Top 7 # Cách Vẽ Một Nhân Vật Anime Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Maiphuongus.net

Cách Vẽ Nhân Vật Anime (Phần 2)

Cách vẽ nhân vật Anime (Phần 2)

Cách vẽ nhân vật Anime (Phần 2)

3. Làm thế nào để vẽ phần thân trên và ngực cho Anime

Toàn bộ cơ thể được xây dựng tốt, vì vậy bây giờ chúng ta chỉ cần thêm các chi tiết. Ngay cả khi bạn không quan tâm nhiều đến việc cho thấy cơ bắp, giải phẫu vẫn ảnh hưởng đến hình ảnh cuối cùng của cơ thể, vì vậy bạn không thể bỏ qua nó. Vì vậy, chúng ta hãy xem xét kỹ hơn về giải phẫu cơ thể anime.

Phần thân là đơn giản nhất để vẽ bởi vì nó có khối lượng cơ lớn, rõ ràng, và nó không thay đổi hình dạng quá nhiều. Các cơ bụng và các cơ ngực là các cơ bắp được biết đến ngay cả với người thường, vì vậy hãy bảo đảm đánh dấu chúng.

Hãy xem các cơ này được đơn giản hoá để dễ dàng vẽ các đường thẳng. Đầu tiên, phần eo phải được làm nhẵn. Người phụ nữ có eo nhỏ hơn.

Phần ngực có thể được chia thành vài khu vực theo hướng ngang: phần trên cùng và dưới cùng của các phần ngực, phần dưới cùng của lồng ngực và rốn.

Đường thẳng ở giữa trông thẳng chỉ khi góc nhìn trực diện. Trong những góc nhìn khác, đường thẳng này bao bọc các cơ bắp nó đi qua, làm nổi bật hình dạng của chúng. Có một bướu nhỏ dưới rốn, ở phụ nữ thì rõ ràng hơn.

Toàn bộ 6 múi có thể được phác thảo tỉ mỉ, gợi ý vị trí của thành phần của nó. Các cơ ngực hướng về phía nách, và chúng được một ít cơ bắp cánh tay bao phủ, ảnh hưởng đến hình dạng của chúng.

Đầu ngực có thể dễ dàng được tìm thấy bằng cách đi từ trung tâm của xương đòn. Các cơ ở bên hông có một răng cưa có thể dễ dàg được đánh dấu bằng cách tuân theo kết cấu của phần dưới cùng của lồng ngực.

Phần cổ khá đơn giản: chỉ cần vẽ một đường từ trung tâm của xương đòn về phía tai. Đối với phần lưng, đừng quên phần bả vai.

Các cơ lưng to và khá đơn giản. Phía trên có hình dạng của một chiếc diều (hỗ trợ cổ từ phía lưng), và phần dưới có hình chữ “V” (kết nối với cánh tay).

Đây là sơ đồ đơn giản của tất cả các đường thẳng hướng dẫn này. Như bạn có thể thấy, mặc dù chúng đơn giản, nhưng chúng thể hiện việc xác định cơ khá tốt.

Phần ngực có thể khó vẽ, bởi vì chúng không thực sự như vậy. Chúng là những khối mềm, bị lực hấp dẫn tác động nhiều, không đơn giản là những quả bóng gắn vào phần ngực. Chúng không thực sự có một hình dạng chắc chắn – nó luôn thay đổi với tư thế.

Khi bạn bắt đầu vẽ phần ngực, hãy đánh dấu chúng thành những quả cầu đơn giản có kích thước được định trước. Đưa vào quả cầu phần bên trong ngực để tạo hiệu ứng tự nhiên hơn.

Để vẽ phần ngực chính xác và đối xứng trong mỗi góc nhìn, hãy hình dung chúng bằng “những dây đai” được đeo phía sau cổ.

Bởi vì trong tư thế của tôi, người phụ nữ đang giữ một cánh tay của cô ấy gần, tôi di chuyển bộ phần ngực liền kề cao hơn, vì nó bị đẩy nhẹ.

Các đầu ngực có thể giống như ở nam giới, ngoại trừ chúng thấp hơn và hướng về phía trước nhiều hơn. Đường thẳng này sẽ giúp bạn tạo ra một hình dạng thích hợp cho phần trên của ngực.

Để thấy rõ hơn hình dáng 3D của ngực, đặc biệt là trong các góc khó nhìn, bạn có thể vẽ hai đường thẳng dưới đầu ngực, tạo thành hình tam giác.

Đây là sơ đồ đơn giản của phần ngực để bạn tham khảo.

Trước đó tôi đã nhắc đến rằng phần ngực thay đổi hình dạng, và đây là điều bạn cần phải chú ý đến. Phần ngực tự nhiên hiếm khi tròn ở trên đỉnh trừ khi chúng bị đẩy lên hoặc hướng về phía trung tâm.

4. Làm thế nào để vẽ phần chân Anime

Phần chân có nhiều cơ bắp với nhiều hình dáng và độ dài khác nhau, theo các hướng khác nhau. Không dễ dàng để nhớ chúng, nhưng may mắn là bạn thực sự không cần nhớ. Bạn chỉ cần hiểu các cơ bắp này có ảnh hưởng thế nào đến hai chân.

Hai chân có một vài kết cấu tuyến tính ẩn giấu trong chúng, và khi bạn tìm thấy chúng, bạn sẽ không bao giờ gặp vấn đề khi lần nữa vẽ lại chúng. Hãy bắt đầu với hình dạng dài chữ “S” có thể nhìn thấy từ góc nhìn bên.

Góc nhìn bên này hoàn chỉnh với một cặp đường thẳng khác:

Mặt trước và mặt sau có kết cấu khác, với nhiều đường cong hơn:

Bạn có thể hoàn thành nó với hình dạng số “3” dài.

Và hầu như đã hoàn thành! Bây giờ bạn có thể thêm phần mông, hãy kết thúc phần bắp chân …

… và thêm chi tiết bất kỳ mà bạn cần. Theo tôi, hình dạng cơ bản của đầu gối, mắt cá chân và xương chân dưới thấp quan trọng nhất ở đây. Có thể yên tâm lược bỏ phần còn lại, trừ khi bạn đang vẽ một siêu anh hùng với cơ bắp nở năng trên mỗi inch của cơ thể của họ.

Đây là sơ đồ ngắn gọn về cơ bắp chân để bạn tham khảo.

5. Làm thế nào để vẽ cánh tay của Anime

Hãy thành thật: hai cánh tay là phần phức tạp nhất của giải phẫu, bởi vì chúng có nhiều cơ bắp và họ rất cơ động, tạo ra những tư thế riêng khác nhau. Nhưng chúng cũng có thể được đơn giản hóa!

Trước tiên, bạn cần phải chú ý đến hình dạng của cẳng tay. Nó không thực sự là một ellipsoid: đó là một hình dạng thay đổi dường như không thể đoán trước trong lúc xoay vòng. Để hiểu về nó, hãy nhìn vào cẳng tay của bạn, ngửa bàn tay lên. Có một vòng tròn giữa ngón tay cái và phía bên ngoài của bắp tay trước, và làm phẳng giữa ngón tay út và khuỷu tay. Nó nằm như vậy bất khi xoay và góc nhìn.

Cơ bắp cánh tay bao gồm một phần của xương dẹt của vai ở lưng và một phần của cơ ngực ở phía trước, giống như một chiếc mũ lớn. Cơ này là dễ hiểu nhất.

Bắp tay trước và bắp tay sau nằm ở hai phía đối diện của cánh tay. Khuỷu tay có thể nhìn thấy ở phía bắp tai sau.

Khi nói đến các cơ bắp cẳng tay, bạn chủ yếu chỉ cần hai trong số đó: một cơ từ phía bên ngoài của bắp tay trước đến ngón tay cái (một trong những cơ tạo ra phần bo tròn) …

… và một cơ xuất phát cùng chỗ đến đỉnh của cánh tay. Trong đa số trường hợp, nếu tư thế không cho phép bạn sử dụng một trong hai nhóm cơ, bạn chỉ có thể chia đôi phần cẳng tay.

Và đây là một sơ đồ đơn giản của các cơ tay.

Khi bạn đã hoàn tất, bạn có thể vẽ các đường thẳng cuối cùng. Điều tốt nhất khi sử dụng đường thẳng hướng dẫn đầu tiên là bạn có thể thấy rõ ràng bất kỳ lỗi nào và bạn sẽ có cơ hội khắc phục chúng – với hình tham khảo rõ ràng về hướng bạn phải tránh xa. Vì vậy, đánh dấu vào những đường thẳng sau cùng của bạn, hãy sửa bất kỳ lỗi nào khi bạn gặp phải.

Hướng Dẫn Cách Vẽ Nhân Vật Anime

Hướng dẫn này giải thích cách vẽ các nhân vật nữ theo phong cách anime và manga bằng cách sử dụng tám kiểu nhân vật anime phổ biến với ba ví dụ về mỗi kiểu.

Các ví dụ vẽ nguyên mẫu nhân vật anime

Như tên đã nêu rõ, hướng dẫn này là tất cả về “nhân vật”. Nó chỉ ra cách bạn có thể lấy một khuôn mặt theo phong cách anime hoặc manga và điều chỉnh các tính năng và biểu cảm của nó để tạo ra một diện mạo của một cá tính khác. Nó cũng gợi ý một số kiểu tóc có thể phù hợp với từng loại nhân vật.

Các nguyên mẫu nhân vật bao gồm:

Để vẽ các nhân vật nam, hãy xem:

Cách vẽ nhân vật anime nam từng bước

Tỷ lệ khuôn mặt cho một nhân vật anime

Nếu không, tỷ lệ như sau:

Mắt – vẽ một đường ngang trực tiếp qua giữa đầu và vẽ mắt bên dưới đường đó (cách nhau đủ xa để bạn có thể lắp một con mắt khác giữa chúng)

Tai – tạo một đường ngang thứ hai giữa nửa đường và cằm và vẽ tai giữa hai đường đó

Mũi – phía trên đường dùng cho phần dưới tai

Bạn có thể kẻ lông mày và mí mắt cao hơn mắt một chút.

Cũng xin lưu ý rằng đây chỉ là những tỷ lệ được đề xuất để làm cho một nhân vật trông “anime”. Các phong cách anime khác nhau vẫn có thể có tỷ lệ khác nhau.

Để có hướng dẫn chi tiết hơn cho từng đặc điểm trên khuôn mặt, hãy xem:

Hình dạng cơ bản của khuôn mặt nhân vật anime

Khi vẽ hình dạng bên ngoài của một khuôn mặt anime ở chế độ xem chính diện, có thể hữu ích khi nghĩ rằng nó được tạo thành từ ba hình cơ bản như được hiển thị ở trên (hình tròn, hình tứ giác và hình tam giác).

Vẽ khuôn mặt nhân vật anime từng bước

Vẽ hình dạng cơ bản của đầu (và vai cổ trong trường hợp này) bắt đầu bằng một đường thẳng đứng để giúp bạn đảm bảo cả hai nửa đều nhau

Định vị các đặc điểm trên khuôn mặt như đã mô tả trước đó, bao gồm cả các phần bị che bởi tóc (bạn có thể loại trừ tai cho các kiểu tóc mà chúng được ẩn hoàn toàn nếu bạn muốn)

Vẽ tóc (chồng lên một số đặc điểm trên khuôn mặt nếu cần)

Xóa các phần của khuôn mặt bị che bởi tóc và áp dụng một số bóng hoặc màu nếu bạn muốn

Để được giải thích lý do tại sao bạn muốn vẽ theo cách này (hiển thị các phần bị che khuất của khuôn mặt, v.v.) và các mẹo vẽ hữu ích khác, hãy xem:

Hướng dẫn cho người mới bắt đầu vẽ Anime & Manga

Để có hướng dẫn đầy đủ về cách vẽ đầu và mặt theo phong cách anime hoặc manga nữ, vui lòng xem:

Cách vẽ đầu và mặt của một cô gái trong anime

Để vẽ và tạo bóng cho các kiểu tóc khác nhau được sử dụng trong hướng dẫn này, hãy xem:

Đối với các hướng dẫn vẽ tóc khác, xem:

Vẽ một nhân vật anime “Cô gái bình thường”

Nhân vật “cô gái bình thường” có thể là “người bạn thời thơ ấu” hoặc “cô gái chính” trong câu chuyện. Trong anime và manga, họ có xu hướng thân thiện và dễ gần.

Tóc dài bình thường có thể phù hợp với “cô gái bình thường”.

Để vẽ nhân vật “cô gái bình thường” với biểu cảm bình thường của họ, hãy vẽ đôi mắt khá rộng và tròng đen / con ngươi lớn. Điều này sẽ làm cho nhân vật trông thân thiện hơn.

Bạn có thể vẽ miệng cười nhẹ (hơi cong lên trên).

Vẽ lông mày ở trạng thái tự nhiên với các đường cong mượt mà.

Vẽ một nhân vật anime “Cô gái bình thường” đang mỉm cười

Nụ cười là một biểu hiện phổ biến cho kiểu nhân vật này.

Đối với khuôn mặt cười, hãy vẽ đôi mắt hơi hẹp lại, đảo ngược đường cong của mí mắt dưới từ trạng thái bình thường và vẽ miệng rộng hơn một chút.

Vẽ một nhân vật anime “Cô gái bình thường” vui vẻ

Khuôn mặt vui vẻ là một biểu hiện khác có thể khá phổ biến đối với nhân vật “một cô gái bình thường”.

Để biết thêm về cách vẽ má hồng theo phong cách anime và manga, hãy xem:

Làm thế nào để Vẽ Anime Blush theo các cách khác nhau

Đối với khuôn mặt vui vẻ, bạn có thể vẽ khá giống với khuôn mặt cười nhưng vẽ miệng hơi mở để lộ màu trắng của răng và thêm một chút má hồng ngay dưới mắt.

Vẽ một nhân vật phản diện / nhân vật phản diện trong anime

Nhân vật phản diện hoặc nhân vật phản diện chính thường đối lập trực tiếp với nhân vật chính. Một nhân vật tiêu cực với ít hoặc không có đặc điểm tốt.

Để vẽ một nhân vật anime trông không thân thiện như ví dụ này, hãy vẽ con ngươi của mắt và tròng đen khá nhỏ với mí mắt trên che một phần mắt.

Không thêm bất kỳ bóng nào lên trên cùng của tròng đen (của anh ta sẽ tạo cho kẻ phản diện kiểu “nhìn chằm chằm”). Cũng nên vẽ ít điểm nổi bật hơn trong mắt và làm cho chúng khá nhỏ để có cái nhìn kém thân thiện hơn.

Vẽ mí mắt dưới và miệng theo đường cong ngược (hướng xuống).

Định vị lông mày thấp hơn theo “hình dạng sóng” để có kiểu nhíu mày bán vĩnh viễn.

Bạn có thể sử dụng cái thường được gọi là “Hime Cut” cho tóc. Vì “Hime” có nghĩa là công chúa kết hợp với ngoại hình giống như hình trên, nó có thể củng cố ý tưởng về một nhân vật bị mắc kẹt hoặc hư hỏng.

Vẽ một nhân vật phản diện anime trông điên rồ

Để tạo cho nhân vật “nhân vật phản diện” trong anime vẻ điên cuồng hoặc điên cuồng, đôi khi họ phải vẽ tròng đen và đồng tử của mắt rất nhỏ để có một chút khoảng trắng xung quanh.

Vẽ lông mày hơi thấp hơn theo hình dạng sóng như ví dụ trước nhưng với phần đầu bên trong của chúng hơi nâng lên trở lại. Một lần nữa, đừng thêm bất kỳ bóng nào vào tròng đen và chỉ vẽ một tập hợp các phản xạ.

Vẽ miệng với răng lộ ra trong một nụ cười rộng.

Cuối cùng thì bạn sẽ có đôi mắt nhìn điên cuồng và cái miệng cười toe toét. Biểu cảm hoàn hảo cho một nhân vật phản diện (mặc dù có thể hơi khó để thực sự thể hiện điều này trong cuộc sống thực)

Vẽ một nhân vật phản diện trong anime đang tức giận

Biểu cảm giận dữ này là biểu hiện mà các nhân vật phản diện trong anime có xu hướng thực hiện khi họ bị đánh dấu (thường là do kế hoạch xấu xa của họ thất bại).

Đối với nhân vật phản diện đang giận dữ, vẽ mí mắt trên hạ xuống và mí mắt dưới nâng lên (theo đường cong ngược). Vẽ con ngươi và tròng đen nhỏ không có bóng và phản xạ nhỏ giống như ví dụ trước.

Định vị lông mày thấp hơn theo hình dạng sóng.

Vẽ miệng theo kiểu hình “hạt đậu” với hai đầu phía dưới hơi cong xuống dưới và răng lộ ra.

Vẽ nhân vật anime Tsundere

Đối với những người không biết tsundere là một nhân vật đôi khi có thể hành động hơi thù địch nhưng nó thực sự tốt. Những kiểu nhân vật này thường gặp khó khăn khi thể hiện cảm xúc thật của họ và cảm thấy xấu hổ khi thể hiện.

Đối với biểu hiện bình thường của tsundere, bạn có thể vẽ cô ấy giống như cách bạn vẽ “một cô gái bình thường”.

Một số chỉnh sửa nhỏ bạn có thể thực hiện là vẽ mí mắt trên thấp hơn một chút và vẽ miệng nhỏ hơn một chút để cô ấy bớt cười.

Bạn cũng có thể vẽ tròng đen và đồng tử nhỏ hơn một chút so với “cô gái bình thường. Điều này sẽ khiến cô ấy trông kém thân thiện hơn một chút nhưng vẫn bình thường.

Bím tóc có thể là một kiểu tóc phù hợp cho một tsundere để tạo cho nhân vật một vẻ ngoài trẻ con / non nớt hơn một chút.

Vẽ nhân vật Tsundere trong Anime tức giận

Đối với vẻ giận dữ (và hơi xấu hổ), hãy vẽ mắt hơi nheo và lông mày cụp xuống.

Vẽ miệng cong xuống dưới.

Cuối cùng chỉ ra một chút ửng hồng trên má với một số đường sọc nhỏ.

Vẽ một nhân vật Tsundere trong Anime xấu hổ

Như đã đề cập, một nhân vật “tsundere” có xu hướng trở nên khó chịu khi thể hiện cảm xúc thật của mình, vì vậy đây có thể là một biểu hiện khá phổ biến đối với họ.

Đối với khuôn mặt “tsundere” xấu hổ, hãy vẽ mắt nheo và nhìn xuống dưới. Vẽ một miệng rộng theo chiều ngang với các đầu phía dưới rộng hơn phần trên. Cũng nên nhớ rằng khi miệng mở, bạn nên kéo hàm hơi thấp xuống.

Vẽ lông mày xuống thấp hơn.

Vẽ một nhân vật anime Yandere

Một yandere là một đảo ngược của tsundere. Một nhân vật trông có vẻ tốt và thân thiện nhưng thực ra có thể khá thù địch. Các phiên bản cực đoan của nhân vật này có thể là một sự điên rồ hoàn toàn.

Đối với khuôn mặt bình thường của yandere, bạn có thể vẽ nó giống hệt như khi vẽ “cô gái bình thường” với đôi mắt to và biểu cảm khá thân thiện.

Bạn cũng có thể để cho cô ấy mái tóc dài nhưng hơi rối hơn một chút để gợi ý rằng có thể có điều gì đó “không ổn” ở cô ấy.

Vẽ Nhân vật Anime Yandere “Nhìn chằm chằm vào Lạnh lùng”

Khuôn mặt “nhìn chằm chằm lạnh lùng” là một trong những nhân vật yandere có xu hướng tạo ra khi màu sắc thật của cô ấy lộ ra. Thông thường nó hướng tới một đối thủ nữ nhưng có thể dành cho bất kỳ ai mà cô ấy “khó chịu”.

Đối với kiểu khuôn mặt này, hãy vẽ đôi mắt hơi lác với mí mắt dưới ngược với cách chữa bình thường của chúng. Vẽ con ngươi của mắt thật nhỏ so với mống mắt không có bóng và điểm sáng / phản xạ nhỏ.

Vẽ phần cuối bên trong của lông mày nhướng lên và vẽ miệng vừa mở rất nhẹ với môi trên nhếch lên và để lộ một số răng.

Vẽ một nhân vật anime Yandere trông điên rồ

Khuôn mặt điên rồ đặc biệt này là một trong những tsundere có xu hướng tạo cho người mà cô ấy bị ám ảnh / yêu.

Đối với biểu cảm điên rồ, hãy vẽ đôi mắt hơi rộng hơn bình thường với tròng đen / con ngươi / vùng sáng nhỏ và không có bóng.

Vẽ lông mày theo đường cong ngược (từ trạng thái bình thường) với phần bên trong của lông mày nhướng lên.

Mở miệng ở trạng thái thoải mái (không quá rộng). Nhớ kéo cằm hơi thấp xuống cho khuôn miệng mở.

Vẽ một nhân vật anime nhút nhát

Những kiểu nhân vật này thường tốt bụng và vô hại nhưng có thể là những kẻ cô độc do ngại nói chuyện với người khác.

Bạn có thể vẽ nhân vật này theo cách tương tự như “cô gái bình thường” nhưng với tròng đen / con ngươi nhỏ hơn một chút để tạo cho cô ấy vẻ “sợ hãi” hơn một chút.

Vẽ một nhân vật anime nhút nhát mơ mộng

Vì các nhân vật “cô gái nhút nhát” có xu hướng cô độc, họ có thể thường mơ mộng một mình.

Đối với biểu hiện mơ mộng, hãy vẽ mắt / mắt sang một bên của khuôn mặt với cả mí mắt trên và dưới hơi nâng lên. Bạn cũng có thể vẽ lông mày hơi nhướng lên

Vẽ miệng cười với hàm răng lộ ra và thêm chút má hồng bên dưới mắt.

Vẽ một nhân vật anime nhút nhát với vẻ ngoài lúng túng

Khi giao tiếp với các nhân vật khác, các nhân vật nhút nhát thường có xu hướng tránh giao tiếp bằng mắt và nhìn xuống. Họ cũng có thể nở một nụ cười hơi lo lắng.

Đối với biểu cảm khó xử, hãy vẽ mắt / mắt nhìn xuống như đã đề cập ở trên với phần dưới của mống mắt được che một chút bởi mí mắt dưới. Để lại một chút khoảng trống giữa mống mắt và mí mắt trên.

Vẽ một nhân vật anime khó khăn

Đây thường là những nhân vật tích cực có thể giúp bảo vệ nhân vật chính nhưng đôi khi họ cũng có thể đánh đập họ. Họ cũng có xu hướng tham gia một số loại võ thuật hoặc “kiếm đạo” và có thể thường xuyên đánh nhau.

Đuôi ngựa có thể khá phổ biến đối với những kiểu nhân vật này vì nó có thể mang lại cho họ vẻ “thể thao” vì các vận động viên thường buộc tóc về phía sau để nó không bị cản trở.

Đối với một nhân vật trông cứng rắn, hãy vẽ mắt với mí mắt trên xuống và mí mắt dưới hơi nâng lên. Vẽ lông mày với đầu bên trong hạ xuống.

Vẽ miệng theo một đường cong ngược nhẹ.

Vẽ một nhân vật anime tức giận khó khăn

Các nhân vật anime “mặc dù là cô gái” có xu hướng khá tình cảm và có thể dễ nổi giận.

Đối với khuôn mặt giận dữ, hãy vẽ đôi mắt lé nhiều hơn bình thường và lông mày thậm chí còn cụp xuống.

Vẽ miệng mở và khá rộng (theo chiều ngang) với phần dưới rộng hơn phần trên một chút.

Bạn cũng có thể cho cô ấy một chút băng dính y tế trên má để củng cố ý tưởng về tính cách “chủ động” của cô ấy (tập luyện hoặc đánh nhau).

Vẽ một nhân vật anime hạnh phúc dai dẳng

Như đã đề cập, những kiểu nhân vật này có thể khá dễ xúc động và có thể dễ dàng hạnh phúc như tức giận.

Để có một khuôn mặt vui vẻ / mãn nguyện, hãy vẽ đôi mắt của những cô gái “cứng rắn” nhắm hoàn toàn. Về cơ bản là một tập hợp các đường cong với lông mi. Vẽ lông mày hơi phẳng hơn bình thường (ít đường cong hơn).

Để được giải thích chi tiết về cách vẽ anime nhắm mắt, hãy xem:

Cách vẽ Mắt Anime Nhắm, Nhắm & Lác

Vẽ một nhân vật anime quá hạn

Loại nhân vật này thường có thể là một kẻ bắt nạt / thù địch và gây gổ. Một kiểu tóc phù hợp cho những kẻ du côn có thể là tóc ngắn và có thể hơi lộn xộn. Nó sẽ giúp tạo ra một loại hình ảnh “tomboy” cho nhân vật.

Bạn có thể vẽ khuôn mặt “du côn” tương tự như “cô gái cứng rắn” nhưng vẽ mí mắt dưới gần như thẳng và tròng đen (với mọi thứ bên trong) nhỏ hơn nhiều. Vẽ phần trên của tròng đen được bao phủ bởi mí mắt trên và để lại một số khoảng trống giữa chúng và mí mắt dưới.

Vẽ miệng theo đường cong ngược nhẹ.

Vẽ một nhân vật anime chậm trễ “Một lông mày mọc lên”

Đây là một anime có khuôn mặt mà các nhân vật du côn thường làm khi hả hê hoặc bắt nạt ai đó.

Đối với biểu thức này, hãy vẽ một bên mắt lác với lông mày trên mắt đó hạ xuống theo một đường cong đảo ngược. Vẽ con mắt thứ hai rộng hơn một chút và với lông mày trên mắt đó nhướng lên.

Vẽ miệng theo kiểu cười “khấp khểnh” với hàm răng lộ ra.

Vẽ một nhân vật anime quá hạn “bắt nạt”

Đây là một khuôn mặt “bắt nạt” khác mà kẻ phạm tội có xu hướng thực hiện.

Đối với biểu thức này, vẽ lông mày thấp hơn theo các đường cong ngược lại. Vẽ miệng hơi mở.

Vẽ nhân vật mọt sách trong anime

Mọt sách đúng như tên gọi là một nhân vật thường dành nhiều thời gian để đọc và học. Họ thường có thể đóng vai trò là một loại nhân vật kiểu “đi xin lời khuyên” cho nhân vật chính.

Kiểu tóc chải gọn gàng hơn có thể phù hợp hơn với kiểu tính cách này vì họ thường khá siêng năng trong mọi việc họ làm.

Bạn có thể vẽ mắt cho “mọt sách” gần giống như bạn vẽ cho nhân vật bình thường.

Vẽ khuôn miệng khá thẳng và không có đường cong để cô ấy trông nghiêm túc hơn.

Cuối cùng bạn muốn tặng cô ấy một vài chiếc kính. Để biết thêm về cách vẽ kính anime, bạn có thể xem:

Cách vẽ Kính Anime & Manga

Vẽ một nhân vật anime con mọt sách tò mò

Biểu cảm tò mò là biểu hiện mà “mọt sách” thường có khi đọc hoặc nhìn thứ gì đó mà họ đặc biệt quan tâm. Biểu hiện này thường ẩn đi đôi mắt sau sự phản chiếu của ánh sáng trong kính.

Mặc dù mắt không được hiển thị trong biểu thức này, bạn vẫn có thể sử dụng nửa đường thẳng đứng để đảm bảo bạn đặt kính đúng vị trí.

Vẽ miệng gần với một loại hình dạng “hình vuông tròn” với (hơi rộng hơn về phía dưới).

Vẽ một nhân vật anime có vẻ ngoài nhút nhát

Đôi khi “mọt sách” cũng có thể ngại ngùng, đặc biệt là đối với người mà chúng thích.

Đối với khuôn mặt “mọt sách” nhút nhát, hãy vẽ mắt như bình thường với lông mày nhướng lên giữa khuôn mặt.

Vẽ miệng cười nhẹ và thêm chút má hồng cho má.

Phần kết luận

Phần này kết thúc phần hướng dẫn vẽ nhân vật anime. Vẫn còn rất nhiều nguyên mẫu và các khía cạnh khác đi vào việc tạo ra một nhân vật nhưng thật khó để bao quát hết nhiều điều đó trong một hướng dẫn (đây đã là bài viết dài nhất ở đây trên anhdungseo cho đến nay).

Những ví dụ này sẽ cung cấp cho bạn đủ để làm việc và bạn có thể sử dụng chúng để tạo các kiểu ký tự khác.

Để vẽ các kiểu ký tự khác với các tỷ lệ khác nhau, hãy xem:

Để vẽ một nhân vật anime nữ bán thực, hãy xem:

Cách vẽ một khuôn mặt Anime thực tế từng bước

Để vẽ các tư thế khác nhau, hãy xem:

Cách vẽ tư thế Anime từng bước

Vẽ Nhân Vật Anime Manga Phần 1

Vẽ nhân vật Anime Manga là phong cách vẽ đầu tiên, vì nó đơn giản và bắt mắt. Tuy nhiên, nếu bạn muốn vẽ nhân vật manga từ đầu, bạn cần phải hiểu việc chia bố cục và cấu trúc cơ thể. Còn nếu bạn muốn vẽ nhân vật anime từ trí tưởng tượng, bạn cần phải biết về giải phẫu học. Vì vậy, dù vẽ các nhân vật anime dễ hơn vẽ tranh người thật, nó vẫn không phải dễ dàng!

Trong hướng dẫn này, mình sẽ chỉ các bạn những điều cơ bản khi vẽ các bộ phận cơ thể của nhân vật anime. Mình sẽ chỉ các bạn cách bắt đầu vẽ manga – cách miêu tả dáng của nhân vật và đảm bảo tỉ lệ cơ thể đúng. Sau đó mình sẽ hướng dẫn cách biến hóa từ “bộ xương” thành cấu trúc 3D và cách thêm vào các khối cơ.

Các bạn sẽ học được tất cả mọi điều cần biết để vẽ một nhân vật anime từ đầu – cử chỉ, tỉ lệ, khung dáng, và cơ thể. Tất cả được giải thích với trình độ bắt đầu!

1. Tỉ lệ cơ thể anime

Nhân vật anime không có tỉ lệ quá khắt khe – mỗi một tác giả có phong cách riêng của mình, và không thể nào tạo ra một tỉ lệ mẫu cho tất cả cơ thể manga. Tuy nhiên, dù không có tỉ lệ đúng hay sai, thì vẫn có những tỉ lệ cố ý và vô ý.

Để tỉ lệ cho nhân vật trông cố ý, bạn cần giữ phong cách đó xuyên suốt. Để làm được điều đó, cách tốt nhất là thực hiện những quy luật nhất định khi vẽ. Những quy tắc phổ cập khi chia tỉ lệ cơ thể anime là:

– Hầu hết thời gian, một cơ thể anime có thể được chia đôi ở vùng háng. Thỉnh thoảng, nửa thân dưới được vẽ dài hơn để chân dài ra, hoặc để phần thân trên trông cường tráng hơn, nhưng ít khi nào phân thân dưới ngắn hơn (A).- Chiều dài bắp tay (phía trên khuỷu) thường bằng với chiều dài cẳng tay + lòng bàn tay (B).

– Khoảng cách từ háng đến giữa đầu gối bằng với khoảng cách từ giữa gối đến mắt cá chân (C).

– Nhân vật nam cao hơn nữ, và chiều ngang của ngực và hông của nam bằng nhau. Nữ thường có hông rộng hơn ngực.

Một khi bạn nhớ được những tỉ lệ đó thì việc thực hành sẽ dễ dàng hơn là khi bạn dùng quy tắc tỉ lệ đầu. Nói thật thì làm sao để bắt đầu vẽ manga trong khi điều duy nhất bạn biết là thành phẩm trông như thế nào? Bạn phải cần vẽ cái đầu, xong nhân ra làm sáu rưỡi, rồi bằng cách nào đó vẽ ra một cơ thể hoàn thiện? Cách đo tỉ lệ cơ thể đó luôn khiến mình bực mình. Vậy nên mình sẽ hướng dẫn một cách làm đơn giản hơn!

Bước 1

Để vẽ một cơ thể hoàn thiện cho một nhân vật anime, các bạn nên dùng hình tham khảo. Ngay cả một người vẽ chuyên nghiệp cũng làm vậy, bởi vì làm thế sẽ dễ hơn là tưởng tượng ra dáng người sao cho tự nhiên. Bạn có thể sử dụng mô hình gỗ hoặc hình ảnh để tham khảo. Mình sử dụng hình hai người võ sĩ quyền anh, nhưng bạn có thể dễ dàng tìm nhiều hình khác trên Envato Elements.

Một khi bạn đã có hình tham khảo, hãy tìm đường cơ thể chính của từng hành động. Nếu bạn cần biến dáng người đó thành một nét vẽ, trông nó sẽ thế nào?

Bạn đã tìm ra chưa? Hãy vẽ nó bằng một nét nhanh và trơn tru.

Bước 2

Rất dễ, đúng không? Hãy bổ sung đường chính đó bằng một đường nữa. Thường là tập trung vào chân còn lại. Một lần nữa, bạn hãy vẽ một nét nhanh và bỏ qua các chi tiết.

Bước 3

Đến lúc vẽ tay! Đừng quá bận tâm về độ dài; đường cong mới là điều quan trọng.

Đây là lúc bạn gặp phải vấn đề đầu tiên – vai phải nằm ở đâu? Điều đó thật ra không quá quan trọng, miễn là có khoảng cách từ vai xuống háng. Chúng ta sẽ chỉnh sửa sau!

Bước 4 Đến lúc vẽ đầu. Đầu nên ở gần đường vẽ chính. Kích thước của đầu sẽ giúp chúng ta cân chỉnh tỉ lệ những phần còn lại.

Bước 5 Các bạn còn nhớ quy tắc nửa người ban nãy không? Bạn đã biết phần đầu nằm ở đâu, và ướm chừng xem chân nằm ở đâu, và bây giờ chúng ta sẽ tìm điểm giữa – đây sẽ là háng của nhân vật anime. Tất nhiên là bạn có thể thay đổi tỉ lệ ứng với hiệu ứng mà bạn mong muốn!

Bước 6 Để bộ khung xương rõ hơn, chúng ta sẽ thêm “phần ngực” và “phần hông”, giống như cái đồng hồ cát. Đây là lúc bạn có thể thay đổi tỉ lệ để có một cơ thể đặc trưng. Một trong hai nhân vật của mình sẽ là một người con trai lực lưỡng, còn người còn lại là một người con gái trẻ và khỏe mạnh. Các bạn đó thể thấy là những hình đồng hồ cát này phản ánh dáng người ở giai đoạn này.

Bước 7 Đến lúc kết hợp những quy tắc khác. Tìm điểm mắt cá chân và đánh dấu khoảng cách giữa từ mắt cá đến háng, đó sẽ là đầu gối. Tìm khuỷu tay và đánh dấu điểm cuối bàn tay.

Bước 8 Cuối cùng, vẽ phần “xương” từ những điểm vừa đánh dấu bằng những đường thẳng.

2. Cách vẽ cơ thể anime

“Bộ xương” này dù trông đơn giản, nhưng đó đã là một nửa công việc rồi. Một khi bạn đã có tỉ lệ cơ thể theo ý muốn, rất khó để bạn có thể làm gì sai. Nhưng một khung xương đúng thì vẫn chỉ là khung xương, cùng xem cách tạo ra một cơ thể hoàn chỉnh.

Một cơ thể anime có thể được làm từ những hình dạng đơn giản như hình cầu hay hình elip tròn xoay. Chúng là một cấp độ tỉ lệ khác, chúng giúp bạn vẽ dễ dàng hơn. Các bạn phải nhớ rằng dù chúng nhìn giống hình tròn và elip, chúng thật là là những vật 3D, và phụ thuộc vào quan điểm.

Hãy nhìn vào những bộ phận cơ thể. Phần thân trên nhìn vẫn giống đồng hồ cát. Bạn phải nhớ độ nghiêng của phần ngực và hông hướng về eo ở phía sau.

Phần tay chân có hơi phức tạp hơn, nhưng vẫn có thể hiểu được. Chỉ cần tưởng tượng đến phần tay chân của mô hình gỗ! Các bạn cũng phải chú ý đến những phần khớp.

Bước 2 Tiếp theo, định vị khớp và đánh dấu chúng bằng hình cầu.

Bước 3 Đây là lúc thêm vào những khối cơ. Các bạn có thể tùy chỉnh kích cỡ và hình dạng tùy vào cơ thể của nhân vật, Nhân vật nam của mình là người cực kì lực lưỡng, trái ngược với thân hình mảnh mai của nhân vật nữ.

Bước 4 Cuối cùng là thêm vào mông, háng, và ngực.

Mời các bạn đón xem phần 2: Cách vẽ nhân vật Anime phần 2 và phần 3: Cách vẽ nhân vật Anime phần 3.

Nguồn: Monika Zagrobelna – Envatotuts+Biên tập: Vehoathinhcartoon.com

Vẽ càng nhiều càng xấu nhưng tiếp tục vẽ thì sẽ thành vẽ đẹp!

Làm Thế Nào Để Vẽ Nhân Vật Anime

Nhiều người mới bắt đầu chọn anime/manga làm phong cách vẽ đầu tiên của họ, vì trông nó rất đơn giản và thu hút. Tuy nhiên, nếu bạn muốn vẽ một nhân vật manga từ đầu, bạn cần phải hiểu về tỷ lệ và cấu trúc của cơ thể. Và nếu bạn muốn vẽ cơ thể anime từ trí tưởng tượng, thậm chí bạn cần phải biết về giải phẫu học. Do đó, khi vẽ nhân vật anime dễ hơn vẽ thực tế, thì nó vẫn không dễ dàng!

Trong hướng dẫn này, tôi sẽ cho bạn thấy điều cơ bản khi vẽ các bộ phận của các nhân vật anime. Tôi sẽ chỉ cho bạn làm thế nào để bắt đầu vẽ manga – cách xác định tư thế cho nhân vật của bạn và làm sao để đảm bảo tỷ lệ chính xác. Sau đó, tôi sẽ cho bạn xem làm sao để biến “khung xương” trở thành một cấu trúc 3D và thêm cơ bắp vào cho nó.

Bạn sẽ học mọi thứ bạn cần biết để vẽ một nhân vật hoạt hình từ đầu – cử chỉ, tỷ lệ, hình dạng và giải phẫu. Tất cả đều được giải thích ở mức độ mới bắt đầu!

1. Tỷ lệ cơ thể Anime

Nhân vật hoạt hình không có tỷ lệ quá nghiêm ngặt – mỗi người sáng tạo có phong cách riêng và việc đưa ra tỷ lệ chính xác cho cơ thể manga là bất khả thi. Tuy nhiên, tỷ lệ không có đúng và sai, có những tỷ lệ có chủ ý và không chủ ý.

Để cung cấp cho tỷ lệ của bạn một cái nhìn có chủ ý, bạn phải giữ cho chúng phù hợp. Đối với điều này, tốt nhất là làm theo các quy tắc nhất định trong khi bạn đang vẽ. Các quy tắc phổ biến nhất để vẽ một cơ thể anime tỷ lệ sẽ là:

Đa số thời gian, cơ thể của một nhân vật anime có thể được chia thành hai nửa tại phần đũng quần. Đôi khi, nửa dưới được vẽ dài hơn để làm cho đôi chân dài hơn hoặc thân thể mạnh mẽ hơn, nhưng nó hiếm khi ngắn hơn (A).

Chiều dài của cánh tay (phía trên khuỷu tay) thường bằng với chiều dài cẳng tay + lòng bàn tay (B).

Khoảng cách giữa đũng quần và điểm giữa của đầu gối bằng với khoảng cách giữa điểm giữa đầu gối và mắt cá chân (C).

Nam cao hơn nữ, và ngực và hông của họ có chiều rộng tương tự nhau. Phụ nữ có xu hướng có hông rộng hơn và ngực hẹp hơn.

Bước 1

Để vẽ tư thế cho nhân vật hoạt hình của bạn, bạn nên sử dụng một tham khảo. Thậm chí các chuyên gia cũng làm điều này, bởi vì hình tượng ra một tư thế tự nhiên không dễ . Bạn có thể sử dụng hình vẽ giả hoặc ảnh tham khảo. Tôi đã sử dụng bức ảnh của hai võ sĩ, nhưng bạn có thể tìm thấy nhiều ảnh khác trên Envato Elements.

Khi bạn đã có hình tham khảo, hãy tìm kiếm các đường thẳng chủ đạo của hoạt động. Nếu bạn đã giảm thiểu toàn bộ tư thế sang một đường thẳng đơn lẻ, sẽ trông như thế nào?

Bạn đã tìm ra chưa? Vẽ nó với chuyển động nhanh, mượt mà.

Bước 2

Việc đó thật dễ phải không? Hãy thêm đường thẳng chính này với một đường thẳng khác. Thông thường, nó sẽ là cái chân còn lại. Lần nữa, vẽ thật nhanh đường thẳng này và bỏ qua chi tiết.

Bước 3

Giờ là lúc vẽ cánh tay! Đừng quá lo lắng về độ dài của chúng; đường cong quan trọng hơn ở đây.

Có thể đây là nơi bạn gặp phải vấn đề đầu tiên – vai đặt ở đâu? Điều này không quá quan trọng, miễn là giữa chúng có khoảng cách giữa vai và đũng quần. Chúng ta sẽ điều chỉnh tất cả sau đó!

Bước 4

Giờ hãy vẽ cái đầu. Nó nên được đặt gần với đường thẳng chính của hành động. Kích thước của nó sẽ giúp chúng ta đoán ra các tỷ lệ khác.

Bước 5

Bạn có nhớ quy tắc về một nửa cơ thể không? Bạn biết cái đầu kết thúc ở đâu, và bạn biết cái chân kết thúc ở đâu, vì vậy bây giờ tìm điểm giữa – đây sẽ là khu vực đũng quần của nhân vật anime của chúng tôi. Tất nhiên, thoải mái sửa đổi tỷ lệ này cho hiệu quả dự định của bạn!

Để làm cho khung xương này rõ hơn, hãy thêm “phần ngực” và “phần hông”, giống như một đồng hồ cát. Đây là nơi bạn có thể thử các tỷ lệ để tạo nên một cơ thể đặc trưng. Một trong những nhân vật của tôi sẽ là một nam cơ bắp, và một phụ nữ trẻ, gọn gàng. Chú ý hình dạng của “đồng hồ cát” phản ánh cơ thể của họ ở giai đoạn đầu này ra sao.

Giờ là lúc để kết hợp các quy tắc khác. Tìm mắt cá chân và đánh dấu điểm giữa của khoảng cách giữa mắt cá và đũng quần để tìm ra đầu gối. Tìm khuỷu tay và đánh dấu phần cuối của lòng bàn tay.

Bước 8

Cuối cùng, vẽ “xương” thực tế trên các đường thẳng động, nhưng hơi không chính xác này.

2. Làm thế nào để vẽ cơ thể Anime

Dù rất đơn giản, nhưng thực sự “khung xương” này là một nửa công việc – khi bạn đã thiết lập tỷ lệ theo cách bạn muốn, bạn không thể sai được! Nhưng một khung xương được vẽ chính xác vẫn chỉ là một khung xương, vì vậy chúng ta hãy xem làm thế nào để tạo ra một cơ thể.

Một cơ thể anime có thể được giảm xuống thành các hình thái đơn giản, như hình cầu và hình elip. Chúng mang đến một mức độ tỉ lệ khác, dù chúng còn mơ hồ hơn và dễ dàng hơn để duy trì đúng. Điều quan trọng cần nhớ là dù chúng trông giống như hình tròn và hình elip trong bản vẽ của bạn, nhưng chúng thực sự là các đối tượng 3D và chúng phụ thuộc vào góc độ.

Chúng ta hãy xem xét các bộ phận cơ thể theo cách riêng biệt. Thân người trông vẫn rất giống một chiếc đồng hồ cát. Bạn chỉ cần nhớ về độ nghiêng của ngực và hông hướng về phía eo ở đằng sau.

Các chi phức tạp hơn một chút, nhưng vẫn dễ hiểu. Chỉ cần hình dung chúng như các chi của một hình vẽ giả! Ngoài ra, chú ý đến các khớp.

Bước 1

Bây giờ hãy tập trung thực hành. Đầu tiên, vẽ thân trên. Bạn phải rất cẩn thận – điều chỉnh phối cảnh với tư thế. Nhân vật anime hành động hiếm khi sử dụng các góc nhìn đơn giản như trước mặt hoặc bên cạnh!

Bước 2

Tiếp theo, xác định vị trí các khớp và đánh dấu bằng hình cầu.

Bước 3

Giờ thêm vào khối lượng lớn cơ bắp.Thoải mái điều chỉnh kích thước và hình dạng của chúng theo phong cách của cơ thể của nhân vật. Nhân vật nam của tôi vô cùng cơ bắp và đối lập với một phụ nữ mảnh mai.

Bước 4

Cuối cùng, thêm phần mông, đũng quần và ngực.

3. Làm thế nào để vẽ phần thân trên và ngực cho Anime

Toàn bộ cơ thể được xây dựng tốt, vì vậy bây giờ chúng ta chỉ cần thêm các chi tiết. Ngay cả khi bạn không quan tâm nhiều đến việc cho thấy cơ bắp, giải phẫu vẫn ảnh hưởng đến hình ảnh cuối cùng của cơ thể, vì vậy bạn không thể bỏ qua nó. Vì vậy, chúng ta hãy xem xét kỹ hơn về giải phẫu cơ thể anime.

Phần thân là đơn giản nhất để vẽ bởi vì nó có khối lượng cơ lớn, rõ ràng, và nó không thay đổi hình dạng quá nhiều. Các cơ bụng và các cơ ngực là các cơ bắp được biết đến ngay cả với người thường, vì vậy hãy bảo đảm đánh dấu chúng.

Hãy xem các cơ này được đơn giản hoá để dễ dàng vẽ các đường thẳng. Đầu tiên, phần eo phải được làm nhẵn. Người phụ nữ có eo nhỏ hơn.

Phần ngực có thể được chia thành vài khu vực theo hướng ngang: phần trên cùng và dưới cùng của các phần ngực, phần dưới cùng của lồng ngực và rốn.

Đường thẳng ở giữa trông thẳng chỉ khi góc nhìn trực diện. Trong những góc nhìn khác, đường thẳng này bao bọc các cơ bắp nó đi qua, làm nổi bật hình dạng của chúng. Có một bướu nhỏ dưới rốn, ở phụ nữ thì rõ ràng hơn.

Toàn bộ 6 múi có thể được phác thảo tỉ mỉ, gợi ý vị trí của thành phần của nó. Các cơ ngực hướng về phía nách, và chúng được một ít cơ bắp cánh tay bao phủ, ảnh hưởng đến hình dạng của chúng.

Đầu ngực có thể dễ dàng được tìm thấy bằng cách đi từ trung tâm của xương đòn. Các cơ ở bên hông có một răng cưa có thể dễ dàg được đánh dấu bằng cách tuân theo kết cấu của phần dưới cùng của lồng ngực.

Phần cổ khá đơn giản: chỉ cần vẽ một đường từ trung tâm của xương đòn về phía tai. Đối với phần lưng, đừng quên phần bả vai.

Các cơ lưng to và khá đơn giản. Phía trên có hình dạng của một chiếc diều (hỗ trợ cổ từ phía lưng), và phần dưới có hình chữ “V” (kết nối với cánh tay).

Đây là sơ đồ đơn giản của tất cả các đường thẳng hướng dẫn này. Như bạn có thể thấy, mặc dù chúng đơn giản, nhưng chúng thể hiện việc xác định cơ khá tốt.

Bước 8

Phần ngực có thể khó vẽ, bởi vì chúng không thực sự như vậy. Chúng là những khối mềm, bị lực hấp dẫn tác động nhiều, không đơn giản là những quả bóng gắn vào phần ngực. Chúng không thực sự có một hình dạng chắc chắn – nó luôn thay đổi với tư thế.

Khi bạn bắt đầu vẽ phần ngực, hãy đánh dấu chúng thành những quả cầu đơn giản có kích thước được định trước. Đưa vào quả cầu phần bên trong ngực để tạo hiệu ứng tự nhiên hơn.

Để vẽ phần ngực chính xác và đối xứng trong mỗi góc nhìn, hãy hình dung chúng bằng “những dây đai” được đeo phía sau cổ.

Bởi vì trong tư thế của tôi, người phụ nữ đang giữ một cánh tay của cô ấy gần, tôi di chuyển bộ phần ngực liền kề cao hơn, vì nó bị đẩy nhẹ.

Các đầu ngực có thể giống như ở nam giới, ngoại trừ chúng thấp hơn và hướng về phía trước nhiều hơn. Đường thẳng này sẽ giúp bạn tạo ra một hình dạng thích hợp cho phần trên của ngực.

Để thấy rõ hơn hình dáng 3D của ngực, đặc biệt là trong các góc khó nhìn, bạn có thể vẽ hai đường thẳng dưới đầu ngực, tạo thành hình tam giác.

Đây là sơ đồ đơn giản của phần ngực để bạn tham khảo.

Trước đó tôi đã nhắc đến rằng phần ngực thay đổi hình dạng, và đây là điều bạn cần phải chú ý đến. Phần ngực tự nhiên hiếm khi tròn ở trên đỉnh trừ khi chúng bị đẩy lên hoặc hướng về phía trung tâm.

4. Làm thế nào để vẽ phần chân Anime

Phần chân có nhiều cơ bắp với nhiều hình dáng và độ dài khác nhau, theo các hướng khác nhau. Không dễ dàng để nhớ chúng, nhưng may mắn là bạn thực sự không cần nhớ. Bạn chỉ cần hiểu các cơ bắp này có ảnh hưởng thế nào đến hai chân.

Hai chân có một vài kết cấu tuyến tính ẩn giấu trong chúng, và khi bạn tìm thấy chúng, bạn sẽ không bao giờ gặp vấn đề khi lần nữa vẽ lại chúng. Hãy bắt đầu với hình dạng dài chữ “S” có thể nhìn thấy từ góc nhìn bên.

Góc nhìn bên này hoàn chỉnh với một cặp đường thẳng khác:

Mặt trước và mặt sau có kết cấu khác, với nhiều đường cong hơn:

Bạn có thể hoàn thành nó với hình dạng số “3” dài.

Bước 5

Và hầu như đã hoàn thành! Bây giờ bạn có thể thêm phần mông, hãy kết thúc phần bắp chân …

Bước 6

… và thêm chi tiết bất kỳ mà bạn cần. Theo tôi, hình dạng cơ bản của đầu gối, mắt cá chân và xương chân dưới thấp quan trọng nhất ở đây. Có thể yên tâm lược bỏ phần còn lại, trừ khi bạn đang vẽ một siêu anh hùng với cơ bắp nở năng trên mỗi inch của cơ thể của họ.

Đây là sơ đồ ngắn gọn về cơ bắp chân để bạn tham khảo.

5. Làm thế nào để vẽ cánh tay của Anime

Hãy thành thật: hai cánh tay là phần phức tạp nhất của giải phẫu, bởi vì chúng có nhiều cơ bắp và họ rất cơ động, tạo ra những tư thế riêng khác nhau. Nhưng chúng cũng có thể được đơn giản hóa!

Bước 1

Trước tiên, bạn cần phải chú ý đến hình dạng của cẳng tay. Nó không thực sự là một ellipsoid: đó là một hình dạng thay đổi dường như không thể đoán trước trong lúc xoay vòng. Để hiểu về nó, hãy nhìn vào cẳng tay của bạn, ngửa bàn tay lên. Có một vòng tròn giữa ngón tay cái và phía bên ngoài của bắp tay trước, và làm phẳng giữa ngón tay út và khuỷu tay. Nó nằm như vậy bất khi xoay và góc nhìn.

Bước 2

Cơ bắp cánh tay bao gồm một phần của xương dẹt của vai ở lưng và một phần của cơ ngực ở phía trước, giống như một chiếc mũ lớn. Cơ này là dễ hiểu nhất.

Bước 3

Bắp tay trước và bắp tay sau nằm ở hai phía đối diện của cánh tay. Khuỷu tay có thể nhìn thấy ở phía bắp tai sau.

Bước 4

Khi nói đến các cơ bắp cẳng tay, bạn chủ yếu chỉ cần hai trong số đó: một cơ từ phía bên ngoài của bắp tay trước đến ngón tay cái (một trong những cơ tạo ra phần bo tròn) …

Bước 5

… và một cơ xuất phát cùng chỗ đến đỉnh của cánh tay. Trong đa số trường hợp, nếu tư thế không cho phép bạn sử dụng một trong hai nhóm cơ, bạn chỉ có thể chia đôi phần cẳng tay.

Và đây là một sơ đồ đơn giản của các cơ tay.

Khi bạn đã hoàn tất, bạn có thể vẽ các đường thẳng cuối cùng. Điều tốt nhất khi sử dụng đường thẳng hướng dẫn đầu tiên là bạn có thể thấy rõ ràng bất kỳ lỗi nào và bạn sẽ có cơ hội khắc phục chúng – với hình tham khảo rõ ràng về hướng bạn phải tránh xa. Vì vậy, đánh dấu vào những đường thẳng sau cùng của bạn, hãy sửa bất kỳ lỗi nào khi bạn gặp phải.

Làm tốt lắm!

Bây giờ bạn biết làm thế nào để vẽ các nhân vật anime – cơ thể và giải phẫu của họ. Bạn biết cách vẽ phần thân, chân và cánh tay theo phong cách manga, và bạn biết cách dễ dàng xác định tư thế với tỷ lệ chính xác.

And if you’re interested in drawing characters in Disney style, this is something for you: