Top #10 Cách Soạn Thảo Văn Bản Kế Hoạch Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 8/2022 # Top Trend | Maiphuongus.net

10 Bước Soạn Thảo Bản Kế Hoạch Kinh Doanh Thành Công

--- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Kế Hoạch Kinh Doanh Của Cá Nhân, Đội Nhóm, Công Ty Năm 2022
  • Cách Viết 1 Kế Hoạch Kinh Doanh Hoàn Hảo
  • Hướng Dẫn Xây Dựng Kế Hoạch Kinh Doanh (Có Kế Hoạch Kinh Doanh Mẫu) (P1)
  • 4 Bước Để Lập Một Kế Hoạch Kinh Doanh Hoàn Hảo
  • Mẫu Kế Hoạch Sản Xuất Kinh Doanh Và Đầu Tư Phát Triển Năm…
  • Bạn là người đam mê kinh doanh và đã có ý tưởng kinh doanh? Vậy hãy soạn thảo cho mình một bản kế hoạch kinh doanh hoàn hảo cho bước đầu khởi nghiệp bán hàng online hiệu quả.

    Từ khi kinh tế thị trường toàn cầu bắt đầu mở cửa, chúng ta đã ý thức được để có chìa khóa thành công cần phải có chiến lược lập bản kế hoạch kinh doanh cũng như việc lên ý tưởng kinh doanh, tìm hiểu phân tích thị trường, tài chính, sản phẩm dịch vụ, marketing online…..

    Kế hoạch kinh doanh tốt sẽ quyết định tới thành công của bạn, không những vậy nó biến ý tưởng kinh doanhtrở thành hiện thực kèm theo đó là kinh tế tài chính vững chắc giúp bạn duy trì thành công nối tiếp thành công.

    – Lên ý tưởng kinh doanh sáng tạo độc đáo, chạy theo xu hướng, mới mẻ, đi trước thời đại, lựa chọn theo ý kiến đóng góp từ khách hàng.

    – Xác định rõ kế hoạch chiến lược, nhiệm vụ cụ thể phải nắm chắc lợi thế phần thắng.

    – Việc tìm hiểu thị trường sẽ giúp bạn có đầu ra cho sản phẩm dịch vụ, thúc đẩy điểm mạnh nâng cao chất lượng sản phẩm và đẩy lùi điểm yếu.

    – Mở rộng thị trường kinh doanh tăng giá trị thị phần kinh doanh chiếm lòng tin từ khách hàng, giảm bớt cạnh tranh với đối thủ cũng như có thêm cơ hội tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

    – Phân tích thị trường rõ vùng miền cần gì, thiếu mặt hàng gì, khách hàng là ai, nhu cầu như thế nào? Lập kế hoạch bán hàng tốt nhất.

    – Tạo sự khác biệt sản phẩm dịch vụ luôn là tốt nhất về giá cả, dịch vụ luôn là tốt nhất, nhanh nhất, rẻ nhất cạnh tranh sẽ giảm bớt.

    – Tiêu chí sản phẩm phải do bạn sở hữu, đã đăng ký bản quyền sáng chế, chất lượng xem đã phù hợp tiêu chuẩn chưa.

    – Tìm hiểu và dự đoán các nhân tố ảnh hưởng theo thời gian, xây dựng kết cấu bền vững làm nền tảng cho sự thành công.

    – Cung cấp sản phẩm dịch vụ ra thị trường đúng ngành, đúng nghề, đáp ứng mọi yêu cầu đến từ khách hàng tốt nhất

    Quy mô hoạt động của ngành đem lại doanh thu lợi nhuận ra sao? Nêu rõ đặc điểm xu hướng tăng trưởng.

    – Dự báo nền kinh tế, tốc độ gia tăng, mức độ ảnh hưởng, rào cản khó khăn. Ngành đã được mở rộng chưa, chiến dịch cung cấp phân phối sản phẩm.

    Phân tích chính xác nhất về điểm mạnh, điểm yếu của từng đối thủ, học hỏi điểm mạnh, biến điểm yếu của đối thủ thành điểm mạnh của mình.

    Liệt kê có bao nhiêu đối thủ cạnh tranh, đối thủ là ai, đối thủ đã làm được những gì? Tạo sự khác biệt nhận biết về thương hiệu, tạo các sự kiện gây chú ý.

    – Mô tả sản phẩm cho các đối tượng, họ là ai, nằm trong phạm vi nào? Số lượng là bao nhiêu, làm sao để tìm kiếm khách hàng thu hút họ đến với sản phẩm.

    – Dịch vụ chăm sóc trước và sau mua luôn được ưu tiên tạo điều kiện khách hàng tiếp cận đầy đủ thông tin.

    – Thường xuyên tổ chức những chính sách ưu đãi, khuyến mại hấp dẫn. Tặng quà và hỗ trợ mua sắm cho khách hàng thân quen.

    • Tổng quan về nhân lực
    • Tóm tắt sơ yếu lý lịch đội ngũ
    • Bố trí các bộ phận, ban ngành theo cương vị đảm nhận.

    – Phần báo cáo phải được liệt kê đầy đủ thông tin tất cả các quá trình tổng doanh số, đơn vị sản xuất, chi phí hàng hóa, tổng lãi, tiền thuế, lương thưởng…..

    – Xác định số vốn thực tế, mức độ cân bằng dây truyền hoạt động để quản lý tài chính tốt hiệu quả cao.

    – Báo cáo thu nhập, phân tích tiền mặt, bảng cân đối tài chính, thống kê tổng thể doanh thu. Đưa ra phương pháp tối ưu nhất.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chia Sẻ Những Cách Soi Kèo Đá Banh Với Tỷ Lệ Thắng Cao.
  • Chia Sẽ Cách Kiếm Tiền Nhanh Chóng Trong Việc Chọn Kèo Cá Độ Đá Banh.
  • Hướng Dẫn Cách Thu Thập Kèo Đá Banh Đêm Nay
  • Kèo Đá Banh Cách Soi Kèo Hiệu Quả Nhất Cho Bạn
  • Hướng Dẫn Cách Xem Tỷ Lệ Cá Cược, Cách Đọc Kèo Bóng Đá M88
  • Quy Cách Soạn Thảo Văn Bản

    --- Bài mới hơn ---

  • Thông Tư Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản
  • Giáo Án Lớp 3 Môn Tin Học
  • Cđ3. Bài 1. Bước Đầu Soạn Thảo Văn Bản
  • Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản 3
  • Cách Soạn Thảo 1 Văn Bản Hành Chính
  • Quy Cách Soạn Thảo Văn Bản, Cách Soạn Thảo 1 Công Văn, Cách Soạn Thảo 1 Tờ Trình, Cách Soạn Thảo 1 Văn Bản Hành Chính, Hướng Dẫn Số 1136/hd-th Ngày 28 Tháng 4 Năm 2022 Về Cách Soạn Thảo Giáo án, Văn Bản Soạn Thảo, Soạn Thảo Văn Bản, Đề Tài Soạn Thảo Văn Bản, Quy ước Khi Soạn Thảo Văn Bản, Quy ước Soạn Thảo Văn Bản, Yêu Cầu Khi Soạn Thảo Văn Bản, Mẫu 01 Soạn Thảo Văn Bản, Soạn Thảo Văn Bản Chỉ Đạo, Bài Mẫu Soạn Thảo Văn Bản, Mẫu Văn Bản Soạn Thảo, Yêu Cầu Soạn Thảo Văn Bản, Yêu Cầu Về Soạn Thảo Văn Bản, Thông Tư Số 01 Về Soạn Thảo Văn Bản, Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản 01, Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản 02, Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản 04, Nêu 1 Số Quy ước Trong Soạn Thảo Văn Bản, Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản 03, Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản 3, Soạn Thảo 1 Tờ Trình, Hướng Dẫn Về Soạn Thảo Văn Bản, Những Yêu Cầu Soạn Thảo Văn Bản, Hướng Dẫn 01 Về Soạn Thảo Văn Bản, Sách Soạn Thảo Văn Bản, Thông Tư 81 Về Soạn Thảo Văn Bản, Quy Chuẩn Soạn Thảo Văn Bản, Quy Định Soạn Thảo Văn Bản, Quy Phạm Soạn Thảo Văn Bản, Văn Bản Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản, Kỹ Năng Soạn Thảo Văn Bản, Soạn Thảo 1 Công Văn, Thông Tư 81/tt-bqp Về Kỹ Thuật Soạn Thảo Văn Bản, Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản Excel, Tiếng Việt Và Soạn Thảo Văn Bản, Bài Thực Hành Soạn Thảo Văn Bản, Yêu Cầu Khi Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính, Tiêu Chuẩn Soạn Thảo Văn Bản, Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản Online, Giáo Trình Soạn Thảo Văn Bản, Hướng Dẫn Soạn Thảo Và Trình Bày Văn Bản, Thông Tư Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản, Vai Trò Của Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính, Hướng Dẫn Kỹ Thuật Soạn Thảo Văn Bản, Tai Lieu Soan Thao Van Ban Word, Văn Bản Hướng Dẫn Soạn Thảo Hợp Đồng, Soạn Thảo 1 Hợp Đồng Mua Bán Hàng Hóa, Văn Bản Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản Của Đảng, Soạn Thảo 1 Quyết Định, Soạn Thảo 1 Quyết Định Cá Biệt, Thông Tư 81 Quy Định Về Kỹ Thuật Soạn Thảo Văn Bản, Quy Chuẩn Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính, Chọn Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính, Thông Tư Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản Của Đảng, Soạn Thảo Văn Bản Trong Doanh Nghiệp, Những Yêu Cầu Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính, Phần Iii Hệ Soạn Thảo Văn Bản Microsoft Word, Tai Lieu Huong Dan Soan Thao Van Ban Tren X7, Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính 2013, Thông Tư 01 Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính, Văn Bản Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính, Soạn Thảo Quyết Định Sa Thải, Thông Tư Hướng Dẫn Kỹ Thuật Soạn Thảo Văn Bản, Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính Cá Biệt, Nghị Định 30 Về Thể Thức Trình Bày Soạn Thảo Văn Bản, Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính Thông Thường, Thông Tư Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính, Cách Soạn Bài Văn Bản Đề Nghị, Cách Soạn 1 Công Văn, Cách Soạn 1 Bài Giảng, 3 Nguyên Tắc Quan Trọng Nhất Để Soạn Thảo Một Báo Cáo Nghiên Cứu, Chọn Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính Thông Thường, Soan Văn 8 Bài Đề Văn Thuyết Minh Và Cách Làm, Thông Tư Số 81/2019/tt-bqp Quy Định Về Kỹ Thuật Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính Trong Bộ Quốc Phòng, Bài Tập Thực Hành Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính, Dự Thảo Cách Ly Xã Hội Đến 30/4, Cách Làm Bài Thảo Luận Nhóm, Dự Thảo Cải Cách Tiền Lương, Cách Viết 1 Bài Thảo Luận, Dự Thảo Đề án Cải Cách Tiền Lương, Dự Thảo Cải Cách Tiền Lương Năm 2022, Dự Thảo Cách Tính Lương Năm 2022, Cách Viết Dự Thảo Nghị Quyết Chi Bộ, Cách Viết Quy Trình Thao Tác Chuẩn, Dự Thảo Đường Lối Cách Mạng Miền Nam, Cách Viết Dự Thảo Nghị Quyết, Bài Thảo Luận Đường Lối Cách Mạng, Dự Thảo Đề Cương Cách Mạng Miền Nam, Cách Viết Dự Thảo Nghị Quyết Hàng Tháng Chi Bộ, Dự Thảo Pháp Lệnh ưu Đãi Người Có Công Với Cách Mạng, Dự Thảo Đề Cương Cách Mạng Miền Nam Được Viết Vào Thời Gian Nào, Dự Thảo Đề Cương Đường Lối Cách Mạng Miền Nam Được Viết Vào Thời Gian N, Soạn Văn 7 Bài Thơ Đỏ, Soạn Văn 7 Bài Thơ Lục Bát, Soạn Văn Bản Bác ơi, Soạn Ngữ Văn 7 Báo Cáo,

    Quy Cách Soạn Thảo Văn Bản, Cách Soạn Thảo 1 Công Văn, Cách Soạn Thảo 1 Tờ Trình, Cách Soạn Thảo 1 Văn Bản Hành Chính, Hướng Dẫn Số 1136/hd-th Ngày 28 Tháng 4 Năm 2022 Về Cách Soạn Thảo Giáo án, Văn Bản Soạn Thảo, Soạn Thảo Văn Bản, Đề Tài Soạn Thảo Văn Bản, Quy ước Khi Soạn Thảo Văn Bản, Quy ước Soạn Thảo Văn Bản, Yêu Cầu Khi Soạn Thảo Văn Bản, Mẫu 01 Soạn Thảo Văn Bản, Soạn Thảo Văn Bản Chỉ Đạo, Bài Mẫu Soạn Thảo Văn Bản, Mẫu Văn Bản Soạn Thảo, Yêu Cầu Soạn Thảo Văn Bản, Yêu Cầu Về Soạn Thảo Văn Bản, Thông Tư Số 01 Về Soạn Thảo Văn Bản, Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản 01, Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản 02, Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản 04, Nêu 1 Số Quy ước Trong Soạn Thảo Văn Bản, Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản 03, Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản 3, Soạn Thảo 1 Tờ Trình, Hướng Dẫn Về Soạn Thảo Văn Bản, Những Yêu Cầu Soạn Thảo Văn Bản, Hướng Dẫn 01 Về Soạn Thảo Văn Bản, Sách Soạn Thảo Văn Bản, Thông Tư 81 Về Soạn Thảo Văn Bản, Quy Chuẩn Soạn Thảo Văn Bản, Quy Định Soạn Thảo Văn Bản, Quy Phạm Soạn Thảo Văn Bản, Văn Bản Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản, Kỹ Năng Soạn Thảo Văn Bản, Soạn Thảo 1 Công Văn, Thông Tư 81/tt-bqp Về Kỹ Thuật Soạn Thảo Văn Bản, Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản Excel, Tiếng Việt Và Soạn Thảo Văn Bản, Bài Thực Hành Soạn Thảo Văn Bản, Yêu Cầu Khi Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính, Tiêu Chuẩn Soạn Thảo Văn Bản, Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản Online, Giáo Trình Soạn Thảo Văn Bản, Hướng Dẫn Soạn Thảo Và Trình Bày Văn Bản, Thông Tư Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản, Vai Trò Của Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính, Hướng Dẫn Kỹ Thuật Soạn Thảo Văn Bản, Tai Lieu Soan Thao Van Ban Word, Văn Bản Hướng Dẫn Soạn Thảo Hợp Đồng,

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Và Soạn Thảo Văn Bản Trên Google Docs
  • Bài Giảng: Kỹ Năng Soạn Thảo Một Số Loại Văn Bản Thông Dụng
  • Mẫu Biên Bản Dùng Cho Mọi Cuộc Họp
  • Mẫu Biên Bản Cuộc Họp Chuẩn Nhất
  • Cách Căn Lề Trong Word 2010 Đẹp Và Chuẩn, Chỉnh Lề Đẹp Văn Bản Word 20
  • Cách Soạn Thảo Văn Bản Bằng … Latex

    --- Bài mới hơn ---

  • Sử Dụng Latex Trình Bày Và Soạn Thảo Văn Bản
  • Hướng Dẫn Cách Định Dạng Văn Bản Trong Latex Chuẩn Nhất !
  • Soạn Thảo Tài Liệu Bằng Latex
  • Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản Đơn Giản Và Nhanh Trên Android
  • 10 Công Cụ Hữu Ích Có Sẵn Trong Macbook Hỗ Trợ Xử Lý Công Việc
  • Hôm nay mình sẽ trình bày với các bạn về Latex, một công cụ soạn thảo văn bản và các slide thuyết trình mà ít người biết đến. Tuy nhiên sức mạnh soạn thảo của nó lại rất lớn.

    1. LATEX là gì?

    Latex là một công cụ soạn thảo văn bản miễn phi. Đặc trưng lớn nhất của Latex là nó không dùng phương pháp WYSIWUG (what you see is what you get) của Microsoft Office, bởi vì đơn giản, những gì bạn thấy và những gì sẽ được in ra sẽ rất khác nhau. Những gì bạn sẽ nhập vào là những đoạn code giống như khi lập trình bằng C hay pascal, nhưng những gì bạn nhận được khi biên dịch là một file văn bản hoàn chỉnh.

    2. Tại sao dùng LATEX?

    Latex vì đặc trưng của nó là viết các đoạn mã nên khá khó dùng, tuy nhiên khi bạn biết dùng bạn sẽ thấy Latex có nhiều điểm lợi hơn so với bộ office.

    Thứ nhất là về định dạng trang, Latex sẽ làm hết cho bạn. Bạn không cần phải quan tâm nhiều đến việc định trang thụt ra thụt vào đầu dòng, hay tiêu đề, hoặc thậm chí khi bạn muốn xóa bớt, thay đổi nội dung, chèn hình ảnh, việc định dạng vị trí không còn là điều bạn phải lo lắng nữa.

    Thứ hai việc biểu diễn các công thức toán học. Bạn không cần cài thêm tool nào để gõ công thức toán học, chỉ cần gõ bình thường, Latex sẽ tự động chuyển nó qua dạng biểu diễn và trình bày nó lên trang rất dễ dàng.

    Thứ ba là hỗ trợ rất tốt khi viết sách hay bài luận khoa học. Khi viết một cuốn sách 1000 trang hoặc chỉ là 1 bài luận 100 trang thôi, bạn sẽ phát điên khi phải canh chỉnh từng dòng, chỉnh lại các nội dung, vị trí các bảng và hình ảnh, các đề mục hay chú giải sẽ bị thay đổi thứ tự ngoài ý muốn. Với Latex, điều tương tự sẽ không còn xảy ra nữa, Latex sẽ tự động hiệu chỉnh cho bạn và bạn chỉ cần tập trung vào nội dung mình muốn trình bày.

    4. Cú pháp soạn thảo một bài thuyết trình bằng Latex:

    Bạn sẽ cần để những dòng lệnh sau vào, hoặc bạn có thể chép đoạn sau vào trình soạn Latex và đọc những câu hướng dẫn, được đánh dấu % ở đầu để hiểu từ từ.

    Bạn có thể tải file chúng tôi để nghiên cứu.

    documentclass{beamer}

    {

    %c:Program FilesMiKTeX 2.9texlatexbeamerbasethemes

    %Bạn sẽ biết chọn theme thế nào phù hợp

    usetheme{Hannover}

    usecolortheme{default}

    usefonttheme{default}

    setbeamertemplate{navigation symbols}{}

    setbeamertemplate{caption}{babel}

    usepackage{Tựa đề bài thuyết trình}

    author{Tên người thuyết trình}

    institute{Thông tin ghi chú}

    date{Ngày tháng}

    %Đây là vị trí thực sự bắt đầu bạn soạn thảo

    begin{document}

    %Mỗi lần bạn muốn thêm một slide thì bạn cần thêm những dòng sau

    begin{frame}

    Nội dung được đặt ở giữa như thế này.

    Đây là danh sách các ý ví dụ

    %Nếu ban muốn đưa ra một danh sách thì có thể làm như sau, mỗi item là một ý

    begin{itemize}

    item Đây là câu số 1

    item Đây là câu số 2

    end{itemize}

    %Sau khi soạn thảo xong hết, bạn cần dòng lệnh

    end{document}

    %Vậy là cơ bản bạn đã có bài thuyết trình rồi.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản Với Latex Chi Tiết, Chuẩn Nhất !
  • Hướng Dẫn Thực Hiện Nghị Định 30/2020/nđ
  • Mẫu Công Văn Đúng Chuẩn Theo Nghị Định 30 Về Công Tác Văn Thư
  • Cách Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính “đúng Chuẩn” Theo Nghị Định 30
  • Bất Ngờ Với Cách Soạn Thảo Văn Bản Bằng Giọng Nói Trên Điện Thoại
  • Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Điểm Mới Về Công Tác Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính.
  • Hướng Dẫn Học Word 2013
  • Khởi Động, Thoát, Mở, Tạo & Lưu Tập Tin (Phần 1)
  • Soạn Bài Tôi Đi Học Nhanh Nhất
  • Soạn Bài: Tôi Đi Học – Ngữ Văn 8 Tập 1
  •     Những quan trọng trong soạn thảo văn bản từ văn bản thông thường đến văn bản hành chính mà bạn không thể tìm thấy ở Sách vở, internet, thậm chí tại nơi bạn học kiến thức này.

    1. Về Font chữ

    Nhiều năm trước khi còn giảng dạy với Word 2003 thì tôi hướng dẫn người học chọn font “Times New Roman”, tại thời điểm đó thì hình nhưng là đa số cho là chính xác. Nhưng khoản năm 2009 khi mà Word 2007 thông dụng thì nhiều người chuyển sang “Arial” và đến giờ đa số vẫn chọn Font này. Nhưng Word 2010 ra đời thì Microsoft lại mặc định Font là “Calibri (Body)”.

    Vậy font nào là đúng và tốt nhất ở Việt Nam cho thời điểm hiện tạ 2022?

    Tôi chọn “Calibri (Body)”, Calibri và Arial gần như 98 và 100, nhưng cùng nội dung, cùng thông số tùy chỉnh thì văn bản sử dụng Calibri cho cảm nhận mịn hơn và dễ chịu hơn.

    Chắc chắn chọn lựa tôi là đúng vì đó là chọn lựa của những chuyên gia của Microsoft, và đến phiên bản gần nhất mà tôi đang dùng là Word 2013 vẫn Calibri.

    2. Về Size chữ

    3. Lề văn bản

    Top (trên) – Bottom (dưới) – Left (trái) – Right (phải) – Gutter (máng lề)

        Chỉnh những thông số này thì bất kỳ sách vỡ hay trên mạng đều hướng dẫn cho các phiên bản của Microsoft Office Word, nên không trình bày ở đây. Ở những nước phát triển thì thông dụng cỡ giấy Letter, còn ở Việt Nam thì cở A4, và bài viết lấy A4 làm chuẩn.

    – Top: Là khoản cách từ mép trên giấy A4 đến đầu dòng văn bản đầu tiên mà Word cho phép bắt đầu

    – Bottom: Là khoản cach từ mép dưới giấy A4 đến dòng văn bản cuối cùng mà Word quy định

    – Left: Là khoản cách từ mép trái giấy A4 đến ký tự đầu tiên

    – Right: Là khoản cách từ mép phải giấy A4 đến ký tự cuối cùng

    (Top, Bottom, Left, Right hơi trừu tượng nên tôi sẽ cố gắng úp sớm Clip hoặc hình ảnh để rõ hơn)

    Xem các clip khác từ Youtube của Cấp Tốc Việt: CTV-guide

    “Được phục vụ tại nhà là chọn lựa của người sử dụng thông minh và hiện đại”

    Chuyên phục vụ tại nhà (tận nơi):

    Sửa chữa máy tính tại nhà TpHCM

    Sửa chữa/ nạp mực máy in tại nhà TpHCM

    Bảo trì hệ thống mạng máy tính

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tùy Chỉnh Trang Ngang Và Dọc Trong Word Đơn Giản
  • Các Cách Soạn Thảo Văn Bản Trên Word 2010. ⋆ Phần Mềm Eiv.
  • Khóa Kỹ Năng Soạn Thảo Và Trình Bày Văn Bản Chuẩn
  • Cách Soạn Thảo Văn Bản Word Cơ Bản Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Hướng Dẫn Cách Trình Bày Tiêu Đề Văn Bản Hành Chính Nhà Nước (Quốc Hiệu Chxhcnvn, Ubnd,…) Canh Giữa Trong Word
  • Kỹ Năng Soạn Thảo Văn Bản

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Căn Lề Trong Word 2010 Đẹp Và Chuẩn, Chỉnh Lề Đẹp Văn Bản Word 20
  • Mẫu Biên Bản Cuộc Họp Chuẩn Nhất
  • Mẫu Biên Bản Dùng Cho Mọi Cuộc Họp
  • Bài Giảng: Kỹ Năng Soạn Thảo Một Số Loại Văn Bản Thông Dụng
  • Cách Tạo Và Soạn Thảo Văn Bản Trên Google Docs
  • Kỹ năng soạn thảo văn bản là một phần không thể thiếu trong nhiều vị trí ở hầu hết các ngành nghề cũng như trong cuộc sống. Ngay cả khi không là một nhà văn thì tần suất bạn soạn thảo văn bản thường xuyên hơn bạn nghĩ. Ít nhất, bạn cũng sẽ viết CV xin việc, email gửi đến nhà tuyển dụng, đăng bài trên các phương tiện truyền thông xã hội… Nếu công việc yêu cầu, bạn cũng tạo ra những văn bản như báo cáo, thuyết trình, bản tin… Vậy kỹ năng soạn thảo văn bản là gì và làm thế nào để nâng cao kỹ năng soạn thảo văn bản hành chính thông dụng cũng như kỹ năng soạn thảo hợp đồng thương mại…? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

    Kỹ năng soạn thảo văn bản là gì?

    Đó là cách bạn thực hiện các thao tác như nhập thông tin, chỉnh sửa, trình bày văn bản được thực hiện trên giấy hoặc các phần mềm ứng dụng như Microsoft Word. Đây cũng là một phần trong chương trình đại học và là kỹ năng mà bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng muốn thấy trong CV của ứng viên trong thời đại ngày nay.

    Tầm quan trọng của kỹ năng soạn thảo văn bản chuyên nghiệp

    Khi người khác đọc văn bản của bạn, họ sẽ đưa ra đánh giá về trí thông minh và sự siêng năng của bạn dựa trên những gì họ nhìn thấy. Cho dù văn bản đó là trên giấy hay trực tuyến (chẳng hạn như email, bài viết trên trang web…), người đọc sẽ có ấn tượng tiêu cực về bạn nếu văn bản của bạn có lỗi chính tả và lỗi ngữ pháp.

    Hậu quả của một văn bản kém chất lượng có thể khá nặng. Chẳng hạn, kỹ năng soạn thảo hợp đồng thương mại không tốt sẽ làm khách hàng của bạn phật lòng và họ sẽ tìm đến một nhà cung cấp khác. Hoặc nếu văn bản kém đó được in ra thì chắc chắn doanh nghiệp của bạn sẽ mất thêm một khoản chi phí để in lại.

    Khi xin việc, kỹ năng soạn thảo văn bản không tốt sẽ khiến bạn không nhận được lời mời phỏng vấn cho công việc thực sự mong muốn. Gửi một bản CV hoặc thư xin việc chứa nhiều lỗi cho thấy bạn không chuyên nghiệp. Đây không nên là ấn tượng bạn tạo ra cho nhà tuyển dụng tiềm năng khi đang tìm việc làm.

    May mắn thay, các kỹ năng soạn thảo văn bản là điều có thể dễ dàng học được. Để cải thiện kỹ năng soạn thảo văn bản hành chính hay kỹ năng soạn thảo hợp đồng thương mại của bạn, hãy thử các bí quyết sau:

    Cải thiện kỹ năng soạn thảo văn bản hành chính về mặt nội dung

    Dùng từ và câu đơn giản

    Các từ ngữ chuyên môn, cường điệu sẽ làm cho văn bản của bạn sẽ giống như một bản hùng ca hơn là một văn bản hành chính thông thường. Đôi khi bạn phải giải thích một chút về các từ ngữ này. Do đó, một trong những kỹ năng soạn thảo văn bản hành chính và kỹ năng soạn thảo hợp đồng thương mại hiệu quả là dùng từ đơn giản và dễ hiểu. Văn bản của bạn sẽ được “chào đón” hơn.

    Bên đó là giữ cho các câu ngắn gọn có thể. Các câu ngắn, ít phức tạp sẽ dễ đọc hơn. Tuy nhiên, đừng để các câu của bạn quá ngắn đến nỗi làm mất đi sự mạch lạc của văn bản.

    Đọc thành tiếng

    Nói về sự mạch lạc, hãy đọc to văn bản của bạn để giúp xem nó có trôi chảy khong. Nếu nghe có vẻ chối tai và cụt, hãy thêm một vài câu dài hơn để phá vỡ nhịp điệu ổn định và đơn điệu đó.

    Cải thiện kỹ năng soạn thảo văn bản hành chính về mặt trình bày

    Chọn kiểu chữ phù hợp với bối cảnh

    Theo các giáo trình kỹ năng soạn thảo văn bản chia sẻ thì phông chữ Serif dễ đọc hơn trong các tài liệu in giấy trong khi phông chữ Sans-serif sẽ dễ đọc hơn trên màn hình kỹ thuật số.

    Một số ví dụ về phông chữ Serif bao gồm Garhua, Georgia, Hoefler Text và Palatino, trong khi các ví dụ về phông chữ Sans-serif bao gồm Arial, Gill Sans, Helvetica và Lucida Sans. Dù là phông chữ nào, hãy sử dụng chúng xuyên suốt văn bản của bạn. Nếu muốn, bạn có thể sử dụng một kiểu chữ khác để làm nổi bật các tiêu đề.

    Sử dụng cỡ chữ và màu sắc chuẩn

    Bạn không thể định dạng một văn bản chuyên nghiệp mà không chú ý đến giao diện. Hầu hết các văn bản công việc đều ở cỡ chữ 12pt, được xem là dễ đọc nhất kết hợp với các khoảng cách lề trên, lề dưới: 2-2,5cm, lề trái; 3-3,5cm, lề phải: 1,5-3cm trên giấy A4. Với một báo cáo với nhiều thông tin dày đặc thì cỡ chữ có thể giảm xuống 10pt, nhưng không bao giờ ít hơn thế.

    Về màu sắc, bạn nên cân nhắc in màu tài liệu bởi phải tốn nhiều chi phí hơn và nó không giữ được màu sắc gốc nếu được sao chép. Đối với các văn bản kỹ thuật số như Word hoặc email, bạn có thể sử dụng màu sắc, in đậm, in nghiêng cho các vấn đề quan trọng.

    Canh trái văn bản

    Theo thói quen bạn sẽ canh bằng hai lề văn bản (justify) bởi đó là những gì bạn thường thấy trên sách báo nhưng đây lại là một lựa chọn sai khi nói đến các kỹ năng soạn thảo văn bản hành chính.

    Những gì bạn nên làm là căn lề trái cho văn bản. Điều này có thể sẽ tạo ra sự “lởm chởm” ở bên phải của văn bản nhưng nó sẽ tạo ra khoảng trống và làm tăng mức độ dễ đọc cho văn bản.

    Thụt lề dòng đầu tiên của các đoạn trong văn bản

    Các dòng đầu tiên của đoạn văn bản nên được thụt vào để làm cho mỗi đoạn trở nên nổi bật, trong đó chữ các đầu tiên có cùng kích thước với các chữ khác trong văn bản.

    Đặt hình ảnh ở giữa các đoạn văn bản

    Chèn ảnh hợp lý là điều cũng rất đáng quan tâm nếu bạn muốn cải thiện kỹ năng soạn thảo văn bản. Bạn có thể chèn hình ảnh vào giữa và để văn bản xung quanh hình ảnh đó nếu mọi người trong doanh nghiệp của bạn thích như vậy. Nhưng nói chung, điều này có thể gây khó khăn cho người đọc, đặc biệt đó là các báo cáo dựa trên dữ liệu.

    Lựa chọn an toàn nhất, đối với các biểu đồ và bảng, là đặt hình ảnh ở phần cách nhau giữa các đoạn. Bằng cách đó, hình ảnh của bạn sẽ không làm mất sự chú ý của người đọc với văn bản xung quanh. Nó cũng giúp phần chú thích của hình ảnh trở nên nổi bật.

    Chọn khoảng cách giữa các dòng phù hợp theo ngữ cảnh

    Khoảng cách giữa các dòng (khoảng trắng ngăn cách một dòng văn bản với dòng văn bản tiếp theo) phụ thuộc vào loại tài liệu mà bạn viết.

    Các loại văn bản học thuật nên tuân theo các hướng dẫn về phong cách học thuật của từng lĩnh vực đó. Bạn có thể cách đôi (double spacing) nếu không có quy định bắt buộc. Các văn bản hành chính và kinh doanh có xu hướng cách nhau 1 line (single) để giảm thiểu số lượng trang in trong khi các tài liệu kỹ thuật số (Word hoặc email) sẽ dễ đọc hơn nếu khoảng cách giữa các dòng là 1,5 lines.

    Chia nhỏ văn bản với tiêu đề

    Kỹ năng soạn thảo văn bản hành chính của bạn sẽ không hoàn chỉnh nếu bạn không biết cách chia nhỏ văn bản với các tiêu đề. Văn bản càng dài, các tiêu đề càng trở nên quan trọng. Bạn có muốn đọc một bản báo cáo dài 20 trang mà không có gì ngoài một bức tường văn bản từ đầu đến cuối, hay một bản báo cáo dài 30 trang được trình bày với các phần chính, phần phụ rõ ràng và tiêu đề thích hợp? Dĩ nhiên là trường hợp thứ 2 phải không?

    Ngắt trang

    Khi bạn muốn tìm hiểu làm thế nào để báo cáo của bạn trông chuyên nghiệp hơn, bạn cần làm quen với việc ngắt trang. Nếu văn bản của bạn đủ dài để chia thành các chương, ngắt trang là cách tốt nhất để định dạng chúng. Mỗi chương nên cách nhau bằng một phần hoặc cả trang trống.

    Kỹ năng soạn thảo văn bản là điều mà bất kỳ ai trong chúng ta có thể học được. Nếu kỹ năng soạn thảo văn bản hành chính hoặc kỹ năng soạn thảo hợp đồng thương mại của bạn chưa tốt, hãy làm theo các mẹo trên và bạn sẽ nhận thấy kỹ năng soạn thảo văn bản được cải thiện như thế nào.

    Pha Lê

    --- Bài cũ hơn ---

  • Một Số Thủ Thuật Giúp Trình Bày Văn Bản Word Đẹp Hơn
  • Kỹ Năng Soạn Thảo Văn Bản: 10 Nguyên Tắc Giúp Bạn Chuyên Nghiệp Hơn
  • Hướng Dẫn Các Kỹ Năng Soạn Thảo Văn Bản Chuyên Nghiệp Trong Công Việc
  • Sự Cần Thiết Phải Thực Hiện Đúng Thể Thức Và Kỹ Năng Soạn Thảo Văn Bản Của Đảng Tại Trường Chính Trị Bến Tre
  • Cách Trình Bày Nội Dung Văn Bản Trong Văn Bản Của Đảng
  • Kỷ Thuật Soạn Thảo Văn Bản

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Yêu Cầu Khi Soạn Thảo Một Bản Báo Cáo
  • 1️⃣【Cách Soạn Thảo Văn Bản Bằng Giọng Nói Với Google Docs 】™ Excel
  • Quy Tắc Soạn Thảo Công Văn
  • Quy Tắc Chấm Câu, Khoảng Cách, Viết Hoa Khi Soạn Thảo Văn Bản
  • Thông Tư Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản Của Đảng
  • Soạn thảo văn bản

    thuật soạn thảo công

    pháp soạn thảo một số loại công văn thông

    năng viết tờ

    số quy tắc soạn thảo văn bản cơ

    niệm soạn thảo văn

    thuật trình bày văn

    vệ nội dung file văn

    yêu cầu khi soạn thảo một bản báo

    pháp viết một bản báo

    Hướng dẫn về thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản

    THỂ THỨC, KỸ THUẬT TRÌNH BÀY VĂN BẢN

    Theo Thông tư liên tịch số 55/2005/TTLT-BNV-VPCP,

    Hướng dẫn về thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản.

    Khổ giấy, kiểu trình bày và định lề trang văn bản, thể thức, kỹ thuật trình bày văn bản

    Mẫu Quyết định quy định trực tiếp

    Mẫu Quyết định (ban hành quy chế, quy định)

    Mẫu Quy chế, quy định (ban hành kèm theo quyết định)

    Mẫu Chỉ thị

    Mẫu Công điện

    Mẫu Thông tư liên tịch

    Mẫu Quyết định (cá biệt – quy định trực tiếp-Dùng cho các đơn vị thuộc Bộ)

    Mẫu Quy chế, quy định (cá biệt – ban hành kèm theo quyết định-Dùng cho các đơn vị thuộc Bộ

    Mẫu VB khác (được ban hành hoặc phê duyệt kèm theo quyết định-Dùng cho các đơn vị thuộc Bộ)

    Mẫu Công văn hành chính (Dùng cho các đơn vị thuộc Bộ)

    Mẫu Bản sao văn bản

    Mẫu dùng cho các Ban

    Mẫu phiếu trình giải quyết công việc

    KHỔ GIẤY, KIỂU TRÌNH BÀY VÀ ĐỊNH LỀ TRANG VĂN BẢN

    a) Khổ giấy

    Văn bản quy phạm pháp luật và văn bản hành chính được trình bày trên giấy khổ A4 (210 mm x 297 mm).

    Các loại văn bản như giấy giới thiệu, giấy biên nhận hồ sơ, phiếu gửi, phiếu chuyển có thể được trình bày trên giấy khổ A5 (148 mm x 210 mm) hoặc trên giấy mẫu in sẵn.

    b) Kiểu trình bày

    Văn bản quy phạm pháp luật và văn bản hành chính được trình bày theo chiều dài của trang giấy khổ A4 (định hướng bản in theo chiều dài).

    Trường hợp nội dung văn bản có các bảng, biểu nhưng không được làm thành các phụ lục riêng thì văn bản có thể được trình bày theo chiều rộng của trang giấy (định hướng bản in theo chiều rộng).

    c) Định lề trang văn bản (đối với khổ giấy A4)

    – Trang mặt trước:

    Lề trên: cách mép trên từ 20-25 mm;

    Lề dưới: cách mép dưới từ 20-25 mm;

    Lề trái: cách mép trái từ 30-35 mm;

    Lề phải: cách mép phải từ 15-20 mm.

    – Trang mặt sau:

    Lề trên: cách mép trên từ 20-25 mm;

    Lề dưới: cách mép dưới từ 20-25 mm;

    Lề trái: cách mép trái từ 15-20 mm;

    Lề phải: cách mép phải từ 30-35 mm.

    KỸ THUẬT TRÌNH BÀY CÁC THÀNH PHẦN THỂ THỨC VĂN BẢN

    Vị trí trình bày các thành phần thể thức văn bản trên một trang giấy khổ A4 được thực hiện theo Sơ đồ bố trí các thành phần thể thức văn bản kèm theo Thông tư 55/2005/TTLT-BNV-VPCP (Phụ lục II). Vị trí trình bày các thành phần thể thức văn bản trên một trang giấy khổ A5 được áp dụng tương tự theo Sơ đồ trên.

    Các thành phần thể thức văn bản được trình bày như sau:

    a) Quốc hiệu

    Quốc hiệu được trình bày tại ô số 1.

    Dòng chữ trên: “Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam” được trình bày bằng chữ in hoa, cỡ chữ từ 12 đến 13, kiểu chữ đứng, đậm.

    Dòng chữ dưới: “Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” được trình bày bằng chữ in thường, cỡ chữ từ 13 đến 14, kiểu chữ đứng, đậm; chữ cái đầu của các cụm từ được viết hoa, giữa các cụm từ có gạch ngang nhỏ; phía dưới có đường kẻ ngang, nét liền, có độ dài bằng độ dài của dòng chữ.

    b) Tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản

    Tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản được trình bày tại ô số 2.

    Tên cơ quan, tổ chức chủ quản cấp trên trực tiếp được trình bày bằng chữ in hoa, cỡ chữ từ 12 đến 13, kiểu chữ đứng.

    Tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản được trình bày bằng chữ in hoa, cỡ chữ từ 12 đến 13, kiểu chữ đứng,

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kích Thước Khổ Giấy A4, A3, A2, A1, A0 Là Bao Nhiêu Pixel, Cm, Inches Chuẩn
  • Hướng Dẫn 2 Cách In Giấy A5 Đơn Giản Nhất
  • Cách Tạo Văn Bản Trên Ipad Nhanh Chóng Bằng Ứng Dụng Pages
  • Những Tính Năng Mới Của Ipados Giúp Bạn Soạn Thảo Văn Bản Trên Ipad Pro
  • Giá Bàn Phím Cho Ipad Air 2
  • Bài 3. Soạn Thảo Văn Bản

    --- Bài mới hơn ---

  • Bài 5. Làm Việc Với Bảng Biểu
  • Tin Học Cho Người Việt
  • Top 17 Cuốn Sách Tin Học Văn Phòng: Dễ Đọc
  • Gõ Công Thức Toán Học Trong Word 2003 2007 2010 2013 – Full
  • Học Cách Phun Môi Nhanh Bám Màu Chuẩn Nhất 2022
  • 1. Các thao tác với một tệp văn bản

    a. Tạo một văn bản mới

    Mặc định khi khởi MS Word 2013 chương trình sẽ tự động tạo một văn bản mới, tuy nhiên trong các trường hợp khác bạn có thể tạo một văn bản mới bằng các cách sau đây:

    Cách 1: Nhấp chọn biểu tượng New trên thanh công cụ Quick Access Toolbar (hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + N).

    Cách 2: Nhấp chọn biểu tượng Office Button

    Hộp thoại Office Button xuất hiện, chọn New

    Lưu ý: Với hai cách trên chúng ta sẽ tạo được một văn bản trắng tuy nhiên Microsoft Word 2013 còn cung cấp rất nhiều các mẫu (Template) được xây dựng sẵn mà bạn có thể kế thừa và sử dụng lại. Việc sử dụng các mẫu (Template) được xây dựng sẵn sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như tiếp cận với cách trình bày văn bản hiện đại, khoa học của Microsoft.

    Để lựa chọn Templates bạn chỉ cần nhấp chuột vào mẫu đó rồi nhấn Create. Một file mới được mở với nội dung như hình ảnh mô tả về bản mẫu mà bạn vừa chọn. Từ văn bản này bạn có thể chỉnh sửa thay đổi nội dung cho phù hợp với yêu cầu sử dụng.

    b. Lưu lại văn bản

    Sau khi hoàn thiện một văn bản bạn cần lưu nó lại trên ổ đĩa cứng để có thể sử dụng ở các lần tiếp theo. Với MS Word 2013, bạn có thể lưu một văn bản bằng các cách sau đây:

    • Cách 1: Nhấp chọn biểu tượng Save trên thành công cụ Quick Access.
    • Cách 2: Nhấp chọn nút Save trong cửa sổ Office Button, chọn mục Computer phía bên phải sau đó chọn các thư mục lưu, hoặc chọn browser.

    Bạn chọn đường dẫn lưu file trên ổ đĩa cứng rồi nhập tên cho file văn bản vào mục File Name, cuối cùng nhấp nút Save để lưu lại văn bản.

    Lưu ý: Để lưu lại văn bản với một tên khác bạn chọn nút Save As trong cửa sổ Office Button. Các thao tác còn lại giống như khi chọn nút Save

    c. Mở một văn bản đã tồn tại

    Để mở một văn bản đã tồn tại bạn có thể thực hiện theo một trong các cách sau đây:

    • Cách 1: Trong cửa sổ Windows Explorer nhấp đúp chuột vào biểu tượng file văn bản cần mở.
    • Cách 2: Khởi động MS Word 2013, từ thanh Quick Access Toolbar nhấp chọn biểu tượng Open (hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl+O).
    • Cách 3: Từ cửa sổ Office Button nhấp chọn nút Open.

    Bằng một trong hai cách 2 và 3 hộp thoại Open xuất hiện chọn tới File cần mở rồi nhấp chọn nút Open.

    d. Đóng văn bản hiện thời

    Để đóng văn bản hiện thời bạn thực hiện như sau:

    – Nhấp chọn biểu tượng Word Document phía góc phải màn hình làm việc hiện tại.

    – Hộp thoại xuất hiện nhấp chọn nút Close.

    Nếu file văn bản của bạn chưa lưu chương trình sẽ xuất hiện hộp thoại xác nhận. Nếu muốn lưu lại thay đổi bạn chọn Save, ngược lại chọn Don’t Save, nếu muốn hủy thao tác đóng file văn bản hiện thời bạn nhấp chọn nút Cancel.

    e. Thoát khỏi ứng dụng

    Để đóng hoàn toàn ứng dung Microsoft Word 2013 bạn có thể làm theo một trong các cách sau đây:

    • Cách 1: Nhấp chọn nút Exit ở góc phải trên của màn hình Microsoft Word 2013.
    • Cách 2: Từ cửa sổ Office Button nhấp chọn nút Exit.

    Bằng một trong hai cách trên nếu file văn bản của bạn chưa lưu chương trình sẽ xuất hiện hộp thoại xác nhận. Nếu muốn lưu lại thay đổi bạn chọn Save, ngược lại chọn Don’t Save, nếu muốn hủy thao tác tắt ứng dụng bạn nhấp chọn nút Cancel.

    2. Định dạng khổ giấy và đặt lề văn bản

    Bạn có thể để khổ giấy văn bản của bạn là một khổ nhất định mỗi lần bạn mở chương trình lên. Thông thường văn bản thường được đặt là khổ giấy A4. Đôi khi bạn cần phải thay đổi đối khổ giấy cho một loại văn bản đòi hỏi có khổ giấy khác. 

    Chọn tab Page Layout trên thanh công cụ Ribbon tìm tới nhóm Page Setup.

    Margins: Căn lề cho văn bản, để thực hiện bạn nhấp chọn vào biểu tượng này một danh sách đổ xuống với một số mẫu có sẵn.

    Bạn có thể chọn một trong số những mẫu này hoặc tùy chỉnh bằng cách nhấp chọn mục Custom Margins… Hộp thoại Page Setup xuất hiện trỏ tới tab Margins bạn có thể tùy chỉnh các giá trị trong mục Margins để căn lề cho văn bản theo ý muốn, sau đó nhấp nút OK để lưu lại.

    Orientation: Chọn chiều khổ giấy là ngang hay dọc, để thực hiện bạn nhấp chọn nút lệnh, một danh sách với hai sự lựa chọn xuất hiện. Bạn chọn Portrait để đặt dọc khổ giấy và chọn Landscape để quay ngang khổ giấy.

    Size: Lựa chọn khổ giấy, để thực hiện bạn nhấp chọn nút lệnh này trên thanh Ribbon, một danh sách liệt kê các khổ giấy xuất hiện.

    Bạn có thể lựa chọn một trong các khổ giấy được liệt kê, thông thường chúng ta sử dụng khổ A4 cho các văn bản. Tuy nhiên nếu không có khổ giấy phù hợp bạn có thể chọn mục More Pager Sizes… Hộp thoại Page Setup xuất hiện và trỏ tới tab Page.

    Từ đây bạn có thể thay đổi khổ giấy bằng cách thay đổi giá trị trong mục Width và Height.

    3. Thiết lập font chữ chung cho văn bản

    Để thay đổi font chữ bạn nhấp chọn mũi tên trỏ xuống trong mục trên tên Font chữ, một danh sách liệt kê các font chữ có trong hệ thống xuất hiện bạn chọn tới font chữ cần thiết lập. Thông thường chúng ta chọn font Times New Roman cho văn bản.

    Tiếp theo bạn chọn cỡ  chữ trong mục Font Size, ngoài việc chọn những cơ chữ có sẵn trong danh sách bạn cũng có thể nhập trực tiếp cỡ chữ cần thiết lập vào ô này. Thông thường với văn bản chúng ta chọn cỡ chữ 14.

    Còn có rất nhiều tùy chỉnh về font chữ tuy nhiên khi bắt đầu văn bản chúng ta chỉ cần thiết lập những thuộc tính chung nhất, các thay đổi về sau sẽ được thực hiện cho từng đoạn văn bản và chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn trong phần tiếp theo.

    4. Soạn thảo văn bản

    Sau khi thiết lập một số thuộc tính cho văn bản như khổ giấy, căn lề, font – cỡ chữ bạn đã có thể soạn thảo văn bản thô. Như trình bày ở phần trước bạn nên soạn thảo đầy đủ nội dung ở dạng văn bản thô trước khi tiến hành hiệu chỉnh văn bản. Để soạn thảo nội dung cho văn bản bạn có thể sử dụng toàn bộ các phím chữ, số và các ký có trên bàn phím máy tính.

    Gõ chữ tiếng Việt

    Với thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, phần lớn các bạn đã có nhiều thời gian tiếp xúc với máy tính và cũng thường gõ những đoạn văn bản khi sử dụng máy tính. Tuy nhiên, trong phần này chúng tôi cũng xin nhắc lại quy tắc gõ tiếng Việt để làm tư liệu cho những ai chưa biết.

    • â: aa
    • ă: aw
    • ư: uw
    • ơ: ow
    • ô: oo
    • đ: dd
    • ê: ee
    • Dấu huyền: f
    • Dấu sắc: s
    • Dấu nặng: j
    • Dấu hỏi: r
    • Dấu ngã: x
    • Xóa dấu cho chữ hiện thời: z

    Di chuyển trên văn bản

    • ←: Di chuyển con trỏ chuột sang trái một ký tự so với vị trí hiện thời.
    • →: Di chuyển con trỏ chuột sang phải một ký tự so với vị trí hiện thời.
    • ↑: Di chuyển con trỏ chuột lên trên một dòng so với vị trí hiện thời.
    • ↓: Di chuyển con trỏ chuột xuống dưới một dòng so với vị trí hiện thời.
    • Ctrl + ←: Di chuyển con trỏ chuột sang vị trí ký tự đầu tiên của chữ tiếp theo bên trái so với vị trí hiện thời.
    • Ctrl + →: Di chuyển con trỏ chuột sang vị trí ký tự đầu tiên của chữ tiếp theo bên phải so với vị trí hiện thời.
    • Ctrl + ↑: Di chuyển vị trí con trỏ chuột lên vị trí ký tự đầu tiên của đoạn văn bản bên trên so với vị trí hiện thời.
    • Ctrl + ↓: Di chuyển vị trí con trỏ chuột xuống vị trí đầu tiên của đoạn văn bản phía dưới so với vị trí hiện thời.
    • Home: Di chuyển con trỏ chuột tới vị trí đầu dòng hiện thời.
    • End: Di chuyển con trỏ chuột tới vị trí cuối dòng hiện thời.
    • Page Up: Di chuyển con trỏ chuột lên đầu trang hiện thời.
    • Page Down: Di chuyển con trỏ chuột xuống cuối tran hiện thời.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tiếng Trung Chủ Đề Trường Học
  • Dịch Tên Sang Tiếng Trung
  • Top Những Cuốn Sách Dạy Võ Karate Bán Chạy Nhất Mọi Thời Đại (P1)
  • 【1️⃣】 Cách Không Cho Học Sinh Vẽ Trên Zoom
  • Cách Vẽ Xe Buýt Đơn Giản Nhất
  • Soạn Thảo Văn Bản Trên Android

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Sử Dụng Word Online Soạn Thảo Văn Bản Trực Tuyến
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2013 (Phần 4): Làm Quen Với Thao Tác Soạn Thảo Văn Bản
  • Word Online, Cách Dùng, Soạn Thảo, Lưu Văn Bản, Xem Lại Văn Bản
  • Bạn Đã Biết Cách Dùng Microsoft Office Cho Ipad Chưa?
  • Ipad Có Soạn Thảo Văn Bản Được Không Để Thay Thế Laptop Nặng Nề
  • Mẹo giúp soạn thảo văn bản nhanh hơn trên iPhone
    Soạn thảo văn bản trên iPhone
    Word cho Android, ứng dụng soạn thảo văn bản Word trên Android
    Powerpoint cho iPhone, ứng dụng đọc slide trên iPhone
    Word cho iPhone, ứng dụng soạn thảo văn bản Word trên iPhone

    Để soạn thảo văn bản trên Android người dùng có thể sử dụng các ứng dụng hỗ trợ soạn thảo văn bản như Word cho Android, Kingsoft Office, OfficeSuite… tuy nhiên trong số đó nổi bật nhất vẫn là Word do Microsoft phát hành.

    Những tiện ích khi soạn thảo văn bản trên Android:

    + Không cần phải dùng đến máy tính

    + Soạn thảo văn bản, chỉnh sửa tài liệu mọi lúc mọi nơi

    Hướng dẫn soạn thảo văn bản bằng Word trên Android

    HƯỚNG DẪN SOẠN THẢO VĂN BẢN TRÊN ANDROID

    Như đã đề cập ở trên, hiện Word được đánh giá cao trong việc hỗ trợ soạn thảo văn bản trên điện thoại. Để có thể tải Word cho Android, từ trình duyệt của điện thoại, các bạn truy cập đến địa chỉ sau đây:

    Cài đặt ứng dụng hỗ trợ soạn thảo văn bản trên Android – Word. Tương tự như các ứng dụng khác để sử dụng Word bạn phải cài đặt nó trên thiết bị của mình. Quá trình setup diễn ra khoảng chừng 3 – 5 phút tùy thuộc vào thiết bị cũng như tốc độ mạng do Word có dung lượng khá cao.

    – Từ Cài đặt – Setting (1) chọn Đồng ý – Appect (2) với các điều khoản, điều kiện. Chờ cho Word được cài đặt vào máy tới khi hoàn tất.

    Tương tự như Word trên iPhone, phiên bản cho hệ điều hành Android cho phép người dùng tạo văn bản mới, tạo ghi chú, lập danh sách, viết nhật ký… với các mẫu khác nhau.

    Để soạn thảo văn bản trên Android bạn chỉ cần chọn mẫu cần làm hoặc chọn tạo mới sau đó gõ các ký tự như trên máy tính.

    Trong quá trình soạn thảo người dùng có thể chèn thêm trang, bảng tính, ảnh… cho nội dung của mình. Hiện Word trên Android còn hỗ trợ chia sẻ và lưu trữ trực tuyến, khá tiện dụng !

    Cách sử dụng word trên điện thoại android

    --- Bài cũ hơn ---

  • Soạn Bài Sự Tích Hồ Gươm (Chi Tiết)
  • Soạn Bài Sự Tích Hồ Gươm (Siêu Ngắn)
  • Soạn Văn Lớp 6 Bài Sự Tích Hồ Gươm Ngắn Gọn Hay & Đúng Nhất
  • Soạn Văn Lớp 6 Bài Thánh Gióng Ngắn Gọn Hay & Đúng Nhất
  • Soạn Anh 7 Mới : Unit 5. Skills 2
  • Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính
  • Thể Thức, Kỹ Thuật Trình Bày Văn Bản Hành Chính Năm 2022
  • Tổng Hợp Bài Soạn Văn Lớp 9 Cả Năm Học
  • Những Bài Soạn Văn Lớp 9 Đầy Đủ Cho Cả Năm Học
  • Thiết Kế Một Giờ Dạy Học Theo Định Hướng Đổi Mới Phương Pháp Dạy Học
  • a) Khổ giấy

    Văn bản quy phạm pháp luật và văn bản hành chính được trình bày trên giấy khổ A4 (210 mm x 297 mm).

    Các loại văn bản như giấy giới thiệu, giấy biên nhận hồ sơ, phiếu gửi, phiếu chuyển có thể được trình bày trên giấy khổ A5 (148 mm x 210 mm) hoặc trên giấy mẫu in sẵn.

    b) Kiểu trình bày

    Văn bản quy phạm pháp luật và văn bản hành chính được trình bày theo chiều dài của trang giấy khổ A4 (định hướng bản in theo chiều dài).

    Trường hợp nội dung văn bản có các bảng, biểu nhưng không được làm thành các phụ lục riêng thì văn bản có thể được trình bày theo chiều rộng của trang giấy (định hướng bản in theo chiều rộng).

    c) Định lề trang văn bản (đối với khổ giấy A4)

    – Trang mặt trước:

    Lề trên: cách mép trên từ 20-25 mm;

    Lề dưới: cách mép dưới từ 20-25 mm;

    Lề trái: cách mép trái từ 30-35 mm;

    Lề phải: cách mép phải từ 15-20 mm.

    – Trang mặt sau:

    Lề trên: cách mép trên từ 20-25 mm;

    Lề dưới: cách mép dưới từ 20-25 mm;

    Lề trái: cách mép trái từ 15-20 mm;

    Lề phải: cách mép phải từ 30-35 mm.

    THÔNG TƯ LIÊN TỊCH

    Hướng dẫn về thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản

    Căn cứ Nghị định số 45/2003/NĐ-CP ngày 09 tháng 5 năm 2003 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Nội vụ;

    Căn cứ Nghị định số 18/2003/NĐ-CP ngày 20 tháng 02 năm 2003 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng Chính phủ;

    Căn cứ Điều 5 và Điều 35 của Nghị định số 110/2004/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2004 của Chính phủ về công tác văn thư, Điều 3 của Nghị định số 135/2003/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2003 của Chính phủ về kiểm tra và xử lý văn bản quy phạm pháp luật,

    Bộ Nội vụ và Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản như sau:

    I. HƯỚNG DẪN CHUNG

    1. Phạm vi và đối tượng áp dụng

    Thông tư này hướng dẫn về thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản quy phạm pháp luật, văn bản hành chính và bản sao văn bản; được áp dụng đối với các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp, tổ chức kinh tế và đơn vị vũ trang nhân dân (sau đây gọi chung là cơ quan, tổ chức).

    2. Thể thức văn bản

    Thể thức văn bản là tập hợp các thành phần cấu thành văn bản, bao gồm những thành phần chung áp dụng đối với các loại văn bản và các thành phần bổ sung trong những trường hợp cụ thể hoặc đối với một số loại văn bản nhất định theo quy định tại Nghị định số 110/2004/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2004 của Chính phủ về công tác văn thư và hướng dẫn tại Thông tư này.

    3. Kỹ thuật trình bày văn bản

    Kỹ thuật trình bày văn bản quy định tại Thông tư này bao gồm khổ giấy, kiểu trình bày, định lề trang văn bản, vị trí trình bày các thành phần thể thức, phông chữ, cỡ chữ, kiểu chữ và các chi tiết trình bày khác, được áp dụng đối với văn bản được soạn thảo trên máy vi tính sử dụng chương trình soạn thảo văn bản (như Microsoft Word for Windows) và in ra giấy; có thể áp dụng đối với văn bản được soạn thảo bằng các phương pháp hay phương tiện kỹ thuật khác hoặc đối với văn bản được làm trên giấy mẫu in sẵn; không áp dụng đối với văn bản được in thành sách, in trên báo, tạp chí và các loại ấn phẩm khác.

    4. Phông chữ trình bày văn bản

    Phông chữ sử dụng để trình bày văn bản phải là các phông chữ tiếng Việt với kiểu chữ chân phương, bảo đảm tính trang trọng, nghiêm túc của văn bản. Đối với những văn bản dùng trong trao đổi thông tin điện tử giữa các cơ quan, tổ chức của Nhà nước, phải sử dụng các phông chữ của bộ mã ký tự chữ Việt (phông chữ tiếng Việt Unicode) theo Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6909:2001.

    II. THỂ THỨC VĂN BẢN

    1. Quốc hiệu

    Quốc hiệu ghi trên văn bản bao gồm 2 dòng chữ: “Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam” và “Độc lập – Tự do – Hạnh phúc”.

    2. Tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản

    Tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản bao gồm tên của cơ quan, tổ chức ban hành văn bản và tên của cơ quan, tổ chức chủ quản cấp trên trực tiếp (nếu có) căn cứ quy định của pháp luật hoặc căn cứ văn bản thành lập, quy định tổ chức bộ máy của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, trừ trường hợp đối với các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Văn phòng Quốc hội, Hội đồng dân tộc và các Uỷ ban của Quốc hội.

    Tên của cơ quan, tổ chức ban hành văn bản phải được ghi đầy đủ theo tên gọi chính thức căn cứ văn bản thành lập, quy định tổ chức bộ máy, phê chuẩn, cấp giấy phép hoạt động hoặc công nhận tư cách pháp nhân của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền; tên của cơ quan, tổ chức chủ quản cấp trên trực tiếp có thể viết tắt những cụm từ thông dụng như Uỷ ban nhân dân (UBND), Hội đồng nhân dân (HĐND).

    ……………..

    Số: 55/2005/TTLT-BNV-VPCP

    Hà Nội, ngày 06 tháng 5 năm 2005

    Căn cứ Nghị định số 45/2003/NĐ-CP ngày 09 tháng 5 năm 2003 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Nội vụ;

    Căn cứ Nghị định số 18/2003/NĐ-CP ngày 20 tháng 02 năm 2003 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng Chính phủ;

    Căn cứ Điều 5 và Điều 35 của Nghị định số 110/2004/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2004 của Chính phủ về công tác văn thư, Điều 3 của Nghị định số 135/2003/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2003 của Chính phủ về kiểm tra và xử lý văn bản quy phạm pháp luật,

    Bộ Nội vụ và Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản như sau:

    I. HƯỚNG DẪN CHUNG

    1. Phạm vi và đối tượng áp dụng

    Thông tư này hướng dẫn về thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản quy phạm pháp luật, văn bản hành chính và bản sao văn bản; được áp dụng đối với các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp, tổ chức kinh tế và đơn vị vũ trang nhân dân (sau đây gọi chung là cơ quan, tổ chức).

    2. Thể thức văn bản

    Thể thức văn bản là tập hợp các thành phần cấu thành văn bản, bao gồm những thành phần chung áp dụng đối với các loại văn bản và các thành phần bổ sung trong những trường hợp cụ thể hoặc đối với một số loại văn bản nhất định theo quy định tại Nghị định số 110/2004/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2004 của Chính phủ về công tác văn thư và hướng dẫn tại Thông tư này.

    3. Kỹ thuật trình bày văn bản

    Kỹ thuật trình bày văn bản quy định tại Thông tư này bao gồm khổ giấy, kiểu trình bày, định lề trang văn bản, vị trí trình bày các thành phần thể thức, phông chữ, cỡ chữ, kiểu chữ và các chi tiết trình bày khác, được áp dụng đối với văn bản được soạn thảo trên máy vi tính sử dụng chương trình soạn thảo văn bản (như Microsoft Word for Windows) và in ra giấy; có thể áp dụng đối với văn bản được soạn thảo bằng các phương pháp hay phương tiện kỹ thuật khác hoặc đối với văn bản được làm trên giấy mẫu in sẵn; không áp dụng đối với văn bản được in thành sách, in trên báo, tạp chí và các loại ấn phẩm khác.

    4. Phông chữ trình bày văn bản

    Phông chữ sử dụng để trình bày văn bản phải là các phông chữ tiếng Việt với kiểu chữ chân phương, bảo đảm tính trang trọng, nghiêm túc của văn bản. Đối với những văn bản dùng trong trao đổi thông tin điện tử giữa các cơ quan, tổ chức của Nhà nước, phải sử dụng các phông chữ của bộ mã ký tự chữ Việt (phông chữ tiếng Việt Unicode) theo Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6909:2001.

    II. THỂ THỨC VĂN BẢN

    1. Quốc hiệu

    Quốc hiệu ghi trên văn bản bao gồm 2 dòng chữ: “Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam” và “Độc lập – Tự do – Hạnh phúc”.

    2. Tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản

    Tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản bao gồm tên của cơ quan, tổ chức ban hành văn bản và tên của cơ quan, tổ chức chủ quản cấp trên trực tiếp (nếu có) căn cứ quy định của pháp luật hoặc căn cứ văn bản thành lập, quy định tổ chức bộ máy của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, trừ trường hợp đối với các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Văn phòng Quốc hội, Hội đồng dân tộc và các Uỷ ban của Quốc hội.

    Tên của cơ quan, tổ chức ban hành văn bản phải được ghi đầy đủ theo tên gọi chính thức căn cứ văn bản thành lập, quy định tổ chức bộ máy, phê chuẩn, cấp giấy phép hoạt động hoặc công nhận tư cách pháp nhân của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền; tên của cơ quan, tổ chức chủ quản cấp trên trực tiếp có thể viết tắt những cụm từ thông dụng như Uỷ ban nhân dân (UBND), Hội đồng nhân dân (HĐND).

    ……………..

    1. Bảng chữ viết tắt tên loại văn bản và bản sao
    2. Sơ đồ bố trí các thành phần thể thức văn bản (trên một trang giấy khổ a4: 210 mm x 297 mm)
    3. Sơ đồ bố trí các thành phần thể thức bản sao văn bản (trên một trang giấy khổ a4: 210 mm x 297 mm)
    4. Mẫu chữ và chi tiết trình bày thể thức văn bản và thể thức bản sao
    5. Mẫu trình bày văn bản và bản sao văn bản

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kỹ Thuật Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính
  • Soạn Bài : Thánh Gióng
  • Soạn Bài Thánh Gióng (Chi Tiết)
  • Soạn Bài Thánh Gióng Trang 22 Sgk Ngữ Văn 6 Tập 1
  • Hướng Dẫn Soạn Bài Thánh Gióng
  • Cách Soạn Thảo 1 Văn Bản Hành Chính

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Chỉnh Sửa File Pdf Trên Word 2013
  • Tìm Hiểu Cách Soạn Thảo Văn Bản Trong Hội Nghị
  • Thủ Thuật Soạn Thảo Văn Bản Trên Google Chrome Với Tabtext
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Tạo Và Soạn Thảo Văn Bản Trên Google Docs
  • Bài 14. Soạn Thảo Văn Bản Đơn Giản
  • Cách Soạn Thảo 1 Văn Bản Hành Chính, Yêu Cầu Khi Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính, Vai Trò Của Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính, Chọn Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính, Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính 2013, Văn Bản Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính, Những Yêu Cầu Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính, Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính Cá Biệt, Thông Tư 01 Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính, Quy Chuẩn Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính, Bài Tập Thực Hành Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính, Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính Thông Thường, Thông Tư Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính, Chọn Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính Thông Thường, Thông Tư Số 81/2019/tt-bqp Quy Định Về Kỹ Thuật Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính Trong Bộ Quốc Phòng, Quy Cách Soạn Thảo Văn Bản, Cách Soạn Thảo 1 Công Văn, Cách Soạn Thảo 1 Tờ Trình, Bài Thực Hành Soạn Thảo Văn Bản, Hướng Dẫn Số 1136/hd-th Ngày 28 Tháng 4 Năm 2022 Về Cách Soạn Thảo Giáo án, Văn Bản Hành Chính Soạn Bài, Văn Bản Hành Chính Soạn, Soạn Bài Văn Bản Hành Chính, Dự Thảo Luật Ban Hành Quyết Định Hành Chính, Quyết Định Số 3660/qĐ-ubnd Ban Hành Kế Hoạch Cải Cách Hành Chính Năm 2022., Quyết Định Ban Hành Kế Hoạch Cải Cách Hành Chính, Ban Hành Kế Hoạch Cải Cách Hành Chính Năm 2022, Cải Cách Hành Chính Ngành Tài Chính: Thành Tựu 2022 – Kế Hoạch 2022, Cải Cách Thủ Tục Hành Chính Tài Chính Công Hướng Tới Gfmis, Yêu Cầu Về Soạn Thảo Văn Bản, Yêu Cầu Khi Soạn Thảo Văn Bản, Văn Bản Soạn Thảo, Soạn Thảo Văn Bản, Soạn Thảo Văn Bản Chỉ Đạo, Yêu Cầu Soạn Thảo Văn Bản, Bài Mẫu Soạn Thảo Văn Bản, Mẫu Văn Bản Soạn Thảo, Quy ước Soạn Thảo Văn Bản, Quy ước Khi Soạn Thảo Văn Bản, Mẫu 01 Soạn Thảo Văn Bản, Đề Tài Soạn Thảo Văn Bản, Dự Thảo Xử Lý Vi Phạm Hành Chính, Thông Tư Số 01 Về Soạn Thảo Văn Bản, Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản 01, Những Yêu Cầu Soạn Thảo Văn Bản, Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản 02, Kỹ Năng Soạn Thảo Văn Bản, Soạn Thảo 1 Công Văn, Quy Định Soạn Thảo Văn Bản, Quy Phạm Soạn Thảo Văn Bản, Nêu 1 Số Quy ước Trong Soạn Thảo Văn Bản, Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản 03, Quy Chuẩn Soạn Thảo Văn Bản, Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản 3, Soạn Thảo 1 Tờ Trình, Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản 04, Hướng Dẫn Về Soạn Thảo Văn Bản, Thông Tư 81 Về Soạn Thảo Văn Bản, Văn Bản Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản, Sách Soạn Thảo Văn Bản, Hướng Dẫn 01 Về Soạn Thảo Văn Bản, Thao Luan Hanh Chinh Nha Nuoc Lần 2, Thao Luan Mon Quan Ly Hanh Chinh Lan 2, Dự Thảo Luật Xử Lý Vi Phạm Hành Chính Sửa Đổi, Dự Thảo Luật Xử Lý Vi Phạm Hành Chính, Góp ý Dự Thảo Luật Hành Chính Công, Dự Thảo Chế Độ Kế Toán Hành Chính Sự Nghiệp, Bản Đánh Giá Thủ Tục Hành Chính Của Dự Thảo Luật, Bai Thao Luan Mon Quan Ly Hanh Chinh Lan 2, Dự Thảo Luật Hành Chính Công, Soạn Thảo 1 Hợp Đồng Mua Bán Hàng Hóa, Thông Tư 81/tt-bqp Về Kỹ Thuật Soạn Thảo Văn Bản, Hướng Dẫn Kỹ Thuật Soạn Thảo Văn Bản, Văn Bản Hướng Dẫn Soạn Thảo Hợp Đồng, Giáo Trình Soạn Thảo Văn Bản, Soạn Thảo 1 Quyết Định, Văn Bản Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản Của Đảng, Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản Online, Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản Excel, Tai Lieu Soan Thao Van Ban Word, Hướng Dẫn Soạn Thảo Và Trình Bày Văn Bản, Tiếng Việt Và Soạn Thảo Văn Bản, Thông Tư Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản, Tiêu Chuẩn Soạn Thảo Văn Bản, Thảo Luận Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Dự Thảo Xử Phạt Hành Chính Trong Giáo Dục, Thao Luan Quan Ly Hanh Chinh Nha Nuoc Lan 2, Các Thủ Tục Hành Chính Trong Dự Thảo Luật Du Lịch (sửa Đổi), Dự Thảo Luật Xử Lý Vi Phạm Hành Chính 2022, Bài Thảo Luận Môn Quản Lý Hành Chính Nhà Nước Lần 2, Bài Thảo Luận Môn Quản Lý Hành Chính Nhà Nước Lần 1, Bài Thảo Luận Môn Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Dự Thảo Luật Xử Lý Vi Phạm Hành Chính 2022, Phần Iii Hệ Soạn Thảo Văn Bản Microsoft Word, Soạn Thảo Văn Bản Trong Doanh Nghiệp, Thông Tư 81 Quy Định Về Kỹ Thuật Soạn Thảo Văn Bản, Thông Tư Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản Của Đảng, Tai Lieu Huong Dan Soan Thao Van Ban Tren X7, Soạn Thảo Quyết Định Sa Thải, Thông Tư Hướng Dẫn Kỹ Thuật Soạn Thảo Văn Bản,

    Cách Soạn Thảo 1 Văn Bản Hành Chính, Yêu Cầu Khi Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính, Vai Trò Của Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính, Chọn Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính, Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính 2013, Văn Bản Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính, Những Yêu Cầu Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính, Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính Cá Biệt, Thông Tư 01 Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính, Quy Chuẩn Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính, Bài Tập Thực Hành Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính, Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính Thông Thường, Thông Tư Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính, Chọn Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính Thông Thường, Thông Tư Số 81/2019/tt-bqp Quy Định Về Kỹ Thuật Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính Trong Bộ Quốc Phòng, Quy Cách Soạn Thảo Văn Bản, Cách Soạn Thảo 1 Công Văn, Cách Soạn Thảo 1 Tờ Trình, Bài Thực Hành Soạn Thảo Văn Bản, Hướng Dẫn Số 1136/hd-th Ngày 28 Tháng 4 Năm 2022 Về Cách Soạn Thảo Giáo án, Văn Bản Hành Chính Soạn Bài, Văn Bản Hành Chính Soạn, Soạn Bài Văn Bản Hành Chính, Dự Thảo Luật Ban Hành Quyết Định Hành Chính, Quyết Định Số 3660/qĐ-ubnd Ban Hành Kế Hoạch Cải Cách Hành Chính Năm 2022., Quyết Định Ban Hành Kế Hoạch Cải Cách Hành Chính, Ban Hành Kế Hoạch Cải Cách Hành Chính Năm 2022, Cải Cách Hành Chính Ngành Tài Chính: Thành Tựu 2022 – Kế Hoạch 2022, Cải Cách Thủ Tục Hành Chính Tài Chính Công Hướng Tới Gfmis, Yêu Cầu Về Soạn Thảo Văn Bản, Yêu Cầu Khi Soạn Thảo Văn Bản, Văn Bản Soạn Thảo, Soạn Thảo Văn Bản, Soạn Thảo Văn Bản Chỉ Đạo, Yêu Cầu Soạn Thảo Văn Bản, Bài Mẫu Soạn Thảo Văn Bản, Mẫu Văn Bản Soạn Thảo, Quy ước Soạn Thảo Văn Bản, Quy ước Khi Soạn Thảo Văn Bản, Mẫu 01 Soạn Thảo Văn Bản, Đề Tài Soạn Thảo Văn Bản, Dự Thảo Xử Lý Vi Phạm Hành Chính, Thông Tư Số 01 Về Soạn Thảo Văn Bản, Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản 01, Những Yêu Cầu Soạn Thảo Văn Bản, Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản 02, Kỹ Năng Soạn Thảo Văn Bản, Soạn Thảo 1 Công Văn, Quy Định Soạn Thảo Văn Bản, Quy Phạm Soạn Thảo Văn Bản,

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản 3
  • Cđ3. Bài 1. Bước Đầu Soạn Thảo Văn Bản
  • Giáo Án Lớp 3 Môn Tin Học
  • Thông Tư Hướng Dẫn Soạn Thảo Văn Bản
  • Quy Cách Soạn Thảo Văn Bản
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100