Top 4 # Cách Vẽ Tạo Dáng Và Trang Trí Thời Trang Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 1/2023 # Top Trend | Maiphuongus.net

Bài 15. Tạo Dáng Và Trang Trí Thời Trang

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP!LỚP 9A1TRƯỜNG THCS ĐỒNG RÙMGIÁO VIÊN : NGUYỄN THỊ THỰCMÔN MĨ THUẬT

Em hãy nêu cách vẽ dáng người? Ước lượng tỉ lệ các bộ phận chính của dáng người. Vẽ phác các nét chính để thể hiện các dáng vận động của con người ( đi, chạy, nhảy, lao động,…) và tư thế của đầu, chân, tay khi con người vận động. Vẽ nét diễn tả hình thể, quần áo.Kiểm tra miệngCâu 1: Câu hỏi kiểm tra bài cũCâu 2: Câu hỏi kiểm tra sự chuẩn bị bài mớiEm hãy cho biết hôm nay lớp chúng ta học bài gì? Nội dung gồm những phần nào?Đáp án: Bài 15 : TẠO DÁNG VÀ TRANG TRÍ THỜI TRANG. Gồm 2 phần: I – Quan sát, nhận xét. II – Cách tạo dáng và trang trí.I – QUAN SÁT, NHẬN XÉTEm hãy nêu vai trò của thời trang đối với cuộc sống của con người?– Thời trang làm cho cuộc sống của con người thêm đẹp và văn minh.Tiết 15 – BÀI 15VẼ TRANG TRÍTẠO DÁNG VÀ TRANG TRÍ THỜI TRANG(vẽ hình)I – QUAN SÁT, NHẬN XÉTLĩnh vực thời trang bao gồm những gì ?– Thời trang là lĩnh vực rất rộng, bao gồm cách ăn mặc, cách trang điểm kết hợp với các vật dụng, phương tiện trong một thời gian nào đó.Trên đất nước ta có phải dân tộc nào cũng đều mặc trang phục giống nhau không?– Mỗi dân tộc trên đất nứơc ta đều có trang phục khác nhau, mang bản sắc văn hóa và vẻ đẹp riêng.Hãy cho biết trang phục sau thuộc nước nào?Ấn ĐộHàn QuốcNhật BảnTrung QuốcCó phải ai cũng mặc cùng một loại trang phục không? Tại sao?– Trang phục có nhiều loại, có nhiều kiểu dáng,màu sắc và cách trang trí khác nhau phù hợp với từng lứa tuổi, giới tính, từng mùa, từng hoàn cảnh.Thời trang còn phụ thuộc vào thể trạng của mỗi ngườiII. CÁCH TẠO DÁNG VÀ TRANG TRÍ– Tìm hình dáng chung– Kẻ trục, tìm dáng áo (tỉ lệ và đường nét của các phần chính)– Tìm các chi tiết (cổ áo, tay áo, những đường nét cụ thể)1. Tạo dáng áoI. QUAN SÁT NHÂN XÉTChú ý: Đối với áo nữ cần tạo các đường cong mềm mại, uyển chuyển….Đối với áo nam có các đường nét thẳng tạo sự khoẻ khoắn, mạnh mẽ Tiết 15 – BÀI 15VẼ TRANG TRÍTẠO DÁNG VÀ TRANG TRÍ THỜI TRANG(vẽ hình)a bcdII. CÁCH TẠO DÁNG VÀ TRANG TRÍ.– Tìm dáng chung– Kẻ trục, tìm dáng áo (tỉ lệ và đường nét của các phần chính)– Tìm các chi tiết (cổ áo, tay áo, những đường nét cụ thể)1. Tạo dáng áoI. QUAN SÁT NHÂN XÉTTạo dáng quần nữa cbTiết 15 – BÀI 15VẼ TRANG TRÍTẠO DÁNG VÀ TRANG TRÍ THỜI TRANG(vẽ hình)II- CÁCH TẠO DÁNG VÀ TRANG TRÍ– Tìm dáng chung– Kẻ trục, tìm dáng áo (tỉ lệ và đường nét của các phần chính)– Tìm các chi tiết (cổ áo, tay áo, những đường nét cụ thể)1. Tạo dáng áoI. QUAN SÁT NHÂN XÉTTạo dáng áo dàia d cbTiết 15 – BÀI 15VẼ TRANG TRÍTẠO DÁNG VÀ TRANG TRÍ THỜI TRANG(vẽ hình)II. CÁCH TẠO DÁNG VÀ TRANG TRÍ.1. Tạo dáng áoI. QUAN SÁT NHÂN XÉT– Tìm dáng chung– Kẻ trục, tìm dáng áo (tỉ lệ và đường nét của các phần chính)– Tìm các chi tiết (cổ áo, tay áo, những đường nét cụ thể)2. Trang trí áoa. Vẽ hình:+ Sắp xếp các mảng hình trang trí: Có thể vẽ ở thân áo, cổ tay, cổ áo, gấu áo…+ Chọn hoạ tiết; hoa lá, các con vật, cảnh thiên nhiên, con người hoặc các hình mảng

Tiết 15 – BÀI 15VẼ TRANG TRÍTẠO DÁNG VÀ TRANG TRÍ THỜI TRANG(vẽ hình)Quan sát một số bài vẽ:III.THỰC HÀNHEm hãy tự thiết kế một trang phục mà em thích nhất (Vẽ hình)Thiết kế trang phục gì? Lứa tuổi, giới tính, mùa?Họa tiết trang trí, điểm nhấn?Mục đích sử dụng?Em hãy nhận xét bài của bạn thông qua các cơ sở sau:TỔNG KẾTĐối với tiết học này: Hoàn thành bài vẽ hìnhĐối với tiết học sau: + Bài vẽ hình ở tiết1+ Màu vẽHướng dẫn học tậpCÁC EM HỌC SINH HỌC TỐTCHÚC CÁC THẦY CÔ SỨC KHỎE

Bài Giảng Môn Mĩ Thuật Lớp 9 Tiết 15: Vẽ Trang Trí Tạo Dáng Và Trang Trí Thời Trang

– Thời trang là lĩnh vực rộng lớn, bao gồm cách ăn mặc, trang điểm. kết hợp

với các vật dụng, phương tiện phù hợp, trong một thời gian nhất định.

– Thời trang làm cho cuộc sống con người thêm đẹp,văn minh.

Chào mừng các thầy cô giáovề dự giờmỹ thuậtLớp 9 CGiáo viên: Phạm Thanh Hảimỹ thuật 9Kiểm tra bài cũ:1. Tạo dáng:- Tìm hình dáng chung.- Vẽ trục, tìm tỉ lệ bộ phậntúi.- Xác định vị trí nắp, quai túi...- Hoàn thiện hìnhvẽ.2. Trang trí:- Tìm mảng hình.- Tìm, vẽ hoạ tiết vào mảng.- Vẽ màu.Tiết 15 : Vẽ trang tríTạo dáng và trang trí thời trangI. Quan sát, nhận xét:Thời trang là gì ? Vai trò của thời trang trong cuộc sống ?- Thời trang là lĩnh vực rộng lớn, bao gồm cách ăn mặc, trang điểm... kết hợp với các vật dụng, phương tiện phù hợp, trong một thời gian nhất định.- Thời trang làm cho cuộc sống con người thêm đẹp,văn minh.áo tứ thânáo bà baTrang phục DaoTrang phục TàyTrang phục Sán ChỉTrang phục Khơ MúEm có nhận xét gì về trang phục các dân tộc của người Việt ?áo dài nayáo dài xưa- Mỗi dân tộc đều có trang phục khác nhau mang bản sắc văn hoá và vẻ đẹp riêng. Trang phục được sử dụngnhư thế nào ?- Trang phục có nhiều loại, phù hợp với lứa tuổi và giới tính.- Trang phục cần phù hợp với từng mùa vàcông việc.Tiết 15: Vẽ trang tríTạo dáng và trang trí thời trangTiết 15: Vẽ trang tríTạo dáng và trang trí thời trangI. Quan sát, nhận xét:II. Cách tạo dáng và trang trí:1. Tạo dáng áo:Tìm hình dáng chungVẽ trục và tìm dáng áoTìm các chi tiết áoHoàn thiện hình vẽI. Quan sát, nhận xét:II. Cách tạo dáng và trang trí:Gợi ý tạo dáng quần nữGợi ý tạo dáng áo dàiTiết 15: Vẽ trang tríTạo dáng và trang trí thời trang1. Tạo dáng áo:I. Quan sát, nhận xét:II. Cách tạo dáng và trang trí:2. Trang trí áo:Tiết 15: Vẽ trang tríTạo dáng và trang trí thời trangSắp xếp cỏc mảng hỡnh trang trớChọn hoạ tiếtVẽ màu2. Trang trí áo:1. Tạo dáng áo:I. Quan sát, nhận xét:II. Cách tạo dáng và trang trí:2. Trang trí áo:-Sắp xếp mảng hình trang trí. - Chọn hoạ tiết: Hoa, lá, các hình mảngTiết 15: Vẽ trang tríTạo dáng và trang trí thời trang- Màu sắc của nền và hoạ tiết cần hài hoà.Cách sắp xếp, chọn hoạ tiết, chọn màu phù hợp với mùa và lứa tuổi.Tiết 15: Vẽ trang tríTạo dáng và trang trí thời trang1. Tạo dáng áo:I. Quan sát, nhận xét:II. Cách tạo dáng và trang trí:2. Trang trí áo:Tạo dáng và trang trí một chiếc áo, quần hoặc váy (tuỳ chọn)Tiết 15: Vẽ trang tríTạo dáng và trang trí thời trangI. Quan sát, nhận xét:II. Cách tạo dáng và trang trí:III. Bài tập thực hành:Tìm hình dáng chungKẻ trục và tìm dáng áoTìm các chi tiếtHoàn thiện hìnhHướng dẫn về nhà- Chuẩn bị cho bài sau: Sưu tầm các hình ảnh và bài viết về Mĩ thuật cổ của một số nước Châu á: ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bảnchân Thành cảm ơn các thầy cô giáo

Bài 5. Tạo Dáng Và Trang Trí Lọ Hoa

Bài 5. Tạo dáng và trang trí lọ hoa

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC EM ĐẾN VỚI TIẾT HỌCMỸ THUẬTKIỂM TRA BÀI CŨ:Nhận xét bài vẽ tiết trước.Kiểm tra sự chuẩn bị của HS.Tiết 7 Bài 7: Vẽ trang tríTẠO DÁNG VÀ TRANG TRÍ LỌ HOAI. Quan sát, nhận xét.Tiết 7 Bài 7: Vẽ trang tríTẠO DÁNG VÀ TRANG TRÍ LỌ HOAEm có nhận xét gì về :Hình dáng: hình dáng lọ hoa? Cấu tạo, kích thước bộ phận của các lọ hoa?Sắp xếp họa tiết?Họa tiết: theo lối tả thực hay trang trí?TẠO DÁNG VÀ TRANG TRÍ LỌ HOATiết 7 Bài 7: Vẽ trang tríNHẬN XÉT:Hình dáng: phong phú( cao, thấp, thắt, phình…), thường thì cổ nhỏ hơn phần thân.Họa tiết có thể sắp xếp ở cổ, vai, đáy( đường diềm), hoặc mảng hình không đều ở thân lọ.Họa tiết thường được vẽ theo lối trang trí.Tiết 7 Bài 7: Vẽ trang tríTẠO DÁNG VÀ TRANG TRÍ LỌ HOAII. Cách tạo dáng và trang trí lọ hoa.1. T?o dng: – Phác khung hình và đường trục.– Xác định tỷ lệ các bộ phận.– Tạo dáng lọ.Tiết 7 Bài 7: Vẽ trang tríTẠO DÁNG VÀ TRANG TRÍ LỌ HOAII. CÁCH TẠO DÁNG VÀ TRANG TRÍ LỌ HOA.2. Trang trí: – Chọn họa tiết trang trí: hoa ,lá, cỏ cây.– Sắp xếp họa tiết – Vẽ màu :(nên liên tưởng chất liệu tạo lọ hoa như gốm sứ).TẠO DÁNG VÀ TRANG TRÍ LỌ HOATiết 7 Bài 7: Vẽ trang tríBÀI THAM KHẢO TẠO DÁNG VÀ TRANG TRÍ LỌ HOA Tiết 7 Bài 7Vẽ trang tríI/ Quan sát nhận xét.II/ Cách tạo dáng và trang trí lọ hoa.1. Tạo dáng.2. Trang trí.III/ Bài tập:Em hãy tạo dáng và trang trí một lọ hoa theo ý thích.

TỔNG KẾTNhận xét bài vẽ của học sinhHƯỚNG DẪN HỌC TẬPĐối với bài học tiết này: về nhà quan sát nhiều lọ hoa, hoàn thành bài vẽ “tạo dáng và trang trí lọ hoa”Đối với bài học tiếp theo:Lọ hoa và quả(tiết 1)Chuẩn bị mẫu vẽ: Lọ hoa và quả.Chuẩn bị dụng cụ học vẽ: chì, gôm, giấy A4KÍ N H C H U C Q U Y T H Ầ Y C ÔĐƯỢC NHIỀU SỨC KHỎE VÀ THÀNH CÔNG

Giáo Án Mĩ Thuật 7 Bài 3: Vẽ Trang Trí Tạo Họa Tiết Trang Trí

1. Lựa chọn nội dung họa tiết:

– Hoa, lá, chim, thú có hình dáng đẹp, đường nét rõ ràng, hài hòa cân đối.

2. Quan sát mẫu thật:

3. Tạo hoạ tiết trang trí:

Đơn giản và cách điệu để tạo hoạ tiết trang trí.

III. Thực hành:

– Chép một mẫu hoa, lá sau đó vẽ đơn giản và cách điệu thành họa tiết trang trí.

Tuần dạy: Tiết PPCT: 4 Ngày dạy: TẠO HỌA TIẾT TRANG TRÍ Bài 3: Vẽ trang trí 1. MỤC TIÊU 1. 1. Kiến thức: - Hoạt động 1: Học sinh biết được thế nào là họa tiết trang trí Học sinh hiểu họa tiết là yếu tố cơ bản của nghệ thuật trang trí. 1.2. Kĩ năng: - Hoạt động 2,3: Học sinh biết cách tạo họa tiết đơn giản vàáp dụng làm các bài tập trang trí. 1. 3. Thái độ: - Hoạt động1, 2,3: Học sinh thêm yêu thích nghệ thuật trang trí dân tộc. 2. NỘI DUNG HỌC TẬP: - Học sinh hiểu họa tiết là yếu tố cơ bản của nghệ thuật trang trí. - Học sinh biết cách tạo họa tiết đơn giản vàáp dụng làm các bài tập trang trí. 3. CHUẨN BỊ: 3.2. Học sinh: - Sưu tầm một số họa tiết trang trí trên sách báo. - Một số hoa lá thật. - Giấy vẽ, bút chì, tẩy, màu vẽ,. 4. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: 4.1. Ổn định chức và kiểm diện: Kiểm tra sĩ số học sinh Lớp 7A1 7A2 7A3 7A4 4. 2. Kiểm tra miệng: - Câu hỏi bài cũ: Giáo viên nhận xét một số bài vẽ cái cốc và quả của học sinh. - Câu hỏi bài mới: Muốn có một họa tiết đẹp chúng ta phải làm gì? 4.3. Tiến trình bài học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS NỘI DUNG BÀI HỌC - Giáo viên giới thiệu: Để có một bài trang trí đẹp thì các em cần phải tạo được hoạ tiết đẹp. Hôm nay cô sẽ hướng dẫn các em cách tạo họa tiết trang trí qua bài học này. * Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh quan sát, nhận xét: - Giáo viên cho học sinh xem tranh có họa tiết trang trí và hỏi: r Họa tiết trang trí thường là hình gì? HS: Hoa, lá, chim, thú, mây, nước, mặt trời, r Các họa tiết đó có giống với hình ảnh thật không? HS: Không - Giáo viên: Các họa tiết trang trí thường đơn giản, cân đối hài hoà hơn họa tiết thật. Bài 3: Vẽ trang trí TẠO HỌA TIẾT TRANG TRÍ I. Quan sát, nhận xét: Giáo viên: Nguyễn Thị Thu Thảo - Mĩ thuật 7 Trường: THCS Lê Lợi * Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh cách tạo họa tiết trang trí: r Nội dung họa tiết trang trí mà chúng ta lựa chọn là những gì? HS: Chọn những loại hoa, lá, chim, thú có hình dáng đẹp, đường nét rõ ràng, hài hòa cân đối. - Giáo viên cho học sinh quan sát mẫu thật chọn mẫu ưng ý rồi ghi chép vào. r Thế nào là đơn giản và cách điệu? HS: + Đơn giản là Lược bỏ các chi tiết không cần thiết. + Cách điệu: Sắp xếp lại các chi tiết hình và nét sao cho hài hòa, cân đối, rõ ràng hơn; có thể thêm hoặc bớt một số nét nhưng vẫn phải giữ được nét đặc trưng của hình dáng mẫu. - Giáo viên: Phải dựa trên hình dáng, đường nét, màu sắc của các hình ảnh tự nhiên để, tạp nên hình dáng cân đối, hài hòa. * Hoạt động 3: Hướng dẫn học sinh làm bài: - Giáo viên yêu cầu học sinh lựa chọn và chếp một mẫu hoa, lá rồi vé đơn giản và cách điệu thành họa tiết trang trí. - Giáo viên lưu ý học sinh không vẽ quá nhỏ hay quá to, Chỉ nên phác và sửa hình bằng bút chì, sau khi hình tương đối hoàn chỉnh mới vẽ màu. - Học sinh làm bài. II. Cách tạo họa tiết trang trí: 1. Lựa chọn nội dung họa tiết: - Hoa, lá, chim, thú có hình dáng đẹp, đường nét rõ ràng, hài hòa cân đối. 2. Quan sát mẫu thật: 3. Tạo hoạ tiết trang trí: Đơn giản và cách điệu để tạo hoạ tiết trang trí. III. Thực hành: - Chép một mẫu hoa, lá sau đó vẽ đơn giản và cách điệu thành họa tiết trang trí. 4.4. Tổng kết: - Giáo viên chọn vài bài vẽ của học sinh và gắn lên bảng cho các em nhận xét. - Học sinh nhận xét bài vẽ của bạn về: Họa tiết, cách tạo họa tiết và màu sắc. - Giáo viên nhận xét , nêu lên ưu và khuyết điểm của mỗi bài để học sinh vẽ bài tốt hơn. 4.5. Hướng dẫn học tập: *Đối với bài học này: - Hoàn thành bài vẽ (nếu chưa xong). - Chép và tạo thêm nhiều họa tiết trang trí khác. *Đối với bài học sau: - Chuẩn bị bài 4: "VT - Đề tài tranh phong cảnh" + Sưu tầm tranh ảnh về phong cảnh. + Mang theo: Giấy vẽ (giấy A4), bút chì, tẩy, màu vẽ,.. 5. PHỤ LỤC: Giáo viên: Nguyễn Thị Thu Thảo - Mĩ thuật 7 Trường: THCS Lê Lợi