Top #10 Cách Vẽ Đồ Thị Cột Trong Word 2007 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 8/2022 # Top Trend | Maiphuongus.net

Cách Vẽ Đồ Thị Trong Microsoft Word

--- Bài mới hơn ---

  • Cô Gái Vàng Trong Làng Vẽ Đồ Thị: Dùng Lược Kẻ Parabol Còn Đẹp Hơn Cả Dùng Thước Chuyên Nghiệp
  • Hỗ Trợ Vẽ Đồ Thị Hàm Số Bậc 2 (Parabol) Trên Casio Fx 580Vnx Nhanh Chóng
  • Top 7 Phần Mềm Vẽ Đồ Thị Hàm Số Trên Máy Tính
  • Đồ Thị Hàm Số Chứa Giá Trị Tuyệt Đối
  • Đồ Thị Hàm Số Chứa Dấu Giá Trị Tuyệt Đối
  • Hình mẫu của đồ thị sẽ vẽ lại

    Chuẩn bị đồ thị mẫu:

    Giả sử cần vẽ đồ thị minh họa cho hiện tượng giãn nở của vật liệu dưới tác dụng của nhiệt độ trong sách giáo khoa Vật lý 9. Theo đồ thị, khi nhiệt độ càng tăng thì vật liệu giãn nở càng nhiều do sự chuyển động nhiệt của các phân tử. Tuy nhiên khi đến một giới hạn nhất định, độ giãn nở của vật liệu sẽ giảm dù nhiệt độ vẫn tăng.

    Cách thực hiện:

    Vào View/Toolbars, chọn thanh công cụ Drawing. Ngay lập tức, thanh công cụ này sẽ xuất hiện dưới đáy của cửa sổ Microsoft Word.

    Tiếp theo, sẽ vẽ một đường cong để thể hiện cho quá trình giãn nở. Nhấn chuột vào biểu tượng đoạn thẳng (chữ Line xuất hiện khi bạn đưa chuột lại gần biểu tượng này).

    Nhấp chuột phải vào điểm đen vừa đặt vào đoạn thẳng, trong Pop-Up hiện ra, có 4 lựa chọn. Nếu muốn vẽ đường cong, bạn chọn Smooth Point. Để vẽ đường gấp khúc, bạn chọn Corner Point. Để vẽ đường cong có dạng chữ J, bạn chọn Straight Point. Còn Auto Point để Microsoft Word tự chọn kiểu vẽ (ở đây vẽ đường cong nên sẽ chọn Smooth Point).

    Cuối cùng bạn đưa chuột vào điểm đen vừa tạo, nhấp chuột trái và kéo đi để định dạng đường cong của đồ thị.

    Bạn có thể tạo ra nhiều điểm như vậy để tạo đường cong theo ý muốn.

    Cuối cùng, bạn sẽ thêm các chỉ số và số liệu cho đồ thị. Bạn nhấp chuột vào ô vuông (chữ Rectangle xuất hiện khi bạn đưa chuột lại gần biều tượng này). Kéo chuột tại vị trí muốn đặt thông số, sau đó nhấp chuột vào khung vừa tạo, chọn Add Text, và điền thông tin vào đó.

    Như vậy là chỉ với vài bước đơn giản, bạn sẽ vẽ được những đồ thị minh họa khá chính xác mà không cần phải dùng đến những công cụ hỗ trợ phức tạp – khó dùng khác.

    Vương Thanh Trúc

    --- Bài cũ hơn ---

  • Choáng Với Tuyệt Chiêu Của Zygarde Trong Pokémon Sun Và Pokémon Moon
  • Điểm Danh Những Pokemon “có Số Có Má” Và Cách Bắt Chúng (P.2)
  • Pokemon 8643 Mega Reshiram Pokedex: Evolution, Moves, Location, Stats
  • Các Bước Vẽ Và Tô Màu Pokémon Rồng Rayquaza
  • Pokemon Chi Khắc Kim Huấn Luyện Gia
  • Cách Vẽ Đồ Thị Trong Excel 2007, Vẽ Hình Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Tạo Biểu Đồ, Vẽ Đồ Thị Trong Excel 2022, 2003, 2007, 2010, 2013, Ví Dụ
  • Dạy Bé Vẽ Hình Đơn Giản
  • Top 1 Lớp Dạy Học Vẽ Cho Trẻ Em Quận Phú Nhuận
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Hình Trong Excel Chuyên Nghiệp
  • Cách Vẽ Đường Thẳng, Vẽ Mũi Tên Trong Excel
  • Sau bài này, bạn sẽ biết cách xác định vùng dữ liệu và vẽ đồ thị biểu diễn vùng dự liệu đó. Bạn cũng sẽ biết thêm các kiểu đồ thị Excel hỗ trợ cũng như cách áp dụng từng loại đồ thị cho từng trường hợp cụ thể.

    1. Giới thiệu đồ thị

    Đồ thị giúp trình bày các số liệu khô khan bằng việc vẽ thành các hình ảnh trực quan, dễ hiểu. Đồ thị được liên kết với dữ liệu của nó trong bảng tính, do đó khi thay đổi dữ liệu của nó trong bảng tính thì lập tức đồ thị sẽ thay đổi tương ứng theo. Trong Excel 2007 việc vẽ đồ thị chưa bao giờ dễ dàng và đẹp như bây giờ. Excel có rất nhiều kiểu đồ thị khác nhau phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau của rất nhiều loại đối tượng sử dụng bảng tính, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá thế giới đồ thị của Excel trong bài học này.

    Đồ thị là một đối tượng (object) của Excel, đối tượng này chứa các dữ liệu và biểu diễn thành hình ảnh với màu sắc và kiểu dáng rất phong phú. Nhìn chung, Excel 2007 có 2 loại đồ thị đó là đồ thị nằm trong WorkSheet (còn gọi là Embedded chart) và ChartSheet. Để chuyển đổi qua lại giữa 2 loại đồ thị này ta làm như sau:

    2.1 Bước cơ bản để vẽ đồ thị

    Bước 1: Chọn dữ liệu mà bạn muốn tạo biểu đồ, bao gồm các cột tiêu đề (tháng một, tháng hai, tháng ba) và tên của nhân viên bán hàng.

    Nếu bạn muốn thay đổi các loại biểu đồ sau khi bạn tạo biểu đồ của bạn, nhấp chuột vào bên trong các biểu đồ. Trên tab Design, dưới Chart Tools, trong nhóm Type, bấm vào Change Chart Type và chọn một loại biểu đồ khác.

    2.2 Ví dụ về vẽ một đồ thị trong Excel 2007 và các tình huống thường gặp

    Phần này trình bày các bước vẽ đồ thị từ một bảng số liệu cho trước và một số tùy chọn của đồ thị. Kết quả nghiên cứu về sự thõa mãn của các nhóm khách hàng phân theo độ tuổi được cho như hình bên dưới, nếu chúng ta dùng kết quả này để báo cáo cũng không có vấn đề gì, tuy nhiên báo cáo sẽ sinh động và thuyết phục hơn nếu chúng ta biến các con số này thành đồ thị để được nhìn thấy một cách trực quan hơn.

    Và được kết quả:

    B5. Nếu thấy kiểu đồ thị trên không đẹp, chúng ta có thể đổi đồ thị sang kiểu khác bằng cách như sau:

    , hộp thoại Insert Chart hiển thi ̣ liệt kê toàn bộ các kiểuđồ thị mà Excel có tha hồ cho bạn lựa chọn.

    3. Các thao tác trên đồ thị

    3.1 Nhận biết các thành phần trên đồ thị Excel

    Các thành phần thông dụng được chỉ ra trong bảng sau:

    Trong đó:

    • Vertical axis title: Tiêu trục tung của đồ thị, xác định kiểu dữ liệu trình diễn trên trục tung.
    • Horizontal gridlines: Các dường lưới ngang.
    • Vertical gridlines: Các đường lưới dọc.

    Trong đồ thị 3D còn có thêm các thành phần sau:

    • Back wall: Màu/ hình hền phía sau đồ thị.
    • Floor: Màu/ hình nền bên dưới đồ thị
    • Column depth: Độ sâu của các thành phần biểu diễn chuỗi số liệu dưới dạng 3-D.

    3.2 Các thao tác với đồ thị

    Chọn thành phần trên đồ thị

    • Cách dễ nhất là dùng chuột nhấp lên thành phần cần chọn, thành phần được chọn sẽ có 4 hoặc 8 nút xuất hiện bao quanh.
    • Khi đồ thị đã được chọn, chúng ta có thể dùng các phím mũi tên ← ↑ → ↓ để di chuyển đến các thành phần trong đồ thị.

    Di chuyển đồ thị

    • Đồ thị là Embedded Chart, nhấp trái chuột lên đồ thi ̣ vùng Chart Area để chọn đồ thị di chuyễn, khi đó đầu con trỏ chuột có thêm ký hiệu mũi tên 4 chiều.
    • Giữ trái chuột và di chuyể n đồ thi ̣ đến nơi k hác.

    Thay đổi kích thươc đồ thị

    • Đồ thị là Embedded Chart, nhấp trái chuột lên đồ thi ̣ vùng Chart Area để chọn đồ thị cần thay đổ i kích thươc, khi đó xung quanh đồ thi ̣ xuất hiện 8 nút nắm
    • Di chuyể n chuột vào các nút này, giữ trái chuột và kéo hướng vô tâm đồ thi ̣ để thu nhỏ và hướng ra ngoài để phóng to.

    Sao chép đồ thị

      Chọn đồ thị, dùng tổ hợp phím

      để chép đồ thị vào bộ nhớ, rồi di chuyể n đến một ô nào đó trong bảng tính và nhấn

      để dán đồ thị vào.

    Xóa đồ thị

      Chọn đồ thị sau đó nhấn phím Delete để xóa đồ thị. Để xóa Chart Sheet, trước tiên hãy chọn Chart Sheet, sau đó nhấp phải chuột và chọn Delete từ thực đơn ngữ cảnh hiện ra.

    Thêm các thành phần của đồ thị Sắp xếp và xóa các thành phần của đồ thị

    • Một số thành phần trong đồ thị có thể di chuyển được như tựa đề, chú thích, nhãn. Muốn di chuyển thành phần nào trước tiên hãy dùng chuột chọn nó, sau đó nhấp và giữ trái tại cạnh của thành phần và kéo đến vị trí mới trong đồ thị.
    • Để xóa thành phần nào, bạn chỉ cần dùng chuột chọn thành phần đó và nhấn phím Delete.

    In đồ thị

    • In đồ thị cũng giống như in các đối tượng khác của Excel lưu ý Print Preview trước khi in để đảm bảo trang in được trọn vẹn nội dung.
    • Nếu bạn muốn in đồ thị thành một trang riêng thì hãy chọn đồ thị và nhấp nút Print để in, khi đó Excel chỉ ra lệnh in đồ thị mà bạn đang chọn.

    3.3. Hiệu chỉnh và định dạng đồ thị

    Hiệu chỉnh Chart Area Hiệu chỉnh Flot Area

    Xem ví dụ hình dưới:

    Hiệu chỉnh tiêu đề đồ thị, chú thích, tiêu đề trục hoành và trục tung,…

    Tùy theo kiểu đồ thị đang xử lý mà Excel cho phép bạn hiệu chỉnh các loại tiêu đề của kiểu đồ thị đó.

    Value Axis

    Hầu hết các đồ thị trình bày giá trị trên trục tung và phân nhóm trên trục hoành. Các bạn nên chọn thử để biết rõ hơn công dụng của các tùy chọn.

    • Values in reverse order Đảo thứ tự sắp xếp các giá trị trên trục
    • Logarithmic scale Chuyển các giá trị trên trục sang hệ logarith với cơ số do ta qui định tại Base (không thể dùng cho giá trị âm hay bằng 0)
    • Display units Chọn đơn vị hiển thị trên trục.
    • Show display units label on chart Cho hiển thị các nhãn đơn vị trên đồ thị
    • Major tick mark type Qui định cách hiển thị ký hiệu phân cách chính trên đồ thị.
      • None Không sử dụng
      • Inside Hiển thị phía bên trong trục
      • Outside Hiển thị phía bên ngoài trục
      • Cross Hiển thị cắt ngang trục
    • Minor tick mark type Qui định cách hiển thị ký hiệu phân cách phụ trên đồ thị.
    • Axis labels Xác định cách hiển thị các nhãn trên trục
      • None Không sử dụng
      • High Hiển thị phía bên phải trục
      • Low Hiển thị phía bên trái trục
      • Next to Axis Hiển thị kế bên trục (theo mặc định)
    • Horizontal axis crosses Các lựa chọn qui định cách mà trục tung cắt trục hoành (Đối với đồ thị 3-D đó chính là tùy chọn Floor crosses at)
      • Automatic Do Excel tự xác định.
      • Axis value Xác định giá trị mà các trục sẽ giao nhau
      • Maximum axis value Hai trục sẽ giao nhau tại giá trị lớn nhất trên trục (tung)

    Category Axis

    • Interval between tick marks Xác định sự thể hiện các nhóm theo khoảng chia (có bao nhiêu nhóm trong một khoảng chia, thường là một nhóm).
    • Categories in reverse order Các nhóm thể hiện theo thứ tự ngược lại
    • Label distance from axis Xác định khoảng cách của nhãn so với trục
    • Axis Type Xác định loại trục sử dụng như Automatic, Text axis hoặc Date axis
    • Major tick mark type Qui định cách hiển thị ký hiệu phân cách chính trên đồ thị.
    • Minor tick mark type Qui định cách hiển thị ký hiệu phân cách phụ trên đồ thị.
    • Axis labels Xác định cách hiển thị các nhãn trên trục
    • Vertical axis crosses Các lựa chọn qui định cách mà trục tung cắt trục tung
      • Automatic Do Excel tự xác định.
      • At category number Xác định số nhóm mà tại đó các trục sẽ giao nhau
      • At maximum category Hai trục sẽ giao nhau tại giá trị lớn nhất trên trục

    Time Scale Axis

    • Minimum Xác định giá trị (ngày) nhỏ nhất trên trục (ngày bắt đầu)
    • Maximum Xác định giá trị (ngày) lớn nhất trên trục (ngày kết thúc)
    • Major unit Xác định khoảng chia chính trên trục (đơn vị là ngày, tháng hay năm)
    • Minor unit Xác định khoảng chia phụ trên trục (đơn vị là ngày, tháng hay năm)
    • Base Unit Xác định đơn vị tính cho trục
    • Dates in reverse order Hiển thị theo thứ tự ngược lại trên trục
    • Axis Type Xác định loại trục sử dụng như Automatic, Text axis hoặc Date axis
    • Major tick mark type Qui định cách hiển thị ký hiệu phân cách chính trên đồ thị.
    • Minor tick mark type Qui định cách hiển thị ký hiệu phân cách phụ trên đồ thị.
    • Axis labels Xác định cách hiển thị các nhãn trên trục
    • Vertical Axis crosses Các lựa chọn qui định cách trục tung giao với trục hoành
      • Between dates Do Excel tự xác định
      • At date Giao nhau tại ngày do bạn nhập vào
      • At maximum date Giao nhau tại ngày lớn nhất (gần đây nhất) trên trục

    3.4. Các thao tác với chuỗi số liệu trong đồ thị

    Xóa bớt một chuỗi số liệu khỏi đồ thị

    • Chọn chuỗi số liệu trên đồ thị (Ví dụ: chọn đường cung)
    • Nhấn phím Delete trên bàn phím để xót chuỗi khỏi đồ thị

    Thêm chuỗi mới vào đồ thị

    • Chọn đồ thị cần thêm chuỗi mới vào.
    • Nhấp nút Add, hộp thoại Edit Series xuất hiện
    • Đặt tên cho chuỗi mới tại Series Name (bằng tham chiếu hoặc nhập trực tiếp tên vào từ bàn phím) và chọn vùng chứa dữ liệu tại Series Values
    • Ngoài ra ta có thể thêm nhanh chuỗi mới vào đồ thị bằng cách chép (Ctrl+C) dữ liệu của nó vào bộ nhớ, sau đó chọn đồ thị và dán (Ctrl+V) vào đồ thị.

    Thay đổi chuỗi số liệu

    Cũng với ví dụ trên nhưng ta muốn chỉ vẽ cho 2 sản phẩm Giày và Dép

    • Chọn đồ thị cần chỉnh sửa
    • Chọn chuỗi cần chỉnh sửa, nhấp nút Edit, hộp thoại Edit Series xuất hiện
    • Chọn lại vùng dữ liệu mới tại Series Values. Làm tương tự cho các chuỗi số liệu khác.

    Ngoài ra chúng ta có thể sử dụng hàm Series cho đồ thị. Cú pháp như sau:

    = Series(series_name, category_labels, values, order, sizes)

    Trong đó:

    • Series_name: (tùy chọn) tham chiếu đến ô chứa tên chuỗi, bạn có thể nhập văn bản trực tiếp vào nhớ đặt trong cặp nháy kép.
    • Category_labels: (tùy chọn) tham chiếu đến vùng chứa các nhãn cho các nhóm số liệu trên trục, nếu bỏ trống Excel tự đánh số các nhóm bắt đầu là số 1. Có thể nhập trực tiếp các nhãn vào ngăn cách nhau bằng dấu phẩy và đặt trong cặp ngoặc móc {}.
    • Values: (bắt buộc) tham chiếu đến vùng chứa số liệu của các chuỗi cần vẽ.
    • Order: (bắt buộc) Là số nguyên qui định thứ tự vẽ của các chuỗi (nếu đồ thị có nhiều hơn 1 chuỗi)
    • Sizes: (chỉ dùng cho đồ thị bong bóng – Bubble chart) Tham chiếu đến vùng chứa dữ liệu về kích thước của bong bóng trong đồ thị kiểu Bubble (sử dụng trong phân tích tài chính). Các giá trị có thể nhập trực tiếp ngăn cách nhau bằng dấu phẩy và đặt trong cặp ngoặc móc {}.

    Thêm đường xu hướng vào đồ thị

    Khi vẽ các đồ thị với dữ liệu theo thời gian chúng ta thường vẽ thêm đường xu hướng để biết được xu hướng trong tương lai của tập dữ liệu. Một tập số liệu có thể có nhiều đường xu hướng tùy theo cách phân tích của chúng ta. Để thêm đường xu hướng bạn vào:

    3.5 Sao chép một biểu đồ sang Word

    B1. Lựa chọn biểu đồ

    B3. Chuyển sang tài liệu Word, và kích chuột vào nơi bạn muốn đặt biểu đồ

    4. Vẽ nhiều kiểu biểu đồ khác nhau trong cùng trục tọa độ

    Trong Excel cho phép bạn vẽ nhiều loại biểu đồ khác nhau trong cùng trục tọa độ.

    Ví dụ bạn có dữ liệu từ tháng 1 tới tháng 12 bên cạnh có là những dữ liệu kế hoạch ban đầu và kế hoạch thực tế.

    Bạn có thể tạo ra nhiều kiểu biểu đồ để dễ nhận dạng các kết quả kinh doanh. Theo hướng dẫn sau đây là vẽ biểu đồ hình cột và hình dây.

    Đầu tiên tạo một biểu đồ. Bạn chọn tab Insert . Trong tab này có

    để cho phép lựa chọn các biểu đồ khác . Trong ví dụ này chọn hình đầu tiên của nhóm Column.

    Khi đó trong màn hình Excel xuất hiện một khung hình trắng là nơi sẽ chữa biểu đồ . Bấm chuột phải vào khung hình này và chọn Select Data

    Đánh dấu vùng dữ liệu ví dụ từ D6 tới D17 khi ấy bạn sẽ nhìn thấy như hình sau:

    Khi bấm nút OK bạn sẽ lại thấy cửa sổ Select Data Source hiện ra . Nếu biểu đồ thứ nhất bạn làm chưa đúng có thể chọn lại bằng cách bấm Edit.

    Và quá trình làm tiếp tương tự như từ hình 4 . Sau khi kết thúc quá trình thêm biểu đồ thứ hai ta sẽ thấy như hình dưới

    Để thay đổi biểu đồ nào , ví dụ là , bạn bấm chuột phải vào biểu đồ này và chọn

    Và lại chọn tiếp kiểu biểu đồ mà bạn muốn. Trong ví dụ chọn biểu đồ kiểu Line

    Sau khi kết thúc việc lựa chọn bạn sẽ thấy như hình dưới:

    5. Tạo biểu đồ đường Gantt cho quản lý dự án

    Biểu đồ Gantt là loại biểu đồ được sử dụng rộng rãi trong quản lý dự án nó biểu diễn thời gian thực hiện nhiệm vụ trong dự án, giúp cho các nhà quản lý dự án theo dõi và quản lý công việc chơn chu hơn.

    Nhìn vào biểu đồ gantt người quản lý dự án, cũng như các thành viên thực hiện dự án biết được:

    • Trình tự thực hiện mỗi nhiệm vụ.
    • Tiến độ dự án biết được mình đã làm được gì và tiếp tục phải thực hiện công việc đó thế nào, bởi vì mỗi công việc được giao phải hoàn thành trong thời gian đã định.
    • Thấy sự phụ thuộc lẫn nhau giữa các công việc.

    Đây là mẫu đồ thị Gantt mô tả quá trình thực hiện dự án được xây dựng từ kiểu đồ thị thanh ngang của Excel 2007, thể hiện thời gian bắt đầu và kết thúc của từng nhiệm vụ trong dự án.

    Bước 1: Chọn dữ liệu bạn muốn lập biểu đồ. Ví dụ phạm vi A1:C6 theo hình dưới

    6. Các kiểu đồ thị

    Khi bạn tạo biểu đồ, bạn có rất nhiều tùy chọn. Dù bạn định dùng loại biểu đồ được gợi ý cho dữ liệu của bạn hoặc loại biểu đồ mà bạn sẽ chọn từ danh sách tất cả các biểu đồ, bạn cũng nên biết qua về từng loại biểu đồ.

    6.1 Biểu đồ cột

    Dữ liệu được sắp xếp theo các cột hoặc các hàng trên bảng tính có thể được biểu thị bằng biểu đồ cột. Một biểu đồ cột thường biểu thị các thể loại dọc theo trục ngang (thể loại) và các giá trị dọc theo trục dọc (giá trị), giống như trong biểu đồ sau:

    6.2 Biểu đồ đường

    Dữ liệu được sắp xếp theo các cột hoặc các hàng trên bảng tính có thể được biểu thị bằng biểu đồ đường. Trong biểu đồ đường, dữ liệu thể loại được phân bổ đều dọc theo trục ngang và tất cả các dữ liệu giá trị được phân bổ đều dọc theo trục dọc. Các biểu đồ đường có thể biểu thị các dữ liệu liên tục theo thời gian trên trục được chia độ đều và vì vậy rất phù hợp để biểu thị các khuynh hướng dữ liệu tại các khoảng thời gian bằng nhau như tháng, quý hoặc năm tài chính.

    GHI CHÚ

    • Bạn nên sử dụng biểu đồ đường khi có nhiều chuỗi dữ liệu trong biểu đồ – nếu bạn chỉ có một chuỗi dữ liệu, hãy cân nhắc thay thế bằng biểu đồ tán xạ.
    • Biểu đồ đường xếp chồng bổ sung thêm dữ liệu mà có thể bạn không mong muốn. Không dễ quan sát các đường xếp chồng lên nhau, vì vậy hãy cân nhắc sử dụng một loại biểu đồ đường khác hoặc biểu đồ vùng xếp chồng thay thế.

    6.3 Biểu đồ hình tròn

    Dữ liệu được sắp xếp theo một cột hoặc một hàng trên trang tính có thể được biểu thị bằng biểu đồ hình tròn. Biểu đồ hình tròn biểu thị kích cỡ các mục trong một chuỗi dữ liệu, tỷ lệ với tổng số các mục. Các điểm dữ liệu trong biểu đồ hình tròn được biểu thị dưới dạng phần trăm của toàn bộ hình tròn.

    Cân nhắc sử dụng biểu đồ hình tròn khi:

    6.4 Biểu đồ vành khuyên bị cắt

    Dữ liệu được sắp xếp chỉ theo các cột hoặc các hàng trên bảng tính có thể được biểu thị bằng biểu đồ vành khuyên bị cắt. Giống như biểu đồ hình tròn, biểu đồ vành khuyên bị cắt biểu thị mối quan hệ giữa các phần với tổng số, nhưng nó có thể bao gồm nhiều chuỗi dữ liệu.

    6.5 Biểu đồ thanh

    Cân nhắc sử dụng biểu đồ thanh khi:

    6.6 Biểu đồ vùng

    Dữ liệu được sắp xếp theo các cột hoặc các hàng trên bảng tính có thể được biểu thị bằng biểu đồ vùng. Các biểu đồ vùng được sử dụng để biểu thị sự thay đổi theo thời gian và hướng sự chú ý đến tổng giá trị qua một khuynh hướng. Bằng cách biểu thị tổng giá trị, một biểu đồ vùng cũng biểu thị mối quan hệ của các phần so với tổng thể.

    6.7 Biểu đồ XY (phân tán) và biểu đồ bong bóng

    Dữ liệu được sắp xếp theo các cột hoặc các hàng trên bảng tính có thể được biểu thị bằng biểu đồ xy (phân tán). Đặt các giá trị x theo hàng hoặc cột, sau đó nhập các giá trị y tương ứng vào các hàng hoặc cột liền kề.

    Một biểu đồ tán xạ có hai trục giá trị: trục giá trị ngang (x) và dọc (y). Nó kết hợp các giá trị x và y vào trong các điểm dữ liệu duy nhất và hiển thị chúng theo những khoảng hoặc cụm không đều. Biểu đồ tán xạ thường được sử dụng để biểu thị và so sánh các giá trị số như các dữ liệu khoa học, thống kê và kỹ thuật.

    Cân nhắc việc sử dụng biểu đồ tán xạ khi:

    6.8 Biểu đồ bong bóng

    Cũng giống như biểu đồ tán xạ, một biểu đồ bong bóng bổ sung thêm một cột thứ ba để định rõ kích cỡ bong bóng mà nó dùng để biểu thị cho các điểm dữ liệu trong chuỗi dữ liệu.

    6.9 Biểu đồ chứng khoán

    Dữ liệu được sắp xếp theo các cột hoặc các hàng theo một trình tự cụ thể trên trang tính có thể được biểu thị bằng biểu đồ chứng khoán. Đúng như tên gọi, biểu đồ chứng khoán dùng để minh họa những dao động lên xuống của giá cổ phiếu. Tuy nhiên, biểu đồ này cũng có thể minh họa sự lên xuống của các dữ liệu khác, như lượng mưa hàng ngày hoặc nhiệt độ hàng năm. Hãy đảm bảo rằng bạn sắp xếp dữ liệu theo đúng trật tự để tạo một biểu đồ chứng khoán.

    Ví dụ, để tạo một biểu đồ chứng khoán cao – thấp – đóng cửa dạng đơn giản, hãy sắp xếp dữ liệu với các tiêu đề cột Cao, Thấp và Đóng cửa theo đúng trật tự đó.

    6.10 Biểu đồ bề mặt

    Dữ liệu được sắp xếp theo các cột hoặc các hàng trên bảng tính có thể được biểu thị bằng biều đồ bề mặt. Biểu đồ này rất hữu ích khi bạn muốn tìm cách kết hợp tối ưu giữa các tập hợp dữ liệu. Giống như trong bản đồ địa hình, màu sắc và kiểu dáng sẽ cho biết các khu vực thuộc cùng một phạm vi giá trị. Bạn có thể tạo một biều đồ bề mặt khi cả thể loại và chuỗi giá trị đều là các giá trị số.

    6.11 Biểu đồ radar

    Dữ liệu được sắp xếp theo các cột hoặc các hàng trên bảng tính có thể được biểu thị bằng biểu đồ radar. Biểu đồ radar so sánh các giá trị tổng hợp của một vài chuỗi dữ liệu.

    6.12 Biểu đồ kết hợp

    Dữ liệu được sắp xếp theo các cột và các hàng có thể được biểu thị bằng biểu đồ kết hợp. Biểu đồ kết hợp phối hợp hai hay nhiều loại biểu đồ với nhau nhằm giúp biểu thị dữ liệu sao cho dễ hiểu hơn, đặc biệt khi nguồn dữ liệu quá đa dạng. Được biểu thị với một trục phụ, biểu đồ này sẽ càng dễ đọc hơn. Trong ví dụ này, chúng tôi đã sử dụng biểu đồ cột để biểu thị số lượng nhà bán được giữa tháng 1 và tháng 6 rồi sau đó sử dụng biểu đồ đường để giúp độc giả dễ dàng xác định được doanh thu trung bình hàng tháng.

    7. Vẽ hình trong Excel

    Các công cụ này sử dụng tương tự như trong Word 2007 nên các bạn xem bài sau: Cách trình bày văn bản đẹp

    Nếu bạn muốn cảm ơn, vui lòng sử dụng các icon Facebook phía dưới cùng để chia sẻ cho bạn bè mình. Đó là cách để giới thiệu cũng như giúp chúng tôi phát triển.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Vẽ Đồ Thị Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Đồ Thị Trong Excel
  • Cách Vẽ Đồ Thị Trong Excel 2010, 2013, 2022, 2007, 2003
  • 12 Mẹo Vẽ Eyeliner Cực Đơn Giản Cho Người Mới Bắt Đầu
  • 8 Cách Vẽ Eyeliner Đẹp Và Nhanh Cho Đôi Mắt Đẹp Dành Cho Bạn Gái
  • Cách Vẽ Biểu Đồ, Đồ Thị Trong Word Và Word 365

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Vẽ Biểu Đồ Nội Lực Cho Khung
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Microsoft Word 2022
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word 2007 Đơn Giản Nhất Không Phải Ai Cũng Biết
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word
  • Cách Tạo Biểu Đồ So Sánh Trong Ms Word 2003
  • Ghi chú: Bài viết này áp dụng cho Word 2022, Word 2022, Word 2013, Word 2010 và Word 365 cho Mac.

    Cách vẽ biểu đồ trong Word 365 cho Mac

    Việc tạo lập và tùy chỉnh biểu đồ trong Word cho Mac có thể được thực hiện bởi các bước sau đây:

    Bước 1: Khởi động tài liệu Word mà bạn muốn thực hiện chèn biểu đồ hoặc tạo một tài liệu Word hoàn toàn mới.

    Bước 2: Lựa chọn Insert, nằm ở góc trên bên trái của cửa sổ Word.

    Bước 3: Chọn Chart.

    Thuật ngữ Chart trong Word đề cập đến một số lượng lớn các mục. Chỉ có một vài mục trong số này là đồ thị.

    Bước 5: Một Menu phụ sẽ xuất hiện với nhiều tùy chọn, bao gồm các định dạng và biến thể khác nhau. Chọn lấy một kiểu biểu đồ mà bạn muốn chèn vào tài liệu Word của mình.

    Hướng dẫn cách tạo biểu đồ trong Word trên Windows

    Để có thể tạo một biểu đồ trong tài liệu Word trên Windows:

    Bước 1: Mở tài liệu Word mà bạn muốn chèn biểu đồ hoặc tạo tài liệu mới.

    Bước 2: Chọn Insert, nằm gần góc trên bên trái của cửa sổ Word.

    Bước 3: Lựa chọn Chart.

    Bước 5: Mỗi nhóm biểu đồ sẽ chứa nhiều tùy chọn, bao gồm các định dạng và biến thể khác nhau. Sau khi đã chọn được biểu đồ hay đồ thị bạn muốn chèn, hãy nhấn OK.

    Ghi chú: Nếu bạn muốn chỉnh sửa dữ liệu của biểu đồ hay đồ thị, thì hãy chuột phải vào biểu đồ chọn Edit Data in Microsoft Excel.

    Thay đổi định dạng và chỉnh sửa dữ liệu của biểu đồ

    Sau khi biểu đồ đã được tạo lập, sẽ có những nút định dạng được đặt ở bên phải của nó. Nếu vì lý do nào đó mà các nút này không được hiển thị, bạn hãy chọn Biểu đồ. Các cài đặt sửa đổi, cách tương tác với văn bản xung quanh nó, thêm hoặc xóa các thành phần có trong biểu đồ (bao gồm tiêu đề, nhãn, chú thích), thay đổi kiểu và màu sắc của biểu đồ. Bạn cần lưu ý rằng các tùy chọn cấu hình khác được tìm thấy trong phiên bản Windows sẽ khác hoàn toàn MacOS.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Vẽ Sơ Đồ Tổ Chức Trong Word
  • Công Thức Cắt May Áo Sơ Mi Nữ
  • Dạy Cắt Áo Sơ Mi Nữ Với “công Thức” Chuẩn Từng Li
  • Hướng Dẫn Cách Cắt May Áo Thun Dài Tay Cơ Bản
  • Cách May Áo Thun Nam Hợp Thời Trang, Chất Lượng Vải Tốt.
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Cột Trong Word 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • 7 Loại Biểu Đồ Dùng Để Minh Họa & Phân Tích Dữ Liệu Hoạt Động Dn
  • Vẽ Biểu Đồ Về Kết Cấu Theo Tuổi Của Dân Số Nước Ta Năm 1979
  • Phân Tích Tài Chính Doanh Nghiệp (Cơ Bản) Phần 1
  • Mô Hình Hóa Với Sơ Đồ Luồng Dữ Liệu (Data Flow Diagram
  • Cách Đọc Biểu Đồ Nến Nhật Hiệu Quả Nhất
  • C

    ác

     loại

     biểu đồ trong Word

    Cách vẽ biểu đồ trong Word

    1. Biểu đồ hình cột (Column)/ thanh (Bar)

    Biểu đồ hình cột thường thể sự các số liệu của đơn vị được ghi lại và xác nhận qua thời gian cùng lúc đó, thể hiện rõ sự so sánh giữa các đơn vị chứa dữ liệu đấy.

     

    Biểu đồ hình cột trong Word

     

    Biểu đồ thanh ngang

    2. Biểu đồ dạng đường thẳng (Line)

    Tương tự biểu cột, biểu đồ này cũng ghi lại và xác nhận số liệu của cơ quan nào đấy ở các điểm thời gian không giống nhau. Tuy vậy, nhìn vào biểu đồ hình line có thể thấy rõ sự tăng giảm của số liệu.

    Biểu đồ miền trong Word

    3. Biểu đồ trong (Pie)

    Biểu đồ tròn được sử dụng khi bạn cần phân tích tỷ lệ, tỷ trọng, kết cấu thông qua tỷ lệ phần trăm (%).

    Biểu đồ tròn trong Word

    4. Biểu đồ vùng (Area)

    Biểu đồ miền thể hiện cơ cấu, sự thay đổi hay dịch chuyển cơ cấu qua sự chênh lệch về phần trăm(%) giữa các mốc thời gian.

    5. Biểu đồ XY (XY Scatter)

    Biểu đồ XY được sử dụng để thể hiện các giá trị số liệu trong một số dãy không giống nhau, liên kết 2 nhóm số thành 1 dãy XY tương ứng.

    BIểu đồ giá trị XY

    Cách vẽ biểu đồ trong Word chưa 

     dữ liệu

    Một hộp thoại sẽ xuất hiện.Chọn dạng biểu đồ mà bạn mong muốn, sau đấy nhấp chọn OK

    Biểu đồ và bảng tính sẽ hiển thị. Văn bản trong bảng tính chỉ ở dưới dạng mẫu. Nhập dữ liệu của bạn vào bảng tính.

    Chú ý: Nếu như muốn tăng hoặc giảm phạm vi dữ liệu xuất hiện, hãy nhấp và kéo góc dưới bên phải của hộp màu xanh.

    Khi đã xong việc nhập dữ liệu, chọn dấu X để đóng cửa sổ bảng tính.

    Kết quả thu được

    Hơn nữa, bạn cũng có thể chọn nền, kiểu hiển thị cho các cột giá trị trong bảng.

    Với số liệu này nhưng bạn muốn chuyển biểu đồ dạng cột sang biểu đồ dạng tròn, biểu đồ đường…

     

    Cách vẽ biểu đồ trong Word từ dữ liệu 

    có sẵn

    Bước 1: Để vẽ biểu đồ, trước hết ta cần phải có bảng dữ liệu.

    Năm

    Doanh thu

    Chi phí

    Lợi nhuận trước thuế

    Thuế TNDN

    Lợi nhuận sau thuế

    2010

    350000

    300000

    50000

    12500

    37500

    2011

    400000

    358000

    42000

    10500

    31500

    2012

    420000

    345000

    75000

    18750

    56250

    2013

    380000

    295000

    85000

    21250

    63750

    Sau khi có cơ sở dữ liệu ở cửa sổ Excel, cửa sổ Word cũng sẽ xuất hiện dạng biểu đồ

     

    Thẻ Design giúp các bạn thiết kế lại biểu đồ sao cho phù hợp với yêu cầu, sở thích…

    giúp thay đổi màu sắc, hình dáng (nổi/chìm) của biểu đồ.

    Thẻ Layout gồm: Labels, Axes, Background, Analysis

    Labels: Hiển thị dữ liệu và các nhãn giá trị

    – Chart title: Tên biểu đồ

    – Axis title: Tiêu đề trục

    – Legend: Chú giải

    – Data Labels: Hiển thị dữ liệu và các nhãn giá trị

    – Data Tables: Hiển thị cả bảng dữ liệu

    Axes: Hiển thị giá trị theo trục

    – Axes: chỉnh sửa, hiển thị dữ liệu trên trục tọa độ

    – Gridlines: Thay đổi đường kẻ mặt đáy biểu đồ

    – 3D Rotation: Kích vào sẽ xuất hiện hộp thoại sau

    + Rotation: Quay biểu đồ theo trục hoành hoặc trục tung

    + Perspective: Phối cảnh xa

    Thẻ Format: chỉnh sửa màu sắc, font chữ cho biểu đồ

    Cách vẽ biểu đồ cột trong Excel

    Bước 1: Mở tệp Excel để nhập số liệu nhất định cho biểu đồ. Chọn lựa bảng dữ liệu tiến hành vẽ chọn Insert sau đấy chọn Recommended Charts.

    Vẽ biểu đồ cột trong Excel

     

    • Cột 2D

    • Cột 2D xếp chồng

    • Cột 3D

    • Cột 3D xếp chồng

    Khi mà bạn chọn lựa được xong bạn dạng biểu đồ bạn sẽ vẽ bạn ấn “OK”

    Bước 3: Thao tác vẽ biểu đồ cột

    Di chuyển và chỉnh sửa kích thước cho biểu đồ cột: Con trỏ chuột bạn giữ vào phần biểu đồ bạn muốn chỉnh sửa, di chuyển đến nơi bạn mong muốn sau đấy thả nhấp chuột là hoàn thành.

    Vẽ biểu đồ cột trong Excel

     

    Một vài những thành phần có trong biểu đồ sẽ hiện ra bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng “+” ở phía bên cạnh biểu đồ để thực hành các bước một vài lệnh căn bản như:

    • Legend: Chú thích các thành phần có trên biểu đồ

    • Gridlines: Đường lưới ngang, dọc theo biểu đồ

    • Data Labels: Dán nhãn dữ liệu của cột

    • Data Table: Dữ liệu cho vẽ biểu đồ

    • Chart Title: Tiêu đề chính trong biểu đồ

    • Axis Title: Tiêu đề trục ngang, dọc

    • Axes: Thanh trục ngang và dọc

    Vẽ biểu đồ cột trong Excel

    • Ấn thì bỏ dấu tích chọn vào ô vuông để thành phần hiển thị cho phần bạn 

      mong muốn

      .

    • Để thay đổi lại tùy chỉnh bạn chọn biểu tượng tam giác để 

      cài đặt

       lại.

    • New sheet (di chuyển đến một sheet mới)

    • Object in (di chuyển biểu đồ sang sheet có sẵn)

    • Hoàn thành

       ấn “OK” để di chuyển biểu đồ.

    Vẽ biểu đồ cột trong Excel

    Tổng kết

    Các bạn thân mến, vậy là bài viết đã hướng dẫn cho bạn toàn bộ cách vẽ biểu đồ cột trong Word. Các bạn cứ làm theo các bước trên thì chắc chắn sẽ thành công.

    Nguồn: Tổng hợp

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chia Sẻ Nod
  • Tập Vẽ Đã Lâu Nhưng Còn Chưa Luyện Được Cách Vẽ Tóc Anime Manga – Xem Bí Quyết Này Nhé
  • Cách Vẽ Anime Nữ Đơn Giản Bằng Bút Chì Mà Ai Cũng Làm Được
  • Cách Vẽ Tóc Chibi Nam, Chibi Nữ Đẹp Dễ Thương
  • Cách Vẽ Among Us, Hướng Dẫn Vẽ Among Us
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007

    --- Bài mới hơn ---

  • Tả Về Cây Xoài Trong Vườn Nhà Em
  • Thuyết Minh Về Một Loài Cây Quê Em (Cây Xoài)
  • Phat Trien Tinh Cam Tham Mi 5 Tuoi
  • Hướng Dẫn Tạo Block Trong Autocad
  • Tranh Tô Màu Con Thỏ Đẹp Và Dễ Thương Nhất Cho Bé
  • 1. Cách vẽ sơ đồ trong Word 2022

    Để vẽ sơ đồ trong Word 2022 các bạn làm theo các bước sau:

    Smart Art là chức năng thông minh giúp các bạn vẽ các cây dạng sơ đồ với nhiều kiểu dáng và thể loại khác nhau.

    List: Danh sách

    Process: Quá trình

    Cycle: Chu kỳ

    Hierachy: Hệ thống cấp bậc

    Relationship: Mối quan hệ

    Matrix: Ma trận

    Pyramid: Kim tự tháp

    Picture: Hình ảnh

    chúng tôi để các bạn có thể mua và tải về thêm các kiểu sơ đồ khác làm phong phú thêm bộ sưu tập của mình, và cũng thêm sự lựa chọn cho việc soạn thảo.

    Với mỗi kiểu sơ đồ sẽ có hình vẽ minh họa rất dễ hiểu, bạn chỉ cần chọn lựa theo dáng hình vẽ mình cần là được.

    Bạn có thể điền vào list này hoặc điền thẳng nội dung vào sơ đồ.

    Ribbon Design giúp bạn điều chỉnh kiểu dáng thiết kế cho sơ đồ, với hình dạng sơ đồ, rất nhiều kiểu dáng từ 2D cho tới 3D để bạn có thể tự do lựa chọn.

    2. Cách vẽ sơ đồ trong Word 2013

    Giống với cách vẽ sơ đồ trong Word 2022, để vẽ sơ đồ cho Word 2013, chúng ta cũng đi qua những bước tương tự sau:

    Bước 1: Vào Insert, chọn SmartArt trong Illustrations.

    List: Danh sách

    Process: Quá trình

    Cycle: Chu kỳ

    Hierachy: Hệ thống cấp bậc

    Relationship: Mối quan hệ

    Matrix: Ma trận

    Pyramid: Kim tự tháp

    Picture: Hình ảnh

    chúng tôi để các bạn có thể mua và tải về thêm các kiểu sơ đồ khác làm phong phú thêm bộ sưu tập của mình, và cũng thêm sự lựa chọn cho việc soạn thảo.

    Với mỗi kiểu sơ đồ sẽ có hình vẽ minh họa rất dễ hiểu, bạn chỉ cần chọn lựa theo dáng hình vẽ mình cần là được.

    Bạn có thể điền vào list này hoặc điền thẳng nội dung vào sơ đồ.

    Không khác gì với hai cách vẽ sơ đồ trên, vẽ sơ đồ trong Word 2010 cũng cần trải qua các bước sau đây:

    Bước 1: Vào ribbon Insert và chọn SmartArt trong mục Illustrations.

    List: Danh sách

    Process: Quá trình

    Cycle: Chu kỳ

    Hierachy: Hệ thống cấp bậc

    Relationship: Mối quan hệ

    Matrix: Ma trận

    Pyramid: Kim tự tháp

    Picture: Hình ảnh

    chúng tôi để các bạn có thể mua và tải về thêm các kiểu sơ đồ khác làm phong phú thêm bộ sưu tập của mình, và cũng thêm sự lựa chọn cho việc soạn thảo.

    Với mỗi kiểu sơ đồ sẽ có hình vẽ minh họa rất dễ hiểu, bạn chỉ cần chọn lựa theo dáng hình vẽ mình cần là được.

    Bạn có thể điền vào list này hoặc điền thẳng nội dung vào sơ đồ.

    Giống với cách vẽ sơ đồ trong các phiên bản Word trên, chúng ta cũng đi qua những bước tương tự sau:

    Bước 1: Vào Insert, chọn SmartArt trong Illustrations.

    List: Danh sách

    Process: Quá trình

    Cycle: Chu kỳ

    Hierachy: Hệ thống cấp bậc

    Relationship: Mối quan hệ

    Matrix: Ma trận

    Pyramid: Kim tự tháp

    Picture: Hình ảnh

    chúng tôi để các bạn có thể mua và tải về thêm các kiểu sơ đồ khác làm phong phú thêm bộ sưu tập của mình, và cũng thêm sự lựa chọn cho việc soạn thảo.

    Với mỗi kiểu sơ đồ sẽ có hình vẽ minh họa rất dễ hiểu, bạn chỉ cần chọn lựa theo dáng hình vẽ mình cần là được.

    Bạn có thể điền vào list này hoặc điền thẳng nội dung vào sơ đồ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Tạo Cây Thư Mục Trong Word 2013
  • Hướng Dẫn Tạo Cây Thư Mục Trong Word 2007
  • Hướng Dẫn Tạo Cây Thư Mục Trong Word 2022
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Cây Thư Mục Trong Word 2013
  • Cách Vẽ Ông Già Noel, Tô Màu Hình Ông Già Noel Đơn Giản Mà Đẹp
  • Cách Vẽ Đồ Thị Trong Excel 2010, 2013, 2022, 2007, 2003

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Đồ Thị Trong Excel
  • Cách Vẽ Đồ Thị Trong Excel
  • Cách Vẽ Đồ Thị Trong Excel 2007, Vẽ Hình Trong Excel
  • Tạo Biểu Đồ, Vẽ Đồ Thị Trong Excel 2022, 2003, 2007, 2010, 2013, Ví Dụ
  • Dạy Bé Vẽ Hình Đơn Giản
  • Tạo bảng, kẻ bảng trên Excel có thể nói là một công việc tất cả mọi người đều biết. Nhưng làm thế nào để chuyển các bảng biểu đó sang dạng đồ thị trong Excel thì không phải ai cũng thông thạo. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách vẽ đồ thị trong Excel để các bạn tạo được đồ thị như ý.

    Nếu bạn là người dùng mới, đang làm quen với Excel để thực hiện các công việc với bảng biểu thì cần học thuộc phím tắt trong Excel. Những phím tắt này có giá trị rất lớn, giúp người dùng thao tác, chỉnh sửa trong Excel dễ dàng nhất. Những phím như tạo bảng, tạo cột đều có trong các phím tắt Excel và có thể sử dụng với mọi phiên bản của Microsoft Excel. Khi đã thông thuộc những phím tắt cơ bản trong Excel, công việc của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Trong Excel, khi bạn phải thực hiện các dự án, mô tả về số liệu thì vẽ đồ thị trong Excel luôn được ưu tiên hàng đầu. So với cột thống kế đơn thuần trong Excel thì cách vẽ đồ thị trong Excel giúp chúng ta có cái nhìn trực quan nhất về các bảng biểu. Khi nhìn vào đồ thị trong Excel, người dùng có thể so sánh mức độ tăng trưởng, phát triển qua các thời kỳ của bảng biểu một cách trực quan nhất, chứ không chỉ là con số như trong bảng tính.

    Cách vẽ đồ thị trong Excel:

    Các đồ thị trong Excel được biểu diễn theo các bảng số liệu mà bạn tạo sẵn, chính vì thế sẽ không mất nhiều thời gian để vẽ đồ thị trong Excel.

    Bước 1: Trước tiên khi muốn vẽ đồ thị trong Excel các bạn cần phải tạo bảng với số liệu cụ thể.

    Bước 3: Trong phần Column của Excel, sẽ có nhiều sự lựa chọn bảng biểu cho người dùng. Các bạn có thể mô phỏng số liệu bằng dạng cột, dạng cột tròn, tam giác với dạng thức 2D hoặc 3D dễ dàng.

    Bước 4: Sau khi chọn đồ thị bất kỳ, bạn sẽ có được đồ thị trong Excel như hình. Các số liệu sẽ được biểu diễn bằng các màu sắc khác nhau, thông số khác nhau diễn tả cho từng thời kỳ.

    Người dùng cũng có thể thay đổi màu cho đồ thị trong Excel ở ngay phần Chart Styles. Các màu sắc có thể tự chọn để tạo độ trực quan, sinh động nhất cho đồ thị mình muốn mô tả.

    Để chuyển bảng biểu sang dạng đồ thị trong Excel cũng không khó đúng không. Các bạn có thể thực hiện tương tự để tạo được các đồ thị dạng 2D, 3D khác nhau.

    https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-ve-do-thi-trong-excel-23239n.aspx

    Trên Excel, Microsoft cũng trang bị một tính năng cần thiết đó là đặt mật khẩu file Excel. Bởi lẽ người dùng Excel phần lớn sử dụng công cụ này để soạn thảo bảng lương, bảng tính tiền, số liệu hàng năm. Chính vì thế nếu để người khác đọc được các thông tin này sẽ khá phiền phức. Để bảo mật cho các file tài liệu người dùng cần đặt mật khẩu file Excel sau khi soạn thảo. Chỉ cần đặt mật khẩu file Excel, người khác sẽ không thể đọc trộm dữ liệu, chỉnh sửa các thông số trong file Excel của bạn được nữa.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 12 Mẹo Vẽ Eyeliner Cực Đơn Giản Cho Người Mới Bắt Đầu
  • 8 Cách Vẽ Eyeliner Đẹp Và Nhanh Cho Đôi Mắt Đẹp Dành Cho Bạn Gái
  • Những Bước Cơ Bản Để Vẽ Chân Dung Bằng Bút Chì
  • Cách Vẽ Đẹp Bằng Bút Chì “đỉnh Cao” Cho Người Mới
  • Bật Mí Cách Đơn Giản Giúp Bé Học Kỹ Thuật Vẽ Chân Dung Bằng Bút Chì
  • Cách Vẽ Đồ Thị Trên Word ?

    --- Bài mới hơn ---

  • Giáo Án Đại Số Khối 11
  • Giáo Án Đại Số Giải Tích 11 Cb Tiết 2: Các Hàm Số Lượng Giác
  • Thực Hành Đo Nhiệt Độ
  • Giải Toán Lượng Giác Và Vẽ Đồ Thị Hàm Số Cho Android
  • Đồ Thị Của Hàm Số Y = Ax + B: Lý Thuyết Và Các Dạng Bài Thường Gặp
  • Hình mẫu của đồ thị sẽ vẽ lại

    Chuẩn bị đồ thị mẫu:

    Giả sử cần vẽ đồ thị minh họa cho hiện tượng giãn nở của vật liệu dưới tác dụng của nhiệt độ trong sách giáo khoa Vật lý 9. Theo đồ thị, khi nhiệt độ càng tăng thì vật liệu giãn nở càng nhiều do sự chuyển động nhiệt của các phân tử. Tuy nhiên khi đến một giới hạn nhất định, độ giãn nở của vật liệu sẽ giảm dù nhiệt độ vẫn tăng.

    Cách thực hiện:

    Vào View/Toolbars, chọn thanh công cụ Drawing. Ngay lập tức, thanh công cụ này sẽ xuất hiện dưới đáy của cửa sổ Microsoft Word.

    Tiếp theo, sẽ vẽ một đường cong để thể hiện cho quá trình giãn nở. Nhấn chuột vào biểu tượng đoạn thẳng (chữ Line xuất hiện khi bạn đưa chuột lại gần biểu tượng này).

    Nhấp chuột phải vào điểm đen vừa đặt vào đoạn thẳng, trong Pop-Up hiện ra, có 4 lựa chọn. Nếu muốn vẽ đường cong, bạn chọn Smooth Point. Để vẽ đường gấp khúc, bạn chọn Corner Point. Để vẽ đường cong có dạng chữ J, bạn chọn Straight Point. Còn Auto Point để Microsoft Word tự chọn kiểu vẽ (ở đây vẽ đường cong nên sẽ chọn Smooth Point).

    Cuối cùng bạn đưa chuột vào điểm đen vừa tạo, nhấp chuột trái và kéo đi để định dạng đường cong của đồ thị.

    Bạn có thể tạo ra nhiều điểm như vậy để tạo đường cong theo ý muốn.

    Cuối cùng, bạn sẽ thêm các chỉ số và số liệu cho đồ thị. Bạn nhấp chuột vào ô vuông (chữ Rectangle xuất hiện khi bạn đưa chuột lại gần biều tượng này). Kéo chuột tại vị trí muốn đặt thông số, sau đó nhấp chuột vào khung vừa tạo, chọn Add Text, và điền thông tin vào đó.

    Như vậy là chỉ với vài bước đơn giản, bạn sẽ vẽ được những đồ thị minh họa khá chính xác mà không cần phải dùng đến những công cụ hỗ trợ phức tạp – khó dùng khác.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chuyên Đề Vật Lý Lớp 10
  • Cách Giải Bài Tập Thí Nghiệm Thực Hành Vật Lí 9 Cực Hay
  • Phần Mềm Vẽ Đồ Thị Cho Môn Học Toán, Lý, Hóa
  • 6 Website Vẽ Biểu Đồ, Đồ Thị Trực Tuyến Miễn Phí
  • Phương Pháp Khảo Sát Sự Biến Thiên Và Vẽ Đồ Thị Hàm Số
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Chữ T Trong Word 2007 2010 2003

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Bảng Trong Word 2007
  • Hướng Dẫn Tạo Khung Viền Trong Word Đẹp Và Chuẩn Nhất
  • Cách Làm Kiếm Giấy Katana Nhật Bản
  • Những Thanh Kiếm Của Roronoa Zoro
  • One Piece: Diểm Danh Các Thanh Bảo Kiếm Zoro Đã Và Đang Sở Hữu
  • Cách vẽ sơ đồ chữ T trong word 2007 2010 2003

    Cách vẽ sơ đồ chữ T trong word 2007 2010 2003 – Vẽ sơ đồ chữ T trong word đối với những bạn mới bắt đầu sử dụng word quả là không dễ dàng chút nào. Đặc biệt là làm thế nào nào để chèn tên hoặc số hiệu tài khoản kế toán vào đầu mỗi chữ T.

    1. Cách vẽ sơ đồ chữ T trong word 2003 có khác với word 2007 2010.

    Cách vẽ sơ đồ chữ T trong word 2003 có khác đôi chút so với word 2007 2010. Chủ yếu đến từ việc tiếp cận tới thanh công cụ vẽ giữa các phiên bản này khác nhau.

    Word 2003: Thanh công cụ drawing tool

    Word 2007, 2010: Thẻ “Insert” trong thanh ribbon – giúp cho người sử dụng dễ dàng tìm được công cụ vẽ.

    2. Hướng dẫn cách vẽ sơ đồ chữ T trong word 2007 2010.

    Trong bài này Ad sẽ hướng dẫn các bạn cách vẽ sơ đồ chữ T trong word 2007, 2010. Còn với word 2003 bạn làm tương tự sau khi nhấn được nút chèn đường kẻ.

    Bước 1: Tìm đến công cụ để vẽ sơ đồ chữ T trong word 2007 2010

    – Chọn thẻ “Insert”

    – Chọn “Shapes”

    – Chọn đường kẻ thẳng “Line”

    – Đồng thời giữ chuột trái và di chuyển chuột trái lên trên hay xuống dưới dể vẽ một đưởng kẻ thẳng theo chiều dọc.

    Ví dụ ta được 2 đường kẻ giao nhau không hoàn hảo như sau.

    Nó chưa hoàn hảo vì nó chưa ghép thành một số đồ chữ T như ta mong muốn 🙂

    Sau đó dùng phím mũi tên để di chuyển cho chính xác nốt phần còn lại có thể không cần 5% còn lại những cũng gần được, có thể là 4%.

    Chính xác ở đây được hiểu là đường kẻ dọc nên cắt ở điểm giữa của đường kẻ ngang và cũng ko bị lồi một đoạn nhỏ ở phía trên đường kẻ ngang.

    Chính xác = đẹp.

    Bước 3: Chèn tên và số hiệu tài khoản kế toán vào tài khoản chữ T

    Đây chính là bước mà nhiều người không biết làm khi vẽ sơ đồ nói chung trong word. Để thực hiện việc chèn tên số hiệu tài khoản kế toán vào tài khoản chữ T ta làm như sau:

    – Chọn Insert

    – Chọn “Text box”

    – Chọn chọn “Simple text box”

    – Sửa đoạn text mặc định của simple text box bằng số hiệu và tên tài khoản cho sơ đồ chữ T.

    Đến đây là bạn đã biết cách vẽ sơ đồ chữ T trong word 2007, 2010. Với kỹ năng trên bạn có thể vẽ nhiều dạng sơ đồ khác nữa.

    3. Hình ảnh một số sơ đồ chữ T trong kế toán

    Sơ đồ các khoản tạm ứng và hoàn ứng có sự tham gia của tài khoản 111, 151, 152, 133 và 141

    Và hãy nhớ, thường xuyên quay lại Mạng xã hội học excel để Ad được song hành với bạn trên con đường thành công đó.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Bảng Biểu Trong Office 2003
  • Cách Tạo Khung Cho Đoạn Văn Bản Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 200
  • Cách Thêm Dòng, Cột Trong Word, Thêm Dòng, Cột Vào Bảng Biểu Table Tro
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Khung Viền Đẹp Và Chuẩn Nhất Cho Word 12/2020
  • Cách Tạo Đường Viền Trong Word 2013, Làm Khung, Boder Bao Quanh Văn Bả
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Tổ Chức Trong Word 2007/2010/2013

    --- Bài mới hơn ---

  • Trọn Bộ +100 Mẫu Tranh Tô Màu Siêu Nhân Đẹp Nhất Cho Bé Trai
  • Lá Cờ Canada Giá Rẻ Nhất Tại Hcm, Quốc Kỳ Cannada, Gồm Một Màu Đỏ Và Một Ô Màu Trắng
  • Nón Lá Việt Nam
  • Làm Đẹp Cho Nón Lá
  • Văn Tự Sự Kết Hợp Miêu Tả Và Biểu Cảm: Chiếc Lá Thường Xuân Cứu Tuổi Xuân
  • Trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách vẽ sơ đồ (biểu đồ) trong Word 2007.

    Cách vẽ sơ đồ trong Word sử dụng công cụ Shapes

    Sau đó bấm vào nút mũi tên ở trong vùng Shapes, bạn sẽ thấy có rất nhiều khối hình, mũi tên,… hiện ra. Bạn nhấp chuột để chọn một trong những khối hình đó để bắt đầu tiến hành vẽ sơ đồ.

    + Để di chuyển những đối tượng shape đã chọn trong Word, bạn chỉ cần nhấp chuột vào đối tượng đó, sao cho khi hiện lên dấu mũi tên 4 chiều vector-mouse-cursor, khi đó bạn sẽ di chuyển được đối tượng đó trên Văn bản Word.

    + Để sao chép (Copy) một đối tượng Shape đã có sẵn trên văn bản, bạn chỉ cần chọn đối tượng, sau đó giữ phím Ctrl và sao chép tới vị trí mà bạn muốn đặt đối tượng Copy đó.

    + Để chèn chữ vào trong Shape, bạn nhấp chuột phải lên đối tượng và chọn AddText.

    Từ phiên bản Word 2007 trở đi, công việc tô màu, hiệu chỉnh Shapes rất thuận tiện vì đã hiện tất cả các chức năng trên thanh Ribbon.

    Để hiệu chỉnh, tô màu, định dạng…lại đối tượng, bạn chỉ cần nhấp chuột chọn đối tượng, lập tức ngay trên thanh Menu sẽ có thẻ Text Box Tools hiện ra, và bên dưới là Menu Format.

    Tại Menu này, bạn sẽ có nhiều tùy chọn về màu sắc, kiểu trang trí cho đối tượng, thay đổi hình dạng của Shape,… Công việc của bạn là chỉ cần chọn những định dạng cho Shape để phù hợp với sơ đồ của bạn.

    Cách vẽ sơ đồ trong Word – Format Shapes

    Vẽ sơ đồ trong Word 2007 sử dụng công cụ Shapes

    Ngoài cách vẽ sơ đồ trong sử dụng công cụ Shape, MS Word còn cung cấp tính năng SmartArt, cho phép bạn tạo ngay một sơ đồ theo các dạng sơ đồ đã có sẵn được tích hợp luôn trên phần mềm.

    Cách vẽ sơ đồ trong Word sử dụng SmartArt

    Cửa sổ Choose a SmartArt Graphic hiện ra, công việc của bạn bây giờ là chọn một trong những sơ đồ mà bạn cần sử dụng, sau đó nhấn OK.

    Cách vẽ sơ đồ trong Word – Lựa chọn Smart Art

    Trên thanh cụ bao gồm các nút: Insert Shape để thêm vào các nhánh nhỏ, nhánh ngang cấp, nhánh con, nhánh rẽ; nút Layout dùng để hiệu chỉnh hình dáng các nhánh rẽ và các ô nội dung; nút select dùng để lựa chọn các nhánh; nút Autoformat dùng để lựa chọn các kiểu định dạng chuẩn có sẵn cho sơ đồ: màu sắc, đường nét sơ đồ…; nút Text Wrapping dùng hiệu chỉnh vị trí của sơ đồ so với nội dung của các dòng chữ: ẩn bên dưới, hiện bên trên, cùng hàng…

    Để định dạng lại màu sắc, hình dạng của Shapes,… tương tự như đối với cách vẽ sơ đồ trong Word khi sử dụng Shapes, bạn chỉ cần dùng chuột chọn SmartArt, sau đó cửa sổ SmartArt Tools hiện ra, định dạng qua 2 thẻ Design và Format

    – Nga Thạch –

    Từ khóa search:

    dạy kèm tại nhà

    hoc word 2007

    Học word

    cách vẽ sơ đồ trong word 2007

    word 2007

    word 2010

    cách vẽ sơ đồ trong word

    vẽ sơ đồ trong word 2007

    tự học word 2007

    học word 2003

    học word 2010

    Chia sẻ :

    Like this:

    Số lượt thích

    Đang tải…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phần Mềm Vẽ Sơ Đồ Mạch Điện Trong Word, Phần Mềm Vẽ Sơ Đồ Mạch Điện
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Đoạn Thẳng Trong Word 2010
  • Cách Tạo Bảng Trong Wordpad ▷ ➡️ Điểm Dừng Sáng Tạo ▷ ➡️
  • Tranh Tập Tô Màu Các Loại Ô Tô Cho Bé Từ 1
  • Hướng Dẫn Giải Bài Tập Lý 10 Trang 162 Sgk
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Tổ Chức Trong Word 2007, 2010, 2013

    --- Bài mới hơn ---

  • 3 Cách Vẽ Tranh Phong Cảnh Biển Đơn Giản Mà Đẹp
  • Vẽ Phòng Ngủ Như Thế Nào Cho Đẹp? Các Mẫu Vẽ Phòng Ngủ Bạn Nên Tham Khảo
  • Vẽ Tranh Tường Phòng Ngủ Đơn Giản
  • Khám Phá 5 Cách Vẽ Tường Phòng Ngủ Đơn Giản Nhanh Gọn Mà Tuyệt Đẹp
  • Vẽ Tranh Tường Phòng Ngủ Đẹp Nhất Tại Hà Nội
  • 1. Vẽ sơ đồ tổ chức trong word 2007 2010 2013 rất nhanh bằng smart art

    Vẽ sơ đồ tổ chức trong word 2007 2010 2013 bằng smart art sẽ tiết kiệm cho bạn rất nhiều thời gian so với word 2003. Đặc biệt với những người ít có kỹ năng sử dụng draw tools thì đây là một tính năng cứu cánh tuyệt vời. Tuy nhiên, thật đáng tiếc – tính năng smart art chỉ có trong word 2007 2010 2013 (hoặc đời cao hơn) mà không có trong word 2003.

    Cách thực hiện vẽ sơ đồ tổ chức như sau:

    List: Dạng danh sách

    Process: Loại qui trình

    Cycle: Các kiểu vòng tuần hoàn, lưu chuyển

    Hierarchy: Loại hình sơ đồ tổ chức

    Relationship: Vẽ biểu đồ thể hiện mối quan hệ

    Matrix: Kiểu hình ma trận

    Pyramid: Bậc nhu cầu

    Picture : Sơ đồ giúp dễ dàng chèn ảnh

    Để vẽ sơ đồ tổ chức doanh nghiệp, công ty,… với smartart,

    – Ta chọn loại sơ đồ Hierarchy

    – Chọn loại smartart đầu tiên ở phần giữa của cửa số smartart.

    – Nhấn ok

    Sau khi nhấn ok, cửa sổ “choose a smartart graphic” sẽ tắt và hình mặc định của sơ đồ tổ chức được chèn vào word như sau:

    Bước 4: Thêm hoặc bớt cấp, vị trí, chức danh khi vẽ sơ đồ tổ chức trong word 2007 2010 2013 bằng smartart

    Để thêm cấp hay vị trí

    – Chọn vị trí muốn thêm cấp hoặc chèn vị trí đồng cấp

    + Add shape before: Chèn vị trí đồng cấp phía bên trái vị trí đang chọn

    + Add shape below: Chèn cấp nhỏ hơn trực thuộc vị trí/ phòng ban đang chọn

    + Add shape above: Chèn cấp lớn hơn trực thuộc vị trí/ phòng ban đang chọn – đồng nghĩa với việc vị trí hiện tại bị nhẩy xuống cấp dưới và vị trí mới chèn vào lại ngang cấp với các vị trí cũ.

    + Add Assistant: Chèn vị trí trợ lý, thư ký của vị trí hiện tại.

    2. Các tùy chọn định dạng khi vẽ sơ đồ tổ chức trong word 2007 2010 2013 bằng smart art

    Promote, Demote, Move up, Move down: Dùng để thăng cấp, giảm cấp hoặc di chuyển lên xuống vị trí hiện tại đang chọn.

    Layouts: Chúng ta có thể thay đổi loại sơ đồ đã chọn bằng tùy chọn này

    Tab “Format”: Dùng để định dạng thủ công các hình khối trong sơ đồ hiện tại.

    3. Vẽ sơ đô tổ chức trong word 2003 2007 2010 2013 bằng draw tools

    Đang được cập nhật.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Vẽ Sơ Đồ Tổ Chức Với Chức Năng Smart Art
  • Năng Lượng Của Các Electron Trong Nguyên Tử. Cấu Hình Electron Nguyên Tử
  • Năng Lượng Của Các Electron Trong Nguyên Tử
  • Bài Tập Lai Hóa Obitan
  • Sự Lai Hóa Các Obitan Nguyên Tử. Sự Hình Thành Liên Kết Đơn, Liên Kết Đôi Và Liên Kết Ba
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100