Top 5 # Cách Soạn Giáo Án Điện Tử Mầm Non Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Maiphuongus.net

Giáo Án Điện Tử Mầm Non Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Ở Nhà

Nội dung trong giáo án mầm non dạy tiếng anh cho trẻ ở nhà

Phần 1: Những cách dạy con của các bậc phụ huynh

Trích dẫn của anh Trung về cách dạy con:

Mỗi khi có dịp đưa con đi đây đó, anh Trung luôn khuyến khích bé đặt câu hỏi “what is it?” (cái gì vậy) và anh là người trả lời cho con. Đó là lý do khi lên máy bay cậu bé thấy cái gì lạ lẫm đều luôn miệng hỏi bố “what is it?”.

Trích dẫn của chị Kiều:

Cho rằng học ngoại ngữ là phải theo đúng quy trình “nghe – nói – đọc – viết” nên chị Kiều (quận Bình Thạnh) thường mở nhạc tiếng Anh cho bé Kim nghe từ khi mới lọt lòng. Đến khi con lớn lên, chị còn mua thêm đĩa phim hoạt hình có phụ đề hoặc mở kênh phim hoạt hình tiếng Anh cho bé xem.

Nhận xét chung:

Với những cách dạy bé tương tự như trên giúp bé tiếp thu ngoại ngữ rất tốt. Điều này rất được khuyến khích trong cuộc sống hằng ngày, nhưng bên cạnh đó các bậc phụ huynh hãy luôn tạo cho các con của mình một tâm lý thoải mái trong việc học tập cũng như tiếp thu ngoại nhữ.

Ở độ tuổi từ 3-5 tuổi trẻ có khả năng bắt trước cực nhanh cũng như nhớ lâu. Nên việc học tiếng anh ở độ tuổi này cũng giúp bé sau này có nền tảng ban đầu để nhập môn tiếng anh.

Phương pháp dạy tiếng anh cho trẻ mầm non ở nhà

Học qua hình ảnh.

Thông qua các trò chơi của bố mẹ.

Đọc và nói tiếng anh thường xuyên.

Học tiếng anh theo sở thích của bé.

Nghe nhạc và xem phim tiếng anh cũng là một cách hay.

Dạy những điều cơ bản cho bé

Dạy bé tự bảo vệ bản thân: Khi thấy lửa (tiếng Anh là fire), bé phải biết dùng các dụng cụ dập lửa như nước (water), cát (sand) hoặc bình cứu hỏa (fire extinguisher)…

Làm sao để nhận diện người lạ (stranger), khi có người lạ đến nhà hỏi thăm hoặc đến trường đón về bé phải làm thế nào…

Nấu đồ ăn cần có những vật dụng, nguyên liệu nào. Ví dụ như: nồi cơm điện (cooker), muối (salt), đường (sugar)…

Hình ảnh về giáo án mầm non dạy tiếng anh cho trẻ ở nhà

Tải tài liệu về máy

Giáo Án Tiếng Anh Mầm Non

1. Giáo án tiếng Anh mầm non cần có nguồn tiếng Anh chuẩn

Việc được tiếp xúc với tiếng Anh chuẩn ngay từ khi bắt đầu vô cùng quan trọng, và đặc biệt quan trọng hơn đối với các bé nhỏ tuổi. Ở độ tuổi này, việc học nói và phát âm của các bé còn chưa thuần thục nhưng các bé lại tiếp thu rất nhanh, ghi nhớ rất kĩ những điều được học. Nếu phát âm sai, học sai ngay từ giai đoạn này, sẽ vô cùng khó khăn để các bé tiếp thu lại cái đúng và sửa sai khi trưởng thành. Giáo trình, tài liệu đúng quy chuẩn là yếu tố đầu tiên đảm bảo nguồn tiếng Anh chất lượng và “an toàn” cho các bé.

Hình ảnh: Giáo án tiếng Anh mầm non 2. Giáo án tiếng Anh mầm non cần đa dạng về phương thức và hạn chế lí thuyết

Từ hai đến năm tuổi, trẻ em thường nhạy cảm với hình ảnh và màu sắc. Nên đưa nhiều hình ảnh sinh động, rực rỡ vào giáo án tiếng Anh mầm non để thu hút sự chú ý và tập trung của các bé. Ngoài ra nên cho các bé học tiếng Anh qua bài hát, phim hoạt hình, qua các trò chơi. Việc tổ chức các hoạt động ngoài trời cũng rất hữu ích trong việc dạy tiếng Anh cho bé. Một buổi dã ngoại tại vườn thú sau khi học từ vựng về các con vật sẽ khiến các bé thích thú và tiếp thu, ghi nhớ nhanh những kiến thức đã học. Đây là những con đường đưa bé đến với tiếng Anh một cách tự nhiên nhất, hiệu quả nhất.

3. Giáo án tiếng Anh mầm non cần cho các bé thực hành nói nhiều hơn đọc, viết

Giống như học tiếng mẹ đẻ, các bé sẽ học nói trước khi học viết.Việc nói tiếng Anh chuẩn cũng sẽ giúp các bé nghe tiếng Anh tốt hơn rất nhiều. Giáo viên, phụ huynh nên khuyến khích bé nói tiếng Anh nhiều hơn bằng cách để bé bắt chước. Bé có thể bắt chước cách nói của một nhân vật hoạt hình bé yêu thích, bắt chước theo câu nói của thầy cô, bố mẹ. Cũng có thể cho các bé tập đóng vai diễn kịch hay kể chuyện. Phương pháp này không chỉ làm tăng kĩ năng giao tiếp, rèn luyện sự tự tin cho bé mà còn giúp bé học nói tiếng Anh một cách tự nhiên hơn. Việc nói tiếng anh, học tiếng Anh sẽ không còn quá nhàm chán và áp lực với những thiên thần nhỏ tuổi.

Trẻ em như búp trên cành. Mọi tác động đến các em đều phải cẩn thận và nhẹ nhàng. Dạy tiếng Anh cho bé cũng vậy. Gia đình và nhà trường cần cân nhắc kĩ lưỡng tất cả các yếu tố để biên soạn, lựa chọn giáo án tiếng Anh mầm non. Nhất định phải dành cho bé chương trình dạy học tiếng Anh phù hợp, chất lượng và hiệu quả nhất!

Trung tâm Anh ngữ quốc tế PEC mang đến giáo án tiếng Anh mầm non hiệu quả, phù hợp

Trung tâm Anh ngữ Quốc tế PEC được thành lập ngày 06/06/2012 với hai cơ sở tại 89 Hồng Bàng và 41 Lạch Tray. Trải qua hơn 5 năm hoạt động, PEC đã xây dựng được uy tín và thương hiệu vững chắc trongg việc đào tạo, giảng dạy tiếng Anh tại Hải Phòng.

Hình ảnh: Giáo án tiếng Anh mầm non

Với đội ngũ giáo viên gồm cả giảng viên Việt Nam và giảng viên người bản xứ, PEC luôn tạo cho học viên môi trường học tập chuyên nghiệp nhất, hiệu quả và thân thiện nhất!

Trung tâm tiếng Anh PEC Hải Phòng có chương trình tiếng Anh cho trẻ em từ 6-11 tuổi. Khóa học sẽ giúp các bé phát âm chuẩn giọng bản ngữ, phát triển toàn diện 4 kĩ năng khi sử dụng tiếng Anh và tự tin hơn khi giao tiếp tiếng Anh, đặc biệt với người nước ngoài. PEC sẽ tạo nên tảng tiếng Anh chuẩn, chắc để các bé có thể phát triển xa hơn khả năng ngoại ngữ của mình.

Thông tin khóa học:

*Nội dung khóa học:

– Nội dung bài học xoay quanh câu chuyện của hai bạn nhỏ đi khám phá những hòn đảo đầy kỳ thú. Với các nhân vật trực quan hấp dẫn, ngôn ngữ được giới thiệu trong bối cảnh và qua những giai điệu bài hát dễ nghe, dễ nhớ, giúp trẻ học tiếng Anh đầy hứng thú.

*Phương pháp giảng dạy:

Chú trọng phát triển ngôn ngữ một cách tự nhiên trong môi trường vui vẻ, thân thiện, thông qua các hoạt động tương tác phong phú: bài hát, câu chuyện, trò chơi. TPR(phản xạ)

*Thời lượng học: 324 giời

*Giáo trình học: My Little Island 1,2,3

Giáo Án Steam Cho Trẻ Mầm Non

Đối với những trẻ từ cấp tiểu học trở lên, đã quen với việc học kiến thức, STEAM đóng vai trò phương pháp học tích hợp liên môn, rút ngắn thời gian học lý thuyết lại, tăng cơ hội thực hành trải nghiệm để trẻ hiểu rõ bản chất của những nguyên lý, định lý,…

Còn đối với các bé mầm non, chưa tiếp xúc với kiến thức thì sao? STEAM càng đóng vai trò quan trọng hơn. STEAM dạy bé mầm non nhận biết về bản chất của những hiện tượng, sự vật, sự việc xung quanh cuộc sống hàng ngày dựa vào mức độ nhận thức của bé. Đó là lý do vì sao nói việc xây dựng giáo án STEAM cho trẻ mầm non cực kỳ quan trọng.

2. Thế nào là một giáo án STEAM cho trẻ mầm non hiệu quả?

Trẻ con luôn hiếu động và tò mò, cũng bởi vậy nên chúng được gọi là những “nhà khoa học nhí”. Bởi vậy, độ tuổi học STEAM tốt nhất là khi trẻ bắt đầu vào mầm non và giáo án STEAM cho trẻ mầm non phải được xây dựng thật chuẩn chỉ. 1 điều đặc biệt nữa, trẻ em chỉ quan tâm đến những điều khiến trẻ thấy hứng thú nên giáo viên cần chú ý đến việc đem lại sự tò mò và lôi kéo sự chú ý từ trẻ.

Vậy thế nào là một giáo án STEAM cho trẻ mầm non hiệu quả?

Đây là phương pháp stem cho trẻ mầm non giáo dục tích hợp liên môn nên yếu tố đầu tiên để đánh giá giáo án STEAM cho trẻ mầm non hiệu quả vì vậy khi thiết kế giáo án stem là phải đảm bảo yếu tố lồng ghép nội dung, giúp trẻ phát triển theo 4 tiêu chí: sáng tạo, tư duy, giao tiếp, làm việc nhóm.

Yếu tố tiếp theo là trong buổi học STEAM, trẻ đóng vai trò chủ đạo, giáo viên chỉ là người hỗ trợ và giải đáp những thắc mắc của trẻ. Khi đó trẻ mới phát huy được hết khả năng sáng tạo, sự tò mò và khả năng làm việc nhóm kết hợp với những bạn nhỏ khác.

Giáo án STEAM cho trẻ mầm non

Chuyên gia giáo dục trẻ em – Tiến sĩ Diana cũng có lưu ý khi xây dựng giáo án STEM cho trẻ mầm non: “Khi học STEAM, giáo viên và học sinh đều phải có sự hào hứng, sự yêu thích trong đó. Đó phải là hành trình trải nghiệm của học sinh chứ không phải đích đến.

Giáo viên phải quan tâm đến điều này để mỗi bài học là cơ hội cho học sinh học hỏi”. Bà cũng lưu ý bậc làm cha làm mẹ không nên lạm dụng những thiết bị điện tử để dạy trẻ, thay vào đó họ nên sử dụng những đồ vật trực quan hoặc dạy trẻ qua những sự việc, hiện tượng xảy ra xung quanh cuộc sống của trẻ như một cách xây dựng giáo án STEAM cho trẻ mầm nontự nhiên. First name là gì ?

“Trong vài ngày qua, tôi cũng đã có dịp quan sát một số trường ở Việt Nam và tôi thấy giáo dục cũng đã có sự thay đổi quan trọng trong lớp học khi học sinh đã trở thành trọng tâm thay vì giáo viên như trước đây. Tôi mong các bạn hãy tiếp tục thay đổi, sử dụng giáo dục STEAM trong dạy và học, không chỉ ở trường mà cả ở nhà để giúp trẻ phát triển”, tiến sĩ Diana nói

Giáo Án Mầm Non Lớp 5 Tuổi

– Trẻ biết vẽ chú bộ đội, biết dùng các nét để vẽ: khuôn mặt, mái tóc, thân hình.

– Rèn kỹ năng sắp xếp bố cục tranh và cách tô màu.

. – Phát triển khả năng, tưởng tượng sáng tạo ở trẻ.

– Giáo dục trẻ yêu thích sản phẩm mình tạo ra và kiên nhẫn hoàn thành sản phẩm của mình.

– Tranh mẫu, bảng, giấy A3, bút màu cho cô.

– Vỡ, bút màu cho cháu, giá treo, kẹp.

– Bài hát ” Cháu thương chú bộ đội”.

Thứ tư, ngày 10 tháng 12 năm 2014. HĐTH: VẼ CHÚ BỘ ĐỘI I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết vẽ chú bộ đội, biết dùng các nét để vẽ: khuôn mặt, mái tóc, thân hình. - Rèn kỹ năng sắp xếp bố cục tranh và cách tô màu. . - Phát triển khả năng, tưởng tượng sáng tạo ở trẻ. - Giáo dục trẻ yêu thích sản phẩm mình tạo ra và kiên nhẫn hoàn thành sản phẩm của mình. II. Chuẩn bị: - Tranh mẫu, bảng, giấy A3, bút màu cho cô. - Vỡ, bút màu cho cháu, giá treo, kẹp. - Bài hát " Cháu thương chú bộ đội". III. Tổ chức hoạt động: * Hoạt động 1: - Cô và trẻ hát bài "Cháu thương chú bộ đội". - Đàm thoại về nội dung bài hát: + Bài hát nói về ai? + Chú bộ đội làm những công việc gì? + Các con phai như thế nào với chú bộ đội? - Cô khái quát lại câu trả lời của trẻ. - Giáo dục trẻ yêu quý , kính trọng chú bộ đội. - Dẫn dắt chuyển hoạt động. * Hoạt động 2: Quan sát tranh mẫu. - Cô đưa tranh mẫu cho trẻ quan sát và hỏi trẻ: + Cô vẽ ai đay? + Con có nhận xét gì tranh cô vẽ? + Cô dùng những nét gì để vẽ? + Màu sắc ra sao? - Cô khái quát lại câu trả lời của trẻ. - Cô vẽ mẫu cho trẻ xem, kết hợp giải thích: Trước tiên cô vẽ khuôn mặt là một nét cong tròn, cổ là hai nét xiêng ngắn, bờ vai là hai nét cong nối liền với cổ, mắt là nét cong khép kín, cô vẽ thêm cái mũ và hinh ngôi sao trên mũ. - Tô màu cho hình vẽ thêm đẹp (trẻ tô màu theo ý thích) + Cho trẻ thực hiện. - Khi trẻ vẽ cô quan sát, động viên, khuyến khích trẻ hoàn thành sản phẩm và tô màu. - Nhắc trẻ vẽ ở chính giữa tờ giấy, tô đều màu (trẻ tô màu theo ý thích). - Trẻ vẽ xong cô cho trẻ treo sản phẩm lên giá. * Hoạt động 4: Nhận xét tranh của trẻ. - Treo tấc cả các tranh vẽ của trẻ lên giá tạo hình. - Mời trẻ nhận xét sản phẩm của mình và của bạn bằng cách đặt các câu hỏi: - Các con thích bức tranh nào nhất? - Vì sao con thích? - Cô nhận xét tranh của trẻ và kết thúc hoạt động. *****************