Top 15 # Cách Vẽ Tia Số Trong Word 2010 / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 11/2022 # Top Trend | Maiphuongus.net

Cách Chèn Số Mũ Trong Word, Gõ Chỉ Số Trên Dưới Word 2013, 2022, 2010, / 2023

Nếu phải nhập công thức toán học, hóa học trên văn bản Word thì thật không dễ dàng chút nào, còn chưa nói tới việc nhập công thức hóa học trong excel nữa., tuy nhiên cách nhập công thức hóa học trong Excel lại không khó như nhiều bạn tưởng tượng

Cách chèn số mũ trong Word, gõ chỉ số trên dưới Word 2013, 2016, 2010, 2007, 2003

Cách chèn chỉ số trên và chỉ số dưới trong Word 1. Đối với Word 2010, 2013, 2016, 2019

Giao diện của Word 2010, 2013, 2019 tương tự nhau vì vậy chúng tôi sẽ hướng dẫn phiên bản 2016, các phiên bản 2010, 2013 các bạn có thể làm tương tự

Cách 1: Bạn có thể dùng tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + = để chèn số mũ phía trên hoặc Ctrl + Shift + – để chèn số dưới chân.

Cách 2: Để mở hộp thoại Font bạn chọn tab Home, sau đó kích chuột vào mũi tên nhỏ ở góc phải nhóm Font (hoặc mở hộp thoại Font bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctrl + D)

– Bạn sẽ thấy được kết quả như hình dưới

Cách 1: Bạn có thể sử dụng các tổ phím tắt để chèn số mũ tương tự với Word 2003

Cách 2: Để mở hộp thoại Font bạn chọn tab Home, sau đó kích chuột vào mũi tên nhỏ ở góc phải nhóm Font (hoặc mở hộp thoại Font bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctrl + D)

– Để chèn chỉ số dưới cho A 2 + B 2 + C 2 + D 2 + E 2 bạn bôi đen số 2 và 4 rồi mở hộp thoại Font, tích chọn Subscript (đánh chỉ số dưới). Nếu muốn đánh chỉ số trên chọn Superscript.

Mẹo Để bôi đen (chọn) nhiều chỉ số cùng lúc bằng cách bôi đen số đầu, nhấn giữ phím Shift và bôi đen các chỉ số khác

Bạn chỉ việc chèn số mũ trong Word như thông thường là đã có thể viết phân số có mũ trong Word rồi

Kết quả sau khi viết phân số có mũ trong Word.

3. Đối với Word 2003 trong bộ Office 2003

– Để viết chỉ số trên, ví dụ như X 2 , … Bạn chỉ cần gõ tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + =

– Để viết chỉ số dưới, ví dụ: Cu 2O, … Bạn chỉ cần nhập tổ hợp phím tắt Ctrl + =

Muốn trả lại kiểu gõ bình thường bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím vừa sử dụng lần nữa là được.

Cách 2: Sử dụng cài đặt trong Font

Bạn bôi đen chữ số là muốn là chỉ số trên.

Sau đó vào Format, chọn Font. Khi hộp thoại Font xuất hiện, bạn tích chọn vào Superscript và nhấn OK.

Bôi đen chữ số (cụ thể là số 2) muốn làm chỉ số dưới, vào Format và chọn Font, sau đó chọn Subscript trong nhóm Effects rồi nhấn OK.

Sau khi nhấn OK, bạn sẽ thấy kết quả như sau:

https://thuthuat.taimienphi.vn/chen-so-mu-trong-word-715n.aspx

Cách Vẽ Sơ Đồ Đoạn Thẳng Trong Word 2010 / 2023

Bạn đang cần vẽ sơ đồ trong Word nhưng không biết làm thế nào? Bạn mất khá nhiều thời gian để làm thao tác này trong Word nhưng sơ đồ bạn vẽ cũng không như bạn mong muốn. Đừng quá lo lắng, Code Monkey sẽ hướng dẫn các bạn một số cách vẽ sơ đồ đoạn thẳng trong Word 2010 đơn giản.

Cách vẽ sơ đồ trong word bằng SmartArt

Bước 1: Mở file Word bạn cần vẽ sơ đồ lên. Sau đó, chọn mục Insert trên thanh menu. Tiếp tục tìm và chọn SmartArt.

List là kiểu sơ đồ danh sách

Process là kiểu sơ đồ quá trình

Cycle là kiểu sơ đồ vòng

Hierarchy là kiểu sơ đồ tổ chức

Relationship là kiểu sơ đồ quan hệ

Matrix là kiểu sơ đồ ma trận

Pyramid là kiểu sơ đồ hình kim tự tháp

Picture là mẫu sơ đồ mà bạn có thể chèn thêm ảnh từ bên ngoài

Bước 3: Sau khi bạn chọn được sơ đồ, bạn sẽ nhập (Text) nội dung vào sơ đồ.

Add Shape After: chèn ô ở phía sau (ô mới xuất hiện ở bên phải).

Add Shape Before: chèn ô ở phía trước ( ô mới xuất hiện ở bên trái).

Add Shape Above: chèn ô ở phía trên một mức.

Add Shape Below: chèn ô ở phía dưới một mức.

Ví dụ: Bạn muốn thêm 1 ô trên ô “Giám đốc” để thêm chức vụ “Chủ tịch” thì chọn ô Giám đốc, rồi để ý nút Add Shapes trong phần Design và chọn Add Shape Above, sẽ xuất hiện 1 ô mới phía trên ô Giám đốc.

Bước 4: Bạn có thể thay đổi màu cho sơ đồ trong chuyên nghiệp bằng cách chọn Design sau đó chọn Change Color. Lúc này bạn chỉ cần chọn màu bạn muốn.

Cách vẽ sơ đồ trong word bằng Shapes

Bước 1: Vào word cần vẽ sơ đồ, rồi chọn Insert trên thanh menu và chọn Shapes. Sau đó, chọn hình dạng phù hợp với sơ đồ của bạn cần.

Vẽ sơ đồ bằng Shape

Bước 2: Tìm vị trí muốn vẽ trên trang, bạn nhấn giữa trái chuột và kéo để tạo ra hình trên trang.

Shape Fill: chỉnh màu hình nền bên trong hình.

Shape Outline: chỉnh màu viền, độ dày viền, kiểu viền (nét liền, nét đứt,…).

Shape Effects: chỉnh hiệu ứng hình (3D, đổ bóng,…).

Bước 5: Bạn chỉ cần điền nội dung vào hình hộp bằng cách nhấp chuột phải vào hình và chọn Add Text rồi sau đó nhập nội dung vào.

Nhìn chung, vẽ sơ đồ trong Word là thao tác cơ bản mà các bạn cần biết và thực hành. Hy vọng qua các hướng dẫn cách vẽ sơ đồ đoạn thẳng trong Word 2010 các bạn sẽ vẽ được sơ đồ như ý muốn.

Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007 / 2023

1. Cách vẽ sơ đồ trong Word 2016

Để vẽ sơ đồ trong Word 2016 các bạn làm theo các bước sau:

Smart Art là chức năng thông minh giúp các bạn vẽ các cây dạng sơ đồ với nhiều kiểu dáng và thể loại khác nhau.

– List: Danh sách

– Process: Quá trình

– Cycle: Chu kỳ

– Hierachy: Hệ thống cấp bậc

– Relationship: Mối quan hệ

– Matrix: Ma trận

– Pyramid: Kim tự tháp

– Picture: Hình ảnh

chúng tôi để các bạn có thể mua và tải về thêm các kiểu sơ đồ khác làm phong phú thêm bộ sưu tập của mình, và cũng thêm sự lựa chọn cho việc soạn thảo.

Với mỗi kiểu sơ đồ sẽ có hình vẽ minh họa rất dễ hiểu, bạn chỉ cần chọn lựa theo dáng hình vẽ mình cần là được.

Bạn có thể điền vào list này hoặc điền thẳng nội dung vào sơ đồ.

Ribbon Design giúp bạn điều chỉnh kiểu dáng thiết kế cho sơ đồ, với hình dạng sơ đồ, rất nhiều kiểu dáng từ 2D cho tới 3D để bạn có thể tự do lựa chọn.

2. Cách vẽ sơ đồ trong Word 2013

Giống với cách vẽ sơ đồ trong Word 2016, để vẽ sơ đồ cho Word 2013, chúng ta cũng đi qua những bước tương tự sau:

Bước 1: Vào Insert, chọn SmartArt trong Illustrations.

– List: Danh sách

– Process: Quá trình

– Cycle: Chu kỳ

– Hierachy: Hệ thống cấp bậc

– Relationship: Mối quan hệ

– Matrix: Ma trận

– Pyramid: Kim tự tháp

– Picture: Hình ảnh

chúng tôi để các bạn có thể mua và tải về thêm các kiểu sơ đồ khác làm phong phú thêm bộ sưu tập của mình, và cũng thêm sự lựa chọn cho việc soạn thảo.

Với mỗi kiểu sơ đồ sẽ có hình vẽ minh họa rất dễ hiểu, bạn chỉ cần chọn lựa theo dáng hình vẽ mình cần là được.

Bạn có thể điền vào list này hoặc điền thẳng nội dung vào sơ đồ.

Không khác gì với hai cách vẽ sơ đồ trên, vẽ sơ đồ trong Word 2010 cũng cần trải qua các bước sau đây:

Bước 1: Vào ribbon Insert và chọn SmartArt trong mục Illustrations.

– List: Danh sách

– Process: Quá trình

– Cycle: Chu kỳ

– Hierachy: Hệ thống cấp bậc

– Relationship: Mối quan hệ

– Matrix: Ma trận

– Pyramid: Kim tự tháp

– Picture: Hình ảnh

chúng tôi để các bạn có thể mua và tải về thêm các kiểu sơ đồ khác làm phong phú thêm bộ sưu tập của mình, và cũng thêm sự lựa chọn cho việc soạn thảo.

Với mỗi kiểu sơ đồ sẽ có hình vẽ minh họa rất dễ hiểu, bạn chỉ cần chọn lựa theo dáng hình vẽ mình cần là được.

Bạn có thể điền vào list này hoặc điền thẳng nội dung vào sơ đồ.

Giống với cách vẽ sơ đồ trong các phiên bản Word trên, chúng ta cũng đi qua những bước tương tự sau:

Bước 1: Vào Insert, chọn SmartArt trong Illustrations.

– List: Danh sách

– Process: Quá trình

– Cycle: Chu kỳ

– Hierachy: Hệ thống cấp bậc

– Relationship: Mối quan hệ

– Matrix: Ma trận

– Pyramid: Kim tự tháp

– Picture: Hình ảnh

chúng tôi để các bạn có thể mua và tải về thêm các kiểu sơ đồ khác làm phong phú thêm bộ sưu tập của mình, và cũng thêm sự lựa chọn cho việc soạn thảo.

Với mỗi kiểu sơ đồ sẽ có hình vẽ minh họa rất dễ hiểu, bạn chỉ cần chọn lựa theo dáng hình vẽ mình cần là được.

Bạn có thể điền vào list này hoặc điền thẳng nội dung vào sơ đồ.

Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Word 2010 / 2023

Bước 1: Đặt con trỏ chuột vào vị trí bạn muốn vẽ biểu đồ → vào Insert → chọn Chart

– Column: biểu đồ cột dọc, sử dụng để hiển thị dữ liệu theo thời gian hoặc so sánh giữa các năm

– Line: biểu đồ đường, biểu thị khuynh hướng theo thời gian

– Pie: biểu đồ tròn, biểu diễn số liệu dạng %

– Bar: biểu đồ cột ngang, tương tự biểu đồ Column nhưng hiển thị ngang

– Area: biểu đồ miền, biểu thị sự thay đổi theo thời gian và tập trung vào tổng giá trị

– XY (Scatter): biểu đồ phân tán, dùng để so sánh dữ liệu từng đôi một

– Stock: biểu đồ chứng khoán, sử dụng để minh họa sự dao động lên xuống: giá cổ phiếu, lượng mưa, nhiệt độ…

– Surface: biểu đồ bề mặt

– Radar: biểu đồ radar, hiển thị dữ liệu đa biến, sử dụng để xác định hiệu suất và xác định điểm mạnh, điểm yếu

– Combo: kết hợp nhiều loại biểu đồ: bạn có thể kết hợp nhiều loại biểu đồ cùng lúc tùy nội dung muốn thể hiện.

Bên cạnh đó, mỗi loại biểu đồ đều có nhiều style khác nhau, bạn có thể lựa chọn bất kì style nào.

Sau khi lựa chọn được biểu đồ thích hợp, bạn bấm OK.

Như vậy bạn đã vẽ xong biểu đồ rồi đó! Nhưng việc vẽ biểu đồ không dừng lại ở đây, đôi khi vì nhiều lý do khác nhau như: thay đổi bảng số liệu, thêm một số thành phần khác của biểu đồ… thì bạn cẩn sử dụng Chart Tools để chỉnh sửa cho biểu đồ của mình. Vì vậy chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các thao tác với chỉnh sửa biểu đồ.

Chart Layouts: bố trí biểu đồ

Add Chart Element – thêm các thành phần cho biểu đồ, bao gồm:

– Axes: thêm trục tọa độ

– Axis Title: tên trục tọa độ

– Chart Title: tên biểu đồ

– Data Labels: thêm số liệu

– Data Table: thêm bảng số liệu

– Gridlines: thêm đường lưới

– Legend: thêm chú thích

– Lines: thêm đường nối

Quick Layout – thêm nhanh: Bạn có thể thêm cùng một lúc nhiều thành phần cho biểu đồ.

Chart Style: định dạng cho biểu đồ

– Change Colors: thay đổi màu sắc

– Chart Styles: kiểu biểu đồ

Data: thay đổi bảng số liệu:

– Switch Row/ Column: Chuyển đổi hàng → cột hoặc ngược lại

– Select Data, Edit Data: thay đổi số liệu ở bảng Excel

Change Chart Type: thay đổi loại biểu đồ, vẫn với bảng số liệu cũ, bạn có thể đổi thành loại biểu đồ khác.