Top 3 # Cách Vẽ Biểu Đồ Hình Tròn Trong Word 2016 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 1/2023 # Top Trend | Maiphuongus.net

Cách Vẽ Biểu Đồ Tròn Trong Word 2022

Cách vẽ biểu đồ tròn trong Word 2016

Biểu đồ là gì? Biểu đồ là công cụ giúp bạn làm báo cáo, tổng hợp các số liệu mang tính trực quan, đồng thời dựa vào biểu đồ người xem có thể đưa ra đánh giá, nhận xét một cách cụ thể. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết tới bạn Cách vẽ biểu đồ tròn trong Word 2016.

Thủ thuật vẽ biểu đồ tròn trong MS Word

Hướng dẫn vẽ biểu đồ tròn trong Word

Bạn thực hiện theo các bước hướng dẫn sau để tạo biểu đồ tròn trong Word:

Bước 1: Mở file Word rồi vào tab Insert -gt; Chart:

Bước 2: Giao diện hộp thoại Insert Chart xuất hiện -gt; bạn lựa chọn kiểu biểu đồ tròn là Pie -gt; nhấn chọn OK:

Bước 4: Bạn có thể chỉnh sửa lại tiêu đề cho biểu đồ bằng cách nhấn chuột phải vào tiêu đề -gt; chọn Edit Text:

Hình ảnh sau khi bạn chỉnh sửa tiêu đề cho biểu đồ tròn:

Bước 5: Bạn chỉnh sửa lại ghi chú biểu đồ bằng cách nhấn đúp vào dòng chữ ghi chú phía cuối cùng của biểu đồ ( Năm 2015, Năm 2016, Năm 2017, Năm 2018) -gt; cửa sổ Format Legend xuất hiện -gt; bạn có thể thay đổi kiểu chữ, font chữ, màu sắc và vị trí của ghi chú trên biểu đồ:

Kết quả cuối cùng là bạn đã vẽ xong biểu đồ tròn trong Word:

Bài viết trên hướng dẫn bạn cách vẽ biểu đồ tròn trong Word 2016 khá đơn giản phải không nào! Ngay bây giờ bạn đã có thể tự vẽ cho mình một biểu đồ tròn để phục vụ cho việc làm báo cáo, tổng hợp số liệu thống kê rồi, bạn lưu ý thêm là ngoài việc Word hỗ trợ tạo biểu đồ tròn thì ứng dụng còn hỗ trợ tạo nhiều các biểu đồ hình dạng, hình khối khác nhau nên bạn chú ý việc vẽ hình trong word và chọn cho đúng kiểu biểu đồ để thể hiện hết ý nghĩa của dữ liệu mà mình muốn thể hiện.

Javascript required

Vẽ Biểu Đồ Trong Word 2022, Vẽ Hình Trong Word 2022, 2013

Word 2016 là phiên bản mới nhất hiện nay của Microsoft với rất nhiều tính năng được cải tiến, vẽ biểu đồ trong Word 2016 cũng là một trong số đó và để cho những người mới sử dụng Word 2016 thì hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn cách để vẽ biểu đồ trong Word 2016.

Tính năng vẽ biểu đồ trong Word 2016 không phải là tính năng mới mà nó đã có từ rất lâu trong Word rồi. Tuy vậy ở phiên bản Word 2016 tính năng này được hỗ trợ rất nhiều, bổ sung cũng như hoàn thiện hơn để phù hợp với người sử dụng hiện nay.

Chắc hẳn bạn cũng biết được rằng việc chèn biểu đồ trong Word, giúp cho bài viết, báo cáo của bạn được rõ nét hơn và ngoài ra việc chèn biểu đồ trong Word này giúp người nghe hiểu rõ hơn vấn đề đang nói đến. Đây quả thực là một trong những tính năng rất quan trọng trên Word không chỉ riêng Word 2016. Thay vì đang sử dụng các phiên bản cũ kia tại sao bạn không nâng cấp lên Word 2016 để có thể vẽ biểu đồ trong Word 2016 dễ dàng hơn, với nhiều chức năng hơn.

Hướng dẫn vẽ biểu đồ trong Word 2016

Bước 1: Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách vẽ biểu đồ trong Word 2016, với cách này bạn có thể áp dụng cho Word 2013 bởi lẽ 2 phiên bản này có giao diện khá giống nhau. Với phiên bản Word 2010 và 2007 có một chút thay đổi không đáng kể và vẫn có thể sử dụng được. Còn riêng phiên bản Word 2003 thì không giống.

Bước 2: Để vẽ biểu đồ trong Word 2016 bạn vào phần Insert chọn Chart, Chart chính là phần quen thuộc cho phép chúng ta vẽ biểu đồ trong Word 2016.

Bước 4: Ngay lập tức 2 bảng hiện ra bao gồm bảng biểu đồ Word 2016 và bảng dữ liệu Excel.

Bước 5: Với bảng dữ liệu Excel bạn có thể tiến hành nhập dữ liệu trong này, ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng bảng Excel có sẵn để nhập dữ liệu nhưng trong giới hạn bài viết này chúng ta sẽ không đề cập đến vấn đề đó. chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn vào một bài viết khác.

Bất cứ thứ gì bạn thay đổi ở bảng dữ liệu sẽ được cập nhật liên tục ngay trên bảng biểu đồ Word 2016.

Bước 6: Ngoài ra bạn cũng có thể thay đổi giao diện sau khi vẽ biểu đồ trong Word 2016, việc thay đổi này nằm ở mục Design khi bạn nhấn vào biểu đồ đó.

Bước 8: Vẫn là giao diện Chart quen thuộc, bạn có thể lựa chọn một biểu đồ khác thích hợp hơn.

Bước 9: Không chỉ có thế, khi vẽ biểu đồ trong Word 2016 bạn có thể nhấn trực tiếp vào biểu đồ để thay đổi các thông số, định dạng hay hình vẽ của biểu đồ này.

https://thuthuat.taimienphi.vn/ve-bieu-do-trong-word-2016-moi-nhat-13003n.aspx Trong quá trình tìm hiểu Word 2016 hay bất cứ phiên bản nào, điều quan trọng nhất bạn phải nắm bắt được phím tắt bới lẽ các phím tắt Word là rất quan trọng và nó áp dụng được cho rất nhiều các phiên bản, thành thạo các phím tắt Word sẽ giúp bạn thao tác Word nhanh hơn, chính xác hơn cho bất cứ tác vụ nào.

Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Microsoft Word 2022

Vẽ sơ đồ, đồ thị là một trong những tính năng khá hữu ích khi soạn thảo văn bản trong Word. Giúp người xem dễ hình dung, so sánh và nắm bắt hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, rất nhiều người gặp khó khăn khi tạo biểu đồ bằng Word. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn thực hiện trên Word 2016, nhưng trên Word 2007, Word 2010, Word 2013 và Office 365 cũng làm tương tự.

Cách vẽ biểu đồ và sơ đồ trong Word 2016

Bước 1: Mở File Word bất kỳ, chuyển sang thẻ Chèn, chọn Đồ thị.

Bước 2: Cửa sổ Chèn biểu đồ xuất hiện, cho phép bạn chọn kiểu biểu đồ thích hợp. Word 2016 hỗ trợ các loại biểu đồ sau:

Bước 3: Khi chọn loại biểu đồ thích hợp, bạn có thể di chuột vào biểu đồ để phóng to và nhìn rõ hơn. Sau đó nhấn ĐỒNG Ý.

Bước 4: Ngay sau đó, một bảng Excel nhỏ sẽ xuất hiện để bạn nhập giá trị và tên các cột. Sau khi nhập xong chỉ cần tắt Excel.

Bước 5: Nếu bạn muốn mở lại bảng Excel để chỉnh sửa nhấp chuột phải trên biểu đồ, di chuột qua dòng Chỉnh sửa dữ liệu, tiếp đó hãy chọn Chỉnh sửa dữ liệu trong Excel.

Bước 6: Tiếp theo, bạn có thể chỉnh sửa tên tiêu đề cho biểu đồ, thêm các thuộc tính tùy chỉnh như chọn cột, thay đổi màu sắc trong công cụ phù hợp.

Bước 7: Sau khi tạo biểu đồ, nhưng bạn không muốn thay đổi kiểu, hãy nhấp vào Bố cục nhanh chọn.

Bước 8: Bạn có thể chọn lại các cột bạn chọn bằng cách nhấp vào mũi tên xuống bên cạnh món đồ Thay đổi màu sắc, và sau đó chọn màu thích hợp từ bảng màu.

Bước 9: Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn hình nền, kiểu hiển thị cho các cột giá trị trong bảng.

Bước 10: Như vậy là bạn đã vẽ biểu đồ trong Word 2016 thành công.

Video hướng dẫn tạo biểu đồ trong Word 2016

Cách thực hiện cũng khá đơn giản phải không? Điều quan trọng nhất là chọn đúng loại biểu đồ để hiển thị đầy đủ ý nghĩa của dữ liệu. Ngoài ra khi sử dụng Word 2016, bạn có thể Chèn công thức Toán học, tùy biến giao diện theo ý kiến ​​của tôi là rất dễ dàng.

Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Excel: Biểu Đồ Cột, Hình Tròn

BIỂU ĐỒ CỘT

NHẬN DẠNG BIỂU ĐỒ

Với yêu cầu vẽ biểu đồ vừa bao gồm dữ liệu dạng số, vừa có dữ liệu dạng % thì bạn cần hình dung tới loại biểu đồ hỗn hợp. Trong môn địa lý chúng ta thường biết tới loại biểu đồ hỗn hợp giữa độ ẩm (%) với lượng mưa (mm – là dạng số). Dạng biểu đồ đó trong Excel nằm ở mục Combo Chart

Trong thẻ Insert, chọn tới nhóm Chart (biểu đồ) và chọn Combo Chart

Trong dạng này bạn thấy có gợi ý về dạng biểu đồ vừa cột, vừa có đường biểu diễn.

CÁCH VẼ BIỂU ĐỒ

Thực tế thì bạn hoàn toàn có thể vẽ biểu đồ này theo 2 cách:

Cách 1: Vẽ trực tiếp từ Combo Chart (dạng thứ 2). Chức năng này áp dụng từ Excel 2013 trở đi.

Cách 2: Vẽ từ dạng biểu đồ hình cột thông thường, sau đó chúng ta sẽ tùy biến nó về dạng Combo Chart. Áp dụng cho mọi phiên bản Excel.

Bắt đầu bằng công việc chọn bảng dữ liệu bạn cần vẽ (vùng D1:F10, không bao gồm dòng tổng cộng), trong thẻ Insert bạn chọn 1 biểu đồ hình cột thông thường:

Kết quả bạn có được 1 biểu đồ hình cột trong đó:

Phần tỷ lệ chiếm phần rất nhỏ, nên bạn gần như khó thấy được trên biểu đồ dạng cột này.

Khi đó bạn cần phải tiến hành thay đổi phương pháp biểu diễn phần tỷ lệ thành dạng đường biểu diễn theo %

THÊM TRỤC TỌA ĐỘ % VÀO BÊN PHẢI BIỂU ĐỒ

Việc này sẽ được hiểu là vẽ biểu đồ trong đó có 2 trục tung và 1 trục hoành. Trong đó 1 trục tung biểu diễn dạng số và 1 trục tung biểu diễn dạng %. Cách thực hiện thao tác như sau:

Bạn chọn một cột bất kỳ trên cột Doanh số, sau đó bạn bấm phím Ctrl + Mũi tên lên để chuyển sang chọn phần cột tỷ lệ

Trong bảng Change Chart Type, phần Tỷ lệ bạn chọn thiết lập như sau:

Chart Type được hiểu là dạng đường kẻ (Line with Markers = Đường nối các điểm trên mỗi cột)

Secondary Axis: được hiểu là đánh dấu tích. Mục này có nghĩa là tạo thêm 1 trục tung thứ 2 bên tay phải của biểu đồ.

Khi thiết lập bạn hoàn toàn có thể thấy mẫu biểu đồ thể hiện ngay phía trên. Khi đã thực hiện xong việc thiết lập, bạn bấm OK để hoàn tất biểu đồ:

BIỂU ĐỒ HÌNH TRÒN

Biểu đồ hình tròn 2D

Đây là tiêu chuẩn và là dạng phổ biến nhất hay sử dụng của biểu đồ tròn. Vào tab

Biểu đồ hình tròn 3D

Biểu đồ hình tròn 3D tương tự 2D, nhưng nó sẽ hiển thị theo dạng khối 3 chiều.

Miếng của biểu đồ hình tròn (Pie of Pie chart) và thanh của biểu đồ hình tròn (Bar of Pie chart)

Nếu biểu đồ của bạn có quá nhiều phần nhỏ, bạn hoàn toàn có thể muốn tạo Pie of Pie chart. Phần này được gộp từ nhiều phần nhỏ hơn và sẽ giúp bạn hiển thị phần thêm bên ngoài.

Bar of Pie chart tương tự như Pie of Pie chart, ngoại trừ phần được chọn sẽ được hiển thị thành cột (thay vì thành hình tròn).

Bạn chọn loại dữ liệu cho biểu đồ phụ.

Chọn loại dữ liệu cho biểu đồ phụ

Để tự chọn các loại dữ liệu tạo thành biểu đồ phụ, thực hiện các bước sau:

Bước 2: Trên bảng Format Data Series, trong Series Options, bạn chọn một trong các tùy chọn sau trong danh sách Split Series By:

Value – cho phép bạn chỉ định giá trị tối thiểu được chuyển sang biểu đồ bổ sung.

Percentage value – nó giống Value, nhưng ở đây bạn cần chỉ định tỷ lệ phần trăm tối thiểu.

Custom – cho phép bạn tự chọn bất kỳ phần nào trên biểu đồ hình tròn, sau đó chỉ định đặt nó vào biểu đồ chính hoặc phụ.

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể cấu hình các cài đặt sau:

Cài đặt thay đổi độ rộng cho mỗi phần biểu đồ. Gap Width đại diện cho độ rộng của một phần biểu đồ hình tròn tương ứng với 1% trong biểu đồ phụ. Để thay đổi độ rộng, bạn thực hiện kéo thanh trượt hoặc gõ con số chính xác vào hộp tỷ lệ phần trăm.

Cài đặt thay đổi kích thước của biểu đồ phụ. Những con số trong hộp Second Plot Size đại diện cho tỷ lệ trong biểu đồ phụ tương ứng với 1% trong biểu đồ chính. Bạn kéo thanh trượt để tăng hoặc giảm kích thước biểu đồ phụ, hoặc gõ con số chính xác vào hộp phần trăm.