Top 4 # Cách Vẽ Người Cho Học Sinh Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Maiphuongus.net

Cách Không Cho Học Sinh Vẽ Trên Zoom

Web Tin Học Trường Tín có bài: Cách không cho học sinh vẽ trên Zoom Khi các thầy cô chia sẻ màn hình trong Zoom thì sẽ gặp trường hợp học sinh vẽ, viết linh tinh trên Zoom. Vậy làm sao để không cho học sinh vẽ trên Zoom?

Hướng dẫn không cho học sinh vẽ lên màn hình Zoom

Bước 1:

Tại giao diện cuộc họp trên Zoom các thầy cô giáo nhấn Share Screen để chia sẻ màn hình tới lớp học. Để thiết lập tùy chọn vẽ lên màn hình chia sẻ, tại thanh chia sẻ màn hình nhấn vào More .

Lúc này các thầy cô sẽ nhìn thấy 2 tùy chọn cho chuyện vẽ lên màn hình chia sẻ trên Zoom.

Bước 2:

Trước hết khi có học trò nào vẽ lên màn hình thì bạn có thể kiểm tra tên học sinh vẽ , bằng cách nhấn vào Show Names of Annotators . Ngay khi có học sinh nào vẽ lên màn hình thì sẽ đi cùng tên để các thầy cô được biết.

Bước 3:

Để không cho bất cứ học trò nào vẽ lên trên màn hình , thì những thầy cô bấm vào Disable participants to annotate . Lúc này màn hình của học sinh sẽ không hiện bút vẽ như trước.

Bước 4:

Trong tình huống các thầy cô muốn cho phép học sinh viết lên màn hình thì bật Allow participants to annotate .

Hướng dẫn sử dụng Microsoft Teams trên máy tính

Hướng dẫn sử dụng Microsoft Teams trên điện thoại

chia sẻ màn hình trên zoom, cách chia sẻ màn hình trong zoom, cách học online trên zoom, cách không cho học sinh vẽ trên zoom, không cho học sinh vẽ trên zoom, vẽ lên màn hình zoom

Nội dung Cách không cho học sinh vẽ trên Zoom được tổng hợp sưu tầm biên tập bởi: Tin Học Trường Tín. Mọi ý kiến vui lòng gửi Liên Hệ cho chúng tôi để điều chỉnh. chúng tôi tks.

Bài Viết Liên Quan

Bài Viết Khác

Cách Vẽ Anime Và Manga Cho Người Mới Học Vẽ?

Cách vẽ Anime và Manga cho người mới học vẽ?

Cách vẽ Anime và Manga cho người mới học vẽ?

1. Tìm hiểu các khái niệm cơ bản

Bạn muốn học vẽ? Bạn muốn vẽ một nhân vật bạn yêu thích theo phong cách anime hay manga? Thật ra bạn không nên vội vàng vẽ ngay theo phong cách này mà nên tìm hiểu những khái niệm cơ bản về chúng. Khi bạn tìm hiểu xong bạn sẽ có kiến thức , sẽ phân biệt được sự khác nhau giữa các phong cách và nắm vững được các vấn đề cơ bản khi vẽ. Bên cạnh việc tìm hiểu những điều đó, bạn nên thực hành vẽ những hình đơn giản như: đường thẳng, hình tròn, hình vuông… Điều này có thể gây nhàm chán nhưng sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng vẽ của mình. Với giai đoạn này, chúng tôi nghĩ rằng bạn không chỉ dừng lại vẽ anime hay bất cứ điều gì mà bạn có thể vẽ nhiều hơn thứ bạn muốn.

2. Tìm hiểu Perspective Drawing

Việc tìm hiểu về Bản vẽ phối cảnh sẽ giúp cho bạn lấy được hiệu hiệu ứng và miêu tả đối tượng mộtcách chính xác và thực tế. Bạn có thể thực hành bằng cách vẽ đối tượng của chúng ta theo ba chiều cơ bản như hình khối và xi lanh từ những góc độ khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn vẽ được các hình dạng phức tạp hơn về sau này. Bao gồm các nhân vật anime hay manga.

3. Tìm hiểu một số thuật giải phẫu cơ bản

Bạn nên tìm hiểu một số kiến thức về giải phẫu cơ bản, vì chắc chắn những kiến thức này sẽ giúp đỡ nhiều trong việc vẽ. Ví dụ như bạn biết tỷ lệ và vị trí của các bộ phận cơ thể khác nhau sẽ giúp bạn tránh những sai lầm khi vẽ. Trong anime tỷ lệ nhất định có thể được phóng đại, nhưng tổng thể nhân vật anime vẫn luôn dựa trên tỷ lệ người thật.

4. Tìm hiểu làm thế nào để Shade

Để có thể shading một đối tượng một cách thích hợp, bạn cần phải tìm hiểu ánh sáng phản chiếu của các hình dạng khác nhau và bề mặt chúng. Việc Shading chính xác có thể giúp chúng ta chỉ ra điều kiện ánh sáng của môi trường, thời gian trong ngày, và thậm chí cả thời tiết.

5. Tìm hiểu cách sử dụng màu

Để có thể sử dụng màu sắc hiệu quả, bạn nên học ít nhất một số vấn đề cơ bản của lý thuyết màu sắc: như màu sắc ấm áp và mát mẻ và miễn phí. Bạn có thể nhìn vào bánh xe màu sắc để ghi nhớ và sử dụng khi cần. Các màu đối diện nhau trên bánh xe màu sắc là màu sắc miễn phí. Một ví dụ về một màu ấm sẽ có màu vàng. Trong khi một ví dụ về một màu mát mẻ sẽ là màu xanh.

Sử dụng sự kết hợp của màu sắc bạn có thể tạo ra một nhân vật anime trai thú vị và hấp dẫn hơn.

6. Sử dụng hình ảnh tham khảo

Tài liệu tham khảo luôn tốt đối với những bạn mới tập vẽ thậm chí là đã vẽ thuần thục. Điều này có thể ảnh hưởng cũng như hạn chế đến khả năng của bạn, nhưng nó có thể tốt hơn khi bạn không dùng. Đến khi khả năng của bạn đã thuần thục rồi thì nên hạn chế đến việc dùng tài liệu tham khảo mà thay vào bạn bạn hãy cố gắng sáng tạo hơn để vẽ một bức tranh mà nó chỉ là của bạn.

Khi vẽ anime hay manga bạn có thể nghiên cứu các tác phẩm của các nghệ sĩ khác để xem những phong cách đã xác định.

Giải Pháp Rèn Luyện Và Nâng Cao Kỹ Năng Vẽ Người Cho Học Sinh

Mặc dù đã hướng dẫn cụ thể như giáo trình nhưng vẫn gặp phải những câu thắc mắc của học sinh như: ” Cô ơi! Em không biết vẽ người”, ” Thưa cô, cái thân vẽ cúi (ngồi) thì làm thế nào”, “Thưa cô bạn ấy vẽ người như rôbốt ấy ạ”….

Để giải quyết vấn đề này, cũng là thực hiện mục tiêu trên, giáo viên có thể thực hiện các cách hướng dẫn học sinh tìm hiểu và vẽ người như sau:

Cách thứ nhất: Dạy vẽ người dáng hình que

Dạy theo phương pháp vẽ hình này hầu hết học sinh đều làm theo được và cảm thấy rất dễ dàng khi vẽ người. Dáng người que là sau khi xác định dáng mình muốn vẽ thì hướng dẫn cho học sinh tạo dáng người cơ bản theo các đường trục chính như xương đầu, xương sống, xương tay, chân bằng một nét vẽ kéo dài.

Chú ý uốn ngay các nét vẽ theo dáng muốn vẽ như cúi thì lưng cong, ngồi thì lưng cong chân tay gập lại. Chiều dài các bộ phận trên cơ thể phải vẽ sao cho phù hợp cân đối nhau.

Với những học sinh vẽ còn yếu thì nên hướng dẫn kỹ hơn về tỉ lệ các bộ phận thế nào là hợp lý, hướng các em nên vẽ phác toàn bộ dáng người hình que trước rồi từ đó vẽ chi tiết trang phục sau.

Khi phác xong dáng người que như ý muốn. Giáo viên nên tạo những tình huống câu hỏi có vấn đề để học sinh tự khám phá và cũng là để tạo hứng thú cho học sinh:

Vẽ dáng người theo cách của cô có dễ không? (Học sinh sẽ cảm nhận được dáng người vẽ rất dễ);

Theo em làm thế nào để thành dáng người đầy đủ, đẹp hơn? (Học sinh sẽ tìm ra cách vẽ trang phục theo các dáng để dáng người đẹp và hoàn chỉnh hơn);

Lưu ý cho các em: có thể vẽ hết các dáng người que đế xây dựng thành bố cục theo đề tài rồi sửa sau hình chi tiết sau. Trong một bài vẽ nên tạo những dáng người khác nhau cho phong phú.

Cách thứ hai: Dạy vẽ người theo các hình khối cơ bản

Hướng dẫn theo phương pháp này thì ngay từ đầu khi quan sát tranh về dáng

người, giáo viên nên có những câu hỏi gợi mở để các em nhận biết các bộ phận chính trên cơ thể có dạng hình (khối) gì. Khi hướng dẫn cách vẽ giáo viên lại đưa ra các câu hỏi nhắc lại đề các em tham gia tưởng tượng minh họa cùng giáo viên.

Lưu ý hướng dẫn theo cách nay, giáo viên chỉ hướng các em vào dáng các bộ phận như đầu người, hông còn chân tay vẫn vẽ như dáng người que. Vì nếu vẽ toàn bộ tay, chân theo các khối trụ tròn như trong hình họa căn bản thì các em vẽ người như robốt sẽ phản tác dụng.

Lí do là học sinh chưa có khả năng tạo dáng và sửa hình tốt nên khi minh họa, giáo viên vẽ khối cơ bản chu đầu, người và hông còn chân tay vẫn nên kết hợp cách vẽ dáng người que cho các em tạo dáng không bị cứng.

Ví dụ, ở bài 21 lớp 2 “Nặn hoặc vẽ dáng người”, giáo viên đặt câu hỏi: Theo em người gồm những bộ phận chính nào (đầu, mình, chân, tay)? Em thấy đầu giống hình gì (hình tròn, hình trứng)? Người có dạng hình gì (hình chữ nhật, hình thang)? Tay và chân có dạng hình gì (hình trụ)? Sau đó, hướng dẫn vẽ như sau:

Cách Học Tốt Môn Giải Phẫu Người Cho Sinh Viên Y Khoa

Bạn mới bước chân vào trường Y Dược?

Vâng!

Tôi cũng đã từng như vậy.

Để tôi nhớ lại xem nào…

“Môn khoai nhất lúc đó là gì nhỉ?”

“Cái thời Y1 ở trường ĐH Y Hà Nội ấy à?”

MÔN GIẢI PHẪU

“Đúng là giải phẫu rồi. Môn khoai nhất năm đầu tiên”

Tôi hoàn toàn bị choáng ngợp …

Không chỉ sách dày và nhiều sách cần phải đọc (sách giao khoa của bộ môn, 3 tập sách của thầy Trịnh Văn Minh nữa).

Mà từng bài học đều dày từ 30 – 50 trang, và còn phải nhớ từng chi tiết trong đó nữa (từ nguyên ủy đến bám tận, rồi đường đi – mạch máu và thần kinh chi phối…)

Quá nhiều thứ cần phải xử lý với một “cái não” vẫn quen cách học thời cấp ba – ĐỌC ĐI ĐỌC LẠI, CHÉP ĐI CHÉP LẠI. (Kiểu như win 95 mà chạy phần mềm của win 10 vậy. Cứ đơ suốt).

LÀM SAO ĐÂY? 

LÀM THẾ NÀO ĐỂ HỌC TỐT GIẢI PHẪU?

LÀM THẾ NÀO ĐỂ GHI NHỚ CÁC CHI TIẾT GIẢI PHẪU?

THẬM CHÍ, vì nó là môn sẽ thi nội trú khi tốt nghiệp Y6, nên “Có cách nào để GHI NHỚ NÓ ĐẾN Y6 KHÔNG?”

(Bạn cũng từng hỏi như vậy phải không?)

Các học viên mới của tôi, khi tham dự chương trình HUH (How to use your head), cũng liên tục đặt những câu hỏi như vậy.

Và đây là một vài gợi ý dành cho bạn:

Thứ nhất, cần “RÕ RÀNG TRONG TƯ DUY”.

Xét về tổng quan, các môn học trong trường y dược được phân thành hai “nhóm” lớn.

Một nhóm bao gồm các môn như Giải phẫu, mô phôi, giải phẫu bệnh … (được gọi là các môn hình thái học).

Mục tiêu ghi nhớ của các môn hình thái học được “nâng dần” theo sự tiến bộ của học viên:

Mức cơ bản: Nhớ được “tên” của chi tiết.

Cao: Nhớ được “tác động” của nó với hoạt động của cơ thể.

Nghĩa là, khi bạn bắt đầu học giải phẫu. Hãy đặt cho mình mục tiêu nhớ tên của chi tiết trước tiên.

Sau khi làm được việc đó rồi …

Ta mới tiến lên nấc thang tiếp theo … là nhớ vị trí tương quan của nó. Đừng vội bắt mình phải ăn hết cả con voi trong một bữa.

Bạn biết nên làm gì rồi đó:

“Ăn từng miếng một, nhiều bữa một”.

Ngày đầu tiên, các sinh viên y dược trong lớp học HUH cũng hoảng lắm.

Và họ cần tôi làm một vài thủ pháp để bình an trở lại.

“Tại sao ư?”

Hãy tưởng tượng mà xem, bạn từng thấy một người hoảng loạn chưa?

Họ chẳng còn suy nghĩ nữa, họ hành động theo bản năng.

Và những người đó sẽ học theo bản năng – ĐỌC LẶP ĐI LẶP LẠI.

Càng hoảng à càng lặp lại à càng không nhớ được.

Khi bình an, tâm trí sẽ sáng suốt để sáng tạo nhiều hơn.

Thứ hai, cần xây dựng “MỐC”.

Mốc là cái gì vậy?

GƯỢM ĐÃ!

Trước khi giải thích cho bạn: mốc là cái gì.

Có phải, bạn muốn NHỚ NHANH VÀ NHỚ LÂU không?

Nếu tôi nói “Quả táo tầu”

Tâm trí bạn sẽ nghĩ tới hình ảnh gì?

Đúng rồi, một quả táo màu đỏ to như nắm tay hiện lên trong tâm trí bạn.

Thế tôi nói “Quả dưa hấu”

Tấm trí bạn sẽ nghĩ tới hình ảnh gì?

Đúng rồi, chính nó đấy, quả dưa hấu to tròn mọng nước. Bên ngoài vỏ xanh, bên trong đỏ hắc.

Đến tuổi này, chúng ta đã có khá nhiều trải nghiệm.

Dĩ nhiên, hình ảnh đó chỉ là một phần của mốc thôi. (học viên HUH được dạy từng bước để xây dựng “tất cả” các loại mốc ghi nhớ).

Câu hỏi là …

“Bạn đã biết tận dụng những hình ảnh/ trải nghiệm trong quá khứ để giúp mình nhớ nhanh và nhớ lâu chưa?”

Một số bạn vẫn thường nhớ tên một người mới biết, bằng cách tìm xem có nét gì tương đồng với những người bạn trước đây không.

Đó là minh chứng cho việc ta đang dùng MỐC để ghi nhớ.

Và cách để nhớ giải phẫu cũng tương tự như vậy.

Dĩ nhiên, nhiều lúc ta cần biến đổi qua vài chặng.

Hãy tưởng tượng, chỉ cần sau 5 – 7 ngày tham dự HUH, bạn sẽ thành thạo các kỹ thuật biến đổi và xây dựng mốc đó.

Điều gì sẽ xảy ra nhỉ?

Bạn sẽ không còn phải lo lắng với môn giải phẫu nữa.

Không chỉ môn giải phẫu, mà còn …

Các môn hình thái học khác nữa (mô phôi, giải phẫu bệnh…)

“LÀM THẾ NÀO TÔI CÓ THỂ ĐĂNG KÝ HỌC HUH VẬY”

Rất may cho bạn!

Giờ đây HUH đã có thể học online.

Bạn có thể học bất kỳ đâu, bất cứ lúc nào.

“TÔI MUỐN BIẾT THÊM THÔNG TIN VỀ HUH, ĐƯỢC CHỨ?”

Được!

XEM NGAY TẠI ĐÂY

Tóm lại, để có thể học tốt môn giải phẫu …

Cần hai thứ:

RÕ RÀNG TRONG TƯ DUY

Giải phẫu là môn hình thái học. Có ba cấp độ yêu cầu của việc ghi nhớ.

PHẢI XÂY DỰNG ĐƯỢC MỐC.

MỐC sẽ giúp bạn nhớ nhanh và nhớ lâu.

Mọi thứ sẽ được huấn luyện tại lớp HUH Online

Chia sẻ bài viết này