Top 19 # Cách Vẽ Chân Dung Jack / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Maiphuongus.net

Dạy Vẽ Chân Dung Người, Cách Vẽ Chân Dung Người / 2023

Vẽ chân dung người luôn là một bài toán khó đối với những người theo đuổi hội họa. Làm thế nào để vẽ chính xác nhất? Làm thế nào để lột tả được thần thái, biểu cảm của mẫu? Làm thế nào để bức vẽ …

Vẽ chân dung người luôn là một bài toán khó đối với những người theo đuổi hội họa. Làm thế nào để vẽ chính xác nhất? Làm thế nào để lột tả được thần thái, biểu cảm của mẫu? Làm thế nào để bức vẽ có hồn? ARC Hà Nội cung cấp khóa học , khóa học này sẽ giúp các bạn trả lời những câu hỏi đó nếu như các bạn chọn chúng tôi.

ARC Hà Nội đã có hơn 10 năm kinh nghiệm luyện thi đại học khối V, H cho rất nhiều học sinh với tỷ lệ đỗ Đại học rất cao. Được thành lập bởi Thầy Lê Ngọc – Giảng viên Trường Đại học kiến trúc Hà Nội cùng với đội ngũ giảng viên xuất sắc, ARC tin rằng, khi tham gia khóa học, học viên sẽ phát triển được tài năng của mình và tiến bộ rõ rệt nhờ những phương pháp giảng dạy mới lạ, thú vị và luôn mang lại những hiệu quả cao.

– Tại sao phải lựa chọn ARC Hà Nội là trung tâm mỹ thuật dạy vẽ chân dung người?

1. Môi trường học tập thân thiện 2. Nơi bạn tìm được chính mình, là chính mình 3. Đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm trong luyện thi đại học khối V, H 4. Tâm huyết, có trách nhiêm cao, tìm ra giải pháp cho từng học viên 5. Cam kết đỗ đại học khối V, H 100% 6. Từ năm 2014 đến nay – ARC HN luôn giữ vững thương hiệu ĐỖ 100%.

Mỹ thuật là một môn nghệ thuật không hề đơn giản và rất khó chinh phục nhưng cũng như các lĩnh vực khác, chỉ cần các bạn tìm ra cho mình một người Thầy, một người đồng hành thì mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn. ARC Hà Nội không nói lời hoa mỹ, chúng tôi chỉ dùng những số liệu cụ thể để thuyết phục các học viên. Với cam kết ĐỖ 100% khối thi V, H chúng tôi hy vọng các bạn sẽ tin tưởng và lựa chọn chúng tôi. Hãy để chúng tôi trở thành người Thầy, người đồng hành cho các bạn và quan trọng hết là giúp bạn chinh phục con đường hội họa của chính bạn.

Hãy đến với ARC Hà Nội để trải nghiệm không gian học lý tưởng và vui vẻ nhất. Còn chần chờ gì mà không khám phá ngay TẠI ĐÂY.

Vẽ Chân Dung Đẹp, Cách Vẽ Tranh Chân Dung Đẹp Nhất / 2023

Vẽ tranh chân dung có lẽ là bài học thú vị và khó khăn nhất đối với những người học vẽ. Tranh chân dung khó ở chỗ phải làm sao thể hiện được thần thái, diện mạo của mẫu. Vẽ chân dung khó, vẽ chân dung đẹp còn khó hơn…

Vẽ tranh chân dung có lẽ là bài học thú vị và khó khăn nhất đối với những người học vẽ. Tranh chân dung khó ở chỗ phải làm sao thể hiện được thần thái, diện mạo của mẫu. Vẽ chân dung khó, còn khó hơn. Không những chỉ tập trung vào việc phác họa hình dáng mà còn phải biết cách lột tả và thể hiện được trọn vẹn những sắc thái, biểu cảm của một người nào đó. Bài viết ngày hôm nay, ARC Hà Nội sẽ cùng các bạn tìm hiểu những kĩ thuật vẽ tranh chân dung cơ bản dành cho người mới bắt đầu . Các bạn đừng vội, nắm được những kĩ thuật này, việc vẽ chân dung đẹp sẽ không còn là trở ngại nữa.

Đầu tiên phái hiểu tranh chân dung là gì?

Tranh chân dung là một tác phẩm thể hiện đúng diện mạo, thần sắc, hình dáng của một người nào đó. Có bức chân dung vẽ một người, có bức chân dung đôi, có bức chân dung tập thể. Có bức chân dung bán thân trong phòng, có bức chân dung cả người trong khung cảnh thiên nhiên… Tuy khác nhau về đối tượng, về không gian, về cách thể hiện nhưng những bức chân dung này đều mô tả hình dáng bên ngoài cũng như trạng thái tâm lý của nhân vật. Đặc biệt khi thể hiện tác phẩm, người họa sĩ và người mẫu như có sự giao thoa, vì vậy khi tiếp xúc với những tác phẩm này, người xem như được giao lưu, đối thoại với nhân vật trong tranh.

Chia đường cong , cách chia này sẽ tạo ra các phân đoạn nhỏ, nó có thể là nửa đường cong, một đoạn thẳng hay một gấp khúc vô cùng dễ vẽ. Cũng nhờ đó mà bạn có được khung định hình theo tỉ lệ tốt nhất, chính xác nhất. Khi đã làm được điều đó thì bạn nối chúng thành đường cong sẽ không còn gì khó khăn nữa, mọi nét vẽ trở nên cân đối, mềm mại. Đây là một mẹo hay mà các họa sĩ chia sẻ với các bạn khi mới chập chững bước vào nghề. Lưu ý rằng, ở bước 1 chúng ta chỉ nên vẽ nhẹ tay thôi vì ở bước thứ hai khi chúng ta vẽ sẽ đè lên các nét vẽ ở bước thứ nhất. Nếu bạn vẽ bước thứ nhất quá đậm sẽ gây ra khó khăn và khi tẩy xóa sẽ rất mất công. Chỉ cần khi vẽ bạn đừng ấn mút quá mạnh thì nét vẽ chì sẽ trở nên mờ hơn, đồng thời sử dụng đầu bút hơi nghiêng trên mặt giấy của mình. Muốn vẽ tranh chân dung hay bất cứ loại bức tranh nào được đẹp thì bạn đừng quên để cho đầu óc được thư thái, có chút phiêu phiêu trong tác phẩm của mình. Các khớp cổ tay, cổ, khớp vai, khủy tay thả lỏng để nét vẽ được mềm mại tự nhiên. Hạn chế tối đa việc vẽ sai và tẩy giấy vẽ vì nó làm cho bức tranh của bạn trở nên thô, màu sắc kém đẹp đi rất nhiều.

Sau đó là bước phân tích hình khối, lúc này người vẽ thể hiện hết những nhận thức của mình về hình thể lên giấy vẽ, chắc chắn nó sẽ khá thô cứng và không được đẹp, rõ nét. Tuy nhiên, đây mới chỉ là phác thảo nên bạn đừng quá lo lắng. Riêng đối với bước này bạn cần lưu ý làm sao để khi bên mảng tối các nét phác thảo có độ xốp và dày hơn, ngược lại với nó là ở bên mảng sáng các nét phác thảo phải thưa, mỏng, nhạt màu hơn một chút. Nhờ vào đó thì chúng ta mới dễ dàng phân chia ranh giới giữa mảng tối sáng với nhau được. Khi đã hoàn thành công việc đó thì bạn chỉ cần ngồi phác họa lại những mảng đậm nhạt theo đúng khung hình đã dựng. Nên nhớ không được thay đổi bố cục ở bước này nữa nếu như không muốn bức tranh chân dung của mình trở nên thảm hại. Một kinh nghiệm vô cùng quý báu từ những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực vẽ tranh chân dung thì người vẽ nên phân chia mảng sáng tối ở khu vực có phân vùng lớn trước rồi mới bổ sung các phân vùng nhỏ hơn.

Công việc cuối cùng trong cách vẽ tranh chân dung bằng bút chì cơ bản nhất đó là đổ bóng. Đây là bước bạn tô điểm, hoàn thiện cho bức tranh có hồn, có cảm xúc. Công đoạn này giữ vai trò rất quan trọng và đòi hỏi người vẽ phải có sự khéo léo của đôi bàn tay, có khả năng tư duy hình thể tốt, đặc biệt là phải có đức tính tỉ mỉ, cần mẫn. Khi đầu chỉ nên vẽ tranh với hai sắc độ mà thôi, tiếp theo nối các vùng tối lại để phân vùng rõ ràng hơn hai mảng sáng tối. Việc làm này tạo ra sự tương quan của bức tranh để người vẽ dễ dàng hơn trong việc quan sát, kiểm soát bức tranh của mình. Ở vùng tối thêm đậm bằng cách vẽ chồng lên các đường nét bút chì khác, lưu ý tới hướng của khối vẽ tại mảng đó. Muốn có độ chính xác cao hãy nheo mắt khi vẽ, vẽ được một phần nào đó thì nên đứng ở khoảng cách xa hơn để quan sát cho rõ độ tương quan. Quá trình đổ bóng tuyệt đối chúng ta hạn chế việc dùng tẩy, nó làm mất đi đường nét ban đầu và mất hẳn đi thần thái của nhân vật. Đôi khi những đường nét tự nhiên đó lại làm cho bức tranh củ bạn có thêm giá trị, có được sự thoải mái nhất. Vẽ chân dung bạn cần chú ý tới độ tương phản giữa các mảng màu, nếu như có sự chênh lệch quá cao thì điều đó làm cho bức tranh không còn được tự nhiên nữa.

Sau khi hoàn thành tác phẩm của mình bạn có thể có hoặc không tiến hành bước đóng khung cho bức tranh này. Nếu muốn lưu giữ làm kỷ niệm thì bạn nên đóng khung lại, bảo vệ nó khỏi sự hư hỏng. Việc đóng khung đòi hỏi sau khi xong tranh phải phăng, có độ căng vừa phải, khung chắc chắn. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta không còn đóng khung tranh một cách thủ công nữa mà tất cả đều nhờ vào dịch vụ đóng khung có sẵn, vừa nhanh chóng, tiện lợi lại không tốn thời gian của bạn.

Như vậy, ARC đã cung cấp cho các bạn những kĩ thuật để có thể . Tuy nhiên, kĩ thuật chỉ là một phần, phần còn lại các bạn phải làm sao tạo ra được cái hồn của bức tranh. có nghĩa là nhìn vào bức tranh, người xem có thể cảm nhận được sự tương tác, liên kết giữa mình và bức tranh. ARC tin rằng, với hơn 10 năm đào tạo luyện thi đại học khối V và khối H, chúng tôi cam kết sẽ giúp các bạn trở thành những họa sĩ tài ba trong tương lai.

Hãy đến với ARC Hà Nội để trải nghiệm không gian học lý tưởng và vui vẻ nhất. Còn chần chờ gì mà không khám phá ngay TẠI ĐÂY.

Hướng Dẫn Cách Vẽ Chân Dung / 2023

Hướng dẫn cách vẽ chân dung.

Vẽ Chân dung người là một trong những thể loại được yêu thích không chỉ từ các nghệ sĩ chuyên nghiệp mà đến cả những người yêu thích hội họa thông thường. Vẽ chân dung đẹp không chỉ là vẽ giống thật mà còn phải tả được cái hồn và cảm xúc của nhân vật được vẽ cũng như là cảm xúc của người vẽ muốn truyền tải đến người xem. Tại sao vẽ tranh chân dung lại được yêu thích? Về mặt học thuật, tỷ lệ khuôn mặt người với ngũ quan tạo nên một tỷ lệ vàng và tuyệt đẹp.

Khi nghiên cứu và nắm rõ cách vẽ chân dung người thì người vẽ cũng đã nắm rõ phần lớn kỹ thuật trong hội họa, tạo nền tảng cho phát triển sang các thể loại tranh khác. Để vẽ được mặt người đẹp thì nắm bắt được cảm xúc và thể hiện nó lên nét vẽ cũng là một kỹ thuật khó trong hội họa. Có thể nói Tranh chân dung hội đủ các yếu tố để khiến nhiều người yêu thích và theo học.

LIÊN HỆ VỚI ART LAND ĐỂ HIỂU SÂU VỀ NGÀNH :

FANPAGE LUYỆN THI KIẾN TRÚC – MỸ THUẬT ART LAND

Trước hết, để vẽ được chân dung đẹp, bạn cần biết cách vẽ chân dung đơn giản, đúng tỉ lệ khuôn mặt; luyện tập, phân tích ngũ quan.

Tỷ lệ đầu người cơ bản – Cách vẽ chân dung

Mặc dù tỷ lệ của một đầu người sẽ sẽ có sự khác nhau giữa người này và người khác; cũng như thay đổi một chút theo tuổi tác, có một số nguyên tắc cơ bản bạn có thể làm theo để học cách vẽ mặt người cơ bản. Bạn có thể sử dụng các quy tắc sau để kiểm tra kích thước chung, hình dạng và vị trí của các ngũ quan trong bản vẽ của bạn.

Ở góc chính diện, chiều rộng của nó = khoảng hai phần ba chiều cao.

Ở góc 90 độ, chiều rộng = khoảng 7/8 (bảy phần tám) chiều cao.

Tỷ lệ của đầu có thể được chia theo chiều ngang thành bốn phần bằng nhau.

Các đoạn được phân chia như sau:

Đầu tiên từ đỉnh đầu xuống đến chân tóc.

Thứ hai đo từ chân tóc xuống đến mắt ở giữa đầu.

Thứ ba bao gồm ngũ quan. Ở đầu của phần này, mắt thường ngang với tai, và ở phía dưới mũi gần ngang với thùy tai.

Phần tư cuối cùng trải dài từ gốc mũi đến cằm với miệng nằm ngay phía trên vạch giữa.

Các tỷ lệ này sẽ đúng nếu chúng ta chia sẻ cùng tầm mắt với đối tượng. Cần áp dụng đặc điểm phối cảnh, điểm tụ khi ta có nhìn trên hoặc dưới đối tượng.

Đôi mắt nằm cách đầu khoảng một nửa.

Nếu bạn nhìn từ phía trước, khoảng cách qua mắt tương tự như khoảng cách giữa hai mắt.

Khoảng cách giữa hai mắt tương tự như chiều rộng của mũi.

Lưu ý vị trí của tai ở góc 90 độ thì nằm ở phía bên trái của đường thẳng đứng chia đôi đầu.

Nếu bạn nhìn ở góc chính diện, một hình tam giác được vẽ từ giữa đầu qua hai bên mũi sẽ thiết lập một tỷ lệ tốt cho chiều rộng của miệng. Nếu bạn nhìn nó từ góc 90 độ, hãy lưu ý cách mắt, mũi và miệng khớp với một hình chữ nhật có đường chéo tạo ra một đường để định vị các góc của mũi và miệng.

Cách vẽ ngũ quan.

Để vẽ tốt tranh chân dung,các bạn cần học hướng dẫn vẽ chân dung với các phần ngũ quan mà chúng tôi đã chuẩn bị sẵn ở các bài viết sau:

NHẬN TƯ VẤN NGÀNH NGHỀ CÙNG LỚP DẠY VẼ LUYỆN THI KHỐI V,H ART LAND

Bài Viết Liên Quan: KHÓA HỌC VẼ CHÂN DUNG HƯỚNG DẪN VẼ CHÂN DUNG THI THIẾT KẾ ĐỒ HỌA ĐH MỸ THUẬT TP HCM

ve chan dung, cách vẽ chân dung bằng bút chì, cách vẽ chân dung đẹp, cach ve chan dung

VIDEO CLIP HƯỚNG DẪN VẼ ĐẦU TƯỢNG TRUNG NIÊN TRONG 4 BƯỚC

“Chân Dung” Tự Bạch Của Các Họa Sĩ Vẽ Chân Dung / 2023

Tìm “chân dung” họa sĩ trong các tác phẩm không vẽ mình

Khán giả trong ngày khai mạc triển lãm

Dù khác biệt về ngôn ngữ hội họa và cách thể hiện, nhưng ở thể loại chân dung, các họa sĩ lại gặp nhau ở quan niệm chung. Họ đều cho rằng: Vẽ tranh chân dung không nhất thiết phải vẽ tỉ mỉ, chi tiết bên ngoài nhân vật cho thật giống. Cốt yếu là vẽ sao cho “nảy” lên thần thái của nhân vật và bức tranh phải mang giá trị nghệ thuật.

Theo họa sĩ Lê Thiết Cương, chân dung là thể loại phổ thông, quen thuộc trong hội họa. Trước đây, nhóm họa sĩ G39 đã bàn bạc và quyết định làm series triển lãm gồm có tĩnh vật, phong cảnh và chân dung. Nhưng cuối cùng, chân dung là triển lãm đầu tiên trong series bộ ba này vì nó rất lạ.

Giấy, màu, bút được chuẩn bị sẵn để các họa sĩ vẽ tặng khách tham quan trong ngày khai mạc

Họa sĩ Lê Thiết Cương nói: “Trong bức tranh chân dung bao giờ cũng có hai chân dung: chân dung người mẫu và chân dung tác giả. Nếu bức chân dung không đạt được hai cái đó thì thất bại”. Anh giải thích, chân dung tác giả chính là phong cách, quan điểm hội họa của người họa sĩ ẩn sau tranh vẽ của họ. Ngoài việc vẽ chân dung sao cho giống mẫu, họa sĩ phải cho thấy phong cách của họ, chân dung của họ thì mới đảm bảo đó là bức chân dung đẹp.

Các họa sĩ vẽ tặng khách ngay tại chỗ

Họa sĩ Phương Bình đang vẽ tặng khách

Thể loại chân dung giúp bộc lộ cá tính của từng họa sĩ, vì chân dung rất khắt khe, đòi hỏi phải vẽ giống nhân vật, phải “ra” được người họa sĩ, Lê Thiết Cương nhận định. Anh cũng cho rằng: Nếu bức tranh chỉ đơn thuần vẽ giống mẫu, thì mới dừng lại ở mức độ tranh truyền thần.

Phạm Trần Quân với những nét vẽ thẳng băng, tung hoành ngang dọc, mạnh mẽ

Chung quan điểm trên, họa sĩ, võ sư Phạm Trần Quân cũng coi trọng chất nghệ thuật hơn là tỉ mẩn vẽ sao cho giống khi thể hiện chân dung. “Tranh chân dung cần nghệ thuật chứ không cần chân dung. Tức là ngoài việc thể hiện nhân vật mẫu, thì nó phải là tranh nghệ thuật. Nếu không, chỉ cần ra Hàng Đường vẽ truyền thần hoặc bấm máy ảnh là xong. Thực ra, người họa sĩ vẽ là vẽ mình, cái tác phong, suy nghĩ, tính cách mình”, anh Quân chia sẻ.

Chiêm nghiệm cuộc sống từ những khuôn mặt người

Gần 40 tác phẩm nghệ thuật về chân dung, nhưng thông điệp mà mỗi họa sĩ muốn mang đến không hoàn toàn là sự lột tả hay khắc họa cụ thể về những con người xuất hiện trong tranh của họ. Ẩn sau khuôn mặt người, những gương mặt bị xóa nhòa các đường nét, chi tiết đặc tả, nhiều bức chỉ còn là một hình người, bóng người… là những suy tư, trăn trở của các họa sĩ về cuộc sống.

Tác phẩm của họa sĩ Lê Thiết Cương

Dựng chân dung qua các mảnh gốm ghép trên cốt composit, với phong cách tối giản đã xây dựng và theo đuổi từ lâu, họa sỹ Lê Thiết Cương bỏ qua các chi tiết trên mặt người, chỉ còn lại khung hình người chẳng rõ nam, nữ. Nhưng những mảnh gốm to, nhỏ đủ hình thù, góc cạnh được sắp đặt cạnh nhau, hoặc chừa ra vài lỗ hổng mở ra không gian tối đen, sâu thẳm trong lõi tượng cũng đủ khiến nhiều người liên tưởng đến sự đa diện, phức tạp ẩn trong mỗi con người.

Họa sĩ Lê Thiết Cương nhắn nhủ: Khi xem tranh chân dung hãy xem tác phẩm đừng tò mò cô này, ông kia trong tranh là ai. Tranh là đích cuối cùng, còn nhân vật mẫu chỉ là ga khởi hành, cảm hứng ban đầu để người họa sĩ thăng hoa và bộc lộ và truyền cảm xúc của mình vào tranh.

Nhiều họa sĩ mải mê thể hiện tâm tư, tình cảm bằng nguồn cảm hứng ngoại sinh, từ chân dung người khác, thì nhiều họa sĩ cũng bộc bạch bản thân qua chân dung của chính mình. Hoàng Thị Phương Liên là một trong những họa sĩ như vậy. Điểm đặc biệt ở nữ họa sĩ này là làm tranh xé giấy, thể loại Phương Liên đã theo đuổi từ lâu và cũng gặt hái được nhiều thành công từ đó.

Nữ họa sĩ bộc bạch: “Mọi người vẽ rất nhiều chân dung người khác, còn tôi vẽ chân dung tôi. Tôi chuyên xé giấy và vẽ cũng nhiều đề tài. Ở triển lãm lần này, trước đề tài mình ước mơ, tôi như đứng ở giữa sa mạc, nơi có những cây xương rồng mạnh mẽ vươn lên từ đất đai khô cằn. Thông điệp tôi muốn nhắn gửi là cần giữ vững tinh thần, đừng ngại khó. Càng khó khăn, càng phải vượt lên”.

Tác phẩm điêu khắc của họa sĩ Phương Bình

Tranh vẽ của Phương Bình

Còn Phương Bình, nữ họa sĩ dường như dành cả đời mỹ thuật để vẽ và làm điêu khắc về đề tài phụ nữ khỏa thân vẫn mải mê theo đuổi hình tượng người đàn bà trong các sáng tác nghệ thuật của mình. Cô dựng tượng tôn vẻ đẹp đường cong người phụ nữ, đồng thời khắc họa tâm lý ưu tư, nhiều xáo trộn của họ trong các bức tranh.

Trong khi đó, họa sĩ Nguyễn Minh lại soi chiếu chân dung con người trong “chân dung” cuộc sống để gợi lên nhiều suy tưởng trong người xem về môi trường sống, thiên nhiên và cảnh quan đô thị. Tham gia triển lãm với hai bức tranh vẽ mang tên Face 2, Face 3, Nguyễn Minh dùng ngôn ngữ hội họa lập thể để tái hiện sinh động những trăn trở của anh về sự biến đổi không ngừng của cuộc sống.

Họa sĩ Nguyễn Minh tâm sự: “Tôi muốn biết giới trẻ bây giờ sẽ nghĩ gì về sự đổi mới của xã hội, trong đó có phố cổ và sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin khiến cuộc sống đổi khác liên tục thì chúng ta cần làm gì, sống chậm lại hay như thế nào”.

Những suy tưởng về sự biến đổi của phố cổ trong tranh chân dung của Nguyễn Minh

Nguyễn Minh dùng hình ảnh phố, sự lồng ghép, đan xen giữa mới và cũ, hiện đại và truyền thống ẩn cài trong những gương mặt người để gợi lên những trăn trở: Trước mỗi giá trị cuộc sống, giá trị truyền thống đang cần lưu giữ, người trẻ suy nghĩ gì? Ở bức tranh khác, anh dùng hình ảnh những cái cây để bàn đến vấn đề môi trường.

Bên cạnh những trăn trở về giá trị truyền thống, môi trường cũng được Nguyễn Minh đưa vào các tác phẩm của mình. Dùng những gam màu nóng, chiếm phần lớn diện tích bức tranh, anh như muốn gióng lên hồi chuông cảnh báo về biến đổi khí hậu và môi trường thiên nhiên xung quanh.

Họa sĩ Nguyễn Minh trầm tư: “Hình ảnh chính trong bức chân dung gần như nóng rực lên. Nó như suy nghĩ, trăn trở của một người bất kỳ, giống tôi, về môi trường. Tôi lồng ghép 3 hình ảnh cây, đan xen vào nhau, cái ẩn cái hiện, đằng sau đó còn có nhiều lớp cây khác thể hiện cho nhiều thế hệ chúng ta, nhiều con người chúng ta. Hãy tưởng tượng nếu mỗi chấm màu là một chân dung của ta, thì ta sẽ suy nghĩ gì về chân dung chính mình?”

Với Nguyễn Minh, thể hiện chân dung, không chỉ là khắc họa một khuôn mặt, một hình dáng của một con người cụ thể, mà là chân dung con người, suy nghĩ của những người trẻ trong sự biến chuyển của xã hội, đời sống. Nói cách khác là soi chiếu chân dung con người trong “chân dung” đời sống xã hội.

Nhóm G39 Hà Nội quy tụ khoảng 20 họa sỹ thuộc nhiều độ tuổi khác nhau: Trịnh Tú, Đỗ Dũng, Tào Linh, Lê Thiết Cương, Nguyễn Hồng Phương, Doãn Hoàng Lâm, Nguyễn Hồng Phương, Ngô Bình Nhi… Mỗi họa sĩ đều mang một phong cách riêng, độc đáo. Kể từ khi thành lập, nhóm họa sỹ G39 đã cùng thực hiện nhiều triển lãm, thu hút được sự quan tâm rộng rãi của công chúng và giới làm nghề mà tiêu biểu là Triển lãm “Bột màu báo cũ” (2015) nhằm tôn vinh loại chất liệu cũ, gắn liền với những họa sỹ thuộc thế hệ 6X, 7X; vẽ trực họa làng Cự Đà, tôn vinh giấy dó hay triển lãm “Khói trời mênh mông” (2016) nhân kỷ niệm 15 năm ngày mất của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn. “Chân dung” là sự tiếp nối của chuỗi hoạt động nhóm G39 trong năm 2017.

Minh Minh