Top 10 # Cách Vẽ Biểu Đồ Xương Cá Trong Word 2013 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Maiphuongus.net

Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Word 2013 Hướng Dẫn Vẽ Biểu Đồ Trong Word 2013

Cách vẽ biểu đồ trong Word 2013 hay các định dạng Word khác là cách giúp bạn có thể trình bày văn bản với dạng dữ liệu thống kê, tính toán, so sánh một cách gọn nhẹ, thông minh và khoa học. Giúp người đọc dễ hiểu, dễ hình dung hơn. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách tạo biểu đồ trong Word. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện thao tác này một cách thuần thục.

HƯỚNG DẪN CÁCH VẼ BIỂU ĐỒ TRONG WORD 2013

Bước 1:

Bước 2:

Trong mục Insert Chart, bạn sẽ thấy có rất nhiều dạng biểu đồ, nhưng căn cứ vào số liệu và cách bạn muốn hiển thị thì bạn có thể chọn loại phù hợp nhất.

Ý nghĩa một số cụm từ cần hiểu trước khi tạo lập biểu đồ trong word 2013

– Column: Biểu đồ hình cột đứng, sử dụng với mục đích diễn giải sự biến thiên của dữ liệu hoặc để so sánh giữa các dữ liệu;

– Line: Biểu đồ đường, thường sử dụng cho các ý đồ diễn giải khuynh hướng phát triển theo thời gian.

– Pie: Biểu đồ hình tròn, thể hiện số liệu dạng phần trăm.

– Bar: Biểu đồ cột ngang, được hiểu như biểu đồ dạng Column nhưng được tổ chức dọc và giá trị ngang.

– Area: Biểu đồ vùng, sử dụng hiển thị sự thay đổi theo thời gian, hướng tới sự chú ý về tổng giá trị qua một khuynh hướng;

– X Y (Scatter): Biểu đồ phân tán nhằm so sánh giá trị dữ liệu từng đôi một.

– Stock: Biểu đồ chứng khoán, nhằm minh họa những dao động lên xuống của giá cổ phiếu hoặc cũng có thể được sử dụng để hiển thị sự lên xuống của các dữ liệu khác như lượng mưa, nhiệt độ…

– Surface: Biểu đồ bề mặt nhằm kết hợp một cách hiệu quả nhất giữa các tập hợp dữ liệu, màu sắc thuộc cùng một phạm vi giá trị.

– Doughnut: Biểu đồ dạng vành khuyên với ý nghĩa hiển thị mối quan hệ giữa các phần với tổng số.

– Bubble: Biểu đồ bong bóng tương tự như dạng biểu đồ xy (tan), thường được dùng trong nghiên cứu thị trường, phân tích tài chính.

– Radar: Biểu đồ mạng nhện nhằm thể hiện các dữ liệu đa biến, hay được sử dụng trong xác định hiệu suất và xác định điểm mạnh và điểm yếu.

Bước 3:

Cách vẽ biểu đồ trong word 2013 là Chọn dạng biểu đồ mong muốn và nhấn OK. Ví dụ khi bạn chọn dạng biểu đồ 2, ta sẽ có kết quả sau:

Bước 4: Thực hiện thay đổi dữ liệu theo hình dưới

Vẽ Biểu Đồ Trong Word 2022, Vẽ Hình Trong Word 2022, 2013

Word 2016 là phiên bản mới nhất hiện nay của Microsoft với rất nhiều tính năng được cải tiến, vẽ biểu đồ trong Word 2016 cũng là một trong số đó và để cho những người mới sử dụng Word 2016 thì hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn cách để vẽ biểu đồ trong Word 2016.

Tính năng vẽ biểu đồ trong Word 2016 không phải là tính năng mới mà nó đã có từ rất lâu trong Word rồi. Tuy vậy ở phiên bản Word 2016 tính năng này được hỗ trợ rất nhiều, bổ sung cũng như hoàn thiện hơn để phù hợp với người sử dụng hiện nay.

Chắc hẳn bạn cũng biết được rằng việc chèn biểu đồ trong Word, giúp cho bài viết, báo cáo của bạn được rõ nét hơn và ngoài ra việc chèn biểu đồ trong Word này giúp người nghe hiểu rõ hơn vấn đề đang nói đến. Đây quả thực là một trong những tính năng rất quan trọng trên Word không chỉ riêng Word 2016. Thay vì đang sử dụng các phiên bản cũ kia tại sao bạn không nâng cấp lên Word 2016 để có thể vẽ biểu đồ trong Word 2016 dễ dàng hơn, với nhiều chức năng hơn.

Hướng dẫn vẽ biểu đồ trong Word 2016

Bước 1: Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách vẽ biểu đồ trong Word 2016, với cách này bạn có thể áp dụng cho Word 2013 bởi lẽ 2 phiên bản này có giao diện khá giống nhau. Với phiên bản Word 2010 và 2007 có một chút thay đổi không đáng kể và vẫn có thể sử dụng được. Còn riêng phiên bản Word 2003 thì không giống.

Bước 2: Để vẽ biểu đồ trong Word 2016 bạn vào phần Insert chọn Chart, Chart chính là phần quen thuộc cho phép chúng ta vẽ biểu đồ trong Word 2016.

Bước 4: Ngay lập tức 2 bảng hiện ra bao gồm bảng biểu đồ Word 2016 và bảng dữ liệu Excel.

Bước 5: Với bảng dữ liệu Excel bạn có thể tiến hành nhập dữ liệu trong này, ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng bảng Excel có sẵn để nhập dữ liệu nhưng trong giới hạn bài viết này chúng ta sẽ không đề cập đến vấn đề đó. chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn vào một bài viết khác.

Bất cứ thứ gì bạn thay đổi ở bảng dữ liệu sẽ được cập nhật liên tục ngay trên bảng biểu đồ Word 2016.

Bước 6: Ngoài ra bạn cũng có thể thay đổi giao diện sau khi vẽ biểu đồ trong Word 2016, việc thay đổi này nằm ở mục Design khi bạn nhấn vào biểu đồ đó.

Bước 8: Vẫn là giao diện Chart quen thuộc, bạn có thể lựa chọn một biểu đồ khác thích hợp hơn.

Bước 9: Không chỉ có thế, khi vẽ biểu đồ trong Word 2016 bạn có thể nhấn trực tiếp vào biểu đồ để thay đổi các thông số, định dạng hay hình vẽ của biểu đồ này.

https://thuthuat.taimienphi.vn/ve-bieu-do-trong-word-2016-moi-nhat-13003n.aspx Trong quá trình tìm hiểu Word 2016 hay bất cứ phiên bản nào, điều quan trọng nhất bạn phải nắm bắt được phím tắt bới lẽ các phím tắt Word là rất quan trọng và nó áp dụng được cho rất nhiều các phiên bản, thành thạo các phím tắt Word sẽ giúp bạn thao tác Word nhanh hơn, chính xác hơn cho bất cứ tác vụ nào.

Biểu Đồ Nhân Quả Hay Biểu Đồ Xương Cá

Sơ đồ nguyên nhân và kết quả là một sơ đồ biểu thị mối quan hệ có ý nghĩa giữa một nguyên nhân và một kết quả. Nó còn được gọi là Sơ đồ xương cá

Sơ đồ nguyên nhân và kết quả trong 7 công cụ QC

– Đó đại diện cho mối quan hệ có ý nghĩa giữa một nguyên nhân và một kết quả

– Đây là một công cụ rất tốt để phân tích nguyên nhân gốc rễ và là một phần của 7 Công cụ kiểm soát chất lượng cơ bản

– Tiến sĩ Kaoru Ishikawa đã phát triển nó vào năm 1943 trong khi tư vấn cho xưởng thép của Kawasaki tại Nhà máy đóng tàu Kawasaki, vì vậy Tiến sĩ Joseph M. Juran đã đặt tên cho nó là “Ishikawa”

– Sơ đồ này còn được gọi là “Xương cá” vì nó trông giống như xương của cá.

Khi nào chúng ta có thể sử dụng  biểu đồ Xương cá hay biểu đồ Ishikawa:

– Khi xác định nguyên nhân gây ra vấn đề (sự cố)

– Xác định tất cả các nguyên nhân gốc rễ có khả năng góp phần gây ra sự cố (rắc rối)

– Đặc biệt là khi suy nghĩ của các thành viên một nhóm khác nhau

– Công cụ này rất hữu ích trong Dự án Six Sigma

Bốn bước để xây dựng sơ đồ xương cá

1. Nêu tác động hoặc vấn đề không mong muốn

2 Xác định các nhóm nguyên nhân chính

4 Xác định các nguyên nhân gốc rễ tiềm năng

Bước 1. Nêu tác động hoặc vấn đề không mong muốn

– Trước hết, chúng tôi sẽ đề cập đến tác động hoặc vấn đề không mong muốn và vẽ một trục xương sống cùng các đường thẳng.

– Sau đó xác định và trình bày một vấn đề (tác động)

Viết vấn đề vào  giữa bên phải của biểu đồ hoặc bảng trắng.

– Vẽ một hộp bao quanh vấn đề và một mũi tên ngang chạy đến nó.

Bước 2. Xác định các nhóm nguyên nhân chính

Đối với ngành sản xuất, nó là “6M”

Trong ngành sản xuất “6M” là viết tắt của

Người (Man)

Máy móc (Machine)

Vật liệu (Material)

Phương pháp (Method)

Đo lường (Measurement)

Môi trường (Enviroment)

Đối với ngành thương mại, “6M” được thay thế bằng “8P”

Sản phẩm/ dịch vụ (Product)

Giá  (Price)

Khuyến mãi ( promotion)

Địa điểm (place)

Quá trình (process)

 Con người ( people)

Dữ liệu vật lý (physical evidence)

Hiệu suất (performance)

Đối với ngành dịch vụ, “6M” được thay thế bằng “4S”

Vùng lân cận

Các nhà cung cấp

Hệ thống

Kỹ năng

– Chúng ta sẽ tiếp tục phân tích các vấn đề gây nên khả năng hoạt động kém của xe hơi

– Viết các loại nguyên nhân là các nhánh từ mũi tên chính

– Nghĩ đến tất cả những nguyên nhân ban đầu của vấn đề

Điều chỉnh bộ chế hòa khí

Lốp không săm

Bảo trì kém

Thói quen lái xe kém

Không có nhận thức

Bôi trơn không đúng cách

Hỗn hợp nhiên liệu sai

Dầu động cơ không phù hợp

Chuyển số không theo trình tự

Chuyển số sai

Lái xe quá nhanh

Bước 4. Xác định nguyên nhân gốc rễ tiềm năng

– Tiếp tục hỏi “Tại sao điều này xảy ra?” đối với mỗi nguyên nhân.

– Viết tất cả những gì thu thập được vào nhánh chính và nhánh phụ.

– Tiếp tục hỏi tại sao và đào sâu hơn mức độ nguồn gốc của vấn đề.

Lợi ích của biểu đồ xương cá hay Ishikawa:

– Giúp xác định nguyên nhân gốc rễ

– Tăng kiến thức 

– Khuyến khích tham gia hoạt động nhóm

– Một công cụ tốt để động não

– Xác định các khu vực cụ thể để thu thập dữ liệu

Cách Chèn, Tạo Biểu Đồ Trong Word 2003, 2007, 2010, 2013

Tính năng tạo hay chèn biểu đồ trong Word được nhiều người dùng yêu thích, giúp họ dễ dàng biến các số liệu thống kê, bảng tính, bản tổng kết thành dạng biểu đồ có thể quan sát rõ ràng, dễ hiểu hơn, trong bài viết này Taimienphi sẽ có hướng dẫn cách chèn biểu đồ trong Word chi tiết từng bước.

Word cung cấp cho bạn một công cụ tạo biểu đồ với nhiều hình dạng phù hợp với yêu cầu sử dụng. Nếu bạn chưa biết về công cụ hỗ trợ này hãy theo dõi cách thao tác hướng dẫn tạo biểu đồ bên dưới.

Chèn biểu đồ trong Word giúp người dùng:– Thêm biểu đồ vào trong văn bản Word– Trình bày các số liệu dưới dạng biểu đồ trực quan hơn

Hướng dẫn cách chèn biểu đồ trong Word

Cho bảng số liệu 1. Chèn biểu đồ trong Word 2016 – 2019

Bước 1: Nhấn vào tab Insert trên thanh menu phía trên màn hình. Chọn công cụ Chart (Biểu đồ).

Bước 2: Chọn dạng biểu đồ trong cột danh sách bên trái màn hình. Chọn kiểu trình bày biểu đồ cụ thể. Sau đó nhấn OK. Trong ví dụ, Taimienphi dạng biểu đồ Column (Cột) dạng 2D.

B ước 3: Một bảng tính Excel hiện ra, bạn nhập số liệu được cho sẵn. Sau khi nhập xong, bạn tắt bảng Excel đi là được.

Cuối cùng ta thu được kết quả như hình bên dưới.

2. Chèn biểu đồ trong Word 2003

Bước 1: Mở file word lên. (1) Vào Insert → (2) Picture → (3) Chart

Bước 2: Word 2003 sẽ tự động chèn một kiểu biểu đồ mặc định vào trong word.

– Các bạn thực hiện nhập số liệu muốn đưa vào biểu đồ vào trong bảng số liệu đi kèm với biểu đồ.– Sau khi thực hiện xong các bạn chỉ việc tắt bảng số liệu đi. Kết quả mình làm ví dụ:

– Sau đó chọn kiểu biều đồ mong muốn trong cửa sổ Chart type.

3. Cách chèn biểu đồ trong Word 2007 – 2013

Bước 1: Mở file word lên. (1) Vào tab Insert → (2) Chart

Bước 3: Đến đây sẽ tự động một trang excel chứa bảng dữ liệu.

– Nhập dữ liệu cho bảng dữ liệu.

– Sau khi thực hiện xong chỉ cần tắt file excel đi là hoàn tất. Kết quả thu được:

– Và chọn lại kiểu biểu đồ mong muốn trong cửa sổ Change Chart Type.