Top #10 Cách Vẽ Biểu Đồ Xương Cá Trong Powerpoint Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 8/2022 # Top Trend | Maiphuongus.net

Biểu Đồ Nhân Quả Hay Biểu Đồ Xương Cá

--- Bài mới hơn ---

  • Biểu Đồ Venn Là Gì?
  • Cách Nhận Biết Để Biểu Đồ Trong Địa Lý Thpt
  • Vẽ Đường Xu Hướng (Trendline) Trong Đồ Thị Excel
  • Hướng Dẫn Nhanh 10 Công Cụ Thống Kê Six Sigma Thông Dụng
  • Hướng Dẫn Tạo Biểu Đồ Excel Đơn Giản Cho Người Mới Bắt Đầu – Blog Chia Sẽ Kiến Thức Học Excel
  • Sơ đồ nguyên nhân và kết quả là một sơ đồ biểu thị mối quan hệ có ý nghĩa giữa một nguyên nhân và một kết quả. Nó còn được gọi là Sơ đồ xương cá

    Sơ đồ nguyên nhân và kết quả trong 7 công cụ QC

    – Đó đại diện cho mối quan hệ có ý nghĩa giữa một nguyên nhân và một kết quả

    – Đây là một công cụ rất tốt để phân tích nguyên nhân gốc rễ và là một phần của 7 Công cụ kiểm soát chất lượng cơ bản

    – Tiến sĩ Kaoru Ishikawa đã phát triển nó vào năm 1943 trong khi tư vấn cho xưởng thép của Kawasaki tại Nhà máy đóng tàu Kawasaki, vì vậy Tiến sĩ Joseph M. Juran đã đặt tên cho nó là “Ishikawa”

    – Sơ đồ này còn được gọi là “Xương cá” vì nó trông giống như xương của cá.

    Khi nào chúng ta có thể sử dụng  biểu đồ Xương cá hay biểu đồ Ishikawa:

    – Khi xác định nguyên nhân gây ra vấn đề (sự cố)

    – Xác định tất cả các nguyên nhân gốc rễ có khả năng góp phần gây ra sự cố (rắc rối)

    – Đặc biệt là khi suy nghĩ của các thành viên một nhóm khác nhau

    – Công cụ này rất hữu ích trong Dự án Six Sigma

    Bốn bước để xây dựng sơ đồ xương cá

    1. Nêu tác động hoặc vấn đề không mong muốn

    2 Xác định các nhóm nguyên nhân chính

    4 Xác định các nguyên nhân gốc rễ tiềm năng

    Bước 1. Nêu tác động hoặc vấn đề không mong muốn

    – Trước hết, chúng tôi sẽ đề cập đến tác động hoặc vấn đề không mong muốn và vẽ một trục xương sống cùng các đường thẳng.

    – Sau đó xác định và trình bày một vấn đề (tác động)

    Viết vấn đề vào  giữa bên phải của biểu đồ hoặc bảng trắng.

    – Vẽ một hộp bao quanh vấn đề và một mũi tên ngang chạy đến nó.

    Bước 2. Xác định các nhóm nguyên nhân chính

    Đối với ngành sản xuất, nó là “6M”

    Trong ngành sản xuất “6M” là viết tắt của

    Người (Man)

    Máy móc (Machine)

    Vật liệu (Material)

    Phương pháp (Method)

    Đo lường (Measurement)

    Môi trường (Enviroment)

    Đối với ngành thương mại, “6M” được thay thế bằng “8P”

    Sản phẩm/ dịch vụ (Product)

    Giá  (Price)

    Khuyến mãi ( promotion)

    Địa điểm (place)

    Quá trình (process)

     Con người ( people)

    Dữ liệu vật lý (physical evidence)

    Hiệu suất (performance)

    Đối với ngành dịch vụ, “6M” được thay thế bằng “4S”

    Vùng lân cận

    Các nhà cung cấp

    Hệ thống

    Kỹ năng

    – Chúng ta sẽ tiếp tục phân tích các vấn đề gây nên khả năng hoạt động kém của xe hơi

    – Viết các loại nguyên nhân là các nhánh từ mũi tên chính

    – Nghĩ đến tất cả những nguyên nhân ban đầu của vấn đề

    Điều chỉnh bộ chế hòa khí

    Lốp không săm

    Bảo trì kém

    Thói quen lái xe kém

    Không có nhận thức

    Bôi trơn không đúng cách

    Hỗn hợp nhiên liệu sai

    Dầu động cơ không phù hợp

    Chuyển số không theo trình tự

    Chuyển số sai

    Lái xe quá nhanh

    Bước 4. Xác định nguyên nhân gốc rễ tiềm năng

    – Tiếp tục hỏi “Tại sao điều này xảy ra?” đối với mỗi nguyên nhân.

    – Viết tất cả những gì thu thập được vào nhánh chính và nhánh phụ.

    – Tiếp tục hỏi tại sao và đào sâu hơn mức độ nguồn gốc của vấn đề.

    Lợi ích của biểu đồ xương cá hay Ishikawa:

    – Giúp xác định nguyên nhân gốc rễ

    – Tăng kiến thức 

    – Khuyến khích tham gia hoạt động nhóm

    – Một công cụ tốt để động não

    – Xác định các khu vực cụ thể để thu thập dữ liệu

    --- Bài cũ hơn ---

  • Quy Trình Tính Toán Nội Lực Dầm Sàn Bê Tông Cốt Thép
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Nội Lực Sức Bền Vật Liệu Học Ngay Chiêu Thức Mới
  • Sử Dụng Công Cụ Tính Toán Trục Trong Autocad Mechanical
  • Bài 14. Thực Hành: Đọc Bản Đồ Sự Phân Hóa Các Đới Và Các Kiểu Khí Hậu Trên Trái Đất. Phân Tích Biểu Đồ Một Số Kiểu Khí Hậu (Địa Lý 10)
  • Bài 61. Thực Hành: Đọc Lược Đồ, Vẽ Biểu Đồ Cơ Cấu Kinh Tế Châu Âu (Địa Lý 7)
  • Mô Hình Biểu Đồ Xương Cá

    --- Bài mới hơn ---

  • Biểu Đồ Xương Cá – Công Cụ Phân Tích Nguyên Nhân Và Giải Pháp Cho Các Vấn Đề
  • Đề Tài Sử Dụng Sơ Đồ Tư Duy Trong Dạy Học Môn Vật Lí – Lớp 6
  • Top 5 Phần Mềm Vẽ Anime Trên Máy Tính
  • Ứng Dụng Vẽ Đồ Họa, Anime Trên Ipad Miễn Phí
  • Cách Vẽ Kimono – Dành Cho Những Bạn Yêu Vẽ Tranh Nhật Bản
  • Biểu đồ xương cá (tiếng Anh:

    Fishbone Diagram) hay còn gọi là biểu đồ nhân quả, là loại biểu đồ được thiết kế

    để nhận biết những mối quan hệ nguyên nhân và kết quả.

    Biểu đồ xương cá được ông Kaoru Ishikawa đưa ra vào những năm 1960. Ông là người

    tiên phong về quản lý chất lượng tại nhà máy đóng tầu Kawasaki và được xem là

    người có công với quản lý hiện tại. Vì thế, biểu đồ này còn được gọi là biểu đồ

    Ishikawa.

    Sở dĩ, biểu đồ này được gọi là biểu đồ xương cá, bởi vì hình dạng của nó giống

    hình xương cá. Xương trung tâm là xương sống, sau đó đến xương lớn, xương vừa và

    xương nhỏ (hạng mục lớn, hạng mục vừa, hạng mục nhỏ…), được vẽ để nối nguyên

    để vẽ biểu đồ nhân quả.

    Biểu đồ xương cá thường sử dụng trong các trường hợp:

    – Khi có nhu cầu tìm hiểu một vấn đề để xác định nguyên nhân gốc rễ.

    – Khi muốn tìm hiểu tất cả các lý do có thể có tại sao một tiến trình giải quyết

    vấn đề gặp những khó khăn hoặc những thất bại.

    – Khi có nhu cầu nhận diện các lĩnh vực thu thập thông tin.

    – Khi muốn tìm hiểu lý do một tiến trình không đưa đến những kết quả mong muốn.

    Các bước tạo một Biểu đồ Xương cá

    Bước 1: Xác định vấn đề: ghi

    lại chính xác vấn đề một cách chi tiết ( áp dụng 5w: what, who, when, where,

    how). Viết vấn đề vào ô bên phải tờ giấy. Sau đó kẻ một đường ngang, chia giấy

    của bạn ra làm 2. Lúc này bạn đã có “đầu & xương sống” của con cá trong sơ đồ

    xương cá.

    Bước 2: Xác định các nhân tố ảnh hưởng: ứng với mỗi nhân tố, vẽ một nhánh

    “xương sườn”. Cố gắng liệt kê càng nhiều nhân tố càng tốt, ví dụ hệ thống, cơ sở

    vật chất, máy móc, nguyên liệu, yếu tố bên ngoài ..v..v… Nếu bạn có 1 nhóm để xử

    lý vấn đề thì đây là lúc cần áp dụng các kỹ thuật brainstorming.

    Bước 3: Tìm ra nguyên nhân có thể có, thuộc về từng nhân tố (đã tìm ra

    trong bước 2), ứng với mỗi nguyên nhân, lại vẽ một “nhánh xương con”. Nếu nguyên

    nhân của bạn quá phức tạp, có thể chia nhỏ nó thành nhiều cấp.

    Bước 4: Phân tích sơ đồ: sơ đồ đã xây dựng là một danh sách đầy đủ các

    nguyên nhân có thể xảy ra, bạn có thể kiểm tra, khảo sát, đo lường .v..v.. để

    xác định đâu là các nguyên nhân chính rồi từ có có những kế hoạch cụ thể để sửa

    chữa.

    Ví dụ:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sơ Đồ Tư Duy Môn Sinh Học Lớp 12
  • Top 3 Phần Mềm Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Tốt Nhất
  • Sơ Đồ Tư Duy Ngữ Pháp Tiếng Anh
  • Bài Luận Tiếng Anh, Bài Luận Tiếng Việt, Suy Nghĩ, Cảm Nhận
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Tư Duy Môn Địa Lý Nhanh Chóng Và Đơn Giản
  • Sơ Lược Về Biểu Đồ Xương Cá Và Sử Dụng Biểu Đồ Xương Cá Trong Quản Lý Chất Lượng Dự Án Test.

    --- Bài mới hơn ---

  • Tải Mẫu Slide Powerpoint Đẹp Sơ Đồ Xương Cá
  • Ứng Dụng Hàm Countifs Trong Báo Cáo Theo Tỷ Lệ Và Vẽ Biểu Đồ Hình Tròn
  • Phương Pháp Vẽ Các Dạng Biểu Đồ Địa Lý
  • Vẽ Biểu Đồ Hình Cột Và Nhận Xét
  • Những Kỹ Năng Vẽ Biểu Đồ Địa Lý
  • I. Giới thiệu về biểu đồ xương cá

    1. Biểu đồ xương cá là gì

    a. Fishbone diagram (Cause-and-effect diagram, Ishikawa diagram): biểu đồ xương cá

    b. Check sheet: phiếu (biểu) kiểm tra

    c. Control charts: biểu đồ kiểm soát

    d. Histogram: biểu đồ phân bố

    e. Pareto chart: biểu đồ Pareto

    f. Scatter diagram: biểu đồ phân tán

    g. Flow charts: biểu đồ dòng chảy

    ・Công cụ này do giáo sư Kaoru Ishikawa – một giáo sư chuyên ngành kỹ thuật của trường đại học Tokyo sáng chế vào thập niên 50.

    ・Công cụ này đã được áp dụng hiệu quả từ những năm 1960s và đã được người Nhật sử dụng rất thành công.

    2. Tác dụng của việc sử dụng biểu đồ xương cá

    • Khi áp dụng biểu đồ này, người dùng sẽ có khả năng tìm ra các nguyên nhân tiềm tàng và nguyên nhân cốt lõi gây nên vấn đề.

    • Nhìn vào biểu đồ xương cá này, người đọc sẽ cóhình dung đầy đủ nguyên nhân của một vấn đề . Việc lập biểu đồ sẽ chỉ rõ từng nguyên nhân, từ đó có thể đưa ra hướng giải pháp cụ thể cho từng nguyên nhân một.

    3. Cách tạo một biểu đồ xương cá

    Bước 1: Xác định vấn đề. Vấn đề này chính là hệ quả của nguyên nhân sẽ xác định.

    Bước 2 và bước 3 là xác định nguyên nhân chính và nguyên nhân phụ. Có thể thực hiện theo 1 trong 2 cách sau.

    Cách 1:

    • Bước 2: Động não, suy nghĩ tỷ mỉ kỹ lưỡng để tìm ra tất cả các nguyên nhân có thể có của vấn đề. Ở bước này chưa phân biệt nguyên nhân chính và nguyên nhân phụ.

    • Bước 3: Sắp xếp, tổ chức lại tất cả những kết quả đã động não được. Nhóm các nguyên nhân phụ lại vào trong 1 nguyên nhân chính.

    Cách 2:

    • Bước 3: Tiếp tục động não suy nghĩ những nguyên nhân cụ thể hơn, trực tiếp gây ra nguyên nhân chính (Nguyên nhân cấp 1). Nếu cần phân tích sâu hơn thì tiếp tục tìm ra những nguyên nhân khác nhỏ hơn, trực tiếp gây ra nguyên nhân cấp 1.

    +Vẽ 1 ô vuông ở ngoài cùng bên tay phải của tờ giấy

    +Vẽ 1 mũi tên nằm ngang , hướng đầu mũi tên về phía ô vuông ở trên

    +Bên trong ô vuông trên, viết mô tả vấn đề đang cố gắng giải quyết

    +Từ trục chính nằm ngang này, vẽ các nhánh chính và viết tên của các category ở phía trên và phía dưới của đường mũi tên nằm ngang trên (Đây như là các cành to của một thân cây chính)

    +Từ các nhánh chính này, vẽ các nhánh phụ và viết nguyên nhân chi tiết cho mỗi category (Đây như là các cành nhỏ và các nhánh con)

    4. Khi lập biểu đồ xương cá thì cần chú ý các vấn đề sau

    • Cần nhìn vấn đề một cách tổng thể toàn diện để có thể tìm ra đầy đủ tất cả các nguyên nhân có thể có.

    • Sau khi xây dựng , cần đưa biểu đồ ra để toàn bộ các thành viên review lại, bổ sung và chỉnh sửa nếu cần. Ngoài ra có thể hỏi thêm ý kiến của một vài người khác có kiến thức về hoạt động của quá trình.

    II. Sử dụng biểu đồ xương cá trong quản lý chất lượng dự án test

    Đối với 1 dự án phần mềm, việc đảm bảo chất lượng của đợt test, không để bỏ sót bug là hết sức quan trọng. Ngay khi phát hiện ra tester đã để lọt bug (kể cả giai đoạn đang test và giai đoạn đã release cho khách hàng) thì chúng ta cần phải tìm ra nguyên nhân vì sao để sót lỗi để có hướng ngăn chặn cho những lần test sau.

    Khi điều tra nguyên nhân vì sao để sót lỗi, tôi thấy có thể xảy ra các trường hợp sau:

    1.1 Đã làm đúng toàn bộ các điều kiện phát sinh bug: môi trường, thao tác v.v, bug có xảy ra nhưng lại không report cho khách hàng do:

    • Tester không nhận thức đó là bug nên đã không report lên.

    • Tester nhận thức đó là bug nhưng lại lack không report lên. Ví dụ tester note lại trong testcase bản cứng hoặc bản mềm, sau đó quên không log trong file defect gửi cho khách hàng.

    • Bug đã chỉ phát sinh đúng 1, 2 lần. Sau đó làm lại thì bug không xảy ra nên Tester đã không report. Hoặc để tái hiện, điều tra thì mất thời gian chuẩn bị môi trường, thời gian test không còn nhiều nên đã không có đủ thời gian tìm hiểu lại, nên không report.

    • Tester nhận thức là bug, có report lên nhưng bị team leader reject.

    • Tester nhận thức là bug, có report lên nhưng team leader đã để sót bug này khi tổng hợp để report cho khách hàng.

    1.2 Đã không có đầy đủ các điều kiện phát sinh bug nên khi test, bug đã không xảy ra. Vì thế không phát hiện ra được.         TH1:Thao tác test đúng, nhưng môi trường test không đúng (Trường hợp lỗi chỉ xảy ra trên 1 môi trường đặc định).

    • Windows không được update theo đúng require của khách hàng.
    • Môi trường không sạch: ví dụ như trước đó đã thực hiện install, uninstall nhiều lần rồi.
    • Thiếu không cài 1 số phần mềm mà khách hàng đã yêu cầu.
    • Cài sai version của 1 số phần mềm mà khách hàng đã yêu cầu.
    • Khách hàng không require cụ thể mà cho chọn môi trường, và khi test testcase đó thì đã test trên môi trường khác.

    • Khách hàng không chỉ định test trên môi trường đó.

    TH2: Môi trường test đúng, nhưng thao tác test chưa đúng (Trường hợp lỗi chỉ xảy ra khi thực hiện đúng theo các bước XYZ).

    • Testcase đã ghi thao tác cụ thể và nếu thực hiện theo đúng testcase thì sẽ ra bug. Tuy nhiên tester đã đọc sót testcase, dẫn đến sót thao tác.

    • Testcase đã ghi thao tác cụ thể và nếu thực hiện theo đúng testcase thì sẽ ra bug. Tuy nhiên tester đã hiểu sai 1 số thao tác nên đã thực hiện thao tác khác.

    • Testcase đã ghi thao tác cụ thể và nếu thực hiện theo đúng testcase thì sẽ ra bug. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện các bước theo testcase, tester đã thực hiện thêm 1 bước nào đó không ghi trong testcase. Tuy nhiên tester lại nhận thức rằng đáng lẽ phải có thêm bước đó, và cũng không confirm lại với khách hàng khi thấy testcase không ghi bước đó.

    • Testcase đã ghi thao tác cụ thể và nếu thực hiện theo đúng testcase thì sẽ ra bug. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện các bước theo testcase, tester đã vô tình thực hiện thêm 1 bước nào đó không ghi trong testcase.

    • Testcase không ghi thao tác cụ thể, và tester có thể thao tác theo nhiều kiểu khác nhau đều sẽ ra kết quả xác nhận. Và thực tế thì thao tác mà tester đã thực hiện không đúng với thao tác để có thể sinh ra bug.

    1.3 Tester đã không test testcase đó

    • Khách hàng có require test testcase đó nhưng do leader hiểu sai requirement nên đã không giao cho tester test

    • Khách hàng có require test testcase đó nhưng trong quá trình giao testcase cho tester, leader đã bị giao sót testcase đó: ví dụ in sót, hoặc in bị lỗi, hoặc testcase đó vô tình bị bôi đen đi.

    • Leader có giao testcase đó nhưng Tester đã bị bỏ sót không test testcase đó.

    • Khách hàng cho phép chọn testcase random và leader đã không chọn testcase đó.

    • Khách hàng cho phép chọn testcase random và leader để cho tester tự chọn. Bản thân tester đã không chọn testcase đó.

    • Khách hàng đã không yêu cầu test testcase đó

    • Testcase do khách hàng cung cấp, khách hàng đã không tạo testcase đó.
    • Testcase do dự án viết theo những chỉ định của khách hàng. Trong nội dung chỉ định thì đã không có nội dung đó.
    • Testcase do dự án viết theo chỉ định của khách hàng. Trong nội dung chỉ định có trường hợp đó nhưng người viết đã bị bỏ sót.
    • Testcase do dự án viết theo chỉ định của khách hàng. Trong nội dung chỉ định thì có nội dung đó, nhưng khi viết testcase đã không cover được hết các trường hợp thao tác.

    All Rights Reserved

    --- Bài cũ hơn ---

  • Biểu Đồ Ishikawa Và Ứng Dụng
  • Biểu Đồ Xương Cá (Fishbone Diagram) Là Gì? Mục Đích Sử Dụng
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Word 2013 Hướng Dẫn Vẽ Biểu Đồ Trong Word 2013
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Tạo Bản Đồ 3D Trong Excel
  • Giáo Án Địa Lí 9 Bài 16: Thực Hành: Vẽ Biểu Đồ Về Sự Thay Đổi Cơ Cấu Kinh Tế
  • Tải Mẫu Slide Powerpoint Đẹp Sơ Đồ Xương Cá

    --- Bài mới hơn ---

  • Ứng Dụng Hàm Countifs Trong Báo Cáo Theo Tỷ Lệ Và Vẽ Biểu Đồ Hình Tròn
  • Phương Pháp Vẽ Các Dạng Biểu Đồ Địa Lý
  • Vẽ Biểu Đồ Hình Cột Và Nhận Xét
  • Những Kỹ Năng Vẽ Biểu Đồ Địa Lý
  • Kỹ Năng Nhận Xét Và Vẽ Biểu Đồ Cột
  • Published on

    Đây là bản đầy đủ của sản phẩm.

    Tải miễn phí bản dùng thử: http://pptrucquan.com/tai-mau-slide-dep/dung-thu-so-do-xuong-ca-281.html.

    Tìm hiểu bản đầy đủ: http://pptrucquan.com/tai-mau-slide-dep/so-do-xuong-ca-279.html.

    Like fanpage để được tải miễn phí nhiều sản phẩm PowerPoint chất lượng cao: https://www.fb.com/pptrucquan.

    1. 1. Sơ đồ xương cá
    2. 2. Chính sách Nguyên nhân Thủ tục Xí nghiệp Con người Sơ đồ nguyên nhân và kết quả (sơ đồ xương cá) Bạn có thể thay thế văn bản mẫu bằng văn bản của bạn. Văn bản của bạn
    3. 3. Sơ đồ nguyên nhân và kết quả (sơ đồ xương cá) Bạn có thể thay thế văn bản mẫu bằng văn bản của bạn.
    4. 4. Phương pháp Vật liệu Đo lường Môi trường Con người Thiết bị Sơ đồ nguyên nhân và kết quả (sơ đồ xương cá) Bạn có thể thay thế văn bản mẫu bằng văn bản của bạn.
    5. 5. Văn bản của bạn Văn bản của bạn Sơ đồ nguyên nhân và kết quả (sơ đồ xương cá) Bạn có thể thay thế văn bản mẫu bằng văn bản của bạn.
    6. 6. Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Ý chính Ý chính Ý chính Ý chính Ý chínhÝ chính Ý chínhÝ chính Kết quả Sơ đồ nguyên nhân và kết quả (sơ đồ xương cá) Bạn có thể thay thế văn bản mẫu bằng văn bản của bạn.
    7. 7. Sơ đồ nguyên nhân và kết quả (sơ đồ xương cá) Bạn có thể thay thế văn bản mẫu bằng văn bản của bạn. Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Kết quả
    8. 8. Sơ đồ nguyên nhân và kết quả (sơ đồ xương cá) Bạn có thể thay thế văn bản mẫu bằng văn bản của bạn. Bạn có thể thay thế văn bản mẫu bằng văn bản của bạn. Ý chính Bạn có thể thay thế văn bản mẫu bằng văn bản của bạn. Ý chính Bạn có thể thay thế văn bản mẫu bằng văn bản của bạn. Ý chính Bạn có thể thay thế văn bản mẫu bằng văn bản của bạn. Ý chính Bạn có thể thay thế văn bản mẫu bằng văn bản của bạn. Kết quả
    9. 9. Bạn có thể thay thế văn bản mẫu bằng văn bản của bạn. Ý chính Bạn có thể thay thế văn bản mẫu bằng văn bản của bạn. Ý chính Bạn có thể thay thế văn bản mẫu bằng văn bản của bạn. Ý chính Bạn có thể thay thế văn bản mẫu bằng văn bản của bạn. Kết quả Sơ đồ nguyên nhân và kết quả (sơ đồ xương cá) Bạn có thể thay thế văn bản mẫu bằng văn bản của bạn.
    10. 10. Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Sơ đồ nguyên nhân và kết quả (sơ đồ xương cá) Bạn có thể thay thế văn bản mẫu bằng văn bản của bạn. Kết quả
    11. 11. Văn bản Ý chínhÝ chính Văn bản Văn bảnVăn bản Sơ đồ nguyên nhân và kết quả (sơ đồ xương cá) Bạn có thể thay thế văn bản mẫu bằng văn bản của bạn.
    12. 12. Kết quả Ý chínhÝ chính Ý chínhÝ chính Ý chính Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Sơ đồ nguyên nhân và kết quả (sơ đồ xương cá) Bạn có thể thay thế văn bản mẫu bằng văn bản của bạn.
    13. 13. Đây là văn bản mẫu, bạn có thể thay thế hoặc chỉnh sửa định dạng tuỳ ý. Kết quả Ý chính Văn bản Ý chính Ý chính Ý chính Ý chính Ý chính Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Văn bản Sơ đồ nguyên nhân và kết quả (sơ đồ xương cá) Bạn có thể thay thế văn bản mẫu bằng văn bản của bạn.
    14. 14. Đây là văn bản mẫu, bạn có thể thay thế hoặc chỉnh sửa định dạng tuỳ ý. Kết quả 02 Hãy thay thế văn bản mẫu bằng văn bản của bạn. 04 Hãy thay thế văn bản mẫu bằng văn bản của bạn. 01 Hãy thay thế văn bản mẫu bằng văn bản của bạn. 03 Hãy thay thế văn bản mẫu bằng văn bản của bạn. Sơ đồ nguyên nhân và kết quả (sơ đồ xương cá) Bạn có thể thay thế văn bản mẫu bằng văn bản của bạn.

    Recommended

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sơ Lược Về Biểu Đồ Xương Cá Và Sử Dụng Biểu Đồ Xương Cá Trong Quản Lý Chất Lượng Dự Án Test.
  • Biểu Đồ Ishikawa Và Ứng Dụng
  • Biểu Đồ Xương Cá (Fishbone Diagram) Là Gì? Mục Đích Sử Dụng
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Word 2013 Hướng Dẫn Vẽ Biểu Đồ Trong Word 2013
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Tạo Bản Đồ 3D Trong Excel
  • Cách Vẽ Biểu Đồ, Đồ Thị, Bảng Biểu Trong Powerpoint 2007, 2010, 2013, 2003

    --- Bài mới hơn ---

  • Làm Thế Nào Để Tạo Ra Những Biểu Đồ Minh Họa Ấn Tượng Trong Microsoft Powerpoint
  • Cách Vẽ Biểu Đồ, Đồ Thị Bằng Chart Builder Trên Spss
  • Hướng Dẫn Cách Chạy Thống Kê Tần Số Trong Spss
  • Cách Nhận Xét Trình Bày Bảng Đồ Thị Trong Spss Vẽ Đồ Thị Trong Excel
  • Thống Kê Mô Tả Trên Spss: Thống Kê Tần Số Và Biểu Đồ
  • Sử dụng biểu đồ, đồ thị, bảng biểu trong powerpoint là những yếu tố cần thiết để tạo nên 1 slide thuyết trình thêm sinh động, chuyên nghiệp. Trong các phiên bản Office Powerpoint gần đây như Powerpoint 2007, Powerpoint 2010, Powerpoint 2013 có nhiều hiệu ứng đẹp hơn, nhiều mẫu biểu đồ, đồ thị, bảng biểu đẹp hơn. Nhưng nếu cần 1 slide thuyết trình với nội dung tốt + bối cảnh không phù hợp cho nhiều hiệu ứng thì chỉ cần Powerpoint 2003. Tuy nhiên với xu hướng sử dụng cái mới nên đa số người dùng office gần đây đã rời xa office 2003.

    – Ở bài viết này itviet360 sẽ theo số đông, hướng dẫn Cách vẽ biểu đồ, đồ thị, bảng biểu trong powerpoint 2007. Nếu để ý các bạn sẽ thấy thao tác trên powerpoint 2003, 2010, 2013 cũng hoàn toàn tương tự.

    NÓI MIÊN MAN QUÁ. BẮT ĐẦU NÀO ^_^

    1. Sử dụng hiệu ứng đồ họa với SmartArt

    a. Tạo đồ họa SmartArt

    Có hai cách để tạo đồ họa SmartArt: Cách thứ nhất là chuyển đổi nội dung có sẵn và cách thứ hai là chèn thành phần đồ họa trước rồi thêm thông tin vào. Sau đó học cách sử dụng thêm hình dạng cho nội dung text bằng cách dùng Text pane. Di chuyển hình dạng text bất cứ vị trí nào.

    Chuyển đổi list (nội dung đã được chia) thành slide đồ họa

    Bạn có thể chuyển đổi một slide list thành slide đồ họa SmartArt bằng cách chọn Convert to SmartArt Graphic

    trên Ribbon và chọn một trong những layout trong thư viện. Nếu bạn vẫn chưa tìm thấy cái nào vừa ý thì chọn More SmartArt Graphics phía dưới của thư viện SmartArt.

    b. Blank Graphic: Phương pháp thứ nhất

    c. Blank Graphic: Phương pháp thứ hai

    Có hai cách để tạo đồ họa SmartArt: Cách thứ nhất là chuyển đổi nội dung có sẵn và cách thứ hai là chèn thành phần đồ họa trước rồi thêm thông tin vào. Sau đó học cách sử dụng thêm hình dạng cho nội dung text bằng cách dùng Text pane. Di chuyển hình dạng text bất cứ vị trí nào.

    Chuyển đổi list (nội dung đã được chia) thành slide đồ họa

    Bạn có thể chuyển đổi một slide list thành slide đồ họa SmartArt bằng cách chọn Convert to SmartArt Graphic

    trên Ribbon và chọn một trong những layout trong thư viện. Nếu bạn vẫn chưa tìm thấy cái nào vừa ý thì chọn More SmartArt Graphics phía dưới của thư viện SmartArt.

    Mỗi đối tượng đồ họa SmartArt có một cửa sổ văn bản để bạn có thể thêm text hoặc không tùy ý. Cửa sổ Text này dùng để nhập dữ liệu cho đồ họa và biên tập lại đồ họa.

    Bạn cũng có thể làm việc trực tiếp với đồ họa.

    1. Ô cửa sổ Text nằm ở vị trí sát bên slide đồ họa.

    2. Nhập dữ liệu vào cửa sổ này.

    3. Nội dung text xuất hện tự động trong slide đồ họa.

    4. Chú ý rằng đồ họa luôn xuất hiện với mặc định có text đi kèm.

    e. Cách thể hiện nội dung văn bản (text) vào các hình đồ họa

    Muốn sử thử một layout cho slide? Bạn có thể dễ dàng chuyển sang cái layout khác bằng cách:

    2. Tạo trình diễn chuyên nghiệp với slide đồ họa

    Bây giờ bạn có thể khám phá thế giới thiết kế có sẵn trong đồ họa SmartArt. Sử dụng thư viện đồ họa, màu sắc làm cho slide đồ họa chuyên nghiệp và đẹp đẽ hơn. Các Theme (chủ đề) tác động như thế nào đến thiết kế đồ họa của bạn. Các kiểu (style) và màu sắc tồn tại dưới hình thức các đường nét và văn bản trong các thành phần đồ họa.

    Các kiểu đổ bóng và phát sáng (glow) có thể làm cho slide đồ họa trở nên nổi bật.

    Cuối cùng học cách làm việc với đồ thị bạn đã có trong bài thuyết trình cũ và bạn muốn nâng cấp chúng giống như đồ họa SmartArt hoặc bạn muốn giữ nguyên. Hãy đưa ra ý tưởng cho việc bạn chọn lựa và bạn mong muốn.

    a. Chủ đề bài thuyết trình: kiến thức căn bản về mẫu slide

    Trước khi làm việc với các mẫu và màu sắc đặc biệt cho đồ họa SmartArt, thì cần phải tìm hiểu thêm về Theme. Một theme cung cấp thiết kế cho toàn bộ bài thuyết trình và theme là nền tảng cho slide và phong cách (style) của slide.

    1. Slide đầu tiên áp dụng theme căn bản của PowerPoint được gọi là Office Theme. Đây là theme đơn giản nhất và nó được chọn mặc định.

    2. Slide thứ hai giống nội dung như slide thứ nhất, nhưng theme thì khác nhau, nó được gọi là Module.

    Như bạn thấy trong hình trên, đồ họa trông rất khác nhau bởi vì theme khác nhau. Theme xác định thiết kế hình nền, màu sắc slide, layout của placeholder, vị trí văn bản và kiểu chữ.

    b. Mẫu SmartArt: Ví dụ 1

    Giống như một bài thuyết trình có nhiều theme để lựa chọn, mỗi layout cho đồ họa SmartArt cũng có chứa nhiều mẫu (style) khác nhau.

    Khi chèn một thành phần đồ họa vào nó sẽ được áp một mẫu mặc định, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể chọn một mẫu khác tùy ý. Ví dụ, hình trên cũng là đồ họa kiểu Office theme, nhưng nó lại ứng dụng mẫu khác, mẫu mặc định gọi là Simply Fill, còn bây giờ nó đã được thay thế bằng mẫu Intense Effect. Mẫu mới này có màu căn bản của theme mặc định, nhưng nó lại có hình dạng nổi, có hình phản chiếu và rõ nét hơn.

    c. Thay đổi màu sắc cho mẫu (style)

    Giống như một bài thuyết trình có nhiều theme để lựa chọn, mỗi layout cho đồ họa SmartArt cũng có chứa nhiều mẫu (style) khác nhau.

    Bạn có thể thay đổi màu sắc cho slide bằng cách sử dụng thư viện như hình trên. Thư viện nằm trên tab Design tab với SmartArt Tools trên Ribbon, trong nhóm SmartArt Styles. Để thay đổi màu sắc cho mẫu, làm như sau:

    1. Chọn Change Colors.

    2. Chỉ vào bất cứ mẫu màu sắc nào.

    3. Nhìn phần xem lại trên đồ họa, chọn một mẫu để ứng dụng màu sắc đó.

    Mẫu bạn ứng dụng đồ họa trông có vẻ tuyệt vời, nhưng bạn có thể làm hơn thế bằng cách sử tác động lên từng shape (hình dạng) riêng lẻ. Bạn có thể làm điều này trên tab Format tab với SmartArt Tools.

    1. Chọn một hay nhiều shape (hình dạng) bạn thích.

    2. Trên tab Format, nhìn vào nhóm Shape Styles để chọn Shape Effects và nhấn vàomũi tên.

    3. Chọn các hiệu ứng, chẳng hạn như Shadow (đổ bóng).

    f. Tìm hiểu thêm về mẫu cho văn bản (text style)

    Bạn cũng có thể hệu chỉnh nội dung text trong đồ họa SmartArt. Để định dạng

    WordArt với nội dung text, làm như sau:

    1. Chọn hình dạng bao nội dung text mà bạn muốn định dạng.

    2. Trên tab Format, nhấn vào mũi tên trên Quick Styles (Đây là nhóm WordArt Styles).

    3. Chọn một kiểu WordArt để ứng dụng cho nội dung text.

    g. Cập nhật một biểu đồ cũ

    Một biểu đồ cũ bạn đã tạo trong phiên bản cũ của PowerPoint sẽ được xử lý như thế nào trong phiên bản PowerPoint 2007. Trong hình trên cho thấy hộp thoại cho bạn hai sự lựa chọn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Powerpoint, Chèn Dữ Liệu & Tạo Hiệu Ứng
  • Sử Dụng Biểu Đồ Và Đồ Thị Trong Bản Trình Bày Của Bạn
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Powerpoint Dễ Dàng, Đơn Giản
  • Giải Bài Tập Địa Lí Lớp 9 Bài 10: Thực Hành: Vẽ Và Phân Tích Biểu Đồ Về Sự Thay Đổi Cơ Cấu Diện Tích
  • Chuyên Đề Kĩ Năng Vẽ Biểu Đồ
  • Bảng Biểu Và Biểu Đồ Trong Powerpoint

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Hiển Thị Đường Trung Bình Động Lên Mt4/mt5
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Tuyến Tính Trong Excel 2007
  • Những Điều Cần Biết Về Đường Găng Của Dự Án
  • Cách Vẽ Trendline (Đường Xu Hướng) Chính Xác Nhất
  • Cách Vẽ Đường Xu Hướng Trend Line Khi Giao Dịch Tại Iq Option
  • Làm việc với bảng biểu và biểu đồ

    Bảng là một cấu trúc dữ liệu hai chiều được tổ chức thành các dòng và các cột, giao của các dòng và cột gọi là ô. Thông thường, dòng đầu tiên trong bảng được sử dụng làm tiêu đề cột và cột ngoài cùng bên trái được sử dụng làm tiêu đề dòng.

    Thêm bảng vào slide Tạo bảng

    Drag chuột chọn số dòng số cột muốn tạo.

    Chỉnh sửa cấu trúc bảng

    Sử dụng các lệnh trong nhóm Rows & ColumnsMerge của thẻ Layout để hiệu chỉnh cấu trúc bảng. Thẻ này chỉ xuất hiện khi bảng được chọn.

    Insert Above: Chèn thêm dòng vào bên trên dòng hiện hành.

    Insert Below: Chèn thêm dòng vào bên dưới dòng hiện hành.

    Insert Left: Chèn thêm cột vào bên trái cột hiện hành.

    Insert Right: Chèn thêm dòng vào bên phải dòng hiện hành.

    Delete: Xóa các dòng, cột, bảng được chọn.

    Merge Cells: Trộn nhiều ô thành một ô.

    Split Cells: Tách ô thành nhiều ô.

    Định dạng bảng

    Có thể định dạng cho cả bảng hoặc từng ô trong bảng sử dụng các lệnh thích hợp trong thẻ DesignLayout.

    Làm việc với biểu đồ

    Biểu đồ là một hình thức biểu diễn thông tin trực quan. Biểu đồ truyền đạt bằng hình ảnh các thông tin mà không dễ dàng đọc được từ bảng số liệu, giúp người đọc dễ dàng hiểu được xu hướng phát triển của dữ liệu theo thời gian.

    Thêm biểu đồ

    Để thêm biểu đồ vào slide, thực hiện như sau:

    Chỉnh sửa và định dạng biểu đồ

    Để hiệu chỉnh và định dạng biểu đồ ta sử dụng nhóm thẻ ngữ cảnh Chart tools gồm các thẻ Design, Layout, Format.

    Bài thực hành Luyện tập

    1. Mở tập tin “Oktot.com.pptx” đã tạo ở bài thực hành trước
    2. Di chuyển đến slide cuối cùng, chèn thêm 1 slide mới có bố cục Title and Content ở sau slide cuối cùng.
    3. Trong placeholder tiêu đề gõ vào “Mức lương ở Mỹ – năm 2010”.

    1

    Quản trị web (webmaster)

    Từ 49.500 đến 82.500

    2

    Chuyên gia hỗ trợ máy tính (computer support specialist)

    Từ 32.000 đến 53.500

    3

    Chuyên gia viết tài liệu kỹ thuật (technical writer)

    Từ 46.500 đến 76.500

    4

    Kỹ sư phần mềm (software engineer)

    Từ 63.000 đến 98.500

    1. Chèn thêm 1 slide có bố cục là Title Only sau slide cuối cùng.
    2. Lưu và đóng bài thuyết trình.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Làm Việc Với Biểu Đồ Trong Powerpoint 2022
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Cột Chồng Trong Excel Nhanh Gọn
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Thanh Trong Excel Chính Xác Cao
  • Hướng Dẫn Tạo Biểu Đồ Thanh Trong Excel
  • Cách Vẽ Các Dạng Biểu Đồ
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Powerpoint Dễ Dàng, Đơn Giản

    --- Bài mới hơn ---

  • Sử Dụng Biểu Đồ Và Đồ Thị Trong Bản Trình Bày Của Bạn
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Powerpoint, Chèn Dữ Liệu & Tạo Hiệu Ứng
  • Cách Vẽ Biểu Đồ, Đồ Thị, Bảng Biểu Trong Powerpoint 2007, 2010, 2013, 2003
  • Làm Thế Nào Để Tạo Ra Những Biểu Đồ Minh Họa Ấn Tượng Trong Microsoft Powerpoint
  • Cách Vẽ Biểu Đồ, Đồ Thị Bằng Chart Builder Trên Spss
  • Biểu đồ là công cụ dùng để biểu diễn dữ liệu một cách trực quan hơn. Việc sử dụng biểu đồ sẽ giúp người xem nắm bắt dữ liệu một cách nhanh chóng vậy để vẽ biểu đồ trong PowerPoint như thế nào? Bài viết dưới sẽ hướng dẫn các bạn cách vẽ biểu đồ trong PowerPoint.

    Hướng dẫn cách vẽ biểu đồ trong PowerPoint.

    1. Các loại biểu đồ trong PowerPoint.

    PowerPoint có một số loại biểu đồ, cho phép người dùng chọn loại phù hợp nhất với dữ liệu của bạn. Để sử dụng biểu đồ hiệu quả, người dùng sẽ cần hiểu cách sử dụng các biểu đồ khác nhau. PowerPoint 2022 có nhiều loại biểu đồ, mỗi loại có ưu điểm riêng.

    Gồm: Biểu đồ cột, biểu đồ đường,3D, tròn, vùng, ngang.

    2. Xác định các phần của biểu đồ.

    Xác định các phần của biểu đồ.

    Ngoài các loại biểu đồ, bạn sẽ cần hiểu cách đọc biểu đồ. Biểu đồ chứa một số yếu tố khác nhau và các phần khác nhau này có thể giúp diễn giải dữ liệu.

    3. Cách vẽ biểu đồ trong PowerPoint.

    Bước 3: Chọn biểu đồ mong muốn, sau đó bấm OK.

    Bước 4: Một biểu đồ và bảng tính sẽ xuất hiện.

    Dữ liệu xuất hiện trong bảng tính là dữ liệu nguồn placeholder người dùng sẽ thay thế bằng thông tin của mình. Dữ liệu nguồn được sử dụng để tạo biểu đồ.

    Bước 5: Nhập dữ liệu vào bảng tính.

    Bước 6: Chỉ dữ liệu được bao quanh bởi các đường màu xanh mới xuất hiện trong biểu đồ, khu vực này sẽ tự động mở rộng khi người dùng tiếp tục nhập.

    Bước 7: Khi hoàn tất, nhấn X để đóng bảng tính.

    Bước 8: Biểu đồ sẽ được hoàn thành.

    Người dùng có thể chỉnh sửa dữ liệu biểu đồ bất cứ lúc nào, bằng cách chọn biểu đồ và nhấp vào lệnh Edit Data trên tab Design.

    Người dùng cũng có thể nhấp vào lệnh Insert Chart trong placeholder để chèn biểu đồ mới.

    4. Tạo hiệu ứng cho biểu đồ trong PowerPoint.

    Kết quả:

    5. Sửa đổi biểu đồ với các công cụ biểu đồ.

    5.1. Cách thay đổi loại biểu đồ.

    Nếu thấy rằng dữ liệu không phù hợp với một biểu đồ nhất định, thật dễ dàng để chuyển sang loại biểu đồ mới. Trong ví dụ ở bài viết này, ta sẽ thay đổi từ biểu đồ cột thành biểu đồ đường.

    Bước 3: Biểu đồ mới sẽ xuất hiện.

    5.2. Cách chuyển dữ liệu hàng và cột.

    Đôi khi, người dùng có thể muốn thay đổi cách biểu đồ nhóm dữ liệu của bạn. Ví dụ, trong biểu đồ bên dưới, dữ liệu bán sách được nhóm theo thể loại, mỗi tháng một dòng. Tuy nhiên, ta có thể chuyển đổi các hàng và cột để biểu đồ nhóm dữ liệu theo tháng, mỗi thể loại một dòng. Trong cả hai trường hợp, biểu đồ chứa cùng một dữ liệu, chỉ là cách tổ chức khác nhau.

    Kết quả:

    Có thể thấy rằng khi dữ liệu được nhập vào cột đầu tiên của bảng tính, việc chuyển đổi hàng và cột có thể tạo ra kết quả không mong muốn. Một giải pháp là nhập dấu nháy đơn trước mỗi con số, cho biết bảng tính được định dạng dưới dạng văn bản thay vì giá trị số.

    5.3. Cách thay đổi bố cục biểu đồ.

    Bố cục biểu đồ được xác định trước, cho phép người dùng sửa đổi các thành phần biểu đồ, bao gồm tiêu đề, chú thích và nhãn dữ liệu để làm cho biểu đồ dễ đọc hơn.

    Bước 2: Chọn bố cục mong muốn được xác định trước từ menu xuất hiện.

    Bước 3: Biểu đồ sẽ cập nhật để phản ánh bố cục mới.

    Để thay đổi thành phần biểu đồ (chẳng hạn như tiêu đề biểu đồ), nhấp vào yếu tố đó và bắt đầu nhập nội dung mới.

    5.4. Cách thay đổi kiểu biểu đồ.

    Các kiểu biểu đồ cho phép người dùng nhanh chóng sửa đổi giao diện.

    Bước 2: Chọn kiểu mong muốn từ menu xuất hiện.

    Bước 3: Biểu đồ sẽ xuất hiện theo phong cách đã chọn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giải Bài Tập Địa Lí Lớp 9 Bài 10: Thực Hành: Vẽ Và Phân Tích Biểu Đồ Về Sự Thay Đổi Cơ Cấu Diện Tích
  • Chuyên Đề Kĩ Năng Vẽ Biểu Đồ
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Excel 2010 Chi Tiết Nhất
  • Kĩ Năng Chọn Dạng Biểu Đồ
  • Hướng Dẫn Vẽ, Tạo, Chèn Biểu Đồ Trong Word 2013
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Excel, Word, Powerpoint…

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Bước Tạo Một Wireframe Tuyệt Vời
  • Hướng Dẫn Thiết Kế Wireframe Dành Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Hướng Dẫn Thiết Kế Wireframe Cho Người Mới Bắt Đầu
  • 20 Công Cụ Dựng Prototype Và Wireframe Miễn Phí Cho Web Designer
  • Phân Biệt Sketch, Wireframe, Mockup, Và Prototype?
  • Với rất nhiều kiểu biểu đồ từ biểu đồ cột, biểu đồ tròn, biểu đồ đường cho đến biểu đồ miền, người dùng chúng ta có thể tùy ý lựa chọn để biểu diễn các loại số liệu khác nhau trong Excel.

    Giống như chức năng vẽ hình khối, sơ đồ, chức năng vẽ biểu đồ trong các phần mềm văn phòng như Excel, Word hay PowerPoint sẽ mang lại sự trực quan, sinh động hơn hẳn cho thông tin, số liệu trong văn bản. Với rất nhiều kiểu biểu đồ từ biểu đồ cột, biểu đồ cột chồng, biểu đồ tròn, biểu đồ đường cho đến biểu đồ miền, người dùng chúng ta có thể tùy ý lựa chọn để biểu diễn các loại số liệu khác nhau, ví dụ như thể hiện tốc độ tăng trưởng, cơ cấu GDP cả nước, tỷ lệ giá trị xuất nhập khẩu hay sản lượng thủy sản hàng năm chẳng hạn.

    Điều thuận lợi nhất khi vẽ biểu đồ trong Excel, Word chính là việc chúng ta có thể chỉnh sửa số liệu đầu vào thoải mái, biểu đồ sẽ tự động cập nhật hình dáng. Tất nhiên người ta thường hay vẽ biểu đồ trong Excel nhất vì Excel là thường là nơi để lưu trữ sẵn số liệu đầu vào.

    Hướng dẫn cách vẽ biểu đồ trong Excel 2007, 2010, 2013, 2022

    + Với những thành phần như tên biểu đồ thì thao tác kích đúp sẽ giúp chúng ta chỉnh sửa trực tiếp. Những thành phần khác như trục biểu đồ thì thao tác kích đúp sẽ giúp mở ra bảng chỉnh sửa bên phải.

    + Một số thành phần như hình khối biểu đồ thì chúng ta có thể bấm chọn, sau đó chỉnh sửa màu sắc đơn giản trong tab Format là tạm ổn.

    + Thao tác kích chuột phải cũng là một cách để mở danh sách công cụ chỉnh sửa biểu đồ khá hữu ích.

    + Mỗi thành phần biểu đồ có một danh sách công cụ chỉnh sửa khác nhau khi kích chuột phải, vì vậy chúng ta hãy khám phá thêm.

    + Sau khi tạm hài lòng với biểu đồ (bao gồm cả việc chỉnh kích cỡ bằng các đầu mút góc, cạnh), chúng ta có thể lưu file Excel và biểu đồ sẽ lưu kèm theo. Để lấy hình ảnh biểu đồ, chúng ta có thể kích chuột phải vào khoảng trống biểu đồ và bấm Copy rồi Paste ra một phần mềm chỉnh sửa ảnh nào đó như Paint chẳng hạn.

    + Đối với trong Word hay PowerPoint, cách vẽ biểu đồ cũng có thể tham khảo như trên. Điều khác biệt cơ bản nhất là Word hay PowerPoint không có sẵn số liệu và chúng ta phải nhập số liệu vào bảng biểu kèm theo.

    Anh Hào (Tổng hợp)

    Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

    Source URL:http://ictnews.vn/the-gioi-so/thu-thuat/huong-dan-cach-ve-bieu-do-trong-excel-word-powerpoint-151903.ict

    SMART HOME HO CHI MINH CITY là Nhà Phân phối giá sỉ, sản phẩm Đầu Karaoke Android TV Box, Thi công, Hướng dẫn lắp đặt Camera IP WIFI Quan sát, Đầu Karaoke Android, Micro không dây chống hú, Loa và Amply giá tốt nhất, Nhà thông minh, phụ kiện công nghệ, Đảm bảo hàng Chính hãng và mới 100%, Bảo hành 12 – 24 tháng.

    🏠 Địa chỉ: 243 Ngô Quyền, Phường 6, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Hình Trong Word Các Phiên Bản
  • Cách Lắp Đặt Hệ Thống Mạng Wifi Trong Công Ty, Khách Sạn..
  • Cách Cài Máy In Cho Laptop Và Máy Tính Qua Mạng Lan Hoặc Wifi
  • Workflow Là Gì? Dòng Chảy Công Việc Là Gì? Tại Sao Phải Dùng Đến Nó?
  • 10 Phần Mềm Vẽ Sơ Đồ Miễn Workflow Miễn Phí Tốt Nhất Cho Windows
  • Cách Tạo Biểu Đồ Timeline (Biểu Đồ Thời Gian) Trong Powerpoint

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Vẽ Trái Tim Con Người
  • Hướng Dẫn Tạo Đường Thời Gian (Timeline) Trong Excel
  • Cách Tạo Mẫu Timeline Công Việc Trong Excel 2022
  • Hướng Dẫn Cách Quay Tik Tok Biến Hình Trái Tim Đẹp Nhất
  • Tổng Hợp 5 Cách Tạo Khung Viền Trong Photoshop Đẹp Nhất 2022
  • timeline-slides.zip

    Tải xuống

    --- Bài cũ hơn ---

  • Dùng Vàng Mua Giấy Vẽ Bùa Game Thủ Có Cơ Hội Nhận Free Raz Muay Thái
  • 🥇 ▷ Cách Vẽ Xoắn Ốc Trong Powerpoint
  • Vẽ Hình Xăm Chữ Cái Trên Tay Đơn Giản
  • Tóm Tắt Công Thức Vật Lý 11 Chương 1 Và Chương 2
  • 3 Dạng Bài Tập Thấu Kính 11 Có Đáp Án Thường Gặp
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Powerpoint, Chèn Dữ Liệu & Tạo Hiệu Ứng

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Vẽ Biểu Đồ, Đồ Thị, Bảng Biểu Trong Powerpoint 2007, 2010, 2013, 2003
  • Làm Thế Nào Để Tạo Ra Những Biểu Đồ Minh Họa Ấn Tượng Trong Microsoft Powerpoint
  • Cách Vẽ Biểu Đồ, Đồ Thị Bằng Chart Builder Trên Spss
  • Hướng Dẫn Cách Chạy Thống Kê Tần Số Trong Spss
  • Cách Nhận Xét Trình Bày Bảng Đồ Thị Trong Spss Vẽ Đồ Thị Trong Excel
  • Trong thời gian qua, Đỗ Bảo Nam Blog đã nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn về các video về Powerpoint mà mình đang chia sẻ. Trong đó nhiều bạn có hỏi về cách vẽ biểu đồ trong Powerpoint, hay tạo hiệu ứng cho biểu đồ… Đây là một nội dung rất hay, được sử dụng khá nhiều khi làm bài thuyết trình. Và đó cũng là nội dung của bài số 10 trong chuỗi các video chia sẻ về cách sử dụng Powerpoint trên kênh Đỗ Bảo Nam Blog. Nội dung của bài 10, Đỗ Bảo Nam Blog sẽ chia sẻ chi tiết về cách vẽ các loại biểu đồ (như hình cột, hình tròn, biểu đồ 3D…), cách chèn dữ liệu và cách tạo hiệu ứng cho biểu đồ trong Powerpoint.

    Và hiện tại, Đỗ Bảo Nam Blog đang sử dụng phiên bản Powerpoint 2022. Đây cũng là phiên bản đang được sử dụng phổ biến ở thời điểm hiện tại cũng như nhiều năm tiếp theo. Giao diện của Powerpoint 2022 cũng tương tự như các phiên bản trước đó như 2013, 2022… Do vậy, nếu bạn đang sử dụng các phiên bản trên, các bước chèn biểu đồ vào Powerpoint bạn thực hiện hoàn toàn tương tự nhau. Chỉ với các phiên bản Powerpoint cũ hơn, như 2010, 2007 hoặc 2003, thì giao diện phần mềm có nhiều điểm khác nhau. Tuy nhiên về cơ bản, các bước bạn làm hoàn toàn tương tự.

    Video hướng dẫn cách chèn biểu đồ vào Powerpoint 2013, 2022, 2022…

    Để bạn có thể trực tiếp xem nội dung mà Đỗ Bảo Nam Blog chia sẻ, mình đã chuẩn bị sẵn một video minh họa. Thời gian của video khá ngắn, những thông tin chia sẻ ngắn gọn, súc tích và dễ hiểu. Bạn có thể trực tiếp xem nội dung trong video để làm chủ các thao tác chèn biểu đồ, thay đổi dữ liệu và tạo hiệu ứng cho biểu đồ. Mời các bạn đón xem:

    Nếu như bạn đã biết cách chèn ảnh vào Powerpoint, chèn video hoặc các đối tượng khác thì việc vẽ biểu đồ cũng gần tương tự như vậy. Thao tác thực hiện khá đơn giản. Bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

    • Bước 01: Chọn slide cần chèn biểu đồ vào Powerpoint

    Cách chỉnh sửa biểu đồ trong Powerpoint, sửa dữ liệu biểu đồ

    Sau khi bạn đã vẽ biểu đồ ở trên, về cơ bản là bạn đã hoàn thành việc chèn biểu đồ. Tuy nhiên, đó chỉ là bước cơ bản đầu tiên. Việc quan trọng nhất là bạn phải nhập dữ liệu vào biểu đồ. Thao tác để làm việc này không khó, các bước chỉnh sửa biểu đồ trong Powerpoint như sau:

    • Bước 01: Bạn chọn biểu đồ cần chỉnh sửa dữ liệu (nếu trước đó bạn chưa sửa)
    • Bước 02: Vào Design trên menu, chọn Edit Data.
    • Bước 03: Chỉnh sửa dữ liệu của biểu đồ trong file Excel.

    Còn trong trường hợp bạn vừa mới vẽ biểu đồ trong Powerpoint, bạn có thể chỉnh sửa dữ liệu ngay sau khi chèn. Khi đó, bạn chỉ cần chỉnh sửa dữ liệu trong file Excel như ở bước 03 là xong.

    Cách tạo hiệu ứng cho biểu đồ trong Powerpoint

    Powerpoint hỗ trợ bạn rất nhiều kiểu hiệu ứng cho biểu đồ. Và tùy theo từng loại biểu đồ, bạn có những kiểu hiệu ứng khác nhau. Ví dụ với biểu đồ hình cột, bạn có rất nhiều lựa chọn về hiệu ứng. Nhưng với các loại biểu đồ khác, số hiệu ứng ít đi. Và cách tạo hiệu ứng bạn làm như sau:

    • Bước 01: Chọn biểu đồ cần tạo hiệu ứng.
    • Bước 03: Tùy chỉnh hiệu ứng cho biểu đồ (nếu cần).

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sử Dụng Biểu Đồ Và Đồ Thị Trong Bản Trình Bày Của Bạn
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Powerpoint Dễ Dàng, Đơn Giản
  • Giải Bài Tập Địa Lí Lớp 9 Bài 10: Thực Hành: Vẽ Và Phân Tích Biểu Đồ Về Sự Thay Đổi Cơ Cấu Diện Tích
  • Chuyên Đề Kĩ Năng Vẽ Biểu Đồ
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Excel 2010 Chi Tiết Nhất
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100