu ăn, làm đồ thủ công, học các loại hình nghệ thuật dân gian (ví dụ hát quan họ, hát xẩm, thổi khèn, múa sạp,…)

Diện tích đất, không gian yên tĩnh, trong lành: kết hợp hoạt động thiền, yoga,…

Trồng cây dược liệu: dịch vụ massage xông hơi dược liệu, tắm lá dược liệu,… Theo danh sách của Bộ Y tế, hiện đang có 100 loại dược liệu có giá trị kinh tế cao được tập trung phát triển giai đoạn 2022 – 2030

Nguồn nhân lực địa phương cho việc vận hành

Có những người bị sai ngay từ khi quyết định vì nghĩ rằng vốn nhỏ thì làm homestay nhưng khi làm nửa chừng không còn tiền phải bỏ dở, có khi phải bán rẻ lại dự án. Đặc biệt, vấn đề nữa chính là nhân sự vận hành. Khi làm homestay, cần người tâm huyết không chưa đủ mà phải là người có trình độ, am hiểu địa phương, phải có ngoại ngữ, cũng như hiểu về xu hướng du lịch của khách.

Để duy trì cảnh quan, đảm bảo các tài sản luôn ở trạng thái tốt nhất, chắc chắn một người không thể tự tay làm hết. Sử dụng nhân lực địa phương luôn là cách thức đầu tiên có thể cân nhắc để giảm thiểu chi phí nhân sự vận hành (giảm chi phí đi lại, chi phí cơ hội so với các nhân sự ngoài địa phương). Hơn nữa, với nhân sự là người bản địa, những vị khách lưu trú tại homestay, farmstay sẽ có thêm cơ hội để tìm hiểu lối sống, văn hóa, phong tục tập quán.

TÓM TẮT CÁC THÔNG TIN 

Homestay là gì?

Là một loại hình dịch vụ du lịch xanh hay dựa vào yếu tố công đồng lưu trú tại nhà của người dân địa phương khi khách du lịch đến để khám phá

Rủi ro khi kinh doanh homestay là gì?

Xây dựng mô hình homestay thiếu độc đáo, vốn đầu tư dài hạn, luôn phải có chiến được kinh doanh linh động,…

Lựa chọn đất làm homestay như thế nào?

Ngày xưa khi chọn mua đất, cất nhà ta thường có câu “Nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ”.

Cách Kinh Doanh Homestay “Hái Tiền Triệu” Cho Người Mới

Hướng Dẫn Cách Kinh Doanh Bất Động Sản Hiệu Quả Nhất 2022

Top 10 Ý Tưởng Buôn Bán Nhỏ Lẻ Tại Nhà 2022 Cực Hiệu Quả!

Làm Sao Để Thoát Cảnh Ngủ Gật Trong Lớp Học

Cách Thức Dậy Sớm Không Bị Mệt (Mới Update)

🌟 Home
🌟 Top