Top 4 # Cách Vẽ Màu Trong Tranh Đề Tài Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Maiphuongus.net

Cách Vẽ Tranh Đề Tài

a/ Hoạt động 1: Vào bài:Vẽ tranh là một trong bốn phân môn mĩ thuật. Để hiểu thế nào là tranh đề tài cũng như cách tiến hành vẽ một bức tranh cho đúng phương pháp, ta học bài 9: “Đề tài học tập”.b/ Hoạt động 2: Hướng dẫn HS tìm và chọn tranh đề tài:Cho HS xem một số tranh đã chuẩn bị (bài HS) và nêu câu hỏi gợi ý.HS quan sát và trả lời theo cảm nhận:Em thấy những tranh này vẽ miêu tả gì?Hình ảnh đó gợi cho các em liên tưởng đến những hoạt động nào?HS trình bày ý kiến cá nhân.GV tóm tắt bổ sungTranh đề tài có nội dung từ cuộc sống phong phú, đa dạng.Được thể hiện một cách sinh động.Cùng đề tài nhưng có nhiều cách miêu tả khác nhau.Để vẽ cần lựa chọn nội dung theo ý thích và khả năng thể hiện.Sắp xếp bố cục có mảng chính, mảng phụ. Mảng chính nằm ở trọng tâm.Vẽ hình ảnh đẹp, sinh động, thể hiện nội dung.Màu sắc phù hợp nội dung và theo cảm xúc.GV giới thiệu một số tranh, ảnh chụp về các hoạt động học tập của học sinhGiới thiệu HS xem tranh của họa sĩ, cho HS quan sát và nhận xét.GV đặt câu hỏi:Em hãy nêu sự khác nhau giữa ảnh và tranh, giữa tranh của họa sĩ và tranh của học sinh?Ảnh chụp phản ánh con người, cảnh vật, các chi tiết về hình thức và màu giống với ngoài đời. Tranh cũng phản ánh cái thực ngoài đời nhưng thông qua su nghĩ, chắt lọc và cảm nhận của người vẽ mà cái thực không như nguyên mẫu nữaTranh của họa sĩ thường chuẩn mực về bố cục, hình vẽ, màu sắc và ý tưởngTranh của học sinh chưa hoàn chỉnh về bố cục, hình vẽ, màu sắc nhưng thường ngộ nghĩnh, tươi sáng…b/ Hoạt động 3: Hướng dẫn HS cách vẽ tranh:b.1/ Tìm và chọn nội dung đề tài:GV phân tích để HS thấy:Vẽ tranh để làm gì? (thể hiện ý tưởng, hình ảnh yêu thích của bản thân)Nhưng hình ảnh và nội dung đề tài đó phải như thế nào?Hình vẽ được thể hiện như thế nào?Vẽ ở đâu?Không gian, thời gian vẽ tranh?b.2/ Tìm bố cục:_ GV minh họa trực tiếp một số bố cục đơn giản cho HS quan sát._ Phân tích đâu là mảng chính, đâu là mảng phụ._ Hình ảnh chính phải thể hiện ở vị trí trung tâm, gây sự chú ý._ Hình ảnh phụ bổ trợ, làm phong phú nội dung tranh.Lưu ý:

Bài 5. Cách Vẽ Tranh Đề Tài

*Hoạt động 1: Giới thiệu bàiCuộc sống phong phú sinh động luôn gợi cho chúng ta nhiều đề tài để vẽ tranh. Để thể hiện cảm súc của mình với thế giới xung quanh qua tranh vẽ. Giờ học hôm nay chúng ta tìm hiểu bài….* Hoạt động 2: GV hướng dẫn HS tìm hiểu về tranh đề tài.Giáo viên cho học sinh xem tranh của học sinh và hoạ sĩ vẽ về các đề tài khác nhau– Nội dung các bức tranh vẽ những gì?(Vẽ cảnh sinh hoạt, học tập, vui chơi…)– Thế nào là vẽ tranh đề tài?GV: Cho học sinh xem tranh cùng một đề tài nhưng có nhiều cách thể hiện nội dung khác nhauGV phân tích cho học sinh rõ cách thể hiện nội dung đề tàiGV: Cho học sinh xem tranh dân gian– Hãy so sánh giữa tranh dân gian và tranh đề tài?(Tranh dân gian là thể loại tranh trang trí các mảng hình, mảng màu đều là mảng bẹt hình mảng không gian vẽ theo lối ước lệ)* Bố cục trong tranh được sắp xếp như thế nào ? GV:Cho học sinh xem tranh và chỉ ra hình ảnh chính, hình ảnh phụ.Giáo viên cho học sinh rõ các hình vẽ trong tranh phải hài hòa sinh động, không dời rạc, không lặp lại đơn điệu, tẻ nhạt*Màu sắc trong tranh được sử dụng như thế nào ? – Cho học sinh xem một số bài vẽ của học sinh năm trước chưa đạt yêu cầu để học sinh nhận xét về: bố cục, màu sắc, hình vẽ ?*Hoạt động 3: Hướng dẫn học sinh cách vẽGV: Vẽ tranh đề tài tiến hành theo mấy bước ?-Tại sao phải tìm và chọn nội dung đề tài?GV: Hướng dẫn học sinh chọn đề tài thể hiện. Ví dụ: đề tài học tập, đề tài bộ đội.-GV:Treo đồ dùng giới thiệu với học sinh một số cách sắp xếp bố cục thông thườngGVLưu ý học sinh xác định mảng chính, mảng phụ sao cho bố cục hợp lí không chật quá, không trống trải quá, không dàn trải… phải có mảng to, mảng nhỏ, xa gần, cao thấp.+ Hình dáng trong tranh phải có dáng tĩnh, dáng động phù hợp với nội dung tranh

– Màu sắc trong tranh phải như thế nào ? ( Màu sắc phải phù hợp với nội dung tranh. Vẽ màu ở phần chính trước sau đó vẽ màu ở các phần khác sao cho kín mặt tranh )GV minh họa theo đề tài học tập.

I) Tranh đề tài1. Nội dung

– Tranh vẽ về hoạt động của con người hình thành từ nhiều hoạt động cụ thể khác nhau

Tuần _12 Vẽ Tranh Đề Tài Sinh Hoạt

Tuần _12 Vẽ tranh đề tài sinh hoạt

MỸ THUẬT 4 Giaùo vieân : Leâ Thò Hoa Bài 12 : Vẽ tranh đề tài sinh hoạt Thứ 4 ngày 03 tháng 11 năm 2010 MĨ THUẬT * Bài 12: * * * * * * Trò chơi: Nhây dây Bắn bi Kéo co Đá cầu Thả diều . * VẼ TRANH: ĐỀ TÀI SINH HOẠT Trước khi đi vào bài mới cô kiểm tra dụng cụ học vẽ. * * * * Vở vẽ, SGK Bút chì Màu vẽ Tẩy *Hôm nay các em mang đầy đủ dụng cụ cô tuyên dương cả lớp. Bài 12: Vẽ tranh Đề tài sinh hoạt Hoạt động 1 : Tìm và chọn nội dung đề tài Mĩ thuật – Bài 12: Vẽ tranh: Đề tài sinh hoạt Hoạt động 1: Tìm và chọn nội dung đề tài: Nhóm 1 Nhóm 2 – – Hãy kể một số hoạt động – Em hãy cho một số ví dụ về đề tài sinh hoạt? thường ngày của em ở (Ít nhất 5 ví dụ ) nhà, ở trường? + Ở nhà: Cho gà ăn, quét nhà, trồng cây, tưới cây. + Ở trường: Giờ học ở lớp, vui chơi ở sân trường. + Thả diều. + Chơi đá bóng. +Trồng cây. +Cắm trại. Biểu diễn văn nghệ… Nhóm 3 – Nếu vẽ về đề tàisinh hoạt em sẽ vẽ nội dung gì? Mỗi nội dung em chọn có những hình ảnh nào? + Thả diều.(Có các bạn nhỏ,có diều,.) + Chơi đá bóng. +Trồng cây. +Cắm trại. Biểu diễn văn nghệ… Hoạt động 2: Cách vẽ tranh Muốn vẽ tranh đề tài chúng ta vẽ theo bao nhiêu bước? Đó là những bước nào? Có 5 bước: – Tìm và chọn nội dung đề tài. – Săp xếp bố cục. – Phác mảng (phác hình). – Vẽ chi tiết (vẽ hình). – Tìm và vẽ màu. 1. Tìm và chọn nội dung đề tài. Các em chọn những đề tài mà các em thích hoặc các đề tài mà em đã từng tham gia, để vẽ cho tranh thêm sinh động. 2. Sắp xếp bố cục 1 2 3. Phác mảng (phác hình). 4. Vẽ chi tiết (vẽ hình). 5. Tìm và vẽ màu. Em hãy quan sát 2 bức tranh dưới và đưa ra nhận xét? Tranh 1 Tranh 2 Hoạt động 3: Hoạt động thực hành Em hãy vẽ một bức tranh đề tài sinh hoạt (Chủ đề tự do) và tô màu theo ý thích. Hoïat ñoäng 4: Trình bày sản phẩm Daën doø Chuẩn bị dụng cụ cho tiết học sau Sưu tầm bài vẽ trang trí đường diềm TiẾT HỌC KẾT THÚC * Chúc các em chăm ngoan , học giỏi.

Vẽ Tranh Đề Tài Tự Chọn Lớp 8

Đề tài: Tự chọn Đề tài: Núi rừng Đề tài: Bộ đội

GV: Tranh mẫu về mọi đề tài trong cuộc sống -Bài tham khảo của hoạ sĩ – Bài của … học sinh vẽ bài -GV bao quát lớp, hướng dẫn Vẽ tranh đề tài tự do chỉnh sửa cho …. VN hiển thị tốt nhất với trình duyệt Chrome, Firefox, Internet Explorer 8.

MỤC TIÊU 1. Kiến thức: Giúp học sinh hiểu về tranh đề tài tự chọn phong phú nội dung và hình thức . 2. Kỹ năng : HS vẽ được tranh đề tài tự chọn 3….

6 ngày trước … Bài giảng Vẽ trang trí quạt giấy – Mỹ thuật 8 – GV.T. … Bộ sưu tập bao gồm những giáo án hay nhất trong học kì 2 môn Mỹ thuật lớp 7 là tư liệu … Mục đích của bài học Vẽ tranh: Đề tài tự chọn giúp HS biết cách tìm, chọn nội …

Ngô Huy Hoàng – ViOLET

Mỗi bài Vẽ tranh đề tài này được thực hiện trong 2 tiết ở 2 tuần. kế tiếp nhau. … toàn giao thông, Trò chơi dân gian và một bài đề tài tự chọn. Mỗi bài Vẽ … LỚP 8. Bài 7 và 8 trong sách giáo khoa là một bài Tĩnh vật màu được vẽ trong 2 tiết.

Bauxite Việt Nam ” Blog Archive ” Thông điệp chung của …

Ngày Tự do Báo chí Thế giới đề cao tầm quan trọng của các phương tiện truyền thông độc lập, tự do và đa nguyên để bảo vệ những quyền trên. Các nhà báo cung cấp một diễn đàn bàn luận được truyền thông rộng rãi về một phạm vi rất rộng những vấn đề phát triển – từ những thách thức môi sinh và tiến bộ khoa học đến bình đẳng giới, sự dấn thân của lớp trẻ và việc xây dựng hoà bình. Chỉ khi nào các nhà báo được tự do giám sát, điều tra và phê phán các chính …

Bauxite Việt Nam: Thông điệp chung của Ông Ban Ki-Moon …

Các nhà báo cung cấp một diễn đàn bàn luận được truyền thông rộng rãi về một phạm vi rất rộng những vấn đề phát triển – từ những thách thức môi sinh và tiến bộ khoa học đến bình đẳng giới, sự dấn thân của lớp trẻ và việc xây dựng hoà bình. Chỉ khi nào các nhà báo được tự do giám sát, điều tra và phê phán các chính sách và việc làm, thì sự cai trị tốt lành mới có thể tồn tại. Ngay cả khi nhìn xa ….. Ý nghĩa của vụ Phi kiện Trung Quốc trong tranh chấ… Hai vụ xử …