Top #10 Cách Vẽ Biểu Đồ Hình Cột Và Đường Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 8/2022 # Top Trend | Maiphuongus.net

Cách Vẽ Biểu Đồ Hình Tròn Và Hình Cột

--- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Vẽ Biểu Đồ Tròn Và Biểu Đồ Thanh Cột Trên Google Sheets
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Tròn Trong Word Và Excel
  • Hướng Dẫn Xây Dựng Biểu Đồ Hình Tròn Trong Excel
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Tròn Chính Xác
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Tròn Trong Word
  • 1

    Dùng compa toán học vẽ đường tròn. Nếu bạn muốn hoàn toàn chính xác, hãy lấy compa toán học và gắn bút chì vào giá đỡ bằng cách trượt bút vào. Ấn đầu nhọn của compa vào điểm bạn muốn tạo thành tâm của hình tròn. Xoay đầu bút chì vòng quanh trong khi đầu nhọn giữ nguyên để tạo hình tròn chính xác.Đường thẳng đó có thể nằm dọc (hướng 12 hoặc 6 giờ trên mặt đồng hồ) hoặc nằm ngang (hướng 9 hoặc 3 giờ trên mặt đồng hồ). Các lát cắt bạn tạo ra sẽ đi theo hướng xuôi hoặc ngược chiều kim đồng hồ.. Bạn có thể dùng bút

    3

    Đặt thước đo độ lên trên bán kính. Đặt lỗ nhỏ nằm ở cạnh dưới thước đo độ trùng với điểm đặt đầu nhọn compa. Dóng một đường thẳng từ dấu 90 độ trên thước đo độ. Ví dụ, nếu bạn đang vẽ biểu đồ vật nuôi trong trang trại, số đầu tiên sẽ là 144. Cộng 144 vào 90 để được 234. Đánh dấu ở vị trí 234 độ và vẽ đường thẳng. Xoay thước đo độ và dùng đường thẳng bạn vừa vẽ để đánh dấu 90 độ mới. Dữ liệu tiếp theo là 43 độ. Dùng đường thẳng vừa vẽ và cộng 43 vào 90 để được 133 độ. Đánh dấu ở vị trí 133 độ và vẽ đường thẳng đến tâm hình tròn. Phần còn lại của hình tròn sẽ là 173 độ. Bạn có thể dùng cạnh dưới của thước đo độ và bỏ qua bước cộng dữ liệu với 90 nếu muốn. Bạn sẽ phải vẽ từ góc lên nhưng làm cách này dễ mắc lỗi.thẳng hàng với dấu 90 độ.mực nếu m

    5

    Tô màu từng phần và đặt khóa mã. Đặt mã khóa cho biểu đồ hình tròn. Tô màu khác nhau cho từng phần để có thể dễ dàng xác định mỗi lát cắt biểu hiện điều gì.[11] Tô hình tròn và các chỗ đánh dấu bút chì bằng bút đánh dấu màu đen vĩnh viễn nếu bạn thực sự muốn làm màu sắc nổi bật lên. Bạn cũng có thể sử dụng kiểu mẫu, chẳng hạn như đốm lông bò để đại diện cho số bò trong biểu đồ!uốn, nhưng bạn sẽ phải làm lại từ

    nhớ chấm mk 5đ nha

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Tạo Biểu Đồ Trên Powerpoint
  • Kỹ Năng Nhận Xét Và Vẽ Biểu Đồ Tròn
  • Cách Vẽ Và Nhận Xét Biểu Đồ Tròn Trong Môn Địa Lí
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Tròn Trong Môn Địa Lý Từ A Đến Z
  • Địa Lí 9 Bài 10 Ngắn Nhất: Thực Hành
  • Vẽ Biểu Đồ Hình Cột Và Nhận Xét

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Kỹ Năng Vẽ Biểu Đồ Địa Lý
  • Kỹ Năng Nhận Xét Và Vẽ Biểu Đồ Cột
  • Cho Mk Hỏi Có Ai Biết Cách Vẽ Biểu Đồ Ở Địa Lí 8 Làm Sao Ko ? Xin Cám Ơn Câu Hỏi 202788
  • Excel : Vẽ Đồ Thị Kết Hợp Dạng Cột Và Dạng Đường Kết Hợp Giữ Số Lượng Và Tỉ Lệ Phần Trăm
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Cột Kết Hợp Đường Xu Hướng (Line) Trên Excel Chi Tiết Nhất
  • vẽ biểu đồ hình cột và nhận xét gdp/người của các nước asean theo bảng số liệu 17.1 (sgk trang 61), Cách vẽ biểu đồ cột, Cách nhận xét biểu đồ cột chồng, Bài tập Vẽ biểu đồ cột lớp 8, Khi nào vẽ biểu đồ cột chồng, Vẽ biểu đồ hình cột và nhận xét lớp 7, Vẽ biểu đồ Địa 11, Bài 3 trang 61 SGK Địa 8

    vẽ biểu đồ hình cột và nhận xét gdp/người của các nước asean theo bảng số liệu 17.1 (sgk trang 61), Cách vẽ biểu đồ cột, Cách nhận xét biểu đồ cột chồng, Bài tập Vẽ biểu đồ cột lớp 8, Khi nào vẽ biểu đồ cột chồng, Vẽ biểu đồ hình cột và nhận xét lớp 7, Vẽ biểu đồ Địa 11, Bài 3 trang 61 SGK Địa 8

    1. Vẽ biểu đồ so sánh diện tích và trị sản lượng cây công nghiệp lâu năm và cây công nghiệp hàng năm qua các năm 1985, 1990, 1992.

    2. Nhận xét và giải thích về sự thay đổi diện tích và giá trị sản lượng của cacs cây công nghiệp nói trên.

    – Từ năm 1985 đến năm 1992, diện tích và sản lượng cây công nghiệp lâu năm đều tăng. Giá trị sản lượng tăng 1,35 lần, diện tích tăng 1,46 lần.

    – Với cây công nghiệp hàng năm thì cũng trong thời gian đó, giá trị sản lượng tăng khá nhanh (gấp 1,35 lần) nhưng diện tích lại giảm (3%) so với năm 1985.

    – Diện tích trồng cây công nghiệp lâu năm tăng dần và đến năm 1992 đã vượt diện tích trồng cây công nghiệp hàng năm.

    – Giá trị sản lượng cây công nghiệp hàng năm trong thời kì 1985-1992 luôn cao hơn giá trị sản lượng cây công nghiệp lâu năm.

    – Sự phát tiển nhanh của sản xuất cây công nghiệp (cả cây công nghiệp hàng năm và cây công nghiệp lâu năm) chủ yếu do nhu cầu của thị trường tăng nhanh (cả thị trường trong nước và thị trường ngoài nước).

    – Một số cây công nghiệp hàng năm có giá trị kinh tế cao (mía, lạc, đậu tương) phát triển mạnh đã đưa giá trị sản lượng cây công nghiệp hàng năm tăng nhanh.

    BIỂU ĐỒ SO SÁNH DIỆN TÍCH VÀ GIÁ TRỊ SẢN LƯỢNG CÂY CÔNG NGHIỆP LÂU NĂM VÀ CÂY CÔNG NGHIỆP HÀNG NĂM QUA CÁC NĂM 1985, 1990, VÀ 1992

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phương Pháp Vẽ Các Dạng Biểu Đồ Địa Lý
  • Ứng Dụng Hàm Countifs Trong Báo Cáo Theo Tỷ Lệ Và Vẽ Biểu Đồ Hình Tròn
  • Tải Mẫu Slide Powerpoint Đẹp Sơ Đồ Xương Cá
  • Sơ Lược Về Biểu Đồ Xương Cá Và Sử Dụng Biểu Đồ Xương Cá Trong Quản Lý Chất Lượng Dự Án Test.
  • Biểu Đồ Ishikawa Và Ứng Dụng
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Excel: Biểu Đồ Cột, Hình Tròn

    --- Bài mới hơn ---

  • Chương V. §2. Trình Bày Một Mẫu Số Liệu
  • Chương V. §2. Biểu Đồ Chuong V 2 Bieu Do Docx
  • Chiêu Lựa Chọn Biểu Đồ Thích Hợp Trong Bài Tập Địa Lý
  • Bieu Do Nhan Qua Trong Quan Ly Chat Luong
  • Tạo Biểu Đồ Động Trong Excel, Biểu Đồ Tương Tác Trên Excel
  • BIỂU ĐỒ CỘT

    NHẬN DẠNG BIỂU ĐỒ

    Với yêu cầu vẽ biểu đồ vừa bao gồm dữ liệu dạng số, vừa có dữ liệu dạng % thì bạn cần hình dung tới loại biểu đồ hỗn hợp. Trong môn địa lý chúng ta thường biết tới loại biểu đồ hỗn hợp giữa độ ẩm (%) với lượng mưa (mm – là dạng số). Dạng biểu đồ đó trong Excel nằm ở mục Combo Chart

    Trong thẻ Insert, chọn tới nhóm Chart (biểu đồ) và chọn Combo Chart

    Trong dạng này bạn thấy có gợi ý về dạng biểu đồ vừa cột, vừa có đường biểu diễn.

    CÁCH VẼ BIỂU ĐỒ

    Thực tế thì bạn hoàn toàn có thể vẽ biểu đồ này theo 2 cách:

    • Cách 1: Vẽ trực tiếp từ Combo Chart (dạng thứ 2). Chức năng này áp dụng từ Excel 2013 trở đi.
    • Cách 2: Vẽ từ dạng biểu đồ hình cột thông thường, sau đó chúng ta sẽ tùy biến nó về dạng Combo Chart. Áp dụng cho mọi phiên bản Excel.

    Bắt đầu bằng công việc chọn bảng dữ liệu bạn cần vẽ (vùng D1:F10, không bao gồm dòng tổng cộng), trong thẻ Insert bạn chọn 1 biểu đồ hình cột thông thường:

    Kết quả bạn có được 1 biểu đồ hình cột trong đó:

    Phần tỷ lệ chiếm phần rất nhỏ, nên bạn gần như khó thấy được trên biểu đồ dạng cột này.

    Khi đó bạn cần phải tiến hành thay đổi phương pháp biểu diễn phần tỷ lệ thành dạng đường biểu diễn theo %

    THÊM TRỤC TỌA ĐỘ % VÀO BÊN PHẢI BIỂU ĐỒ

    Việc này sẽ được hiểu là vẽ biểu đồ trong đó có 2 trục tung và 1 trục hoành. Trong đó 1 trục tung biểu diễn dạng số và 1 trục tung biểu diễn dạng %. Cách thực hiện thao tác như sau:

    • Bạn chọn một cột bất kỳ trên cột Doanh số, sau đó bạn bấm phím Ctrl + Mũi tên lên để chuyển sang chọn phần cột tỷ lệ

    Trong bảng Change Chart Type, phần Tỷ lệ bạn chọn thiết lập như sau:

    • Chart Type được hiểu là dạng đường kẻ (Line with Markers = Đường nối các điểm trên mỗi cột)
    • Secondary Axis: được hiểu là đánh dấu tích. Mục này có nghĩa là tạo thêm 1 trục tung thứ 2 bên tay phải của biểu đồ.

    Khi thiết lập bạn hoàn toàn có thể thấy mẫu biểu đồ thể hiện ngay phía trên. Khi đã thực hiện xong việc thiết lập, bạn bấm OK để hoàn tất biểu đồ:

    BIỂU ĐỒ HÌNH TRÒN

    Biểu đồ hình tròn 2D

    Đây là tiêu chuẩn và là dạng phổ biến nhất hay sử dụng của biểu đồ tròn. Vào tab

    Biểu đồ hình tròn 3D

    Biểu đồ hình tròn 3D tương tự 2D, nhưng nó sẽ hiển thị theo dạng khối 3 chiều.

    Miếng của biểu đồ hình tròn (Pie of Pie chart) và thanh của biểu đồ hình tròn (Bar of Pie chart)

    Nếu biểu đồ của bạn có quá nhiều phần nhỏ, bạn hoàn toàn có thể muốn tạo Pie of Pie chart. Phần này được gộp từ nhiều phần nhỏ hơn và sẽ giúp bạn hiển thị phần thêm bên ngoài.

    Bar of Pie chart tương tự như Pie of Pie chart, ngoại trừ phần được chọn sẽ được hiển thị thành cột (thay vì thành hình tròn).

    • Bạn chọn loại dữ liệu cho biểu đồ phụ.

    Chọn loại dữ liệu cho biểu đồ phụ

    Để tự chọn các loại dữ liệu tạo thành biểu đồ phụ, thực hiện các bước sau:

    Bước 2: Trên bảng Format Data Series, trong Series Options, bạn chọn một trong các tùy chọn sau trong danh sách Split Series By:

    • Value – cho phép bạn chỉ định giá trị tối thiểu được chuyển sang biểu đồ bổ sung.
    • Percentage value – nó giống Value, nhưng ở đây bạn cần chỉ định tỷ lệ phần trăm tối thiểu.
    • Custom – cho phép bạn tự chọn bất kỳ phần nào trên biểu đồ hình tròn, sau đó chỉ định đặt nó vào biểu đồ chính hoặc phụ.

    Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể cấu hình các cài đặt sau:

    • Cài đặt thay đổi độ rộng cho mỗi phần biểu đồ. Gap Width đại diện cho độ rộng của một phần biểu đồ hình tròn tương ứng với 1% trong biểu đồ phụ. Để thay đổi độ rộng, bạn thực hiện kéo thanh trượt hoặc gõ con số chính xác vào hộp tỷ lệ phần trăm.
    • Cài đặt thay đổi kích thước của biểu đồ phụ. Những con số trong hộp Second Plot Size đại diện cho tỷ lệ trong biểu đồ phụ tương ứng với 1% trong biểu đồ chính. Bạn kéo thanh trượt để tăng hoặc giảm kích thước biểu đồ phụ, hoặc gõ con số chính xác vào hộp phần trăm.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Sử Dụng Pivot Table Trong Excel Dành Cho Dân ‘chuyên’ Làm Báo Cáo
  • Ứng Dụng Của Biểu Đồ Pareto Trong Năng Suất Chất Lượng
  • Biểu Đồ Pareto (Pareto Chart) Là Gì? Ý Nghĩa Và Các Bước Lập Biểu Đồ
  • Biểu Đồ Pareto ( Minh Họa Một Cách Tổng Quát Và Hiển Thị Sự Khác Nhau Về Mức Độ Quan Trọng Tương Quan Giữa Tác Nhân Và Kết Quả Của Các Tập Hợp Dữ Liệu )
  • Tài Liệu Ôn Thi Địa Lý (Bài Tập Biểu Đồ)
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Word 2022 (Biểu Đồ Cột Biểu Đồ Quạt Biểu Đồ Đường Gấp Khúc)

    --- Bài mới hơn ---

  • Đường Xu Hướng Là Gì? Cách Vẽ Và Ứng Dụng Trong Chứng Khoán Forex – Cophieux
  • Cách Vẽ Đường Xu Hướng Trendline Đúng
  • Top 25 Thủ Thuật Sử Dụng Excel Trên Điện Thoại (Android & Ios)
  • Vẽ Hai Biểu Đồ Trên Một Hình Trong Excel
  • 14 Biểu Đồ Thông Dụng
  • #học_word #tự_học_word #học_word_2016 #học_word_2019

    Cách vẽ biểu đồ trong Word 2022 (biểu đồ cột biểu đồ quạt biểu đồ đường gấp khúc)

    Hướng dẫn chi tiết cách vẽ biểu đồ trong Word 2010 – 2013

    Cách tạo biểu đồ trong Word 2010, vẽ biểu đồ ngang, dọc, cột

    Hướng dẫn chèn biểu đồ insert chart trong Word 2022 MS Word 2022, Cách vẽ đồ thị trong Word 2010, Cách sửa số liệu biểu đồ trong Word,

    Lỗi không vẽ được biểu đồ trong Word, Cách chèn chữ vào biểu đồ trong Word, Hiển thị số liệu trên biểu đồ trong Word, Cách vẽ biểu đồ cột và đường trong Word 2010, Cách vẽ biểu đồ trong Excel

    👉 Vẽ biểu đồ hình cột, biểu đồ thanh trong Word

    👉 Cách chèn biểu đồ hình quạt, biểu đồ hình tròn vào Microsoft Office Word

    👉 Hướng dẫn vẽ biểu đồ đường gấp khúc trong Word 2022

    Bước 1: Để vẽ biểu đồ, trước hết ta cần phải có bảng dữ liệu.

    Hướng dẫn tự học Microsoft Word 2022. Các bài giảng video học word cơ bản sử dụng giáo trình học MS Word miễn phí của chúng tôi giúp bạn có được kỹ năng soạn thảo văn bản bằng app Word 2022 2022 nhanh nhất

    Làm quen với giao diện Ribbon. Microsoft Word 2022 là một ứng dụng xử lý văn bản, soạn thảo văn bản tài liệu nhanh chóng, chuyên nghiệp, cao cấp.

    Chương trình Word 2022 nằm trong bộ Office hoặc Office 365 của Microsoft có những điểm mới:

    Cải tiến giao diện người dùng thuận tiện và đẹp hơn. Có hỗ trợ tính năng Touch Mode giúp thao tác dễ hơn với màn hình cảm ứng (tìm trong Quick Access Toolbar).

    Hỗ trợ chia sẻ thời gian thực, làm việc cộng tác với nhiều người online tốt hơn. Chia sẻ thuận tiện hơn với đám mây OneDrive của Microsoft.

    Có chức năng “Tell me what you want to do” để tìm nhanh các chức năng.

    Hướng dẫn toàn tập word 2022, Sách tự học Word 2022, Hướng dẫn sử dụng Word 2022 PDF, Cách sử dụng Word 2022 trên Win 10, Soạn thảo văn bản Word 2022, Tải Word 2022

    Tag: cách vẽ biểu đồ đường trong word, tự học word, vẽ biểu đồ, cách vẽ biểu đồ trong word, chèn biểu đồ vào word

    Đánh giá bài vẽ

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Thêm Các Tiện Ích Vào Biểu Đồ Microsoft Excel (Phần 1)
  • Bài 23. Thực Hành: Phân Tích Sự Chuyển Dịch Cơ Cấu Ngành Trồng Trọt (Địa Lý 12)
  • Kỹ Năng Phương Pháp Học
  • Chuyên Đề Cách Vẽ Biểu Đồ Địa Lý Chính Xác, Đẹp Vừa Khổ Giấy
  • Ôn Thi Môn Địa Lý
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Kết Hợp Cột Và Đường Trong Excel Chi Tiết

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ 2 Trục Tung Trong Excel Chi Tiết, Dễ Làm
  • Bí Quyết Vẽ Biểu Đồ Bài Tập Địa Lý Đẹp, Chính Xác
  • Chuyên Đề Địa Lý Rèn Kĩ Năng Biểu Đồ, Nhận Xét Và Giải Thích Biểu Đồ
  • Các Dạng Biểu Đồ Chính Trong Đề Thi Địa Lí?
  • Bài 37. Thực Hành: Vẽ Và Phân Tích Biểu Đồ Về Tình Hình Sản Xuất Của Ngành Thuỷ Sản Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long (Địa Lý 9)
  • Do nhận được khá nhiều câu hỏi về vấn đề cách vẽ biểu đồ kết hợp cột và đường trong excel nên hôm nay Tin học Đức Minh sẽ hướng dẫn cho các bạn cách vẽ biểu đồ kết hợp cột và đường trong excel cực kỳ chi tiết. Lấy ví dụ minh họa cụ thể với việc vẽ biểu đồ theo dõi cùng lúc cả doanh thu và chi phí trong 12 tháng.

    Ví dụ về biểu đồ chứa dữ liệu kết hợp cột và đường trong excel

    Đầu tiên về doanh thu và chi phí từ tháng 1/2015 đến tháng 12/2015 chẳng hạn. Ở đây nếu các bạn vẽ biểu đồ, Tin học Đức Minh có ví dụ các bạn có một bảng thống kê excelđồ thị trong excel thì trục hoành X có thể là từ tháng 1 đến tháng 12, còn trục tung Y sẽ là cột doanh thu hoặc chi phí. Nhưng ở đây nếu các bạn muốn thể hiện hết cả doanh thu và chi phí thì phải phân tách ra làm 2 trục tung Y. Hoặc nâng cao hơn, các bạn có thể muốn doanh thu thể hiện bằng cột, còn chi phí thể hiện bằng đường để tiện theo dõi, nghĩa là các bạn muốn áp dụng cách vẽ biểu đồ kết hợp cột và đường trong excel. Cụ thể như trong hình sau:

    vẽ biểu đồ kết hợp cột và đường trong excel

    Trông thì có vẻ khó nhưng thật sự là rất dễ, chỉ cần các bạn làm đúng theo các phần sau:

    1. Vẽ biểu đồ chứa dữ liệu cơ bản trước khi kết hợp cột và đường trong excel

    – Bước 1: Quét chọn vùng dữ liệu cần chèn biểu đồ. Như ở ví dụ trên ta sẽ quét cả vùng tháng + doanh thu + chi phí.

    – Bước 2: Vẽ biểu đồ trong excel bằng cách vào tab insert sau đó chọn kiểu biểu đồ cột các bạn thích.

    2. Để hiển thị trục tung thứ hai trong excel các bạn làm theo các bước sau

    – Bước 1: Tiếp theo các bước ở phần 1, các bạn tiếp tục: Vào tab Format, trong phần Current Selection – Plot Area các bạn chọn tên vùng dữ liệu các bạn muốn để làm trục tung thứ hai trong excel. Trong trường hợp này sẽ là Series “Chi phí”

    – Bước 2: Sau khi chọn xong vùng dữ liệu các bạn muốn để làm trục tung thứ hai trong biểu đồ kết hợp cột và đường trong excel rồi thì các bạn vào tiếp phần Format Selection.

    – Bước 3: Trong Dialog “Format Data Series” các bạn chọn “Secondary Axis” trong mục “Plot Series On” sau đó nhấn Close là xong. Như các bạn thấy bây giờ biểu đồ cột vừa nãy đã xuất hiện thêm trục tung thứ hai ở bên phải thể hiện phần giá trị chi phí. Như vậy là các bạn đã thành công. Bây giờ để biến biểu đồ cột này thành biểu đồ kết hợp cột và đường trong excel thì các bạn cần theo dõi phần tiếp theo.

    3. Cách vẽ biểu đồ kết hợp cột và đường trong Excel

    – Bước 1: Tiếp nối các bước ở phần 1 và 2, các bạn lại vào phần Format và tiếp tục chọn Series “Chi phí” .

    – Bước 2: Bây giờ muốn vẽ phần chi phí thành một đường kết hợp với cột doanh thu trong excel thì các bạn tiếp tục vào phần Design – Change Chart Type

    Tác giả bài viết: Khoa PTT Youtube Channel: https://www.youtube.com/channel/UC8dZoB0lsYIefHR7VXSZCuQ

    Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

    Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

    Bảng giá khóa học

    TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

    Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

    HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN – TIN HỌC ĐỨC MINH

    Cơ Sở Đống Đa: Phòng 815, tòa 15 tầng – B14 đường Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hn. (tầng 1 là Techcombank và KFC- gửi xe đi vào ngõ 65 Phạm Ngọc Thạch) – 0339.418.980

    Cơ Sở Cầu Giấy: Tầng 2 – Tòa nhà B6A Nam Trung Yên – đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN – 0339.156.806

    Cơ Sở Linh Đàm: Phòng 404 – Chung cư CT4A1 – Đường nguyễn Hữu Thọ – Linh Đàm – Hoàng Mai Hà Nội. (Ngay đèn xanh đỏ cổng chào Linh Đàm, Tầng 1 siêu thị Bài Thơ, Highlands Cofee) – 0342.254.883

    Cơ Sở Hà Đông: Phòng 1001 tầng 10, CT2 tòa nhà Fodacon (tầng 1 là siêu thị Coopmart, đối diện Học Viện An Ninh) – Trần Phú – Hà Đông – 0339.421.606

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phần Mềm Staruml Vẽ Sơ Đồ Use Case, Activity Diagrams, Sequence Diagrams
  • Thự Hành Xây Dựng Bản Vẽ Activity Diagram
  • Phân Tích Thiết Kế Hệ Thống Sử Dụng Biểu Đồ Uml (Phần 2)
  • Biểu Đồ Hoạt Động (Activity Diagram)
  • Giới Thiệu Biểu Đồ Dạng Cột Chồng 100% Trong Excel
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Hình Cột Trong Excel 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Dùng Histogram Vẽ Biểu Đồ Phân Phối Xác Suất Trong Excel
  • Histogram Là Gì, Ý Nghĩa Và Cách Vẽ Biểu Đồ Histogram
  • Biểu Đồ Phân Bố Tần Số (Histograms)
  • Biểu Đồ Histogram: Biểu Thị Phân Bố Đặc Tính Chất Lượng Của Sản Phẩm
  • Vẽ Biểu Đồ Dạng Cột Trong Illustrator Cc
  • Người dùng vẽ biểu đồ hình cột trong Excel được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Đây là dạng biểu đồ cho hiển thị nhiều dữ liệu khác nhau dưới dạng cột rất dễ theo dõi, dễ nhận biết. Cột được hiển thị sẽ là hình chữ nhận, thanh càng dài thì giá trị sẽ càng lớn. Hiện có 2 loại biểu đồ cột là biểu đồ cột dọc và biểu đồ cột ngang để các bạn lựa chọn, sử dụng sao cho phù hợp nhất với các số liệu mà mình muốn biểu diễn.

    Tạo và vẽ biểu đồ hình cột trong Excel 2022

    Hướng dẫn vẽ biểu đồ hình cột trong Excel 2022

    Bước 1: Mở file Excel có số liệu cần vẽ biểu đồ cột lên. Nếu bạn chưa có số liệu, các bạn thực hiện tạo bảng số liệu trước để việc vẽ biểu đồ cột trong Excel được nhanh chóng.

    Bước 2: Tất nhiên là bạn sẽ lựa chọn biểu đồ hình cột rồi. Tại đây, bạn tiếp tục được lựa chọn nhiều loại cột để vẽ biểu đồ hình cột trong bảng tính Excel. Các bạn có thể chọn là 2D column, 3D column… và chúng tôi sẽ lựa chọn là 2D column cho phổ biến.

    Bước 3: Việc tạo biểu đồ đã xong, tiếp đến sẽ là chỉnh sửa biểu đồ cột, thay đổi kích thước cho biểu đồ cột, thêm tiêu đề cho biểu đồ cột nếu cần, thực hiện ẩn hoặc cho hiện một số thành phần trong biểu đồ cột, thay đổi biểu đồ cột cũng như màu sắc cho biểu đồ cột, hay định dạng cỡ chữ, kiểu chữ trong biểu đồ cột…

    Sau đó bạn lựa chọn một kiểu khác tùy vào nhu cầu cho hiển thị của bạn. Cuối cùng là nhấn OK

    Ngoài ra, các bạn có thể vào phần Design để thay đổi style của biểu đồ thành một dạng khác đẹp hơn.

    Hay các bạn vào nhanh phần Quick Layout để thay đổi các kiểu hiển thị của các trường trong Excel.

    Hoặc là bạn vào phần Change Colors để thực hiện thay đổi màu sắc theo khối cho dễ phân biệt hơn khi vẽ đồ thị hình cột Excel.

    https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-ve-bieu-do-hinh-cot-trong-excel-2019-53479n.aspx

    Ngoài việc vẽ biểu đồ cột dạng 2D hay 3D các bạn còn có thể vẽ nhiều kiểu biều đồ khác từ kiểu biểu đồ cột như vẽ biểu đồ cột chồng bằng Excel, biểu đồ tròn, biểu đồ đường cho đến biểu đồ miền… bạn tha hồ lựa chọn để biểu diễn các loại số liệu khác nhau vào ngay trong bảng tính Excel của mình.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Vẽ Biểu Đồ Hình Cột Trong Bảng Tính Excel
  • Cách Tạo Một Biểu Đồ Gantt Trong Excel
  • Tổng Quan Sơ Đồ Gantt Và Hướng Dẫn Cách Vẽ Sơ Đồ Gantt Trong Excel
  • Gantt Chart + Kanban → Quản Trị Dự Án Với Quy Trình Quản Lý Hiệu Quả!
  • Cách Tạo Biểu Đồ Gantt Để Quản Lý Dự Án Trong Excel
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Hình Cột Trong Bảng Tính Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Vẽ Biểu Đồ Hình Cột Trong Excel 2022
  • Cách Dùng Histogram Vẽ Biểu Đồ Phân Phối Xác Suất Trong Excel
  • Histogram Là Gì, Ý Nghĩa Và Cách Vẽ Biểu Đồ Histogram
  • Biểu Đồ Phân Bố Tần Số (Histograms)
  • Biểu Đồ Histogram: Biểu Thị Phân Bố Đặc Tính Chất Lượng Của Sản Phẩm
  • Trong Excel có rất nhiều tính năng hữu ích đặc biệt là việc hỗ trợ các biểu đồ để thể hiện số liệu trực quan hơn. Nếu như các bạn đã biết cách tạo biểu đồ hình tròn trong excel, thì hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách vẽ biểu đồ hình cột trong Excel.

    Bước 2: Tại đây bạn được quyền lựa chọn rất nhiều loại cột và để vẽ biểu đồ hình cột trong bảng tính Excel chúng ta chọn 2D column cho phổ biến.

    Bước 4: Sau đó lựa chọn một kiểu khác tùy vào sở thích của bạn.

    Ngoài ra chúng ta có phần design nơi cho phép bạn thay đổi style của biểu đồ thành một dạng khác bắt mắt hơn.

    Hay Quick Layout cho phép thay đổi kiểu hiển thị các trường trong Excel.

    Hoặc là Change Colors để thay đổi màu theo khối để dễ phân biệt hơn khi vẽ biểu đồ hình cột trong bảng tính Excel.

    2.Vẽ biểu đồ hình cột trong bảng tính Excel 2010, 2007

    Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn trên Excel 2010, download Office 2010 để cài đặt lên máy tính của mình. Ngoài ra, cài đặt bộ office 2007 đang được nhiều người sử dụng cũng mang lại cho bạn nhiều tính năng thú vị và hiệu quả.

    Bước 1: Mở File Excel chứa dữ liệu muốn vẽ biểu đồ, sau đó chọn tất cả dữ liệu có trong bảng. Ở đây, chúng tôi thực hiện trên Excel 2010 với bảng thống kê lưu số người sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến .

    Bước 3: Sau khi nhấn chọn kiểu biểu đồ ngay lập tức Excel sẽ hiện thị dữ liệu thông tin dạng biểu đồ hình cột theo kiểu mà bạn đã chọn. Bạn có thể quan sát biểu đồ ở bên phải như phía dưới

    Người sử dụng cũng có thể thay đổi kiểu Style tùy thích, có thể vào DesignFormat để định dạng và thay đổi.

    Để thiết lập các tùy chọn khác cho biểu đồ như thêm Title, thêm các chú thích… bạn có thể vào Format chart như hình dưới sau đó tích vào các mục Label contains

    Và kết quả

    3.Vẽ biểu đồ hình cột trong bảng tính Excel 2003

    Bước 3: Chọn biểu đồ cột mà bạn muốn theo ý thích.

    Sau đó chọn kiểu biểu đồ để vẽ biểu đồ hình cột trong bảng tính Excel trực quan hơn.

    Bước 4: Tiếp theo bạn tinh chỉnh cho biểu đồ đầy đủ thông tin hơn.

    Tạo nhãn cho biểu đồ đang định tạo.

    Thêm các giá trị vào biểu đồ nhưng hãy lưu ý nếu bạn thêm nhiều quá biểu đồ có thể sẽ bị rối mắt.

    Lựa chọn As object in để tạo biểu đồ trực tiếp trên sheet hiện tại hoặc chọn as new sheet nếu muốn tạo biểu đồ riêng biệt.

    Kết quả sau các thao tác trên sẽ được như biểu đồ phía dưới.

    Tại đây cho phép bạn thay đổi biểu đồ tùy ý như các phiên bản ở trên.

    Trong phần Chart Options bạn sẽ được thay đổi nhiều tính năng hơn nữa.

    http://thuthuat.taimienphi.vn/ve-bieu-do-hinh-cot-trong-excel-2615n.aspx

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Một Biểu Đồ Gantt Trong Excel
  • Tổng Quan Sơ Đồ Gantt Và Hướng Dẫn Cách Vẽ Sơ Đồ Gantt Trong Excel
  • Gantt Chart + Kanban → Quản Trị Dự Án Với Quy Trình Quản Lý Hiệu Quả!
  • Cách Tạo Biểu Đồ Gantt Để Quản Lý Dự Án Trong Excel
  • Hướng Dẫn Vẽ Sơ Đồ Gantt Trong Excel
  • Nêu Cách Tạo Biểu Đồ Hình Cột?

    --- Bài mới hơn ---

  • Chương V. §2. Biểu Đồ
  • 7 Bước Để Tạo Một Biểu Đồ ·
  • Chi Tiết Bài Học 14. Histogram
  • Giáo Án Lớp 9 Môn Địa Lí
  • Giải Bài Tập Địa Lí Lớp 9 Bài 10: Thực Hành: Vẽ Và Phân Tích Biểu Đồ Về Sự Thay Đổi Cơ Cấu Diện Tích Gieo Trồng Phân Theo Các Loại Cây, Sự Tăng Trưởng Đàn Gia Súc, Gia Cầm
  • Bước 2: Tại đây bạn được quyền lựa chọn rất nhiều loại cột và để vẽ biểu đồ hình cột trong bảng tính Excel chúng ta chọn 2D column cho phổ biến.

    Bước 4: Sau đó lựa chọn một kiểu khác tùy vào sở thích của bạn.

    Ngoài ra chúng ta có phần design nơi cho phép bạn thay đổi style của biểu đồ thành một dạng khác bắt mắt hơn.

    Hay Quick Layout cho phép thay đổi kiểu hiển thị các trường trong Excel.

    Hoặc là Change Colors để thay đổi màu theo khối để dễ phân biệt hơn khi vẽ biểu đồ hình cột trong bảng tính Excel.

    2.Vẽ Biểu Đồ Hình Cột Trong Bảng Tính Excel 2010, 2007

    Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn trên Excel 2010, download Office 2010 để cài đặt lên máy tính của mình. Ngoài ra, cài đặt bộ office 2007 đang được nhiều người sử dụng cũng mang lại cho bạn nhiều tính năng thú vị và hiệu quả.

    Bước 1: Mở File Excel chứa dữ liệu muốn vẽ biểu đồ, sau đó chọn tất cả dữ liệu có trong bảng. Ở đây, chúng tôi thực hiện trên Excel 2010 với bảng thống kê lưu số người sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến .

    Bước 3: Sau khi nhấn chọn kiểu biểu đồ ngay lập tức Excel sẽ hiện thị dữ liệu thông tin dạng biểu đồ hình cột theo kiểu mà bạn đã chọn. Bạn có thể quan sát biểu đồ ở bên phải như phía dưới

    Người sử dụng cũng có thể thay đổi kiểu Style tùy thích, có thể vào DesignFormat để định dạng và thay đổi.

    Để thiết lập các tùy chọn khác cho biểu đồ như thêm Title, thêm các chú thích… bạn có thể vào Format chart như hình dưới sau đó tích vào các mục Label contains

    Và kết quả

    3.Vẽ Biểu Đồ Hình Cột Trong Bảng Tính Excel 2003

    Bước 3: Chọn biểu đồ cột mà bạn muốn theo ý thích.

    Sau đó chọn kiểu biểu đồ để vẽ biểu đồ hình cột trong bảng tính Excel trực quan hơn.

    Bước 4: Tiếp theo bạn tinh chỉnh cho biểu đồ đầy đủ thông tin hơn.

    Tạo nhãn cho biểu đồ đang định tạo.

    Thêm các giá trị vào biểu đồ nhưng hãy lưu ý nếu bạn thêm nhiều quá biểu đồ có thể sẽ bị rối mắt.

    Lựa chọn As object in để tạo biểu đồ trực tiếp trên sheet hiện tại hoặc chọn as new sheet nếu muốn tạo biểu đồ riêng biệt.

    Kết quả sau các thao tác trên sẽ được như biểu đồ phía dưới.

    Tại đây cho phép bạn thay đổi biểu đồ tùy ý như các phiên bản ở trên.

    Trong phần Chart Options bạn sẽ được thay đổi nhiều tính năng hơn nữa.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giáo Án Địa Lý 11 Bài: Vẽ Biểu Đồ Hình Cột Và Nhận Xét
  • Bài 16. Thực Hành: Vẽ Biểu Đồ Về Sự Thay Đổi Cơ Cấu Kinh Tế
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Địa Lí
  • Cách Lựa Chọn Biểu Đồ Trong Bài Thi Địa Lí
  • Hướng Dẫn Tạo Biểu Đồ Gantt Trong Excel Bằng Ví Dụ Minh Họa Dễ Hiểu
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Cột Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Hình Cột Có Giá Trị Âm Dương Khác Màu Trên Excel
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Quản Lý Dự Án Trong Excel Chi Tiết Nhất
  • Quản Lý, Báo Cáo, Phân Tích, Phân Tích Dòng Tiền
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Vẽ Các Loại Biểu Đồ Trong Excel
  • Sơ Đồ Luồng Dữ Liệu (Data Flow Diagram
  • Trước khi hướng dẫn bạn cách vẽ biểu đồ cột trong excel thì bạn cần phải biết được biểu đồ cột trong excel là gì. Biểu đồ cột là biểu đồ thể hiện giá trị theo cột dọc của các đơn vị cần biểu diễn ở cột ngang. Thường thì người dùng hay sử dụng biểu đồ cột dọc, biểu đồ cột ngang, biểu đồ cột ghép, biểu đồ cột chồng,… Trong excel cũng có rất nhiều các loại biểu đồ cột khác nhau.

    2. Tạo biểu đồ cột trong excel 2003

    -Truy cập trang tính excel mở file dữ liệu bảng tính cần vẽ biểu đồ, khoanh vùng số liệu cần thể hiện.

    Ví dụ tạo biểu đồ cột trong excel. Hình 2

    Trên màn hình hiện ra hộp thoại chart Wizard – Step 1 of 4 – Chart Type, cho ra nhiều loại biểu đồ khác nhau cho chúng ta chọn, ở đây nhấp vào Custom types để chọn biểu đồ cột để vẽ trong excel là Columns with Depth sẽ trông rõ ràng hơn.

    Ví dụ tạo biểu đồ cột trong excel. Hình 3

    Ấn Next để tiếp tục thao tác.

    – Thêm các giá trị vào biểu đồ trong hộp thoại mới.

    Ví dụ tạo biểu đồ cột trong excel. Hình 5

    Tại biểu đồ đã tạo có thể chỉnh sửa để phù hợp hơn thì ấn nháy chuột vào biểu đồ và chỉnh sửa.

    3. Tạo biểu đồ cột excel 2007, 2010

    Ví dụ với bảng số liệu, muốn vẽ được biểu đồ cột trong excel bạn cần thực hiện:

    – Chọn vùng cách dữ liệu cần vẽ

    Sau khi đã chọn biểu đồ phù hợp, trang tính hiện ra biểu đồ mặc định và chúng ta có thể sửa lại cho đầy đủ khi nhấp vào biểu đồ, biểu đồ này chưa có vẻ là hoàn thiện nhưng phần nào đã thể hiện được sự thay đổi rõ rệt doanh số của các tháng giữa 2 năm.

    – Chỉnh sửa biểu đồ về kích thước nhấp vào cạnh biểu đồ di chuyển chuột nhỏ vào và rộng ra theo tùy chỉnh.

    Ví dụ tạo biểu đồ cột trong excel. Hình 7

    – Chỉnh sửa vị trí tên biểu đồ thì nhấp vào biểu đồ, thao tác chọn Chart title và chọn Centered Overlay Title, với bước chọn này, tên biểu đồ sẽ được đặt giữa.

    Ví dụ tạo biểu đồ cột trong excel. Hình 8

    Ta được bảng biểu đồ cụ thể, hoàn thiện và chi tiết.

    4. Tạo biểu đồ cột excel 2013, 2022

    Để được hướng dẫn cụ thể hơn và chi tiết hơn cho tạo biểu đồ cột excel 2013, 2022 các bạn có thể tham gia khóa học excel cùng chuyên gia của UNICA. Đến với excel, bạn sẽ được trải nghiệm vô vàn những cách làm thủ thuật hỗ trợ tích cực cho bạn trong công việc và học hành. UNICA sẵn sàng làm đệm bước cho bạn vươn cao tầm tri thức.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Box Plot Trong Tableau Desktop
  • Biểu Đồ Hộp (Box Plot) Là Gì? Đặc Trưng Và Ví Dụ
  • Vẽ Biểu Đồ Boxplot Hiệu Quả Với Ggplot2
  • Biểu Đồ Bong Bóng Và Phân Tán Trong Power View
  • Hướng Dẫn Cách Tính Toán Và Vẽ Biểu Đồ Bao Vật Liệu Dầm Chính
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Cột Kết Hợp Đường Biểu Diễn Trên Excel Chi Tiết Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Vẽ Biểu Đồ Cột Đơn Giản Trong Môn Địa Lí
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Cột Trong Word, Excel 2010, 2013, 2022
  • Hướng Dẫn Vẽ Biểu Đồ Excel Cột Tròn Đường Chi Tiết Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Hướng Dẫn Vẽ Biểu Đồ Miền (Địa Lý)
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Môn Địa Lý Nhanh Và Chuẩn Xác Nhất
  • Xét ví dụ sau:

    Cho bảng dữ liệu thể hiện doanh số của các nhân viên như sau:

    Yêu cầu: Vẽ biểu đồ thể hiện doanh số của các nhân viên và tỷ lệ % doanh số của mỗi người trong tổng số toàn công ty.

    Phân tích dữ liệu và yêu cầu vẽ biểu đồ

    Đây là bước rất quan trọng khi thực hiện bất kỳ yêu cầu vẽ biểu đồ nào. Nguyên tắc để có thể vẽ được biểu đồ là dữ liệu phải là dạng đã được tổng hợp, không phải nguyên liệu thô. Trong ví dụ trên chúng ta thấy dữ liệu đang ở dạng thô, chưa qua xử lý:

    • Các nhân viên có sự lặp lại. Khi tổng hợp thì các nhân viên chỉ xuất hiện 1 lần trong báo cáo.
    • Chưa có dữ liệu dạng %. Phải tính toán để ra được dạng dữ liệu này.

    Để tổng hợp dữ liệu từ bảng dữ liệu này, chúng ta có thể làm theo cách sau:

    1. Lọc bỏ các giá trị trùng trong cột Nhân viên

    Các bước thực hiện:

    • Copy cột Nhân viên sang cột D (là 1 cột trống)
    • Tại cột D chọn chức năng Remove Duplicates trong thẻ Data

    2. Tính kết quả doanh số theo từng nhân viên

    Trường hợp này tính theo điều kiện tên nhân viên, do đó sử dụng hàm SUMIF để tính:

    Cấu trúc hàm =SUMIF(range,criteria,sum_range)

    • range: cột Nhân viên (cột A) là nơi chứa điều kiện Tên nhân viên
    • criteria: điều kiện tên nhân viên tại cột D.
    • sum_range: vùng tính tổng là cột Doanh số (cột B)

    Kết quả như sau:

    Trong bảng kết quả ta thấy:

    • Dữ liệu có sự chênh lệch lớn khi số thấp nhất là 10, số lớn nhất là 260 (gấp 26 lần)
    • Dữ liệu chưa được sắp xếp theo thứ tự

    3. Sắp xếp dữ liệu theo thứ tự

    Để có thể thuận lợi hơn trong việc vẽ biểu đồ, chúng ta cần sắp xếp lại dữ liệu theo thứ tự. Trong trường hợp này thứ tự sắp xếp là từ lớn đến nhỏ.

    Các bước thực hiện:

    • Chọn bảng dữ liệu tổng hợp (có bao gồm dòng tiêu đề)
    • Trong thẻ Data chọn Sort
    • Trong bảng Sort chọn cột cần sắp xếp là cột Doanh số. Thứ tự sắp xếp là từ lớn đến nhỏ (Largest to Smallest)

    4. Tính phần trăm doanh số của mỗi nhân viên

    Để có thể tính % doanh số của mỗi nhân viên trong tổng số cả công ty, chúng ta sẽ cần thêm dòng Tổng cộng.

    %doanh số mỗi nhân viên = Doanh số của nhân viên / Tổng doanh số cả công ty

    Dựa theo nguyên tắc này chúng ta tạo thêm cột Tỷ lệ và tính như sau:

    Lưu ý: Phải định dạng cho dữ liệu trong cột tỷ lệ là dạng Percentage (%), có thể có 2 số sau dấu thập phân.

    Lựa chọn biểu đồ và vẽ biểu đồ

    Nhận dạng biểu đồ

    Với yêu cầu vẽ biểu đồ vừa bao gồm dữ liệu dạng số, vừa có dữ liệu dạng % thì chúng ta hình dung tới loại biểu đồ hỗn hợp. Trong môn địa lý chúng ta thường biết tới loại biểu đồ hỗn hợp giữa độ ẩm (%) với lượng mưa (mm – là dạng số). Dạng biểu đồ đó trong Excel nằm ở mục Combo Chart

    Trong thẻ Insert, chọn tới nhóm Chart (biểu đồ) và chọn Combo Chart

    Trong dạng này chúng ta thấy có gợi ý về dạng biểu đồ vừa cột, vừa có đường biểu diễn.

    Cách vẽ biểu đồ

    Thực tế thì bạn có thể vẽ biểu đồ này theo 2 cách:

    • Cách 1: Vẽ trực tiếp từ Combo Chart (dạng thứ 2). Chức năng này áp dụng từ Excel 2013 trở đi.
    • Cách 2: Vẽ từ dạng biểu đồ hình cột thông thường, sau đó chúng ta sẽ tùy biến nó về dạng Combo Chart. Áp dụng cho mọi phiên bản Excel.

    Bắt đầu bằng việc chọn bảng dữ liệu cần vẽ (vùng D1:F10, không bao gồm dòng tổng cộng), trong thẻ Insert 1 biểu đồ hình cột thông thường:

    Kết quả chúng ta có được 1 biểu đồ hình cột trong đó:

    Phần tỷ lệ chiếm phần rất nhỏ, gần như khó thấy được trên biểu đồ dạng này.

    Khi đó chúng ta phải tiến hành thay đổi phương pháp biểu diễn phần tỷ lệ thành dạng đường biểu diễn theo %

    Thêm trục tọa độ % vào bên phải biểu đồ

    Việc này được hiểu là vẽ biểu đồ trong đó có 2 trục tung, 1 trục hoành. Trong đó 1 trục tung biểu diễn dạng số, 1 trục tung biểu diễn dạng %. Cách thực hiện như sau:

    • Chọn một cột bất kỳ trên cột Doanh số, sau đó bấm phím Ctrl + Mũi tên lên để chuyển sang chọn phần cột tỷ lệ

    Trong bảng Change Chart Type, phần Tỷ lệ chúng ta chọn thiết lập như sau:

    • Chart Type là dạng đường kẻ (Line with Markers = Đường nối các điểm trên mỗi cột)
    • Secondary Axis: đánh dấu tích. Mục này có nghĩa là tạo thêm 1 trục tung thứ 2 bên phải biểu đồ.

    Khi thiết lập chúng ta có thể thấy mẫu biểu đồ thể hiện ngay phía trên. Khi đã thực hiện xong việc thiết lập, bấm OK để hoàn tất biểu đồ:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Vẽ Biểu Đồ Cột
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Một Số Loại Biểu Đồ Cơ Bản Trong Excel
  • Bài 2. Bản Đồ. Cách Vẽ Bản Đồ
  • Cách Nhận Xét Và Vẽ Biểu Đồ Trong Môn Thi Địa Lý
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Word
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100