Top 21 # Cách Soạn Giáo Án Nhanh / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Maiphuongus.net

Cách Soạn Giáo Án Và Tầm Quan Trọng Của Việc Soạn Giáo Án / 2023

Trước hết, cần khẳng định tầm quan trọng của việc lập kế hoạch và chuẩn bị kỹ càng trước khi hành động. Chúng thực sự mang lại hiệu quả cũng như giúp bạn đạt được thành công cao hơn so với việc không có một sự trang bị nào. Lại nói, giáo dục là một trong những lĩnh vực cốt lõi, những tiết học cần truyền tải tri thức cho các em học sinh một cách tối ưu nhất. Mặc dù không phải là yếu tố quyết định, nhưng trên hết việc soạn giáo án sẽ giúp giáo viên trang bị một hành trang đủ và tốt nhằm vận hành tiết học một cách trơn tru.

Việc làm Giáo dục – Đào tạo

1. Tại sao cần soạn giáo án trước khi giảng dạy?

1.1. Giúp nhìn nhận được năng lực của giáo viên

Người giáo viên luôn không ngừng cải thiện các phương pháp giảng dạy, đó vừa là nghĩa vụ vừa là trách nhiệm. Và trong các giáo án, cách dạy học của giáo viên được thể hiện rõ ràng nhất. Chuẩn bị một cách khoa học giáo án, trong đó chứa đựng đầy đủ các nội dung chắc chắn sẽ mang lại một tiết dạy hiệu quả hơn, cao hơn. Đồng thời, người giáo viên sẽ cảm thấy bản thân đủ tự tin và chủ động hơn trong quá trình dạy học. Mặt khác, nhờ những gì chuẩn bị trong giáo án, giáo viên sẽ không còn gặp phải các vấn đề lúng túng, mất tập trung, quên bài hay thậm chí phải đi tìm thông tin bài học trong suốt buổi giảng dạy.

Trải qua những tiết học hiệu quả, giáo viên nhận được sự công nhận về năng lực từ cả nhà trường và phụ huynh. Bởi việc dạy của một người có hiệu quả hay không, đều được thể hiện qua những kiến thức truyền tải, phương thức, thiết bị, việc sử dụng các máy móc để dạy học,…

Việc nhìn nhận năng lực của người nhà giáo trước những tiết học là rất cần thiết. Bất kể bạn là một giáo viên kỳ cựu, có kinh nghiệm lâu năm, nhưng sự tự tin thái quá và sự thờ ơ trong việc không chuẩn bị giáo án. Chính là hành động trực tiếp dẫn đến việc giáo viên đó sẽ nhận được những nhìn nhận tiêu cực từ phụ huynh và cả nhà trường.

1.2. Tối ưu hóa hiệu quả của tiết học

Trong một tiết học, vấn đề tương tác qua lại giữa học sinh với học sinh, giáo viên với học sinh là rất quan trọng. Chúng thúc đẩy được tinh thần học tập hăng say, tích cực, chủ động và mang tính tự giác của người học. Thống kê cảm nhận của các học sinh qua những tiết giảng dạy của thầy cô, sẽ đánh giá được phương thức giảng dạy của giáo viên nào là phù hợp, thú vị và hấp dẫn.

Từ xưa đến nay, chuẩn bị tốt luôn là giải pháp giúp bạn tự tin hơn và có được tinh thần làm việc tốt hơn. Biết cách soạn giáo án trước khi lên lớp, sẽ giúp cho người dạy học ý thức được sự thiết yếu của việc luyện tập, trau dồi, không ngừng nâng cao kiến thức và kỹ năng của bản thân.

1.3. Hỗ trợ học sinh tiếp cận kiến thức bài bản hơn

Việc soạn giáo án trước khi lên lớp không chỉ có tác dụng đối với người dạy, mà còn có công dụng đối với người học. Thông qua giáo án, một phương thức giảng dạy rõ ràng, mạch lạc, dễ tiếp thu sẽ giúp các em học sinh nhanh chóng tiếp nhận được các thông tin.

Học bao gồm việc tiếp nhận rất nhiều khối kiến thức đa dạng, nếu người dạy không có một phương thức truyền tải tốt, giúp học sinh ghi nhớ, thì chất lượng học tập của chúng sẽ ngày càng đi xuống. Ngược lại nếu công tác này được làm tốt, kết quả sẽ nâng cao chất lượng học tập của học sinh hơn gấp nhiều lần, chúng được thể hiện qua các bài kiểm tra hay bài thi,… Mặc dù công tác thiết kế giáo án là do người dạy thực hiện, tuy nhiên người học cũng cần tìm hiểu, theo dõi, nắm bắt để đánh giá xem người dạy có thực sự có tâm huyết và có trách nhiệm trong việc giảng dạy cho mình hay không?

Tuyển dụng giáo viên

2. Nguyên tắc cần nắm trước khi soạn giáo án

Cách soạn giáo án không phải một sớm một chiều có thể nằm lòng. Chúng cần được đầu tư về công sức, trí tuệ và cả thời gian. Tóm lại, khi soạn giáo án, hãy hướng đến một mục đích rõ ràng, đó chính là giúp cho người học có thể tiếp thu tri thức nhanh, nhưng hiệu quả và nhớ lâu. Cách soạn giáo án ra sao? Cùng Hạ Linh bật mí qua nội dung ngay sau đây:

2.1. Căn cứ khi soạn giáo án

Soạn giáo án không đơn giản cứ ngồi vào bàn, đưa giấy và bút ra là có thể soạn. Công tác soạn giáo án vất vả và khó khăn hơn nhiều nếu như bạn không có một cơ sở hay một căn cứ dựa vào trước khi bắt đầu. Khi đã xác định được những căn cứ để soạn giáo án, bạn sẽ nhanh chóng nhập cuộc và soạn thảo những gì đã phác họa một cách dễ dàng hơn. Đa phần, những căn cứ khi soạn giáo án bao gồm các thành phần sau:

– Căn cứ về mặt lý thuyết: Tài liệu tham khảo, sách dành cho giáo viên, chuẩn kỹ năng kiến thức, phân phối chương trình giảng dạy.

– Căn cứ trên điều kiện cơ sở vật chất: Tài sản và cơ sở vật chất trong một lớp học. Bao gồm: Máy trình chiếu, máy tính, thiết bị âm thanh, điều khiển, bảng,… nói chung là trang thiết bị phục vụ dạy học.

– Căn cứ trên cơ sở đặc điểm về tiết học, nội dung của từng bài học.

– Căn cứ vào mặt bằng chung khả năng tiếp thu kiến thức, kỹ năng học tập của học sinh.

2.2. Xác định các bước để soạn giáo án

– Thứ nhất, xác định được mục tiêu cần hướng đến: Trên cơ sở yêu cầu về chương trình giảng dạy của Bộ Giáo dục, người giáo viên phải xác định được kiến thức, thái độ, kỹ năng. Cần nhấn mạnh và bám sát vào tính đúng trọng tâm, không dài dòng, không chệch hướng, tránh tình trạng quá tải về kiến thức.

– Thứ hai, xác định được cách thức chủ đạo: Cách thức giảng dạy và truyền tải tri thức của giáo viên không hoàn toàn giống nhau. Bởi bạn cần áp dụng và tinh chỉnh dựa theo hoàn cảnh thực tế, chẳng hạn như tùy vào nội dung của bài học, mặt bằng chung kỹ năng tiếp thu kiến thức của lớp học, hay hạ tầng dạy học của từng địa điểm cụ thể.

– Thứ ba, diễn giải từng hoạt động cụ thể: Hoạt động dạy học trong tiết học cần được xây dựng và triển khai trên cơ sở đã xác định được mục tiêu của bài học trước đó. Và khi các hoạt động dạy học chuẩn bị kết thúc, đồng nghĩa với việc mục tiêu dạy học cần phải gần được hoàn thành.

Việc làm Giáo dục – Đào tạo tại Hà Nội

3. Cách soạn giáo án dựa trên 5 bước

3.1. Bước 1: Xác định mục tiêu tiết học

Xác định được mục tiêu tiết học là phải xác định được những điều sau:

– Người học sẽ tiếp nhận được những gì sau khi kết thúc một tiết học, hay một bài học. Cụ thể về việc tiếp nhận kiến thức, thái độ và cả kỹ năng.

– Dựa trên căn cứ chuẩn kiến thức, phải xác định được các mức độ chi tiết và cụ thể của tiết học. Các mức độ bao gồm mức độ biết, mức độ hiểu và mức độ thực hành. Đặc biệt cần đạt chuẩn sách giáo khoa, sách giáo viên, kỹ năng, kiến thức theo định hướng từ Bộ Giáo dục.

3.2. Bước 2: Xác định phương pháp chính yếu

– Định hướng và xác định được đâu là cách thức giảng dạy chính yếu được sử dụng trong tiết học.

– Bên cạnh đó, cần thiết lập thêm các phương pháp bổ trợ, bên cạnh phương pháp chính, nhằm đảm bảo tiết học diễn ra thuận lợi.

– Cần căn cứ trên cơ sở các điều sau thì mới xác định phương pháp trọng tâm dạy học đúng được: nội dung của bài học, mặt bằng chung kỹ năng tiếp thu kiến thức của lớp học, hay hạ tầng dạy học của từng địa điểm cụ thể.

3.3. Bước 3: Chuẩn bị thiết bị giảng dạy

– Thiết bị giảng dạy cho giáo viên: Bảng, phấn, máy chiếu, máy tính, sơ đồ, tranh ảnh, mô hình, điều khiển, tivi, phiếu học tập,…

– Thiết bị học cho học sinh: Tài liệu tham khảo, nghiên cứu và sưu tầm chuẩn bị trước tài liệu,…

3.4. Bước 4: Diễn biến tiết học

– Trong từng hoạt động, cần phân biệt một cách cụ thể và chi tiết các hoạt động của học sinh, hoạt động của giáo viên trong tiết học.

– Nên định hướng và gắn liền mục tiêu cụ thể cho từng hoạt động. Không nên xây dựng quá nhiều, dẫn đến tình trạng không hoàn thành được kịp tiết học theo thời gian và dư nhân lực.

– Mỗi hoạt động dạy và học cần được định hướng cụ thể về thời gian, phân bổ các hoạt động một cách hợp lý, bám sát vào thời gian giảng dạy cho từng tiết học.

3.5. Bước 5: Tổng kết tiết học

– Tổng kết lại nội dung bài học bằng cách tóm lược các thông tin, nhấn mạnh một lần nữa vào các nội dung chính yếu của bài học.

– Để thay cho việc tổng kết miệng, giáo viên cũng có thể sử dụng phiếu đánh giá.

– Giao bài tập về nhà và những nhiệm vụ cần thực hiện trong tiết học tiếp theo để học sinh thực hiện.

– Giới thiệu các hình thức hoặc tư vấn các tài liệu tham khảo cho học sinh.

– Nhận xét tổng quan và nhìn nhận bằng cách đánh giá lại chất lượng tiết học. Điều này có thể giúp giáo viên tiếp nhận được những phản hồi và nhận xét, nhằm thay đổi hoặc cải thiện phương pháp dạy học cho những lần tiếp theo.

Tìm việc làm

Thực trạng xem nhẹ tầm quan trọng của giáo án đang diễn ra khá phức tạp. Nhiều giáo viên thậm chí còn dạy học không có giáo án, hoặc đi mua giáo án ở bên ngoài để áp dụng cho mình. Bạn nghĩ sao về điều này? Qua những chia sẻ trên, hy vọng bạn đã tham khảo cho mình được cách soạn giáo án hiệu quả nhất!

Cách Soạn Giáo Án Bóng Đá / 2023

Cách soạn giáo án bóng đá cho mọi lứa tuổi. Trong phạm vi bài viết Trung tâm dạy bóng đá trẻ em Nam Việt xin giới thiệu các bước soạn giáo án bóng đá.

Cách soạn giáo án bóng đá Nam Việt

Hướng dẫn cách soạn giáo án bóng đá như sau:

I. PHÂN LOẠI GIÁO ÁN

-Trong công tác giảng dạy và huấn luyện một đội bóng đá bao giờ củng có hai loại giáo án: Giáo án lý thuyết và giáo án thực hành.

+ Giáo án lý thuyết: Cần được tiến hành giảng dạy một cách có hệ thống: lịch sử phát triển, xu hướng phát triển, kỹ chiến thuật, thể lực, luật, trọng tài..vv.. làm cho tầm nhìn của vđv được mở rộng, mở mang tri thức, từ đó giúp công tác huấn luyện và thi đấu được tiến hành thuận lợi hơn.

+ Giáo án thực hành: Trong công tác giảng dạy và huấn luyện một đội bóng chủ yếu là giáo án thực hành. Giáo án thực hành bao gồm:

1.Giáo án huấn luyện thể lực.

2.Giáo án huấn luyện kỹ thuật.

3.Giáo án huấn luyện chiến thuật.

4.Giáo án tổng hợp.

5.Giáo án thi đấu.

II. CẤU TRÚC CỦA MỘT GIÁO ÁN THỰC HÀNH

-Cấu trúc của một giáo án thực hành bóng đá gồm 3 phần: (Có 2 cách gọi: chuẩn bị, cơ bản, kết thúc hoặc khởi động, trọng động, hồi tĩnh)

+Phần 1: Khởi động 20-30% (thời gian của một buổi tập, tùy vào phần chính)

+Phần 2: Trọng động 60-75% (thời gian của buổi tập)

+Phần 3: Hồi tĩnh 5-10% (thời gian của buổi tập, tùy vào phần chính)

III.CÁC YẾU TỐ CẦN QUAN TÂM KHI SOẠN GIÁO ÁN BÓNG ĐÁ

1.CLB, trường học, cơ quan quản lý giáo án:

-Điều này cho biết cơ quan, quản lý giáo án

2.Thứ tự số giáo án:

-Cho chúng ta biết hôm nay dạy tới giáo án nào trên tiến trình giảng dạy

3.Người thực hiện giáo án:

-Ai là người thực hiện giáo án, chịu trách nhiệm các mặt về pháp lý cũng như chuyên môn của giáo án, có người phụ không?

4.Mục đích của giáo án, hay mục đích của buổi học:

-Đây là vấn đề quan trọng nhất của một buổi học, nhiệm vụ cần đạt được

-Học mới hay củng cố, tiếp tục củng cố nội dung nào thuộc giai đoạn dạy học nao hay giai đoạn huấn luyện nào.

5.Đối tượng học:

-Lứa tuổi của người học, đặc điểm lứa tuổi, nam hay nữ

-Số lượng người học bao nhiêu?

-Trình độ, khả năng của người học

6.Thới gian học tập:

-Thời gian của một buổi học bao nhiêu phút? thời gian cho từng phần của một giáo án, thời gian của mỗi bài tập.

-Thời điểm nào học? ngày nào của tuần, tháng? năm?

7.Địa điểm học tập:

-Tập sân nào? mặt sân ra sao? kích thước sân bải? có phải sử dụng chung với các đội lớp khác không? đã kẻ sân hay chưa? có khung thành không?

-Địa điểm tập luyện của sân ở đâu?

8.Trang thiết bị tập luyện:

-Căn cứ vào các yếu tố trên chúng ta chuẩn bị trang thiết bị tập luyện phù hợp

9.Phương pháp dạy học:

-Chúng ta sử dụng bao nhiêu phương pháp, lựa chọn các phương pháp phù hợp nhất cho đối tượng học và giải quyết được nhiệm vụ.

-Cần định lượng rõ: thời gian – số lần lặp lại – quảng nghỉ cho mỗi bài tập

1.Giáo án giảng dạy bóng đá của Trường ĐH TDTT TpHCM

2.Giáo án trung tâm dạy bóng đá cộng đồng Nam Việt

3.Giáo án huấn luyên Bằng “C” AFC

5.Giáo án cộng đồng phía bắc

Hướng Dẫn Cách Soạn Giáo Án Điện Tử / 2023

Hướng dẫn cách soạn giáo án điện tử

MICROSOFT POWERPOINT 2003 1 NỘI DUNG TRÌNH BÀY 1 Giới thiệu Microsoft PowerPoint 2003 2 Xây dựng bài trình diễn 3 Định dạng bài trình diễn 4 Hiệu ứng trình diễn 5 In ấn 2 PHẦN A: GIỚI THIỆU MICROSOFT POWERPOINT 2003 1. Giới thiệu chung về Microsoft PowerPoint 2003 2. Khởi động chương trình 3. Giao diện Microsoft PowerPoint 2003 3 PHẦN I: GIỚI THIỆU MS POWERPOINT 2003 1. Giới thiệu chung: PowerPoint 2003 là một chương trình ứng dụng để tạo các bài trình diễn (Presentation) bằng một hoặc nhiều phiên (Slide), chứa nội dung là chữ, biểu đồ, hình ảnh… Chương trình này thuộc bộ Office 2003 của hãng Microsoft. PowerPoint 2003 có thể: – Tạo nhanh các bài trình diễn. – Trợ giúp xây dựng các bài trình diễn theo ý tưởng từng bước. – Dễ dàng thay đổi kiểu thể hiện để đạt hiệu quả cao nhất. – Có số lượng mẫu tham khảo phong phú. – Giúp thiết kế các bài trình diễn chuyên nghiệp… 4 PHẦN I: GIỚI THIỆU MS POWERPOINT 2003 2. Khởi động Microsoft PowerPoint 2003: Chọn Start  Programs  Microsoft Office  Microsoft Office PowerPoint 2003 hoặc biểu tượng trên màn hình 5 PHẦN I: GIỚI THIỆU MS POWERPOINT 2003 3. Giao diện Microsoft PowerPoint 2003: Hệ thống thanh công cụ Hiển thị Task Pane: Menu  View  Task Pane (Ctrl + F1) Danh sách các Slide đã được tạo Vùng soạn thảo Tính năng Trình diễn Thanh tác vụ giúp việc soạn thảo nhanh chóng Hộp ghi chú 6 PHẦN I: GIỚI THIỆU MS POWERPOINT 2003 Normal View (xem thông thường): Tất cả các Slide sẽ được hiển thị. Hoặc menu View Slide Shorter View (sắp xếp Slide): hiển thị các Slide trong bản trình diễn nhỏ, có thể thêm, xóa các Slide và xem trước các hình ảnh áp dụng cho từng Slide. Slide Show View (trình diễn Slide): Xem các Slide toàn màn hình và các hiệu ứng trình diễn. Notes View (xem có phần ghi chú): xem phần ghi chú, hiển thị như khi in ra. 7

Bài Soạn Giáo Án Av 8 / 2023

Leson plan English 8 Cao Ba Quat Secondary school The date of making lesson: 15 /08/2010 The date of teaching lesson: 16 . . /08/2010WEEK 1 UNIT 1 MY FRIENDSLesson 1: Getting started & listen and readI Aims: -By the end of the lesson, Ss will be able to introduce people, respond to introductions. -To develop reading and listening skills -To educate Ss know how to communicative with their friendsII. Language content: -Simple present and simple past tensesIII. Teaching method: -Pairs work, groups work, extensive readingIV. Teaching aids: – Lesson plan E.8, textbook, pictures, sub.board, tape and cassetteV.Procedure:Têeacher’s activities Students’ activities1. Warm up (5′)– Jumbled words:

RFIDEN -FRIEND AHHYP -HAPPY ASD -SAD2 . Getting started (6′)T asks Ss to look at four pictures on page Ss work in groups to say something about 10, textbook. their favorite activities.– T has Ss discuss in groups to talk about a. The boys are playing soccer. their favourite activiyies. b. They are playing chess.c. They are reading. d. The girls are playing volleyball.3. Listen and read (34′)a.P re .reading -T introduces the content of the dialogue – Ss listen to T’s introduction.to SsSchool year : 2010- 2011 Huynh Duc Danh1Leson plan English 8 Cao Ba Quat Secondary school T supplies vocabulary on the board to Ss – Copy down vocab + (to) seem ( translation) + a next-door neighbor : a person wholives T lets Ss practice reading vocab in groups next to your house. Inđiviually. + (to) smile: T uses Slap the boar to check vocab Ss: Slap the boardb. While reading (15′)T plays the cassette twice, asks Ss to Ss listen to the tape carefully. listen to the tape.T asks Ss to work in pair to find the Ss work in pairs to ask and answer the questions correct answers. a. She is Hoa’s friend. b. She is 12 years old. c. She lives in Hue. d. Yes, she isT asks Ss to answer the questions on P.11 a. Nien lives in Hue. b. No, she doesn’t. c. The sentence is ” She wasn’t old enough in my class.” d. She is going to visit Hoa at Christmas.

c. Post reading (10′)T asks Ss to use the cues to write the full Ss use the cues to write the full sentences.sentences. a. Lan/ Hoa’s best friend. b. They/ same class/ Quang Trung school. c. Last year/ Hoa/ to school/ first time. d. Lan/ show/ around/ introduce/ to new fiends.T remarks and corrects the mistakes to Ss 4.Consolidation and homework (5′)T asks a couple of Ss to read the dialogue Ss read the dialogue aloudaloud in front of class.School year : 2010- 2011 Huynh Duc Danh2Leson plan English 8 Cao Ba Quat Secondary school T asks Ss to learn new words, prepare Ss do as T’s requests. New lesson. Lesson 2: speak & listen* Getting the experience from the lesson………………………………………………………………………………………………………………………………………… .

The date of making lesson: 16 /08/2010 The date of teaching lesson: 17 .. . /08/2010

WEEK 1 UNIT 1 MY FRIENDSLesson 2 and 3 Speak & listen I Aims: -By the end of the lesson, Ss will be able to describe someone and complete the dialogue by listening to the tape. -To develop speaking and listening skills -To educate Ss to know how to communicative with their friendsII. Language content: -Simple present and simple past tenses (review)– Vocabulary: curly, bald, blond…III. Teaching method: -Pairs work, groups work, intensive speaking and extensive listening.IV. Teaching aids: – Lesson plan E.8, textbook, pictures, sub.board, tape and cassette…School year : 2010- 2011 Huynh Duc Danh3Leson plan English 8 Cao Ba Quat Secondary school V.Procedure:1. Warm up: (5′) ChattingT has some questionsa. Is your father tall?b. Is your mother thin and slim?c. What does your teacher look like ?2. Speak. (15′)a. Presentation (5′) T shows Ss a picture of Mary and asks them to describe her hair, her body build. b. Practice (8′)* Word cue drill

* Practice speakingT asks Ss to uses the word cues to complete the sentences. T asks Ss to go on until six people on the poster are described.c. Production (2-3′) T lets Ss describe their friens in class.3. Listen. (18′)a. Pre-listening (5′) T asks Ss to do exercise ” Listen a, b, c Ss: answer the questions or chat with Ta. Yes, he is.b. No, she isn’t.c. She is very beautiful…Ss: Look at the picture of Mary – Describe her hair and her body build.a. She has long blond hair.b. She is short and thin.-Ss discuss to find the correct answers.a. he / tall / thin b. she / short / slimc. he / short / fatd. she / tall / slim-Ss use the word cues to complete the sentences.A. This person is short and thin. She haslong blond hair.B. Is this Mary ?A. Yes, that’s right.Ss describe the fifth people leftSs: Describe the friends in class.A. This student is tall and thin. He has short black hair.B. Is this Nam ?A. Yes, that’s right.-Ss: Identify the expressions.School year : 2010- 2011 Huynh Duc Danh4Leson plan English 8 Cao Ba Quat Secondary school & d” on pages 12-13 T lets Ss work in pairsb. While-listening ( 7′) T plays the cassette twice. T asks Ss to coplete these dialogues after listening to the tape.c. Post- listening (5′) T asks Ss to practice speaking the complete dialogues.4. Consolidation and homework (7′) T asks Ss to describe some their friendsin class T asks Ss to prepare new lesson: Lesson3.Read and do the exercises in workbook-Work in pairs to talk about the expressions.Ss: Listen to the tape carefully-Complete the dialogues.a. Hoa: (1) I’d like you to meet… Nam: (2) Nice to meet you…b. Miss Lien (3) I’d like you to meet… (4) It’s pleasure to meet you..c. (5) come and meetd. (6) how do you do ?-Complete the dialogues by speaking with a partner.-Describe some friends in class-Do as T’s requests.

* Getting the experience from the lesson………………………………………………………………………………………………………………………… The date of making lesson: 22 /08/2010 The date of teaching lesson 23 . . ./08/2010 WEEK 2

School year : 2010- 2011 Huynh Duc Danh5