Top #10 Cách Soạn Giáo Án Montessori Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 8/2022 # Top Trend | Maiphuongus.net

Hướng Dẫn Áp Dụng Giáo Án Phương Pháp Giáo Dục Mầm Non Montessori

--- Bài mới hơn ---

  • Giáo Án Môn Thể Dục 3
  • Giáo Án Môn Thể Dục Lớp 7
  • Giáo Án Ngữ Văn 10 Theo Chủ Đề: Chủ Nghĩa Yêu Nước Trong Vh Trung Đại
  • Giáo Án Ngữ Văn Lớp 6 Chuẩn Nhất, Học Kì 1
  • Giáo Án: Ngữ Văn 11 (Đầy Đủ)
  • Phương pháp giáo dục Montessori hiện đang là một trong những phương pháp rất được các thầy cô cũng như các bậc phụ huynh quan tâm và chú ý đến bởi những kết cao bất ngờ sau khi áp dụng phương pháp. Hiểu được mối quan tâm đó, trong bài viết lần này KidsOnline sẽ hướng dẫn các thầy cô cách thức áp dụng giáo án phương pháp Montessori vào giảng dạy và một số lưu ý để áp dụng phương pháp này một cách hiệu quả nhất.

    Giới thiệu qua về giáo án phương pháp Montessori

    Phương pháp Montessori thường có các lĩnh vực: thực hành cuộc sống, cảm quan, văn hoá, ngôn ngữ, toán, địa lý, lịch sử, khoa học, thiên văn học, mỹ thuật và âm nhạc. Mỗi phương pháp sẽ có một giáo trình hướng dẫn chi tiết riêng về cách thức giúp trẻ làm quen và học tập trong các lĩnh vực đó. Cùng với đó, mỗi lĩnh vực cũng sẽ được giới thiệu một  dụng cụ và học tập từ những dụng cụ đó.

    Để biết khi nào thì có thể tiến hành các lĩnh vực khác, thầy cô nên quan sát trẻ một cách kĩ lưỡng xem bé đã thực hiện được các hành động có tổ chức sau một tháng học tập hay chưa? Và thường thì công việc quan sát trẻ khá là vất vả và mệt mỏi bởi càng muốn kết quả đưa ra được chính xác nhất với từng trẻ thì việc quan dõi các bé lại càng phải tỉ mỉ. Theo tâm sự của nhiều thầy cô nói chuyện với KidsOnline thì công việc trên là điều khó khăn nhất khi áp dụng phương pháp giáo dục Montessori. Các thầy cô phải ghi chép lại từng hoạt động của trẻ, vậy mà nhiều khi quá bận rộn, mải mê với công việc là lại quên mất. Điều đó thì có nghĩa là nhật ký kết quả hôm đấy có thể bị mất, ảnh hưởng rất nhiều đến việc giảng dạy của các thầy cô.

    (Các thầy cô có thể tìm hiểu thông tin chi tiết về sản phẩm KidsOnline qua các bài viết trên website hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua HOTLINE 0965.002.357)

    Lập kế hoạch theo dõi trẻ để phương pháp giáo dục Montessori đạt kết quả cao nhất

    Phương pháp Montessori không sử dụng kế hoạch giáo án theo ngày bởi đặc tính TÔN TRỌNG SỰ PHÁT TRIỂN TỰ NHIÊN của trẻ. Khi cho trẻ tham gia vào chương trình này, người hướng dẫn phải theo dõi tiến độ của từng trẻ để lập kế hoạch phù hợp. Các bài tập của phương pháp giáo dục mầm non  sẽ bao gồm các mức độ từ rất dễ và có vẻ không cần thiết như bài tập lau bàn trong Thực hành cuộc sống đến các bài tập phức tạp hơn như Hệ số thập phân trong Toán học.

    Cả hai mức độ bài tập đều quan trọng như nhau và có ý nghĩa thiết yếu đối với sự phát triển của trẻ, vì thế các thầy cô khi áp dụng phương pháp giáo dục mầm non này cần thực hiện đầy đủ, nếu bỏ qua những bài dễ để thực hiện ngay các thầy cô rất có dễ mắc phải những trường hợp trẻ không tiếp thu tốt, không hợp tác, hay không đạt được mục tiêu tính trật tự, trình tự…. Lập kế hoạch tốt nghĩa là thầy cô sẽ phải luôn theo dõi trẻ và đánh giá chính xác tiến độ của trẻ. Khi trẻ đã đạt cấp độ đã thuần thục với cấp độ dễ, thầy cô cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cho bài học ở cấp độ tiếp theo trong hệ thống giáo án của phương pháp Montessori. Và đương nhiên, KidsOnline có thể hỗ trợ cho các thầy cô trong vấn đề này và còn sẽ trở thành một trợ thủ đắc lực của các thầy cô.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giáo Án Montessori Hoạt Động Chuyển Vật Bằng Tay ( Bài 2)
  • Giáo Án Lớp Ghép 1, 2
  • Giáo Án Lớp Ghép Lớp 1, 2
  • Giáo Án Lớp Ghép 3, 4
  • Giáo Án Nhà Trẻ 24
  • Giáo Án Montessori Hoạt Động Chuyển Vật Bằng Tay ( Bài 2)

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Áp Dụng Giáo Án Phương Pháp Giáo Dục Mầm Non Montessori
  • Giáo Án Môn Thể Dục 3
  • Giáo Án Môn Thể Dục Lớp 7
  • Giáo Án Ngữ Văn 10 Theo Chủ Đề: Chủ Nghĩa Yêu Nước Trong Vh Trung Đại
  • Giáo Án Ngữ Văn Lớp 6 Chuẩn Nhất, Học Kì 1
  • Ngày đăng tin: 08:30:40 – 12/01/2019 – Số lần xem: 6470

    HOẠT ĐỘNG CHUYỂN VẬT BẰNG TAY ( Bài 2)

    I.Chuẩn bị:

    – Thảm (hoặc bàn)

    – Khay nhỡ, 2 bát nhỡ

    – Hạt cườm loại to 15-18 hạt

    II.Tiến hành:

    Bước 1: Kê bàn hoặc trải thảm

    Đến kệ giáo cụ lấy khay chuyển hạt bằng tay , bê bằng 2 tay ( bài 2)  đi nhẹ nhàng đến đặt giáo cụ lên mặt thảm ( hoặc bàn).

    Bước 2: Hướng dẫn hoạt động

    – Dùng cả bàn tay phải  nắm các hạt từ bát bên trái đưa sang bát bên phải và từ từ thả hạt, mắt quan sát hạt và lắng nghe âm thanh phát ra, chuyển dần số hạt sang bát bên trái sang bát bên phải cho đến hết.

    – Dùng mắt để xác nhận xem đã chuyển hết hạt trong bát

    – Chuyển hạt ngược lại vào bát bên trái

    – Dùng mắt để xác nhận xem đã chuyển hết hạt trong bát

    (nói với trẻ: Con muốn làm bao nhiêu lần tùy thích, sau đó chuyển giáo vụ về vị trí  cũ)

    Bước 3: Chuyển giáo vụ về vị trí cũ

    III. Ứng dụng: Có thể sử dụng các loại hạt có độ lớn tương tự để cho trẻ hoạt động như hạt nhãn, hạt cườm….

    1. Lứa tuổi: Trẻ 2 tuổi trở lên

    2. Sửa lỗi:

    – Sửa lỗi bằng mắt. Trong khi thả hạt vào bát  hạt có thể nảy ra ngoài hoặc khi cầm hạt lên có thể đánh rơi hạt. Trẻ dùng mắt để kiểm tra và sửa lỗi

    VI: Điểm thú vị:

    Trẻ được cầm các hạt bằng bàn tay

    – Nhìn thấy màu sắc hạt rất bắt mắt

    – Nghe âm thanh mỗi khi hạt rơi xuống

    VII: Mục đích:

    – Trẻ biết chuyển vật bằng tay

    Phát triển sự phối hợp giữa tay và mắt

    Rèn khả năng tập trung chú ý.

    – Rèn tính kiên trì

    – Phát triển cơ tay

    – Rèn luyện tính trật tự

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giáo Án Lớp Ghép 1, 2
  • Giáo Án Lớp Ghép Lớp 1, 2
  • Giáo Án Lớp Ghép 3, 4
  • Giáo Án Nhà Trẻ 24
  • Giáo Án Nhà Trẻ Chọn Lọc
  • Hướng Dẫn Áp Dụng Giáo Án Montessori Vào Chương Trình Giáo Dục Mầm Non

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Áp Dụng Giáo Án
  • Quy Trình Soạn Giáo Án Dành Cho Giáo Viên Trông Trẻ Tại Nhà
  • Giáo Án Tham Khảo Môn Tiếng Anh
  • Giáo Án Khối 1 Môn Thể Dục
  • Giáo Án Thể Dục Lớp 2 Trọn Bộ
  • Phương pháp Montessori hiện đang là mô hình giáo dục được các đơn vị mầm non cũng như các bậc cha mẹ đặc biệt chú ý bởi tác dụng mà nó đem lại. Hiểu được mối quan tâm đó, Kidspace có bài viết sau hướng dẫn các trường mầm non cách thức áp dụng giáo án Montessori vào trong quá trình giảng dạy để đạt hiệu quả cao nhất.

    1. Giới thiệu sơ lược về giáo án Montessori

    Phương pháp Montessori bao gồm rất nhiều lĩnh vực như: thực hành cuộc sống, ngôn ngữ, cảm quan, văn hóa, lịch sử, toán học, địa lý, lịch sử, âm nhạc và mỹ thuật. Mỗi lĩnh vực lại có một giáo trình riêng hướng dẫn chi tiết cách thức giúp trẻ làm quen và thực hành. Dụng cụ học tập dành riêng cho từng lĩnh vực là yếu tố không thể thiếu.

    Để biết được trẻ đã làm tốt lĩnh vực thực hành cuộc sống và cảm quan hay chưa, giáo viên nên quan sát kĩ lưỡng và đánh giá xem các bé có thực hiện được các hành động có tổ chức sau một thời gian học tập hay không? Đây là công việc khá mệt mỏi và vất vả, đòi hỏi các giáo viên phải có sự kiên trì. Càng muốn đánh giá chinh xác nhất với từng trẻ thì việc quan sát càng yêu cầu phải tỉ mỉ hơn, thậm chí các cô phải ghi chép lại một cách cẩn thận hoạt động của từng trẻ. Tuy nhiên, do công việc quá bận rộn mà đôi lúc giáo viên có thể quên mất nhiệm vụ quan trọng này, làm ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả giảng dạy theo chương trình Montessori.

    2. Lập kế hoạch theo dõi trẻ để giáo dục theo phương pháp Montessori đạt hiệu quả cao nhất

    Giáo án Montessori không sử dụng kế hoạch theo ngày bởi tính tôn trọng sự phát triển tự nhiên của trẻ. Giáo viên phải là những người theo dõi tiến độ của từng trẻ để lên kế hoạch sao cho phù hợp. Các bài tập trong chương trình Montessori dành cho trẻ sẽ được thực hiện từ mức độ dễ nhất như bài tập lau bàn đến mức độ khó và phức tạp hơn như hệ số thập phân trong toán học. Các giáo viên cần có các bé thực hiện đầy đủ bởi cả hai mức độ đều quan trọng như nhau và vô cùng cần thiết đối với quá trình phát triển của trẻ. Nếu bỏ qua những kĩ năng dễ thực hiện thì trẻ rất có thể sẽ không hợp tác, không tiếp thu tốt hoặc không hình thành được tính kỉ luật, nề nếp trật tự,…

    Lập kế hoạch tốt nghĩa là giáo viên sẽ thành công trong việc áp dụng phương pháp Montessori vào công tác giảng dạy của mình, giúp các bé dần thuần thục các mức độ bài học khác nhau, sẵn sàng cho những cấp độ tiếp theo trong hệ thống giáo án.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giáo Án Lớp Ghép 2+3 Trọn Bộ
  • Giáo Án Lớp Ghép 2 + 3
  • Giáo Án Nhà Trẻ Cả Năm
  • Phương Pháp Dạy Trẻ Tự Kỷ Học Ngôn Ngữ Đúng Cách
  • Giáo Án Dạy Trẻ Tự Kỷ ( Dành Cho Trẻ Chưa Có Ngôn Ngữ)
  • Cách Soạn Giáo Án Và Tầm Quan Trọng Của Việc Soạn Giáo Án

    --- Bài mới hơn ---

  • Giáo Án Tập Gym 6 Buổi 1 Tuần Cho Nam Chi Tiết Nhất
  • Hướng Dẫn Cách Lên Chi Tiết Giáo Án Cho Người Mới Tập Gym
  • Hướng Dẫn Soạn Giáo Án Toán Thpt Hay
  • Giáo Án Theo Yêu Cầu Phát Triển Năng Lực
  • Giáo Án Sinh 12 Soạn Theo Hướng Phát Triển Năng Lực
  • Trước hết, cần khẳng định tầm quan trọng của việc lập kế hoạch và chuẩn bị kỹ càng trước khi hành động. Chúng thực sự mang lại hiệu quả cũng như giúp bạn đạt được thành công cao hơn so với việc không có một sự trang bị nào. Lại nói, giáo dục là một trong những lĩnh vực cốt lõi, những tiết học cần truyền tải tri thức cho các em học sinh một cách tối ưu nhất. Mặc dù không phải là yếu tố quyết định, nhưng trên hết việc soạn giáo án sẽ giúp giáo viên trang bị một hành trang đủ và tốt nhằm vận hành tiết học một cách trơn tru.

    Việc làm Giáo dục – Đào tạo

    1. Tại sao cần soạn giáo án trước khi giảng dạy?

    1.1. Giúp nhìn nhận được năng lực của giáo viên

    Người giáo viên luôn không ngừng cải thiện các phương pháp giảng dạy, đó vừa là nghĩa vụ vừa là trách nhiệm. Và trong các giáo án, cách dạy học của giáo viên được thể hiện rõ ràng nhất. Chuẩn bị một cách khoa học giáo án, trong đó chứa đựng đầy đủ các nội dung chắc chắn sẽ mang lại một tiết dạy hiệu quả hơn, cao hơn. Đồng thời, người giáo viên sẽ cảm thấy bản thân đủ tự tin và chủ động hơn trong quá trình dạy học. Mặt khác, nhờ những gì chuẩn bị trong giáo án, giáo viên sẽ không còn gặp phải các vấn đề lúng túng, mất tập trung, quên bài hay thậm chí phải đi tìm thông tin bài học trong suốt buổi giảng dạy.

    Trải qua những tiết học hiệu quả, giáo viên nhận được sự công nhận về năng lực từ cả nhà trường và phụ huynh. Bởi việc dạy của một người có hiệu quả hay không, đều được thể hiện qua những kiến thức truyền tải, phương thức, thiết bị, việc sử dụng các máy móc để dạy học,…

    Việc nhìn nhận năng lực của người nhà giáo trước những tiết học là rất cần thiết. Bất kể bạn là một giáo viên kỳ cựu, có kinh nghiệm lâu năm, nhưng sự tự tin thái quá và sự thờ ơ trong việc không chuẩn bị giáo án. Chính là hành động trực tiếp dẫn đến việc giáo viên đó sẽ nhận được những nhìn nhận tiêu cực từ phụ huynh và cả nhà trường.

    1.2. Tối ưu hóa hiệu quả của tiết học

    Trong một tiết học, vấn đề tương tác qua lại giữa học sinh với học sinh, giáo viên với học sinh là rất quan trọng. Chúng thúc đẩy được tinh thần học tập hăng say, tích cực, chủ động và mang tính tự giác của người học. Thống kê cảm nhận của các học sinh qua những tiết giảng dạy của thầy cô, sẽ đánh giá được phương thức giảng dạy của giáo viên nào là phù hợp, thú vị và hấp dẫn.

    Từ xưa đến nay, chuẩn bị tốt luôn là giải pháp giúp bạn tự tin hơn và có được tinh thần làm việc tốt hơn. Biết cách soạn giáo án trước khi lên lớp, sẽ giúp cho người dạy học ý thức được sự thiết yếu của việc luyện tập, trau dồi, không ngừng nâng cao kiến thức và kỹ năng của bản thân.

    1.3. Hỗ trợ học sinh tiếp cận kiến thức bài bản hơn

    Việc soạn giáo án trước khi lên lớp không chỉ có tác dụng đối với người dạy, mà còn có công dụng đối với người học. Thông qua giáo án, một phương thức giảng dạy rõ ràng, mạch lạc, dễ tiếp thu sẽ giúp các em học sinh nhanh chóng tiếp nhận được các thông tin.

    Học bao gồm việc tiếp nhận rất nhiều khối kiến thức đa dạng, nếu người dạy không có một phương thức truyền tải tốt, giúp học sinh ghi nhớ, thì chất lượng học tập của chúng sẽ ngày càng đi xuống. Ngược lại nếu công tác này được làm tốt, kết quả sẽ nâng cao chất lượng học tập của học sinh hơn gấp nhiều lần, chúng được thể hiện qua các bài kiểm tra hay bài thi,… Mặc dù công tác thiết kế giáo án là do người dạy thực hiện, tuy nhiên người học cũng cần tìm hiểu, theo dõi, nắm bắt để đánh giá xem người dạy có thực sự có tâm huyết và có trách nhiệm trong việc giảng dạy cho mình hay không?

    Tuyển dụng giáo viên

    2. Nguyên tắc cần nắm trước khi soạn giáo án

    Cách soạn giáo án không phải một sớm một chiều có thể nằm lòng. Chúng cần được đầu tư về công sức, trí tuệ và cả thời gian. Tóm lại, khi soạn giáo án, hãy hướng đến một mục đích rõ ràng, đó chính là giúp cho người học có thể tiếp thu tri thức nhanh, nhưng hiệu quả và nhớ lâu. Cách soạn giáo án ra sao? Cùng Hạ Linh bật mí qua nội dung ngay sau đây:

    2.1. Căn cứ khi soạn giáo án

    Soạn giáo án không đơn giản cứ ngồi vào bàn, đưa giấy và bút ra là có thể soạn. Công tác soạn giáo án vất vả và khó khăn hơn nhiều nếu như bạn không có một cơ sở hay một căn cứ dựa vào trước khi bắt đầu. Khi đã xác định được những căn cứ để soạn giáo án, bạn sẽ nhanh chóng nhập cuộc và soạn thảo những gì đã phác họa một cách dễ dàng hơn. Đa phần, những căn cứ khi soạn giáo án bao gồm các thành phần sau:

    – Căn cứ về mặt lý thuyết: Tài liệu tham khảo, sách dành cho giáo viên, chuẩn kỹ năng kiến thức, phân phối chương trình giảng dạy.

    – Căn cứ trên điều kiện cơ sở vật chất: Tài sản và cơ sở vật chất trong một lớp học. Bao gồm: Máy trình chiếu, máy tính, thiết bị âm thanh, điều khiển, bảng,… nói chung là trang thiết bị phục vụ dạy học.

    – Căn cứ trên cơ sở đặc điểm về tiết học, nội dung của từng bài học.

    – Căn cứ vào mặt bằng chung khả năng tiếp thu kiến thức, kỹ năng học tập của học sinh.

    2.2. Xác định các bước để soạn giáo án

    – Thứ nhất, xác định được mục tiêu cần hướng đến: Trên cơ sở yêu cầu về chương trình giảng dạy của Bộ Giáo dục, người giáo viên phải xác định được kiến thức, thái độ, kỹ năng. Cần nhấn mạnh và bám sát vào tính đúng trọng tâm, không dài dòng, không chệch hướng, tránh tình trạng quá tải về kiến thức.

    – Thứ hai, xác định được cách thức chủ đạo: Cách thức giảng dạy và truyền tải tri thức của giáo viên không hoàn toàn giống nhau. Bởi bạn cần áp dụng và tinh chỉnh dựa theo hoàn cảnh thực tế, chẳng hạn như tùy vào nội dung của bài học, mặt bằng chung kỹ năng tiếp thu kiến thức của lớp học, hay hạ tầng dạy học của từng địa điểm cụ thể.

    – Thứ ba, diễn giải từng hoạt động cụ thể: Hoạt động dạy học trong tiết học cần được xây dựng và triển khai trên cơ sở đã xác định được mục tiêu của bài học trước đó. Và khi các hoạt động dạy học chuẩn bị kết thúc, đồng nghĩa với việc mục tiêu dạy học cần phải gần được hoàn thành.

    Việc làm Giáo dục – Đào tạo tại Hà Nội

    3. Cách soạn giáo án dựa trên 5 bước

    3.1. Bước 1: Xác định mục tiêu tiết học

    Xác định được mục tiêu tiết học là phải xác định được những điều sau:

    – Người học sẽ tiếp nhận được những gì sau khi kết thúc một tiết học, hay một bài học. Cụ thể về việc tiếp nhận kiến thức, thái độ và cả kỹ năng.

    – Dựa trên căn cứ chuẩn kiến thức, phải xác định được các mức độ chi tiết và cụ thể của tiết học. Các mức độ bao gồm mức độ biết, mức độ hiểu và mức độ thực hành. Đặc biệt cần đạt chuẩn sách giáo khoa, sách giáo viên, kỹ năng, kiến thức theo định hướng từ Bộ Giáo dục.

    3.2. Bước 2: Xác định phương pháp chính yếu

    – Định hướng và xác định được đâu là cách thức giảng dạy chính yếu được sử dụng trong tiết học.

    – Bên cạnh đó, cần thiết lập thêm các phương pháp bổ trợ, bên cạnh phương pháp chính, nhằm đảm bảo tiết học diễn ra thuận lợi.

    – Cần căn cứ trên cơ sở các điều sau thì mới xác định phương pháp trọng tâm dạy học đúng được: nội dung của bài học, mặt bằng chung kỹ năng tiếp thu kiến thức của lớp học, hay hạ tầng dạy học của từng địa điểm cụ thể.

    3.3. Bước 3: Chuẩn bị thiết bị giảng dạy

    – Thiết bị giảng dạy cho giáo viên: Bảng, phấn, máy chiếu, máy tính, sơ đồ, tranh ảnh, mô hình, điều khiển, tivi, phiếu học tập,…

    – Thiết bị học cho học sinh: Tài liệu tham khảo, nghiên cứu và sưu tầm chuẩn bị trước tài liệu,…

    3.4. Bước 4: Diễn biến tiết học

    – Trong từng hoạt động, cần phân biệt một cách cụ thể và chi tiết các hoạt động của học sinh, hoạt động của giáo viên trong tiết học.

    – Nên định hướng và gắn liền mục tiêu cụ thể cho từng hoạt động. Không nên xây dựng quá nhiều, dẫn đến tình trạng không hoàn thành được kịp tiết học theo thời gian và dư nhân lực.

    – Mỗi hoạt động dạy và học cần được định hướng cụ thể về thời gian, phân bổ các hoạt động một cách hợp lý, bám sát vào thời gian giảng dạy cho từng tiết học.

    3.5. Bước 5: Tổng kết tiết học

    – Tổng kết lại nội dung bài học bằng cách tóm lược các thông tin, nhấn mạnh một lần nữa vào các nội dung chính yếu của bài học.

    – Để thay cho việc tổng kết miệng, giáo viên cũng có thể sử dụng phiếu đánh giá.

    – Giao bài tập về nhà và những nhiệm vụ cần thực hiện trong tiết học tiếp theo để học sinh thực hiện.

    – Giới thiệu các hình thức hoặc tư vấn các tài liệu tham khảo cho học sinh.

    – Nhận xét tổng quan và nhìn nhận bằng cách đánh giá lại chất lượng tiết học. Điều này có thể giúp giáo viên tiếp nhận được những phản hồi và nhận xét, nhằm thay đổi hoặc cải thiện phương pháp dạy học cho những lần tiếp theo.

    Tìm việc làm

    Thực trạng xem nhẹ tầm quan trọng của giáo án đang diễn ra khá phức tạp. Nhiều giáo viên thậm chí còn dạy học không có giáo án, hoặc đi mua giáo án ở bên ngoài để áp dụng cho mình. Bạn nghĩ sao về điều này? Qua những chia sẻ trên, hy vọng bạn đã tham khảo cho mình được cách soạn giáo án hiệu quả nhất!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Soạn Giáo Án Sao Cho Hút?
  • Giáo Án Giáo Lý Đến Bàn Tiệc Thánh Phần I
  • Giáo Án Điện Tử Môn Toán Lớp 2 Bài Bảng Nhân 2
  • Giáo Án Lớp 1 Soạn Theo Đhptnlhs_Năm Học 2022
  • 8 Thành Phần Thiết Yếu Cho Một Giáo Án Hiệu Quả
  • Cách Soạn Giáo Án Bóng Đá

    --- Bài mới hơn ---

  • Dạy Bóng Đá Cho Trẻ Em
  • Mẫu Giáo Án Bóng Đá Tham Khảo
  • Chương Trình Giáo Án Dạy Bóng Đá
  • Cach Su Dung Word De Soan Giao An
  • Cách Kẻ Bảng, Chèn Bảng Biểu Trong Văn Bản Word 2003, 2007, 2010, 2013
  • Cách soạn giáo án bóng đá cho mọi lứa tuổi. Trong phạm vi bài viết Trung tâm dạy bóng đá trẻ em Nam Việt xin giới thiệu các bước soạn giáo án bóng đá.

    Cách soạn giáo án bóng đá Nam Việt

    Hướng dẫn cách soạn giáo án bóng đá như sau:

    I. PHÂN LOẠI GIÁO ÁN

    -Trong công tác giảng dạy và huấn luyện một đội bóng đá bao giờ củng có hai loại giáo án: Giáo án lý thuyết và giáo án thực hành.

    + Giáo án lý thuyết: Cần được tiến hành giảng dạy một cách có hệ thống: lịch sử phát triển, xu hướng phát triển, kỹ chiến thuật, thể lực, luật, trọng tài..vv.. làm cho tầm nhìn của vđv được mở rộng, mở mang tri thức, từ đó giúp công tác huấn luyện và thi đấu được tiến hành thuận lợi hơn.

    + Giáo án thực hành: Trong công tác giảng dạy và huấn luyện một đội bóng chủ yếu là giáo án thực hành. Giáo án thực hành bao gồm:

    1.Giáo án huấn luyện thể lực.

    2.Giáo án huấn luyện kỹ thuật.

    3.Giáo án huấn luyện chiến thuật.

    4.Giáo án tổng hợp.

    5.Giáo án thi đấu.

    II. CẤU TRÚC CỦA MỘT GIÁO ÁN THỰC HÀNH

    -Cấu trúc của một giáo án thực hành bóng đá gồm 3 phần: (Có 2 cách gọi: chuẩn bị, cơ bản, kết thúc hoặc khởi động, trọng động, hồi tĩnh)

    +Phần 1: Khởi động 20-30% (thời gian của một buổi tập, tùy vào phần chính)

    +Phần 2: Trọng động 60-75% (thời gian của buổi tập)

    +Phần 3: Hồi tĩnh 5-10% (thời gian của buổi tập, tùy vào phần chính)

    III.CÁC YẾU TỐ CẦN QUAN TÂM KHI SOẠN GIÁO ÁN BÓNG ĐÁ

    1.CLB, trường học, cơ quan quản lý giáo án:

    -Điều này cho biết cơ quan, quản lý giáo án

    2.Thứ tự số giáo án:

    -Cho chúng ta biết hôm nay dạy tới giáo án nào trên tiến trình giảng dạy

    3.Người thực hiện giáo án:

    -Ai là người thực hiện giáo án, chịu trách nhiệm các mặt về pháp lý cũng như chuyên môn của giáo án, có người phụ không?

    4.Mục đích của giáo án, hay mục đích của buổi học:

    -Đây là vấn đề quan trọng nhất của một buổi học, nhiệm vụ cần đạt được

    -Học mới hay củng cố, tiếp tục củng cố nội dung nào thuộc giai đoạn dạy học nao hay giai đoạn huấn luyện nào.

    5.Đối tượng học:

    -Lứa tuổi của người học, đặc điểm lứa tuổi, nam hay nữ

    -Số lượng người học bao nhiêu?

    -Trình độ, khả năng của người học

    6.Thới gian học tập:

    -Thời gian của một buổi học bao nhiêu phút? thời gian cho từng phần của một giáo án, thời gian của mỗi bài tập.

    -Thời điểm nào học? ngày nào của tuần, tháng? năm?

    7.Địa điểm học tập:

    -Tập sân nào? mặt sân ra sao? kích thước sân bải? có phải sử dụng chung với các đội lớp khác không? đã kẻ sân hay chưa? có khung thành không?

    -Địa điểm tập luyện của sân ở đâu?

    8.Trang thiết bị tập luyện:

    -Căn cứ vào các yếu tố trên chúng ta chuẩn bị trang thiết bị tập luyện phù hợp

    9.Phương pháp dạy học:

    -Chúng ta sử dụng bao nhiêu phương pháp, lựa chọn các phương pháp phù hợp nhất cho đối tượng học và giải quyết được nhiệm vụ.

    -Cần định lượng rõ: thời gian – số lần lặp lại – quảng nghỉ cho mỗi bài tập

    1.Giáo án giảng dạy bóng đá của Trường ĐH TDTT TpHCM

    2.Giáo án trung tâm dạy bóng đá cộng đồng Nam Việt

    3.Giáo án huấn luyên Bằng “C” AFC

    5.Giáo án cộng đồng phía bắc

    --- Bài cũ hơn ---

  • 9 Cách Xây Dựng Bài Giảng Tương Tác Ấn Tượng
  • Cách Soạn Giáo Án Bằng Power Point
  • Giáo Án Tiếng Anh Lớp 6 Đủ Cả Năm
  • Giáo Án Tiếng Anh Lớp 5 Học Kì Ii( Ct Mới)
  • Giáo Án Điện Tử Mầm Non Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Ở Nhà
  • Cách Soạn Giáo Án Bằng Power Point

    --- Bài mới hơn ---

  • 9 Cách Xây Dựng Bài Giảng Tương Tác Ấn Tượng
  • Cách Soạn Giáo Án Bóng Đá
  • Dạy Bóng Đá Cho Trẻ Em
  • Mẫu Giáo Án Bóng Đá Tham Khảo
  • Chương Trình Giáo Án Dạy Bóng Đá
  • Soạn giáo án điện tử trên Microsoft PowerPoint 2003

    1.Cách khởi động PowerPoint2003

    2. Thay đổi nền của các Slide

    3. Soạn thảo trong PowerPoint2003

    4. Quản lý các Slide

    5. Chọn hiệu ứng cho bài soạn

    6. Chèn hình ảnh, âm thanh, video

    7. Chèn bảng, biểu đồ, sơ đồ

    Tổng quan chương trình

    8. Tạo tiêu đề đầu, tiêu đề cuối

    9. Liên kết trong PowerPoint2003

    10. Chạy chương trình

    11. Lưu bài soạn

    12. Mở lại bài soạn.

    13. Thoát khỏi PowerPoint2003

    Soạn giáo án điện tử trên Microsoft PowerPoint 2003

    C¸ch 1: Vµo: StartProgramsMicrosoft OfficeMicrosoft PowerPoint2003

    C¸ch 2: Nh¸y ®óp chuét vµo biÓu t­îng

    Microsoft PowerPoint2003 ë mµn h×nh nÒn →

    1. Khëi ®éng PowerPoint2003

    Thanh

    tiêu đề

    Thanh

    Menu

    Thanh công cụ

    Danh sách

    các Slides

    Màn hình

    soạn thảo

    Thanh công cụ

    vẽ Drawing

    Thanh trạng

    thái

    2. Màn hình làm việc của PowerPoint

    Khi màn hình làm việc xuất hiện đã có một Slide được mở sẵn.

    Nếu muốn mở thêm Slide ta chỉ việc nhấn Enter

    Sau khi khởi động Microsoft PowerPoint một màn hình hiện ra:

    3. Thay đổi nền của các slide

    Sau khi chọn Slide Layout ta thấy

    xuất hiện một bảng chọn Slide

    Layout nằm ở bên phải của màn

    hình soạn thảo ta chọn nút Blank

    + Chọn một Slide trống:

    Bấm chuột vào Format Slide Layout

    Blank

    3. Thay đổi nền của các slide

    Sau khi chọn Slide Design ta thấy

    xuất hiện một bảng chọn Slide

    Design nằm ở bên phải của màn

    hình soạn thảo. Tuỳ vào bài soạn

    mà ta có thể chọn các mẫu Slide

    có sẵn.

    + Thay đổi kiểu của các Slide:

    Bấm chuột vào Format Slide Design

    Chọn các mẫu

    Slide có sẵn

    3. Thay đổi nền của các slide

    Xuất hiện bảng chọn Background. Ta chọn

    các màu có sẵn cho Slide, nếu muốn chọn

    màu khác bấm chuột vào More Colors

    + Thay đổi màu nền của các Slide:

    – Chọn một Slide cần thay đổi màu nền.

    – Bấm chuột vào Format Background

    – Nếu chúng ta muốn chọn hiệu ứng có

    sẵn hoặc các bức ảnh làm nền thì chúng

    ta nhấp tại mũi tên xổ xuống Color và

    chọn Fill Effects.

    3. Thay đổi nền của các slide

    – Tại thẻ Gradient ( mặc định)

    chúng ta có thể chọn hai màu

    chính và xác định hướng mà kiểu

    hoà trộn được áp dụng.

    Hai màu

    Chọn màu

    Kiểu tô

    bóng

    Chọn kiểu

    Thanh cuộn

    Tạo thêm

    kiểu tuỳ

    chọn

    – Tại Texture và Pattern

    cho phép bạn chọn một số

    kiểu cẩm thạch và đá thú

    vị.

    – Xuất hiện hộp thoại

    3. Thay đổi nền của các slide

    – Pictire: Dùng để chọn một ảnh mà

    bạn muốn áp dụng để tạo nền riêng

    của mình

    Chọn ảnh

    Khoá tỷ lệ tương

    thích

    – Bạn nháy chuột

    vào Select Picture

    xuất hiện hộp thoại

    Chọn ảnh

    Dường dẫn

    chọn Folder

    Chèn

    Bấm chuột vào Apply để thay đổi màu

    cho Slide đã chọn ban đầu. Nếu bấm chuột vào

    Alpply to All sẽ thay đổi màu nền cho tất cả

    các Slide có trong bài soạn.

    Vùng

    xem trước

    – Bạn chọn Insert

    để chèn, sau đó bạn OK.

    ảnh sẽ đựoc đặt trong

    vùng nền.

    3. Thay đổi nền của các slide

    4. Soạn thảo trong powerpoint

    Để soạn thảo trong PowerPoint bấm chuột vào mục Text Box

    trên thanh công cụ vẽ Drawing sau đó vẽ một khung trong

    vùng của PowerPoint.

    Từ đây ta có thể gõ nội dung của bài soạn trong khung của Text Box.

    – Để thay đổi Font chữ ta thay đổi tương tự như với Word: Ta bôi đen

    phần văn bản cần thay đổi Font chữ, bấm chuột vào Format Font.

    Thay đổi

    Font chữ

    Thay đổi

    kiểu chữ

    Thay đổi

    cỡ chữ

    Thay đổi

    màu chữ

    Tạo chỉ

    số trên

    Tạo chỉ

    số dưới

    Tạo chữ

    gạch chân

    5. Chọn hiệu ứng cho bài soạn

    – Chọn các TextBox cần thay đổi hiệu ứng về chữ khi

    hiện trên màn hình.

    – Bấm chuột vào Slide Show Custom Animation

    Xuất hiện bảng chọn Custom Animation

    nằm ở phía bên phải của màn hình soạn thảo.

    Custom

    Animation

    5. Chän hiÖu øng cho bµi so¹n

    §Ó chän c¸c hiÖu øng ta bÊm chuét vµo Add Effect

    §Ó chän c¸c hiÖu øng ch¹y ch÷ trªn mµn h×nh vµo Entrance

    5. Chọn hiệu ứng cho bài soạn

    Ta có thể chọn các hiệu ứng có sẵn.

    Nếu muốn lựa chọn đầy đủ bấm

    chuột vào More Effects

    Khi lựa chọn một hiệu ứng nào đó thì

    phần văn bản được lựa chọn trên màn

    hình của PowerPoint sẽ thay đổi theo

    hiệu ứng đã lựa chọn. Sau khi lựa

    chọn xong bấm chuột vào OK.

    5. Chọn hiệu ứng cho bài soạn

    Để chọn các hiệu ứng làm đổi màu chữ, cỡ chữ.. vào Emphasis

    Ta có thể chọn các hiệu ứng có sẵn. Nếu muốn lựa chọn đầy đủ

    bấm chuột vào More Effects

    Nếu ta lựa chọn một hiệu ứng

    nào đó thì phần văn bản được

    lựa chọn trên màn hình của

    PowerPoint sẽ thay đổi theo hiệu

    ứng đã lựa chọn. Sau khi lựa

    chọn xong bấm chuột vào OK.

    5. Chọn hiệu ứng cho bài soạn

    Để chọn các hiệu ứng làm biến mất chữ chọn Exit

    Ta có thể chọn các hiệu ứng có sẵn.

    Nếu muốn lựa chọn đầy đủ bấm

    chuột vào More Effects

    Nếu ta lựa chọn một hiệu ứng nào đó

    thì phần văn bản được lựa chọn trên

    màn hình của PowerPoint sẽ thay đổi

    theo hiệu ứng đã lựa chọn. Sau khi lựa

    chọn xong bấm chuột vào OK.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giáo Án Tiếng Anh Lớp 6 Đủ Cả Năm
  • Giáo Án Tiếng Anh Lớp 5 Học Kì Ii( Ct Mới)
  • Giáo Án Điện Tử Mầm Non Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Ở Nhà
  • Kinh Nghiệm Xây Dựng Giáo Án Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Em Mầm Non
  • Giáo Án Tiếng Anh Mầm Non
  • Soạn Giáo Án Một Bài Giáo Lý

    --- Bài mới hơn ---

  • Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam
  • Đào Tạo Giáo Lý Viên_Phần 03_Bài 9
  • 100 Khách Hàng Đầu Tiên Nhận Quà Tặng Vàng Từ Bia Saigon
  • Chương Trình Thẻ Cào May Mắn
  • Thẻ Cào Trúng Thưởng Bia Sài Gòn
  • Trước khi bắt tay vào việc soạn giáo án cho một bài dạy Giáo Lý, mỗi Giáo Lý Viên cần lưu ý đặc biệt đến 3 điểm quan trọng sau đây:

    a. Phải nắm vững toàn bộ chương trình của niên khóa Giáo Lý của lớp mình đảm nhận, và cả toàn bộ Chương Trình Huấn Giáo chung cho lớp trước và lớp sau của lớp mình sắp dạy, từ đó mới có thể có cái nhìn bao quát, hệ thống liền lạc ăn khớp với nhau về các nội dung mình cần chuyển tải đến các em.

    b. Phải suy gẫm và sống Lời Chúa mà mình sẽ chuyển cho các em trong từng bài dạy, đọc kỹ và tìm hiểu sâu xa chính bản văn Lời Chúa trong từng bài, rồi đối chiếu soát xét lại đời sống chính bản thân mình.

    c. Phải quan tâm đến đời sống và sinh hoạt của các em trong tuần lễ vừa qua, xem có sự kiện hay biến cố nào đó có ảnh hưởng sâu xa có thể giúp mình đưa vào bài soạn như một chứng từ sống động, có tính thuyết phục đối với độ tuổi Tâm Lý và Giáo Lý của các em.

    III. Dặn Dò:

    Mỗi Giáo Lý Viên phải soạn bài đầy đủ: cho dù đã có sẵn thủ bản hay giáo trình Giáo Lý trong tay. Dứt khoát không nên lấy sách bổn ra đọc, cắt nghĩa, và bắt các em chép vào tập để học thuộc lòng. Bài soạn phải trình bày rõ ràng, chu đáo trong sổ giáo án.

    – Nên tự lượng giá sau buổi dạy: Sau khi đứng lớp, nên có bước tự lượng giá, ghi chú thêm vào cuối phần bài soạn của mình những sáng kiến tự phát của mình đã có trong lúc giảng, cũng như những phản ứng tinh tế từ phía các em ( uể oải, chán ngán, khó hiểu, hoặc hăng hái, hứng khởi, mau tiếp thu, đặt ra nhiều thắc mắc chính đáng, đưa ra được những nhận xét độc đáo… ) để buổi dạy sau và năm học sau có thể tham khảo, canh tân, gia giảm.

    – Cần giới thiệu các giáo án mẫu mực: Thỉnh thoảng Cha Sở hoặc người phụ trách Ban Giáo Lý có thể kiểm tra, góp ý, giới thiệu những sổ giáo án đạt hiệu quả mẫu mực cho toàn Ban Giáo Lý cùng nghiên cứu và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Những anh chị em Giáo Lý Viên kỳ cựu, vì lý do nào đó phải nghỉ dạy, có thể gửi lại các sổ giáo án các năm đã dạy để lưu trong tủ sách tham khảo chung của Ban Giáo Lý.

    – Nên soạn bài chung: Có thể tổ chức soạn bài chung trong một nhóm Giáo Lý Viên cùng phụ trách một cấp lớp như: khối Khai Tâm, Thánh Thể, Thêm Sức, Tuyên Tín (quen gọi lâu nay là Bao Ðồng), Vào Ðời…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Soạn Bài Chuẩn Bị Hành Trang Vào Thế Kỉ Mới
  • Hướng Dẫn Soạn Môn Ngữ Văn Lớp 9
  • Hướng Dẫn Soạn Văn Lập Dàn Ý Bài Văn Thuyết Minh
  • Soạn Bài Lập Dàn Ý Cho Bài Văn Nghị Luận Lớp 10 Ngắn Gọn
  • Soạn Bài: Cách Làm Bài Văn Lập Luận Giải Thích
  • Hướng Dẫn Cách Soạn Giáo Án Điện Tử

    --- Bài mới hơn ---

  • Giáo Án Hóa 9 Soạn Theo Chủ Đề
  • Soạn Giáo Án Ngữ Văn 11 Theo Chủ Đề : Phong Cách Ngôn Ngữ Báo Chí
  • Soạn Giáo Án Theo Chủ Đề Dạy Học: Ca Dao (Ngữ Văn 10)
  • Các Ý Tưởng Để Soạn Một Giáo Án Mầm Non Tuyệt Vời
  • Một Số Kỹ Năng Hướng Dẫn Giáo Viên Soạn Giáo Án Trên Word
  • Hướng dẫn cách soạn giáo án điện tử

    MICROSOFT POWERPOINT 2003 1 NỘI DUNG TRÌNH BÀY 1 Giới thiệu Microsoft PowerPoint 2003 2 Xây dựng bài trình diễn 3 Định dạng bài trình diễn 4 Hiệu ứng trình diễn 5 In ấn 2 PHẦN A: GIỚI THIỆU MICROSOFT POWERPOINT 2003 1. Giới thiệu chung về Microsoft PowerPoint 2003 2. Khởi động chương trình 3. Giao diện Microsoft PowerPoint 2003 3 PHẦN I: GIỚI THIỆU MS POWERPOINT 2003 1. Giới thiệu chung: PowerPoint 2003 là một chương trình ứng dụng để tạo các bài trình diễn (Presentation) bằng một hoặc nhiều phiên (Slide), chứa nội dung là chữ, biểu đồ, hình ảnh… Chương trình này thuộc bộ Office 2003 của hãng Microsoft. PowerPoint 2003 có thể: – Tạo nhanh các bài trình diễn. – Trợ giúp xây dựng các bài trình diễn theo ý tưởng từng bước. – Dễ dàng thay đổi kiểu thể hiện để đạt hiệu quả cao nhất. – Có số lượng mẫu tham khảo phong phú. – Giúp thiết kế các bài trình diễn chuyên nghiệp… 4 PHẦN I: GIỚI THIỆU MS POWERPOINT 2003 2. Khởi động Microsoft PowerPoint 2003: Chọn Start  Programs  Microsoft Office  Microsoft Office PowerPoint 2003 hoặc biểu tượng trên màn hình 5 PHẦN I: GIỚI THIỆU MS POWERPOINT 2003 3. Giao diện Microsoft PowerPoint 2003: Hệ thống thanh công cụ Hiển thị Task Pane: Menu  View  Task Pane (Ctrl + F1) Danh sách các Slide đã được tạo Vùng soạn thảo Tính năng Trình diễn Thanh tác vụ giúp việc soạn thảo nhanh chóng Hộp ghi chú 6 PHẦN I: GIỚI THIỆU MS POWERPOINT 2003 Normal View (xem thông thường): Tất cả các Slide sẽ được hiển thị. Hoặc menu View Slide Shorter View (sắp xếp Slide): hiển thị các Slide trong bản trình diễn nhỏ, có thể thêm, xóa các Slide và xem trước các hình ảnh áp dụng cho từng Slide. Slide Show View (trình diễn Slide): Xem các Slide toàn màn hình và các hiệu ứng trình diễn. Notes View (xem có phần ghi chú): xem phần ghi chú, hiển thị như khi in ra. 7

    --- Bài cũ hơn ---

  • Top 7 Phần Mềm Soạn Giáo Án Điện Tử
  • Kiểm Tra Hợp Đồng Trả Góp ? Fe Credit Bằng Cách Nào Nhanh Nhất?
  • Cách Thanh Toán, Trả Nợ Trước Hạn Hợp Đồng Vay Fecredit Vpbank
  • Vay Tiền Bằng Sim Viettel Tại Fe Credit
  • Cách Check Sim Vay Tiền Bằng Tin Nhắn, Khách Hàng Tự Thực Hiện
  • Tin Học: Cách Soạn Giáo Án Trên Powerpoint

    --- Bài mới hơn ---

  • Giáo Án Tiếng Việt Lớp 1 Từ Tuần 1 Đến Tuần 35
  • Giáo Án Môn Tiếng Việt Lớp 1
  • Giáo Án Tiếng Việt Lớp 1 Sách Cánh Diều (Trọn Bộ Cả Năm)
  • Giáo Án Lớp 3 Cả Năm Soạn Theo Định Hướng Phát Triển Năng Lực
  • Giáo Án Lớp 3 Trọn Bộ
  • III/ Xây dựng nội dung cho Slide:

    1) Nhập nội dung:

    Thực hiện xây dựng nội dung cho Slide bằng cách nhấp chuột & nhập thông tin vào các khung.

    2) Tiếng Việt trong PowerPoint:

    Biểu tượng Vietkey 2000 – góc dưới, bên phải màn hình.

    Biểu tượng Unikey:

    góc dưới, bên phải màn hình (V màu đỏ đánh TV hoặc E màu xanh – T. Anh)

    3) Tạo hộp văn bản để thêm nội dung mới:

    – C1:

    Nhấp chuột vào biểu tượng Text Box ( Nằm trên Thanh công cụ Drawing – dưới đáy màn hình) ? đưa trỏ chuột vào màn hình soạn thảo ? nhấn giữ chuột trái và kéo rê 1 khoảng nhỏ tùy ý ? nhả chuột ta có một hộp văn bản mới và tiếp tục nhập nội dung.

    3) Tạo hộp van bản để thêm nội dung mới:

    – C2: Sao chép (Copy) hộp van bản đã có. Thao tác:

    + Trỏ chuột vào khung bao quanh văn bản, nhấn giữ phím Ctrl, nhấn chuột trái (ngón trỏ), rê chuột đến vị trí khác ? nhả chuột ? nhả phím Ctrl.

    + Nhấp chuột vào hộp văn bản ? dùng phím Delete hoặc BackSpace xóa nội dung cũ, nhập nội dung khác vào.

    4) Di chuyển, thay đổi kích thước Hộp van bản:

    5) Thêm một Slide:

    – Cách 1: Mở mục chọn ( Thanh Menu ), chọn Insert ? New Slide.

    – Cách2: Bấm Ctrl + M.

    * Nhấn chuột để chọn một mẫu Slide mới:

    áp dụng 1 số cách sắp đặt sẵn cho 1 hoặc toàn bộ bản chiêu.

    * ý nghĩa một số biểu tượng trên New slide:

    1 – Chèn một bảng bảng tính (Table)

    1

    2

    3

    4

    5

    6

    2 – Chèn một biểu đồ (Chart)

    3 – Chèn một hinh vẽ, biểu trưng .

    4 – Chèn một ảnh.

    5 – Chèn một sơ đồ tổ chức.

    6 – Chèn một đoạn phim (Video Clip).

    6) Thêm một Slide

    sử dụng khuôn mẫu có sẵn:

    Cách 1: Trỏ chuột vào Menu lệnh, nhấn chọn lệnh Format ? Slide Design.

    Chọn ổ đĩa và thư mục lưu

    (Không nên lưu vào ổ C:)

    Gõ tên tệp tin vào đây!

    Minh họa hộp thoại Save As

    VI/ Mở tệp Trỡnh di?n đã tồn tại trên đĩa:

    – Cách 1: Mở mục chọn File ? Open

    – Cách 2: Nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl+O.

    Hộp thoại Open xuất hiện: Chọn tệp cần mở

    Chọn tệp

    Vùng hiển thị cho xem trước tệp cần mở.

    – Cách 1: Mở mục chọn File ? Exit.

    – Cách 2: Nhấn nút Close trên tiêu đề cửa sổ Powerpoint (Dấu X, góc trên, bên phải)

    – Cách 3: Nhấn tổ hợp phím tắt Alt + F4.

    VII/ Thoát khỏi môi trường làm việc:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Nâng Cao Chất Lượng Dạy Học, Giáo Viên Phải Soạn Giáo Án Viết Tay?
  • Giáo Án Thì Phải… Viết Tay!
  • Bản Mềm: Giáo Án Trải Nghiệm Sáng Tạo Lớp 1 Cả Năm
  • Bản Mềm: Giáo Án Trải Nghiệm Sáng Tạo Lớp 3 Cả Năm
  • Tổng Hợp Tất Tần Tật Tài Liệu Học Tiếng Nhật Từ Sơ Cấp Trở Lên
  • 12 Lời Khuyên Trong Cách Soạn Giáo Án Stem

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Soạn Bài Giảng Stem Ở Mỹ Như Thế Nào?
  • Cách Soạn Giáo Án Stem Tiểu Học Sao Cho Hiệu Quả|Makeblock Việt Nam|Note
  • Cách Soạn Giáo Án Stem Hóa Học Hiệu Quả|Makeblock Việt Nam|Note
  • Hướng Dẫn Cách Soạn Thảo Hợp Đồng Đầy Đủ 2022
  • Hướng Dẫn Cách Soạn Thảo Hợp Đồng Mua Bán Hàng Hóa
  • Trong các mô hình dạy học STEM, lấy học sinh làm trung tâm, việc chuẩn bị một kế hoạch bài học hiệu quả là điều rất quan trọng. Một giáo viên sẽ phải soạn rất nhiều giáo án STEM cho các bài học trong một năm học.

    I. 12 lời khuyên để việc soạn giáo án STEM trở nên hiệu quả

    1. Luôn bắt đầu bằng những mục tiêu học tập cụ thể

    Một giáo viên nên xây dựng các mục tiêu học tập rõ ràng trước khi tạo ra các kế hoạch trong giáo án STEM. Các mục tiêu bài học trong giáo án STEM cần tuân thủ theo nguyên tắc SMART (rõ ràng, chi tiết, đo được, phù hợp, giới hạn về thời gian). Các mục tiêu bài học này là cơ sở để kiểm chứng mức độ đạt được mục tiêu của học sinh, đồng thời giúp giáo viên lựa chọn, xây dựng được các hoạt động dạy học phù hợp. Cần tránh những mục tiêu bài học chung chung như “hiểu được” “nắm được” “vận dụng được”… Nếu có thể, giáo viên nên viết các mục tiêu bài học theo từng nhóm đối tượng học sinh, để đảm bảo các học sinh đều có một lộ trình học tập riêng của mình. Các giáo viên cần xác định những kết quả học tập mong muốn học sinh của mình đạt được sau khi kết thúc buổi học hoặc một chương trình học. Những mục tiêu đó thường được dựa trên một bộ tiêu chuẩn trong giáo dục khoa học. Việc xây dựng các mục tiêu học tập dựa trên các tiêu chuẩn này giúp cho các bài soạn trong giáo án STEM của các giáo viên có tính hệ thống chặt chẽ rất cao, đảm bảo được tính kế thừa từ các bài học trước đó, cũng như giúp học sinh đạt được những kết quả mới tốt hơn.

    2. Chuẩn bị tổng quan

    Có một cái nhìn tổng quan về các hoạt động và tiến trình trong một tiết học. Nó có thể được thể hiện dưới dạng sơ đồ để phác thảo ra những hoạt động chính, những cách thức để lôi cuốn học sinh, những nội dung khiến học sinh phải đào sâu suy nghĩ, những phần giáo viên cần giảng giải, những đơn vị kiến thức học sinh có thể tự trải nghiệm,… điều này cho giáo viên một cái nhìn tổng quan (ý tưởng) về tiết dạy.

    3. Chiến lược quản lý thời gian

    Lập kế hoạch quản lý thời gian trong giáo án STEM giúp giáo viên thực hiện việc dạy học hiệu quả. Nếu đó là lớp học 1 giờ, hãy chia kế hoạch của bạn thành 4 phần trong 15 phút hoặc 6 phần trong 10 phút hoặc lâu hơn. Điều này giúp bạn thực hiện kế hoạch một cách kịp thời hơn và triển khai các hoạt động đúng thời gian đã dự định. Tuy nhiên, giáo viên cũng cần đặt kế hoạch thừa ra một vài phút cho mỗi phần để thư giãn hoặc điều chỉnh một số nội dung nếu cần.

    4. Hiểu về học sinh của bạn

    Bạn cần hiểu rõ về học sinh trước khi chuẩn bị kế hoạch bài học trong giáo án STEM. Việc hiểu rõ các đối tượng học sinh trong lớp học sẽ giúp bạn chọn được hoạt động dạy học phù hợp. Đồng thời có phương án đối phó với những rủi ro và sự gián đoạn do một số học sinh gây ra. Việc hiểu rõ từng đối tượng học sinh sẽ giúp giáo viên có chiến thuật tạo động lực, lôi cuốn sự tham gia và có những nhiệm vụ phù hợp với khả năng nhận thức. Việc hiểu rõ các đối tượng học sinh cũng là nền tảng quan trọng để thiết kế giáo án theo hướng phân hóa, cá nhân hóa người học.

    5. Thiết kế giáo án STEM phù hợp với nhiều phong cách học tập khác nhau

    6. Áp dụng mô hình tương tác đa dạng

    7. Viết kế hoạch bài học

    Nếu bạn chuẩn bị kế hoạch bài học lần đầu tiên hoặc nếu bạn gặp vấn đề với một nhóm học sinh, tốt hơn hết là nên viết ra kế hoạch bài học. Điều này giúp bạn tiếp cận lớp học một cách tự tin. Hãy làm cho kế hoạch bài học chi tiết chính xác đến mức một người khác khi đọc giáo án STEM có thể hiểu được ý định của bạn mà không cần giải thích. Điều này giúp bạn dễ dàng bàn giao kế hoạch bài học cho một giáo viên khác trong trường hợp bạn vắng mặt.

    8. Kết thúc bài học đúng cách

    Cũng giống như cách bạn bắt đầu bài học, cách bạn kết thúc bài học rất quan trọng. Một kết thúc cụ thể cho bài học có nghĩa là mọi học sinh trong lớp đều rất rõ ràng về những nội dung được đề cập trong buổi học. Những phút cuối của buổi học nên tạo cơ hội cho những tương tác giữa các học sinh khi bạn kiểm tra mức độ nắm kiến thức của chúng. Trong giáo án phải luôn có khoảng thời gian để học sinh đặt câu hỏi của mình nếu có. Một giáo viên hiệu quả, nên chủ động dự đoán các thắc mắc và những khó khăn của học sinh và tạo cơ hội để học sinh có thể đặt câu hỏi vào cuối giờ hoặc trong quá trình giảng dạy.

    9. Thực hành và tạo sản phẩm

    10. Hoạt động chuyển tiếp và ôn tập, củng cố

    Mô hình giáo viên giảng bài và học sinh chỉ cần ghi chép đã chấm dứt. Trong lớp học STEM ngày nay học sinh luôn là trung tâm, sự thoải mái và không gian hoạt động của học sinh phải được đảm bảo. Ngoài thời gian giảng dạy, các kế hoạch bài học nên có thời gian để học sinh được vận động về thể chất bằng các trò chơi đơn giản. Một hoạt động chuyển tiếp có thể là một phần của kế hoạch bài học để tạo không khí thoải mái cho học sinh. Một trò chơi tương tác đơn giản có thể giúp học sinh cải thiện sự tham gia vào việc học. Tương tự như vậy, việc ôn tập lại các nội dung của các bài học trước hoặc những nội dung vừa học có thể giúp học sinh kết nối với bài học hiện tại một cách dễ dàng.

    11. Đánh giá thường xuyên

    Hãy đánh giá học sinh của bạn một cách thường xuyên. Nếu bạn chỉ tập trung vào việc giảng bài một chiều và không kiểm tra mức độ nắm kiến thức của học sinh, việc học sẽ không có ý nghĩa gì. Vì vậy, hãy dành thời gian trong kế hoạch bài học để đánh giá mức độ nhận thức của học sinh. Điều này giúp bạn có sự điều chỉnh kịp thời.

    12. Có kế hoạch dự phòng

    Điều quan trọng là luôn có kế hoạch dự phòng cho giáo án STEM của bạn. Mọi thứ có thể không phải lúc nào cũng diễn ra suôn sẻ như bạn dự định và các tình huống bất ngờ có thể xuất hiện bất kì lúc nào trong lớp học. Vì vậy, tốt hơn hết là bạn chuẩn bị sẵn các kế hoạch dự phòng. Đồng thời, khi xây dựng giáo án, bạn không nên thiết kế quá chi tiết và cứng nhắc, bạn nên tạo các giáo án linh hoạt đủ để có thể thay đổi khi có những tình huống phát sinh.

    Học sinh sẽ thích học một môn học khi chúng cảm thấy thú vị và có sự tương tác. Vì vậy, giáo viên cần chuẩn bị các giáo án với sự đa dạng, linh hoạt để thu hút sự quan tâm của học sinh và giảm sự nhàm chán.

    Ngoài ra, điều quan trọng là bạn cần thu thập các phản hồi của học sinh và thay đổi trong phong cách giảng dạy để làm cho nó hiệu quả và hấp dẫn hơn.

    Việc thực hiện các lời khuyên này sẽ giúp giáo viên đưa ra một kế hoạch bài học hiệu quả. Vai trò của một giáo viên giỏi không chỉ giúp họ đạt điểm cao trong các kỳ thi mà còn cho phép học sinh áp dụng những gì họ đã học được trong cuộc sống thực.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Lưu Ý Khi Soạn Giáo Án Tiếng Anh Lớp 4 Cho Giáo Viên Trẻ
  • Giáo Án Đại Số 8 Cả Năm ( 2 Cột ) Soạn Theo 5 Hoạt Động Trường Học Mới
  • Cách Soạn Giáo Án Theo 5 Bước Truyền Thống Giao An Cho Gi Len L P Theo Nam Bu C Truy N Th Ng Doc
  • Giáo Án Tin Học 8 Phát Triển Năng Lực Soạn Theo 5 Bước
  • “một Số Kỹ Năng Sử Dụng Phần Mềm Soạn Thảo Word Để Giáo Viên Ứng Dụng Vào Soạn Giáo Án”
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100