Top #10 Cách Vẽ Kí Họa Dáng Người Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 8/2022 # Top Trend | Maiphuongus.net

Hướng Dẫn Vẽ Kí Họa Người Nhanh

--- Bài mới hơn ---

  • Mách Bạn Những Kỹ Thuật Vẽ Tranh Ký Họa Đẹp Và Đơn Giản
  • Những Lưu Ý Về Kỹ Thuật Khi Trồng Hoa Lưu Ly
  • Hướng Dẫn Vẽ Hoa Mai 5 Cánh Vô Cùng Đơn Giản
  • Cách Vẽ Cây Mai Ngày Tết Đơn Giản Để Trang Trí Nhà Cửa Đẹp Hơn
  • Vẽ Móng Hình Hoa Hướng Dương Mặt Trời
  • Ký họa là một trong những môn nghệ thuật độc đáo.

    Ký họa là vẽ, ghi nhanh, thậm chí rất nhanh để kịp giữ lại khoảng khắc đẹp ngẫu nhiên của một cái gì đó. Bởi nếu khoảnh khắc ấy qua đi, cái ngẫu nhiên, tự nhiên đẹp đẽ ấy sẽ khó tìm lại được. Vì vậy, các họa sỹ đã dùng ký họa để phác thảo mẫu nhân vật rồi sắp xếp thành bố cục.

    Đây được xem là một bước quan trọng trong quá trình hoàn thành một tác phẩm.

    KÍ HỌA ĐÒI HỎI NGƯỜI NGHỆ SĨ CẦN GÌ ?

    Người nghệ sĩ phải có cái nhìn tổng thế, bao quát. Họ cần phải cảm nhận được chiều sâu khi thể hiện cho bức tranh của mình. Nắm bắt nhanh mọi khoảnh khắc thú vị nhất về đặc điểm cũng như hình dáng của đồ vật hay con người, hay phong cảnh.

    Thêm một kỹ năng đặc biệt quan trọng nữa trong thể loại vẽ tranh ký họa đó là người nghệ sĩ phải thực sự nhanh tay, nhanh mắt và ghi nhớ được khoảnh khắc muốn ký họa. Những khoảnh khắc hiếm hoi, bất chợt thì mới được đánh giá cao vì nó độc và lạ.

    KÍ HỌA DÁNG NGƯỜI.

    Như đã nói trên, kí họa là để giữ khoảng khắc ngẫu nhiên tuyệt đẹp, vậy, nếu bạn muốn lưu lại những khoảng khắc ngẫu nhiên khi đang ngẫu hứng thì sau đây hãy làm theo tôi, tôi sẽ chỉ bạn các bước để ta có thể lưu lại những khoảng khắc tuyệt đẹp trước khi nó qua đi.

    Đầu tiên, chúng ta phải chuẩn bị một số dụng cụ để luôn đem theo bên người, đây là bước quan trọng đầu tiên để ta có thể khi ngẫu hứng là có thể đem chúng ra ngay !

    Rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị ba dụng cụ, những dụng cụ này rất chi quen thuộc :

      Bút : Đây là dụng cụ đầu tiên, bạn có thể sử dụng bút chì ( Thân mềm ), bút bi,…chúng ta có thể sử dụng một dạng khác ngoài nếu bạn ” quá nghèo ” không có nó thì chúng ta cũng có thể dùng mực tàu, màu nước, than,…

    *Lưu ý : Nếu bạn hoàn toàn không có hay đã để chúng đâu đó mà đang có ngẫu hứng thì chúng ta có thể mượn đỡ của người khác, đừng cắn tay vẽ bằng máu, đau lắm!!

    • Giấy : Dụng cụ thứ hai, đó chính là giấy. Chúng ta có thể sử dụng bất cứ loại giấy gì, thích loại nào thì xài loại đó như một số loại giấy thường dùng như : giấy in, giấy kí họa, canson,… Thậm chí ta cũng có thể dùng *giấy vệ sinh, mặc dù độ loang khá nhòe nhưng có thể xài đỡ, à, đừng đi bút mạnh quá, rách giấy, ráng chịu !
    • Công cụ hỗ trợ : Cuối cùng là sự trợ giúp của các dụng cụ thiết yếu như : dao rọc giấy, tẩy,…

    Ta hãy chuẩn bị lấy giấy bút ra chuẩn bị vẽ ! Bước 1 :

    Bước đầu tiên hãy vẽ một đường trục từ cổ xuống tới xương sống và đi thẳng ra ngoài. Như vậy nó sẽ giúp bạn giảm thiểu độ cứng trong khi vẽ dáng người. Thông thường, các tư thế chuyển động đều có dạng đường cong chữ C hoặc chữ S khi nhân vật cúi, xoay, vặn hoặc nghiêng người. Các góc nghiêng sẽ càng lớn hơn khi nhân vật chạy nhảy hoặc té ngã.

    Còn gì nhanh hơn khi bạn vẽ người que J . Dù là nghệ sĩ đã nắm được các cấu trúc giải phẫu trên cơ thể ngưởi nhưng cũng sẽ khó khăn khi vẽ 1 dáng người đang chuyển động. Vì vậy, chúng ta nên đơn giản hóa hình ảnh để dễ dàng nắm bắt hơn. Kết hợp với bước 1 để ra một dáng người. Bạn cũng nên luyện tập vẽ người que qua nhiều người chuyển động để có thể dễ dàng hình dung, khi cần, bạ có thể dễ dàng vẽ ra người mà bạn muốn kí họa đặt tay như thế nào, cách xoay người,…

    Bước 3 :

    Vẽ nhanh các phần còn lại như quần áo, phụ kiện, ngũ quan, tay chân, thân, tóc ( có thể để đầu trọc như Saitama )

    Phân mảng sáng, tối. Bước này giúp nhân vật của chúng ta sẽ nổi khối lên và tạo cảm giác sinh động.

    Và chúng ta đã hoàn thành vẽ kí họa nhanh một người !

    Nguồn : Chris Legaspi

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ký Họa Những Con Vật Thân Thuộc
  • Tìm Hiểu Sơ Lược Về Cách Vẽ Tranh Ký Họa Cây Cối
  • Hướng Dẫn Vẽ Ký Họa Màu Nước Cơ Bản
  • Tập Ký Họa Với 10 Bản Vẽ Siêu Đơn Giản Và Hài Hước
  • Hướng Dẫn Một Số Kỹ Thuật Vẽ Ký Họa Ngoài Trời Đẹp
  • 4 Bước Vẽ Kí Họa Người Đơn Giản Dễ Học

    --- Bài mới hơn ---

  • Giáo Án Mỹ Thuật 8 Tiết 28: Vẽ Theo Mẫu Giới Thiệu Tỉ Lệ Người Và Tập Vẽ Dáng Người (Tiết 2)
  • Cách Vẽ Tư Thế Đứng Trong Ký Họa
  • Bài 26. Giới Thiệu Tỉ Lệ Cơ Thể Người
  • Tiết 27. Giới Thiệu Tỉ Lệ Cơ Thể Người Và Tập Vẽ Dáng Người(Tiết 1)
  • Giải Pháp Rèn Luyện Và Nâng Cao Kỹ Năng Vẽ Người Cho Học Sinh
  • Các bạn mới bắt đầu học vẽ thường gặp một số khó khăn nhất định trong việc vẽ một bài kí họa người. Khi mới làm quen với việc học vẽ bạn hẳn không hài lòng với cách xây dựng hình thể cứng nhắc như robot. Điều đó hoàn toàn không giống với những gì bạn nhìn thấy và những gì mà bạn mong muốn với môn hình hoạ.

    – Ký họa là hình thức vẽ nhanh, nhằm ghi lại những nét chính, chủ yếu nhất. Đồng thời ghi lại cảm xúc của người vẽ về thiên nhiên, cảnh vật, con người.

    – Họa sĩ và nhà điêu khắc ký họa có nhiều mục đích khác nhau. Tùy thuộc vào ý định của mỗi người như: ký họa lấy dáng, hình, lấy thế động, tĩnh (đi, chạy, nhảy, ngồi,…). Ký họa từng bộ phận, từng chi tiết nhỏ, riêng lẻ (khuôn mặt, tay, chân, cành, lá, thân cây,…). Để làm tài liệu cho sáng tác tranh, tượng.

    – Ký họa cũng là để tập quan sát, nhận xét hình dáng, kích thước, đậm, nhạt của cảnh vật. Cảm thụ vẻ đẹp của mọi vật xung quanh, giúp cho bài học vẽ theo mẫu, vẽ tranh đề tài được tốt hơn.

    LIÊN HỆ VỚI ART LAND ĐỂ HIỂU SÂU VỀ NGÀNH :

    FANPAGE LUYỆN THI KIẾN TRÚC – MỸ THUẬT ART LAND

    Đôi nét về kí họa

    Ngày nay các tư liệu hình hoạ vô cùng phong phú, với đủ các phong cách khác nhau. Các tư liệu đó đều rất tốt, điển hình là các tư liệu của Trung Quốc, rất gần gũi & giá cả hợp lí. Nhưng có một vấn đề rằng chúng ta chưa thể vẽ được như thế. Hay chúng ta ảo tưởng rằng chúng ta đã vẽ được như thế. Để vẽ được như họ chúng ta cần phải nỗ lực rất nhiều. Việc học vẽ không thể đốt cháy giai đoạn được.

    Các tư liệu có trên thị trường thường hoặc là chỉ có bài vẽ hoàn thiện, hoặc trình bầy rất vắn tắt. Với những bạn đã có kinh nghiệm vẽ để nghiên cứu được cũng không phải là điều dễ dàng chứ đừng nói là các bạn mới bắt đầu học vẽ kí họa người. Bài viết này để chia sẻ với các bạn phần nào trong việc những bước đầu học vẽ hình hoạ.

    Các bước vẽ kí họa người hoàn chỉnh

    Các bạn thường bắt đầu ngay với những đường cong. Điều này không sai nhưng nó sẽ làm các bạn lúng túng vì để vẽ được đường cong chính xác là rất khó. Theo tôi các bạn nên chia đường cong thành các phân đoạn nhỏ để khái quát hình thể và làm khung định vị cho đường cong.

    Đường thằng thì chắc hẳn ai cũng vẽ được vì chỉ cần tìm 2 điểm rồi nối vào nhau là xong. Các bạn hãy dùng những đoạn thẳng để bắt các hướng chính của mẫu đồng thời khái quát tổng thể một cách nhanh chóng. Các bạn phải chấp nhận công đoạn này nếu muốn đi xa hơn với môn hình hoạ. Nếu không các bạn cũng sẽ chỉ vẽ “hay hay” thế thôi chứ không thể gọi là vững hình hoạ được.

    Bước khái quát đầu tiên

    Ở bước khái quát đầu tiên các bạn nên vẽ thật nhẹ tay. Vì chúng ta cần phải thực hiện bước thứ hai chồng lên bước thứ nhất. Nên thực hiện nét vẽ với bút chì hơi nghiêng trên mặt giấy, thả lỏng lực cổ tay và khớp vai. Cũng không nên cầm bút quá chặt. Các nét vẽ sai và vẽ thừa các bạn cứ để lại. Vì đôi khi những nét vẽ sai ẩn ở phía dưới tạo nên hiệu quả rung của hình thể làm cho bài vẽ mềm mại hơn.

    NHẬN TƯ VẤN NGÀNH NGHỀ CÙNG LỚP DẠY VẼ LUYỆN THI KHỐI V,H ART LAND

    Bước thứ hai

    Trong bước thứ 2 các bạn tập phân tích hình khối. Có thể bài vẽ trong có vẻ khô cứng, nhưng không sao hết vì thà khô cứng máy móc còn hơn hời hợt. Các bạn cứ trình bày hết cái hiểu về hình thể của mình trên mặt giấy. Nhưng nên nhớ là các bạn nên phác dày và xốp những nét phía bên tối. Nên vẽ thưa và mỏng các nét bên sáng. Nhớ dựng kỹ đường giáp ranh giữa sáng & tối.

    Sang đến bước thứ 3. Các bạn dựa theo các khung mảng đã dựng bắt đầu thực hiện việc thể hiện đậm nhạt. Các bạn không nên lên bóng của từng chi tiết. Mà nên lên những diện lớn trước. Theo tôi tốt nhất các bạn nên nối liền toàn bộ vùng bóng tối thành 1 tuyến lớn. Để tách hình thể thành 2 phần sáng và tối. Ban đầu các bạn nên vẽ 2 sắc độ. Khi tương quan lớn đã xong. Chúng ta mới thêm đậm bằng cách trồng thêm các lớp chì theo hướng của khối. Khối nghiêng thế nào thì nét nghiêng theo hướng đó.

    Luôn phải nheo mắt để vẽ trong công đoạn hoặc vẽ được một phần các bạn nên lùi ra xa để xem tương quan. Điều này là cần thiết vì nó sẽ giúp bạn sẽ tự đánh giá bài vẽ một cách khách quan. Các bạn cứ vẽ thô đừng vội chau chuốt hình thể nên hạn chế dùng tẩy. Chỉ nên tẩy bớt đi những phần nào sai một cách quá đáng vì nếu có cục tẩy kè kè bên cạnh các bạn sẽ không thể mạnh dạn vẽ được.

    Bước cuối cùng

    Để thực hiện bước hoàn thiện các bạn cần phải luyện tập nhiều về sắc độ. Để có một đôi tay khéo léo kèm theo phải quan sát và phân tích thật kỹ.

    Thực ra kí họa người cũng không phải đơn giản mà có thể học được. Con người có những sắc nét riêng biệt và khác nhau. Chính vì thế nếu muốn tạo điểm nhấn thì cần phải rèn luyện và kiên trì hơn nữa.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Gợi Ý Cách Mặc Áo Dài Đẹp Chuẩn Theo 3 Dáng Người
  • Cách Tạo Dáng Khi Chụp Ảnh Với Áo Dài
  • Mặc Áo Dài Nên Mang Giày Gì (Áo Dài Học Sinh, Giày Cao Gót)
  • Cách Chọn Áo Dài Phù Hợp Với Dáng Người
  • Bài 27: Vẽ Theo Mẫu Tập Vẽ Dáng Người
  • Vẽ Kí Họa Ngoài Trời Lớp 7

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Làm Bài Tập Đồ Họa Kỹ Thuật Ii (Phần 2)
  • Giáo Trình Kỹ Thuật Đồ Họa
  • Top 10 Phần Mềm Thiết Kế 3D, Vẽ Đồ Họa Tốt Nhất 2022 Trong Ngành Cơ Kh
  • Cách Học Thiết Kế Đồ Họa 3D
  • Cách Làm Lan Hồ Điệp Bằng Giấy Nhún Tuyệt Đẹp
  • Bộ truyện ra mắt lần đầu tiên vào tháng 12 năm 1969 dành cho độc giả là các kodomo thiếu nhi. Lớp vẽ màu nước sáng tạo wow art được thành lập với phương pháp giảng dạy độc đáo 3k khơi gợi khám phá và khích lệ theo tiêu chuẩn của cce tổ chức sáng tạo văn hóa và giáo dục vương quốc anh cce.

    Nguyên bản cho rằng này chỉ là một cái ngẫu nhiên không nghĩ tới lại làm nàng ở ngày hôm sau hôn lễ thượng trở thành toàn bộ đế đô trò cười.

    Vẽ kí họa ngoài trời lớp 7. Thông báo tuyển dụng nhân viên làm việc tại đà lạt t112018. Blog này lập ra là để giúp các bạn tra nhanh các thông số kích thước của các thiết bị sản phẩm và vật liệu. Doraemon là tác phẩm của fujiko fujio bút danh chung của hai họa sĩ manga fujimoto hiroshi và abiko motoo.

    điều anh chị thích nhất ở wow art là không gian ngoài trời thoáng đãng tạo điều kiện cho bé phát huy được sự sáng tạo. Thông báo tuyển dụng nhân sự làm việc tại tp hcm tháng 122018. Dành cho học sinh toàn hà nội sinh từ năm 2005 đến 2012.

    Thủy hử được xem là một trong tứ đại danh tác xưa nay đã có nhiều họa sĩ chuyển thể truyện tranh nhưng của chu thắng đệ tử hoàng ngọc lang là đầy đủ và mở rộng nhất. Nhật bản nổi tiếng với những mặt hàng uy tín và chất lượng đảm bảo nên có cơ hội du lịch qua nhật ai cũng muốn mua sắm cho mình những món đồ ứng ý nhất. Hôn lễ đêm trước hắn đem nàng để ở trên vách tường cho nàng lớn nhất vũ nhục.

    địa điểm ăn uống là nơi bạn có thể tìm được những bài review thật sự về chất lượng giá cả các địa điểm ăn uống tại việt nam từ bình dân tới sang trọng giúp bạn có thêm thông tin tham khảo để chọn lựa những quán ăn ngon chất lượng phù hợp với sở thích. Chương trình hè của trường tiểu học và thcs tây hà nội và anh văn hội việt mỹ.

    7 Cách Vẽ Cây đơn Giản Vẫn đẹp Lung Linh Sáng Tạo

    7 Cách Vẽ Cây đơn Giản Vẫn đẹp Lung Linh Sáng Tạo

    Nghệ Sĩ Màu Nước Thổi Hồn Vào Mắt Chi Pu

    Bé Tập Vẽ Ngôi Nhà Dạy Vẽ Cho Bé Youtube

    Iimgurcomi9hphxajpg

    --- Bài cũ hơn ---

  • Top 20 Mẫu Thiệp 20/11 Handmade Cực Đẹp Và Ý Nghĩa Dành Tặng Thầy Cô
  • Cách Làm Thiệp 20/11 Handmade Đơn Giản Mà Đẹp Và Độc Đáo
  • Hướng Dẫn Vẽ Trang Trí Hình Tròn Bố Cục Đăng Đối
  • Phương Pháp Trang Trí Hình Tròn
  • Các Bước Vẽ Trang Trí Hình Tròn Đẹp, Đơn Giản Nhất
  • Cách Vẽ Dáng Người Anime

    --- Bài mới hơn ---

  • Vẽ Tranh Phong Cảnh Đơn Giản Qua 12 Bước Đầy Chuyên Nghiệp
  • Kinh Nghiệm Vẽ Tranh Phong Cảnh Đẹp Và Ấn Tượng Nhất
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Phong Cảnh Mùa Đông Từ Đầu Đến Cuối
  • Cách Vẽ Trên Powerpoint Với Draw Đơn Giản, Nhanh Chóng
  • Cách Khắc Dưa Hấu Nghệ Thuật Vô Cùng Đẹp Mắt Tại Nhà
  • Cách vẽ dáng người Anime

    Cách vẽ dáng người Anime: Khảo sát và chọn nhân vật để vẽ

    Thông thường, các môn vẽ đều bắt buộc điều này trước khi đặt bút vẽ. Giúp bạn dễ dàng hơn trong khi vẽ, cũng như định hình trước nhân vật để bắt đầu vẽ. Ngay cả những bạn học viên đã thuần phục với môn vẽ này. Thì việc sử dụng những hình ảnh để tham khảo cũng là điều rất cần.

    Cách vẽ dáng người Anime: Quan sát các đường nét chi tiết trước khi vẽ

    Môn vẽ Anime này khác hẳn những môn vẽ khác, bạn cần quan tâm nhiều hơn đến các đường nét trên nhân vật mẫu để thật “chi tiết” trong hình vẽ của mình. Các điểm nhấn khá quan trọng trên cơ thể nhân vật bao gồm: mắt, tóc,phần thân,…Kết quả hình vẽ sẽ phụ thuộc khá nhiều vào các yếu tố trên thông qua các đường nét vẽ của bạn.

    Cách vẽ dáng người Anime: Chuẩn bị các vật dụng cần thiết để vẽ

    Bước 1

    Bước 2

    Ở phần đầu nhân vật, bạn nên xem lại hình ảnh tham khảo để xác định các đường nhỏ cho mái tóc của nhân vật Anime nữ. Sau khi vẽ xong chi tiết này, tiếp tục vẽ thêm lông mày và mắt cho nhân vật. Điểm này càng phải thật trọng hơn, vì ánh mắt của nhân vật cũng là điểm nhấn khá quan trọng.

    Bước 3

    Bước 4

    Tiếp tục với phần tóc bên còn lại cho nhân vật nữ Anime.

    Bước 6

    Bước 7

    Vẽ thêm phần thân, bổ sung thêm các phần tay, chân giúp định hình rõ hơn cơ thể của nhân vật. Sau đó, bạn có thể sáng tạo thêm bằng cách vẽ thêm một chiếc quạt trên tay nhân vật. Thiết nghĩ cũng khá mới lạ đấy.

    Bước 8

    Kiểm tra và bắt đầu tẩy xóa những chi tiết không cần thiết.

    Bước 9

    Hoàn thiện bức ảnh vẽ nhân vật Anime thật xinh đẹp bằng cách tô thêm màu cho nhân vật. Với một số trường hợp bạn có thể tô màu bằng chì, nếu điều đó làm bạn thích thú hơn.

    Cách vẽ dáng người Anime thật sự không quá khó khăn đúng không nè? Chỉ cần bạn thật sự yêu thích môn vẽ nghệ thuật Anime, chắc chắn bạn sẽ vẽ được rất nhiều hình tượng nhân vật nữ mình yêu thích thông qua 9 bước vẽ cơ bản này đấy.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Vẽ Dáng Người. Trung Tâm Đào Tạo Âm Nhạc
  • Bật Mí Cách Vẽ Dáng Người Ngồi “chuẩn” Nhất Cho “gà Mờ”
  • Bật Mí Cách Vẽ Dáng Người Đang Chạy Y Như Thật
  • Cách Vẽ Dáng Người Ngồi Đơn Giản
  • Cách Vẽ Chân Dung Nữ
  • Phương Pháp Kí Họa Và Cách Điệu

    --- Bài mới hơn ---

  • Họa Tiết Trong Mỹ Thuật An Nam (Phần 11)
  • Giải Mã Tranh Đông Hồ Cá Chép
  • Nghệ Thuật Và Triết Lý Của Tranh Đông Hồ
  • Bài Học Vẽ Đơn Giản: Cách Vẽ Cá Mập
  • Hình Ảnh Con Cá Kiếm Được Thể Hiện Như Thế Nào Trong Đoạn Trích Ông Già Và Biển Cả Của O
  • PHƯƠNG PHÁP KÝ HỌA VÀ CÁCH ĐIỆU HOA LÁ ĐỘNG VẬT

    I. Ký họa hoa lá và động vật làm tài liệu trang trí

    1. Ký họa là gì ?

    Ký họa là vẽ, ghi chép theo cách thức của họa sĩ trước các đối tượng miêu tả khác nhau.

    Ký họa có nhiều mục đích khác nhau như: ký họa để làm tài liệu bố cục trang , ký họa làm tài liệu trang trí ký họa trực tiếp thành tranh ký họa , ký họa để ghi nhớ, …. Bởi vậy cũng có nhiều cách hay phương pháp ký họa khác nhau. Ví dụ : Ký họa bằng bút chì trên giấy, ký họa bằng mực tàu, thuốc nước, phấn màu, bột màu,bằng bút sắt , bút lông ..v..vv… Ký họa nhanh gọi là tốc họa dùng để vẽ các đối tượng chuyển động như người, vật ,chim ,các, ,… hoặc khi họa sĩ có rất ít thời gian tranh thủ vài phút cho kịp như vài nét vẽ phong cảnh để ghi nhớ , phong cảnh sinh hoạt thoáng qua,dáng dấp các con vật lướt qua. …

    Trên là nói chung về ký họa, còn trong tài liệu này sẽ nói về ký họa làm tài liệu để làm bố cục trang trí và tùy theo đối tượng hoàn cảnh, yêu cầu mà sử dụng phương pháp tốc họa, phương pháp ký họa thâm diễn hay ký họa có tính chất ghi chép để nhớ.

    2. Tại sao phải ký họa ? Dùng tài liệu ảnh có được không ?

    Có nhiều lý do khiến người họa sĩ chuyên nghiệp lẫn các học viên cần phải ký họa. Theo quan điểm riêng của Mỹ Thuật MS thì chúng tôi cho rằng ký họa là một môn học không thể thiếu được đối với bất kỳ người họa sĩ nào. Trước mỗi đối tượng cảm xúc của mỗi người ít khi giống nhau. Ví dụ cùng kí họa về một cảnh hội chợ quê có họa sĩ vẽ nên bức tranh buồn tẻ và nghèo nàn xơ xác , có họa sĩ lại khai thác khía cạnh tiết điệu rộn ràng thành bức tranh trang trí nhịp nhàng như trên sân khấu…. Ấy là chưa nói đến cái khác nhau về sự rung động nét bút của mỗi người. Bởi vậy tính khách quan của bức ảnh có thể là một trong những tài liệu tham khảo, nhưng không thể thay thế được ký họa bởi vì về bản chất nghệ thuật là sự sáng tạo mang nhiều dấu ấn cá tính nhất.

    Mặt khác ký họa là một phương pháp luyện khả năng chuyển hóa hình ảnh khách quan của tự nhiên thành dấu ấn chứng tích nghệ thuật, để từ đó chuyển thành bố cục, tranh giá vẽ hay trang trí. Nếu xem bức tranh sơn mài – bình phong trang trí vẽ những là mùng, lá chuối của danh họa Nguyễn Gia Trí thì ta sẽ hiểu được những điều nêu trên một cách sâu sắc hơn, hiểu được tại sao phải ký họa và bức ảnh không thể thay thế được bức ký họa.

    3. Ký họa hoa lá động vật làm tài liệu trang trí có khác gì ký họa để làm tranh giá vẽ ?

    Về bản chất thì không có gì khác nhau, nhưng vì mục đích khác nhau mà yêu cầu ký họa cũng có phần khác nhau. Riêng ký họa làm tài liệu trang trí chúng ta còn trải qua một giai đoạn sáng tạo kế tiếp là cách điệu hóa thành các mô típ trang trí, rồi lại sắp xếp, thêm bớt các đường nét,mảng miếng mới thành được một bố cục trang trí. và nếu đó là một bố cục trang trí bằng chất liệu cắt giấy, sắt uốn hay bằng gốm, thảm len, sơn mài, thủy tinh…. thì cách trang trí thế nào cho phù hợp với thực tế của công nghệ gia công mỹ thuật của mỗi chất liệu lại càng chi phối sự chọn lựa đối tượng ký họa cũng như khai thác khía cạnh đẹp nào trong đối tượng ấy.nói chung ký họa để làm tài liệu trang trí thường thiên về khai thác vẻ đẹp ngoại hình, tiết tấu nhịp điệu của hình để nói lên cái đẹp của đối tượng. Còn ký họa để làm tranh giá vẽ thường thiên về chất cảm xúc, độ rung của đối tượng. Tuy nhiên cũng nên nhớ rằng không có ranh giới nào tuyệt đối cho hai loại ký họa này cả.

    4. Những điều cần lưu ý khi ký họa hoa lá làm tài liệu trang trí.

    Người họa sĩ trang trí có mục đích sáng tác riêng và khó khăn riêng của nghề. Bài tập cơ bản là nhằm để đi đến giai đoạn cuối cùng của mục đích sáng tác ra tác phẩm trang trí bằng chất liệu : có thể phù hợp với công nghệ in, hoặc công nghệ dệt, hoặc công nghệ gia công kim loại , gốm , sứ, thủy tinh.

    Bởi vậy khi lấy tài liệu không chỉ vẽ cho được cảm xúc thú vị của họa sĩ đối với đối tượng mà chủ yếu là phải ghi chép được cái đẹp của cấu trúc, của chất,của nhịp điệu , tiết tấu của đối tượng. Có như vậy mới có cơ sở để cách điệu, nâng chất thẩm mỹ phù hợp với chất liệu thể hiện.

    Một ví dụ cụ thể : Ta ký họa về tre để làm trang trí, ta không nên vẽ sơ lược bằng những nét chấm phá như tranh tầu, mà phải vẽ kỹ,vừa nghiên cứu vừa vẽ khai thác cái đẹp được toát ra từ gốc tre với những bộ rễ , từ gióng tre tới những thớ dọc cùng với các mắt tre như tiết tấu trong âm nhạc. Rồi cành tre mảnh mai dích dắc, cùng với những chùm lá dài và kết với nhau xòe ra như những bàn tay. Vẽ từ cuống lá, thớ lá trở đi để khai thác lấy cái đẹp trogn cấu trúc của nó, đương nhiên không phải ta vẽ cả một bụi tre kiểu như vậy, mà chỉ trích lấy từng phần vẽ kỹ cho thuộc , cho thấm đến khi cách điệu, sáng tác ta sẽ có được chất tạo hình nhuần nhuyễn, rất thật mặc dù rất khác với sự thực.

    Ngoài ra ta phải nhớ, thiên nhiên bao giờ cũng là bậc thầy về sự phong phú trong sáng tạo ra cái đẹp của muôn loài. Ký họa một cách chăm chú, say mê chính là ta đang học cái chép sáng tạo ấy !

    5. Ký họa động vật như thế nào cho đúng và sinh động ?

    Ký họa hoa lá là ký họa động vật tương đối tĩnh. Còn ký họa động vật thì lại động. Mà ký họa đối tượng động, lại cho sinh động đương nhiên là rất khó. Muốn giải quyết cái khó đó phải có phương pháp. Trước hết không phải vẽ thật đầy đủ thì biểu hiện được sự sinh động. Khi các danh nhân chết, ở châu âu thường hay đổ thạch cao các khuôn mặt hay bàn tay của họ. Mặc dù rất đúng về mọi chi tiết nhưng đó vẫn là khuân mặt chết, bàn tay chết.Việc dựng tượng các danh nhân vẫn phải nhờ tới các nhà điêu khắc. Các nhà điêu khác không nặn giống thật mà lại nặn một cách sinh động cái thần chân thực toát lên được tinh thần của danh nhân.

    Vậy ký họa động vật đúng và sinh động không có nghĩa là gò gẫm cho đúng từng li từng tí.

    Sức sống vào tranh là sự sinh động, mà trước hết là dáng, mà các họa sĩ hay nói là bắt dáng.Hiểu theo khía cạnh thẩm mỹ thì dáng là các hình được biểu hiện ở tư thế điển hình nhất nêu đưuọc đặc trưng con vật trong động thái của nó. Phải tập bắt cho được cái dáng đó. Muốn vậy trước khi vẽ ta nên nắm bắt cái cách đi, đứng nằm ,ngồi, bay, nhảy hay bơi lội của động vật ta muốn ký họa. Hãy so sánh những con vật có cấu trúc tương tự như châu, bò ,ngựa dê , lợn ….. hoặc gà, ngan vịt, ngỗng,…. Với nhau để thấy được sự khác nhau cơ bản là ở đâu , về hình thể , dáng dấp,sau đó ta phải cảm nhận cho được cái chất mà từ đó toát lên tính cách của mỗi con vật. Ví dụ : con châu có cặp sừng to hơn con bò, các khớp khuỷu thô hơn con bò, chậm chạp,đủng đỉnh , bề thế hơn con bò. Thậm chí ta còn có thể cảm giác rằng con châu thực thà, trung thành hơn con bò , chịu thương ,chịu khó hơn con bò…..

    Những nhận xét và cảm nhận ấy giúp cho ta ký họa đúng và sâu, nói lên được thần thái của con vật mà không nhất thiết phải vẽ kỹ. Tiếp đó ta ký họa trực tiếp vào giấy bằng những nét nhanh. Khái quát nhất để bắt đưuọc dáng đã. Đừng ham đi vào chi tiết ngay. Sau đó nếu còn kịp mới đi vào những bộ phận, chi tiết tiêu biểu. Bức ký họa đến đó coi như đã hoàn thành. Còn các bộ phận đặc trưng như đầu,mũi,mắt,chân,móng….ta vẽ thêm ở bên cạnh.Mỗi con vật nên vẽ ở nhiều dáng trong các tư thế khác nhau. Vẽ đến độ nào đó coi như đã thuộc và vẽ bịa không có mẫu mà vẫn rất giống.

    Đến đây coi như ta đã được giải đáp tại sao cần phải ký họa và các ký họa như thế nào. Bây giờ ta cũng đang chuyển sang phần tiếp theo đó là cách điệu hóa và tham khảo một số bài tập ký họa tốt nằm trong hệ thống bài tập của môn trang trí cơ bản của sinh viên năm thứ nhất khoa cơ bản trường Đại học mỹ thuật công nghiệp.

    II. Cách điệu hoa lá động vật

    1. Cách điệu hóa là gì ?

    Cách điệu hoa lá là một trong những phương pháp tạo hình mà chủ yếu là nhằm xây dựng những tác phẩm trang trí, là phương pháp chuyển hóa những đối tượng ( có thể là người, động vật, câu cỏ hoa lá đến phong cảnh, kiến trúc ) từ những hình ảnh thực thành những mô típ trang trí dùng chủ yếu trong lĩnh vực mỹ thuật ứng dụng, làm cho nó có khả năng thể hiện được bằng chất liệu khác nhau và ăn nhập chung với không gian mà nó được ứng dụng.

    2. Trình tự của việc cách điệu hóa như thế nào ?

    Các họa sĩ có thể có những thói quen riêng khi vẽ, tuy nhiên học tập làm việc cho có phương pháp vẫn cần thiết vì đó là khoa học giúp chúng ta đạt được mục đích nhanh và chắc chắn hơn. Muốn cách điệu, trước hết nên đi ký họa, cụ thể ở đây là ký họa hoa lá, động vật ( cách thức chọn lựa và phương pháp ký họa đã được trình bày ở phần đầu ).

    Bước thứ hai là chuyển hóa từ những tài liệu này thành các mô típ trang trí theo đúng yêu cầu của bố cục. Yêu cầu đó có thể chí thành hai phương pháp với hai mục đích khác nhau, đó là :

    1- Cách điệu theo tự nhiên.

    2- Cách điệu theo cấu trúc.

    3. Cách điệu theo tự nhiên là thế nào ?

    Cách điệu theo tự nhiên chủ yếu là mô phỏng theo hình dáng có sẵn của đối tượng tự nhiên, bớt đi những thứ quá rườm rà và không cần thiết, tiết điệu hóa phần nào các đường nét tạo hình, cường điệu hóa một vài chi tiết đẹp đặc trưng của đối tượng. Và điều quan trọng nhất, tuy là mô phỏng cái đẹp có sẵn của tự nhiên nhưng cũng phải có phần sáng tạo chủ động của người vẽ để làm sao vẫn có được sự hài hòa giữa cái tổng thể và chi tiết, tạo được nhịp điệu và nhất quán vầ cách vẽ, hay cao hơn, tức là phong cách.

    4. Thế nào là cách điệu theo cấu trúc ?

    Do yêu cầu phải có một loại mô típ hết sức cô đọng, giản đơn, có tính tượng trưng cao thì phải theo cách điệu lối này. Ví dụ tộc huy, gia huy, quốc huy, biểu trưng của các hãng …. Cũng có thể đó là những mô đuyn trang trí kiến trúc, gạch thôn gió, chạm khắc đá, kim loại. thực ra giữa hai hình thức này không có dnah giới tuyệt đối mà trng nhiều tác phẩm, nhiều mô típ trang trí vẫn có sự giao thoa để phù hợp với những cung bậc khác nhau giữa cấu trúc và tự nhiên, giữa cảm xúc và trí tuệ.

    Về phương pháp tiến hành, phải chọn lọc đối tượng dễ phù hợp với lối trang trí này mà đặc điểm của nó là hình dáng, kết cấu tương đôi rx ràng và dứt khoát, có một vài chi tiết rất đặc trưng, ví dụ như con đại bàng, con vẹt, con thiên nga, con voi, con trâu, con sư tử, con cá sấu, cá voi, cá heo, cá bướm ….. hoặc về hoa lá như hoa lan, hoa đại, hoa sen, hoa cúc, hoa huệ, như lá đề, lá bầu bí, lá phong, cây tre, cây cọ, cây thông, chúng tôi song với việc đó người ta thường tìm cho nó một ý ngĩa văn học, đạo đức, cầu chúc nào đó. Ví dụ, con rùa là tượng trưng cho sự bền vững sống lâu, con dơi là cầu được phúc đầy, hoa lan là sự phong lưu, hoa đào tượng trưng mùa xuân, cây tre tượng trưng cho người quan tử, lá đề tượng trưng cho phật giáo, chim bồ câu tượng trưng cho hòa bình ….

    Sau khi đã chọn được đối tượng để ký họa tiến tới cách điệu hóa thành những mô típ hoặc bố cục trang trí. Đến đây việc xây dựng hình tượng đi theo một lối khác không giống như ở lối cách điệu theo tự nhiên nữa. Theo kinh nghiệm, người họa sĩ chỉ chọn những gì là tiêu biểu nhất của đối tượng, xếp đặt lại bố cục lại, cường điệu hóa, biểu trưng hóa chúng sao cho cô đọng nhất, phù hợp với chất liệu mà nó được thể hiện trong tương lại. Ỏ đây người ta lược bỏ rất nhiều , có khi chỉ khai thác một phần đặc trưng nhất, hoặc khai thác cái đẹp bằng mảng, bằng nét,bằng màu để dễ gây ấn tượng sâu nặng nhất, phù hợp với chất liệu mà nó được thể hiện trong tương lại. ở đây người ta lược bỏ rất nhiều, có khi chỉ khai thác một phần đặc trưng nhất, hoặc khai thác cái đẹp bằng mảng, bằng nét, bằng màu, để dễ gây ấn tượng sâu mạnh nhất. Ví dụ biểu trưng của một hãng hàng không nhật bản bằng hình tượng con cò – mặt trời. Thật là tuyệt vời đứng về bất cứ phương diện nào để nhận xét : cô đọng trí tuệ dễ hiểu, dễ thể hiện, đẹp. Tuy nhiên đó là nói cho cùng, chứ thực ra những mô típ được cách điệu theo lối cấu trúc vẫn có các mức độ giao thoa với lối cách điệu theo tự nhiên và do đó việc ứng dụng của nó khá rộng như đã nói ở trên. Ở Việt Nam những thành tựu trong lĩnh vực này ta bắt gặp rất nhiều ở những họa tiết trang trí cổ ở ddingf chùa, miếu mạo ,ở đồ gỗ ,đồ đồng ,thổ cẩm, đồ gốm , chạm khắc đá…. Vẽ lại có nghiên cứu các họa tiết ấy cũng giúp rất nhiều cho ta trong nghệ thuật này. Tuy nhiên về phương diện tập luyện trang trí, cách điệu thì có nhiều cách thức, riêng trên mặt phẳng ta đi sâu vào hai phương pháp cách điệu tiêu biểu là cách điệu bằng nét và cách điệu bằng mảng.

    5. Cách điệu bằng nét.

    Do yêu cầu trang trí mà ta có thể cách điệu bằng nét, mảng, khối,màu,hoặc phối hợp chúng với nhau. Ở đây nói về trang trí, cách điệu hóa bằng nét. Nếu có một yêu cầu trang trí hàng rào bằng sắt uống rõ ràng ta sử dụng trang trí bằng nét là chủ yếu. Vẽ nét trên gốm khắc trên sản phẩm thủy tinh, cắt giấy, chạm bạc …. Sử dụng nét trong trang trí cách điệu rất nhiều. Riêng về cách điệu hóa bằng nét ngoài việc chọn đối tượng cho phù hợp điều đáng lưu ý nhất là tiết tấu, nhịp điệu của đường nét, mối quan hệ giữa thẳng và cong, mềm và cứng, thưa và mau, thô và mảnh sao cho thuận mắt, hợp lý và có thẩm mỹ. Nếu cần biểu cảm cho cái đẹp mạnh mẽ thì nên sử dụng nhiều sự phối hợp đối lập, đường nét dứt khoát rõ ràng, hoặc sử dụng nhiều đường thẳng mạnh, nét gấp nhiều hơn là đường cong nét lượn mềm mại.

    Nếu phải tạo nên cái đẹp hài hòa thì phải chú ý đến tính chất mức độ, tỉ lệ, không quá đột ngột, chú ý nhiều hơn đến sự chuyển hóa mềm mại của đường nét. Nét tinh rễ tạo nên cảm giác thích thú từ sự khéo léo tinh tế của tay nghề, nét thô dễ tạo nên cảm giác mạnh, nếu đó là đường thảng, gẫy, thước thợ thì cảm giác này càng tăng lên.

    Tùy theo nội dung của bố cục trang trí cách điệu bằng nét mà sử dụng phói hợp chúng thật hợp lý, thuận mắt để đạt tới cái đẹp, cái đẹp đó có thể là cái đẹp mạnh mẽ, thô ráp, cái đẹp uyển chuyển, tế nhị, cái đẹp sắc sảo tinh vi ….

    Khi cách điệu bằng nét người ta thường khai thác cái đẹp của đường viền tạo hình của vật, những nét trang trí vốn có của nó. Ví dụ : cá thì ố vẩy, mang, vây, đuôi với những chiều bút, nét tạo hình khác nhau, chim thì có các lớp lông, tạo hình lông ở đầu, ở mình, ở cánh, ở đuôi với những chiều bút, nét tạo hình khác nhau. Trên cơ sở đó, cường điệu hóa một số yếu tố tạo hình, lược bớt một số chi tiết không cần thiết và phối hợp tạo nên sự hài hòa chung hoàn chỉnh.

    6. Cách điệu bằng mảng

    Khi một mảng đặc quá lớn người ta phải biết cách tạo nên những lỗ thủng thẩm mỹ để làm cho nó nhẹ đi, sinh động lên. Về phương diện này tranh trổ giấy của Trung Quốc là những mẫu mực tuyệt vời. Ví dụ ta cách điệu hóa một con cá bằng mảng thì đường viền ở phần đầu trán là một đường cong, tiếp đến là những đường gấp gai nhọn của vây lưng, mang tính đối lập về hình thức, sau đó lại chuyển sang một đường cong phía đuôi, tiếp đến là đường mềm mại của đuôi, đường cong mềm phía bụng được bổ xung những chiếc vây nhỏ mềm, đó chính là tiết tấu tạo hình của đường viền. Những tiết tấu ấy tùy theo hình của các loại cá mà gây nên những ấn tượng thẩm mỹ khác nhau. Tuy nhiên, nếu mảng cá ấy quá đặc thì họa sĩ khai thác các hình tròn của con mắt, đường cong lớn của cái mang, và nếu cần thì một số đường cong nhỏ của vẩy. Tất cả sự phối hợp hài hòa ấy sẽ tạo nên cái đẹp của mô típ cá cách điệu hóa.

    Điều hết sức chú ý là đừng quên cái đẹp của phần âm. Trên một mảng giấy trắng thì phần được vẽ đen hoặc màu ta coi như phần dương, phần trắng của giấy nền, phần trổ thủng ta coi như phần âm. Cái đẹp tức là nhịp điệu và sự hài hòa ở cả phần đen và phần trắng, phần đặc và phần thủng. Thậm trí đã có những bức tranh trổ giấy đan xen đen và trắng nếu nhìn vào phần đen thì đó là những đàn cá còn nhìn vào phần trắng thì đó là những đàn chim rất đẹp, hợp lý.

    Ngoài ra trong thực tế người ta sử dụng kết hợp rất nhiều yếu tố tạo hình trong cùng một tác phẩm trang trí nếu đó là yêu cầu thầm mỹ và yêu cầu ứng dụng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Điệu Con Vật (Sưu Tầm
  • Một Số Bài Vẽ Cách Điệu Trong Trang Trí Màu
  • Giáo Án Vẽ Con Cá
  • Giáo Án Tạo Hình Vẽ Các Con Vật Bằng Bàn Tay
  • Cùng Bé Sáng Tạo Với 10 Mẫu Vẽ Động Vật Theo Hình Bàn Tay Cực Thú Vị
  • Cách Vẽ Dáng Người Anime – Sportsnano

    --- Bài mới hơn ---

  • Khóa Học Dạy Thiết Kế Rập Thời Trang Trên Máy Tính
  • Cách Vẽ Enderman Trong Minecraft
  • Làm Móng Với Lửa (39 Ảnh): Làm Thế Nào Để Vẽ Một Thiết Kế Bốc Lửa Trên Móng Tay?
  • Mấy Thầy Tu Huyền Bí Ở Tây Tạng Và Mông Cổ
  • Câu Lạc Bộ Dsnl: Bài Thiền Thu Lửa Tam Muội
  • Cách vẽ dáng người Anime

    Cách vẽ dáng người Anime: Khảo

    sát và chọn nhân vật để vẽ

    Bước khảo sát và chọn lựa nhân vật trước khi bắt đầu vẽ là

    một việc khá cần thiết trong môn vẽ Anime. Đây là bước giúp bạn xác định đối

    tượng để vẽ, các chi tiết để nhận biết ở nhân vật,…hoặc ít nhất là có nhân vật

    Thông thường, các môn vẽ đều bắt buộc điều này trước khi

    đặt bút vẽ. Giúp bạn dễ dàng hơn trong khi vẽ, cũng như định hình trước nhân

    vật để bắt đầu vẽ. Ngay cả những bạn học viên đã thuần phục với môn vẽ này. Thì

    việc sử dụng những hình ảnh để tham khảo cũng là điều rất cần.

    Cách vẽ dáng người Anime: Quan

    sát các đường nét chi tiết trước khi vẽ

    Môn vẽ Anime này

    khác hẳn những môn vẽ khác, bạn cần quan tâm nhiều hơn đến các đường nét trên

    nhân vật mẫu để thật “chi tiết” trong hình vẽ của mình. Các điểm nhấn khá quan

    trọng trên cơ thể nhân vật bao gồm: mắt, tóc,phần thân,…Kết quả hình vẽ sẽ phụ

    thuộc khá nhiều vào các yếu tố trên thông qua các đường nét vẽ của bạn.

    Cách vẽ dáng người Anime: Chuẩn

    bị các vật dụng cần thiết để vẽ

    Vẽ nghệ thuật Anime có thể xem là môn vẽ “không quá khó,

    nhưng chẳng phải dễ”. Đòi hỏi người vẽ phải có tính kiên trì và đam mê, sáng

    tạo trong suốt quá trình học. Do đó, những ngày đầu khi bắt đầu học vẽ Anime

    bạn nên chuẩn bị: bút chì, gươm tẩy, bút chì màu,… Để sử dụng trong suốt quá

    Bước 1

    Bước đầu tiên bạn cần vẽ một vòng tròn – biểu tượng

    cho phần đầu nhân vật. Tiếp theo đó, phác thảo kèm thêm hình dáng khuôn mặt của

    nhân vật. Bên cạnh đó, dùng bút phác thảo thêm những bộ phận khác cho nhân vật

    như: Cổ, vai, hông và phần thân trên. Ở bước phác thảo, bạn nên đi nét chì mảnh.

    Bước

    2

    Phần mặt là điểm nhấn đầu

    tiên khi nhìn vào hình vẽ – Đây được xem là “linh hồn” của hình vẽ, do đó bạn

    Ở phần đầu nhân vật, bạn nên xem lại hình ảnh tham khảo

    để xác định các đường nhỏ cho mái tóc của nhân vật Anime nữ. Sau khi vẽ xong

    chi tiết này, tiếp tục vẽ thêm lông mày và mắt cho nhân vật. Điểm này càng phải

    thật trọng hơn, vì ánh mắt của nhân vật cũng là điểm nhấn khá quan trọng.

    Bước 3

     Điểm xuất phát tiếp theo nằm ở phần tóc bên trái

    nhân vật, dùng bút đi những nét thật nhẹ nhàng, càng tạo được sự đơn giản và

    đường vẽ càng tự nhiên, bạn sẽ giúp nhân vật của mình sống động và xinh duyên

    Bước 4

    Tiếp tục với phần

    tóc bên còn lại cho nhân vật nữ Anime.

    Bước 5

    Ở phần tóc, luôn nhớ rằng tóc của nhân vật nữ Anime luôn

    Bước 6

    Sau khi kết thúc phần đuôi tóc dài,

    các chi tiết cần thiết ở phần thân. Hãy quan sát lần nữa để tránh bỏ sót chi

    Bước 7 

    Vẽ thêm phần thân, bổ sung thêm các

    phần tay, chân giúp định hình rõ hơn cơ thể của nhân vật. Sau đó, bạn có thể

    sáng tạo thêm bằng cách vẽ thêm một chiếc quạt trên tay nhân vật. Thiết nghĩ

    cũng khá mới lạ đấy.

    Bước 8 

    Kiểm tra và bắt đầu tẩy xóa những chi tiết không cần

    thiết.

    Bước 9

    Hoàn thiện bức

    ảnh vẽ nhân vật Anime thật xinh đẹp bằng cách tô thêm màu cho nhân vật. Với một

    số trường hợp bạn có thể tô màu bằng chì, nếu điều đó làm bạn thích thú hơn.

    Cách vẽ dáng người Anime thật

    sự không quá khó khăn đúng không nè? Chỉ cần bạn thật sự yêu thích môn vẽ nghệ thuật Anime, chắc chắn bạn sẽ

    vẽ được rất nhiều hình tượng nhân vật nữ mình yêu thích thông qua 9 bước vẽ cơ

    bản này đấy.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mục Tiêu Giáo Dục Lớp Chồi
  • Giúp Trẻ Tự Kỷ Giảm Rối Loạn Lo Âu.
  • V Noci Jsem Snil, Že Jsem Motýlem
  • Cách Vẽ Steve Trong Minecraft
  • Luyện Thi Khối H Thi Kiến Trúc, Luyện Thi Khối V Thi Kiến Trúc
  • Cách Vẽ Dáng Người Cơ Bản

    --- Bài mới hơn ---

  • Bài 13. Tập Vẽ Dáng Người
  • Do Art: Hướng Dẫn Vẽ Người Mẫu Toàn Thân
  • Các Bước Cơ Bản Để Thực Hiện Bài Vẽ Chân Dung Bằng Bút Chì
  • Hướng Dẫn Vẽ Chân Dung Bằng Bút Chì Phần 2
  • Học Ngay Cách Vẽ Chân Dung Bằng Bút Chì Siêu Dễ Cho Bé Nào
  • Cách vẽ dáng người cơ bản

    Nếu bạn đã thực hành nắm năng lượng trong cách vẽ dáng người cơ bản, thì bạn sẽ có được cảm giác tốt khi phác thảo dáng con người. Chúng tôi sẽ bắt đầu đưa ra cấu trúc cho nền tảng dựa trên cảm giác đó bằng cách nghiên cứu cơ thể bằng con mắt khoa học hơn.

    Hãy để tôi nói rằng sẽ mất nhiều thời gian để bao quát những điều kỳ diệu của cơ thể con người. Không chỉ là một trong những cấu trúc động vật tinh vi nhất trong tự nhiên, nó còn là một trong những cấu trúc có hầu hết các biến thể: ít loài khác có nhiều hình dạng và màu sắc. Do đó, không ai cảm thấy thất vọng vì gặp khó khăn khi vẽ người; đó là một cam kết đầy tham vọng.

    Chúng ta sẽ xây dựng kỹ năng này từ đầu, theo thứ tự như một quá trình vẽ, bắt đầu với một bộ xương đơn giản (hình cơ bản hoặc hình que), chuyển sang khối lượng cấu trúc cơ bắp, và cuối cùng là chi tiết của từng bộ phận của cơ thể và khuôn mặt.

    Cơ sở đầu tiên để có được là tỷ lệ và chúng ta sẽ thực hành với con số cơ bản này trong một thời gian khi chúng ta trở nên quen thuộc, không chỉ với “tỷ lệ lý tưởng” thông thường, mà còn với cách họ thay đổi theo giới tính, tuổi tác, thậm chí dân tộc.

    Tạo sơ đồ cấu trúc từ phần Đầu

    Một con số cân đối, bất kể các biến thể do giới tính hay như vậy, được xác định bởi sự liên kết của các khớp, là bất biến (nghĩa là chúng ta cảm nhận được điều gì đó kỳ quặc nếu nó thay đổi). Đây là nền tảng của chúng tôi cho tỷ lệ. Vẽ biểu đồ của riêng bạn với tôi khi chúng tôi đi, nó thực sự giúp học các tài liệu.

    Bắt đầu bằng cách vẽ một hình bầu dục hoặc hình quả trứng (đầu nhọn xuống) cho một cái đầu và đánh dấu tám nét, cái cuối cùng là mặt đất.

    Phép đo (chiều cao nam lý tưởng = tám đầu) được đặt ra trong thời Phục hưng là sự lý tưởng hóa hình dạng con người. Rõ ràng là rất ít người thực sự cao tám đầu (ngay cả người Bắc Âu, người làm cơ sở cho mô hình này, gần với bảy đầu), nhưng đây vẫn là mô hình tốt nhất để bắt đầu, vì nó dễ nắm bắt hơn.

    Thêm xương chậu là bước tiếp theo, được đơn giản hóa như một vòng tròn dẹt giữa các dấu 3 và 4, với các khớp hông nằm trên dấu 4. Chiều rộng của nó là khoảng 1,5 đến 2 chiều rộng đầu. Bây giờ bạn có thể vẽ cột sống nối đầu với phần quan trọng nhất của cơ thể, trọng tâm và sự ổn định của nó.

    Hãy giả sử dáng này này đứng với bàn chân thẳng hàng với khớp hông. Các khớp gối ở trên điểm 6, vì đường đó tương ứng với đáy của mũ đầu gối.

    Khi duỗi chân ra, khớp gối được đặt trên một đường thẳng với hông và mắt cá chân (trái). Nhưng đường thẳng này là ảo: để hoàn thành chân, nối khớp hông với mặt trong của đầu gối, và sau đó, một lần nữa, bên ngoài đầu gối với mặt trong của mắt cá chân (phải). Đây là một đại diện rất đơn giản nhưng chính xác của cấu trúc xương thực tế, và giúp vẽ ra vẻ tự nhiên của chân người, nhô ra từ hông, sau đó lảo đảo ở đầu gối và thon lại. Nó cũng giúp với việc đặt các cơ ở giai đoạn sau.

    Ngực, núm vú và rốn

    Nhóm lồng ngực-phổi là khối quan trọng thứ ba của cơ thể, sau đầu và xương chậu. Đơn giản hóa, nó là một hình bầu dục bắt đầu giữa chừng 1 và 2, xuống đến điểm 3; nhưng tốt nhất là cắt bỏ phần dưới của nó như thể hiện ở đây để bắt chước lồng xương sườn thực sự, vì phần trống giữa hai phần rất quan trọng: nó mềm và có thể thay đổi (bụng phẳng, bụng mềm, eo ong) và đó cũng là nơi xảy ra tình trạng xoắn và di chuyển nhiều nhất ở cột sống. Thật tốt khi nhận thức được điều đó và không gắn thân và xương chậu lại với nhau như hai khối, vì điều đó sẽ “chặn” phạm vi chuyển động vẽ của bạn. Bây giờ, chiều rộng của hình bầu dục gần giống với khung chậu.

    Hai chi tiết khác ở đây: núm vú rơi vào điểm 2, ngay bên trong hai bên đầu và rốn ở điểm 3.

    Đường vai nằm ở khoảng giữa các điểm 1 và 2, với chiều rộng vai 2 đến 3 chiều rộng đầu, nhưng vị trí rõ ràng của nó có thể thay đổi rất nhiều. Để bắt đầu, nó có hơi cong xuống, nhưng khi thẳng thì vai căng lên và đường cong có thể tự bật lên và trông cao hơn. Hơn nữa, cơ hình thang, từ phía trước dường như kết nối vai với cổ, có tính cá nhân cao; Nếu nó rất cơ bắp, hoặc mang nhiều mỡ, nó có thể làm cho đường vai trông rất cao ở đó, không có cổ; ngược lại, một hình thang kém phát triển, thường thấy ở phụ nữ rất trẻ, mang lại ấn tượng về một chiếc cổ dài.

    Cuối cùng là cánh tay: Cổ tay ở điểm 4, hơi thấp hơn khớp hông ngồi trên đó (bạn có thể tự kiểm tra bằng cách đứng lên và ấn cổ tay vào hông). Các ngón tay kết thúc ở giữa đùi, là điểm 5. Khuỷu tay là một khớp hơi phức tạp mà chúng tôi sẽ kiểm tra chi tiết sau đó, nhưng bây giờ nó rất hữu ích để đánh dấu chúng là hình bầu dục thon dài ngồi ở cấp độ 3.

    Cùng tóm tắt lại cấu trúc cách vẽ dáng người cơ bản.

    Bắt đầu bằng cách vẽ lại đầu, cùng hình dạng quả trứng nhưng với đầu cuối hướng chéo xuống và thả một đường thẳng đứng từ vương miện xuống đất.

    Trong tư thế thẳng đứng, bạn có thể đặt xương chậu (một phiên bản hẹp hơn của trứng đầu), vai và đầu gối thô trên đường thẳng đứng này. Chúng ở cùng cấp độ với trước đây: tất cả các khớp đều như vậy, nhưng các khớp khác không nằm trên cùng một mặt phẳng với các mặt phẳng này.

    Từ bên cạnh, cột sống được tiết lộ là có hình chữ “S” phẳng. Từ đáy hộp sọ, nó di chuyển xuống và trở lại cho đến khi đạt đến điểm xa nhất ở ngang vai (giữa hai xương bả vai). Lưu ý các khớp vai đang ở phía trước của cột sống! Điều này là do, một lần nữa, “đường” vai thực tế là một vòng cung: huy chương cho thấy một cái nhìn từ trên xuống của nó.

    Cột sống sau đó quay trở lại về phía trước, và đỉnh trở lại (vào trong) một chút phía trên xương chậu (phần nhỏ của lưng, có độ sâu khác nhau và có thể làm cho cong lưng). Cuối cùng, nó thay đổi hướng một lần nữa và kết thúc ở xương cụt hoặc xương đuôi.

    Lồng ngực được gắn chặt vào cột sống, và, trong một cơ thể vừa vặn đứng thẳng, ngực tự nhiên được đẩy về phía trước.

    Khớp hông nằm trước trục thẳng đứng của chúng ta, và điều này được đối trọng bởi mắt cá chân phía sau nó một chút. Vì vậy, đường hông-đầu gối-mắt cá chân của chúng ta bị nghiêng về phía sau và được đặt so le lại: từ khớp hông đến trước khớp gối và từ sau khớp gối đến mắt cá chân.

    Hiệu ứng tổng thể của tư thế này là một vòng cung trực quan từ đầu đến ngực đến chân (màu xanh lá cây) và khi nó phẳng hoặc đảo ngược, chúng ta nhận thấy sự mềm mượt trong tư thế.

    Điều này hoàn thành các tỷ lệ cơ bản, không phân biệt của con người, và ở đây, một sơ đồ để tổng hợp tất cả các điều trên:

    Thực hành

    Mẹo nhỏ

    Tôi luôn bắt đầu bằng cái đầu, nhưng nó thực sự không quan trọng phần nào của cơ thể bạn bắt đầu vẽ, nếu bạn cảm thấy thoải mái và có được kết quả tốt. Nếu không chắc chắn hoặc đang có một thời gian khó khăn, thì tôi khuyên bạn nên thử với cái đầu trước.

    Làm quen với việc vẽ hình cơ bản này bằng các nét nhẹ, vì cơ thể hoàn thành sẽ được dựng lên trên nó. Theo truyền thống, các nét cuối cùng được vẽ và các đường phác thảo sau đó bị xóa.

    Theo: design.tutsplus.com

    NHẬN TƯ VẤN NGÀNH NGHỀ CÙNG LỚP DẠY VẼ LUYỆN THI KHỐI V,H ART LAND

    Bài Viết Liên Quan: KHÓA HỌC VẼ CHÂN DUNG TOÀN THÂN KHÓA HỌC VẼ CHÂN DUNG 5 CÁCH ĐỂ BẮT ĐẦU KHI VẼ DÁNG NGƯỜI CƠ BẢN CÁCH VẼ NGƯỜI

    --- Bài cũ hơn ---

  • Để Học Vẽ “giai Đoạn 1”, “những Kỹ Năng Thủ Công”
  • Hướng Dẫn Tự Học Thiết Kế Đồ Hoạ Cơ Bản (Phần 1)
  • Gửi Những Người Tự Học Thiết Kế Đồ Họa Chưa Biết Bắt Đầu Từ Đâu !
  • Các Bước Tự Học Design Cơ Bản Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Cách Vẽ Các Biểu Tượng Dụng Cụ Học Tập Trong Adobe Illustrator
  • Bài 19. Kí Họa Ngoài Trời

    --- Bài mới hơn ---

  • Tiết 20, Bài 19: Vẽ Theo Mẫu
  • Top 9 Phần Mềm Vẽ Trên Máy Tính Nhiều Lượt Tải Nhất 2022
  • Hướng Dẫn Các Cách Sử Dụng Layout Trong Cad Chính Xác Nhất
  • Cách Tạo Layout Trong Cad Nhanh Chóng Bằng Một Số Lệnh Cơ Bản
  • Cách In Nhiều Bản Vẽ Trong Layout Của Autocad Bạn Biết Chưa?
  • Lớp: 7A Tiết:Ngàydạy: / / Sĩsố: / Vắng:

    Lớp: 7B Tiết: Ngàydạy: / / Sĩsố: / Vắng:

    Bài 19:Vẽ theo mẫu

    KÍ HỌA NGOÀI TRỜI

    I. MỤC TIÊU BÀI DẠY.

    1. Kiến thức:Học sinh nắm bắt được đặc điểm của các hình ảnh có trong tự nhiên, biết cách ký họa cảnh vật, con người, động vật.

    2. Kỹ năng:Học sinh nhanh nhẹn trong việc chọn lựa hình ảnh đẹp theo sở thích. Thể hiện bài vẽ mềm mại có sắc thái riêng.

    3. Thái độ: Học sinh yêu thích môn học, cảm nhận được vẻ đẹp của tự nhiên, yêu mến thiên nhiên, cây cỏ.

    II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH.

    1. Chuẩn bị của giáo viên.

    – Một số bài ký họa đẹp của HS và của họa sĩ.

    2. Chuẩn bị của học sinh.

    – Đọc trước bài, chì, tẩy, màu, vở bài tập.

    III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP.

    1. Kiểm tra bài cũ.( 2 phút )

    Câu hỏi.

    + Nêu các bước kí họa?

    Trả lời.

    Gồm 4 bước.

    1. Quan sát và nhận xét.

    2. Chọn hình dáng tiêu biểu.

    3. So sánh tỷ lệ các bộ phận.

    4. Vẽ từ bao quát đến chi tiết.

    2. Bàimới.

    HĐ của GV

    HĐ của HS

    Nội dung

    Hoạt động 1:Hướng dẫn họcsinhquansátnhậnxét.( 5 phút)

    GV chọn địa điểm có cảnh vật đẹp và gợi ý để HS chọn lựa hình ảnh mình yêu thích nhất.

    GV cho HS nêu đặc điểm về hình ảnh mình chọn để vẽ.

    GV gợi ý để HS chọn chất liệu phù hợp với sở thích và khả năng.

    GV cho HS quan sát bài vẽ mẫu và yêu cầu HS nêu cảm nhận.

    – HS chọn lựa hình ảnh mình yêu thích nhất.

    – HS nêu đặc điểm về hình ảnh mình chọn để vẽ.

    – HS chọn chất liệu phù hợp với sở thích và khả năng.

    – HS chú ý quan sát.

    I. Quan sát, nhận xét.

    – Quan sát và nhận xét kỹ về đặc điểm, tỷ lệ một số hình ảnh trong tự nhiên như: Cây cối, nhà cửa, động vật, công cụ lao động…

    Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh cách vẽ. ( 5 phút)

    GV yêu cầu HS nhắc lại phương pháp vẽ kí họa.

    GV nhắc học sinh thật kĩ trước khi vẽ bai cần quan sát kĩ cảnh vật.

    – HS nhắc lại phương pháp vẽ kí họa.

    – HS chú ý lắngnghe.

    II. Cách vẽ.

    – Thực hiện như hướng dẫn ở bài trước.

    Hoạtđộng 3:Hướng dẫn học sinh thực hành. ( 25 phút)

    GV phân nhóm để HS vẽ ở nhiều đối tượng khác nhau.

    GV quan sát và giúp đỡ HS bố cục hình ảnh, thể hiện đường nét. Nhắc nhở HS chú ý đến tỷ lệ của đối tượng.

    – HS làmbài

    III. Thực hành.-Ký họa một số cây cối, nhà cửa và con vật.

    Hoạtđộng 4:Đánhgiákếtquảhọctập.( 5 phút)

    GV chọn một số bài vẽ đẹp và yêu cầu HS nhận xét, xếp loại theo cảm nhận của mình.

    GV nhận xét kết quả buổi học. Biểu dương những bài vẽ đẹp, góp ý cho những bài chưa hoàn chỉnh.

    – HS nhận xét, xếp loại bài vẽ theo cảm nhận của mình.

    – Bố cục.

    – Đường nét.

    – Hình dáng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Nghệ Thuật Tranh Khắc Gỗ Của Nhật Bản Ukiyo
  • Hướng Dẫn Cách Sáng Tạo Tranh Kỹ Thuật Số Bằng Krita 【Topvn】
  • Hướng Dẫn Tô Màu Hình Ảnh Đẹp Với Krita
  • Hướng Dẫn Viết Chữ Lên Ảnh Trên Điện Thoại Iphone
  • 8 Ứng Dụng Vẽ Tranh Trên Ipad Cho Người Học Digital Painting
  • Cách Vẽ Dáng Người Ngồi Đơn Giản

    --- Bài mới hơn ---

  • Bật Mí Cách Vẽ Dáng Người Đang Chạy Y Như Thật
  • Bật Mí Cách Vẽ Dáng Người Ngồi “chuẩn” Nhất Cho “gà Mờ”
  • Cách Vẽ Dáng Người. Trung Tâm Đào Tạo Âm Nhạc
  • Cách Vẽ Dáng Người Anime
  • Vẽ Tranh Phong Cảnh Đơn Giản Qua 12 Bước Đầy Chuyên Nghiệp
  • Cách vẽ dáng người ngồi cơ bản

    Bước 1

    Để vẽ dáng người ngối cơ bản, đầu tiên ta cần xác định được khung bảo của tư thế nhân vật.

    Khung bao này xác định vị trí của nhân vật chứa trong đó và cũng là xác định hướng hình lớn cho các bước vẽ chi tiết tiếp theo của bạn.

    Trong hướng dẫn này tôi trình bày:

    • -sử dụng đầu như một đơn vị đo lường,
    • tìm các góc chính của tư thế,
    • rút lại cử chỉ của tư thế,

    Tôi bắt đầu hướng dẫn vẽ hình này từng bước bằng cách chặn hình dạng chung của tư thế bằng các đường thẳng.

    Điều này thường được gọi là một khung bao. Khi bạn vẽ khung bao, về cơ bản bạn đặt ranh giới cho bản vẽ.

    Điều này rất hữu ích vì trang giấy trống sẽ khiến bạn không biết bắt đầu vẽ từ đâu.

    khung bao cũng bắt đầu thiết lập cử chỉ của tư thế.

    Cố gắng giữ cho các dấu bút chì của bạn cực kỳ nhẹ trong những giai đoạn đầu của bản vẽ, để chúng rất dễ xóa và điều chỉnh.

    Bước 2: xác định vị trí đầu.

    Bất cứ khi nào có thể, tôi sử dụng đầu như một đơn vị đo lường.

    Tôi nói là “bất cứ khi nào có thể” vì tất nhiên sẽ có ngoại lệ khi bạn không thể nhìn thấy toàn bộ hình dạng của đầu, trong trường hợp đó bạn phải tìm một đơn vị đo lường khác.

    Nếu tôi thiết lập hình dạng của đầu từ sớm, tôi sẽ có thể sử dụng nó làm điểm tham chiếu trong toàn bộ bản vẽ.

    Tôi đã đo được rằng tư thế này nhỉnh hơn một chút so với Lốc năm đầu, và đánh dấu những số đo này trên bản vẽ của tôi.

    Bây giờ tôi có thể sử dụng công cụ này để tìm các mốc quan trọng trên hình.

    Vì tôi sẽ sử dụng đầu như một đơn vị đo lường trong suốt bước vẽ hình này, tôi muốn thiết lập vị trí của nó trước tiên, và khá tự tin vào tỷ lệ của nó.

    Ngay khi tôi cách ly một khu vực cho hình bằng “phong bì”, tôi có thể vẽ một hình chữ nhật sẽ chứa đầu.

    Hình chữ nhật nên có cùng tỷ lệ chiều cao / chiều rộng với đầu.

    Tìm các mốc dễ nhất hoặc rõ ràng nhất để giúp bạn tiếp tục bản vẽ của mình.

    Ví dụ, dễ nhất là tôi tìm đường trung tâm và đường chân tóc để giúp tôi vẽ hình dạng của đầu.

    Hình dung hình chữ nhật xung quanh đầu của mô hình, và sau đó nhìn để xem khu vực nào bạn có thể “đục khoét” để tìm hình dạng đầu, gần giống như bạn đang điêu khắc.

    Bước 3: Vẽ phần thân.

    Vẽ ở các góc độ chính của tư thế mà tôi muốn ghi nhớ trong suốt quá trình chặn.

    Tôi đã tìm thấy góc của vai, dưới ngực, góc của cánh tay trái và góc của ghế.

      Làm thế nào tôi tìm thấy những thứ này?

    Khi quyết định góc nào là quan trọng để thiết lập, so sánh chúng với các số đo đầu tôi tìm thấy trước đó.

    Ví dụ, khi tìm kiếm đường dưới cùng của cánh tay, thấy rằng nó ở ngay phía trên dấu “ba đầu”.

    Phía dưới chỗ ngồi là khoảng một nửa.

    Lúc này ta tự tin rằng tôi có đủ thông tin (số đo và điểm tham chiếu) để bắt đầu vẽ cử chỉ của tư thế, sử dụng đầu để kiểm tra độ cao và chiều rộng bất cứ khi nào tôi cảm thấy không chắc chắn.

    Tôi đã rút ra một số nghiên cứu trước khi bắt đầu vẽ từng bước hình này, để nghiên cứu các yếu tố của tư thế trước khi phải đối phó với sự phức tạp của hình vẽ cùng một lúc.

    Tôi đã vẽ các hình thu nhỏ thành phần, phân tích nhịp điệu của tư thế, cũng như khối lượng và giải phẫu của hình.

    Những nghiên cứu này đã giúp tôi nhận thấy rằng tư thế này có một hình dạng chảy – tám hình.

    Tôi muốn giữ lại cử chỉ tám hình này, vì nó sẽ dẫn mắt người xem qua bản vẽ của tôi, và thêm cảm giác chuyển động .

    Cho đến thời điểm này tôi đã làm việc chủ yếu với các đường viền hoặc phác thảo. Nhưng một đường viền là gì, thực sự?

    Một đường viền là cạnh của chi tiết.

    Điều này có nghĩa là một đường viền không thể tồn tại mà không có hình thức bên trong và hình thức bên trong không thể tồn tại mà không có đường viền.

    Chúng phụ thuộc vào nhau, hai mặt của cùng một vấn đề. Ngay cả khi bạn vẽ một biểu mẫu bằng cách sử dụng khối lượng giá trị thay vì đường thẳng, nó vẫn sẽ có cạnh.

    Làm việc “từ chung đến cụ thể” hoặc “lớn đến nhỏ”, tôi bắt đầu vẽ theo các hình thức chính của cơ thể (lồng xương sườn và một hộp hình chữ nhật đại diện cho xương chậu).

    Bước 4: Đi sâu vào chi tiết

    Mục tiêu của tôi là để các đường viền bắt đầu như các hình thức bên trong và cuối cùng biến thành các đường viền (hoặc ngược lại: nếu bạn đi theo một đường viền, cuối cùng bạn sẽ đạt đến một hình thức bên trong).

    Khi tôi trở nên tự tin hơn rằng các hình thức và tỷ lệ là chính xác, tôi bắt đầu làm việc với các phần chồng chéo để hiển thị các hình thức trước mặt người khác.

    Điều này bắt đầu tạo ra ảo ảnh ba chiều trong bản vẽ của tôi.

    Tại thời điểm này trong từng bước vẽ hình tôi là:

    • Drawing các tính năng giải phẫu nhỏ hơn
    • Bắt đầu để tinh chỉnh các hình thức nhỏ hơn như bàn tay và bàn chân
    • Drawing trong các hình dạng bóng, tạo tỷ lệ nhỏ hơn mà tôi có thể sử dụng để kiểm tra độ chính xác của bản vẽ của tôi.
    • Bắt đầu để chú ý hơn đến chất lượng của các dòng của tôi.

    Ví dụ, một đường biểu thị bóng đổ sẽ mềm hơn nhiều so với đường chỉ ra xương.

    Bước 5: Vẽ khuôn mặt

    Vẽ khuôn mặt cuối cùng.

    Nếu bạn nghĩ rằng có thể dễ dàng hơn để bạn vẽ khuôn mặt ngay từ đầu để đảm bảo rằng hình dạng của đầu là chính xác, thì bằng mọi cách hãy làm như vậy!

    Ngoài khuôn mặt và tinh chỉnh đôi tay, và các vị trí chi tiết khác mà tôi muốn người xem thu hút vào.

    theo thedrawingsource.com

    NHẬN TƯ VẤN NGÀNH NGHỀ CÙNG LỚP DẠY VẼ LUYỆN THI KHỐI V,H ART LAND

    Bài Viết Liên Quan: KHÓA HỌC VẼ CHÂN DUNG TOÀN THÂN KHÓA HỌC VẼ CHÂN DUNG 5 CÁCH ĐỂ BẮT ĐẦU KHI VẼ DÁNG NGƯỜI CƠ BẢN

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Vẽ Chân Dung Nữ
  • Các Bước Thực Hiện Vẽ Chân Dung Cơ Bản Trong Mỹ Thuật
  • Cách Vẽ Một Con Mèo Anime Từng Bước
  • Cách Vẽ Chân Mày Đẹp Tự Nhiên
  • Cách Vẽ Chân Mày Ngang Nhanh Và Đơn Giản
  • Vẽ Theo Mẫu Tập Vẽ Dáng Người

    --- Bài mới hơn ---

  • Bài 27: Vẽ Theo Mẫu Tập Vẽ Dáng Người
  • Cách Chọn Áo Dài Phù Hợp Với Dáng Người
  • Mặc Áo Dài Nên Mang Giày Gì (Áo Dài Học Sinh, Giày Cao Gót)
  • Cách Tạo Dáng Khi Chụp Ảnh Với Áo Dài
  • Gợi Ý Cách Mặc Áo Dài Đẹp Chuẩn Theo 3 Dáng Người
  • – Vẽ được một vài dáng vận động cơ bản.

    – Áp dụng vào tranh vẽ.

    1. Đồ dùng dạy-học:

    * Một số tranh, ảnh các dáng người đi, đứng, chạy, nhảy

    * Hình gợi ý cách vẽ.

    * SGK, giấy, bút chì, tẩy.

    2. Phương pháp dạy – học:

     Phương pháp vần đáp.

     Phương pháp trực quan.

     Phương pháp thuyết trình.

     Phương pháp làm việc theo nhóm.

     Phương pháp luyện tập.

    Tuần 28 - Tiết 28 Ngày sọan: tháng năm 2011 Lớp 8 Ngày dạy: tháng năm 2011 GVHD: Phạm Thị Tím Bài 28 SVTT: Nguyễn Thị Minh Ngọc Vẽ Theo Mẫu I/ Mục tiêu: Học sinh nắm bắt được hình dáng người trong các tư thế ngồi, đi, chạy Vẽ được một vài dáng vận động cơ bản. Áp dụng vào tranh vẽ. II/ Chuẩn bị: Đồ dùng dạy-học: * Giáo viên: Một số tranh, ảnh các dáng người đi, đứng, chạy, nhảy Hình gợi ý cách vẽ. * Học sinh: SGK, giấy, bút chì, tẩy. Phương pháp dạy - học: Phương pháp vần đáp. Phương pháp trực quan. Phương pháp thuyết trình. Phương pháp làm việc theo nhóm. Phương pháp luyện tập. III/ Tiến trình dạy - học: Ổn định lớp (1 phút) Kiểm tra bài cũ: Hỏi lại một số nội dung trong bài kì trước. Tỉ lệ của người cao, người tầm thước và người thấp. Tỉ lệ cơ thể trẻ em. Giới thiệu bài: dùng lời dẫn giới thiệu bài mới. Nội dung: HỌAT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌAT ĐỘNG CỦA HS NỘI DUNG Họat động 1: Hướng dẫn học sinh quan sát - nhận xét: Cho học sinh xem hình ảnh về các dáng người đi đứng, ngồi, chạy, nhảy Nêu câu hỏi để học sinh nhận xét về các dáng người đang họat động. - Các nhân vật trong tranh đang làm gì? - Những tư thế đang đứng yên và vận động? - Tư thế tay, chân ra sao? - Tư thế của đầu, mình như thế nào? - Tỉ lệ con người khi vận động? Giáo viên tổng kết lại những nội dung quan trọng. Hình dáng người thay đổi làm cho tranh luôn sinh động. Cần chọn những dáng người tiêu biểu. Nắm bắt nhịp điệu và sự lặp lại của mỗi động tác. Học sinh xem và trả lời câu hỏi của giáo viên. Ghi chép lại những nội dung quan trọng giáo viên đề cập đến. ? I/ Quan sát - nhận xét: Đi, ngồi, nằm, chạy, nhảy Tư thế đứng yên: ngồi, nằm. Tư thế vận động: chạy, nhảy, đi Tư thế tay và chân uyển chuyển theo động tác. Tư thế của đầu, mình phải phù hợp với động tác. Tỉ lệ người khi ngồi khỏang từ 4-5.5 đầu, khi đứng là tỉ lệ bình thường. ? - Tư thế dáng người và tay chân khi đi, đứng, chạy, nhảy đều không giống nhau. - Khi quan sát dáng người cần chú ý đến thế chuyển động của đầu, mình, chân, tay. - Chú ý tỉ lệ cơ thể khi con người vận động. Họat động 2: Hướng dẫn học sinh cách vẽ Ví dụ cách vẽ một vài dáng người cho học sinh hiểu rõ cách vẽ. Giáo viên nhắc lại tỉ lệ cơ thể người để học sinh vẽ cho đúng tỉ lệ. Chú ý học sinh về vị trí, tỉ lệ của đầu, mình, chân, tay cho phù hợp với dáng động, tĩnh của người ngồi, đi, chạy, nhảy Quan sát, chú ý các bước vẽ dáng người để thực hiện bài vẽ cho tốt. ? II/ Cách vẽ: Quan sát nhanh hình dáng, tư thế của người mẫu. Vẽ phác nét chính Vẽ các nét khái quát chu vi hình dáng. Vẽ thêm các chi tiết chính. Họat động 3: Học sinh làm bài Quan sát, nhắc nhở các em quan sát, thực hiện vẽ theo các bước. Làm việc theo từng nhóm. Luân phiên nhau làm mẫu. ? III/ Bài tập: Vẽ các dáng người mà em thích. Họat động 4: Đánh giá kết quả học tập Cho học sinh tự chọn một số bài vẽ của nhóm và treo lên bảng. Giáo viên bổ sung nhận xét và đánh giá bài vẽ. Tự đánh giá bài vẽ của nhóm mình và nhóm của bạn. Tỉ lệ Cách thể hiện hình dáng. Vị trí các bộ phận. F- Dặn dò: - Chuẩn bị bài sau "Vẽ tranh: Minh họa truyện cổ tích". - Sưu tầm một số bìa truyện cổ tích. - Dụng cụ: giấy vẽ, bút chì, tẩy, màu vẽ. ¯Rút kinh nghiệm: _________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________ ___________________________________________________________ Mỹ Tho, ngày tháng năm 2011 Người sọan Giáo viên hướng dẫn Nguyễn Thị Minh Ngọc Phạm Thị Tím

    --- Bài cũ hơn ---

  • 5 Cách Để Bắt Đầu Khi Vẽ Dáng Người Cơ Bản
  • Review Sách Đội Quân Doraemon Đặc Biệt (Tập 7)
  • Truy Tìm Kẻ Thay Đổi Lịch Sử
  • Bánh Kem Vẽ Hình Gương Mặt Chú Mèo Máy Doraemon
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Truyện Tranh Cơ Bản Cho Mẹ Và Bé
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100