Top 7 # Cách Vẽ Họa Tiết Trang Trí Đơn Giản Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Maiphuongus.net

Cách Vẽ Trang Trí Hình Vuông Đơn Giản

Khái niệm về hình vuông

Về góc độ hình học, toán học thì hình vuông là một mặt phẳng được khép kín bởi 4 cạnh có chiều dài bằng nhau và nơi giao tiếp của 4 cạnh tạo thành 4 góc vuông. Hình vuông có thể là một hình tròn nội tiếp hay ngoại tiếp. Ứng dụng trang trí hình vuông rất phổ biến trong đời sống.

Trang trí hình vuông là gì?

Về mặt ngữ nghĩa thì: ” Trang trí là làm đẹp cho những loại đối tượng; một sự vật cụ thể, một sản phẩm, một môi trường không gian cụ thể bằng cách sử dụng phối hợp các yếu tố hình thức nào đó”

Nên nhớ rằng không có trang trí chung chung, không thể lấy một giải pháp trang trí cho tất cả các đói tượng (cùng loại). Do đó, trước hết phải biết cặn kẻ về đối tượng sẽ được trang trí.

Bởi lẽ, mỗi tình huống, mỗi loại đối tượng, mỗi đặc điểm phải có biện pháp trang trí khác nhau.

Trang trí hình vuông là làm đẹp hình vuông, diện tích của hình vuông.

Một số đồ vật có hình dạng hình vuông được trang trí.

Viên gạch lát nền

Cái khăn tay

Tấm thảm

Chiếc chiếu

Các quy luật được ứng dụng trong trang trí hình vuông

Trong trang trí hình vuông chúng ta sử dụng các quy luật như sau:

Quy luật lại đi lặp lại.

Ở 4 phía của khu vực trung tâm (đều giống nhau).

Ở 4 góc (đều giống nhau)

Ở 4 đường chéo (đều giống nhau)

Quy luật xen kẽ.

Họa tiết của 4 trục, xen kẽ với họa tiết của 4 đường chéo.

Quy luật đảo ngược.

Họa tiết thứ nhất bố trí thuận chiều, lặp lại lần thứ 1 thì bố trí lộn đầu. Lặp lại lần thứ 2 thì bố trí thuận chiều. Lặp lại lần thứ ba thì bố trí lộn đầu, cứ như thế mà thực hành. Giới chuyên môn gọi là quy luật đảo ngược.

Quy luật chồng hình.

Họa tiết này chồng lên họa tiết kia. Chỗ giao nhau tạo thành những hình hay mảng, được tô màu tùy theo ý người vẽ. Ví dụ: Họa tiết tròn nằm chồng lên một góc của hình thoi, thi phần giao nhau được tô bởi một màu có được sự pha trộn giữ hai màu của hình tròn và hình thoi.

LIÊN HỆ VỚI ART LAND ĐỂ HIỂU SÂU VỀ NGÀNH

FANPAGE LUYỆN THI KIẾN TRÚC – MỸ THUẬT ART LAND

Các nguyên lý được sử dụng.

Trang trí là nghệ thuật thị giác, do đó nó cũng sử dụng những phần lý thuyết cơ bản của nguyên lý thị giác. Trang trí hình vuông cũng gặp những tình huống tương tự. Nghĩa là chúng ta phải tuân theo một số nguyên lý thị giác cơ bản.

Nguyên lý đăng đối, thăng bằng có trục, thăng bằng tĩnh:

Tất cả các họa tiết phải bố trí trên hệ thống các trục đăng đối thẳng đứng và nằm ngang. Điểm nhấn ngay trung tâm hình vuông.

Nguyên lý bất đăng đối, thăng bằng động:

Tát cả các họa tiết phải bố trí theo dạng các cụm chính, phụ (1 nhóm chính và 2 hay 3 nhóm phụ). Điểm nhấn phải luôn luôn nằm trong nhóm chính. Không dựa vào hệ thống các trục đăng đối và cấu trúc hình vuông. Nó được coi như là trang trí hay vẽ tranh trên nền có dạng hình vuông.

Phương pháp trang trí hình vuông.

Phương pháp trang trí hình vuông chia ra làm 2 loại:

Trang trí theo dạng đăng đối có trục và trang trí theo dạng bố cục hình vuông không có trục. Mỗi phương pháp đều có quy trình riêng.

Trang trí theo dạng đăng đối có trục

Trang trí theo dạng bố cục hình vuông không có trục.

Bài tham khảo trang trí hình vuông.

Tìm ý, phân mảng và sắp xếp bố cục (mảng lớn, nhỏ thay đổi linh động, hợp lý, không quá to, quá nhỏ, kích thước không quá bằng nhau).

Trong bước này, chúng ta nên xác định cho mình các quy luật bố cục riêng như: lặp lại, xen kẽ, chồng hình, đối xứng qua trục hoặc bất đăng đối. Ở đây chúng ta xây dựng bố cục đăng đối qua tâm điểm.

Đường nét được vẽ gọn gàng, có thẩm mỹ để thuận tiện hơn cho bước tiếp theo.

Phác thảo độ đậm nhạt mục đích của việc phác thảo này giúp chúng ta xác định được độ sáng tối, trung gian của tổng thể bài vẽ.

Bước này chúng ta áp dụng quy luật tương phản sắc độ hình và nền; ví dụ: nền tối thì hình sáng, nền sáng thì hình tối.

Có được bảng sắc độ tốt sẽ thuận tiện cho việc phối màu sau này có hệ thống, tránh loạn nhịp trong bài. Xem họa tiết chính có được nổi bật so với các họa tiết phụ hay không?

Ở đây chúng tôi sừ dụng 1 cặp màu tương phản xanh lam và cam kết hợp theo gam nóng.

Dựa vào phác thảo trắng đen ta tìm được vị trí đặt màu sáng, tối, cường độ mạnh đưa vào họa tiết chính, cường độ yếu đưa vào nền, tạo điểm nhấn chính phụ. Tỉ lệ màu được gia giảm cho phù hợp với gam màu xác định.

Bây giờ các bạn đã tự tin sáng tạo cho mình một hình vuông được trang trí theo ý muốn chưa nào?

NHẬN TƯ VẤN NGÀNH NGHỀ CÙNG LỚP DẠY VẼ LUYỆN THI KHỐI V,H ART LAND

Bài Viết Liên Quan:

Tag: cách vẽ trang trí hình vuông đơn giản, trang trí hình vuông đối xứng, trang trí hình vuông con cá, vẽ họa tiết trang trí hình vuông đơn giản.

Giáo Án Mĩ Thuật 7 Bài 3: Vẽ Trang Trí Tạo Họa Tiết Trang Trí

1. Lựa chọn nội dung họa tiết:

– Hoa, lá, chim, thú có hình dáng đẹp, đường nét rõ ràng, hài hòa cân đối.

2. Quan sát mẫu thật:

3. Tạo hoạ tiết trang trí:

Đơn giản và cách điệu để tạo hoạ tiết trang trí.

III. Thực hành:

– Chép một mẫu hoa, lá sau đó vẽ đơn giản và cách điệu thành họa tiết trang trí.

Tuần dạy: Tiết PPCT: 4 Ngày dạy: TẠO HỌA TIẾT TRANG TRÍ Bài 3: Vẽ trang trí 1. MỤC TIÊU 1. 1. Kiến thức: - Hoạt động 1: Học sinh biết được thế nào là họa tiết trang trí Học sinh hiểu họa tiết là yếu tố cơ bản của nghệ thuật trang trí. 1.2. Kĩ năng: - Hoạt động 2,3: Học sinh biết cách tạo họa tiết đơn giản vàáp dụng làm các bài tập trang trí. 1. 3. Thái độ: - Hoạt động1, 2,3: Học sinh thêm yêu thích nghệ thuật trang trí dân tộc. 2. NỘI DUNG HỌC TẬP: - Học sinh hiểu họa tiết là yếu tố cơ bản của nghệ thuật trang trí. - Học sinh biết cách tạo họa tiết đơn giản vàáp dụng làm các bài tập trang trí. 3. CHUẨN BỊ: 3.2. Học sinh: - Sưu tầm một số họa tiết trang trí trên sách báo. - Một số hoa lá thật. - Giấy vẽ, bút chì, tẩy, màu vẽ,. 4. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: 4.1. Ổn định chức và kiểm diện: Kiểm tra sĩ số học sinh Lớp 7A1 7A2 7A3 7A4 4. 2. Kiểm tra miệng: - Câu hỏi bài cũ: Giáo viên nhận xét một số bài vẽ cái cốc và quả của học sinh. - Câu hỏi bài mới: Muốn có một họa tiết đẹp chúng ta phải làm gì? 4.3. Tiến trình bài học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS NỘI DUNG BÀI HỌC - Giáo viên giới thiệu: Để có một bài trang trí đẹp thì các em cần phải tạo được hoạ tiết đẹp. Hôm nay cô sẽ hướng dẫn các em cách tạo họa tiết trang trí qua bài học này. * Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh quan sát, nhận xét: - Giáo viên cho học sinh xem tranh có họa tiết trang trí và hỏi: r Họa tiết trang trí thường là hình gì? HS: Hoa, lá, chim, thú, mây, nước, mặt trời, r Các họa tiết đó có giống với hình ảnh thật không? HS: Không - Giáo viên: Các họa tiết trang trí thường đơn giản, cân đối hài hoà hơn họa tiết thật. Bài 3: Vẽ trang trí TẠO HỌA TIẾT TRANG TRÍ I. Quan sát, nhận xét: Giáo viên: Nguyễn Thị Thu Thảo - Mĩ thuật 7 Trường: THCS Lê Lợi * Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh cách tạo họa tiết trang trí: r Nội dung họa tiết trang trí mà chúng ta lựa chọn là những gì? HS: Chọn những loại hoa, lá, chim, thú có hình dáng đẹp, đường nét rõ ràng, hài hòa cân đối. - Giáo viên cho học sinh quan sát mẫu thật chọn mẫu ưng ý rồi ghi chép vào. r Thế nào là đơn giản và cách điệu? HS: + Đơn giản là Lược bỏ các chi tiết không cần thiết. + Cách điệu: Sắp xếp lại các chi tiết hình và nét sao cho hài hòa, cân đối, rõ ràng hơn; có thể thêm hoặc bớt một số nét nhưng vẫn phải giữ được nét đặc trưng của hình dáng mẫu. - Giáo viên: Phải dựa trên hình dáng, đường nét, màu sắc của các hình ảnh tự nhiên để, tạp nên hình dáng cân đối, hài hòa. * Hoạt động 3: Hướng dẫn học sinh làm bài: - Giáo viên yêu cầu học sinh lựa chọn và chếp một mẫu hoa, lá rồi vé đơn giản và cách điệu thành họa tiết trang trí. - Giáo viên lưu ý học sinh không vẽ quá nhỏ hay quá to, Chỉ nên phác và sửa hình bằng bút chì, sau khi hình tương đối hoàn chỉnh mới vẽ màu. - Học sinh làm bài. II. Cách tạo họa tiết trang trí: 1. Lựa chọn nội dung họa tiết: - Hoa, lá, chim, thú có hình dáng đẹp, đường nét rõ ràng, hài hòa cân đối. 2. Quan sát mẫu thật: 3. Tạo hoạ tiết trang trí: Đơn giản và cách điệu để tạo hoạ tiết trang trí. III. Thực hành: - Chép một mẫu hoa, lá sau đó vẽ đơn giản và cách điệu thành họa tiết trang trí. 4.4. Tổng kết: - Giáo viên chọn vài bài vẽ của học sinh và gắn lên bảng cho các em nhận xét. - Học sinh nhận xét bài vẽ của bạn về: Họa tiết, cách tạo họa tiết và màu sắc. - Giáo viên nhận xét , nêu lên ưu và khuyết điểm của mỗi bài để học sinh vẽ bài tốt hơn. 4.5. Hướng dẫn học tập: *Đối với bài học này: - Hoàn thành bài vẽ (nếu chưa xong). - Chép và tạo thêm nhiều họa tiết trang trí khác. *Đối với bài học sau: - Chuẩn bị bài 4: "VT - Đề tài tranh phong cảnh" + Sưu tầm tranh ảnh về phong cảnh. + Mang theo: Giấy vẽ (giấy A4), bút chì, tẩy, màu vẽ,.. 5. PHỤ LỤC: Giáo viên: Nguyễn Thị Thu Thảo - Mĩ thuật 7 Trường: THCS Lê Lợi

9 Cách Thức Vẽ Móng Tay Nail Họa Tiết Đơn Giản

( cách sơn móng tay đều màu )

( hướng dẫn sơn móng tay đơn giản )

Băng dính là 1 trong các trang bị chẳng thể thiếu khi bạn gái vẽ móng. Bởi chúng mang thể giúp bạn thỏa sức thông minh và với được những kiểu móng tay hết sức ấn tượng. tỉ dụ như kiểu móng lấy cảm hứng từ các dòng kẹo cây bạc hà trong ngày lễ Noen này.

tiêu dùng 1 miếng mút để tô phần sơn đã được mix lên móng. Sau lúc lau sạch phần hơn thừa, đánh thêm nước sơn bóng, bạn sẽ sở hữu được màu móng ấn tượng như hình.

có màu nền trắng, bạn với thể thỏa sức trang hoàng cho bộ móng. Hãy dùng 1 miếng mút để tạo các mảng màu lấm chấm.

giả dụ vẫn còn lấy những gam màu neon kia chưa đủ “hot”, hãy dùng cọ vẽ thêm những họa tiết đơn giản như hình. kiên cố, bạn sẽ thuận tiện với được bộ nail “độc nhất vô nhị”.

Bạn luôn thích họa tiết hình trái tim nhưng lại cảm thấy mình không đủ hoa tay để vẽ chúng. Hãy chuẩn bị sơn, băng dính và kéo rồi thực hiện theo những bước đơn thuần sau.

trước nhất, hãy sơn màu nền theo sở thích.

Gấp đôi phần băng dính lại, sử dụng kéo cắt 1 hình cánh cung giống 1/2 hình trái tim. Tách băng dính ra và bạn đã sở hữu 1 hình trái tim hoàn hảo, cân đối.

Dán băng dính lên móng tay và tiêu dùng màu sơn ánh vàng tô đè lên trên.

Trên thực tế, việc vẽ những kiểu nail thường ngày rất đơn giản. Việc đẹp hay xấu không phụ thuộc hoàn toàn vào hoa tay của bạn, mà còn phụ thuộc vào khả năng sáng tạo và mix màu. thí dụ như kiểu nail lấy cảm hứng trong khoảng siêu nhân này. đơn giản, dễ thực hành nhưng hết sức “chất”.

Họa tiết nốt nhạc cũng là một trong những kiểu nail dễ vẽ nhất. nếu bạn là fan của bộ đôi đen-trắng, hãy thử mình sở hữu bộ móng này.

rút cuộc, đừng quên họa tiết chấm bi bởi chưa từng có dòng hoa văn nào thuần tuý và “hot” tới thế.

Giáo Án Mỹ Thuật Lớp 6 Bài 1: Vẽ Trang Trí Chép Họa Tiết Trang Trí Dân Tộc

– Hoạ tiết trang trí dân tộc phong phú về hình dáng, đẹp về bố cục, đường nét, hình mảng.

– Thường được đối xứng qua 1 trục, 2 trục hay nhiều trục

Bài: tiết : Tuần dạy: Ngày dạy: Vẽ trang trí CHÉP HỌA TIẾT TRANG TRÍ DÂN TỘC 1 MỤC TIÊU: 1.1 Kiến thức: -HS Hiểu được nét đẹp trong các họa tiết trang trí cổ. -HS Biết cách khai thác, chọn lọc các đường nét hoa lá ở thiên nhiên và trong vốn cổ dân tộc ứng dụng vào bài tập. 1.2 Kĩ năng: - Biết khai thác và sử dụng họa tiết cổ vào bài học. - HS bước đầu biết cách khai thác đường nét trong trang trí cổ dân tộc vào bài trang trí cụ thể. 1.3 Thái độ: - Tự hào về những giá trị dân tộc mà ông cha để lại. - Yêu thích và có mong muốn tìm tòi ra những họa tiết dân tộc mới. 2. TRỌNG TÂM: - Hiểu được nét đẹp trong các họa tiết trang trí cổ, chép được 1 họa tiết. 3. CHUẨN BỊ: 3.1 Giáo viên: - Phóng to 1 số hoạ tiết trong Sách giáo khoa - Sưu tầm 1 số hoạ tiết dân tộc 3.2 Học sinh: - Sưu tầm các hoạ tiết ở sách báo - Giấy vẽ, chì, tẩy, màu sắc, thước 4. TIẾN TRÌNH: 4.1 Ổn định tổ chức và KTSS: 6a1: 6a2: 6a3: 4.2 Kiểm tra miệng Câu 1: Nêu vài nét về MTVN thời kì cổ đại ? Đáp án câu 1: 1. Thời kỳ đồ đá - Hình vẽ mặt người trên hang Đồng Nội (Hoà Bình) được vẽ cách đây 1 vạn năm. - Hình vẽ được diễn tả với góc nhìn chính diện, đường nét giản dị, rõ ràng, cách sắp xếp bố cục cân xứng. 2. Thời kỳ đồ đồng: Xuất hiện nhiều công cụ sản xuất, đồ dùng sinh hoạt và vũ khí, dìu, dao găm - Đồ đồng thời kỳ này được trang trí đẹp, tinh tế -Trống đồng Đông Sơn được coi đẹp nhất trong các trống tìm thấy ở Việt Nam vì: + Tạo dáng nghệ thuật độc đáo, chạm khắc tinh xảo và mang đậm văn hóa dân tộc. + Nghệ thuật rang trí trên thân trống là sự kết hợp giữa hoa văn hình học và hình chữ S với hoạt động của người chim thú một cách nhuần 4.3 Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HS NỘI DUNG BÀI HỌC *Hoạt động 1: Giới thiệu bài. Khi nói đến trang trí ta không thể không nói đến hoạ tiết. Hoạ tiết có thể là bông hoa, chiếc lá, con vật, đám mây, sóng nước... Các nghệ xưa đã tạo ra nhiều hoạ tiết trang trí đẹp. Để hiểu và vẽ được các hoạ tiết dân tộc chúng ta tìm hiểu bài hôm nay. *Hoạt động 2: GV hướng dẫn học sinh quan sát và nhận xét - Giáo viên giới thiệu 1 vài hoạ tiết trang trí ở các công trình kiến trúc và các hoạ tiết ở các trang phục dân tộc miền núi. - Cho học sinh xem các hoạ tiết trong Sách giáo khoa (phóng to) - Tên hoạ tiết, hoạ tiết này được trang trí ở đâu. - Bố cục sắp xếp thế nào? Hình vẽ mang nội dung gì? (hoa, lá, chim, thú, mây, sóng, nước...) Giáo viên Tóm tắt để học sinh thấy được vẻ đẹp đa dạng và ứng dụng rông dãi của hoạ tiết dân tộc - Hoạ tiết dân tộc có đặc điểm gì? * Hoạt động 3: GV hướng dẫn học sinh cách vẽ. - Giáo viên giói thiệu cách vẽ ở đồ dùng dạy học. - Qua hình vẽ em hãy nhắc lại cách chép hoạ tiết dân tộc ? - Giáo viên hướng dẫn học sinh cách chép hoạ tiết bằng cách đánh dấu các các điểm ( áp dụng đối với các hoạ tiết không cân đối) * Hoạt động 3: GV hướng dẫn học sinh làm bài - GV quan sát góp ý động viên học sinh làm bài - Lưu ý học sinh vẽ đúng đặc điểm của hoạ tiết I) Quan sát và nhận xét - Hoạ tiết trang trí dân tộc phong phú về hình dáng, đẹp về bố cục, đường nét, hình mảng. - Thường được đối xứng qua 1 trục, 2 trục hay nhiều trục II) Cách chép hoạ tiết dân tộc 1. Quan sát 2. Phác khung hình và đường trục 3. Phác hình bằng nét thẳng. 4. Hoàn thiện hình vẽ và tô màu III) Thực hành - Chép một hoạ tiết dân tộc và tô màu theo ý thích 4.4 Câu hỏi, bài tập củng cố: GV chọn 1 số bài học sinh đã hoàn thành dán lên bảng. - Em có nhận xét gì về hình vẽ của các bạn - Em thích nhất bài vẽ nào? Vì sao? - GV đánh giá xếp loại bài vẽ. 4.5 Hướng dẫn học sinh tự học: - Đ/v bài học ở tiết này: Sưu tầm và chép một số hoạ tiết trang trí và chép lại - Đ/v bài học ở tiết tiếp theo :Tìm hiểu bài 2: SƠ LƯỢC VỀ PHỐI CẢNH +Sưu tầm tranh ảnh thiên nhiên 5. RÚT KINH NGHIỆM *Nội dung: *Phương pháp: *Sử dụng đồ dùng- thiết bị dạy học: