Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word

--- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Biểu Đồ So Sánh Trong Ms Word 2003
  • Top Phần Mềm Vẽ Sơ Đồ Tư Duy (Mindmap) Tốt Nhất
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Tập Hợp Trong Powerpoint
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Word 2010
  • Cách Vẽ Bản Đồ Tư Duy Đẹp Và Sáng Tạo Với Mind Map
  • Hướng dẫn tạo sơ đồ trong Word đơn giản

    Hướng dẫn vẽ sơ đồ trong Word

    Nếu bạn chưa biết cách vẽ sơ đồ trong Word word 2007, 2010, 2013, 2021 hay 2021 trên laptop thì trong bài viết này VnDoc sẽ hướng dẫn các bạn 2 cách vẽ sơ đồ trong Word để các bạn dễ dàng trình bày các ý tưởng của mình hơn.

    Vẽ sơ đồ, giúp chúng ta dễ hình dung, liên tưởng và làm nổi bật các ý chính cũng như truyền đạt thông tin một cách tổng quát sao cho hiệu quả nhất. Có lẽ vì thế, dù được ứng dụng trong học tập hay làm việc thì việc vẽ sơ đồ cũng đóng một vai trò nhất định để mọi người có thể nắm bắt thông tin một cách nhanh nhất.

    Để có được sơ đồ, bạn có thể áp dụng một trong hai cách vẽ sơ đồ trong word 2007, 2010, 2013, 2021 hay 2021 như sau:

    Với word 2007, 2010 và 2021 nút Smart Art nằm kế bên nút Shapes nhưng với word 2013 thì nút Smart Art được bố trị gọn như trong hình sau:

    Bước 2: Lúc này hộp Smart Art sẽ xuất hiện cho phép bạn chọn sơ đồ phù hợp với nhu cầu mình vẽ nhất trước khi nhấn nút OK. Ở đây, có rất nhiều loại sơ đồ được gợi ý như:

    • List: kiểu sơ đồ danh sách
    • Process: kiểu sơ đồ quá trình
    • Cycle: kiểu sơ đồ vòng
    • Hierarchy: kiểu sơ đồ tổ chức
    • Relationship: kiểu sơ đồ quan hệ
    • Matrix: kiểu sơ đồ ma trận
    • Pyramid: kiểu sơ đồ hình kim tự tháp
    • Picture: mẫu sơ đồ mà bạn có thể chèn thêm ảnh từ bên ngoài

    Bước 3: Sau khi bạn chọn được loại sơ đồ, bạn cần tiến hành điền nội dung vào phần [Text] hiển thị trong sơ đồ.

    Ví dụ: chọn vẽ kiểu sơ đồ tổ chức (Hierarchy), nhập nội dung – chữ “Giám đốc” vào ô đầu tiên trên cùng chẳng hạn. Tương tự điền các nội dung ô còn lại.

    Lưu ý: Lúc này, bạn có thể xóa hoặc thêm bất kì ô nào có trong mẫu sơ đồ, bằng cách:

    • Add Shape After: chèn ô ở phía sau (xuất hiện ở bên phải).
    • Add Shape Before: chèn ô ở phía trước (xuất hiện ở bên trái).
    • Add Shape Above: chèn ô ở phía trên một mức.
    • Add Shape Below: chèn ô ở phía dưới một mức.

    Vậy là bạn đã hoàn tất về việc vẽ sơ đồ trong word dù là word năm 2007, năm 2010, năm 2013, năm 2021 hay năm 2021 rồi đấy! Cách vẽ sơ đồ trong word khi sử dụng Smart Art sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian vẽ hơn với những sơ đồ mà hệ thống đã gợi ý sẵn.

    Nếu không chọn cách vẽ Smart Art trong word, thì bạn có thể vẽ sơ đồ bằng Shapes nhưng cách này sẽ tốn nhiều thời gian của bạn hơn.

    Trước khi chọn cách vẽ sơ đồ trong word bằng Shapes, bạn cần liệt kê những ý chính được thể hiện trên sơ đồ để rút ngắn thời gian vẽ.

    Bước 2: Tìm vị trí muốn vẽ trên trang, bạn nhấn trái chuộtkéo để tạo ra hình.

    Dựa vào ý chính mà bạn muốn thể hiện trên sơ đồ, bạn tiến hành vẽ thêm số lượng hình tương ứng bằng cách giữ phím Ctrl trên bàn phím, đồng thời nhấn giữ trái chuột (sao cho xuất hiện dấu thập) rồi bạn tiến hành kéo thả hình ở vị trí khác.

    Nếu không thực hiện thao tác kéo thả chuột để tạo hình như trên, bạn tiến hành sao chép và dán hình bằng tổ hợp Ctrl C và Ctrl V.

    • Shape Fill: màu hình nền bên trong hình.
    • Shape Outline: màu viền, độ dày viền, kiểu viền (nét liền, nét đứt,…).
    • Shape Effects: hiệu ứng hình (3D, đổ bóng,…).

    Khi vẽ sơ đồ trong word mà gồm nhiều hình (đối tượng vẽ bằng shape), thì bạn cần nên Nhóm (group) lại để tránh bị xô lệch khi thay đổi bố cục của sơ đồ bằng cách:

    Bước 5: Bạn tiến hành điền nội dung vào hình hộp, bằng cách chọn hình, nhấp phải chuột chọn Add Text rồi sau đó nhập chữ vào.

    Bước 6: Như vậy, bạn đã hoàn thành cách vẽ sơ đồ trong word.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word 2007 Đơn Giản Nhất Không Phải Ai Cũng Biết
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Microsoft Word 2021
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Nội Lực Cho Khung
  • Cách Vẽ Biểu Đồ, Đồ Thị Trong Word Và Word 365
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Tổ Chức Trong Word
  • Sơ Đồ Gantt Là Gì? Hướng Dẫn Cách Vẽ Sơ Đồ Gantt

    --- Bài mới hơn ---

  • Sơ Đồ Gantt (Gantt Chart) Là Gì? Cách Lập Sơ Đồ Gantt
  • Phân Tích Đường Găng Và Sơ Đồ Pert
  • Phương Pháp Sơ Đồ Mạng Lưới (Pert)
  • Sơ Đồ Mạng Pert (Pert Network) Là Gì? Cách Xây Dựng
  • Phân Tích Thiết Kế Hệ Thống Quản Lý
  • Sơ đồ Gantt còn thường được gọi là biểu đồ Gantt là một loại biểu đồ dùng để trình bày các công việc và các sự kiện được thực hiện theo thời gian. Sơ đồ Gantt bao gồm 2 trục chính thể hiện tên công việc và trục hoành dùng để thể hiện các mốc thời gian thực hiện công việc này. Bất kỳ ai nhìn vào một sơ đồ Gantt đều nắm được các thông tin được trình bày và tiến độ của công việc đang được thực hiện của dự án. Bài viết sau đây của VietPro sẽ hướng dẫn cách vẽ sơ đồ Gantt từ cơ bản.

    Khởi điểm của sơ đồ Gantt

    Trong thời gian cuối năm 1800 một kỹ sư người Ba Lan đã phát triển một sơ đồ thể hiện được trực quan khối lượng công việc mà ông gọi là ” harmonogram “.

    Vào khoảng những năm 1910, Henry Gantt là một kỹ sư quản lý đã đưa khái niệm lên một giai đoạn tiếp theo. Ông thiết kế biểu đồ để những người trực tiếp giám sát công việc có thể nắm rõ được công việc của họ và tiến hành thực hiện, xử lý công việc theo mốc thời gian và sau đó là một nền tảng của công cụ mà hiện nay đang được sử dụng khá phổ biến hiện nay.

    Bạn có cần sử dụng biểu đồ Gantt không?

    Sơ đồ Gantt bao gồm trục hoành thể hiện dòng thời gian của dự án hoặc công việc. Mỗi thanh đại diện cho một trong những quy trình với độ dài khác nhau biểu thị thời gian cần thiết mà khâu này cần để có thể hoàn thành công việc.

    Sơ đồ Gantt là một lựa chọn có phải là tốt không?

    Trực quan có thể lên được kế hoạch của một dự án, dòng thời gian: Sơ đồ Gantt rất phổ biến trong việc biểu thị những công việc sẽ được thể hiện, thời gian thực hiện và theo thứ tự như nào để có thể tạo ra sự rõ ràng trong từng kế hoạch và thời gian của dự án.

    Có thể ước tình được khoảng thời gian và khối lượng công việc: Cho dù bạn có làm việc với một tập thể hay không thì biểu đồ Gantt đều cho bạn biết cần bao nhiêu thời gian và nguồn nhân lực thế nào để có thể hoàn thành dự án, phân bổ và sắp xếp thời hạn sao cho phù hợp.

    Biểu đồ gantt là một trong những biểu đồ đơn giản nhất có thể tổng quan được dự án, nó là một trong những công cụ phù hợp nếu bạn muốn trình bày cho nhân viên của mình nắm được các đầu công việc cụ thể. Đến nay nó vẫn còn được sử dụng rất thường xuyên trên các công cụ tracking đo lường hoặc là công cụ hỗ trợ báo cáo cho các thiết kế website thương mại điện tử, website bán hàng…

    Những lý do khiến cho sơ đồ Gantt trở nên phổ biến

    Không phải tự nhiên mà biểu đồ Gantt lại trở nên phổ biến đúng không nào. Nó là một trong những phương thức hoàn hảo để bạn có thể lên một kế hoạch với những dự án phù hợp với công việc, công việc ít chồng chéo lên nhau và có thể dễ dàng tạo nên một kế hoạch và thấy được thời gian thực hiện công việc.

    Quản lý cùng lúc nhiều thông tin

    Chỉ với việc nhìn đồ thị được trình bày một cách đơn giản gồm 2 trục chính mà có thể giúp bạn nắm rõ được các thông tin cần thiết của dự án. Ai là người chịu trách nhiệm thực thi, thời điểm để có thể bắt đầu và thời hạn bạn hoàn thành một dự án dự kiến, mối quan hệ giữa công việc với toàn bộ tiến độ dự án như thế nào.

    Cách thể hiện bao quát, trực quan và đơn giản nhưng rất dễ hiểu và nhanh chóng nắm được những thông tin chính.

    Giúp nâng cao hiệu quả làm việc

    Các thông tin về người thực hiện, người chịu trách nhiệm và tiến độ của các công việc thực hiện được công bố một cách công khai giúp cho các cá nhân có thể hiểu hơn được sự quan trọng với từng mắt xích trong toàn bộ dự án và giúp họ hiểu thêm rằng sự chậm tiến độ sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ dự án và từ đó có thể điều chỉnh sao cho phù hợp hơn.

    Biểu đồ Gantt giúp hoàn thành công việc với tinh thần trách nhiệm là một trong những yếu tố giúp tăng hiệu quả làm việc

    Nguồn nhân lực được sử dụng hiệu quả

    Biểu đồ cung cấp cho người quản lý và lập một kế hoạch với dự án để có được một cái nhìn tổng quan nhất về dự án điều này giúp bạn có thể phân phối công việc sao cho có hiệu quả nhất bởi các nguồn nhân lực được sử dụng hợp lý và tối ưu hạn chế được tình trạng một nhân sự ôm quá nhiều việc, không đảm bảo được chất lượng của dự án.

    Tuy nhiên biểu đồ cũng có một vài nhược điểm sau

    • Nó phụ thuộc vào một trong những cấu trúc phân chia và kế hoạch đã xây dựng. Ngoài ra trong quá trình thực hiện dự án nếu thực hiện theo kế hoạch thì có thể làm lại toàn bộ biểu đồ chưa được tính toán đến.
    • Khi kế hoạch công việc kéo dài quá một trang, biểu đồ Gantt dẽ mất dần chức năng của nó và trở thành một biểu đồ có những nhược điểm làm cho người ta khó có thể nắm được kế hoạch và tiến độ của dự án đặc biệt với những dự án có nhiều công việc cần phải xử lý.
    • Biểu đồ Gantt không làm tốt được chức năng của nó nếu có những đầu công việc phức tạp ví dụ như nếu một cột mốc thời gian có nhiều công việc cần phải hoàn thành và từng công việc đấy lại có thêm những việc phụ phải thực hiện để hoàn thành kế hoạch chính vì lý do này các nhà quản trị dự án không nên phụ thuộc vào biểu đồ Gantt vì lúc này nó không phải là một trong những lựa chọn được ưu tiên với bạn.

    Sơ đồ Gantt không làm tốt với việc xử lý các ràng buộc của dự án .

    Điều này là do trọng tâm chính của sơ đồ Gantt là thời gian. Trong một biểu đồ có 3 ràng buộc chính là thời gian, chi phí và phạm vi. Với một số dự án nó không thể hiện được những công việc ưu tiên nếu nó còn quá nhiều những công việc khác cần đan xen làm một cách liên tiếp và xen kẽ nhau.

    Một sơ đồ Gantt được dựng bằng tay sẽ rất công phu. Mỗi dự án có sự thay đổi thì cần phải vẽ lại và điều này là tiền đề để các công ty phần mềm chuyên nghiệp cho ra đời các phần mềm hiện đại hơn như phần mềm quản lý ERP có tích hợp tính năng vẽ biểu đồ Gantt dành cho máy tính một cách dễ dàng.

    Hướng dẫn vẽ biểu đồ Gantt

    Bước 1: Xác định các đầu mục công việc cần thiết

    Bước 2: Xác định mối quan hệ giữa các công việc

    Điểm mạnh của những lợi ích mà sơ đồ Gantt biểu diễn được là các mối quan hệ của công việc. Sau khi có những đầu mục công việc và khoảng thời gian cụ thể cần thực hiện thì nên xác định xem công việc nào cần phải hoàn thành để có thể xác định xem công việc tiếp theo cần thực hiện là gì. Những hoạt động công việc phụ thuộc vào nhau như này thì nó được gọi là những công việc tuần tự hoặc tuyến tính.

    Những công việc khác bạn cần thực hiện song song nghĩa là chúng có thể được thực hiện một cách song song với những công việc khác. Dự án nào càng có những công việc song song nhiều thì tiến độ dự án của bạn càng được rút ngắn.

    Cần xác định những nhiệm vụ được thực hiện song song với nhau và để ý đến mối quan hệ này nó giúp bạn có thể nắm bắt được kỹ hơn về thông tin dự án và bắt đầu mô tả được lịch trình hoạt động trên biểu đồ.

    Trong biểu đồ Gantt, có ba mối quan hệ chính giữa các nhiệm vụ tuần tự:

    Finish to Start (FS) – Nhiệm vụ FS đây là những nhiệm vụ buộc phải thực hiện xong nhiệm vụ trước thì mới được hoàn thành tiếp dến ở nhiệm vụ sau.

    Start to Start (SS) – Nhiệm vụ SS không thể bắt đầu cho đến khi nhiệm vụ trước đó bắt đầu. Chúng bắt đầu sau.

    Finish to Finish (FF) – Nhiệm vụ FF không thể kết thúc trước khi nhiệm vụ trước kết thúc. Chúng kết thúc sau.

    Start to Finish (SF) – đây là một trong những nhiệm vụ rất ít khi xảy ra

    Bước 3: Biểu diễn sơ đồ Gantt

    Bạn có trong tay được các thông tin và yêu cầu cần thiết thì bây giờ là lúc biểu diễn chúng trên sơ đồ. Bạn có thể vẽ biểu đồ Gantt bằng tay và cũng có thể vẽ trên Exel hay sử dụng những phần mềm lập kế hoạch công việc như phần mềm Gannto, Microsoft Project, Base Wework…

    Bước 4: Cập nhật tiến độ dự án

    Khi dự án của bạn di chuyển theo biểu đồ đã thiết lập có nghĩa là nó đang tiến triền. Bên cạnh đó trong quá trình triển khai các dự án có rất nhiều những thay đổi do vậy để hoàn thành công việc triển khai tiếp theo thì bạn cần phải hoàn thiện công việc trước đấy. Vậy bạn cần điều chỉnh các tiến độ như thế nào cho kịp thời điều chỉnh thì mỗi người quản lý đểu có những phương án triển khai cho phù hợp điều này giúp bạn cập nhật thông tin về kế hoạch dự án và nắm được các thông tin một cách kịp thời nhất.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 6 Loại Sơ Đồ Trong Trạm Điện Ít Ai Biết
  • Cách Đọc Sơ Đồ Một Sợi Hệ Thống Điện Trung Thế
  • Cấu Hình Electron Nguyên Tử (Chi Tiết)
  • Lý Thuyết Vật Lí 7 Bài 21 : Sơ Đồ Mạch Điện, Chiều Dòng Điện Hay, Chi Tiết.
  • Cách Sửa Chữa Máy Điện Một Chiều
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Tư Duy

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Bằng Tay Đơn Giản, Sáng Tạo
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Bằng Tay
  • Sơ Đồ Tư Duy Và 3 Bước Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Hiệu Quả Ít Biết
  • Những Nguyên Tắc Để Tạo Bản Đồ Tư Duy Tốt
  • Hướng Dẫn Vẽ Đầu Và Khuôn Mặt Nhân Vật Anime Nữ
  • Sơ đồ tư duy là gì?

    Sơ đồ tư duy (thường gọi là Mindmap) là một phát minh vĩ đại của Tony Buzan. Thực ra ông không phải là người thực sự phát minh ra sơ đồ tư duy mà chỉ là người phát triển kĩ thuật này và mang nó tiếp cận đến mọi ngóc ngách của cuộc sống nhằm tăng năng suất làm việc cũng như giúp não suy nghĩ nhanh và thông minh hơn.

    1. Chuẩn bị

    – Tối thiểu 03 cây bút màu khác nhau

    – Có thể tự do sử dụng màu sắc, hình ảnh.

    Quy tắc vẽ tiêu đề phụ:

    – Tiêu đề phụ nên viết bằng CHỮ IN HOA nằm trên nét vẽ dày để làm nổi bật.

    – Tiêu đề phụ nên được vẽ gắn liền với trung tâm.

    – Tiêu đề phụ nên vẽ theo hướng chéo góc, để nhiều nhánh phụ khác có thể được vẽ tỏa ra một cách dễ dàng.

    Đây là các nhánh được vẽ ra từ nhánh chính. Nó bổ sung ý cho nhánh chính. Bạn có thể vẽ thêm bao nhiêu nhánh thứ cấp đều được, miễn không gian trên giấy vẽ của bạn cho phép. Tương tự như nhánh chính, các chữ trên nhánh thứ cấp cũng là các từ khóa mang tính gợi nhớ. Và hãy cho thêm hình ảnh vào để thêm phần sinh động.

    Quy tắc vẽ nhánh thứ cấp:

    – Chỉ nên tận dụng từ khóa và hình ảnh

    – Hãy dùng biểu tượng và cách vẽ tắt để tiết kiệm không gian vẽ và thơi gian

    – Mỗi từ khóa/hình ảnh nên được vẽ trên một đoạn gấp khúc riêng trên nhánh. Trên mỗi khúc chỉ nên có tối đa 1 từ khóa.

    – Tất cả các nhánh của một ý nên tỏa ra từ một điểm

    – Tất cả các nhánh tỏa ra từ một điểm (thuộc cùng một ý) nên có cùng một màu

    – Hãy để trí tưởng tượng bay bổng, bạn có thể thêm nhiều hình ảnh nhằm giúp các ý quan trọng thêm nổi bật, cũng như giúp lưu chúng vào trí nhớ của bạn tốt hơn.

    – Dùng tối thiểu 3 màu để vẽ.

    – Mỗi nhánh chính là một màu riêng biệt, và các nhánh con, hình ảnh, chữ đi theo cũng nên cùng một màu với nhánh chính.

    – Có thể vẽ 2 sơ đồ tư duy, một cái nháp và một cái hoàn thiện.

    – Dùng “sự điên rồ” của mình để vẽ sơ đồ tư duy. Bạn sẽ ngạc nhiên vì bản thân mình rất thông minh mà bình thường mình không nhận ra.

    – Có thể dùng sơ đồ tư duy để học bài, và người ta gọi nó là “học bài bằng cơ bắp”.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Vẽ Sơ Đồ Tư Duy, Tạo Bản Đồ Tư Duy Bằng Phần Mềm Imindmap Trên Máy Tín
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Cụ Thể
  • Cách Vẽ Người Hoạt Hình Dễ Thương
  • 5 Cách Vẽ Con Người Đơn Giản Mà Đẹp Cho Các Bé Vẽ Tại Nhà
  • Vẽ Khuôn Mặt Người Phong Cách Hoạt Hình
  • Vẽ Sơ Đồ, Vẽ Sơ Đồ Trong Word, Sơ Đồ Tư Duy Trong Word 2021, 2013, 201

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Tranh Tường Siêu Đơn Giản
  • Làm Thế Nào Để Vẽ Tranh Minh Họa Theo Cách Dễ Thương Nhất?
  • Vẽ Truyện Tranh Phong Cách Nhật Bản
  • Cách Vẽ Tranh Tường Cực Dễ Với 4 Bí Quyết Của Họa Sĩ
  • Cách Vẽ Người Trong Truyện Tranh
  • Word, Excel, PowerPoint ” Word

    Vẽ sơ đồ tư duy trong Word là cách đơn giản nhất để vẽ sơ đồ tư duy. Là cách thô sơ nhất để tạo các sơ đồ tư duy, chủ yếu phục vụ học tập. Làm theo hướng dẫn sau đây để vẽ sơ đồ tư duy trong Word.

    Sử dụng Word trong Office 2021 để vẽ sơ đồ tư duy là cách được dùng khi máy tính bạn quá yếu không thể cài đặt các phần mềm vẽ sơ đồ tư duy hoặc bạn chỉ cần các sơ đồ tư duy đơn giản. Không cần thiết phải sử dụng Microsoft Office 2021 vì những phiên bản Word 2003, Office 2007 đều có thể làm điều này.

    Để viết được chữ trong sơ đồ tư duy Word, bạn cũng nên cài Font mặc định cho Word để làm việc hiệu quả hơn. Các Font chữ thường dùng là VnTime, Time New Roman … sẽ giúp các bạn nhập Text tiếng Việt vào trong sơ đồ tư duy. Để vẽ sơ đồ tư duy trong phần mềm soạn thảo văn phòng Microsoft Word, làm theo hướng dẫn sau.

    Tải Word cho điện thoại

    https://thuthuat.taimienphi.vn/ve-so-do-tu-duy-trong-word-5807n.aspx

    Ngoài Word, các bạn có thể vẽ sơ đồ tư duy bằng Edraw Mind Map – Đây là một trong những phần mềm hỗ trợ vẽ bản đồ tư duy khá hiệu quả trên máy tính

    Cách vẽ sơ đồ tư duy bằng Edraw Mind Map
    Cách vẽ sơ đồ tư duy bằng Mindjet MindManager
    Vẽ sơ đồ tư duy môn Văn
    Top phần mềm vẽ sơ đồ tư duy trên máy tính, Laptop, iMindMap, Edraw Mind Map, XMind
    Cách vẽ sơ đồ trong Word 2010, sơ đồ quy trình, đoạn thẳng, tổ chức

    vẽ sơ đồ tư duy trong word 2021

    , vẽ sơ đồ tư duy trong word 2013, vẽ sơ đồ tư duy trong word 2010,

      Cùng viết về đề tài chiến tranh vệ quốc nhưng nhà văn Nguyễn Thi lại có cách tiếp cận tương đối khác so với những nhà văn cùng thời, các bạn cùng đón đọc Sơ đồ tư duy nhân vật Chiến, ViệtSơ đồ tư duy Những đứa con trong gia đình để hiểu rõ hơn về điều đó.

    Tin Mới

    • Cách thêm ngày, giờ vào Word 2021

      Cách thêm ngày, giờ vào Word 2021 nằm trong bộ công cụ văn phòng Office 2021 là một thủ thuật đơn giản, hữu ích nhưng lại ít người biết. Tính năng này tự động cập nhật thời gian cho văn bản đúng với thời điểm thực tế, tiết kiệm công sức chỉnh sửa của người dùng.

    • Cách gõ văn bản nhanh hơn, tăng tốc độ gõ bàn phím máy tính

      Đánh máy nhanh là điều mà ai cũng mong muốn trong thời 4.0 bởi vì nó cải thiện đáng kể hiệu suất công việc. Không phải ai cũng đạt được cảnh giới “gõ như máy” nhưng để nâng cao tốc độ thì hoàn toàn khả thi. Hiểu được

    • Giải Toán lớp 4 trang 175, bài 1, 2, 3 , 4, 5 SGK

      Hướng dẫn giải toán lớp 4 trang 175 SGK Ôn tập về tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó, giúp các em học sinh ôn tập kiến thức, luyện giải

    --- Bài cũ hơn ---

  • Top 6 Công Cụ Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Mindmap Cho Laptop, Điện Thoại Tốt Nhất
  • Top 3 Phần Mềm Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Chuyên Nghiệp Nhất 2021
  • Top 4 Phần Mềm Miễn Phí Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Trên Máy Tính, Laptop
  • Phần Mềm Lập, Vẽ, Tạo Sơ Đồ Tư Duy Trên Máy Tính, Laptop, Imindmap, Ed
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Trên Máy Tính Với Phần Mềm Imindmap
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Khối Thuật Toán

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Sơ Đồ Kho Hàng Đơn Giản, Hiệu Quả
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Kho Hàng Và Các Mẫu Sơ Đồ Kho Đơn Giản Cho Thủ Kho
  • Vẽ Sơ Đồ Kho Thuốc Hiệu Quả Nhất 2021
  • 13 Bản Vẽ Sơ Đồ Cấp Thoát Nước Nhà Dân Dụng Chi Tiết
  • Tổng Hợp +30 Bản Vẽ Sơ Đồ Cấp Thoát Nước Nhà Dân Dụng 2021
  • Chỗ subroutine Vẽ biểu đồ, sơ đồ thuật toán, lược đồ logic. Thuật toán còn được diễn tả bằng sơ đồ khối. Jul 11, 2021 · Download Office Visio 2010 Full 32 bit và 64 bit – Phần mềm vẽ sơ đồ tư duy, thuật toán hay, sơ cách vẽ sơ đồ khối thuật toán đồ khối, sơ đồ hình cây Tai Nhanh 32bit. Đưa ra tbcong rồi kết thúc tbcong = tong/dem Sai Đúng ai 3? SƠ ĐỒ KHỐI – Duration: 13:49 Flow chart – Sơ đồ luồng, còn được gọi tắt là Sơ đồ. Đánh dấu Đã đọc tất cả.

    Bài 2: vẽ sơ đồ khối thuật toán cho phép nhập vào số nguyên dương n.Hãy kiểm tra số đó có phải số nguyên tố hay không.(Số nguyên tố là khác 1,chỉ chia hết cho 1,và chính nó). Các lưu đồ thường sử dụng 4 loại biểu tượng: 1. 3 Tôi cảm thấy vẽ Sơ đồ tư duy rất mất thời gian, thà học cách cũ còn nhanh hơn! Cách giải ở dạng (3): Giải thuật GCD(a, b) Sơ đồ khổi này được vẽ trên phần mềm Flowgorithm đã được nói đến ở bài Flowchart – Sơ đồ. 2. cách vẽ sơ đồ khối thuật toán Họ có thể nảy sinh những ý tưởng mới bất cứ lúc nào.

    Edge Diagrammer cung cấp chương trình vẽ các sơ đồ, lưu đồ thuật toán trong các bài học, với việc cung cấp các hình có sẵn như hình chữ nhật, hình tròn, hình vuông, hình bình hành hay các đường thẳng, mũi tên cho bạn vẽ hình nhanh và chính xác. – HS biết cách xác định Input và Output. Bản vẽ dữ kiện một đồ án Kỹ thuật thi công nhà nhiều tầng cách vẽ sơ đồ khối thuật toán bê tông toàn khối. Hãy sắp xếp dãy số trên thanh dãy không tăng Sơ đồ bên trong của mạch khuếch đại thuật toán 741 Mặc dù các thiết kế có thể khác nhau giữa các sản phẩm và các nhà chế tạo, nhưng tất cả các mạch khuếch đại thuật toán đều có chung những cấu trúc bên trong, bao gồm 3 tầng:. Có thể nói rằng cách vẽ sơ đồ trong word khi sử dụng Smart Art sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian vẽ hơn với những sơ đồ mà hệ thống gợi ý sẵn. Những hình tròn thon dài thể hiện điểm bắt đầu hoặc kết thúc một quy trình. Nó là bản vẽ khởi đầu để phát triển ý tưởng, là bản vẽ cho ta cái nhìn tổng quan, được….

    Biểu diễn bằng lưu đồ sẽ giúp ta có được một cái nhìn tổng quan về toàn cảnh của quá trình xử lý theo thuật toán b. Lưu đồ là một loại sơ đồ biểu diễn một thuật toán hoặc một quá trình, biểu hiện các bước công việc dưới dạng các loại hình hôp khác nhau theo thứ tự được biểu diễn bởi các mũi tên.Sơ đồ này có thể thể hiện giải pháp cho vấn cách vẽ sơ đồ khối thuật toán đề cần giải quyết từng bước từng bước một Bản vẽ sơ đồ dòng công nghệ/ phụ trợ (Process / Utility Flow Diagram) được thực hiện sau khi đã hoàn thiện và phê duyệt bản vẽ sơ đồ khối (BFD). Bài 2. hãy vẽ sơ đồ khối miêu tả thuật toán giải phương trình bậc nhất ax+b=0. Cách biểu diễn thuật toán bằng liệt kê và bằng sơ đồ khối. Sơ đồ khối. – biểu diễn thuần thục thuật toán bằng 2 cách Viết bằng ngôn ngữ tự nhiên và sơ đồ khối thuật toán kiểm tra xem N là số nguyên tố hay không? Hiệu chỉnh sơ đồ Word. – Đầu tiên các bạn bấm “Insert” và chọn “Shapes”.Giờ các bạn có thể chọn hình cần thiết cho sơ đồ sƠ ĐỒ tƯ duy toÁn Ôn tập Hình học 8 – Chương III bằng Sơ đồ tư duy Mọi thông tin cần hỗ trợ, tư vấn, và tìm giải pháp học tập cho các con, phụ huynh vui lòng.

    Những hình chữ nhật để thể hiện các hướng dẫn hoặc hành động. tháng 3 02, 2014 Đồ án và ứng dụng PLC, Lập trình PLC, Tìm hiểu về PLC. Sử dụng các hình và mẫu hiện đại cùng trải nghiệm Office quen thuộc Hướng dẫn sử dụng Visio 2013, phần mềm vẽ sơ đồ “chuẩn” Bước 1: Khi mới mở Visio 2013 hoặc khi tạo một sơ đồ mới, bạn sẽ được chọn một trong số rất nhiều kiểu mẫu cách vẽ sơ đồ khối thuật toán với những kho hình khối khác chúng tôi 2013 được nâng cấp hơn so với các phiên bản trước cũng ở chỗ có nhiều mẫu hơn.. Để vẽ một sơ đồ tổ chức trong Word các bạn có thể sử dụng một trong hai cách đó là sử dụng SmartArt và sử dụng công cụ Shapes. Biểu diễn thuật toán bằng lưu đồ sẽ giúp người đọc theo dõi được sự phân cấp các trường hợp và quá trình xử lý của thuật toán bài 1: vẽ sơ đồ khối thuật toán cho phép nhập vào số nguyên dương n.Tính tổng các chữ số của số đó. Kỹ năng. Mình có biết giải thuật không đệ quy, vẽ sơ đồ khối của nó không vấn đề gì.

    Sơ đồ luồng (flowchart) không chỉ dành cho các kĩ sư, lập trình viên và những người quản lý. 3. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo các bước vẽ sơ đồ trên PowerPoint 2010 như sau: – Bước 1: Bạn cần mở file PowerPoint để vẽ sơ đồ tư duy Cách tạo sơ đồ trong Microsoft Office Word và PowerPoint. Vẽ lưu đồ cách vẽ sơ đồ khối thuật toán cho thuật toán nhập vào điểm toán, điểm lý và điểm hoá Lưu đồ thuật toán là công cụ dùng để biểu diễn thuật toán, mô tả nhập (input), dữ liệu xuất (output) và luồng xữ lý thông qua các ký hiệu hình học.Công cụ này rất thích hợp để bạn học cách tư duy phân tích bài toán Viết thuật toán bằng sơ đồ khối: Tính tổng: S = 1 + 3 + 5 + n – Viết thuật toán bằng sơ đồ khối: Tính tổng: S = 1 + 3 + 5 + n,Tính tổng: S = 1 + 3 + 5 + n,Viết thuật toán bằng sơ đồ khối,Tin học Lớp 10,bài tập Tin học Lớp 10,giải bài tập Tin học Lớp 10,Tin học,Lớp 10. Cách vẽ sơ đồ tư duy bằng Microsoft Word. Mũi tên trên sơ đồ khối minh thị rằng, sơ đồ khối có tính nhất hướng. Lưu đồ hay sơ đồ khối là một công cụ trực quan để diễn đạt các thuật toán.

    Bản vẽ thể hiện chi tiết hơn các khối công nghệ, phát triển các khối thành quá trình công nghệ điển hình bao gồm: …. programming. Chào các bạn, hôm nay Gà Công Nghệ sẽ hướng dẫn cho các bạn cách vẽ sơ đồ hay lưu đồ giải thuật trên word 2007. – Xây dựng thuật toán: sử dụng ngôn ngữ giả hoặc sơ đồ khối (càng mịn càng tốt) – Viết chương trình: sử dụng ngôn ngữ lập trình (C, C++, Pascal, Matlab,…) – Thực hiện …. Lần trước, mình đã hướng dẫn các bạn các thao tác đối với biểu đồ trong Word 2007 hoặc cách vẽ sơ đồ khối thuật toán Word 2010. Cách tích điểm HP. + Hình chữ nhật : :Các phép toán Kiến thức – HS luyện tập cách xây dựng ý tưởng, xác định Input và Output của bài toán.

    Những hình chữ nhật để thể hiện các hướng dẫn hoặc hành động. Hướng dẫn vẽ sơ đồ gantt trong excel – Excel cơ bản mới nhất 2021 Hiếu sẽ hướng dẫn bạn cách vẽ biểu đồ Gantt trong Excel (2010, 2013, 2021). Đánh dấu Đã đọc tất cả. – HS biết cách biểu diễn thuật toán bằng hai cách: liệt kê và sơ đồ khối. Dec 07, 2021 · Hướng dẫn cách vẽ sơ đồ cấu trúc tổ chức, sơ đồ tổ chức công ty trong Word 2007, 2010, 2013. Cách tích điểm HP. Lưu đồ hay sơ đồ khối là một công cụ trực quan để diễn đạt các thuật toán. Tìm hiểu về cách sử dụng phương pháp tỉ lệ, cắt xén, xoay hay SSR. Sự tổ hợp sơ đồ khối và cách vẽ sơ đồ khối thuật toán hàm chuyển của hêï sẽ trình bày bằng hình vẽ sự tương quan nhân quả giữa input và output.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tin Học 10 Bài 4: Bài Toán Và Thuật Toán
  • Mĩ Thuật 8 ]Thường Thức Mĩ Thuật Sơ Lược Về Mĩ Thuật Thời Lê (Từ Thế Kỉ Xv Đến Đầu Thế Kỉ Xviii)
  • Sơ Lược Về Mỹ Thuật Thời Lê (Thế Kỷ Xv Đến Đầu Thế Kỷ Xviii)
  • Những Cách In Bản Đồ Từ Google Map Và Google Earth Hiệu Quả Nhất
  • Cách In Bản Đồ Từ Google Map Hiệu Quả Chính Xác Nhất
  • Bản Vẽ Sơ Đồ Lớp

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Sơ Đồ Chỗ Ngồi Học Sinh Trong Lớp Học
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Trên Máy Tính Với Phần Mềm Imindmap
  • Phần Mềm Lập, Vẽ, Tạo Sơ Đồ Tư Duy Trên Máy Tính, Laptop, Imindmap, Ed
  • Top 4 Phần Mềm Miễn Phí Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Trên Máy Tính, Laptop
  • Top 3 Phần Mềm Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Chuyên Nghiệp Nhất 2021
  • Class Diagram là một trong những bản vẽ quan trọng nhất của thiết kế phần mềm, nó cho thấy cấu trúc và quan hệ giữa các thành phần tạo nên phần mềm. Trong quá trình xây dựng Class Diagram chúng ta sẽ phải quyết định rất nhiều yếu tố về thiết kế nên nó là bản vẽ khó xây dựng nhất. Bản vẽ này sẽ cho thấy cấu trúc tĩnh của phần mềm, tương tự như bản vẽ mặt bằng trong thiết kế của ngành xây dựng.

    Trong bài này, chúng ta sẽ tìm hiểu các thành phần tạo nên bản vẽ, cách xây dựng và sử dụng class diagram để giúp các bạn hiểu và áp dụng bản vẽ này trong thiết kế. Ở đây, mặc định các bạn đã có kiến thức về lập trình hướng đối tượng và không nhắc lại các khái niệm trong lập trình hướng đối tượng.

    1. Các thành phần trong bản vẽ Class

    Trước tiên, chúng ta xem một bản vẽ Class.

    Classes (Các lớp)

    Class là thành phần chính của bản vẽ Class Diagram. Class mô tả về một nhóm đối tượng có cùng tính chất, hành động trong hệ thống. Ví dụ mô tả về khách hàng chúng ta dùng lớp “Customer”. Class được mô tả gồm tên Class, thuộc tính và phương thức.

    Hình 2. Ký hiệu về Class

    Trong đó,

    – Class Name: là tên của lớp.

    – Attributes (thuộc tính): mô tả tính chất của các đối tượng. Ví dụ như khách hàng có Mã khách hàng, Tên khách hàng, Địa chỉ, Ngày sinh v.v…

    – Method (Phương thức): chỉ các hành động mà đối tượng này có thể thực hiện trong hệ thống. Nó thể hiện hành vi của các đối tượng do lớp này tạo ra.

    2. Relationship (Quan hệ)

    Relationship thể hiện mối quan hệ giữa các Class với nhau. Trong UML 2.0 có các quan hệ thường sử dụng như sau:

    – Association

    – Aggregation

    – Composition

    – Generalization

    Chúng ta sẽ lần lượt tìm hiểu về chúng.

    Hình 4. Ví dụ về Association

    Ví dụ quan hệ trên thể hiện Khách hàng nắm giữ Tài khoản và Tài khoản được sở hữu bởi Khách hàng.

    + Aggregation

    Aggregation là một loại của quan hệ Association nhưng mạnh hơn. Nó có thể cùng thời gian sống (cùng sinh ra hoặc cùng chết đi)

    + Composition

    Composition là một loại mạnh hơn của Aggregation thể hiện quan hệ class này là một phần của class kia nên dẫn đến cùng tạo ra hoặc cùng chết đi.

    Hình 5. Ví dụ về Composition

    Ví dụ trên class Mailing Address là một phần của class Customer nên chỉ khi nào có đối tượng Customer thì mới phát sinh đối tượng Mailing Address.

    +Generalization

    Generalization là quan hệ thừa kế được sử dụng rộng rãi trong lập trình hướng đối tượng.

    Các lớp trên như Account, Term Based, Transaction Based là những lớp trừu tượng (Abstract Class), những lớp này không tạo ra đối tượng.

    Ngoài ra, còn một số quan hệ như khác như dependence, realization nhưng ít được sử dụng nên chúng ta không bàn ở đây.

    3. Cách xây dựng bản vẽ Class

    Class Diagram là bản vẽ khó xây dựng nhất so với các bản vẽ khác trong OOAD và UML. Bạn phải hiểu được hệ thống một cách rõ ràng và có kinh nghiệm về lập trình hướng đối tượng mới có thể xây dựng thành công bản vẽ này.

    Thực hiện theo các bước sau đây để xây dựng Class Diagram.

    Bước 1: Tìm các Classes dự kiến

    Entity Classes(các lớp thực thể) là các thực thể có thật và hoạt động trong hệ thống, bạn dựa vào các nguồn sau để xác định chúng.

    Use Cases: Phân tích các Use Case sẽ cung cấp thêm các Classes dự kiến.

    Previous và Similar System: có thể sẽ cung cấp thêm cho bạn các lớp dự kiến.

    Application Experts: các chuyên gia ứng dụng cũng có thể giúp bạn.

    Xem xét, ví dụ ATM ở trên chúng ta có thể thấy các đối tượng là Entity Class như sau:

    Customers: khách hàng giao dịch là một thực thể có thật và quản lý trong hệ thống.

    Accounts: Tài khoản của khách hàng cũng là một đối tượng thực tế.

    ATM Cards: Thẻ dùng để truy cập ATM cũng được quản lý trong hệ thống.

    ATM Transactions: Các giao dịch được lưu giữ lại, nó cũng là một đối tượng có thật.

    Banks: Thông tin ngân hàng bạn đang giao dịch, nếu có nhiều nhà Bank tham gia vào hệ thống bạn phải quản lý nó. Lúc đó Bank trở thành đối tượng bạn phải quản lý.

    ATM: Thông tin ATM bạn sẽ giao dịch. Nó cũng được quản lý tương tự như Banks.

    Lưu ý: Chỉ các thực thể bên trong hệ thống được xem xét, các thực thế bên ngoài hệ thống không được xem xét. Ví dụ Customers là những người khách hàng được quản lý trong hệ thống chứ không phải người dùng máy ATM bên ngoài. Bạn phải lưu ý điều này để phân biệt Class và Actor.

    Bước 2: Tìm các thuộc tính và phương thức cho lớp

    Tìm thuộc tính: phân tích thông tin từ các form mẫu có sẵn, bạn sẽ tìm ra thuộc tính cho các đối tượng của lớp. Ví dụ các thuộc tính của lớp Customer sẽ thể hiện trên Form đăng ký thông tin khách hàng.

    Tìm phương thức: phương thức là các hoạt động mà các đối tượng của lớp này có thể thực hiện. Chúng ta sẽ bổ sung phương thức đầy đủ cho các lớp khi phân tích Sequence Diagram sau này.

    Bước 3: Xây dựng các quan hệ giữa các lớp và phát hiện các lớp phát sinh

    – Phân tích các quan hệ giữa các lớp và định nghĩa các lớp phát sinh do các quan hệ sinh ra. Chúng ta phân tích các thực thể ở trên và nhận thấy.

    • Lớp Accounts có thể chia thành nhiều loại tài khoản như Current Accounts Saving Accounts và có quan hệ thừa kế với nhau.
    • Lớp ATM Transactions cũng có thể chia thành nhiều loại giao dịch như Deposit, Withdraw, Transfer v.v.. và chúng cũng có quan hệ thừa kế với nhau.

    – Tách chúng ta và vẽ chúng lên bản vẽ chúng ta sẽ có Class Diagram cho hệ thống ATM như sau:

    Nhìn vào Class Diagram chúng ta có thể thấy cấu trúc của hệ thống gồm những lớp nào nhưng để cài đặt chúng, chúng ta phải đặc tả chi tiết hơn nữa. Trong đó, cần mô tả:

    – Các thuộc tính: Tên, kiểu dữ liệu, kích thước

    – Các phương thức:

    • + Tên
    • + Mô tả
    • + Tham số đầu vào: Tên, kiểu dữ liệu, kích thươcs
    • + Kết quả đầu ra: Tên, kiểu dữ liệu, kích thước
    • + Luồng xử lý
    • + Điều kiện bắt đầu
    • + Điều kiện kết thúc

    Tuy nhiên, việc này cũng mất khá nhiều thời gian. Nếu phát triển theo mô hình Agile thì bạn không phải làm việc này mà các thành viên phát triển phải nắm điều này để cài đặt.

    5. Sử dụng bản vẽ Class

    Có thể tóm tắt một số ứng dụng của bản vẽ Class Diagram như sau:

    – Hiểu cấu trúc của hệ thống

    – Thiết kế hệ thống

    – Sử dụng để phân tích chi tiết các chức năng (Sequence Diagram, State Diagram v.v…)

    – Sử dụng để cài đặt (coding)

    6. Kết luận

    Như vậy, chúng ta đã tìm hiểu xong về Class Diagram, các bạn cần thực hành nhiều để hiểu về bản vẽ quan trọng này.

    Để giúp các bạn nắm rõ hơn về Class Diagram, trong bài tiếp theo chúng ta sẽ thực hành xây dựng Class Diagram cho hệ thống eCommerce đã mô tả trong Case Study ở bài 3.

    Bài tiếp: Thực hành xây dựng Class Diagram

    Bài trước: Thực hành xây dựng bản vẽ Use Case

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Vẽ Songoku Super Saiyan Blue
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Sơ Đồ Pert 2021
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word Đơn Giản Và Nhanh Gọn
  • Vẽ Sơ Đồ Trong Word
  • Vẽ Sơ Đồ Cấu Trúc Tổ Chức Trong Word 2021, 2013, 2010, 2007
  • Vẽ Sơ Đồ Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word Đơn Giản Và Nhanh Gọn
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Sơ Đồ Pert 2021
  • Cách Vẽ Songoku Super Saiyan Blue
  • Bản Vẽ Sơ Đồ Lớp
  • Mẫu Sơ Đồ Chỗ Ngồi Học Sinh Trong Lớp Học
  • Bạn muốn vẽ sơ đồ tổ chức, sơ đồ Công ty, lược đồ trong Word? Điều đó hoàn toàn có thể.

    Trong bộ phần mềm Office đã có một số tính năng cho phép bạn vẽ sơ đồ, biểu đồ trực tiếp ngay trên phần mềm và cũng có những mẫu sơ đồ, biểu đồ giúp người dùng có thể dễ dàng lựa chọn những mẫu đó để trình bày sơ đồ của mình.

    Trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách vẽ sơ đồ (biểu đồ) trong Word 2007.

    Cách vẽ sơ đồ trong Word sử dụng công cụ Shapes

    Sau đó bấm vào nút mũi tên ở trong vùng Shapes, bạn sẽ thấy có rất nhiều khối hình, mũi tên,… hiện ra. Bạn nhấp chuột để chọn một trong những khối hình đó để bắt đầu tiến hành vẽ sơ đồ.

    + Để sao chép (Copy) một đối tượng Shape đã có sẵn trên văn bản, bạn chỉ cần chọn đối tượng, sau đó giữ phím Ctrl và sao chép tới vị trí mà bạn muốn đặt đối tượng Copy đó.

    + Để chèn chữ vào trong Shape, bạn nhấp chuột phải lên đối tượng và chọn AddText.

    Từ phiên bản Word 2007 trở đi, công việc tô màu, hiệu chỉnh Shapes rất thuận tiện vì đã hiện tất cả các chức năng trên thanh Ribbon.

    Để hiệu chỉnh, tô màu, định dạng…lại đối tượng, bạn chỉ cần nhấp chuột chọn đối tượng, lập tức ngay trên thanh Menu sẽ có thẻ Text Box Tools hiện ra, và bên dưới là Menu Format.

    Tại Menu này, bạn sẽ có nhiều tùy chọn về màu sắc, kiểu trang trí cho đối tượng, thay đổi hình dạng của Shape,… Công việc của bạn là chỉ cần chọn những định dạng cho Shape để phù hợp với sơ đồ của bạn.

    Vẽ sơ đồ trong Word 2007 sử dụng công cụ Shapes

    Ngoài cách vẽ sơ đồ trong sử dụng công cụ Shape, MS Word còn cung cấp tính năng SmartArt, cho phép bạn tạo ngay một sơ đồ theo các dạng sơ đồ đã có sẵn được tích hợp luôn trên phần mềm.

    Cách vẽ sơ đồ trong Word sử dụng SmartArt

    Cửa sổ Choose a SmartArt Graphic hiện ra, công việc của bạn bây giờ là chọn một trong những sơ đồ mà bạn cần sử dụng, sau đó nhấn OK.

    Trên thanh cụ bao gồm các nút: Insert Shape để thêm vào các nhánh nhỏ, nhánh ngang cấp, nhánh con, nhánh rẽ; nút Layout dùng để hiệu chỉnh hình dáng các nhánh rẽ và các ô nội dung; nút select dùng để lựa chọn các nhánh; nút Autoformat dùng để lựa chọn các kiểu định dạng chuẩn có sẵn cho sơ đồ: màu sắc, đường nét sơ đồ…; nút Text Wrapping dùng hiệu chỉnh vị trí của sơ đồ so với nội dung của các dòng chữ: ẩn bên dưới, hiện bên trên, cùng hàng…

    Để định dạng lại màu sắc, hình dạng của Shapes,… tương tự như đối với cách vẽ sơ đồ trong Word khi sử dụng Shapes, bạn chỉ cần dùng chuột chọn SmartArt, sau đó cửa sổ SmartArt Tools hiện ra, định dạng qua 2 thẻ DesignFormat

    Và có một cách nhanh hơn để bạn sử dụng được các công cụ Shape để vẽ sơ đồ khối trong quá trình soạn thảo văn bản đó là Sở hữu “Bộ 30 Video Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản Trên MS Word Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao ” do chính mình biên soạn. Các bạn sẽ hoàn toàn làm chủ được MS Word, cải thiện kỹ năng Tin học văn phòng để hoàn thành công việc một cách nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm thời gian.

    Cụm từ tìm kiếm:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Vẽ Sơ Đồ Cấu Trúc Tổ Chức Trong Word 2021, 2013, 2010, 2007
  • 350+ Tranh Phong Thủy Rồng
  • Rồng Và Ý Nghĩa Trong Phong Thủy
  • Truyền Thuyết Về Loài Rồng
  • 4 Bước Hướng Dẫn Vẽ Tĩnh Vật Trái Táo
  • Tổng Quan Sơ Đồ Gantt Và Hướng Dẫn Cách Vẽ Sơ Đồ Gantt Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Một Biểu Đồ Gantt Trong Excel
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Hình Cột Trong Bảng Tính Excel
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Hình Cột Trong Excel 2021
  • Cách Dùng Histogram Vẽ Biểu Đồ Phân Phối Xác Suất Trong Excel
  • Histogram Là Gì, Ý Nghĩa Và Cách Vẽ Biểu Đồ Histogram
  • Sơ đồ Gantt (hay còn gọi là sơ đồ ngang Gantt, biểu đồ Gantt hay Gantt Chart) là loại sơ đồ dùng để trình bày các công việc, sự kiện theo thời gian. Sơ đồ sẽ gồm 2 phần chính: trục tung thể hiện tên các công việc và trục hoành thể hiện các mốc thời gian cho những công việc ấy. Nhìn vào một sơ đồ Gantt, bạn dễ dàng nắm bắt được các thông tin của từng đầu công việc và của cả dự án.

    Chính vì cách bố trí thông tin đơn giản mà lại rõ ràng, trực quan nên nó đã trở thành công cụ hữu ích để lập kế hoạch, lên timeline thực hiện hoặc quản lý tiến độ dự án.

    Khởi điểm của Gantt Chart

    Cuối những năm 1800, kỹ sư người Ba Lan Karol Adamiecki đã phát triển sơ đồ luồng công việc trực quan mà ông gọi là “harmonogram”.

    Vào khoảng năm 1910, Henry Gantt, một nhà tư vấn và kỹ sư quản lý đã đưa khái niệm của Adamiecki lên giai đoạn tiếp theo. Ông thiết kế biểu đồ để người giám sát sản xuất biết liệu công việc của họ được tiến hành trước hay sau thời hạn và đó chính là nền tảng của công cụ mà chúng ta sử dụng ngày nay.

    Bạn có cần một sơ đồ Gantt không?

    Sơ đồ Gantt bao gồm thanh ngang được sử dụng để minh họa dòng thời gian của dự án hoặc công việc. Mỗi thanh đại diện cho một bước trong quy trình với độ dài là biểu thị lượng thời gian mà bước đó cần để hoàn thành.

    Sơ đồ Gantt là một lựa chọn tốt nếu như bạn cần:

    • Trực quan vạch ra một kế hoạch dự án và dòng thời gian: Sơ đồ Gantt rất tốt trong việc hiển thị những công việc sẽ được thực hiện, thời gian thực hiện và theo thứ tự nào, tạo ra sự rõ ràng trong kế hoạch và thời gian của dự án.

    • Ước tính thời gian và khối lượng công việc: Cho dù làm việc một mình hay cùng tập thể, biểu đồ Gantt cho biết bạn cần bao nhiêu thời gian và nguồn lực nhân sự để có thể phân bổ tài nguyên và sắp xếp thời hạn phù hợp.

    • Gantt chart là hình thức đơn giản nhất của một lịch trình dự án, là công cụ phù hợp nếu bạn muốn cung cấp cho nhân viên và đối tác một bản tóm tắt tổng thể về lịch trình dự án.

    Tại sao sơ đồ Gantt lại trở nên phổ biến đến thế?

    Vì những ưu điểm của nó

    Sơ đồ Gantt là phương thức hoàn hảo để lập kế hoạch cho những dự án: phù hợp với những công việc đơn giản, ít chồng chéo nhau, dễ dàng xây dựng và làm cho người đọc dễ nhận biết công việc và thời gian thực hiện của các công tác; thấy rõ tổng thời gian thực hiện các công việc.

    Quản lý cùng lúc nhiều thông tin

    Chỉ với cách thức trình bày đơn giản gồm 2 trục làm việc chính, Gantt chart giúp bạn nắm được rõ các thông tin cần thiết của một dự án: ai là người chịu trách nhiệm thực thi, thời điểm bắt đầu và thời hạn hoàn thành của công việc, mối quan hệ giữa một công việc với toàn bộ tiến độ dự án.

    ⇒ Cách thể hiện trực quan, đơn giản nhưng rất dễ hiểu và nhanh chóng nắm được các thông tin chính.

    Nâng cao năng suất

    Các thông tin về người thực hiện công việc, tiến độ thực hiện công việc được công bố công khai, giúp từng cá nhân hiểu được sự quan trọng của từng mắt xích trong dự án. Việc này giúp các thành viên chủ động hoàn thành công việc bởi họ hiểu rằng: sự chậm trễ của mình chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới tiến độ thực hiện của thành viên khác và của cả dự án.

    ⇒ Sự chủ động trong công việc và hoàn thành công việc với tinh thần trách nhiệm là một yếu tố thúc đẩy gia tăng năng suất.

    Sử dụng nguồn nhân lực hiệu quả

    Giản đồ Gantt cung cấp cho người quản lý, lập kế hoạch dự án có một cái nhìn tổng quan về dự án. Điều này giúp cho họ biết phân phối công việc sao cho hiệu quả, đảm bảo các nguồn nhân lực được sử dụng hợp lý và tối ưu.

    ⇒ Hạn chế tình trạng quá tải công việc, đảm bảo chất lượng dự án

    Tuy nhiên, Gantt chart lại có một vài nhược điểm

    Phụ thuộc vào cấu trúc phân chia đã được xây dựng

    Trong thực tế, nếu nhà quản lý cố gắng tạo cấu trúc phân chia công việc cùng lúc với việc xây dựng Gantt chart, họ có nguy cơ phải làm lại toàn bộ lịch biểu dự án – nếu có gì đó bị bỏ sót, thời lượng bị ước tính sai, hoặc một sai lầm nào đó khó tính toán được đến.

    Chỉ hoạt động tốt với các dự án nhỏ

    Khi thời lượng và tác vụ kéo dài qua một trang, Gantt chart bắt đầu mất dần chức năng của nó, vì sẽ rất khó để xem một dự án tổng quan trên màn hình máy tính. Đồng thời việc phải cập nhật thường xuyên cũng khiến nhà quản lý mất nhiều thời gian, đặc biệt với những dự án lên đến hàng trăm đầu việc.

    Hơn nữa, biểu đồ Gantt không làm tốt trong việc mô tả sự phức tạp. Ví dụ: nếu một cột mốc có nhiều nhiệm vụ cần thiết để hoàn thành và mỗi nhiệm vụ đó có các nhiệm vụ phụ, biểu đồ Gantt không thể thể hiện được điều này. Vì lý do này, các nhà quản lý dự án không nên chỉ dựa vào biểu đồ Gantt cho nhu cầu quản lý dự án.

    Sơ đồ Gantt không làm tốt với việc xử lý các ràng buộc của dự án .

    Điều này là do trọng tâm chính của sơ đồ Gantt là thời gian.

    Có 3 ràng buộc cơ bản trong một dự án: Thời gian, chi phí và phạm vi. Chi phí và phạm vi đầy đủ sẽ không thể mô tả được trên một sơ đồ Gantt. Đồng thời cũng khó nhận biết được cần phải ưu tiên thực hiện công việc nào nếu như sơ đồ có quá nhiều các công việc đan xen, liên tiếp nhau.

    Cách tạo một sơ đồ Gantt trong quản lý dự án

    Sơ đồ Gantt truyền thống được tạo bằng cách vẽ tay rất công phu, mỗi khi dự án có thay đổi thì cũng cần được sửa đổi hoặc vẽ lại. Điều này đã tạo nên một hạn chế lớn đối với việc ứng dụng Gantt chart. Tuy nhiên với sự ra đời của máy tính và các phần mềm, biểu đồ Gantt ngày nay có thể được khởi tạo, cập nhật và in ra một cách dễ dàng.

    Bước 1: Xác định các đầu mục công việc cần thiết

    Việc đầu tiên mà bạn cần làm đó là liệt kê tất cả các đầu mục công việc cần thiết để thực hiện dự án. Để xác định được các đầu mục công việc, hãy suy nghĩ về mục tiêu mà dự án bạn cần đạt, nhờ vậy kế hoạch mới thực sự mang lại sự hiệu quả. Sau khi có các danh sách công việc, bạn hãy xác định thời gian sớm nhất bắt đầu dự án và thời gian ước tính để thực hiện.

    Bước 2: Xác định mối quan hệ giữa các công việc

    Một trong những lợi ích của sơ đồ Gantt là nó biểu diễn được mối quan hệ giữa các công việc. Sau khi có đầu mục công việc, khoảng thời gian thực hiện, hãy xác định xem công việc nào cần phải hoàn thành mới có thể thực hiện được công việc kia. Những hoạt động phụ thuộc này được gọi là những công việc “tuần tự” hoặc “tuyến tính”.

    Những công việc khác sẽ “song song” – nghĩa là chúng có thể được thực hiện cùng lúc với những công việc khác. Càng nhiều các công việc song song thì tiến độ dự án của bạn càng được rút ngắn.

    Xác định những nhiệm vụ song song và tuần tự trong dự án. Trường hợp nhiệm vụ này phụ thuộc nhiệm vụ khác, hãy lưu ý mối quan hệ giữa chúng. Nó giúp bạn có nắm bắt sâu sắc hơn về cách tổ chức dự án và giúp ích khi bắt đầu mô tả lịch trình hoạt động trên biểu đồ.

    Trong biểu đồ Gantt, có ba mối quan hệ chính giữa các nhiệm vụ tuần tự:

    • Start to Start (SS) – Nhiệm vụ SS không thể bắt đầu cho đến khi nhiệm vụ trước đó bắt đầu. Chúng bắt đầu sau.

    • Finish to Finish (FF) – Nhiệm vụ FF không thể kết thúc trước khi nhiệm vụ trước kết thúc. Chúng kết thúc sau.

    • Ngoài ra còn loại thứ tư, Start to Finish (SF), rất hiếm.

    Bước 3: Biểu diễn sơ đồ Gantt

    Vậy là bạn đã có các dữ liệu cần thiết, giờ là lúc biểu diễn sơ đồ. Bạn có thể vẽ biểu đồ Gantt bằng tay, Excel hoặc sử dụng các phần mềm chuyên nghiệp như: Gantto, Microsoft Project, Base Wework…

    Một dự án khá phức tạp được trình bày trên Excel

    Bước 4: Cập nhật tiến độ dự án

    Hướng dẫn cách vẽ sơ đồ Gantt trong Excel

    1. Chuẩn bị dữ liệu

    Để bổ sung thêm cho phần Thực hiện dự án, chúng ta sẽ thêm cột % completion (tỷ lệ hoàn thành) trong bảng Thực hiện (actual), đồng thời thêm mục Days completed (số ngày đã thực hiện) trong Data Preparation trong đó:

    • Nếu Project timeline (thời gian dự án) cho mục Plan thì sẽ không tính Days completed
    • Nếu Project timeline là Actual thì Days completed = % completion * Days

    Mục đích là để biết được thực tế đã hoàn thành bao nhiêu % so với tiêu chuẩn. Bảng dữ liệu sau khi hoàn thành sẽ như sau:

    2. Các bước vẽ biểu đồ Gantt Chart

    #1 Tạo mới 1 biểu đồ

    Trong thẻ Insert trên thanh công cụ, chọn Chart/ Bar/ Stacked Bar

    #2 Nạp dữ liệu vào biểu đồ

    Trong thẻ Chart Tools (bấm vào biểu đồ vừa tạo sẽ xuất hiện thẻ Chart tools trên thanh công cụ) chọn mục Design, chọn tiếp Select Data

    Trong Chart data range: Chọn vùng dữ liệu nạp vào Chart:

    Thêm 1 vùng dữ liệu nữa là Start date: Trong phần Legend Entries (series) bấm Add

    Tiếp theo chúng ta sẽ thay đổi thứ tự cho Start date đưa lên trước mục Days trong Legend Entries và Edit lại cho mục Horizontal (category) Axis Labels. Hoàn tất bước này chúng ta sẽ thu được biểu đồ như bên dưới:

    #3 Sắp xếp thứ tự của task

    Trong biểu đồ trên chúng ta thấy các Task đang sắp xếp thứ tự ngược so với mong muốn. Do đó chúng ta sẽ sắp xếp lại thứ tự này bằng cách:

    #4 Chỉ giữ lại phần biểu đồ số ngày thực hiện cho các task

    Trong biểu đồ trên, phần tô màu xanh chính là phần số ngày thực hiện cho các Task, còn phần tô màu vàng là tính từ mốc bắt đầu. Mốc này được Excel tự động gợi ý. Do đó mục đích của chúng ta khi vẽ biểu đồ Gantt chart để quản lý tiến độ dự án chính là chỉ hiển thị phần Số ngày thực hiện các Task.

    #5 Thay đổi khoảng thời gian của biểu đồ

    Khi vẽ biểu đồ dạng này, Excel sẽ tự động gợi ý cho chúng ta về khoảng thời gian. Tuy nhiên gợi ý này không phải lúc nào cũng chính xác. Do đó chúng ta sẽ cần điều chỉnh lại khoảng thời gian này cho sát với dự án mà chúng ta theo dõi.

    Tuy nhiên khi chúng ta bấm chuột vào mục Ngày trong biểu đồ thì thấy:

    Mục đích của chúng ta là thay đổi sang:

    Nhập 2 ngày này vào vị trí bất kỳ trong Sheet, sau đó format cells cho 2 vị trí đó dưới dạng General chúng ta sẽ thấy giá trị ngày này được hiển thị dưới dạng con số. Nhập 2 số này vào phần trên ta được:

    #6 Theo dõi tỉ lệ hoàn thành công việc

    Để có thể theo dõi tỷ lệ hoàn thành công việc thì chúng ta phải biểu diễn phần Days completed vào trong biểu đồ và lồng vào trong phần Days. Để làm được điều này chúng ta sẽ thêm 1 đối tượng vào biểu đồ đó chính là Error Bar

    Bấm chuột vào biểu đồ và chọn trong thẻ Chart Tools/ Design / Add Chart Element / Error Bars / More Error Bar Options

    Khi chọn More Error Bar Options sẽ xuất hiện mục Add Error Bars based on Series: Tức là Excel muốn hỏi chúng ta sẽ thêm dữ liệu Error Bar tính cho vùng dữ liệu nào. Ở đây chúng ta sẽ chọn cho Start date.

    Trong mục Format Error Bars thiết lập như sau:

    Sau đó chúng ta sẽ định dạng hiển thị cho vùng này như sau:

    Như vậy là chúng ta đã có thể hoàn thành được biểu đồ quản lý dự án (hay còn gọi là Gantt chart – biểu đồ quản lý tiến độ dự án).

    Excel có phải là lựa chọn tốt nhất cho Gantt chart?

    Khi lựa chọn một công cụ để tạo sơ đồ Gantt, thông thường sẽ có 3 lựa chọn: Excel, phần mềm Gantt chart chuyên dụng, phần mềm quản lý dự án với module Gantt chart.

    Excel là công cụ phổ biến nhất vì tính linh hoạt và gần gũi với người dùng. Ưu điểm chính của nó là khả năng tùy chỉnh dễ dàng. Tuy nhiên mặc dù là công cụ quen thuộc nhưng Excel lại có những nhược điểm rất lớn:

    • Giao diện khá cồng kềnh. Mất thời gian để tạo thủ công ra một dự án kể cả đơn giản hay phức tạp. Những hướng dẫn bên trên chỉ là các bước cơ bản, để biến dữ liệu bảng tính thành một công cụ theo dõi dự án trực quan thì người dùng cần những kỹ năng đặc biệt và chuyên môn hơn.

    • Một nhược điểm khác là chúng cần được cập nhật tiến độ thủ công mỗi khi mọi thứ thay đổi trong quá trình thực hiện dự án. Điều này khiến nhà quản lý và nhân viên mất đi tính linh động vì không có khả năng truy cập Excel mọi lúc mọi nơi.

    • Mỗi lần cập nhật phải báo cho mọi người biết vì không có tính năng thông báo.

    Phần mềm biểu đồ Gantt chuyên dụng cũng là một tùy chọn hợp lý, được thiết kế có công năng riêng dành cho việc này nên nó cho phép bạn tạo sơ đồ cho tất cả các loại dự án. Tuy nhiên mọi chuyện sẽ chỉ tốt đẹp khi dừng lại ở giai đoạn lập kế hoạch của dự án. Khi quản lý các hoạt động và nhiệm vụ, nhà quản lý sẽ phải chuyển sang một nền tảng hoặc công cụ khác như giao tiếp, trao đổi về chất lượng kết quả của mỗi nhiệm vụ,.. Rất khó để nắm được nguồn làm việc thực sự của nhóm là ở đâu.

    Một phần mềm quản lý dự án tích hợp giao diện Gantt chart là một lựa chọn hấp dẫn và thích hợp với nhà quản lý bởi vì nó cung cấp tất cả các công cụ bạn cần để quản lý dự án từ đầu đến cuối..

    Ngoài tự động hiển thị công việc dưới sơ đồ Gantt, nhà quản lý có thể theo dõi dự án dưới nhiều góc nhìn khác như Kanban, Checklist,… Mỗi góc nhìn lại có những ưu nhược điểm, thể hiện được nhiều insight khác nhau.

    Việc giao tiếp cũng linh hoạt hơn khi có thể trực tiếp trao đổi dưới mỗi nhiệm vụ

    Hầu hết các nền tảng hiện đại đều không tốn kém và cung cấp giao diện đám mây thân thiện với người dùng.

    Base Wework – phần mềm quản lý công việc và dự án tích hợp đầy đủ các tính năng giúp tối ưu hoá quá trình đánh giá nhân viên của nhà quản lý. Với Base Wework, công việc luôn được theo dõi sát sao trong bất kỳ thời gian nào, cho dù bạn đang ở đâu, có đang sử dụng máy tính hay điện thoại. Đó chính là công cụ hỗ trợ mà bạn cần đầu tư nếu muốn thức thời với công nghệ 4.0 trong doanh nghiệp. Nếu muốn tìm hiểu phần mềm của chúng tôi có thể giúp doanh nghiệp của bạn như thế nào, đăng ký để được tư vấn và sử dụng demo miễn phí ngay TẠI ĐÂY .

    --- Bài cũ hơn ---

  • Gantt Chart + Kanban → Quản Trị Dự Án Với Quy Trình Quản Lý Hiệu Quả!
  • Cách Tạo Biểu Đồ Gantt Để Quản Lý Dự Án Trong Excel
  • Hướng Dẫn Vẽ Sơ Đồ Gantt Trong Excel
  • Cách Tạo Biểu Đồ Gantt Trong Excel 2010, 20113 Và Excel 2021
  • Tỉ Lệ Sinh, Tử Của Dân Số Nước Ta
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word 2010, Sơ Đồ Quy Trình, Đoạn Thẳng, Tổ Chức

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tính Toán Trong Word Chi Tiết (Trong Bảng Dữ Liệu)
  • Tài Liệu Về Ielts Academic Writing Task 1 Update
  • Học Sinh Học Xác Suất Và Thống Kê Từ Lớp 2 Ra Sao Ở Chương Trình Mới?
  • Học Toán Xác Suất Và Thống Kê Từ Lớp 2: Liệu Có Bị Quá Tải?
  • Chủ Biên Môn Toán Tiểu Học Giải Thích Lý Do Học Sinh Lớp 2 Học Xác Suất
  • Thủ thuật vẽ sơ đồ trong word 2010 là cần thiết giúp bạn phân công các công việc, tạo sơ đồ dễ dàng hơn. Nếu bạn mới bắt đầu làm quen với việc vẽ sơ đồ trong Word thì có thể tham khảo bài viết sau để có thể sử dụng word vẽ sơ đồ dễ dàng.

    Đối với nhiều người thì Word 2010 đã là phiên bản “có tuổi”. Những người dùng xu hướng hiện đại thường chọn bộ Office 2021 để cài đặt. Trong Office 2021 có tính hợp cả Excel, Word, Power Point … cho các bạn lựa chọn. Nhưng Word 2010 vẫn giữ được lượng người dùng không nhỏ nhờ dung lượng thấp, dễ tải và sử dụng.

    Hướng dẫn vẽ sơ đồ trong Word 2010, sơ đồ quy trình, đoạn thẳng, tổ chức

    Tạo bảng, vẽ sơ đồ khiến người dùng thường nghĩ tới Excel. Để thành thạo công cụ Excel, nhiều người dùng phải học từ cách chèn hình ảnh. Cách chèn ảnh trên Excel giúp biểu đồ, bảng biểu của bạn trên Excel được bắt mắt hơn. Học Excel khó khăn là vậy, thế nên trước hết các bạn hãy thông thạo Word đã. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn cách tạo sơ đồ trong Word 2010.

    Bước 2: Chọn sẵn sơ đồ đoạn thẳng, quy trình, tổ chức bạn muốn tạo. Nhấn OK để vẽ sơ đồ.

    Sơ đồ quy trình trong word 2010

    Bước 5: Để tạo sơ đồ đơn lẻ, các bạn chọn Shapes. Chọn các hình bạn muốn để tạo sơ đồ trong word thủ công.

    Vừa rồi chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách vẽ sơ đồ trong Word 2010 rồi. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn trong học tập, công việc và giải trí. Nếu sử dụng Word 2021 hoặc các bản tương tự, bạn tham khảo cách vẽ sơ đồ trong word 2021 để biết cách thực hiện.

    https://thuthuat.taimienphi.vn/ve-so-do-trong-word-2010-7294n.aspx

    Còn trên Excel, người dùng không phải vẽ sơ đồ mà chúng ta phải tạo biểu đồ trong trường hợp này. Để học Excel nhanh chóng hơn, bạn có thể tìm hiểu cách tạo biểu đồ hình tròn để dễ dàng mô phỏng các số liệu trên Excel.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Vẽ Sơ Đồ, Mô Hình Bằng Word 2007/2010 12/2020
  • Tiết Lộ Cách Học Word Nâng Cao Mọi Lúc Mọi Nơi
  • Soạn Thảo Văn Bản Với Word 2010
  • Hướng Dẫn Cách Chèn Các Ký Hiệu Toán Học Vào Word Và Excel
  • Cách Chèn Ảnh Vào Header, Footer Trên Word
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Tổ Chức Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Vẽ Biểu Đồ, Đồ Thị Trong Word Và Word 365
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Nội Lực Cho Khung
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Microsoft Word 2021
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word 2007 Đơn Giản Nhất Không Phải Ai Cũng Biết
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word
  • Bạn muốn vẽ sơ đồ tổ chức, sơ đồ Công ty, lược đồ trong Word? Điều đó hoàn toàn có thể.

    Trong bộ phần mềm Office đã có một số tính năng cho phép bạn vẽ sơ đồ, biểu đồ trực tiếp ngay trên phần mềm và cũng có những mẫu sơ đồ, biểu đồ giúp người dùng có thể dễ dàng lựa chọn những mẫu đó để trình bày sơ đồ của mình.

    Trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách vẽ sơ đồ (biểu đồ) trong Word 2007.

    Cách vẽ sơ đồ trong Word sử dụng công cụ Shapes

    Sau đó bấm vào nút mũi tên ở trong vùng Shapes, bạn sẽ thấy có rất nhiều khối hình, mũi tên,… hiện ra. Bạn nhấp chuột để chọn một trong những khối hình đó để bắt đầu tiến hành vẽ sơ đồ.

    + Để sao chép (Copy) một đối tượng Shape đã có sẵn trên văn bản, bạn chỉ cần chọn đối tượng, sau đó giữ phím Ctrl và sao chép tới vị trí mà bạn muốn đặt đối tượng Copy đó.

    + Để chèn chữ vào trong Shape, bạn nhấp chuột phải lên đối tượng và chọn AddText.

    Từ phiên bản Word 2007 trở đi, công việc tô màu, hiệu chỉnh Shapes rất thuận tiện vì đã hiện tất cả các chức năng trên thanh Ribbon.

    Để hiệu chỉnh, tô màu, định dạng…lại đối tượng, bạn chỉ cần nhấp chuột chọn đối tượng, lập tức ngay trên thanh Menu sẽ có thẻ Text Box Tools hiện ra, và bên dưới là Menu Format.

    Tại Menu này, bạn sẽ có nhiều tùy chọn về màu sắc, kiểu trang trí cho đối tượng, thay đổi hình dạng của Shape,… Công việc của bạn là chỉ cần chọn những định dạng cho Shape để phù hợp với sơ đồ của bạn.

    Vẽ sơ đồ trong Word 2007 sử dụng công cụ Shapes

    Ngoài cách vẽ sơ đồ trong sử dụng công cụ Shape, MS Word còn cung cấp tính năng SmartArt, cho phép bạn tạo ngay một sơ đồ theo các dạng sơ đồ đã có sẵn được tích hợp luôn trên phần mềm.

    Cách vẽ sơ đồ trong Word sử dụng SmartArt

    Cửa sổ Choose a SmartArt Graphic hiện ra, công việc của bạn bây giờ là chọn một trong những sơ đồ mà bạn cần sử dụng, sau đó nhấn OK.

    Trên thanh cụ bao gồm các nút: Insert Shape để thêm vào các nhánh nhỏ, nhánh ngang cấp, nhánh con, nhánh rẽ; nút Layout dùng để hiệu chỉnh hình dáng các nhánh rẽ và các ô nội dung; nút select dùng để lựa chọn các nhánh; nút Autoformat dùng để lựa chọn các kiểu định dạng chuẩn có sẵn cho sơ đồ: màu sắc, đường nét sơ đồ…; nút Text Wrapping dùng hiệu chỉnh vị trí của sơ đồ so với nội dung của các dòng chữ: ẩn bên dưới, hiện bên trên, cùng hàng…

    Để định dạng lại màu sắc, hình dạng của Shapes,… tương tự như đối với cách vẽ sơ đồ trong Word khi sử dụng Shapes, bạn chỉ cần dùng chuột chọn SmartArt, sau đó cửa sổ SmartArt Tools hiện ra, định dạng qua 2 thẻ DesignFormat

    --- Bài cũ hơn ---

  • Công Thức Cắt May Áo Sơ Mi Nữ
  • Dạy Cắt Áo Sơ Mi Nữ Với “công Thức” Chuẩn Từng Li
  • Hướng Dẫn Cách Cắt May Áo Thun Dài Tay Cơ Bản
  • Cách May Áo Thun Nam Hợp Thời Trang, Chất Lượng Vải Tốt.
  • Hướng Dẫn Tự May Áo Thun Cho Người Sắp Mở Xưởng May
  • Web hay
  • Guest-posts
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50