Top #10 Cách Vẽ Mĩ Thuật Lớp 7 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 8/2022 # Top Trend | Maiphuongus.net

Soạn Mĩ Thuật Lớp 7 Bài 1: Ttmt

--- Bài mới hơn ---

  • Vẽ Tranh Phong Cảnh Bằng Phấn Như Thế Nào?
  • 45++ Bức Tranh Sơn Dầu Hoa Sen Sở Hữu Triệu Lượt Thích !
  • 250+++ Tranh Phong Cảnh Đầm Sen Vẽ Sơn Dầu Mới Lên Kệ
  • Tả Đầm Sen Ở Làng Em
  • Cách Điệu Hoa Lá (Phần 1)
  • Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

    Câu 1

    Hãy nêu một số nét về bối cảnh xã hội thời Trần.

    Trả lời:

    – Chế độ trung ương tập quyền được củng cố và tang cường.

    – Ba lần chiếc thăng quân xâm lược Mông-Nguyên, tinh thần tự cường, tự chủ dân tộc tang cao, đất nước giàu mạnh. Là điều kiện cho nền nghệ thuật phát triển.

    Câu 2

    Nêu vài nét về kiến trúc, điêu khắc, trang trí và đồ gốm thời Trần.

    Trả lời:

    – Kiến trúc:

    + Kiến trúc cung đình: tu bổ kinh thành Thăng Long, xây dựng cung điện Thiên Trường ( Tức Mặc – Nam Định), xây các khu lăng mộ nổi tiếng như lăng Trần Thủ Độ ( Thái Bình ), khu lăng mô An Sinh ( Quảng Ninh ).

    + Kiến trúc phật giáo: xây dựng nhiều chùa, tháp như các chùa núi Yên Tử, chùa Bối Khê, tháp chùa Phổ Minh, tháp Bình Sơn…

    – Điêu khắc và trang trí: Tượng luôn gắn với công trình kiến trúc. Tượng Phật ở các chùa, tượng quan hầu, tượng các con thú…ở các khu lăng mộ.

    + Chạm khắc: chủ yếu để trang trí tôn lên vẻ đẹp của các công trình kiến trúc. Đặc biệt hình tượng con Rồng thân hình mập mạp, uốn khúc mạnh mẽ hơn rồng thời Lý.

    – Đồ gốm: gốm gia dụng phát triển.

    + Có xương dày, thô và nặng hơn thời Lý.

    + Họa tiết: hoa sen, hoa cúc cách điệu thể thức không thay đổi so với thời Lý.

    + Đường nét: khoáng đạt không gò bó

    Câu 3

    Đặc điểm của mĩ thuật thời Trần.

    Trả lời:

    – Mang vẽ đẹp khỏe khoắn, phóng khoáng, biểu hiện được sức mạnh, long tự hào, tự tôn của dân tộc.

    – Kế thừa tinh hoa mĩ thuật thời Lý nhưng dung dị, đôn hậu và chất phác hơn.

    – Tiếp nhận được một số yếu tố nghệ thuật của các nước láng giềng nên đã bổ sung làm giàu cho nền nghệ thuật dân tộc.

    chúng tôi

    --- Bài cũ hơn ---

  • Top 20 Nhân Vật Anime Sở Hữu Cơ Bắp ‘6 Múi’ Hoàn Hảo Đến Mê Li
  • Cách Vẽ Nhân Vật Anime (Phần 2)
  • Cha Đẻ Của Your Name Còn Có Những Tuyệt Tác Nào?
  • Thử Tài Vẽ “khoảnh Khắc Lịch Sử” Trong Your Name!
  • Vẽ Nhân Vật Anime Phần 2
  • Soạn Mĩ Thuật Lớp 7 Bài 8: Ttmt

    --- Bài mới hơn ---

  • Soạn Sử 9 Bài 11 Ngắn Nhất: Trật Tự Thế Giới Mới Sau Chiến Tranh Thế Giới Thứ Hai
  • Tiếng Việt Lớp 5 Tập Đọc: Nghĩa Thầy Trò
  • Soạn Bài Nghĩa Thầy Trò Trang 79 Sgk Tiếng Việt 5 Tập 2
  • Tập Đọc: Nghĩa Thầy Trò Lớp 5 Tuần 26
  • Tuần 26. Nghĩa Thầy Trò
  • Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

    Câu 1

    Hãy mô tả tháp Bình Sơn và khu lăng mộ An Sinh.

    Trả lời:

    – Tháp Bình Sơn ( Vĩnh Phúc ):

    là công trình kiến trúc bằng đất nung dựng trước sân chùa Vĩnh Khánh. Tháp mặt bằng vuông càng lên cao càng nhỏ dần, tất cả các tầng tháp điều được trang trí hoa văn rất phong phú xham5 khắc công phu. Hiện tháp còn 11 tầng, cao 15m các tầng trên của tháp bị hư hỏng .

    – Khu lăng mộ An Sinh ( Quảng Ninh ):

    Là trung tâm tín ngưỡng quan trọng. Là khu lăng mộ lớn của các vua Trần: gồm một ngôi đền và lăng mộ của các vị vua Trần, nằm rải rác trong một khuôn viên khá rộng lớn có bán kính 20 km để thờ “Bát vị Hoàng Ðế” thời Trần, cách rất xa nhau nhưng tất cả điều quy tụ về 1 hướng là khu đền An Sinh. Di tích được xây dựng thời Trần, trùng tu vào thời Hậu Lê và thời Nguyễn.

    (Vào ngày 20 tháng 8 (âm lịch) hàng năm, đền An Sinh long trọng mở hội An SinhCâu 2 ) Trả lời:

    Hãy nhận xét tượng Hổ ở lăng Trần Thủ Độ và bức chạm khắc Tiên nữ đầu người mình chim đang dân hoa ở chùa Thái Lạc.

    – Tượng Hổ lăng Trần Thủ Độ (Thái Bình):

    Kích thước gần như thật dài 1m43 cao 0,75m rộng 0,64m.

    Cơ thể uyển chuyển nằm xoài trên bệ, dáng điệu ung dung tự tại, đầu hơi ngóc lên, mắt hướng về phía trước, đôi tai dỏng lên như đón nghe một tiếng động nào vọng từ nơi xa thẳm; tất cả được quy vào nhịp điệu và kết cấu khối đơn giản trong cơ học bản thân của mãnh thú. Trong sự tĩnh lặng như Thiền đã tiềm tàng một sức bật mạnh mẽ, siêu phàm. Cái đuôi Hổ là cả một khối kỷ hà vuông thành, sắc cạnh. Vẻ oai phong lẫm liệt của chúa sơn lâm góp phần làm tăng thêm vẻ uy nghi của lăng Thái sư Trần Thủ Độ.

    – Tiên nữ đầu người mình chim đang dân hoa (chùa Thái Lạc – Hưng Yên ):

    Câu 3

    Nửa trên là người, nửa dưới là thân chim. Các hình được sắp xếp bố cục cân đối nhưng không đơn điệu. Các nét chạm, đục nông sâu khác nhau tạo nên không gian vừa thực vừa ảo làm cho bức chạm khắc càng lung linh, sống động. Hai tiên nữ được chạm khắc cân đối, đầu hơi nghiêng về phía sau và đôi tay kính cẩn dâng bình hoa về phía trước với đôi cánh chim dang rộng. Khoảng không gian xung quanh xen đặc những hình xoắn ốc để diễn tả hoa và mây, các hình sắp xếp cân đối nhưng không đơn điệu.”

    Trả lời:

    Các công trình mĩ thuật thời Trần có đặc điểm gì.

    – Mang vẻ đẹp khỏe khoắn, tạo hình khoáng đạt, hình ảnh dung dị, đôn hậu và chất phác.

    chúng tôi

    – Sự giao lưu văn hóa rộng rãi, tinh thần võ lực cao

    --- Bài cũ hơn ---

  • Soạn Bài Tập Đọc: Đất Cà Mau, Trang 89 Sgk Tiếng Việt 5
  • Soạn Bài Tập Đọc: Đất Cà Mau Trang 90 Lớp 5
  • Tập Đọc Lớp 5: Đất Cà Mau
  • Giáo Án Lịch Sử Lớp 5 Trọn Bộ
  • Giải Bài Tập Sgk Khoa Học 5 Bài 28: Xi Măng
  • Giáo Án Mĩ Thuật 7

    --- Bài mới hơn ---

  • Tiết 24, Bài 11: Vẽ Theo Mẫu Lọ Hoa Và Quả (Vẽ Hình)
  • Giáo Án Mĩ Thuật 3 Bài 18: Vẽ Theo Mẫu Vẽ Lọ Hoa
  • Vẽ Trang Trí Lọ Hoa
  • Vẽ Theo Mẫu Bài 18 : Vẽ Lọ Hoa
  • Giáo Án Mỹ Thuật 7 Tuần 6: Vẽ Theo Mẫu Lọ Hoa Và Quả (Vẽ Hình)
  • – Biết cách vẽ hình và vẽ màu tranh tĩnh vật.

    – Quan sát nhận xét bố cục mảng màu, đậm nhạt

    – Hs vẽ được hình và vẽ được màu gần giống với mẫu.

    – Bước đầu các em cảm nhận được vẻ đẹp của bài vẽ tĩnh vật.

    – Thêm yêu thích môn học, tích cực học tập

    1. Đồ dùng dạy học:

    1.1. Đối với giáo viên:

    – Hình gợi ý cách vẽ màu.

    – Tranh tĩnh vật của họa sĩ và của học sinh.

    – Mẫu vẽ của giờ học trước.

    1.2. Đối với học sinh:

    – Giấy vẽ, bút chì, màu vẽ,bài vẽ nét của giờ học trước.

    – Sưu tầm tranh tĩnh vật.

    2. Phương pháp: Trực quan, vấn đáp, luyện tập.

    Ngày soạn:15/11/09 Ngày giảng:17/11/09 Tiết 12 Bài 12: Vẽ theo mẫu LỌ HOA VÀ QUẢ (Vẽ màu) I. Mục tiêu: * Kiến thức: - Hs biết quan sát và nhìn ra màu sắc theo ánh sáng trên mẫu vẽ. - Biết cách vẽ hình và vẽ màu tranh tĩnh vật. * Kĩ năng: - Quan sát nhận xét bố cục mảng màu, đậm nhạt - Hs vẽ được hình và vẽ được màu gần giống với mẫu. * Thái độ: - Bước đầu các em cảm nhận được vẻ đẹp của bài vẽ tĩnh vật. - Thêm yêu thích môn học, tích cực học tập II. Chuẩn bị: 1. Đồ dùng dạy học: 1.1. Đối với giáo viên: - Hình gợi ý cách vẽ màu. - Tranh tĩnh vật của họa sĩ và của học sinh. - Mẫu vẽ của giờ học trước. 1.2. Đối với học sinh: - Giấy vẽ, bút chì, màu vẽ,bài vẽ nét của giờ học trước. - Sưu tầm tranh tĩnh vật. 2. Phương pháp: Trực quan, vấn đáp, luyện tập. III. Tiến trình dạy - học: Nội dung Hoạt động của giáo viên T/g Hoạt động của học sinh Bài 12: Vẽ theo mẫu Lọ hoa và quả (vẽ màu) I. Quan sát nhận xét II. Cách vẽ. - Xác định chiều ánh sáng, phác mảng đậm nhạt - Thể hiện màu theo tương quan ở mẫu. - Đẩy sâu để hoàn thiện bài. III. Thực hành. Ổn định tổ chức lớp: Kiểm tra sĩ số. Kiểm tra bài cũ: + Em hãy nêu cách vẽ hình bài vẽ tranh tĩnh vật? - Giáo viên nhận xét cho điểm * Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Hôm trước chúng ta đã thể hiện bài tranh tĩnh vật đen trắng hôm nay chúng tha sẽ học bài 12 để biết cách thể hiện một bức tranh tĩnh vật màu. * Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh quan sát nhận xét. + Vì ở bài trước đã tìm hiểu, quan sát về tỉ lệ các bộ phận của mẫu, giờ này chỉ quan sát về đậm nhạt và tương quan màu sắc. - Đặt mẫu yêu cầu học sinh quan sát nhận xét. + Hướng ánh sáng chiếu vào mẫu? + Gam màu chính của 2 mẫu? + Lọ có màu gì? Quả có màu gì? + Xác định màu đậm của lọ, quả? màu nhạt của lọ, quả? + Màu sắc ảnh hưởng qua lại giữa quả và lọ?q uả với quả? lọ và quả với nền? + Màu nền và màu bóng đổ của vật mẫu? - Gv bổ sung tóm tắt về màu sắc của mẫu. - Gv cho hs quan sát thêm một số bài vẽ của hs để thấy được sự đa dạng trong thể hiện -Vậy làm thế nào để được một tranh tĩnh vật đẹp? chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các bước vẽ * Hoạt động 3: Hướng dẫn học sinh cách vẽ. - Gv đưa ra hình gợi ý cách vẽ: - Để vẽ được màu ở tranh tĩnh vật ta cần thực hiện qua các bước nào? - Gv lưu ý hs: + Nhận ra màu sắc ảnh hưởng qua lại giữa màu ở lọ và quả. + Tìm sắc độ đậm nhạt của màu ở lọ và quả. + Màu của nền. - Gv giới thiệu một vài tranh tĩnh vật màu của họa sĩ để củng cố nhận thức và gây hứng thú cho hs. * Hoạt động 4: Thực hành. - Em hãy nhắc lại các bước vẽ? - Đọc yêu cầu của bài vẽ cần đạt được và yêu cầu học sinh thực hành theo các bước đã học. -Gv quan sát hs làm bài. -Gv gợi ý hs về: +Cách phác mảng màu. +Cách tìm và vẽ màu.Chú ý các độ đậm nhạt của màu ở lọ và quả. +Tương quan giữa màu của lọ, quả và nền. * Hoạt động 5: Đánh giá kết quả học tập. - Gv treo một số bài hoàn thành và chưa hoàn thành. - Gv bổ sung và đánh giá. - Gv đặt câu hỏi củng cố: làm thế nào để có một tranh tĩnh vật màu sắc nổi bật? - Dặn dò: + Sưu tầm tranh tĩnh vật + Vẽ tranh tĩnh vật theo ý thích. + Xem trước bài 13. Mang đầy đủ đồ dung học tập. 3' 2' 5' 5' 25' 5' - Lớp trưởng báo cáo. - 1 Học sinh trả lời Học sinh khác nhận xét - Ghi bài vào vở. - Quan sát nhận xét - Hs quan sát mẫu và nhận xét theo gợi ý của giáo viên bằng khả năng cảm nhận riêng. - Các em nhận xét về : + Màu sắc của tranh + Bức tranh nào đẹp hơn ?vì sao? - Hs chỉnh sửa lại hình vẽ của mình. - Hs quan sát và rút ra cách vẽ màu: + Nhìn mẫu để phác các mảng màu đậm, nhạt chính ở lọ, quả, nền. + Vẽ màu, điều chỉnh cho sát với mẫu. - Hs lắng nghe và ghi nhớ. - Nhắc lại các bước vẽ - Hs làm bài theo hướng dẫn. - Quan sát mẫu để vẽ. - Quan sát mẫu để điều chỉnh theo gợi ý của gv. - Hs quan sát và nhận xét về: + Bố cục + Hình vẽ lọ , hoa và quả. + Màu sắc. - Hs tự đánh giá bài của bạn. - Hs nhắc lại kiến thức.

    Tài liệu đính kèm:

      Copy of tiet chúng tôi

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bài 3. Tĩnh Vật (Lọ, Hoa Và Quả
  • Top 5 Cách Vẽ Chân Mày Chắc Chắn Sẽ Khiến Các Cô Nàng Điên Đảo
  • Hướng Dẫn Vẽ Khuôn Mặt Cho Android
  • Tải Hướng Dẫn Vẽ Khuôn Mặt Cho Máy Tính Pc Windows Phiên Bản
  • Cách Làm Mô Hình Giấy Thanh Kiếm Của Quỷ Diamond
  • Mĩ Thuật: Vẽ Chân Dung Lớp 4

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Đánh Bóng Chân Dung Góc Nghiêng
  • Cách Vẽ Chân Dung Trong Truyện Tranh
  • Cách Vẽ Chân Dung Khách Hàng Mục Tiêu
  • 5 Bước Vẽ Chân Dung Khách Hàng Mục Tiêu
  • Khách Hàng Mục Tiêu: Chân Dung Và Cách Vận Dụng
  • Môn: Mĩ thuật

    Lớp: 4

    Thời gian:

    Tiết:

    Ngày….tháng….năm 2012

    Bài 15: VẼ TRANH – VẼ CHÂN DUNG

    I. MỤC TIÊU.

    – Giúp học sinh tìm hiểu đặc điểm, vẻ đẹp của một số khuôn mặt người.

    – Biết cách vẽ chân dung, vẽ được tranh chân dung đơn giản.

    – Học sinh biết quý trọng bài vẽ của mình.

    II. CHUẨN BỊ.

    – Giáo viên: + SGK, SGV, một số ảnh chân dung.

    + Một số tranh chân dung của họa sĩ, và một số tranh vẽ chân dung của học sinh

    + Tranh quy trình gợi ý cách vẽ tranh chân dung.

    – Học sinh: SGK, đồ dùng học mĩ thuật (bút chì, bút màu, thước kẻ….)

    III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC.

    Thời gian

    Hoạt động của Giáo viên

    Hoạt động của học sinh

    Đồ dùng và hình vẽ

    5 phút

    – Giới thiệu bài: Đưa ra một số tranh ảnh về chân dung và nêu câu hỏi về những bức tranh đó để giới thiệu vào bài cho học sinh.

    + Đưa ra câu hỏi: những bức tranh và ảnh trên có hình ảnh gì là chính?

    (Khuôn mặt của Bác Hồ và em bé). Sau đó dẫn vào bài.

    – Quan sát và lắng nghe giáo viên giới thiệu về tranh, ảnh chân dung.

    – Quan sát và trả lời câu hỏi của GV.

    (Hình ảnh chính là gương mạt Bác Hồ và em bé)

    Tranh chân dung Bác Hồ

    Ảnh chân dung em bé

    Tranh chân dung cô gái

    10 phút

    Hoạt động 1: Quan sát nhận xét.

    – Treo lên bảng một bức tranh chân dung và một bức ảnh chụp chân dung, yêu cầu học sinh chỉ ra sự khác nhau giữa tranh chân dung và ảnh chân dung.

    + Tranh chân dung được vẽ bằng tay, tập trung chủ yếu vào các hình ảnh chính – lược bỏ những chi tiêt không cần thiết. Không giống với hình thật lắm. Và mất nhiều thời gian để vẽ.

    + Ảnh chân dung được chụp bằng máy, giống thật và rõ từng chi tiết. Ảnh chân dung chỉ ghi lại một khoảnh khắc.

    – Cho học sinh quan sát tranh chân dung và trả lời các câu hỏi sau:

    + Đầu người có dạng hình gì?

    (Hình quả trứng)

    + Khuôn mặt người có những bộ phận nào?

    (Mắt, mũi, miệng, tai, lông mày, tóc, cằm, trán, màu da)

    + Khuôn mặt của mọi người có giống nhau không? Và có những hình dạng nào?

    (Khuôn mặt mọi người không giống nhau, có mặt trái xoan – mặt vuông chữ điền – mặt tròn…)

    + Chúng ta nhận ra người quen nhờ vào những biểu hiện gì trên khuôn mặt?

    (Hình dáng và đặc điểm: già, trẻ, gầy, béo, vui, buồn…)

    + Khuôn mặt người như thế nào là đẹp?

    (Các bộ phận trên khuôn mặt cân đối – hài hòa)

    – Bổ sung thêm bên dưới khuôn mặt là cổ, vai, ngực và hai tay.

    – Yêu cầu học sinh nhớ lại khuôn mặt của người thân – hoặc các bạn của mình và tả lại cho cả lớp biết về:

    + Hình dáng: trái xoan – hình vuông – hình tròn – gầy – béo – vui – buồn…

    + Đặc điểm: tóc – mắt – miệng – tai – màu da – trán…như thế nào?

    – Rút ra kết luận sau khi quan sát tranh: Mỗi người đều có khuôn mặt riêng, không ai giống ai. Vì thế muốn vẽ được tranh chân dung đẹp các em cần quan sát kĩ người định vẽ. Nhớ lại đặc điểm khuôn mặt – hình dáng và các bộ phận trên khuôn mặt, trang phục – màu da – những điểm nổi bật của khuôn mặt để thể hiện rõ khi vẽ.

    – Quan sát và trả lời câu hỏi của giáo viên?

    + Tranh chân dung được vẽ bằng tay, tập trung chủ yếu vào các hình ảnh chính – lược bỏ những chi tiêt không cần thiết. Không giống với hình thật lắm. Và mất nhiều thời gian để vẽ.

    + Ảnh chân dung được chụp bằng máy, giống thật và rõ từng chi tiết. Ảnh chân dung chỉ ghi lại một khoảnh khắc.

    – Quan sát tranh và trả lời câu hỏi của gáo viên.

    + Đầu người có dạng

    hình quả trứng.

    + Khuôn mặt người có

    mắt, mũi, miệng, tai, lông mày, tóc, cằm.

    + Khuôn mặt mọi người không giống nhau, có

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tranh Vẽ Chân Dung Em Bé
  • Làm Thế Nào Để Lôi Kéo Anna Khỏi Một Trái Tim Lạnh Giá. Học Cách Vẽ Anna Và Elsa Đang Điêu Khắc Olaf. Video: Cách Vẽ Elsa Từ Frozen
  • Làm Thế Nào Để Vẽ Một Bức Chân Dung Của Elsa Từ Một Trái Tim Lạnh Giá. Làm Thế Nào Để Vẽ Một Elsa Từ Một “trái Tim Lạnh Giá” Bằng Bút Chì Từng Bước. Vẽ Chân Dung Elsa Bằng Bút Chì Và Bút Đen
  • Học Cùng Elsa. Làm Thế Nào Để Vẽ Elsa Bằng Bút Chì Từng Bước. Cách Vẽ Elsa Bằng Bút Chì Từng Bước
  • Vẽ Chân Dung Chì Ca Sĩ Sơn Tùng M
  • Mĩ Thuật: Vẽ Theo Mẫu Vẽ Cây Lớp 4

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Vẽ Huy Hiệu Hoa Sen Mới
  • Cách Vẽ Huy Hiệu Hoa Sen Trắng Gđpt Việt Nam
  • Ý Nghĩa Và Cách Vẽ Huy Hiệu Hoa Sen.
  • Gia Đình Phật Tử Cự Lại
  • Ý Nghĩa & Cách Vẽ Huy Hiệu Hoa Sen
  • Môn: Mĩ thuật

    Lớp: 4

    Tiết:

    Thời gian:

    Ngày….tháng….năm 2012

    Bài 27: VẼ THEO MẪU – VẼ CÂY

    I.MỤC TIÊU.

    – Học sinh biết cách vẽ cây.

    – Tìm hiểu hình dáng, màu sắc, vẻ đẹp của một số loài cây quen thuộc.

    – Vẽ được một số cây đơn giản theo ý thích.

    II. CHUẨN BỊ.

    – Giáo viên: + Sách giáo khoa – sách giáo viên .

    + Tranh, ảnh một số loại cây có hình đơn giản và đẹp.

    + Tranh của một số họa sĩ vẽ phong cảnh có nhiều cây.

    + Tranh quy trình hướng dẫn cách vẽ cây.

    – Học sinh: Sách giáo khoa, đồ dùng học tập môn mĩ thuật, vở mĩ thuật.

    III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.

    Thời gian

    Hoạt động của Giáo viên

    Hoạt động của học sinh

    Đồ dùng và hình vẽ

    3 phút

    – Giới thiệu bài: giới thiệu bằng một số tranh, ảnh đã chuẩn bị trước về các loại cây. Nói cho học sinh thấy được sự phong phú về các loại cây và hình dáng – màu sắc của các loại cây. Chỉ ra vẻ đẹp và lợi ích của các loại cây xanh với cuộc sống con người.

    – Quan sát và lắng nghe giáo viên giới thiệu về bài.

    Cây Bonsai

    5 phút

    Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét.

    – Đưa ra một số tranh, ảnh về các loại cây. Hoặc cho học sinh quan sát trực tiếp những cây có trong sân trường và đặt câu hỏi cho học sinh tìm hiểu về:

    + Tên của loại cây đó là gì?

    ( Cây chuối, cây thông, cây khoai nước, cây bàng, cây hoa sen, cây cau cảnh)

    + Cây gồm những bộ phận nào?

    (Thân – lá – cành…)

    + Hình dáng của cây như thế nào?

    (tán cây, thân cây có hình trụ hoặc thân có góc cạnh – có nhiều cành – có tán rộng…)

    + Màu sắc của thân cây – lá cây như thế nào?

    (khi non – khi già – theo mùa xuân có màu xanh non, mùa thu và mùa đông có màu vàng hoặc màu nâu…).

    – Nhắc học sinh muốn vẽ được cây đẹp thì phải quan sát – tìm hiểu đặc điểm, hình dáng, cấu tạo, các bộ phận của cây thật kĩ trước khi vẽ.

    – Quan sát tranh, ảnh mà giáo viên đưa ra và trả lời câu hỏi của giáo viên về:

    + Tên của loại cây đó.

    ( Cây chuối, cây thông, cây khoai nước, cây bàng, cây hoa sen, cây cau cảnh)

    + Cây gồm những bộ phận: thân – lá – cành…

    + Hình dáng của cây.

    (tán cây, thân cây có hình trụ hoặc thân có góc cạnh – có nhiều cành – có tán rộng…)

    + Màu sắc của thân cây – lá cây

    (khi non – khi già – theo mùa xuân có màu xanh non, mùa thu và mùa đông có màu vàng hoặc màu nâu…).

    – Lắng nghe lưu ý của giáo viên để vẽ được cây đẹp.

    Cây bàng

    Cây chuối

    Cây thông

    Cây khoai nước

    Cây cau cảnh

    Cây hoa sen

    10 phút

    Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh cách vẽ cây.

    – Treo tranh quy trình cách vẽ cây lên bảng cho học sinh quan sát và yêu cầu học sinh quan sát kết hợp với theo dõi hình 2 trong sách giáo khoa và trả lời câu hỏi: Có mấy bước để vẽ được một cây theo mẫu? Đó là những bước nào?

    ( Có 4 bước):

    + Bước 1: Vẽ phác khung hình chung trên giấy .

    + Bước 2: Vẽ phác nét chính bằng nét thẳng theo mẫu.

    + Bước 3: Vẽ chi tiết bằng nét cong.

    + Bước 4: Vẽ đậm nhạt hoặc tô màu.

    – Chỉ trên tranh quy trình và hướng dẫn học sinh từng bước vẽ cụ thể.

    – Lưu ý:

    + Nên chọn cây đơn giản để vẽ.

    + Vẽ theo các bước trên tranh quy trình.

    + Có thể vẽ thêm hoa, quả trên cây.

    + Tô màu theo ý thích.

    + Có thể vẽ một hoặc nhiều cây.

    – Đưa ra một số bức tranh của học sinh khóa trước cho các em tham khảo.

    – Quan sát tranh quy trình và trả lời câu hỏi của giáo viên.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phù Điêu Hoa Sen Cách Điệu (Phù Điêu Hoa Sen, Phu Dieu Hoa Sen Cach Dieu)
  • Cách Điệu Hoa Lá (Phần 1)
  • Tả Đầm Sen Ở Làng Em
  • 250+++ Tranh Phong Cảnh Đầm Sen Vẽ Sơn Dầu Mới Lên Kệ
  • 45++ Bức Tranh Sơn Dầu Hoa Sen Sở Hữu Triệu Lượt Thích !
  • Giáo Án Môn Mĩ Thuật 7

    --- Bài mới hơn ---

  • Vẽ Tranh Đề Tài Phong Cảnh Quê Hương Lớp 9
  • Cách Chúng Tôi Vẽ Tranh Sơn Dầu
  • Vẽ Tranh Sơn Dầu Phong Cảnh Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Các Mẫu Tranh Vẽ Sơn Dầu Phong Cảnh Nước Ngoài Độc Đáo
  • 50 Hiệu Ứng Phong Cách Truyện Tranh Đặc Sắc Cho Photoshop
  • – Hiểu được cấu trúc, không gian, đặc điểm riêng của một số căn phòng

    – Vẽ được phối cảnh không gian ba chiều của căn phòng trên mặt phẳng hai chiều và tạo hình được đồ vật trong không gian ba chiều.

    – Cảm nhận được vẻ đẹp của hình khối trong không gian.

    – Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm.

    II.Phương pháp và hình thức tổ chức

    Phương pháp: Trực quan, gợi mở, luyện tập thực hành

    Hình thức tổ chức:

    + Hoạt động cá nhân

    + Hoạt động nhóm

    Chủ đề 2. TẠO HÌNH CĂN PHÒNG (4 tiết) Ngày dạy: Từ.đến. Giáo viên: I.Mục tiêu chung: (HS cần đạt) - Hiểu được cấu trúc, không gian, đặc điểm riêng của một số căn phòng - Vẽ được phối cảnh không gian ba chiều của căn phòng trên mặt phẳng hai chiều và tạo hình được đồ vật trong không gian ba chiều. - Cảm nhận được vẻ đẹp của hình khối trong không gian. - Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm. II.Phương pháp và hình thức tổ chức Phương pháp: Trực quan, gợi mở, luyện tập thực hành Hình thức tổ chức: + Hoạt động cá nhân + Hoạt động nhóm III. Đồ dùng và phương tiện: Chuẩn bị của GV: - Sách Học Mĩ thuật lớp 7 theo định hướng phát triển năng lực Chuẩn bị của HS: - Sách học mĩ thuật lớp 7 theo định hướng phát triển năng lực - Tranh ảnh sưu tầm về các bài vẽ phối cảnh. - Giấy vẽ, bút chì, màu vẽ, giấy màu, bìa, xốp, kéo, keo dán/ băng dính. IV.Các hoạt động dạy - học Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS Đồ dùng/ Phương tiện/ sản phẩm của HS Hoạt động 1 (Tiết 1) VẼ PHỐI CẢNH CĂN PHÒNG Mục tiêu ( HS cần đạt được) - Hiểu được cấu trúc, không gian, đặc điểm riêng của một số căn phòng - Vẽ được phối cảnh không gian ba chiều của căn phòng trên mặt phẳng hai chiều. - Cảm nhận được vẻ đẹp của hình khối trong không gian. 1.1. Tìm hiểu 1.2. Cách thực hiện 1.3. Thực hành 1.4. Nhận xét + Không gian, bối cảnh? ++ + Sắp đặt? + Hình dáng đồ vật ở mỗi vị trí quan sát? - Yêu cầu HS quan sát hình 2.2 sách Học MT để nhận biết các bước vẽ phối cảnh căn phòng. - Yêu cầu HS quan sát hình 2.3 sách Học MT, tham khảo một số bài vẽ phối cảnh căn phòng. * Lưu ý HS: - Yêu cầu HS vẽ phối cảnh căn phòng theo ý thích - Hướng dẫn HS nhận xét sản phẩm của mình và các bạn theo gợi ý: + Phối cảnh? + Sự sắp xếp các đồ vật? - Quan sát hình 2.1, sách Học MT - Trả lời câu hỏi. - Quan sát hình 2.2 sách Học MT, sách Học MT để biết các bước vẽ phối cảnh căn phòng. - Quan sát hình 2.3 sách Học MT, tham khảo một số bài vẽ phối cảnh căn phòng. - Vẽ phối cảnh căn phòng theo ý thích - Nhận xét theo hướng dẫn của GV - Hình 2.1 tr.15 sách Học MT lớp 7 - Hình 2.2 tr.16 sách Học MT - Hình 2.3 tr. 17 sách Học MT - Giấy, chì, tẩy, thước kẻ, - Bài vẽ của HS Hoạt động 2 (Tiết 2) TẠO HÌNH ĐỒ VẬT BA CHIỀU. Mục tiêu (HS cần đạt được) - Nắm được cách tạo hình đồ vật ba chiều. - Tạo hình được đồ vật ba chiều và trang trí theo ý thích. - Nêu được cảm nhận, chia sẻ bài tập của mình/của bạn 2.1. Tìm hiểu 2.2. Cách thực hiện 2.3. Thực hành 2.4. Nhận xét, đánh giá. - Hướng dẫn HS quan sát hình 2.5 sách Học MT để tìm hiểu về cách thực hiện tạo hình ba chiều với đồ vật. - Gợi ý HS tham khảo hình 2.6 sách Học MT để có thêm ý tưởng tạo hình đồ vật. * Lưu ý HS: tận dụng vỏ hộp, các vật liệu khác nhau; luôn phối hợp với nhau để có kích cỡ phù hợp với không gian 'căn phòng" - Hướng dẫn HS chia sẻ, nhận xét sản phẩm của nhóm mình và nhóm bạn. - Quan sát hình 2.5 sách Học MT để biết cách thực hiện tạo hình ba chiều với đồ vật. - Quan sát hình 2.6 sách Học MT, có thêm ý tưởng tạo hình đồ vật. - Phân công nhiệm vụ cho các thành viên thể hiện sản phẩm của nhóm. Chia sẻ kinh nghiệm, nhận xét sản phẩm của nhóm mình và nhóm bạn theo hướng dẫn của GV - Hình 2.4 tr.18 sách Học MT lớp 7 - Hình 2.5 tr 18 sách Học MT lớp 7 - Hình 2.6 tr.19 sách Học MT lớp 7 - Giấy màu, giấy bìa, chì, tẩy, màu vẽ, vải vụn, vỏ hộp, bìa, xốp, kéo, keo dán/ băng dính. - Sản phẩm của nhóm sau HĐ 2 Hoạt động 3 (tiết 3) SẮP ĐẶT ĐỒ VẬT VÀ TẠO KHÔNG GIAN CHO CĂN PHÒNG Mục tiêu (HS cần đạt được) - Biết cách sắp đặt đồ vật và tạo không gian cho mô hình căn phòng. - Sắp đặt đồ vật và tạo được không gian cho "căn phòng" hợp lý, thể hiện rõ chức của căn phòng theo ý thích. - Nhận xét, nêu được cảm nhận về mô hình của nhóm mình/nhóm bạn 3.1. Tìm hiểu 3.2. Thực hành 3.3 Nhận xét + Đồ vật gì? + Cách sắp đặt? +Màu sắc, cách trang trí,? Gợi ý HS quan sát hình 2.8 sách Học MT để có thêm ý tưởng thể hiện sản phẩm nhóm. * Lưu ý HS: kết hợp các vật liệu, thêm chi tiết tạo không gian phù hợp với đặc điểm căn phòng. - Hướng dẫn HS chia sẻ, nhận xét sản phẩm của nhóm mình và nhóm bạn. - Quan sát hình 2.8 sách Học MT, có ý tưởng tạo mô hình, sắp xếp các đồ vật và tạo không gian cho căn phòng. - Chia sẻ kinh nghiệm, nhận xét sản phẩm của nhóm mình và nhóm bạn theo hướng dẫn của GV - Hình 2.7 tr.19 sách Học MT lớp 7. - Hình 2.8 tr.20 sách Học MT lớp 7. - Sản phẩm của nhóm sau HĐ 2 - Vật liệu bổ sung, hoàn thiện mô hình Sản phẩm của nhóm sau HĐ 3 Hoạt động 4 (tiết 4) TRƯNG BÀY VÀ GIỚI THIỆU SẢN PHẨM Mục tiêu (HS cần đạt được) - Biết cách trưng bày, giới thiệu, nhận xét và nêu cảm nhận về sản phẩm. - Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình/nhóm bạn. - Cảm nhận được vẻ đẹp của hình khối trong không gian - Hướng dẫn HS tìm hiểu các hình thức trưng bày, giới thiệu sản phẩm - Gợi ý câu hỏi để HS nhận xét, đánh giá về: + Cách sắp đặt? + Màu sắc? - Khuyến khích HS sáng tạo/ phát triển - mở rộng - Thực hiện theo hướng dẫn của GV dựa vào nội dung của HĐ 4 - Nhận xét, đánh giá sản phẩm về: + Cách sắp đặt? + Màu sắc? Sản phẩm của nhóm sau HĐ 3

    --- Bài cũ hơn ---

  • Vẽ Tranh Tường 3D Phong Cảnh Thành Phố Venice, Italia
  • Những Bức Tranh Vẽ Phong Cảnh Đẹp Và Ấn Tượng Nhất
  • Top 88 Bức Tranh Phong Cảnh Thành Phố Bán Chạy Nhất !
  • 300 Bức Tranh Phong Cảnh Thành Phố Đẹp Như Tranh Vẽ
  • Tranh Phong Cảnh Núi Rừng Thiên Nhiên Vẽ Sơn Dầu
  • Giáo Án Mĩ Thuật Lớp 5 Tiết 7 Vẽ Tranh: Đề Tài An Toàn Giao Thông

    --- Bài mới hơn ---

  • Giáo Án Mỹ Thuật Lớp 5 Bài 7: Vẽ Tranh Đề Tài An Toàn Giao Thông
  • Bài 7.tập Vẽ Tranh Đề Tài An Toàn Giao Thông Bai 87Lop 5 Tap Ve Tranh De Tai An Toan Giao Thong Ppt
  • Giáo Án Mỹ Thuật Lớp 5
  • Giáo Án Mỹ Thuật Lớp 6 Bài 13: Cách Vẽ Tranh
  • Những Bức Vẽ Tranh Đề Tài Bộ Đội Giúp Dân Đầy Ý Nghĩa
  • – Học sinh hiểu biết về ATGT và tìm chọn hình ảnh phù hợp với nội dung đề tài.

    – Học sinh vẽ được tranh về ATGT theo cảm nhận riêng.

    – Học sinh có ý thức chấp hành luật giao thông.

    – Tranh về ATGT đường thủy, đường bộ.

    – Dụng cụ học vẽ.

    III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.

    * Giới thiệu.

    * Hoạt động 1: Tìm chọn nội dung đề tài.

    – Giáo viên cho học sinh quan sát tranh ảnh về ATGT, gợi ý học sinh nhận xét về:

    – + Cách chọn nội dung, đề tài ATGT.

    – + Những hình ảnh đặt trưng về đề tài này: người đi bộ, xe đạp, xe máy, ôtô, tàu thủy, cột tính hiệu, biển báo.

    – + Khung cảnh chung: nhà cửa, cây cối, đường xá.

    – Giáo viên gợi ý cho học sinh nhận xét được những hình ảnh đúng hoặc sai về ATGT ở tranh, ảnh từ đó tìm được nội dung cụ thể và các hình ảnh để vẽ tranh.

    TUẦN 7 Ngày dạy ……/……/2008 Tiết 7 VẼ TRANH ĐỀ TÀI: AN TOÀN GIAO THÔNG MỤC TIÊU Học sinh hiểu biết về ATGT và tìm chọn hình ảnh phù hợp với nội dung đề tài. Học sinh vẽ được tranh về ATGT theo cảm nhận riêng. Học sinh có ý thức chấp hành luật giao thông. CHUẨN BỊ GIÁO VIÊN Tranh về ATGT đường thủy, đường bộ. HỌC SINH Dụng cụ học vẽ. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC. Giới thiệu. Hoạt động 1: Tìm chọn nội dung đề tài. Giáo viên cho học sinh quan sát tranh ảnh về ATGT, gợi ý học sinh nhận xét về: + Cách chọn nội dung, đề tài ATGT. + Những hình ảnh đặt trưng về đề tài này: người đi bộ, xe đạp, xe máy, ôtô, tàu thủy, cột tính hiệu, biển báo. + Khung cảnh chung: nhà cửa, cây cối, đường xá. Giáo viên gợi ý cho học sinh nhận xét được những hình ảnh đúng hoặc sai về ATGT ở tranh, ảnh từ đó tìm được nội dung cụ thể và các hình ảnh để vẽ tranh. Hoạt động 2: Cách vẽ tranh. Giáo viên cho học sinh quan sát tranh về ATGT và đặt câu hỏi gợi ý để học sinh tự tìm ra các bước vẽ tranh: + Sắp xếp và vẽ các hình ảnh sao cho hợp lí. + Vẽ hình ảnh chính trước, hình ảnh phụ sau. + Điều chỉnh hình vẽ và vẽ thêm các chi tiết cho tranh sinh động hơn. + Vẽ màu theo ý thích. Hoạt động 3: Thực hành. Khi học sinh thực hành giáo viên đến từng bàn quan sát, góp ý hướng dẫn bổ sung cho học sinh. Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá. Giáo viên cùng học sinh chọn một số bài vẽ và gợi ý các em nhận xét về cách chọn nội dung, cách spắ xếp các hình ảnh, cách vẽ hình, cách vẽ màu. Yêu cầu học sinh nhận xét và xếp loại bài vẽ. Giáo viên tổng kết nhận xét chung về tiết học. Dặn dò. Quan sát đồ vật có dạng hình trụ và hình cầu.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bài Giảng Mỹ Thuật Lớp 7
  • Bài 10. Đề Tài Cuộc Sống Quanh Em
  • Bài 10. Đề Tài Lễ Hội
  • Cách Xăm Bằng Mực Bút Bi
  • How To Draw A Steam Train, Vẽ Tàu Hỏa, Draw A Train For Kids, Tàu Chạy B…
  • Giáo Án Mĩ Thuật Lớp 1 Tuần 13: Vẽ Cá

    --- Bài mới hơn ---

  • Giáo Án Mỹ Thuật Lớp 1
  • Cách Vẽ Con Vật Bằng Bàn Tay
  • Cùng Bé Sáng Tạo Với 10 Mẫu Vẽ Động Vật Theo Hình Bàn Tay Cực Thú Vị
  • Giáo Án Tạo Hình Vẽ Các Con Vật Bằng Bàn Tay
  • Giáo Án Vẽ Con Cá
  • * Biết cách vẽ con cá.

    * Vẽ được con cá và tô màu theo ý thích.

    * Tranh ảnh về các loại cá.

    * Hình hướng dẫn cách vẽ cá.

    * Bút chì, màu

    III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ

    Tuần: 13 (L1) VẼ CÁ I.MỤC TIÊU HS nhận biết hình dáng và các bộ phận của con cá. Biết cách vẽ con cá. Vẽ được con cá và tô màu theo ý thích. II. CHUẨN BỊ + GIÁO VIÊN Tranh ảnh về các loại cá. Hình hướng dẫn cách vẽ cá. + HỌC SINH SGK, VTV. Bút chì, màu… III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾÙ Kiểm tra đồ dùng học tập học sinh Giới thiệu bài. HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ CHỈNH LÍ HĐ1. QUAN SÁT, NHẬN XÉT 1.Mục tiêu: Giúp HS biết hình dáng và các bộ phận của cá. 2.Tiến hành: GV giới thiệu các hình ảnh về cá . Gợi ý để HS nhận biết có nhiều loại cá với nhiều hình dạng khác nhau. + Con cá có hình gì? + Con cá gồm có các bộ phận nào? + Màu sắc của con cá như thế nào? GV yêu cầu HS kể 1 vài loại cá mà em biết. 3. Kết luận: GV chốt ý về hình dáng, màu sắc của các con cá. HĐ2: CÁCH VẼ 1.Mục tiêu: Giúp HS nắm được cách vẽ con cá. 2. Tiến hành: GV chỉ vào hình H/D VTV, vẽ lên bảng. + Vẽ mình cá trước (tròn, quả trứng, hình thoi) + Vẽ đuôi cá( đuôi có thể vẽ khác nhau). + Vẽ các chi tiết: mang, mắt, vây, vẩy… Gv chỉ HS xem màu của cá và gợi ý cách vẽ màu. + Vẽ mỗi con cá 1 màu. + Vẽ màu theo ý thích. 3. Kết luận: GV chốt ý Có nhiều loại cá nên hình vẽ mình cá cũng có nhiều hình dạng khác nhau. HĐ3: THỰC HÀNH 1.Mục tiêu: Giúp HS vẽ được bài. 2. Tiến hành: GV giải thích yêu cầu BT cho HS rõ. + Vẽ con cá to vừa phải so với trang giấy. + Vẽ đàn cá với nhiều loại con to, nhỏ khác nhau các tư thế khác nhau. + Vẽ các chi tiết của cá. + Vẽ màu theo ý thích. Gv theo dõi giúp HS làm bài. Vẽ cá cần thêm bố cục cho đẹp. 3. Kết luận: GV chốt ý. HĐ4: NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ 1.Mục Tiêu: Giúp HS cảm nhận được vẽ đẹp. 2.Tiến hành GV cùng HS chọn bài vẽ đẹp h/d HS nhận xét. + Hình vẽ. + Màu sắc. GV h/d HS tìm bài yêu thích, đẹp. 3. Kết luận: GV nhận xét chung tiết học. DẶN DÒ Quan sát con vật xung quanh. Vẽ màu vào hoạ tiết. HS quan sát, nhận xét, trả lời câu hỏi. Tròn, quả trứng, hình thoi. Đầu, mình, đuôi, vây. Màu sắc khác nhau. HS quan sát cách vẽ. HS lắng nghe. HS thực hành HS nhận xét bài bạn,tìm ra bài đẹp nhất.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Làm Bàn Cờ Cá Ngựa Đơn Giản Ít Chi Phí Mà Vẫn Chất Lượng
  • Cách Vẽ Hình Tượng Con Cáo Trong Adobe Illustrator
  • Bí Quyết Bỏ Túi Những Cách Vẽ Nhân Vật Hoạt Hình Nhật Bản
  • Phân Tích Vẻ Đẹp Của Thúy Kiều Trong Đoạn Trích Chị Em Thúy Kiều
  • Tranh Kiều Khỏa Thân Trên Sách: ‘thưa Rằng Vẽ Nữa Là Sai…’
  • Soạn Mĩ Thuật Lớp 8: Cách Vẽ Tranh Phong Cảnh Mùa Hè

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Vẽ Tranh Phong Cảnh Mùa Hè Đẹp
  • Soạn Mĩ Thuật Lớp 8: Cách Vẽ Tranh Phong Cảnh Mùa Hè Nâng Cao
  • Vẽ Tranh Phong Cảnh Làng Quê Bằng Bút Chì
  • 35++ Tranh Hoa Anh Đào Đón Xuân Phơi Phới
  • Cách Vẽ Tranh Phong Cảnh Bằng Bút Chì. Trung Tâm Đào Tạo Âm Nhạc
  • Trong bài học này sẽ cùng các bạn Tóm tắt lý thuyết và hướng dẫn soạn Bài Cách vẽ tranh phong cảnh mùa hè trong sách giáo khoa Mĩ thuật lớp 8.

    Hướng dẫn Soạn Mĩ thuật lớp 8 Bài Cách vẽ tranh phong cảnh mùa hè

    1. Đề tài vẽ tranh phong cảnh mùa hè

    Đề tài vẽ tranh phong cảnh mùa hè không chỉ là nguồn cảm hứng để các họa sĩ chuyên nghiệp đua nhau trổ tài sáng tác. Mà đề tài mùa còn là cảm hứng cho các em nhỏ thỏa sức sáng tạo.

    Bốn mùa xuân, hạ, thu, đông mỗi mùa đều có vẻ đẹp với những đặc điểm riêng biệt. Mỗi mùa qua đi đều để lại những dấu ấn đặc biệt. Tuy nhiên, đối với những đứa trẻ, những cô cậu học trò thì mùa hạ hay còn gọi là mùa hè chính là khoảng thời gian mà chúng thích nhất. Bởi mùa hè không chỉ là thời gian để các em nghỉ ngơi, vui chơi sau những ngày tháng học tập trên ghế nhà trường, mà mùa hè còn là quãng thời để thực hiện các hoạt động tập thể mang nhiều ý nghĩa giúp tu dưỡng rèn luyện bản thân và nâng cao tình đoàn kết gắn bó.

    Mùa hè còn đặc trưng với cái nắng vàng, hàng ghế đá sân trường, cánh hoa phượng đỏ của những cây xanh hai bên đường. Những hình ảnh ấy đã đi vào tiềm thức, vào giấc ngủ êm đềm mỗi tối của mỗi người chúng ta và trở thành một phần tuổi thơ êm đềm, đẹp đẽ.

    2. Những bức tranh vẽ phong cảnh mùa hè đẹp nhất

    Tuy chỉ là những trò chơi rất đơn giản nhưng lại là hoạt động khiến các em rất vui vẻ và hào hứng. Bức tranh với hình ảnh thuộc tại các làng quê Việt Nam đó là hoạt động các em chăn trâu thả diều, cùng nhau ngắm nhìn những cánh diều no gió bay cao vút với đủ loại sắc màu như vậy cũng thật là thú vị. Màu sắc trong bức tranh thả diều là những gam màu tươi sáng của ruộng lúa, bầu trời hay những cánh diều bắt mắt…

    Các hoạt động vui chơi trong trại hè giúp các em nhỏ có thể thỏa sức vui đùa cùng nhau để tạm quên đi những ngày tháng học tập căng thẳng, được hòa mình với thế giới tự nhiên, được tự do tìm hiểu và trải nghiệm những điều thú vị thông qua những hoạt động cắm trại. Bức tranh đã thể hiện được phần nào tính năng động của một mùa hè.

    Màu áo xanh thanh niên nguyện luôn có mặt mọi lúc mọi nơi ở những địa điểm của đất nước còn khó khăn để thực hiện những hoạt động đáng tự hào. Những bức tranh vẽ về mùa hè tình nguyện của các bạn nhỏ mong muốn khích lệ tinh thần sục sôi đang sẵn có trong thanh niên.

    3. Hướng dẫn cách vẽ tranh phong cảnh mùa hè

    Để có thể vẽ tranh phong cảnh mùa hè một cách đơn giản, các em học sinh phải chuẩn bị đầy đủ dụng cụ vẽ và một không gian vẽ thật thoải mái.

    – Bước thứ 1: Chuẩn bị các dụng cụ để vẽ, gồm: Giấy vẽ như giấy A3, A4, bút chì vẽ, thước kẻ, tẩy, màu sáp, bút chì màu.

    – Bước thứ 2: Phân tích kết cấu của bức tranh gồm những hình ảnh nào, sắp xếp bố cục các hình ảnh ra sao? Hình ảnh nào là trọng tâm? Hình ảnh nào là phụ trợ. Bạn cần lưu ý, không phải hình ảnh ở giữa bức tranh là trọng tâm mà là hình ảnh được phác họa nổi bật nhất.

    – Bước thứ 4: Dùng màu tô màu (màu nước hoặc màu sáp tùy sở thích của bạn) cho các chi tiết trong bức tranh bạn vừa hoàn thành. Bạn có thể tô màu bức tranh theo logic thông thông thường, hoặc cũng có thể sáng tạo theo phong cách của mình, nhưng màu sắc phải hài hòa và hợp lý.

    – Bước thứ 5: Sau khi tô màu xong, bạn nên ngắm nhìn lại bức tranh của mình đã tô màu kín và đều chưa. Chỉnh lại một số chi tiết nếu cần thiết bằng tẩy. Xong bước này là bạn đã hoàn thành bức tranh của riêng mình rồi đó.

    Thông thường, một bức tranh phong cảnh sẽ có một trung tâm chú ý, có một điểm nhấn, là khu vực đẹp nhất. Bằng màu sắc và độ tương phản để tạo điểm nhấn cho bức tranh phong cảnh.

    Điểm nhấn tốt của bức tranh thường:

    • Thay đổi đột ngột về độ tương phản.

    • Có màu mạnh nhất.

    • Có thể chiếm một phần tương đối của bức tranh, nhưng không nhất thiết phải thế.

    • Có thể thêm hình dáng con người, động vật,… để tạo thêm điểm nhấn cho bức tranh phong cảnh.

    • Chú ý là điểm nhấn không nên đặt ở chính giữa của bức tranh. Mà nên để ở tỉ lệ 1/3 là ổn nhất.

    • Điểm nhấn nên tránh bị che khuất, dù chỉ là một chút. Vì sẽ làm giảm tầm quan trọng của nó.

    Các quy tắc khi vẽ tranh phong cảnh:

    • Người và động vật nên hướng về phía người xem và vẽ ở trung tâm bức tranh.

    • Sông, suối, đường nên được vẽ trong bức tranh theo hình chữ S, hoặc có thể uốn cong chữ C. Tránh sử dụng đường thẳng bởi vì nó sẽ không mang lại cảm giác “xa xăm” khi nhìn vào bức tranh phong cảnh ấy.

    • Tác động bằng hình ảnh là điều quan trọng nhất, nghệ thuật không cần quá logic.

    • Đặt những chủ thể quan trọng vào điểm nhấn, tránh đặt lung tung vì như vậy sẽ làm phân tán sự chú ý của người xem tranh.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Vẽ Tranh Phong Cảnh Mùa Hè Nhanh Nhất Tranh Phong Cảnh Đẹp Amia
  • Hướng Dẫn Vẽ Tranh Phong Cảnh Lớp 7 Đơn Giản Đẹp Như Hoạ Sĩ
  • Hướng Dẫn Các Bước Vẽ Tranh Phong Cảnh Mùa Hè Đơn Giản
  • Vẽ Tranh Đề Tài Phong Cảnh Đẹp, Ấn Tượng Nhất
  • Hướng Dẫn Vẽ Tranh Phong Cảnh Bằng Màu Nước
  • Giáo Án Mĩ Thuật Lớp 3

    --- Bài mới hơn ---

  • Giáo Án Mỹ Thuật Lớp 6 Bài 25: Vẽ Tranh Đề Tài Mẹ Của Em
  • Hướng Dẫn Kỹ Thuật Vẽ Màu Nước Cơ Bản Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Vẽ Tranh Đề Tài Mẹ Của Em Lớp 6
  • Cách Vẽ Khối Vuông Theo Phối Cảnh
  • Các Công Thức Vẽ Phối Cảnh
  • _ Học sinh tập quan sát, nhận xét về đặc điểm khuôn mặt người

    _ Biết cách vẽ và vẽ được chân dung người thân trong gia đình hoặc bạn bè

    _ Yêu quí người thân và bạn bè

    1.Giáo viên :Hình gợi ý cách vẽ .Sưu tầm một số tranh, ảnh chân dung.

    2.Học sinh : Bút chì,vở tập vẽ

    III.Hoạt động lên lớp:

    1.Khởi động: Hát bài hát

    2.Kiểm tra bài cũ : Kiểm tra dụng cụ học tập .

    KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN:MĨ THUẬT TUẦN :8 BÀI : VẼ CHÂN DUNG Ngày thực hiện: I.Mục đích yêu cầu : _ Học sinh tập quan sát, nhận xét về đặc điểm khuôn mặt người _ Biết cách vẽ và vẽ được chân dung người thân trong gia đình hoặc bạn bè _ Yêu quí người thân và bạn bè II.Chuẩn bị: 1.Giáo viên :Hình gợi ý cách vẽ .Sưu tầm một số tranh, ảnh chân dung. 2.Học sinh : Bút chì,vở tập vẽ III.Hoạt động lên lớp: 1.Khởi động: Hát bài hát 2.Kiểm tra bài cũ : Kiểm tra dụng cụ học tập . 3.Bài mới: Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH 5' 5' 20' ­Giới thiệu bài:Mỗi người đều có khuôn mặt với những đặc điểm riêng.Các em hãy quan sát hoặc nhớ lại những khuôn mặt của người thân để vẽ thành bức tranh ­Hoạt động 1: Học sinh tìm hiểu về tranh chân dung phương pháp trực quan,quan sát,đàm thoại _Giáo viên giới thiệu và gợi ý học sinh nhận xét một số tranh chân dung của các hoạ sĩ : +Các bức tranh này vẽ khuôn mặt,vẽ nửa người hay toàn thân ? +Tranh chân dung vẽ những gì ? +Ngoài khuôn mặt còn vẽ gì nữa ? +Màu sắc của toàn bộ bức tranh ? +Nét mặt người trong bức tranh như thế nào ? ­Hoạt động 2: Học sinh biết cách vẽ chân dung _Có thể quan sát các bạn trong lớp hoặc vẽ theo trí nhớ . _Dự định vẽ khuôn mặt, nửa người hay toàn thân để bố cục hình vào trang giấy cho phù hợp . _Vẽ khuôn mặt chính diện hoặc nghiêng _Vẽ hình khuôn mặt trước, vẽ mái tóc, cồ,vai sau _Sau đó vẽ chi tiết :Mắt, mũi, miệng, tai. _Vẽ màu ở các bộ phận lớn trước như khuôn mặt, áo, tóc, nền xung quanh. _Sau đó vẽ màu ở các chi tiết (Mắt, môi, tóc, tai ­Hoạt động 3: Học sinh thực hành vẽ phương pháp trực quan,quan sát,đàm thoại,thực hành _Giáo viên gợi ý học sinh vẽ những người thân như :Ông bà, cha, mẹ, anh em, _Học sinh chọn cách vẽ mà mình thích vào vở. _Gợi ý học sinh vẽ thêm hình ảnh khác cho sinh động _Trong khi học sinh vẽ. Giáo viên đến từng bàn động viên _Giáo viên chọn một số bài vẽ đẹp và hướng dẫn học sinh nhận xét. Khen ngợi những học sinh hoàn thành tốt. _ Học sinh nghe giáo viên giới thiệu bài. _Tranh chân dung vẽ khuôn mặt người là chủ yếu . _Hình dáng khuôn mặt , các chi tiết : mắt , mũi , miệng , tóc , tai . _Cổ , vai , thân . _ Học sinh chú ý nghe giáo viên hướng dẫn cách vẽ. _ Học sinh vẽ hình chân dung vào vở. _Cả lớp nhận xét sản phẩm của các bạn. Một số loại chai bằng thuỷ tinh 4.Củng cố : _ Giáo viên nhận xét tiết học 5.Dặn dò: _Bài nhà:Bạn nào vẽ chưa đẹp về nhà vẽ lại cho đẹp hơn _ Chuẩn bị bài :Vẽ màu vào hình có sẵn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kẻ Ô Ly Vuông Trong Word Và In Ô Ly Word
  • Các Bước Chuẩn Bị Để Vẽ Tranh Truyền Thần Bằng Chì
  • Chiêm Ngưỡng Những ‘siêu Tác Phẩm’ Cực Độc Của Jungkook Bts Xứng Đáng Đưa Vào ‘gallery’
  • Các Bước Vẽ Chân Dung Nhanh Nhất
  • Làm Sao Để Hs Lớp 8 Không “sợ” Khi Phải Vẽ Người?
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100