Top 9 # Học Cách Đăng Bài Trên Facebook Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Maiphuongus.net

Hướng Dẫn Cách Đăng Bài Bán Hàng Trên Facebook

1. Bán hàng trên Facebook cá nhân

Bạn hàng qua faebook cá nhân là cách đơn giản và tiện lợi nhất. Ngoài việc tận dụng nguồn khách hàng từ danh sách bạn bè, bạn cần phải phát triển thêm mạng lưới khách hàng qua trang facebook của mình. Để mở rộng friendlist thành nguồn khách hàng tiềm năng, ban cần xây dựng hình ảnh cá nhân tốt, thông tin trên facebook rõ ràng, hình ảnh chăm chút tạo được niềm tin với người khác. Những nội dung cơ bản cần quan tâm là:

Ảnh đại diện nên lấy ảnh thật của bạn, không nên lấy ảnh sản phẩm làm hình đại diện.

Ảnh bìa nên có thêm ảnh sản phẩm hoặc thương hiệu cá nhân của bạn.

Bên cạnh việc đăng các bài bán hàng nên thường xuyên chia sẻ các nội dung về công dụng hữu ích của sản phẩm.

Trong thời gian đầu, bạn nên chủ động gửi lời mời kết bạn đến các khách hàng tiềm năng thông qua các group, fanpage facebook. Ví dụ nếu bán mỹ phẩm thì khách hàng của bạn sẽ là thành viên của các group chuyên về đẹp, make up.

2. Bán hàng trên Fanpage

Để đăng bài bán hàng trên facebook hiệu quả sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nội dung, hình ảnh bài post, thời gian khách hàng tương tác nhiều nhất trong ngày,…

3. Bán hàng trên các Group Facebook

Xây dựng và phát triển group bán hàng nên được thực hiện khi bạn đã có tài khoảng facebook cá nhân và fanpage đủ “mạnh”. Đây vừa là nơi để bán hàng vừa là nơi để bạn kết nối cộng đồng khách hàng thành fan trung thành của thương hiệu. Đừng quên kêu gọi sự tham gia của mọi người bằng những lời mời hấp dẫn như nhận ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết khi tham gia vào group.

4. Hướng dẫn cách đăng bài bán hàng trên facebook

Bước 1: Đăng status bán hàng

Đăng status có nội dung theo mẫu sau để bật tính năng bán hàng trên facebook:

Giá:1₫

PRICE: 1$

Bước 2: Bật tính năng bán hàng cho bài viết

Nhấn đăng status, bạn sẽ nhận được thông báo kích hoạt tính năng bán hàng từ facebook. Nó giúp bài viết của bạn thu hút thêm sự quan tâm và dễ đăng lên các nhóm bán hàng hơn.

Bước 3: Chỉnh sửa nội dung bài post

Sau khi nhấn vào nút BẬT, facebook sẽ chuyển sang giao diện khác để bạn chỉnh sửa, update thông tin bài viết. Một bài viết bán hàng thường gồm các nội dung chính sau:

Tên sản phẩm muốn bạn muốn bán

Giá cả/ đơn vị tính

Hình ảnh sản phẩm

Địa điểm, địa chỉ shop

Mô tả sản phẩm…

Cách Đăng Bài Bán Hàng Online Trên Facebook Hiệu Quả

Khi đăng bài viết bán hàng online trên trang Facebook, bạn cần phải đảm bảo các tiêu chí sau:

Nội dung bài viết

Nếu bạn muốn khách hàng cảm thấy hứng thú với bài viết bán hàng thì content (nội dung) phải hấp dẫn. Vì vậy, bạn phải học cách viết content thu hút khách hàng. Đối với những bài viết trên Facebook, bạn không nên sử dụng văn phong học thuật cứng nhắc thay vào đó lối viết mềm mại, hài hước sẽ tạo được ấn tượng hơn đối với khách hàng.

Ngoài ra, bạn nên viết ngắn gọn tập trung làm nổi bật lợi ích sản phẩm mang lại cho khách hàng. Phần cuối của bài viết phải có kêu gọi hành động để thúc giục khách mua hàng. Chẳng hạn: Giảm giá lên tới 50% cho tất cả các sản phẩm tại shop duy nhất ngày 30/08. Hãy mua ngay để nhận được nhiều ưu đãi.

Hình thức bài viết

Bên cạnh nội dung, bạn cần phải chú trọng đến hình thức của bài viết. Hình thức bài viết bao gồm hình ảnh và cách trình bày. Phần hình ảnh ngoài tiêu chí đẹp thì phải đảm bảo các quy định của Facebook về kích thước và tỷ lệ Overlay Text. Đối với phần trình bày, bài viết nên chèn thêm các biểu tượng cảm xúc. Những biểu tượng cảm xúc sẽ giúp bài viết bớt khô khan, nhàm chán và tăng sức hút với người đọc.

Chọn thời điểm vàng để đăng bài viết

Khung giờ vàng buổi sáng 7h00-9h00: Đây là lúc mọi người thường ăn sáng, lướt mạng trước khi bắt đầu vào giờ làm.

Khung giờ vàng buổi trưa 11h30 – 13h30: Đây là lúc mọi người nghỉ trưa, ăn uống. Thời điểm này thu hút lượng người truy cập vào Facebook cao nhất.

Khung giờ vàng buổi tối 20h00- 22h00: Đây là thời điểm mọi người vừa ăn tối sau và nằm nghỉ ngơi, thư giãn, lướt mạng.

Bật tính năng bán hàng trên Facebook

Khi đăng bài viết bán hàng trên Facebook, bạn nên bật tính năng bán hàng để thu hút được nhiều khách hàng. Khi bật tính năng bán hàng, bài viết của bạn sẽ được đưa vào các cửa hàng trên Facebook. Nhờ đó, sản phẩm của bạn sẽ được biết đến rộng rãi hơn.

Một số điều cần lưu ý để bán hàng online trên Facebook hiệu quả

Bán hàng online trên Facebook thường được chia làm hai kênh chính là bán hàng trên trang cá nhân và trên Fanpage. Mỗi kênh sẽ có những đặc điểm khác nhau. Vì vậy, nếu bạn muốn bán hàng online hiệu quả trên các kênh này thì cần lưu ý:

Lưu ý khi bán hàng online trên Facebook cá nhân

Khi bán hàng online trên Facebook cá nhân, bạn cần phải lưu ý:

Xây dựng hình ảnh cá nhân: Trên trang cá nhân lượng khách sẽ tập trung chính vào danh sách bạn bè và người theo dõi. Do đó, bạn cần xây dựng hình ảnh cá nhân tốt. Ảnh đại diện phải là ảnh thật. Ảnh trong các bài viết đăng trên trang phải có chèn thương hiệu để mọi người dễ nhận diện.

Cách đăng bài viết trên trang cá nhân: Bài viết phải được đăng tải thường xuyên và nên chia sẻ vào các hội nhóm phù hợp để tăng độ phủ sóng. Ngoài đăng tải các bài viết truyền thống, bạn nên kết hợp đăng video và livestream để tăng hiệu quả bán hàng.

Lưu ý khi bán hàng online trên Fanpage

Đăng bài viết thường xuyên: Fanpage muốn hoạt động hiệu quả thì phải đăng bài viết thường xuyên để đảm bảo độ tương tác. Các bài viết nên chú trọng đến những đặc điểm nổi bật của sản phẩm và lợi ích chúng mang lại cho người dùng. Ngoài bài viết, bạn cũng nên tạo ra các sự kiện, chiến dịch hay hoạt động livestream để hút khách.

Tạo chatbot để chăm sóc khách hàng tối ưu: Khi bán hàng trên Fanpage, bạn nên tạo chatbot để chăm sóc khách tối ưu. Các chatbot sẽ giúp phản hồi khách hàng nhanh chóng qua hệ thống trả lời tự động. Để tạo chatbot Facebook miễn phí bạn có thể truy cập vào AhaChat.

Bật Mí Cách Đăng Bài Bán Hàng Trên Facebook Cực Hiệu Quả

Buổi sáng từ 6h30 – 8h30: Bạn sẽ khá ngạc nhiên, nhưng khung giờ từ 6h30-8h30 buổi sáng thực sự là thời điểm lý tưởng để bạn đăng các bài viết giới thiệu sản phẩm của mình lên facebook bán hàng. Theo nhiều khảo sát cho thấy có đến 80% tài khoản facebook có độ tuổi từ 18-44 lướt smartphone của họ ngay sau khi thức dậy. Bạn hãy thử đăng bài trong khoảng thời gian này, vì nó có thể sẽ khiến bạn bất ngờ với hiệu quả tiếp cận và tương tác của bài viết.

Buổi tối từ 20h – 21h: Sau một ngày làm việc mệt nhoài, khách hàng của bạn quay trở về với gia đình và bạn bè. Khoảng thời gian này được xem là khung giờ vàng vì hầu hết mọi người đều dành thời gian để lướt facebook và giải trí sau một ngày làm việc và học tập căng thẳng.

Thông tin phải chi tiết , rõ ràng, đáng tin cậy vì thực tế khách hàng không thể trực tiếp trải nghiệm sản phẩm của bạn để kiểm tra nên bạn hãy tạo cho họ lòng tin cho họ.

Nên tập trung chỉnh chu hình ảnh sản phẩm của bạn, dựa trên ảnh thực thông qua sự sáng tạo trong khâu lồng ghép ảnh, thông tin liên hệ của cửa hàng, đóng dấu bản quyền.

Một sản phẩm nên được chụp ở nhiều góc đọ khác nhau để khách hàng dễ liên tưởng và tin vào sản phẩm bạn hơn.

Đăng những nội dung đang được cộng đồng quan tâm.

Không nên đăng một nội dung quá nhiều lần vì sẽ bị coi là spam và không được ưu tiên hiển thị lên Newfeed.

Nội dung đăng bài phải có tính liên kết người dùng.

1. Hình ảnh thu hút giúp tăng tính tương tác thêm 39%

Bên cạnh đó bạn thể tham khảo Bộ tài liệu 100 ý tưởng viết bài trên Facebook . Mức độ hiệu quả được phản hồi nhận được đều hơn nhiều lần so với việc cứ ngồi bị động một chỗ và cố gắng sáng tạo khi nguồn cảm hứng vốn dĩ là không hề có. Vì vậy, đây là một bí kíp hoàn toàn xứng đáng để bạn dành thời gian nghiên cứu và nhất định phải nghiên cứu.

Vừa rồi là những gợi ý về cách đăng bài bán hàng trên facebook hiệu quả mà chúng tôi muốn chia sẻ. Nếu bạn cảm thấy những gợi ý này hay và phù hợp thì còn chờ gì nữa mà không áp dụng ngay cho kênh bán hàng trên facebook của mình nào!

Adsplus giới thiệu đến bạn đọc nền tảng thiết kế website miễn phí phù hợp với những người đang kinh doanh, hoặc có dự định kinh doanh mà chưa sở hữu website riêng phục vụ công việc. Chỉ trong 1 giờ, với giao diện thân thiện như powerpoint, thao tác kéo thả chuột thì bạn đã có ngay website cho riêng mình 1 website không cần biết mã code phức tạp. Truy cập ngay chúng tôi

Bật Mí 15 Cách Đăng Bài Bán Hàng Trên Facebook Tăng Tương Tác

Một title hay, một nội dung xuất sắc thì chắc chắn bán được sản phẩm. Vậy bạn đã biết cách đăng bài bán hàng trên Facebook để thu hút khách chưa?

Để xây dựng fanpage Facebook bán hàng từ con số 0 cho các chủ shop kinh doanh online thì cách đăng bài bán hàng trên Facebook là vô cùng quan trọng nhằm thu hút, tạo ấn tượng với khách hàng. Bài viết này của chúng tôi sẽ giúp bạn biết cách viết bài cực chất, cực thu hút khách.

1. Facebook Photo Album tổng hợp nhiều nội dung

Facebook photo album trên fanpage đã thành công thu hút được lượng view cực khủng từ người dùng, tạo được tương tác cũng như share hiệu quả.

Qua rồi cái thuở ban đầu chỉ có mỗi up trạng thái (status) hoặc post hình ảnh, ngày nay với nhiều tính năng mới, Facebook giúp bạn có thể up nhiều ảnh vào chung 1 album, người dùng sẽ được tiếp cận lượng thông tin đầy đủ nhanh chóng hơn, gây sự chú ý với nhiều người hơn, nút share sẽ được nhấn nhiều hơn.

Facebook Photo Album

Cách post bài lên Facebook này hiện đang được các fanpage mọi lĩnh vực ưa chuộng, được ưu ái nhất vẫn là hình thức post cả hình ảnh có chữ hoặc mình hình ảnh nhưng dưới dạng album, nhờ đó người xem vừa được cung cấp thông tin bắt mắt mà đầy đủ nhờ có cả hình ảnh lẫn nội dung chú thích.

2. Đánh giá – Review là cách đăng bài trên fanpage khôn ngoan

So với Facebook album thì các bài review không phải là cách viết status trên Facebook mới mẻ gì, tuy nhiên hiệu quả mà cách này mang lại thì chẳng hề kém cạnh là bao.

Nội dung review trên Facebook thu hút người xem

Bạn có thể thấy những Foody, Địa điểm ăn uống, Lozi,… chính là bằng chứng rõ ràng nhất cho thấy các bài review vẫn chưa thực sự hết hot, và nó xứng đáng là một trong những cách viết bài trên Facebook nhiều like nhận được tương tác tốt nhất.

Loại nội dung này có thể áp dụng rất đa dạng, từ ăn uống, mỹ phẩm (chính là các bài viết từ các beauty blogger), phim ảnh, du lịch,…

3. Video ngắn quay lại các món ăn hấp dẫn

Nếu như trước đây, mỗi khi post bài về food & drink trên social media người ta chỉ thường sử dụng hình ảnh, thì nay, hình thức đơn điệu nhàm chán này đã được thay thế bằng video ngắn với những hình ảnh bắt mắt nhất của món ăn, hoặc là hướng dẫn nấu món ăn đó,…

Các Food videos này thực sự đã không phụ sự kỳ vọng khi đem lại cho người dùng sự tương tác trên cả tuyệt vời, và đương nhiên không thể thiếu những lượt chia sẻ ồ ạt nữa. Ý tưởng này cũng có thể là cách đăng bán hàng trên Facebook cá nhân của bạn đấy.

Đăng video có hình ảnh bắt mắt nhất của món ăn

4. Photoshop troll – cách đăng bài bán hàng trên Facebook hiệu quả

Trào lưu này bắt nguồn từ cuối 2015, bắt đầu từ khi một người post ảnh của mình lên Facebook nhờ photoshop chỉnh lại theo ý muốn trở nên đẹp hơn hoặc xóa người, xóa phông,… và đã nhận được sự quan tâm rất “nhiệt tình” của cộng đồng mạng.

Kết quả là giúp bức ảnh đẹp hơn thì không thấy mà ngược lại khiến chủ nhân khóc dở mếu dở với độ troll quá phũ của các netizen.

5. Cách viết bài trên Facebook thu hút

Viết nội dung, cách viết caption bán hàng

Cách viết status hay để đăng bài bán hàng trên Facebook là gì? Một trong những cách viết bài trên Facebook nhiều like là đem lại lượng thông tin hữu ích, cung cấp những hướng dẫn dễ ứng dụng, đơn giản:

Nếu cách viết status bán hàng của bạn chỉ đơn giản là đăng một nội dung giới thiệu về sản phẩm, thương hiệu một cách đơn thuần, thì dễ thấy hiệu quả bạn thu về sẽ không cao, thậm chí gây nhàm chán cho người đọc khiến bạn có khi mất lượt like fanpage không chừng.

Viết nội dung hay trên Facebook

Thay vào đó, hãy chịu khó đầu tư một chút bằng những caption Facebook hấp dẫn, cung cấp những thông tin hữu ích mang tính giáo dục hoặc đem lại cho người dùng những hướng dẫn dễ hiểu mà có tính ứng dụng cao, do vậy sẽ được người dùng cảm thấy tin tưởng vào bạn hơn là những lời nói công thức, sáo rỗng.

Đưa ra cái nhìn đa diện về sản phẩm/dịch vụ

Không thể phủ nhận sự phát triển vượt bậc của mạng xã hội đem lại nhiều lợi ích cho cả người bán lẫn người tiêu dùng. Tuy nhiên, cũng vì vậy mà những ý kiến nhận xét về sản phẩm/dịch vụ trên social media đã không còn giữ được độ tin cậy như trước nữa.

Đưa các thông tin sản phẩm thu hút khách hàng

Người mua luôn mong muốn nhận được những thông tin chính xác nhất có thể về sản phẩm, hoặc những bài phân tích ưu nhược điểm từ bên thứ 3 trung lập để họ có cái nhìn đúng đắn về chất lượng sản phẩm/dịch vụ cũng như uy tín của nhà cung cấp đó như thế nào, có nên quyết định mua hay không,…

Muốn viết status bán hàng hay, nhiều like phải biết bắt trend (xu hướng)

Viết nội dung bắt trend đăng Facebook

Tận dụng những trào lưu hot đó, bạn khéo léo lồng vào bài viết của mình vừa thành công hút được lượng lớn người quan tâm lại tăng sự tương tác cho trang của mình – đây quả là cách viết status câu like hiệu quả nhất bạn nên tham khảo!

Một đoạn văn bản thuần túy không phải lúc nào cũng biểu đạt được hết nội dung, cảm xúc truyền tải và đôi khi nó còn khá cứng nhắc.

Cách đăng bài bán hàng trên trang Facebook cá nhân với emotions

Sử dụng emotions tạo cảm giác thân thiện hơn trong việc giao tiếp từ đó gắn kết doanh nghiệp với khách hàng. Ngoài ra nó còn giúp bạn dễ thể hiện cảm xúc của mình hơn, một biểu tượng cảm xúc đôi khi còn giá trị hơn những dòng chữ “sến sủa”.

7. Thời điểm đăng bài lên Facebook hiệu quả

Tuy nhiên một ngày có hàng trăm, hàng nghìn status được post lên timeline nên chỉ trong một vài phút, thậm chí là vài giây post của bạn đã bị đẩy xuống dưới. Và thật tốn công nếu như dòng trạng thái đó chẳng được ai quan tâm.

Vì vậy bạn phải xác định được thói quen dùng Facebook tại Việt Nam để có phương án post nội dung cho phù hợp. Có như vậy nội dung fanpage của bạn mới có khả năng hấp dẫn được khách hàng.

Giờ vàng đăng bài Facebook: Thông thường thời điểm để post nên vào các thời điểm trong ngày như sau:

8h – 9h: Đây là thời điểm mọi người (đặc biệt là dân công sở) thường truy cập Internet để đọc báo, lướt facebook.

11h – 11h30: Thời gian nghỉ trưa sau giờ làm, giờ học.

13h30 – 14h: Sau giờ ăn, người Việt cũng có thói quen check facebook.

1630h – 17h15: Thời điểm cuối ngày, trước khi mọi người rời khỏi cơ quan.

20h30 – 21-30: Sau khi ăn tối hoặc chuẩn bị đi chơi,người Việt có thói quen check in facebook.

22h30 – 23h30: Thời gian trước khi ngủ, mọi người thường có thói quen mở facebook để xem.

Ngoài ra theo dữ liệu nghiên cứu từ chúng tôi cho thấy trong những khung giờ trên thì thời gian có lượng visit nhiều nhất trong ngày rơi vào khoảng 13h-14h30 chiều và 20h đến 22h tối. Đặc biệt các liên kết linh được đăng từ 1h – 4h chiều có tỷ lệ nhấp chuột cao nhất.

Tỷ lệ tiếp cận khi đăng bài trên Facebook vào thứ 5 và thứ 6 sẽ cao nhất

Theo nghiên cứu của trang BuddyMedia, thực hiện ở nhiều lĩnh vực khác nhau như thể thao, điện máy, ô-tô…, mặc dù kết quả có khác nhau đôi chút nhưng kết quả tỷ lệ sử dụng Facebook vào các ngày thứ 5 và thứ 6 sẽ cao hơn vào thứ 2 đến thứ 4.

Vì vậy những dòng trạng thái vào thứ 5, thứ 6 thường nhận được lượng tương tác nhiều hơn 18%. Nghiên cứu cũng cho thấy “chỉ số hạnh phúc” của người dùng tăng 10% vào thứ 6.

Nguyên nhân bởi đây là hai ngày cận cuối tuần, khả năng làm việc thường giảm và trong khoảng thời gian đó người ta có xu hướng lên Facebook nhiều hơn là làm việc. Lựa chọn những khung giờ vàng hợp lý là cách đăng bài bán hàng trên Facebook cho nhiều người xem nhất.

Đặt câu hỏi là cách tốt nhất để tương tác và có được thông tin từ phía người dùng bởi con người thường thường có quán tính thấy câu hỏi là tò mò và suy nghĩ trả lời.

9. Nội dung, cấu trúc bài đăng bán hàng trên Facebook

Sau khi đã xác định được thời điểm đăng bài thì bạn hãy lên nội dung vì nó sẽ quyết định đến việc gia tăng hơn 50% hiệu quả tương tác trên mạng xã hội Facebook. Nội dung thông tin phải bao gồm đầy đủ về tên sản phẩm, giá, mô tả, thông tin liên hệ (địa chỉ, số điện thoại,…) và đặc biệt là hình ảnh thực tế.

Cách đăng bài bán hàng trên Facebook cho nhiều người nhìn thấy

Nên lưu ý rằng:

Thông tin phải rõ ràng, chi tiết, đáng tin cậy vì thực tế là khách hàng không thể trực tiếp cầm nắm sản phẩm để kiểm tra nên hãy tạo cho họ lòng tin.

Nên tập trung chau chuốt hình ảnh sản phẩm dựa trên ảnh thực thông qua sự sáng tạo trong khâu ghép ảnh, đóng dấu bản quyền, thông tin liên hệ của cửa hàng/doanh nghiệp. Một sản phẩm nên có nhiều hình ảnh ở các góc chụp khác nhau.

Bên cạnh các bài đăng tiếp thị thông thường, mỗi ngày bạn còn có thể đăng tải những nội dung khác nhằm thu hút sự quan tâm của người dùng, hay tổ chức các cuộc thi kèm theo giải thưởng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn sẽ có tác dụng rất tốt trong việc xây dựng hình ảnh và định vị thương hiệu.

10.

Gia tăng hiệu quả bài đăng là cách post bài lên Facebook tốt

Mỗi một bài đăng bán hàng trên Facebook đều mang một giá trị và ý nghĩa riêng. Tùy thuộc vào nội dung và thời điểm đăng được lựa chọn mà nó sẽ mang lại những hiệu quả khác nhau.

Thông thường, thời điểm sáng lúc 8h, trưa lúc 13h và tối từ 20h đến 21h là lúc mà bài đăng có thể phát huy hiệu quả tối ưu nhất. Bạn có thể sử dụng tool đăng bài Facebook (AutoFan), chỉ cần soạn nội dung và hẹn giờ đăng bài Facebook, nó sẽ giúp bạn lên bài chính xác tại thời điểm mong muốn.

AutoFan là một công cụ hữu ích giúp bạn quản lý nội dung và hẹn giờ đăng bài tự động trên mạng xã hội Facebook (lên Pages, Groups và Profile). Tiết kiệm thời gian (hơn 2 giờ mỗi ngày) và công sức (không lo bị phân tâm bởi việc đăng bài), tự động hóa hoàn toàn giúp bạn có thể lên nội dung tiếp thị mọi lúc mọi nơi. Có thể nói đây là công cụ tuyệt vời để quảng bá và xây dựng thương hiệu trên Facebook.

Tool đăng bài Facebook và hẹn giờ đăng bài Facebook hiệu quả

Đưa lên những nội dung đang được cộng đồng của bạn quan tâm, sẽ càng tốt hơn nếu đó là nội dung độc quyền chỉ bạn mới có mà chưa có nơi nào khác đăng tải.

Không nên đăng cùng một nội dung quá nhiều lần vì sẽ bị coi là spam và không được ưu tiên hiển thị với khách hàng tiềm năng.

Nên nhớ rằng, thời gian cũng không phải là tất cả. Nếu thời điểm là thích hợp mà nội dung lại không có tính gắn kết với người dùng thì coi như là vô nghĩa và là sự thất bại trong chiến dịch tiếp thị mạng xã hội của bạn.

11. 

Sử dụng từ khóa “Congrats”  hiệu quả

12. Luôn cập nhật các chương trình giảm giá

Theo như những các cuộc nghiên cứu về mạng xã hội, có đến 42% người dùng like fanpage chỉ để được nhận voucher giảm giá hoặc tham gia chương trình khuyến mại.

Một nghiên cứu khác cho thấy rằng các chiến dịch coupon giảm giá nhận được tỷ lệ tương tác cao nhất, sau đó là đến quà tặng và rút thăm trúng thưởng. Vậy bạn còn chần chừ gì mà không thường xuyên cập nhật các chương trình giảm giá.

Bạn nên biết: Voucher là gì? Làm thế nào để tạo chiến lược Marketing hiệu quả với Voucher

13.

Đừng đăng những video Youtube

Theo những phân tích trước đó chắc hẳn bạn đã thấy loại bài đăng video sẽ cho lượng chia sẻ khả quan hơn những loại bài đăng khác. Nhưng video cũng chia làm hai loại phổ biến:

Video dẫn từ Youtube

Video trực tiếp tải lên Facebook

Trong khi những video được dẫn về từ Youtube chỉ nhận được trung bình 149,75 tương tác thì con số này của video tải trực tiếp lên Facebook lại lên tới 951,48, gấp hơn 9 lần.

Nếu bạn nghi ngờ rằng tập mẫu dùng để khảo sát không đủ lớn dẫn đến thiếu khách quan thì hãy kéo lên trên đọc lại, BuzzSumo đã nghiên cứu hơn 1 tỷ bài đăng mới cho ra kết quả như vậy, trong đó có 53 triệu bài viết video dẫn về từ Youtube, 25 triệu bài đăng video trực tiếp tải lên.

BuzzSumo không đưa ra phân tích rõ ràng cho thực trạng này, nhưng chúng ta có thể hiểu Youtube cũng là một mạng xã hội video, người dùng sẽ theo liên kết của bạn để tương tác tại trang Youtube đó chứ ít khi ở bài đăng Facebook. Vì vậy tốt nhất bạn nên tải trực tiếp video lên Fanpage là hơn.

14. Hashtag không tốt như những gì bạn nghĩ

Có phải bạn vẫn được khuyên nên sử dụng các hashtag trong bài đăng của mình trên Facebook? Đó là những cụm từ viết liền có dú # đằng trước, VD #phanmemsapo chẳng hạn.

Dù sao thì việc dùng hashtag cũng không tốt như bạn tưởng, nên hãy xem xét lại trước khi sử dụng. Hashtag chưa hẳn là tốt nhất phải không nào.

15. Suy xét trong việc chọn lựa KOL

Các doanh nghiệp dựa trên mức độ nổi tiếng của các KOL để lựa chọn nhiều hơn là việc họ có khả năng dùng sự ảnh hưởng đó của mình lên thương hiệu/ sản phẩm như thế nào.

Các KOL không chỉ làm đại diện cho một nhãn hàng mà rất rất nhiều.

Để bán hàng trên Facebook đạt được hiệu quả cao như mong muốn, nhà bán hàng cũng cần quan tâm tới công cụ giúp tăng trưởng doanh thu với hàng loạt các tính năng như:

Tạo đơn hàng ngay khi đang chat với khách

Kiếm tra tồn kho chính xác

Tự động thống kê phí giao hàng, phí COD

Chốt đơn khi bán hàng trên livestream 

Quản lý hội thoại theo tag thông minh

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo GO!

Dùng thử miễn phí

Bài viết trên đã phần nào cung cấp cho bạn những cách đăng bài bán hàng trên Facebook hiệu quả. Hi vọng bạn sẽ tìm được những cách hợp với bản thân để đăng bài trên Facebook hiệu quả giúp thu hút nhiều khách hàng cho cửa hàng của mình.

Bán hàng trên Facebook hiệu quả với Phần mềm bán hàng Facebook, chốt đơn livestream tự động

👉 XEM NGAY