Bài tập Getting Started thuộc: Unit 7 lớp 6
Task 1. Listen and read
Phong: Nó là cái gì?
Hùng: Nó là một chương trình có nhiều clip vui nhộn.
Phong: Nó được chiếu trên kênh nào?
Hùng: VTV3 và sau đó mình sẽ xem chương trình Mr. Bean.
Phong: Đó là một người đàn ông vui nhộn đấy.
Phong: Ồ không. Mình không thích Mr. Bean. Ông ấy thật kỳ lạ.
Hùng: Vậy chúng ta có thể xem Tom và Jerry được không?
Phong: Ồ, phim hoạt hình à? Mình thích nó!
Hùng: Ai lại không thích? Mình thích chú chuột nhỏ thông minh, Jerry. Nó thật tuyệt.
Phong: Nhưng Tom thì cũng vui nhộn. Ngu ngốc nhưng vui nhộn.
Hùng: Đúng thế. Cậu đưa giúp mình tờ báo trên bàn được không?
Phong: Được. Cậu muốn kiểm tra chương trình truyền hình à?
Hùng: Đúng. Xem này…
a. Read the conversation again and answer the questions. (Đọc bài đàm thoại lần nữa và trả lời những câu hỏi sau)
1. What is Hung favourite TV programme?
Hướng dẫn giải:
Laughing out Loud!
Tạm dịch:
Chương trình truyền hinh yêu thích của Hùng là gì?
Laughing out Loud!
2. What channel is Laughing Out Loud on?
Hướng dẫn giải: It’s on VTV3 channel.
Tạm dịch:
Laughing out Loud chiếu trên kênh nào?
Nó chiếu trên kênh VTV3.
3. Are Laughing Out Loud and Mr Bean on at the same time?
Hướng dẫn giải: No, they aren’t.
Tạm dịch:
Laughing out Loud và Mr Bean chiếu cùng lúc phải không?
Không.
4. Why doesn’t Phong like Mr Bean?
Hướng dẫn giải: Because he is awful.
Tạm dịch:
Tại sao Phong không thích Mr. Bean?
Bởi vì ông ấy kỳ lạ.
5. What does Phong say about Tom?
Hướng dẫn giải: He says Tom’s stupid but funny.
Tạm dịch:
Phong nói gì về Tom?
Cậu ấy nói Tom ngốc nhưng vui nhộn.
b. Find the adjectives describing each character in the conversation and write them here. (Tìm những tính từ miêu tả mỗi tính cách trong bài đàm thoại và viết chúng ra đây.)
1. Mr Bean:
Hướng dẫn giải:
Mr Bean: funny , awful
Tạm dịch:
Mr Bean: vui nhộn, kỳ lạ
2. Tom:
Hướng dẫn giải: Tom: stupid , funny
Tạm dịch: Tom: ngốc, vui nhộn
3. Jerry:
Hướng dẫn giải:
Jerry: intelligent
Tạm dịch:
Jerry: thông minh
It is cartoons.
Tạm dịch:
vui nhộn
phổ biến
dài
hay
mang tính giáo dục
mang tính lịch sử
nghiêm trọng
nhàm chán
tính giải trí
trực tiếp
Tôi có thể dùng tất cả những tính từ trên để mô tả chương trình yêu thích của mình.
Đó là hoạt hình.
Task 2. Put the correct word in the box under each picture.
Hướng dẫn giải:
1. national television
Tạm dịch:
đài truyền hình quốc gia
2. news programme
Tạm dịch:
chương trình tin tức
3. local television
Tạm dịch:
đài truyền hình địa phương
4. comedy
Tạm dịch:
hài kịch
5. game show
Tạm dịch:
chương trình trò chơi
6. animal programme
Tạm dịch:
chương trình động vật
Task 3. Use suitable words to complete the sentences.
Tạm dịch: PTQ không phải là đài truyền hình quốc gia. Nó là của địa phương.
2. comedy
Tạm dịch: Tôi thích những chương trình hài kịch. Chúng làm tôi cười.
3. channels
Tạm dịch: Chương trình tin tức trên truyền hình phổ biến nhất ở Việt Nam là kênh VTV1 và VTV3.
4. competition
Tạm dịch: Trong một cuộc thi bạn có thể thấy cách mọi người cạnh tranh nhau.
5. Cartoons
Tạm dịch: Những phim hoạt hình thường sử dụng con vật là nhân vật chính.
6. educational
Tạm dịch: Một chương trình mang tính giáo dục luôn luôn có thể dạy trẻ em điều gì đó.
Task 4. Work in groups.
(Làm việc theo nhóm.)
Write down two things you like about television and two things you don’t like about chúng tôi to others in your group and see how many people share your ideas.
1. educational
2. interesting
Dislike:
1. It’s not good for eyes if you watch so long
2.Some programmes are boring
Tạm dịch:
Thích:
1. mang tính giáo dục
2. thú vị
Không thích:
1. Không tốt cho mắt nếu bạn xem lâu
2.Vài chương trình thì chán
Tiếng anh lớp 6 Unit 7 Getting Started SGK mới được đăng trong phần Soạn Anh 6 và giải bài tập Tiếng Anh 6 gồm các bài soạn Tiếng Anh 6 theo sách giáo khoa mới nhất được chúng tôi trình bày theo các Unit dễ hiểu, Giải Anh 6 dễ sử dụng và dễ tìm kiếm, để giúp học tốt tiếng anh lớp 6.
Xem Video bài học trên YouTube
Giáo viên dạy thêm cấp 2 và 3, với kinh nghiệm dạy trực tuyến trên 5 năm ôn thi cho các bạn học sinh mất gốc, sở thích viết lách, dạy học