Top 7 # Cách Học Tin Học Văn Phòng Nhanh Nhất Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 1/2023 # Top Trend | Maiphuongus.net

Cách Học Tin Học Văn Phòng Nhanh Nhất Dễ Nhất

Tin học văn phòng luôn là kỹ năng được dân văn phòng và các bạn sinh viên chuẩn bị ra trường quan tâm. Học tin học văn phòng như thế nào? Nên tự học tin học văn phòng hay tìm đến một trung tâm uy tín để học tin học văn phòng? Cách học tin học văn phòng nhanh nhất. Bài viết sẽ cung cấp cho các bạn một số lời khuyên hữu ích giúp các bạn có câu trả lời thích hợp nhất cho mình.

1. Xác định cách học tin học văn phòng nhanh nhất

Bạn đang muốn hoàn thiện các kỹ năng để đi xin việc, hay để hoàn thành tốt công việc của mình đang đảm nhận, hay thậm chí là tự mình quản lý doanh nghiệp? vậy thì một kỹ năng không thể thiếu đó chính là tin học văn phòng. Ở bất kỳ nơi đâu, trường học, công sở hay thậm chí những tổ chức kinh doanh nhỏ, tin học văn phòng sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn. nếu bạn thành thạo nó thì hơn bao giờ hết, hiệu quả công việc của bạn sẽ được đánh giá cao vì sự chuyên nghiệp và nhanh chóng.

Để biết cách học tin học văn phòng nhanh nhất cho bản thân, trước khi bắt tay vào học bạn cần tự trả lời những câu hỏi sau:

Bạn có khả năng tự tìm kiếm, tổng hợp, phân tích thông tin không?

Bạn có biết mình đang cần sử dụng tính năng nào của tin học văn phòng để áp dụng vào công việc của mình hay không?

Nếu câu trả lời của một trong hai câu hỏi trên là “Không” thì lựa chọn khôn ngoan hơn cho bạn là nên tìm đến một trung tâm đào tạo tin học văn phòng hay một gia sư dạy tin học văn phòng tại nhà để có thể định hướng và giúp bạn xác định cách học tin học văn phòng nhanh nhất phù hợp với bản thân.

2. Lợi ích của từng cách học tin học văn phòng nhanh nhất

2.1. Đến trung tâm dạy tin học văn phòng

Đến với các lớp học tin học văn phòng tại TPHCM, bạn sẽ được tổng hợp và hệ thống lại một cách bài bản và hệ thống nhất các kiến thức về tin học văn phòng mà bạn đã, đang và sẽ có để áp dụng vào công việc hay quá trình học tập trong trường đại học. Những giảng viên của trung tâm sẽ định hướng và tư vấn cho các bạn các tính năng tin học văn phòng mà bạn nên chú trọng để phục vụ cho công việc và mục tiêu của mình.

2.2. Học tin học văn phòng tại nhà có gia sư

Nhiều người do hạn chế về mặt thời gian vì lý do công việc và học tập nên không thể tham gia các lớp tin học ở trung tâm. Việc dạy tin học văn phòng tại nhà là giải pháp hữu hiệu cho vấn đề này.

Chương trình dạy tin học văn phòng tại nhà cho những bạn không có điều kiện đi lại, hoặc bận công việc không thể đến trung tâm được. Có hỗ trợ máy tính đối với học viên không có máy tính để thực hành.

Nhận dạy kèm tin học căn bản, tin học văn phòng người lớn tuổi, người già, cán bộ viên chức nhà nước, người đi làm, người chuẩn bị đi làm,…

Nhận gia sư tin học, đến tận nhà dạy tin học văn phòng (word, excel, powerpoint,…),

Dạy các kỹ năng máy tính, mạng máy tính, Internet, tin học căn bản cho người mới bắt đầu, kỹ năng đánh máy 10 ngón,…

Phân loại chương trình học theo từng chuyên ngành để bám sát hơn với công việc cho học viên.

Giảng viên được trung tâm tuyển chọn kỹ lưỡng đầy đủ cả chuyên môn và kỹ năng sư phạm.

Thời gian học rất linh hoạt (có thể học vào buổi sáng, chiều hoặc tối) phụ thuộc vào sự sắp xếp và thỏa thuận thời gian giữa người học và người dạy.Bạn đang làm việc hoặc đang có nhu cầu làm việc văn phòng nhưng không tự tin về trình độ tin học văn phòng của mình?

Thành thạo tin học văn phòng chỉ trong 1 khoảng thời gian ngắn nhất.

Giúp các bạn sinh viên – giáo viên – nhân viên văn phòng làm việc tốt với Word và Excel.

2.3. Tự học tin học văn phòng

Nếu các bạn có khả năng tự học tin học văn phòng, thì lợi ích của việc này có thể giúp bạn tiết kiệm được chi phí và thời gian học chủ động nhất trong khung thời gian bạn có. Thông qua việc tự tìm kiếm và tổng hợp các kiến thức về tin học văn phòng, giúp các bạn có cái nhìn bao quát hơn về các cách tổng hợp, sắp xếp các thông tin, kiến thức về tin học văn phòng từ nhiều bên khác nhau, qua đó có thể tự đúc kết cho mình một hệ thống kiến thức tin học văn phòng phù hợp nhất.

2.4. Học tin học văn phòng Online

Đào tạo tin học văn phòng online không còn quá xa lạ với chúng ta. Với sự xuất hiện của máy tính, việc phải biết sử dụng các phần mềm tin học cơ bản là điều bắt buộc để có thể sử dụng máy tính cho những nhu cầu cơ bản như: soạn thảo văn bản trên Word, làm bảng tính toán với Excel, trình bày thuyết trình bằng ppt, lướt web tìm kiếm thông tin, gửi Email tài liệu…

Phương pháp học tập hiện đại nên khi bạn tham gia các lớp học tin học văn phòng tại Hà Nội bạn sẽ học online trên các video bài giảng có sẵn được giảng viên quay lại truyền đạt lại – Học viên chỉ cần đăng nhập vào tài khoản để theo dõi các bài giảng theo lộ trình cho đến hết khóa học là học viên có thể làm được các kỹ năng yêu cầu của một người làm tin học văn phòng cần biết.

Tuy nhiên, dù các bạn lựa chọn cách học tin học văn phòng nhanh nhất nào thì lời khuyên duy nhất mà chúng tôi giành cho bạn là nên chọn lọc những kiến thức, kỹ năng tin học văn phòng phù hợp với bản thân. Phù hợp ở đây là phù hợp về đặc trưng công việc, quá trình học tập và cả mức độ ưu tiên của từng kỹ năng riêng trong khoảng thời gian mà bạn có.

Cách Học Tin Học Văn Phòng Nhanh Nhất Hiện Nay

Thời gian học tập quyết định ít nhiều tới chất lượng của trung tâm : Khi tham gia học tại trung tâm, bạn nên học từ 2-3 buổi/tuần và tránh học full. Dễ thấy, khi học quá nhiều, bạn không thể tiếp thu hết toàn bộ kiến thức do đó việc học mang lại kết quả tốt và ảnh hưởng lớn tới việc học tập cũng như công việc ban ngaycủa bạn. Còn nếu học quá ít, bạn thậm chí sẽ không có cơ hội để học những điều cơ bản, rồi có lúc kiến thức sẽ tới quá dồn dập làm bạn không xử lí kịp. Do đó, hãy có một kế hoạch học tập thật hợp lí và một lịch học khoa học để có thể thu lại đúng những gì công sức mình đã bỏ ra.

Hãy để ý tới chính sách bảo vệ quyền lợi học viên : Bạn nên quan tâm tới những chính sách bảo vệ quyền lợi của học viên khi tìm đến những trung tâm dạy kỹ năng tin học văn phòng. Những quyền lợi có thể kể đến là: cho phép học viên có thể học thử, chính sách bảo lưu trong các trường hợp cần thiết , tạo điều kiện cho học viên được học đến khi thành thạo, hỗ trợ tuyển dụng, hoàn lại học phí nếu không hài lòng, cam kết làm được việc, thi được các chứng chỉ tin học uy tín với tiêu chí từ khá trở lên …

Vấn đề học phí : Học phí hẳn là một vấn đề được nhiều người quan tâm, tuy nhiên bạn không nên quá chú tâm vào nó mà quên mất đánh giá chất lượng giảng dạy. Tin học văn phòng có lẽ chưa bao giờ là một kỹ năng dễ dàng đối với nhiều người, nhất là trong thời điểm kỹ thuật máy tính đang phát triển vượt bậc. Do đó việc trau dồi kỹ năng này là một việc làm cần thiết nếu bạn không muốn tụt lại phía sau hay muốn tìm một công việc tốt.

Các Cách Học Tin Học Văn Phòng Hiệu Quả

Ngày nay các nhà tuyển dụng luôn yêu cầu nhân viên của mình luôn phải có kiến thức và biết cách sử dụng máy tính thành thạo. Đặc biệt với tin học văn phòng thì việc bạn sử dụng thành thạo và luôn trau dồi kiến thức tin học văn phòng sẽ luôn được các nhà tuyển dụng đánh giá rất cao. Việc học kiến thức tin học văn phòng là điều luôn luôn cần thiết với mọi ngành nghề mọi lĩnh vực.

Bạn có thể tự học và tìm tòi các kiến thức tại nhà.

Nếu bạn là người có khả năng có thể tìm kiếm phân tích tất cả các thông tin trên mạng thành kiến thức của mình thì việc bạn tự học tin học văn phòng tại nhà là một điều thuận lợi

Bạn có thể chủ động tìm kiếm những kiến thức tin học văn phòng những thông tin cần thiết chỉ cần máy tính hoặc điện thoại của bạn có internet.

Mỗi công việc mỗi ngành nghề khác nhau thì sử dụng những kiến thức về tin học văn phòng khác nhau vì vậy mà khi bạn học theo phương pháp này bạn có thể học chuyên sâu về những kiến thức tin học văn phòng phục vụ cho chính công việc bạn đang làm.

Thuê gia sư riêng để có thể học tại nhà

Nếu bạn biết tin học văn phòng nhưng chưa chắc chắn về kiến thức hoặc không biết bắt đầu từ đâu thì việc thuê gia sư về dạy cũng là một cách để bạn có thể học tin học văn phòng

Bạn có thể hỏi và trao đổi tất cả các kiến thức về tin học văn phòng với gia sư dạy bạn. Bạn bị thiếu phần kiến thức nào sẽ được gia sư hướng dẫn tận tình trai dồi thêm những kiến thức bạn bị hổng.

Học tin học văn phòng tại các trung tâm tin học

Tin học văn phòng luôn dùng cho mọi ngành nghề mọi tầng lớp dành cho những người đang đi làm và dành cho cả học sinh sinh viên. Vì vậy khi đến với trung tâm đào tạo bạn có thể theo lớp học phù hợp với công việc chuyên môn, trình độ của mình để có thể học, tiếp thu bài một cách nhanh nhất.

Đến với trung tâm bạn được học các giảng viên có chuyên môn trình độ, nhiều kinh nghiệm nên bạn học tạo trung tâm sẽ tốt hơn rất nhiều.

Có thể trao đổi với các học viên học cùng để có thể có thêm kiến thức dành cho mình.

Không những học thành thạo được các kỹ năng cần thiết cho tin học văn phòng mà còn được các giảng viên dạy thêm các mẹo nhỏ để thao tác nhanh hơn khi sử dụng máy tính.

Bạn ở trên lớp vừa được dạy kiến thức vừa được thực hành giúp tiếp thu được nhanh chóng, đạt được hiệu quả cao khi học tập tại trung tâm.

Phương pháp học tập hiện đại nên khi bạn tham gia các lớp học tin học văn phòng, bạn sẽ học online trên các video bài giảng có sẵn được giảng viên quay lại truyền đạt lại

Học viên chỉ cần đăng nhập vào tài khoản để theo dõi các bài giảng theo lộ trình cho đến hết khóa học là học viên có thể làm được các kỹ năng yêu cầu của một người làm tin học văn phòng cần biết.

Tuy nhiên, dù các bạn lựa chọn cách học tin học văn phòng nhanh nhất nào thì lời khuyên duy nhất mà chúng tôi giành cho bạn là nên chọn lọc những kiến thức, kỹ năng tin học văn phòng phù hợp với bản thân. Phù hợp ở đây là phù hợp về đặc trưng công việc, quá trình học tập và cả mức độ ưu tiên của từng kỹ năng riêng trong khoảng thời gian mà bạn có.

Nguồn: Tổng hợp

Giáo Trình Tự Học Tin Học Văn Phòng

Giáo trình – Tài liệu học tập (Biên soạn: Trung tâm tin học Sao Việt)

1. Download: Tài liệu tự học Microsoft Office Word, Soạn Thảo Văn Bản 2. Download: Tài liệu tự học MS. Excel Cơ bản (bảng tính cơ bản) 3. Download: Tài liệu tự học MS. Excel nâng cao (bảng tính nâng cao) 4. Download: Nội dung tự học MS. Excel tổ chức dữ liệu, báo cáo thống kê, Tài liệu Excel nâng cao 5. Download: Bài giảng Excel cơ bản 6. Download: Bài giảng máy tính cơ bản 7. Download: Bài giảng soạn thảo văn bản hành chính

Chuyên đề bài tập Excel

1. DOWNLOAD 20 BÀI TẬP EXCEL CƠ BẢN 2. DOWNLOAD 10 BÀI TẬP EXCEL CƠ BẢN 2 3. DOWNLOAD 10 BÀI TẬP EXCEL MỞ RỘNG 4. DOWNLOAD BÀI TẬP EXCEL NÂNG CAO 5. BÀI TẬP VỀ PIVOT TABLE 6. BÀI TẬP EXCEL TỔNG HỢP 7. BÀI TẬP EXCEL LẬP BÁO CÁO THỐNG KÊ 8. BÀI TẬP EXCEL THỰC HÀNH CHUYÊN SÂU

PHẦN 1: HƯỚNG DẪN THỦ THUẬT SỬ DỤNG MÁY TÍNH

CHUẨN BỊ: MÁY TÍNH CÓ CÀI SẴN CHƯƠNG TRÌNH MICROSOFT OFFICE 2007 HOẶC 2010 HOẶC 2013 HOẶC 2016

Hướng dẫn cách sử dụng máy tính cơ bản, cách lưu trữ dữ liệu gọn gàng,..

Sử dụng các phím tắt thao tác nhanh trong windows, cài đặt một số chương trình thường sử dụng, cách gỡ bỏ chương trình, quản lý chương trình đã cài đặt trong máy tính

Hướng dẫn tự bảo vệ máy tính khỏi các nguồn nguy hại từ virut

Hướng dẫn cách sử dụng Email, gửi mail đúng chuẩn và lịch sự, tạo chữ ký Gmail, quản lý hộp thư, các chức năng trong gửi mail: đính kèm tập tin, gửi CC, BCC

Hướng dẫn sử dụng các công cụ đám mây như: Google Drive, Google Docs, Google Sheets, Google Form, tạo bảng khảo sát, quản lý thông tin đăng ký khảo sát, tạo đường dẫn liên kết webste thân thiện, ngắn Bit.ly

Sử dụng trình duyệt web google chorme: Quản lý dữ liệu mật khẩu đã lưu, quản lý các tiện tích Extensions

Sử dụng một số tính năng Google Chorme: Gmail Notifier, Extension, Bookmark, Shortcut key Hot key, sử dụng trình duyệt ẩn danh của Google.

Hướng dẫn tìm kiếm tài liệu từ internet: Tìm kiếm và download tài liệu dưới các định dạng khác nhau, kỹ thuật tìm kiếm bài hát, tìm kiếm video, tìm kiếm dữ liệu mẫu,…..

Hướng dẫn sử dụng phần mềm Outlook để lưu mail chế độ Offline (không có kết nối internet vẫn có thể làm việc trên Email)

PHẦN 2: HƯỚNG DẪN HỌC TIN HỌC VĂN PHÒNG WORD OFFICE

CHUẨN BỊ: MÁY TÍNH CÓ CÀI SẴN CHƯƠNG TRÌNH MICROSOFT OFFICE 2007 HOẶC 2010 HOẶC 2013 HOẶC 2016

Kỹ thuật và phương pháp đánh máy nhanh sử dụng 10 ngón, sử dụng phần mềm hỗ trợ luyện gõ bàn phím nhanh Rapid Typing

Tổng quan về giao diện và chức năng của word, giao diện Ribbon, Phím tắt F1

Cài đặt các tùy chỉnh mặc định trong word để soạn thảo văn bản: Tùy chỉnh mặc định về Font, Canh lề, Size, Pagepaer, Paragraph, Tab First Line, Spacing, Line Spacing,.. Tùy chỉnh đơn vị tính thanh thước Ruler, Tùy chỉnh về chế độ tự động sao lưu và phục hồi trong word

Hướng dẫn sao lưu và đặt mật khẩu bảo vệ File word, Hướng dẫn tính tăng Retrict Editing để tạo mẫu phiếu đánh giá trong word.

Hướng dẫn các chế độ xem văn bản trong word: Xem hai trang, xem một lúc nhiều vùng trong một trang,….

Cách soạn thảo văn bản chuẩn theo khối tư nhân và doanh nghiệp: Hướng dẫn soạn thảo văn bản hành chính

Sử dụng các phím tắt thao tác nhanh trong Word: Ctrl, Shift, Tạo Macro để sử dụng phím tắt tùy biến, Tạo bộ từ viết tắt bằng Auto Correct Option, gỡ bỏ tùy chỉnh đánh dấu chính tả.

Hướng dẫn tạo trang Viền, trang bìa cho văn bản sử dụng Page Cover, sử dụng Border & Paragraph.

Soạn thảo các mẫu văn bản hành chính thông dụng theo mẫu của Giáo viên,…., tạo các mẫu báo cáo theo nhu cầu của Học viên.

Hướng dẫn soạn tài liệu Manual document, tài liệu hướng dẫn sử dụng. Hướng dẫn sử dụng các công cụ cắt ghép hình ảnh Fast Stone capture…

Căn chỉnh đoạn văn, văn bản, căn lề, tạo đường viền trang, đánh số trang, tạo tiêu đề trên, dưới

Hướng dẫn chèn bảng biểu, hình ảnh, đối tượng shape, hình vẽ, các công thức tính toán trong word

Hướng dẫn chèn hình ảnh, chữ nghệ thuật

Dạy cách căn chỉnh trang in ấn chuẩn trong word.

Hướng dẫn cách xoay ngang trang giấy, cách bố trí trang giấy nằm ngang, các mẫu trang bìa đẹp đẻ làm báo cáo

Hướng dẫn tính năng Mail Merge để trộn thư và in ấn mẫu danh thiếp cho công ty, cho số lượng lớn nhân viên

Hướng dẫn sử dụng session trong word

Hướng dẫn đánh số trang, làm tiêu đề tùy chỉnh (Đánh số trang từ nội dung bất kỳ, làm tiêu đề cho các trang bất kỳ, ngắt sesion)

PHẦN 3: BẢNG TÍNH EXCEL CƠ BẢN

CHUẨN BỊ: MÁY TÍNH CÓ CÀI SẴN CHƯƠNG TRÌNH MICROSOFT OFFICE 2007 HOẶC 2010 HOẶC 2013 HOẶC 2016

Tổng quan về phần mềm Excel

Các thao tác định dạng cơ bản

Các chức năng lọc dữ liệu

Giới thiệu về hàm trong Excel

Các hàm nâng cao trong Excel

Định dạng dữ liệu theo điều kiện

PHẦN 4: BẢNG TÍNH EXCEL NÂNG CAO – TẠO BÁO CÁO CHUYÊN NGHIỆP – SẮP XẾP, CHUẨN HÓA DỮ LIỆU BẢNG TÍNH EXCEL

CHUẨN BỊ: MÁY TÍNH CÓ CÀI SẴN CHƯƠNG TRÌNH MICROSOFT OFFICE 2007 HOẶC 2010 HOẶC 2013 HOẶC 2016

Hướng dẫn tạo báo cáo excel chuyên nghiệp đẹp mắt

Ứng dụng để báo cáo kết quả kinh doanh, báo cáo thống kê kết hợp giữa pivot table và slicer

Thực hành trên máy tính 100% theo bài tập của học viên hoặc bài tập mẫu tại các doanh nghiệp

Kỹ thuật soạn thảo trong Excel: thao tác nhập, sửa, chèn dữ liệu, thêm dòng, xóa dòng, thay đổi kích thước các cột, dòng. trộn ô, căn chỉnh dữ liệu cho dòng tiêu đề, thêm, xóa và đổi tên sheet. Tìm và thay thế dữ liệu, tạo ghi chú,…

Định dạng dữ liệu trong bảng tính

Tạo biểu đồ trong bảng tính, đối tượng vẽ

Tạo công thức trong Excel: Kiểu dữ liệu trong Excel, Tạo công thức trong

Nhóm hàm thống kê: Hàm SUM, COUNT, AVERAGE, MIN, MAX, COUNTA,RANK, ROUND,..

Nhóm hàm ngày tháng:HàmDAY, MONTH, YEAR, TODAY, WEEKDAY, DATE,.

Nhóm hàm logic: Hàm điều kiện IF,AND, OR

Hàm thống kê có điều kiện: Hàm COUNTIF, SUMIF

Nhóm hàm văn bản: Hàm LEFT, RIGHT, MID, VALUE, DATEVALUE, FIND, SUBSITUTE,

Nhóm hàm thông tin: ISTEXT, ISNUM,…

Nhóm hàm tìm kiếm: VLOOKUP, HLOOKUP, MATCH, INDEX,…

Cách sử dụng Pivot Table, SUBTOTAL, GROUP,…

Định dạng theo điều kiện (Conditional Formatting)

Kiểm soát dữ liệu hợp lệ (Data Validation)

Bảo mật và kiểm soát bảng tính: đặt mật khẩu mật mở tập tin, đặt mật khẩu bảo vệ bảng tính, khóa ô và công thức,…

Các phím tắt thường dùng trong Excel

PHẦN 5: QUẢN LÝ VÀ TỐI ƯU HÓA CÔNG VIỆC BẰNG CÁCH SỬ DỤNG NỀN TẢNG CÔNG NGHỆ ĐÁM MÂY VỚI GOOGLE DOC, GOOGLE SHEET, GOOGLE DRIVE

CHUẨN BỊ: MÁY TÍNH CÓ CÀI SẴN CHƯƠNG TRÌNH MICROSOFT OFFICE 2007 HOẶC 2010 HOẶC 2013 HOẶC 2016

PHẦN 6: HƯỚNG DẪN HỌC TIN HỌC VĂN PHÒNG OFFICE POWERPOINT

CHUẨN BỊ: MÁY TÍNH CÓ CÀI SẴN CHƯƠNG TRÌNH MICROSOFT OFFICE 2007 HOẶC 2010 HOẶC 2013 HOẶC 2016

TẠO BẢN TRÌNH CHIẾU CHUYÊN NGHIÊP

KỸ NĂNG THIẾT KẾ

KỸ NĂNG THÊM HIỆU ỨNG SINH ĐỘNG

KỸ NĂNG SỬ DỤNG CÔNG CỤ ĐỂ TRÌNH CHIẾU

PHẦN 7: XỬ LÝ CÁC SỰ CỐ MÁY VI TÍNH, CÀI ĐẶT PHẦN MỀM THÔNG DỤNG, CÁC CÂU HỎI THẮC MẮC

Cài đặt phần mềm thông dụng cho máy tính, laptop

Lưu trữ tài liệu trực tuyến

Sử dụng internet phục vụ học tập

Các tiện ích từ mạng internet

Trung Tâm Tin Học Sao Việt

Chuyên Đào tạo tin học cho người đi làm

Gia sư tin học tại nhà

Gia sư đồ họa Photoshop, Thiết kế Vẽ Autocad

Gia sư kế toán tại nhà

Thiết kế phần mềm quản lý Excel

Thiết kế Website, phần mềm ứng dụng

Đào tạo Marketing online (Bán hàng, SEO, Quảng Cáo)