Top #10 Cách Vẽ Họa Tiết Trang Trí Hình Chữ Nhật Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 8/2022 # Top Trend | Maiphuongus.net

Trang Trí Hình Chữ Nhật Sưu Tầm

--- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Vẽ Trang Trí Đường Diềm Với 4 Bước Cơ Bản
  • Cách Vẽ Trang Trí Hình Vuông Và Những Quy Luật Được Sử Dụng
  • Cách Làm Bài Tập Đồ Họa Kỹ Thuật Ii (Phần 2) – Cad
  • Cách Làm Bài Tập Đồ Họa Kỹ Thuật Ii (Phần 3) – Cad
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Lan Hồ Điệp
  • Có nhi

    u cách trang trí hình ch

    nh

    t (hình mảng ở giữa có thể là hình

    vuông, hình thoi, hình b

    u d

    c) b

    n góc có th

    v

    các m

    ng hình vuông ho

    c tam giác, xung quanh có th

    ể là dườ

    ng di

    m ho

    c m

    t s

    h

    a ti

    ế

    t ph

    ụ… 

    Họa tiết trang trí thường là các họa tiết cách điệu từ hình ảnh  thiên nhiên bao gồm các chi tiết như: hoa, lá, động vật…vv.

    Hoạ tiết trang trí phải có hình thể rõ (đường nét cụ thể, dứt khoát, có hình thể độc đáo) được sáng tạo theo lối vẽ đặc trưng củavẽ họa tiêt trang trí: vẽ đơn giản hoá, vẽ cách điệu hoá, được lặp lại theo phương pháp vẽ đối xứng qua đường trục.

     

    Chia sẻ:

    Like this:

    Số lượt thích

    Đang tải…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phương Pháp Trang Trí Hình Chữ Nhật Cơ Bản
  • Mẫu Trang Trí Bảng Lớp Đẹp Ấn Tượng
  • Luyện Thi Vẽ Hình Họa Toàn Thân, Chân Dung
  • Hướng Dẫn Vẽ Hình Họa
  • Hướng Dẫn Vẽ Trang Trí Hình Vuông Với 4 Bước
  • Giáo Án Mĩ Thuật 3 Bài 25: Vẽ Trang Trí Vẽ Tiếp Họa Tiết Và Vẽ Màu Vào Hình Chữ Nhật

    --- Bài mới hơn ---

  • Chép Họa Tiết Trang Trí Dân Tộc
  • Giáo Án Mỹ Thuật Lớp 6 Bài 1: Vẽ Trang Trí Chép Họa Tiết Trang Trí Dân Tộc
  • Tuần 1 Tiết 1 Chép Họa Tiết Trang Trí Dân Tộc Tuan 1 Docx
  • Tuần 2: Mĩ Thuật Vẽ Trang Trí : Vẽ Họa Tiết Và Vẽ Màu Vào Đường Diềm
  • Bài 2. Vẽ Tiếp Hoạ Tiết Và Vẽ Màu Vào Đường Diềm
  • – HS nhận biết thêm về họa tiết trang trí

    – HS vẽ được họa tiết và vẽ màu vào hình chữ nhật.

    – HS thấy được vẻ đẹp của trang trí hình chữ nhật.

    II- THIẾT BỊ DẠY – HỌC.

    GV: – Một số bài vẽ trang trí hình chữ nhật của Hs năm trước.

    – Phóng to hình vẽ mẫu trong vở Tập vẽ hoặc tự chuẩn bị.

    HS: Giấy hoặc vở Tập vẽ 3, bút chì, tẩy, màu,.

    Thöù ba, ngaøy 1 thaùng 3 naêm 2011 Mó thuaät 3 – Tieát 25 Vẽ trang trí VẼ TIẾP HỌA TIẾT VÀ VẼ MÀU VÀO HÌNH CHỮ NHẬT I- MỤC TIÊU. – HS nhận biết thêm về họa tiết trang trí – HS vẽ được họa tiết và vẽ màu vào hình chữ nhật. – HS thấy được vẻ đẹp của trang trí hình chữ nhật. II- THIẾT BỊ DẠY – HỌC. GV: – Một số bài vẽ trang trí hình chữ nhật của Hs năm trước. – Phóng to hình vẽ mẫu trong vở Tập vẽ hoặc tự chuẩn bị. HS: Giấy hoặc vở Tập vẽ 3, bút chì, tẩy, màu,… III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Điều chỉnh – Giới thiệu bài mới. HĐ1: Hướng dẫn HS quan sát, nhận xét. – GV y/c HS quan sát 1 số bài vẽ trang trí hình chữ nhật và gợi ý. + Họa tiết đưa vào trang trí ? + Họa tiết chính vẽ ở đâu ?. + Họa tiết phụ ? + Họa tiết giống nhau được vẽ như thế nào ? – GV tóm tắt. HĐ2: Hướng dẫn HS cách vẽ. – GV y/c HS quan sát bài tập thực. + Họa tiết chính ở hình chữ nhật là hình gì ? + Bông hoa có bao nhiêu cánh ? + Họa tiết ở 4 góc có dạng hình gì ? – GV y/c HS nêu cách vẽ vẽ màu ? – GV vẽ minh họa bảng và hướng dẫn. HĐ3: Hướng dẫn HS thực hành. – GV nêu y/c vẽ bài. – GV bao quát lớp, nhắc nhở HS những họa tiết giống nhau vẽ bằng nhau,…vẽ màu cẩn thận không bị nhem ra ngoài. – GV giúp đỡ HS yếu, động viên HS khá, giỏi. HĐ4: Nhận xét, đánh giá. – GV chọn 1 số bài vẽ đẹp, chưa đẹp để n. xét. – GV gọi HS nhận xét. – GV nhận xét. * Dặn dò: – Về nhà quan sát 1 số con vật quen thuộc. – Đưa vở, giấy màu hoặc đất sét, hồ dán, màu, đồ dùng để nặn,…/. – HS quan sát và trả lời. + Hoa, lá, con vật, mảng hình học,.. + Họa tiết chính vẽ ở giữa, lớn,… + Họa tiết phụ ở 4 góc và 4 cạnh. + Họa tiết giống nhau được vẽ bằng nhau, vẽ màu giống nhau,… – HS quan sát và lắng nghe. – HS quan sát và trả lời. + Hình bông hoa. + Có 8 cánh. + Họa tiết 4 góc dạng hình tam giác – HS trả lời. + Vẽ tiếp các họa tiết cho hoàn chỉnh. + Họa tiết giống nhau vẽ bằng nhau. + Vẽ màu theo ý thích. – HS quan sát và lắng nghe. – HS vẽ bài. Vẽ tiếp họa tiết và vẽ màu vào hình chữ nhật. Vẽ màu theo ý thích. – HS đưa bài lên để nhận xét. – HS nhận xét về họa tiết, màu sắc. – HS lắng nghe. – HS lắng nghe dặn dò. – Em Kiệt, Linh chú ý lắng nghe và vẽ theo ý thích.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bài 18. Trang Trí Hình Chữ Nhật
  • Hướng Dẫn Vẽ Trang Trí: Thảm Lót Sàn
  • Mĩ Thuật Vẽ Tranh: Vẽ Tiếp Họa Tiết Và Vẽ Màu Vào Hình Chữ Nhật
  • Bài 25. Vẽ Tiếp Hoạ Tiết Và Vẽ Màu Vào Hình Chữ Nhật
  • 13 Cách Trang Trí Đầy Sáng Tạo Cho Chậu Hoa Nhà Bạn
  • Bài 18. Trang Trí Hình Chữ Nhật

    --- Bài mới hơn ---

  • Giáo Án Mĩ Thuật 3 Bài 25: Vẽ Trang Trí Vẽ Tiếp Họa Tiết Và Vẽ Màu Vào Hình Chữ Nhật
  • Chép Họa Tiết Trang Trí Dân Tộc
  • Giáo Án Mỹ Thuật Lớp 6 Bài 1: Vẽ Trang Trí Chép Họa Tiết Trang Trí Dân Tộc
  • Tuần 1 Tiết 1 Chép Họa Tiết Trang Trí Dân Tộc Tuan 1 Docx
  • Tuần 2: Mĩ Thuật Vẽ Trang Trí : Vẽ Họa Tiết Và Vẽ Màu Vào Đường Diềm
  • GIÁO VIÊN : Nguyễn Văn Trung

    CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP 5A MÔN MĨ THUẬT

    BÀI TRANG TRÍ HÌNH CHỮ NHẬT

    i. Quan sát, nhận xét.

    Hình 1.

    Hình 3.

    Hình 2.

    Mĩ thuật – Bài 18 : Vẽ trang trí

    Trang trí hình chữ nhật.

    I. Quan sát, nhận xét.

    Nhãm 1

    Nhãm 2

    Nhãm 3

    – Các hình trang trí cơ bản trên giống nhau ở điểm nào?

    + Nó đều là các hình cơ bản được trang trí thông qua trục đối xứng và có mảng chính, mảng phụ cách sử dụng màu sắc như nhau.

    – Hãy tìm điểm khác nhau của các hình trang trí trên?

    + Là 3 hình cơ bản khác nhau:

    Hình vuông có 4 cạnh bằng nhau được trang trí qua 4 trục.

    Hình chữ nhật có 2 cạnh song song từng đôi một được trang trí qua 4 trục.

    Hình tròn : tất cả các điểm trên hình tròn cách tâm bằng một bán kính và được trang trí qua nhiều trục.

    – Họa tiết chính và họa tiết phụ được sắp xếp ở vị trí nào trong một bài trang trí? Nó có bằng nhau không?

    + Họa tiết chính là mảng to nằm ở giữa, họa tiết phụ là mảng nhỏ nằm ở 4 góc hoặc xung quanh họa tiết chính. Họa tiết giống nhau được vẽ bằng nhau.

    Mĩ thuật – Bài 18 : Vẽ trang trí

    Trang trí hình chữ nhật.

    I. Quan sát, nhận xét.

    Các hình trang trí khác nhau về hình dáng nhưng giống nhau về cách trang trí.

    Đều có mảng chính, mảng phụ, các họa tiết thì đối xứng nhau qua trục.

    Mảng chính là mảng to, rõ nằm ở giữa, mảng phụ là mảng nhỏ nằm ở xung quanh hoặc 4 góc.

    Họa tiết giống nhau thì màu sắc giống nhau.

    II. Cách vẽ.

    Gồm 4 bước: Bước 1 : Kẻ khung hình và kẻ trục đối xứng.

    Bước 2 : Tìm mảng chính, phụ.

    Bước 3 : Tìm và vẽ họa tiết cho phù hợp.

    Bước 4 : Vẽ màu theo ý thích.

    Mĩ thuật – Bài 18 : Vẽ trang trí

    Trang trí hình chữ nhật.

    I. Quan sát, nhận xét.

    II. Cách vẽ.

    Bước 1: Kẻ khung hình và kẻ trục đối xứng.

    Bước 2: Tìm mảng chính, phụ.

    Bước 3: Tìm và vẽ họa tiết phù hợp.

    Bước 4: Vẽ màu theo ý thích.

    Mĩ thuật – Bài 18 : Vẽ trang trí

    Trang trí hình chữ nhật.

    I. Quan sát, nhận xét.

    II. Cách vẽ.

    Mĩ thuật – Bài 18 : Vẽ trang trí

    Trang trí hình chữ nhật.

    I. Quan sát, nhận xét.

    II. Cách vẽ.

    Bài 1

    Bài 2

    Bài 3

    Bài 4

    Mĩ thuật – Bài 18 : Vẽ trang trí

    Trang trí hình chữ nhật.

    I. Quan sát, nhận xét.

    II. Cách vẽ.

    Mĩ thuật – Bài 18 : Vẽ trang trí

    Trang trí hình chữ nhật.

    I. Quan sát, nhận xét.

    Các hình trang trí khác nhau về hình dáng nhưng giống nhau về cách trang trí.

    Đều có mảng chính, mảng phụ, các họa tiết thì đối xứng nhau qua trục.

    Mảng chính là mảng to, rõ nằm ở giữa, mảng phụ là mảng nhỏ nằm ở xung quanh hoặc 4 góc.

    Họa tiết giống nhau thì màu sắc giống nhau.

    II. Cách vẽ.

    Gồm 4 bước: Bước 1 : Kẻ khung hình và kẻ trục đối xứng.

    Bước 2 : Tìm mảng chính, phụ.

    Bước 3 : Tìm và vẽ họa tiết cho phù hợp.

    Bước 4 : Vẽ màu theo ý thích.

    III. Thực hành

    Mĩ thuật – Bài 18 : Vẽ trang trí

    Trang trí hình chữ nhật.

    CHÚC CÁC EM CHĂM NGOAN, HỌC GIỎI !

    35

    KÍNH CHÚC SỨC KHOẺ QUÝ THẦY CÔ. XIN CHÀO TẠM BIỆT!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Vẽ Trang Trí: Thảm Lót Sàn
  • Mĩ Thuật Vẽ Tranh: Vẽ Tiếp Họa Tiết Và Vẽ Màu Vào Hình Chữ Nhật
  • Bài 25. Vẽ Tiếp Hoạ Tiết Và Vẽ Màu Vào Hình Chữ Nhật
  • 13 Cách Trang Trí Đầy Sáng Tạo Cho Chậu Hoa Nhà Bạn
  • 13 Ý Tưởng Độc Đáo Trang Trí Chậu Hoa Cảnh Của Bạn
  • Mĩ Thuật 2: Vẽ Trang Trí Vẽ Họa Tiết Dạng Hình Vuông, Hình Tròn

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Vẽ Cách Điệu Họa Tiết: Chim Đại Bàng
  • Nghệ Thuật Trang Trí Chữ Viết, Chữ Kiểu Đẹp, Thư Pháp Bút Sắt
  • Cách Vẽ Hình Họa Cơ Bản
  • Mẫu Trang Trí Bảng Lớp Ngày 20
  • Thầy Giáo Vẽ Hoa Phượng Lên Bảng Khiến Người Xem Trầm Trồ, Ngưỡng Mộ
  • – Biết cách vẽ họa tiết.

    – Vẽ được họa tiết và vẽ màu theo ý thích.

    – HS K-G: Vẽ được họa tiết cân đối, tô màu đều, phù hợp.

    GV: – Vẽ to họa tiết dạng hình vuông, hình tròn (nếu có điều kiện).

    – Một số bài vẽ của h/s năm trước- Sưu tầm thêm họa tiết dạng h.vuông, hình tròn .

    TUẦN :25 Mĩ thuật 2: Vẽ trang trí Vẽ họa tiết dạng hình vuông, hình tròn I/ Mục tiêu – Học sinh hiểu họa tiết dạng hình vuông, hình tròn. – Biết cách vẽ họa tiết. – Vẽ được họa tiết và vẽ màu theo ý thích. – HS K-G: Vẽ được họa tiết cân đối, tô màu đều, phù hợp. II/ Chuẩn bị GV: – Vẽ to họa tiết dạng hình vuông, hình tròn (nếu có điều kiện). – Một số bài vẽ của h/s năm trước- Sưu tầm thêm họa tiết dạng h.vuông, hình tròn . HS : – Giấy vẽ hoặc Vở tập vẽ- Bút chì, màu vẽ. III/ Hoạt động dạy – học Hoạt động của GV Hoạy động của HS 1.Tổ chức: 2.Kiểm tra bài cũ: 3.Bài mới: – Giới thiệu: VTT. Vẽ họa tiết dạng hình vuông, hình tròn. * Hoạt động 1 : Quan sát, nhận xét. – Gv g/thiệu một số họa tiết và gợi ý để h/s nhận thấy: + Họa tiết là hình vẽ để làm gì? + Họa tiết được trang trí ở dạng những hình nào ? – GV cho HS xem hình h/dẫn và gợi ý HS nh/ xét cách vẽ họa tiết dạng hình vuông, hình tròn trang 30/ vở tập vẽ L2. – Các họa tiết được vẽ như thế nào về hình và màu ? * Hoạt động 2: Cách vẽ họa tiết dạng hình vuông, hình tròn . -Em hãy nêu các bước để vẽ hình vuông ? -Em hãy nêu các bước để vẽ hình tròn ? – GV gợi ý hs cách vẽ màu: + Các hình giống nhau vẽ cùng một màu và cùng độ đậm nhạt. + Có thể vẽ hai màu xen kẽ nhau ở cùng một họa tiết . – GV cho hs xem một số bài vẽ của hs năm trước. * Hoạt động 3: Thực hành – Gv nêu y/c của bài thực hành + Vẽ họa tiết rồi vẽ màu vào hình túi xách và hình vuông . – GV theo dõi và nhắc nhở thêm * Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá. – Y/c hs vẽ hoàn thành trưng bày để lớp nhận xét, đánh giá – GV tổng kết, tuyên dương những hs vẽ tốt. 4. Củng cố-dặn dò: – Hoàn thành tiếp bài ở nhà. (nếu có hs vẽ chưa xong.) – Chuẩn bị bài sau: Vẽ tranh. Đề tài Con vật (vật nuôi) – HS hoạt động cả lớp – Kiểm diện – KT dụng cụ học tập của hs – HS hoạt động cả lớp – Hs theo dõi và nhắc lại đề bài. – HS quan sát tranh và trả lời: – Họa tiết là hình vẽ để trang trí (ở đĩa,bát; ở áo, túi,…) – Họa tiết được trang trí ở dạng hình tam giác, hình bầu dục, hình vuông, hình tròn… – Hs QS – Các họa tiết được vẽ khác nhau về hình và màu ? – HS hoạt động cả lớp – Vẽ hình vuông phù hợp với giấy vẽ. – Kẻ các đường trục, đường chéo có thể chia hình ra nhiều phần nhỏ. – Tìm và vẽ họa tiết vào – Chọn màu vẽ. – Vẽ hình tròn phù hợp với giấy vẽ. – Kẻ các đường trục, có thể chia hình ra nhiều phần nhỏ. – Tìm và vẽ họa tiết vào. – Chọn màu vẽ. – Hs lắng nghe. – Hs quan sát – HS hoạt động cá nhân – Hs thực hành – HS hoạt động cả lớp -Hs cả lớp nhận xét, đánh giá – Hs theo dõi – HS hoạt động cả lớp – Hs theo dõi

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Giải Bài Tập Sgk Công Nghệ Lớp 11 Bài 1: Tiêu Chuẩn Trình Bày Bản Vẽ Kĩ Thuật
  • Các Nguyên Lý Trong Trang Trí Hình Vuông
  • Hướng Dẫn Trang Trí Màu, Trang Trí Hình Vuông
  • Đổi Số Trúng Minh Ngọc™
  • In Vé Dò Minh Ngọc Phiên Bản Mới
  • Phương Pháp Trang Trí Hình Chữ Nhật Cơ Bản

    --- Bài mới hơn ---

  • Trang Trí Hình Chữ Nhật Sưu Tầm
  • Hướng Dẫn Vẽ Trang Trí Đường Diềm Với 4 Bước Cơ Bản
  • Cách Vẽ Trang Trí Hình Vuông Và Những Quy Luật Được Sử Dụng
  • Cách Làm Bài Tập Đồ Họa Kỹ Thuật Ii (Phần 2) – Cad
  • Cách Làm Bài Tập Đồ Họa Kỹ Thuật Ii (Phần 3) – Cad
  • PHƯƠNG PHÁP TRANG TRÍ HÌNH CHỮ NHẬT CƠ BẢN

    Trang trí hình chữ nhật được ứng dụng rất nhiều vào thực tiễn. Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta gặp phải rất nhiều những vật có hình chữ nhật như là cây thước kẻ, hộp, bảng hiệu, điện thoại,… Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu và hỗ trợ các bạn và phương pháp cơ bản trong trang trí với vật dụng có hình chữ nhật

    Khái niệm hình chữ nhật

    Theo toán học, hình chữ nhật là một tứ giác có 4 góc vuông. Và hình chữ nhật cũng là một hình bình hành có hai đường chéo bằng nhau.

    Trang trí hình chữ nhật là gì?

    Trang trí hình chữ nhật được xem là phương pháp sắp xếp các yếu tố trang trí như đường nét, hình mảng, màu sắc, theo các nguyên tắc trang trí để tạo nên một bố cục hợp lý, thống nhất về mọi mặt, trong một hình chữ nhật có giới hạn và diện tích cụ thể.

    Bố cục trong trang trí hình chữ nhật là bố cục khép kín, trọn vẹn trong phạm vi hình trang trí.

    Đặc điểm bố cục trang trí hình chữ nhật

    Hình chữ nhật có hai cặp cạnh song song, khác nhau về độ dài và có bốn góc vuông. Trọng tâm của hình là khu vực giữa hình có tâm điểm là giao của hai đường chéo. Khi bố cục cần chú ý cạnh có độ dài, sự chênh lệch giữa hai cạnh. Đồng thời, nhờ sự phát triển theo chiều dài có tính định hướng làm cho bố cục chữ nhật linh hoạt hơn hình vuông. Cũng nhờ điều này, chúng ta có nhiều cách giải quyết bố cục để nhấn mạnh đặc điểm hình chữ nhật.

    Các nguyên tắc trang trí cơ bản trong trang trí hình chữ nhật

    Nguyên tắc đối xứng

    Nguyên tắc đối xứng hay còn gọi là nguyên tắc đăng đối. Đây là phương pháp sắp xếp các yếu tố về đường nét, hình mảng, màu sắc theo trục đối xứng để tạo nên sự cân bằng.

    Các yếu tố này được được nhắc lại, ngược chiều qua một trục. Tất cả chúng tạo nên một đơn vị họa tiết hoàn chỉnh được gọi là đối xứng tuyệt đối.

    Nguyên tắc nhắc lại

    Nghĩa là sử dụng phương pháp lặp lại nhiều lần một yếu tố tạo hình nào đó trong một bố cục trang trí. Họa tiết được nhắc lại có thể được giữ cùng chiều với họa tiết ban đầu. Tuy nhiên chúng cũng có thể được thay đổi theo hướng ngược lại.

    Nhắc lại hoàn toàn

    Là các yếu tố đường nét, hình mảng, màu sắc, đậm nhạt được nhắc lại trọn vẹn.

    Nhắc lại có chọn lọc

    Nghĩa là không nhắc lại nguyên vẹn. Tuy nhiên nó vẫn kế thừa các yếu tố tạo hình, đồng thời tạo nên sắc thái mới.

    Nguyên tắc xen kẽ

    Là hình thức sắp xếp các yếu tố trang trí xen kẽ lẫn nhau tạo nhịp điệu. Điều này tạo sự thay đổi cho bố cục. Có thể sắp xếp các yếu tố trang trí xen kẽ theo những cách thức sau:

    • Xen kẽ về hình mảng. Mảng nhỏ giữa những mảng lớn, mảng đơn giản giữa những mảng có hình chi tiết, mảng chi tiết xen kẽ với mảng nền.
    • Xen kẽ đậm nhạt. Sắp xếp đậm xen giữa sáng và trung gian.
    • Xen kẽ về màu. Sắp xếp màu này xen lẫn màu khác, màu nóng xen giữa màu lạnh. Ta cũng có thể sử dụng cách xen nét có màu tươi, rực vào giữa các mảng màu trung tính, màu trầm tạo hiệu quả sinh động cho màu sắc.

    Nguyên tắc phá thế

    Là phương pháp sử dụng một hay vài yếu tố tạo hình nào đó để làm thay đổi thế bố cục. Từ đó tạo nên sắc thái mới cho bố cục. Điều này giúp bố cục chuyển từ hình thế này sang hình thế khác. Có thể dùng mọi yếu tố ngôn ngữ tạo hình như đường nét, hình mảng, màu sắc, đậm nhạt để phá thế. Tuỳ theo mỗi tác phẩm cụ thể để lựa chọn cách phá thế riêng nhằm tạo hiệu quả nghệ thuật.

    LIÊN HỆ VỚI ART LAND ĐỂ HIỂU SÂU VỀ NGÀNH :

    FANPAGE LUYỆN THI KIẾN TRÚC – MỸ THUẬT ART LAND

    Các bước trang trí hình chữ nhật

    Bước 1 : Tìm ý tưởng

    Đầu tiên khi vẽ bài trang trí cơ bản, người học cần nghiên cứu kỹ nội dung, yêu cầu của đề tài. Sau đó cố gắng tìm họa tiết cho phù hợp.

    Bước 2 : Phác thảo bố cục mảng

    Phân bố mảng phải cân đối, có trọng tâm, làm rõ ý đồ của bố cục. Hình mảng cần có sự đa dạng về kích thước, tuy nhiên chúng phải có tỷ lệ hợp lý giữa mảng chính và phụ. Qua đây, chúng làm cho bố cục vừa có sự chặt chẽ, cân đối, lại vừa có độ thoáng rộng.

    Bước 3 : Phác thảo họa tiết trong mảng

    Họa tiết trong trang trí cơ bản nhất thiết phải được nghiên cứu từ những đối tượng. Ví dụ như sự vật trong thực tế, song chúng phải mang tính đơn giản hóa và cách điệu. Trong quá trình sáng tạo họa tiết, sinh viên cần học tập tinh thần bố cục, phương pháp cách điệu từ những họa tiết vốn có.

    Bước 4:  Phác thảo đậm nhạt

    Có thể tìm ba phác thảo đậm nhạt với cách phân bổ khác nhau. Việc tìm đậm nhạt trong bài trang trí có vai trò quan trọng. Nó giúp cho người học có thể dễ dàng hơn trong việc tạo không gian, tầng thứ cho các lớp họa tiết. Phác thảo đậm nhạt là cơ sở để thực hiện phác thảo màu.

    Bước 5 : Phác thảo màu

    Căn cứ theo phác thảo đậm nhạt được chọn, người học tiến hành làm phác thảo màu. Cách làm cũng giống như làm phác thảo đen trắng. Người học tìm vài phác thảo nhỏ với những tông màu chủ đạo khác nhau.

    Trong cuộc sống, trang trí hình chữ nhạt được áp dụng đa dạng. Nó được áp dụng vào đồ gia dụng, đồ thủ công mỹ nghệ, đồ trang trí nội thất, trong kiến trúc hay trong ngành thời trang. Một số ví dụ cụ thể: trang trí thảm len, sản phẩm thổ cẩm, …

    Qua bài học nào, chúng ta sẽ có thể nắm vững kiến thức cơ bản để trang khí vật dụng hình chữ nhật theo ý muốn, và phát huy được hết ý nghĩa thẩm mỹ của chúng.

    NHẬN TƯ VẤN NGÀNH NGHỀ CÙNG LỚP DẠY VẼ LUYỆN THI KHỐI V,H ART LAND

    Bài Viết Liên Quan:

    Tag: trang trí hình chữ nhật đơn giản, vẽ trang trí khăn trải bàn hình chữ nhật, trang trí hình chữ nhật cách điệu, trang trí hình chữ nhật với những họa tiết độc đáo.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Trang Trí Bảng Lớp Đẹp Ấn Tượng
  • Luyện Thi Vẽ Hình Họa Toàn Thân, Chân Dung
  • Hướng Dẫn Vẽ Hình Họa
  • Hướng Dẫn Vẽ Trang Trí Hình Vuông Với 4 Bước
  • Kết Quả Xổ Số Khánh Hòa
  • Mĩ Thuật Vẽ Tranh: Vẽ Tiếp Họa Tiết Và Vẽ Màu Vào Hình Chữ Nhật

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Vẽ Trang Trí: Thảm Lót Sàn
  • Bài 18. Trang Trí Hình Chữ Nhật
  • Giáo Án Mĩ Thuật 3 Bài 25: Vẽ Trang Trí Vẽ Tiếp Họa Tiết Và Vẽ Màu Vào Hình Chữ Nhật
  • Chép Họa Tiết Trang Trí Dân Tộc
  • Giáo Án Mỹ Thuật Lớp 6 Bài 1: Vẽ Trang Trí Chép Họa Tiết Trang Trí Dân Tộc
  • -Biết cách vẽ họa tiết và vẽ màu vào hình chữ nhật

    -Vẽ được họa tiết và vẽ màu vào hình chữ nhật.

    HS giỏi: Vẽ được họa tiết cân đối, tô màu đều, phù hợp

    +GV: Tranh các bước vẽ họa tiết, hình chữ nhật có trang trí, phấn màu.

    +HS: Vở vẽ, bút chì, bút màu.

    Mĩ thuật VT: VẼ TIẾP HỌA TIẾT VÀ VẼ MÀU VÀO HÌNH CHỮ NHẬT A/Mục tiêu -Biết thêm về họa tiết trang trí -Biết cách vẽ họa tiết và vẽ màu vào hình chữ nhật -Vẽ được họa tiết và vẽ màu vào hình chữ nhật. HS giỏi: Vẽ được họa tiết cân đối, tô màu đều, phù hợp B/Chuẩn bị +GV: Tranh các bước vẽ họa tiết, hình chữ nhật có trang trí, phấn màu… +HS: Vở vẽ, bút chì, bút màu… C/Lên lớp Hoạt động dạy Hoạt động học Hoạt động 1: Quan sát nhận xét +Họa tiết chính, họa tiết phụ được sắp xếp như thế nào? +Họa tiết và màu sắc được sắp xếp như thế nào? GV cần cho HS thấy các họa tiết giống nhau cần vẽ bằng nhau Hoạt động 2: Vẽ họa tiết và vẽ màu vào hình chữ nhật HS quan sát tranh vẽ và trả lời câu hỏi: -Họa tiết ở giữa là hình gì? -Bông hoa có bao nhiêu cánh, hình của bông hoa như thế nào? -Họa tiết trang trí các góc có dạng gì? GV nhắc HS họa tiết giống nhau cần vẽ cùng màu, khi tô màu nếu họa tiết chính màu sáng thì họa tiết phụ màu tối và ngược lại Hoạt động 3: Thực hành Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá -HS nhận xét bài của bạn và chọn bài đẹp để trang trí Dặn dò: -Chuẩn bị đất nặn hoặc giấy màu -Họa tiết chính, to đặt giữa, họa tiết phụ đặt ở xung quanh và các góc -Được sắp xếp cân đối theo trục -Hình bông hoa -Bông hoa có 8 cánh, 4cánh lớp trước và 4 cánh lớp sau , các cánh hoa đối xứng nhau theo từng cặp -Dạng hình tam giác -Nhìn trục để vẽ đều các họa tiết -Tự sáng tạo và vẽ bài không giống bài của bạn -Tô màu đều, không lòe ra ngoài, tô đều -Nên vẽ màu kín hình chữ nhật Mĩ thuật: TTMT: TÌM HIỂU VỀ TƯỢNG A/Mục tiêu: -Bước đầu làm quen với nghệ thuật điêu khắc -Biết cách quan sát nhận xét các hình khối, đặc điểm của các pho tượng HS giỏi: Chỉ ra các hình ảnh về tượng mà em yêu thích B/Chuẩn bị: -GV: Ảnh các tác phẩm điêu khắc nổi tiếng của VN -HS: Giấy vẽ, bút… C/Lên lớp Hoạt động của thầy Hoạt động của trò GTB: +Hoạt động 1: Tìm hiểu về tượng GV cho HS quan sát tranh ảnh về tượng -Hãy kể tên các pho tượng -Pho tượng nào là pho tượng Bác Hồ, tượng anh hùng liệt sĩ -Hãy kể tên các chất liệu làm tượng -Các kiểu dáng của tượng -Tượng thường có những nơi nào? Hoạt động 2:Nhận xét đánh giá b)Nhận xét giờ học c)Dặn dò: Về nhà quan sát các pho tượng thường gặp -HS lên chỉ tranh -Gỗ, đá, thạch cao, gốm… -Đứng, ngồi, nằm… -Trong đình, chùa…(tượng phật, thành hoàng…) -Trong cong viên, nhà bảo tàng… VTT: VẼ MÀU VÀO DÒNG CHỮ NÉT ĐỀU A/Mục tiêu -Làm quen với chữ nét đều. -Biết cách tô màu vào dòng chữ -Tô được màu vào dòng chữ nét đều HS KG: Vẽ màu hoàn chỉnh, tô màu đều, kính nền rõ chữ Hoạt động của trò Hoạt động của thầy a)GTB: Hoạt động 1: Quan sát nhận xét -Mẫu chữ nét đều của nhóm em có màu gì? -Mẫu chữ to hay nhỏ? Độ rộng của cở chữ có bằng nhau không? -Ngoài mẫu chữ ra có vẽ thêm hình trang trí không? Hoạt động 2:Cách vẽ màu vào dòng chữ -GV cho HS đọc tên các dòng chữ -Vẽ màu: Chọn màu theo ý thích +Vẽ màu chữ trước. Màu sát nét chữ Hoạt động 3: Thực hành GV đi từng bàn xem và góp ý -Chon 2 màu; màu chữ và màu nền Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá -GV chọn một số bài để HS nhận xét đánh giá theo tiêu chí sau: -Vẽ màu có rõ nét chữ không? -Màu chữ và màu nền có hài hòa không? Dặn dò: -Quan sát bình đựng nước +Trong một dòng chữ có thể vẽ một hoặc hai màu +Các chữ có nét đều bằng nhau +Vẽ thêm hình trang trí đường diềm -HS thực hiện các bước theo gợi ý của GV -HS nhận xét theo nhóm -Chọn tác phẩm để trưng bày

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bài 25. Vẽ Tiếp Hoạ Tiết Và Vẽ Màu Vào Hình Chữ Nhật
  • 13 Cách Trang Trí Đầy Sáng Tạo Cho Chậu Hoa Nhà Bạn
  • 13 Ý Tưởng Độc Đáo Trang Trí Chậu Hoa Cảnh Của Bạn
  • Thầy Giáo Vẽ Hoa Phượng Lên Bảng Khiến Người Xem Trầm Trồ, Ngưỡng Mộ
  • Mẫu Trang Trí Bảng Lớp Ngày 20
  • Giáo Án Mĩ Thuật 7 Bài 3: Vẽ Trang Trí Tạo Họa Tiết Trang Trí

    --- Bài mới hơn ---

  • 9 Cách Vẽ Nail Họa Tiết Đơn Giản Đẹp Vô Cùng Dễ Thương Cho Nàng Cá Tính
  • 9 Cách Vẽ Nail Họa Tiết Đơn Giản Đẹp Vô Cùng Cá Tính Cho Nàng
  • Top 8 Mẫu Nail Vẽ Cọ Kim Đẹp Mê Ly Khó Cưỡng
  • Giáo Án Mỹ Thuật Lớp 6 Bài 9: Sơ Lược Về Mĩ Thuật Thời Lý (1010
  • Bài Tập Lớn Nguyên Lý Máy
  • 1. Lựa chọn nội dung họa tiết:

    – Hoa, lá, chim, thú có hình dáng đẹp, đường nét rõ ràng, hài hòa cân đối.

    2. Quan sát mẫu thật:

    3. Tạo hoạ tiết trang trí:

    Đơn giản và cách điệu để tạo hoạ tiết trang trí.

    III. Thực hành:

    – Chép một mẫu hoa, lá sau đó vẽ đơn giản và cách điệu thành họa tiết trang trí.

    Tuần dạy: Tiết PPCT: 4 Ngày dạy: TẠO HỌA TIẾT TRANG TRÍ Bài 3: Vẽ trang trí 1. MỤC TIÊU 1. 1. Kiến thức: - Hoạt động 1: Học sinh biết được thế nào là họa tiết trang trí Học sinh hiểu họa tiết là yếu tố cơ bản của nghệ thuật trang trí. 1.2. Kĩ năng: - Hoạt động 2,3: Học sinh biết cách tạo họa tiết đơn giản vàáp dụng làm các bài tập trang trí. 1. 3. Thái độ: - Hoạt động1, 2,3: Học sinh thêm yêu thích nghệ thuật trang trí dân tộc. 2. NỘI DUNG HỌC TẬP: - Học sinh hiểu họa tiết là yếu tố cơ bản của nghệ thuật trang trí. - Học sinh biết cách tạo họa tiết đơn giản vàáp dụng làm các bài tập trang trí. 3. CHUẨN BỊ: 3.2. Học sinh: - Sưu tầm một số họa tiết trang trí trên sách báo. - Một số hoa lá thật. - Giấy vẽ, bút chì, tẩy, màu vẽ,. 4. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: 4.1. Ổn định chức và kiểm diện: Kiểm tra sĩ số học sinh Lớp 7A1 7A2 7A3 7A4 4. 2. Kiểm tra miệng: - Câu hỏi bài cũ: Giáo viên nhận xét một số bài vẽ cái cốc và quả của học sinh. - Câu hỏi bài mới: Muốn có một họa tiết đẹp chúng ta phải làm gì? 4.3. Tiến trình bài học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS NỘI DUNG BÀI HỌC - Giáo viên giới thiệu: Để có một bài trang trí đẹp thì các em cần phải tạo được hoạ tiết đẹp. Hôm nay cô sẽ hướng dẫn các em cách tạo họa tiết trang trí qua bài học này. * Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh quan sát, nhận xét: - Giáo viên cho học sinh xem tranh có họa tiết trang trí và hỏi: r Họa tiết trang trí thường là hình gì? HS: Hoa, lá, chim, thú, mây, nước, mặt trời, r Các họa tiết đó có giống với hình ảnh thật không? HS: Không - Giáo viên: Các họa tiết trang trí thường đơn giản, cân đối hài hoà hơn họa tiết thật. Bài 3: Vẽ trang trí TẠO HỌA TIẾT TRANG TRÍ I. Quan sát, nhận xét: Giáo viên: Nguyễn Thị Thu Thảo - Mĩ thuật 7 Trường: THCS Lê Lợi * Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh cách tạo họa tiết trang trí: r Nội dung họa tiết trang trí mà chúng ta lựa chọn là những gì? HS: Chọn những loại hoa, lá, chim, thú có hình dáng đẹp, đường nét rõ ràng, hài hòa cân đối. - Giáo viên cho học sinh quan sát mẫu thật chọn mẫu ưng ý rồi ghi chép vào. r Thế nào là đơn giản và cách điệu? HS: + Đơn giản là Lược bỏ các chi tiết không cần thiết. + Cách điệu: Sắp xếp lại các chi tiết hình và nét sao cho hài hòa, cân đối, rõ ràng hơn; có thể thêm hoặc bớt một số nét nhưng vẫn phải giữ được nét đặc trưng của hình dáng mẫu. - Giáo viên: Phải dựa trên hình dáng, đường nét, màu sắc của các hình ảnh tự nhiên để, tạp nên hình dáng cân đối, hài hòa. * Hoạt động 3: Hướng dẫn học sinh làm bài: - Giáo viên yêu cầu học sinh lựa chọn và chếp một mẫu hoa, lá rồi vé đơn giản và cách điệu thành họa tiết trang trí. - Giáo viên lưu ý học sinh không vẽ quá nhỏ hay quá to, Chỉ nên phác và sửa hình bằng bút chì, sau khi hình tương đối hoàn chỉnh mới vẽ màu. - Học sinh làm bài. II. Cách tạo họa tiết trang trí: 1. Lựa chọn nội dung họa tiết: - Hoa, lá, chim, thú có hình dáng đẹp, đường nét rõ ràng, hài hòa cân đối. 2. Quan sát mẫu thật: 3. Tạo hoạ tiết trang trí: Đơn giản và cách điệu để tạo hoạ tiết trang trí. III. Thực hành: - Chép một mẫu hoa, lá sau đó vẽ đơn giản và cách điệu thành họa tiết trang trí. 4.4. Tổng kết: - Giáo viên chọn vài bài vẽ của học sinh và gắn lên bảng cho các em nhận xét. - Học sinh nhận xét bài vẽ của bạn về: Họa tiết, cách tạo họa tiết và màu sắc. - Giáo viên nhận xét , nêu lên ưu và khuyết điểm của mỗi bài để học sinh vẽ bài tốt hơn. 4.5. Hướng dẫn học tập: *Đối với bài học này: - Hoàn thành bài vẽ (nếu chưa xong). - Chép và tạo thêm nhiều họa tiết trang trí khác. *Đối với bài học sau: - Chuẩn bị bài 4: "VT - Đề tài tranh phong cảnh" + Sưu tầm tranh ảnh về phong cảnh. + Mang theo: Giấy vẽ (giấy A4), bút chì, tẩy, màu vẽ,.. 5. PHỤ LỤC: Giáo viên: Nguyễn Thị Thu Thảo - Mĩ thuật 7 Trường: THCS Lê Lợi

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giao An Dien Tu Tiet 19 Hay Nhat
  • Giáo Án Mĩ Thuật Lớp 6 Tiết 1: Vẽ Trang Trí Chép Họa Tiết Trang Trí Dân Tộc
  • Hướng Dẫn Tìm Họa Tiết, Cách Điệu Hoa Diên Vĩ Trong Trang Trí Màu
  • Honda Việt Nam Trao Giải “sân Chơi Ý Tưởng Trẻ Thơ” Lần Thứ 12
  • Bộ Giáo Dục Và Đào Tạo Hướng Dẫn Tổ Chức Sân Chơi “ý Tưởng Trẻ Thơ”
  • Hướng Dẫn Vẽ Trang Trí Hình Rẽ Quạt Họa Tiết Hoa Sen Bằng 4 Bước

    --- Bài mới hơn ---

  • Cây Rẻ Quạt – Cách Trồng Và Chăm Sóc Cây Rẻ Quạt
  • Tranh Sơn Dầu Số Hoá Tự Vẽ Đã Căn Sẵn Khung 40X50Cm
  • Cách Vẽ Một Khu Rừng Phim Hoạt Hình
  • Cách Vẽ Natsu Từ Fairy Tail
  • Cách Vẽ Hoa Tulip – Hướng Dẫn Vẽ Thực Sự Đơn Giản
  • Bước 1: Lên ý tưởng và các mục tiêu chính.

    HƯỚNG DẪN VẼ TRANG TRÍ HÌNH RẼ QUẠT

    Sau khi luyện tập qua các bài trang trí hình vuông; hình chữ nhật; hình tròn. Và làm quen với các bố cục đăng đối, đường diềm. Các bạn sẽ tiếp tục đến với các bài biến thể của các dạng hình cơ bản đã nhắc ở trên. Vẽ trang trí hình rẽ quạt là một biến thể của trang trí đường diềm. Tuy nhiên cũng có một số lưu ý về sắp xếp họa tiết sao cho cân đối.

    Các bước thực hiện bài trang trí cũng bám sát các bước cơ bản.

    Bước 1: Lên ý tưởng và các mục tiêu chính.

    • Chọn dạng bố cục để thực hiện: Bố cục đường diềm, họa tiết lặp lại.
    • Chọn dạng họa tiết và phương pháp cách điệu họa tiết: Họa tiết hoa sen
    • Màu chủ đạo: gam tương phản lạnh: nền lạnh nhấn nóng.

    Bước 2: Cách điệu họa tiết, lên bố cục.

    Chọn được họa tiết cách điệu, ta tiến hành scan vào bài và bổ sung các họa tiết phụ. Bài thể hiện kỹ thuật chồng lớp. Làm cho bức tranh có cảm giác xa gần.

    Bước 3: Tô sắc độ đen trắng.

    Lên sắc độ đen trắng là một bài luyện tập hiệu quả cho các bạn mới học. Xây dựng cho học viên kiến thức về độ nhấn, sắc độ.

    Trong quá trình lên sắc độ, ta sẽ có các sự điều chỉnh ở bước lên màu nếu có những điểm chưa hoàn thiện.

    Bước 4: Lên màu và hoàn thiện bài vẽ.

    NHẬN TƯ VẤN NGÀNH NGHỀ CÙNG LỚP DẠY VẼ LUYỆN THI KHỐI V,H ART LAND

    LIÊN HỆ VỚI ART LAND ĐỂ HIỂU SÂU VỀ NGÀNH :

    FANPAGE LUYỆN THI KIẾN TRÚC – MỸ THUẬT ART LAND

    Tag: đề thi trang trí màu khối h, các bước vẽ trang trí màu, đề thi khối h đại học kiến trúc tp hcm, sách dạy vẽ trang trí màu, đề thi vẽ trang trí màu khối h 2022, đề thi vẽ trang trí màu đại học kiến trúc, đề thi khối h đại học kiến trúc hà nội, cách vẽ trang trí màu khối h, vẽ trang trí hình rẽ quạt

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chuyện Bên Bức Tranh “Hoa Rau Muống”
  • Cách Tải Plants Vs Zombies 2 Cho Máy Tính Miễn Phí 2022
  • Hoa Phù Dung – Cách Trồng Và Chăm Sóc Hoa Phù Dung
  • Vẻ Đẹp Kiêu Sa Nhưng Thật Ngắn Ngủi
  • Giáo Án Phát Triển Thẩm Mỹ Cho Trẻ
  • Chép Họa Tiết Trang Trí Dân Tộc

    --- Bài mới hơn ---

  • Giáo Án Mỹ Thuật Lớp 6 Bài 1: Vẽ Trang Trí Chép Họa Tiết Trang Trí Dân Tộc
  • Tuần 1 Tiết 1 Chép Họa Tiết Trang Trí Dân Tộc Tuan 1 Docx
  • Tuần 2: Mĩ Thuật Vẽ Trang Trí : Vẽ Họa Tiết Và Vẽ Màu Vào Đường Diềm
  • Bài 2. Vẽ Tiếp Hoạ Tiết Và Vẽ Màu Vào Đường Diềm
  • Bài 2 Vẽ Tiếp Họa Tiết Và Vẽ Màu Vào Đường Diềm
  • a/ Hoạt động 1: Vào bài: Trang trí là một phần không thể thiếu đối với cuộc sống của chúng ta và trong các công trình kiến trúc. Từ xưa, cha ông ta đã sử dụng những hình ảnh gắn liền với cuộc sống để làm đẹp thêm cho nhà cửa, hang động, cung điện,… Họa tiết rất đa dạng và phong phú. Bài học hôm nay chúng ta sẽ nghiên cứu và chép một số họa tiết dân tộc.

    b/ Hoạt động 2: Hướng dẫn HS quan sát, nhận xét:

    Cho HS đọc phần I/ SGK/ 74 để thấy họa tiết trang trí của dân tộc Việt Nam rất phong phú và đa dạng.

    Cho HS quan sát hình ảnh ở ĐDDH MT6 để nắm được đặc điểm của họa tiết dân tộc.

    Đặt câu hỏi cho HS trả lời:

    Tên họa tiết, họa tiết này được trang trí ở đâu?

    Đình, chùa, bình, đĩa, thổ cẩm,…

    Hình dáng chung của các họa tiết?

    Hình tròn, vuông, tam giác

    Bố cục?

    Đối xứng, nhắc lại, xen kẽ, …

    Hình vẽ?

    Hoa lá, chim muông,…

    Đường nét?

    Mềm mại, khỏe khoắn

    Màu sắc?

    Rực rỡ

    GV nhấn mạnh:

    Họa tiết dân tộc kinh: nét vẽ mềm mại, uyển chuyển, phong phú.

    Họa tiết miền núi: giản dị, chắc khỏe, sử dụng hình kỉ hà.

    c/ Hoạt động 3: Hướng dẫn HS cách chép họa tiết dân tộc:

    Giới thiệu cách vẽ ở ĐDDH MT6.

    Đặt câu hỏi cho HS trả lời:

    Muốn chép họa tiết ta phải làm gì?

    Quan sát, tìm đặc điểm của họa tiết

    Bước 2 thực hiện như thế nào? Vì sao?

    Phác khung hình và vẽ đường trục. Vì như thế mới vẽ chính xác và cân đối

    Sau khi có khung hình có nên vẽ ngay chưa? Ta phải làm gì?

    Chưa, phải phác hình bằng các nét thẳng

    d/ Hoạt động 4: Hướng dẫn HS làm bài:

    Giao việc cho HS:

    Chọn họa tiết để vẽ. Bố cục vừa với khổ giấy.

    Vẽ xong tô màu theo ý thích.

    Hướng dẫn HS bố cục lên giấy cho đẹp.

    Động viên HS làm bài.

    * Lưu ý những chỗ chưa đúng để HS hoàn thiện bài có kết quả tốt.

    I. Quan sát, nhận xét các họa tiết trang trí:

    II. Cách chép họa tiết dân tộc:

    _ Quan sát, nhận xét tìm ra đặc điểm của họa tiết.

    _ Phác khung hình và đường trục

    _ Phác hình bằng các nét thẳng.

    _ Hoàn thiện và tô màu theo ý thích.

    III. Thực hành:

    Vẽ trang trí: Chọn chép và tô màu họa tiết dân tộc mà em thích.

    Câu hỏi củng cố và luyện tập:

    Yêu cầu HS nhắc lại cách vẽ họa tiết.

    Quan sát, nhận xét tìm ra đặc điểm của họa tiết.

    Phác khung

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giáo Án Mĩ Thuật 3 Bài 25: Vẽ Trang Trí Vẽ Tiếp Họa Tiết Và Vẽ Màu Vào Hình Chữ Nhật
  • Bài 18. Trang Trí Hình Chữ Nhật
  • Hướng Dẫn Vẽ Trang Trí: Thảm Lót Sàn
  • Mĩ Thuật Vẽ Tranh: Vẽ Tiếp Họa Tiết Và Vẽ Màu Vào Hình Chữ Nhật
  • Bài 25. Vẽ Tiếp Hoạ Tiết Và Vẽ Màu Vào Hình Chữ Nhật
  • Giáo Án Mĩ Thuật Lớp 6 Tiết 1: Vẽ Trang Trí Chép Họa Tiết Trang Trí Dân Tộc

    --- Bài mới hơn ---

  • Giao An Dien Tu Tiet 19 Hay Nhat
  • Giáo Án Mĩ Thuật 7 Bài 3: Vẽ Trang Trí Tạo Họa Tiết Trang Trí
  • 9 Cách Vẽ Nail Họa Tiết Đơn Giản Đẹp Vô Cùng Dễ Thương Cho Nàng Cá Tính
  • 9 Cách Vẽ Nail Họa Tiết Đơn Giản Đẹp Vô Cùng Cá Tính Cho Nàng
  • Top 8 Mẫu Nail Vẽ Cọ Kim Đẹp Mê Ly Khó Cưỡng
  • CHÉP HỌA TIẾT TRANG TRÍ DÂN TỘC

    1. về kiến thức.

    Học sinh nắm bắt được đặc điểm của họa tiết dân tộc và phương pháp chép họa tiết trang trí dân tộc.

    Hiểu được vẻ đẹp trong đường nét của các họa tiết trang trí dân tộc trên đồ vật.

    Có nhận thức về vẻ đẹp của các đường nét hoa văn trang trí.

    Hiểu được vai trò đường nét trong trang trí cơ bản và trang trí ứng dụng

    Biết cách khai thác, chọn lọc các đường nét của hoa lá ở thiên nhiên và trong vốn trang trí cổ của dân tộc ứng dụng vào bài tập.

    Bước đầu biết cách sử dụng đường nét trong các bài trang trí cơ bản và trang trí ứng dụng, khai thác đường nét trong trang trí cổ dân tộc vào bài trang trí củ thể

    Biết cách phối hợp hài hòa đường nét trong bài trang trí

    Học sinh nhanh nhẹn trong việc nắm bắt đặc điểm của họa tiết, chép được họa tiết theo ý thích

    Ngµy so¹n14/08/2011 Ngày dạy: 16/08/2011 Lớp 6g,e,a 18/08/2011 Lớp 6c 20/08/2011 Lớp 6b 22/08/2011 Lớp 6d Tiết: 1 VẼ TRANG TRÍ CHÉP HỌA TIẾT TRANG TRÍ DÂN TỘC I: Mục tiêu; 1. về kiến thức. Học sinh nắm bắt được đặc điểm của họa tiết dân tộc và phương pháp chép họa tiết trang trí dân tộc. Hiểu được vẻ đẹp trong đường nét của các họa tiết trang trí dân tộc trên đồ vật. Có nhận thức về vẻ đẹp của các đường nét hoa văn trang trí. Hiểu được vai trò đường nét trong trang trí cơ bản và trang trí ứng dụng Biết cách khai thác, chọn lọc các đường nét của hoa lá ở thiên nhiên và trong vốn trang trí cổ của dân tộc ứng dụng vào bài tập. 2. Về kĩ năng. Bước đầu biết cách sử dụng đường nét trong các bài trang trí cơ bản và trang trí ứng dụng, khai thác đường nét trong trang trí cổ dân tộc vào bài trang trí củ thể Biết cách phối hợp hài hòa đường nét trong bài trang trí Học sinh nhanh nhẹn trong việc nắm bắt đặc điểm của họa tiết, chép được họa tiết theo ý thích 3. Về thái độ. Học sinh yêu thích môn học, nhận thức đúng đắn về nghệ thuật dân tộc, có thái độ trân trọng, giữ gìn những giá trị văn hóa của dân tộc. II: Chuẩn bị của giáo viên và học sinh: 1.Chuẩn bị của giáo viên. Sưu tầm một số họa tiết dân tộc, phóng to một số mẫu họa tiết, bài vẽ của HS năm trước. 2.Chuẩn bị của học sinh. Đọc trước bài, sưu tầm tranh ảnh, chì, tẩy, màu, vở bài tập. III: Tiến trình bài dạy: Kiểm tra bài cũ: Giáo viên kiểm tra sĩ số và sự chuẩn bị của học sinh. DVD: Giới thiệu bài:1ph Nghệ thuật trang trí luôn gắn bó mật thiết với cuộc sống hàng ngày. Nói đến trang trí là nói đến họa tiết. Mỗi quốc gia, mỗi dân tộc đều có những đặc sắc riêng về nghệ thuật trang trí nói chung cũng như đường nét của họa tiết nói riêng. Để hiểu rõ hơn và nắm bắt được đặc trưng tiêu biểu của họa tiết trang trí dân tộc, hôm nay thầy và các em cùng nghiên cứu bài "Chép họa tiết dân tộc". Dạy nội dung bài mới. Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung Gv Hs Gv HS Gv GV HS Gv ? Hs Gv Hs Gv GV HS ? Hs Gv Gv Gv Gv HS Gv ? Hs Gv Gv Hs Gv HOẠT ĐỘNG 1: 6ph Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét. cho HS trình bày kết quả và yêu cầu các nhóm khác nhận xét. Trình bày phân tích một số mẫu họa tiết ở trên các công trình kiến trúc, trang phục truyền thống làm nổi bật đặc điểm của họa tiết về hình dáng, bố cục, đường nét và màu sắc. cho HS nêu những ứng dụng của họa tiết trong đời sống. Chú ý lắng nghe HOẠT ĐỘNG 2: 7ph Hướng dẫn HS cách chép họa tiết dân tộc. Tr­íc khi chÐp ho¹ tiÕt trang chóng ta ph¶i lµm g×? Trả lời Vẽ hình dáng chung. cho HS nhận xét về hình dáng chung và tỷ lệ của họa tiết mẫu. Quan sát - phân tích trên tranh ảnh để HS hình dung ra việc xác định đúng tỷ lệ hình dáng chung của họa tiết sẽ làm cho bài vẽ giống với họa tiết thực hơn. vẽ Quan sát nắm các bước Khi ®· biÕt ®­îc ®Æc ®iÓm riªng cña mÉu ta sÏ lµm g× n÷a? Ph¸c khung h×nh vµ ®­êng trôc. Vẽ các nét chính. yêu cầu HS quan sát kỹ tranh ảnh và nhận xét chi tiết về đường nét tạo dáng của họa tiết. Nhận ra hướng và đường trục của họa tiết. - phân tích trên tranh về cách vẽ các nét chính để HS thấy được việc vẽ từ tổng thể đến chi tiết làm cho bài vẽ đúng hơn về hình dáng và tỷ lệ. - vẽ minh họa đường trục và các nét chính của họa tiết. Sau đó chúng ta vẽ chi tiết. - cho HS nhận xét về đường nét tạo dáng của họa tiết mẫu. Cho HS quan sát và nêu nhận xét về đường nét tạo dáng của bài vẽ mẫu. quan sát nhận xét vẽ minh họa và nhắc nhở HS luôn chú ý kỹ họa tiết mẫu khi vẽ chi tiết. sau khi ®· cã khung h×nh chung vµ kÎ trôc chóng ta tiÕp tôc dùa vµ ®ã ®Ó vÏ ph¸c h×nh b"ng c¸c nÐt th¼ng. Dùa vµo c¸c nÐt th¼ng võa ph¸c chØnh l¹i b"ng c¸c nÐt cong th¼ng sao cho gÇn gièng víi mÉu vật Chúng ta đã vẽ được chi tiết vậy cuối cùng chúng ta phải làm gì? Hoàn thiện bài và tô màu cho HS nhận xét về màu sắc ở một số họa tiết mẫu. cho HS quan sát một số bài vẽ của HS năm trước và phân tích việc dùng màu trong họa tiết dân tộc. Gợi ý để HS chọn màu theo ý thích. Chó ý khi t" mµu tuú theo kiÓu h×nh d¸ng, tÝnh chÊt cña ho¹ tiÕt mµ chóng ta cã thÓ t" mµu s¸ng , tèi, trung gian.. HOẠT ĐỘNG 3: 27ph Hướng dẫn HS làm bài tập. quan sát và nhắc nhở HS làm bài theo đúng hướng dẫn. yêu cầu HS chọn họa tiết để vẽ nên chọn loại có hình dáng đặc trưng, không phức tạp. HS Làm bài quan sát và giúp đỡ HS xếp bố cục và diễn tả đường nét chưa điều I/. Quan sát - nhận xét. - Họa tiết dân tộc là những hình vẽ được lưu truyền từ đời này sang đời khác. - Họa tiết dân tộc rất đa dạng và phong phú về hình dáng, bố cục thường ở dạng cân đối hoặc không cân đối. - Họa tiết dân tộc Kinh có đường nét mềm mại, màu sắc nhẹ nhàng. - Họa tiết các dân tộc miền núi đường nét thường chắc khỏe (hình kỷ hà), màu sắc ấn tượng, tương phản mạnh . II/. Cách chép họa tiết dân tộc. 1. Vẽ hình dáng chung. Quan s¸t vµ nhËn xÐt ®Ó t×m ra ®Æc ®iÓm cña mÉu vật. 2. Vẽ các nét chính. Ph¸c khung h×nh vµ ®­êng trôc. 3. Vẽ chi tiết. 4. Vẽ màu. III/. Bài tập. - Chép 3 họa tiết dân tộc và tô màu theo ý thích. 3.Củng cố luyện tập. 3ph - GV chọn một số bài vẽ của học sinh ở nhiều mức độ khác nhau và cho HS nêu nhận xét và xếp loại theo cảm nhận của mình. HS nhận xét được Đường nét Bố cục Màu sắc - GV biểu dương những bài vẽ đẹp, nhắc nhở, góp ý cho những bài vẽ chưa hoàn chỉnh. 4. Hướng dẫn học sinh học bài ở nhà.(1ph) Bài tập về nhà: Học sinh về nhà hoàn thành bài tập. Sưu tầm và chép họa tiết dân tộc theo ý thích Chuẩn bị bài mới: Đọc trước bài "Sơ lược về mỹ thuật cổ đại Việt Nam". Sưu tầm tranh ảnh và các hiện vật của mỹ thuật cổ đại Việt Nam.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Tìm Họa Tiết, Cách Điệu Hoa Diên Vĩ Trong Trang Trí Màu
  • Honda Việt Nam Trao Giải “sân Chơi Ý Tưởng Trẻ Thơ” Lần Thứ 12
  • Bộ Giáo Dục Và Đào Tạo Hướng Dẫn Tổ Chức Sân Chơi “ý Tưởng Trẻ Thơ”
  • Khởi Động Sân Chơi Ý Tưởng Trẻ Thơ 2022 Năm Thứ 12 Trên Toàn Quốc
  • 30 Mô Hình Xuất Sắc Vào Chung Kết Sân Chơi ‘ý Tưởng Trẻ Thơ’ 2022
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100