Top #10 Cách Học Luật Viên Chức Dễ Nhớ Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 8/2022 # Top Trend | Maiphuongus.net

Cách Tạo Đề Thi Trắc Nghiệm Luật Viên Chức Online

--- Bài mới hơn ---

  • Phương Pháp Học Môn Lịch Sử Lớp 12 Hiệu Quả Và Nhớ Lâu
  • Các Cách Ghi Nhớ Sự Kiện Lịch Sử
  • Cách Học Tiếng Trung Dễ Nhớ
  • ​cách Học Phụ Âm Tiếng Hàn Nhanh Nhất
  • Mẹo Học Ngữ Pháp Tiếng Nhật Nhớ Lâu
  • Lợi ích của việc tạo đề thi trắc nghiệm Luật viên chức online

    Nói đến Luật người ta sẽ nghĩ ngay đến sự khô khan, dài dòng và cứng nhắc nên nếu sử dụng hình thức Tự luận để tổ chức thi Luật viên chức sẽ khiến người chấm thi gặp không ít khó khăn cũng như tốn nhiều thời gian. Theo đó, việc tạo đề thi trắc nghiệm Luật viên chức online sẽ đem đến cho người tổ chức thi nhiều lợi ích, cụ thể như sau:

    1. Tiết kiệm chi phí: Ưu điểm đầu tiên dễ nhận thấy nhất là việc tạo đề thi trắc nghiệm online sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí lớn. Ngoài ra, chúng ta sẽ không còn phải làm khâu trông coi thi và chấm thi như trước đây nữa.

    2. Tiết kiệm thời gian: Bên cạnh tiết kiệm chi phí thì nó cũng giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian. Nếu như trước đây, việc ra đề thi và chấm thi của giáo viên sẽ mất rất nhiều thời gian và có thể xảy ra sai sót, nhầm lẫn thì giờ đây mọi thứ được giải quyết một cách dễ dàng nhờ vào hệ thống thi trắc nghiệm.

    3. Không có gian lận: Lợi ích nổi bật của việc tạo đề thi trắc nghiệm online là có khả năng trộn đề liên tục, mỗi học viên tham gia thi sẽ có một bộ đề khác nhau nên tránh được tình trạng quay cóp, gian lận trong thi cử. Mặt khác, sau khi kết thúc bài thi, tổng điểm và đáp án sẽ hiển thị ngay trên màn hình nên sẽ tránh được vấn đề nâng điểm, mua điểm, tạo sự khách quan trong các bài thi.

    4. Hình ảnh sinh động: So với việc tạo đề thi trắc nghiệm truyền thống, nó sẽ có tính ưu việt hơn là có thể nhìn thấy hình ảnh và màu sắc rõ nét, điều này góp phần tạo cảm hứng làm bài cho người dự thi.

    Tạo đề thi trắc nghiệm Luật viên chức online ở đâu?

    Bạn đang loay hoay tìm kiếm website uy tín, chất lượng để tạo bộ đề thi trắc nghiệm luật viên chức? AZtest chính là hệ thống cung cấp website thi trắc nghiệm trực tuyến cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu cung cấp đề thi cho các thành viên tham dự.

    Với AZtest, bạn có thể dễ dàng tạo lập riêng cho mình một website thi trắc nghiệm online miễn phí để tổ chức ôn tập mà không cần quan tâm đến vấn đề kỹ thuật. Các tính năng nổi trội của AZtest như là: Có thể nhập đề từ MS Word, Phân quyền quản lý thư viện đề thi, Phân quyền thành viên tham gia làm bài, Có cấu hình thang điểm và thời gian làm bài, Có thể xem lại được lịch sử thi của học sinh, Xếp loại kết quả của học sinh tham gia, Hiển thị ngẫu nhiên câu hỏi dựa trên bộ đề gốc, Có bộ đếm ngược thời gian làm bài, tự động thu bài làm sau khi hết giờ,…

    Cách tạo đề thi trắc nghiệm Luật viên chức online

    Việc tạo ra các bộ đề sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức nếu như bạn không tìm cách tối ưu nó, hãy theo dõi cách thức thực hiện sau đây.

    • Bước 1: Đăng ký khởi tạo tài khoản trên AZtest

    • Bước 2: Sau bước khởi tạo, bạn sẽ nhận được tài khoản và mật khẩu được gửi về email. Bạn hãy sử dụng tên đăng nhập và mật khẩu đó để đăng nhập vào hệ thống.

    • Bước 3: Tiến hành tạo đề thi trắc nghiệm Luật viên chức theo hướng dẫn

    Mẹo ôn thi môn Luật viên chức đạt điểm cao

    Luật là một bộ môn khó và dài nên để học thuộc nó thì rất khó, buộc chúng ta phải tìm mẹo để nhớ nó chính xác và lâu nhất, AZtest xin giới thiệu cho bạn một số phương pháp sau:

    1. Học theo từ khóa (Key words), gạch ý đầu dòng để học

    Bất kể mọi môn học không chỉ riêng môn Luật viên chức, không nên cầm một tập đề cương và “tụng kinh gõ mõ”, bạn hãy dành thời gian hệ thống tất cả các nội dung theo dạng của sơ đồ tư duy, tức là trình bày các đề mục và các ý chính theo từng nhánh và lấy đó làm cơ sở để triển khai các ý tiếp theo, học bằng cách này bạn sẽ nhớ được kiến thức rất lâu và chính xác.

    3. Dành thời gian ôn lại kiến thức đã học

    Như các bạn đã biết, trí nhớ con người là hữu hạn vì thế trong quá trình ôn tập bạn phải thường xuyên ôn lại kiến thức cũ, có như vậy bạn mới nhớ được hết các nội dung vì tổng lượng kiến thức mà bạn phải học là không hề nhẹ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Ôn Thi Công Chức Hiệu Quả Và Đạt Điểm Cao
  • Bí Kíp Ôn Thi Công Viên Chức Đạt Kết Quả Cao
  • Cách Học Từ Vựng Dễ Nhớ, Lâu Quên
  • Mẹo Thi Lý Thuyết B2 Lái Xe Ô Tô, Học 450 Câu Dễ Nhớ 2022
  • Mẹo Thi Lý Thuyết Lái Xe Hạng C Dễ Nhớ Nhất
  • Bí Quyết Học Luật Dễ Dàng Cho Sinh Viên Ngành Luật

    --- Bài mới hơn ---

  • Bí Quyết Học Thuộc Lòng Nhanh Và Nhớ Lâu Bằng Sơ Đồ Tư Duy
  • Học Thuộc Lòng Nhanh Và Nhớ Lâu
  • Top 3 Cách Học Thuộc Thơ Nhanh Và Hiệu Quả Nhất
  • Bài Ca (Thơ) Về Nguyên Tử Khối Của Các Nguyên Tố
  • Học Tốt Môn Hóa Học Qua Thơ Bằng Bài Ca Nguyên Tử Khối
  • Hiểu rõ nội dung cần học thuộc

    Đây là điều tiên quyết giúp bạn học thuộc bài nhanh hơn và hiểu rõ bài học hơn. Nếu như bạn chỉ học theo kiểu đọc đi đọc lại cho quen mặt chữ thì chắc hẳn đó là lối “học vẹt” mà thôi. Áp dụng cách học này bạn sẽ mất rất nhiều thời gian, tuy nhiên lại không đạt được hiệu quả như mong muốn. Chính vì vậy, khi học trên lớp, sinh viên nên lắng nghe thầy cô giảng bài, hiểu rõ các điều luật, nắm vững bản chất thì sẽ tiết kiệm được 50% thời gian học mà còn ghi nhớ lâu.

    Kết hợp vừa học vừa ghi

    Vừa học thuộc bài nhưng bạn cũng phải kết hợp ghi chép, vẽ sơ đồ tư duy cho mỗi chương. Cụ thể là những nội dung trong chương đó quy định tại điều nào trong văn bản pháp luật. Khi xác định được điều luật thì sinh viên cần ghi nhớ các từ khóa chính và ghi thành từng ý nhỏ trong sơ đồ tư duy.

    Có nhiều ý kiến cho rằng, học Luật chỉ cần nắm được các nội dung mang tính lí luận mà không cần phải hệ thống kiến thức điều luật đó nằm ở quy định nào, văn bản gì?. Quan niệm đó chỉ đúng với các nhà lập pháp hoặc người nghiên cứu chuyên sâu về pháp luật. Do vậy, các sinh viên ngành Luật cần nắm bắt cặn kẽ, xác định rõ ràng cơ sở pháp lý để giải quyết các tình huống xảy ra.

    Thường xuyên làm bài tập

    “Học đi đôi với hành” do vậy sinh viên cần thường xuyên làm bài tập trong hệ thống các tình huống giả định mà giảng viên đưa ra. Từ đó, bạn có thể áp dụng những kiến thức tiếp thu được mà tìm cách xử lý các tình huống đặt ra. Với cách làm này, không những bạn tìm ra được thiếu sót trong quá trình học thuộc mà còn củng cố thêm kiến thức và rèn luyện được kỹ năng.

    Không gian học yên tĩnh

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Học Luật Giao Thông Nhanh Nhất
  • 3 Cách Học Thuộc Lòng Nhanh Gấp 2 Lần
  • Cách Học Thuộc Lòng Nhanh Siêu Tốc Cho Học Sinh, Sinh Viên Hiện Nay
  • Những Phương Pháp Học Thuộc Lòng Nhanh Siêu Tốc, Nhớ Cực Lâu Cho Học Sinh
  • Đọc Ngay 13 Bí Kíp Học Thuộc Lòng Siêu Tốc Đạt Điểm Tối Đa Kỳ Thi Thpt
  • Cách Học Luật Của Một Sinh Viên Luật

    --- Bài mới hơn ---

  • #10 Chia Sẻ Cách Học Luật Giao Thông Nhanh Nhất
  • Cách Học Ngôn Ngữ Lập Trình Hiệu Quả Nhất
  • Cách Học Lập Trình Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Chia Sẻ Cách Học Lập Trình C Hiệu Quả Dành Cho Người Mới Học Cntt
  • 5 Cách Học Lập Trình Web Hiệu Quả
  • Xin lưu ý rằng:

    (i) đây là cách của chính tôi đã làm, tôi thấy hiệu quả, vì khi bắt đầu học luật ở năm thứ 1 thì tôi cũng bắt đầu công việc phụ việc tại một văn phòng luật sư, đến khi là sinh viên năm thứ 3, tôi đã tự thực hiện được nhiều thủ tục pháp lý, đã đại diện ủy quyền tham gia tố tụng với một số việc đơn giản và thực hiện được một số công việc giúp việc đơn giản cho các luật sư/luật sư tập sự: soạn đơn khởi kiện, chuẩn bị hồ sơ, làm hồ sơ đăng ký kinh doanh, hồ sơ nhà đất, hồ sơ xin giấy phép lao động, hồ sơ tranh chấp lao động cá nhân …; khi ra trường thì tôi được ký hợp đồng chính thức ngay mà không phải thử việc cho một VPLS, sau đó 03 năm tôi trở thành luật sư chính thức, vào doanh nghiệp làm và chỉ thử việc 01 tuần thì được nhận; 4 năm sau khi tốt nghiệp đại học tôi được bổ nhiệm làm quản lý BPC; nay đã 7 năm sau khi ra trường, tôi đã làm điều hành BPC được 3 năm, quản lý 10 nhân sự về pháp lý, trong đó có 4 luật sư, nhiều anh chị luật sư làm chung, lớn hơn tôi 5-7 tuổi, học trước tôi 5-7 khóa… vẫn quý tôi, trong đó có chuyên môn của tôi. Vậy nên tôi tự tin rằng, cách học của tôi hiệu quả, phù hợp với tôi, giúp tôi nhanh tiến bộ.

    (ii) tôi ghi lại để các bạn thích thì làm theo, không khuyến khích các bạn làm theo vì “rất cực khổ” vì phải học gấp 03 lần so với bình thường, tốn gấp 3 lần công sức, không thể chơi bời được gì và nhất là tốn gấp 1,5 – 02 lần chi phí (do mua sách, tài liệu, in ấn hồ sơ, tiền ăn uống, chi phí xăng xe đi lại … (nên phải làm thêm: dạy thêm, phụ hồ, sơn cửa, dọn nhà, bảo vệ công trình, nhà xưởng trong Tết, không về quê dù hè hay Tết trong suốt 05 năm…). Tôi biết rằng, sẽ có nhiều bạn không khổ luyện được, nên nếu kiệt sức hoặc buồn quá (vì không được đi chơi nhiều, không có thời gian ra công viên ngồi ôm người yêu) mà ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe thì tôi không chịu trách nhiệm đâu.

    (iii) đây là cách học của tôi, phù hợp với một người đã từng học đại học rồi thất nghiệp, phải tiếp tục học luật để sau này mong muốn theo nghề luật sư, nên tôi học chuyên về kỹ năng thực hành, tôi không tập trung nghiên cứu khoa học, không tham gia các hoạt động khác, không học đều để giỏi hết tất cả các môn, mà chỉ tập trung học để thấu hiểu các môn luật sẽ vận dụng nhiều cho nghề nghiệp và học kỹ năng hành nghề, thực hiện công việc. Ngày ấy, tôi chỉ nghĩ, làm luật sư, nếu biết nhiều thì tốt, nhưng có 02 thứ phải thật sự thấu hiểu và rành rọt, đó là luật và kỹ năng hành nghề, cái khác mình không có, sau này có thể đi thuê.

    (iv) đây cũng không phải quan điểm nên cũng không tranh luận về cách làm hay phương pháp, nhưng rất mong mọi người góp ý.

    Học không để lấy bằng loại ưu, nghĩa là lấy bằng ưu thì “tuyệt” nhưng phải đảm bảo rằng học xong nắm được hệ thống pháp luật, hiểu được nó, biết vận dụng, biết làm những việc cơ bản.

    Nếu làm được những việc cơ bản thành thạo thì dù tốt nghiệp loại trung bình cũng coi như thành công, vì khả năng có việc làm sẽ cao hơn. Ngày đó, tôi đi học để kiếm một cái nghề, để thoát đói, thoát “vô tích sự”, chỉ có vậy thôi.

    Theo tôi, khi bắt đầu học luật, mỗi một sinh viên Luật đều buộc mình phải đạt được cả 03 mục tiêu sau:

    – Thứ nhất, nắm, hiểu được các vấn đề cơ bản về pháp lý, theo yêu cầu của chương trình học và thi qua được môn đó (5 điểm cũng được – hệ số 10, không cần học cải thiện, thời gian đi học cải thiện điểm, để học các thứ khác có ý nghĩa hơn), nghĩa là không học lại, còn thi lại thì không sao; và

    – Thứ hai, nắm vững hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, khái quát, liên hệ, kết nối, vận dụng được chúng với nhau, cũng như nắm rõ các vấn đề, các văn bản luật quan trọng của từng ngành luật; và

    Phải có mặt đúng giờ, đầy đủ trong buổi học đầu tiên và buổi cuối cùng

    – Trong buổi đầu tiên, là buổi sẽ có phần nội dung trao đổi, giao lưu giữa giảng viên và sinh viên, theo kinh nghiệm của tôi, buổi đầu này quan trọng nhất, thông thường, tại buổi này giảng viên sẽ giới thiệu về:

    (i) Yêu cầu của môn học, chương trình của môn học và đề cương bài giảng khái quát, chi tiết về nội dung môn học;

    (ii) Hệ thống các tài liệu học tập: giáo trình chính, các tài liệu bổ trợ, tài liệu tham khảo…;

    (iii) Hệ thống văn bản luật cần nắm, cần nghiên cứu;

    (iv) Các đề tài tiểu luận, bài tập nhóm, hệ thống câu hỏi để phục vụ tự học;

    (v) Yêu cầu, phương pháp làm bài kiểm tra, làm bài thi kết thúc môn;

    (vi) Yêu cầu của giảng viên đối với sinh viên về lịch học, thời gian, trật tự, thái độ …;

    (vii) Và có thể có thêm các kinh nghiệm của giảng viên về học, thi, nghề nghiệp, chia sẻ khác …;

    Có mặt tại buổi đầu tiên, giúp chúng ta nắm mọi vấn đề cần chuẩn bị để học tốt môn này.

    – Chúng ta phải có mặt ở buổi cuối cùng, không phải để biết thầy cô sẽ cho thi cái gì, hay gợi ý đề thi. Mà có mặt là để nghe khái quát lại chương trình, để nghe lời dạy bảo và nhất là để chia tay, là dịp cảm ơn thầy cô đã dạy chúng ta trong một chặng đường. Tôi không bao giờ nhờ thầy cô giới hạn phạm vi ôn thi, và tôi không thích giới hạn … vì mai này đi làm, người sử dụng lao động, khách hàng không bao giờ giới hạn nội dung công việc cho tôi.

    Chuẩn bị một cách kỹ lưỡng và chu đáo ngay từ ngày bắt đầu môn học

    (i) Phải chuẩn bị đầy đủ: giáo trình, tài liệu tham khảo, văn bản pháp luật, sách chuyên khảo, hệ thống câu hỏi, tình huống, đề thi. Xin nói cụ thể là:

    (+) Về giáo trình: phải có 01 cuốn giáo trình/đề cương bài giảng chính của môn đó do giảng viên ấn định hoặc của trường, khoa, bộ môn đó ấn hành; thêm 1 hoặc 1 số giáo trình, tài liệu môn đó của các trường khác để tham khảo, đối chiếu. Việc phân tích, tìm hiểu nhiều tài liệu, so sánh nhiều quan điểm với nhau giúp người học nắm rất sâu vấn đề và “khó quên”. Ví dụ, bạn học Luật tại Đại học Mở chúng tôi môn Luật doanh nghiệp/chủ thể kinh doanh chẳng hạn, trường bạn có Giáo trình và/hoặc Đề cương bài giảng, bạn lấy nó làm tài liệu chính, sau đó mua thêm 01 đến 02 cuốn giáo trình của môn này ở các trường khác (ví dụ: ĐH Luật Hà Nội, ĐH Luật chúng tôi ĐH Kinh tế – Luật …).

    (++++) Hệ thống câu hỏi, bài tập tình huống và đề thi: Hệ thống câu hỏi, bài tập tình huống thường có sẵn trong tài liệu học tập; nếu không có thì giảng viên có thể cho bạn ở đầu chương trình, nếu giảng viên quên thì bạn có thể nhờ lớp trưởng xin giúp cho cả lớp (đừng nên xin một mình, kỳ lắm nhe – còn tại sao thấy kỳ thì bạn tự suy nghĩ). Về đề thi, giảng viên có thể cho bạn một số đề thi mẫu, hoặc nói về cấu trúc, dạng đề thi cho bạn biết. Để chủ động, bạn có thể nhờ lớp trưởng hỏi giảng viên để hướng dẫn cho các bạn. Bạn cũng có thể xin của các lớp khác cùng khóa đã học môn đó hoặc các anh/chị khóa trước.

    (ii) Chi phí ăn ở, học tập của kỳ đó (nếu được trả lương đi học (có người thân chu cấp từng tháng thì bạn chủ động và đỡ cự khổ hơn), không thì phải có công việc làm thêm ổn định), không sống được thì chẳng thể học hành được, khó khăn quá không học được 04 năm ra trường thì đi làm thuê 1 năm, học 1 năm, cứ thể cho đến khi tốt nghiệp, ra trường muộn chẳng sao, quan trọng là ra trường chúng ta có gì, làm được gì, chứ ra trường “ngồi chơi mà không có nước để xơi” thì cùng bằng không. (iii) Phải dự kiến kế hoạch học tập từ đầu kỳ học, nên làm kế hoạch tuần và kế hoạch cho 1 kỳ học. Nói luôn là, làm việc không có kế hoạch sẽ lãng phí rất nhiều thời gian, và tạo ra một thói quen “không có tính tổ chức”. Ví dụ về kế hoạch như sau:

    (+) Kế hoạch tuần:

    Là kế hoạch dạng chi tiết, chi tiết đến từng giờ, phải vạch ra từ cuối tuần trước để áp cho tuần kế theo (sau này đi làm bắt buộc phải làm kế hoạch tuần, có khi phải trình quản lý phê duyệt kế hoạch, nên giờ còn là sinh viên tập dần đi cho quen).

    Kế hoạch tuần phải theo thời khóa biểu (lịch học) giảng viên/khoa ấn hành, có sẵn các buổi học trên giảng đường, đây là nội dung bắt buộc phải có trong kế hoạch. Ví dụ: trong 1 ngày, nếu học trên giảng đường cả ngày (4 ca), thì chỉ còn buổi chiều tối và đêm cho tự học. Nhưng thông thường thì học 1-2 ca/ngày là nhiều rồi, thậm chí chỉ học trong 3-4 ngày một tuần, có những ngày không học trên giảng đường, nên thời gian khá thỏa mái.

    Tôi giả sử, tuần này bạn có lịch học như sau: Thứ 2, bạn học buổi sáng (ca 1 và ca 2); thứ 3 học ca 2 và học thể dục buổi chiều (ca 4); thứ 4 bạn không có giờ học trên giảng đường; thứ 5 và thứ 6 học kín buổi sáng (ca 1 và ca 2); thứ 7, chủ nhật không có lịch học; buổi tối các thứ 2,4,6 học Tiếng Anh. Dựa trên lịch học đã nêu, bạn lên kế hoạch tự học, học bổ trợ và kế hoạch kiến tập/học việc/thực tập. Theo lịch ở trên, tôi gợi ý đề ra kế hoạch như sau: ngày Thứ 2, buổi sáng bạn học trên giảng đường, buổi chiều tự học ở thư viên, buổi chiều tối học anh văn theo kế hoạch và đêm về tự học; ngày Thứ 3, bạn tự học ở thư viện ca 1, ca 2 qua giảng đường nghe giảng, ca 3 có thể nghỉ ngơi, đọc sách và ca 4 thì đi học thể dục (đã bao gồm thời gian ăn trưa, đi lại), buổi tối có thể tự học; ngày thứ 4 và ngày thứ 7, bạn có thể xin đi thực tập tại một công ty luật/vpls/vp công chứng/doanh nghiệp (sẽ nói thêm về thực tập/học việc ở phần sau); ngày thứ 5 và thứ 6, bạn có thể sắp xếp cho việc học giảng đường, tự học, học Tiếng Anh như tôi đã gợi ý. Nếu bạn đi dạy thêm thì có thể chen vào các buổi chiều tối để đi dạy kèm thì chọn lớp học Tiếng Anh vào Thứ 7, Chủ Nhật và giảm buổi thực tập xuống … Tuần nào học giảng đường nhiều thì giảm tự học (tạm thời), sau đó khi giảm giờ học trên giảng đường thì tăng cường tự học (bù lại). Tùy ngày, kế hoạch cụ thể này có sự thay đổi, ví dụ đi học tin thay vì dạy thêm (vì không phải ngày nào cũng đi dạy thêm buổi tối). Gợi ý thôi, tùy người, tùy hoàn cảnh, tùy điều kiện mà vạch kế hoạch, vạch ra theo năng lực, và kiên trì theo nó, được điều chỉnh lại kế hoạch đã dự kiến, sao cho khoa học, theo sức khỏe, túi tiền nhưng không được bỏ kế hoạch.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chia Sẻ Phương Pháp Học Luật Hiệu Quả Dành Cho Sinh Viên
  • Phương Pháp Học Luật Hiệu Quả Nhất Cho Sinh Viên Ngành Luật
  • Làm Thế Nào Để Học Luật Hiệu Quả
  • Cách Học Các Môn Luật Cho Hiệu Quả, Nhanh Nhớ
  • Bí Quyết Học Luật Hiệu Quả ?
  • Cách Tính Điểm Thi Viên Chức Y Tế

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Tuyển Sinh 2022 Của Trường Đại Học Nguyễn Tất Thành
  • Đại Học Nguyễn Tất Thành Xét Tuyển Năm 2022
  • Điểm Sàn Xét Tuyển 2022 Đại Học Nguyễn Tất Thành
  • Thỏa Sức Trẻ Với 10 Câu Lạc Bộ Tại Trường Đại Học Nguyễn Tất Thành
  • Cách Tính Điểm Thi Vào 10 Ở Hải Phòng
  • Cách Tính Điểm Thi Viên Chức Y Tế, Cách Tính Điểm Thi Công Chức, Cách Tính Điểm Thi Học Viện Ngân Hàng, Cách Tính Điểm Thi Cấp 3, Cách Tính Điểm Thi Mos, Cách Tính Điểm Thi Cấp 3 Hà Nội, Cách Tính Điểm Thi Mầm Non, Cách Tính Điểm Thi Lớp 9, Cách Tính Điểm Thi Lớp 8, Cách Tính Điểm Thi Lớp 6, Cách Tính Điểm Thi Cấp 3 ở Hà Nội, Cách Tính Điểm Thi Lớp 10, Cách Tính Điểm Thi Cấp 2, Cách Tính Điểm Thi Lớp 7, Cách Tính Điểm Thi N3, Cách Tính Điểm Thi A1, Cách Tính Điểm Thi Qua Môn Đại Học, Cách Tính Điểm Thi A2, Cách Tính Điểm Thi Qua Môn, Cách Tính Điểm Thi Pte, Cách Tính Điểm Thi B1, Cách Tính Điểm Thi Pet, Cách Tính Điểm Thi ở Đại Học, Cách Tính Điểm Thi N5, Cách Tính Điểm Thi N4, Cách Tính Điểm Thi Dh, Cách Tính Điểm Thi Lớp 1, Cách Tính Điểm Thi Lên Lớp 10, Cách Tính Điểm Thi Hsk 2, Cách Tính Điểm Thi Hsk, Cách Tính Điểm Thi Học Kỳ 2, Cách Tính Điểm Thi Học Kỳ 1, Cách Tính Điểm Thi Học Kì 2 Lớp 6, Cách Tính Điểm Thi Eju, Cách Tính Điểm Thi Học Kì 2, Cách Tính Điểm Thi Gre, Cách Tính Điểm Thi Hệ Số 2, Cách Tính Điểm Thi Hết Môn Đại Học, Cách Tính Điểm Thi Đại Học Y, Cách Tính Điểm Thi Hsk 3, Cách Tính Điểm Thi Lái Xe B2, Cách Tính Điểm Thi Lái Xe A1, Cách Tính Điểm Thi Lại Lần 2, Cách Tính Điểm Thi Học Kì, Cách Tính Điểm Thi Đại Học Hà Nội, Cách Tính Điểm Thi Ket, Cách Tính Điểm Thi Ic3, Cách Tính Điểm Thi Hsk 6, Cách Tính Điểm Thi Hsk 5, Cách Tính Điểm Thi Hsk 4, Cách Tính Điểm Thi Học Kì 1, Cách Tính Điểm Thi Vào 10 ở Hà Nội, Cách Tính Điểm Thi Vào Lớp 10 ở Bến Tre, Cách Tính Điểm Thi Vào 10, Cách Tính Điểm Thi Tcf, Cách Tính Điểm Thi Vào Lớp 10, Cách Tính Điểm Thi Vào Đại Học, Các Cách Tính Điểm Thi Đại Học, Cách Tính Điểm Thi Vào Lớp 10 Yên Bái, Cách Tính Điểm Thi Xét Đại Học, Cách Tính Điểm Thi Xe Máy, Cách Tính Điểm Thi Vào Lớp 10 ở Hà Nội, Cách Tính Điểm Thi 10, Cách Tính Điểm Thi 12, Cách Tính Điểm Thi Sat, Cách Tính Điểm Đại Học, Cách Tính Điểm Thi Đại Học Y Hà Nội, Tác Động Của Phong Cách Lãnh Đạo Chuyển Dạng Đến Sự Gắn Kết Công Việc Của Công Chức, Viên Chức Huyện, Tác Động Của Phong Cách Lãnh Đạo Chuyển Dạng Đến Sự Gắn Kết Công Việc Của Công Chức, Viên Chức Huyện, Tác Động Của Phong Cách Lãnh Đạo Chuyển Dạng Đến Sự Gắn Kết Công Việc Của Công Chức, Viên Chức Huyện, Tác Động Của Phong Cách Lãnh Đạo Chuyển Dạng Đến Sự Gắn Kết Công Việc Của Công Chức, Viên Chức Huyện, Cách Tính Điểm Thi Vào Lớp 10 Hải Phòng, Cách Tính Điểm Thi Khối A, Cách Tính Điểm Thi Khối B, Cách Tính Điểm Thi Khối D, Cách Tính Điểm Thi Khối H, Cách Tính Điểm Thi Khối M, Cách Tính Điểm Thi Khối V, Cách Tính Điểm Thi Vào 10 ở Hải Phòng, Cách Tính Điểm Thi Khối A1, Cách Tính Điểm Thi Ket Cambridge, Cách Tính Điểm Thi Vào Lớp 10 Năm 2022, Cách Tính Điểm Thi Học Kì 1 Thcs, Cách Tính Điểm Thi Học Kì 1 Thpt, Cách Tính Điểm Thi Khối D1, Cách Tính Điểm Thi Tốt Nghiệp Ueh, Cách Tính Điểm Thi Học Kì 2 Thcs, Cách Tính Điểm Thi Cuối Năm, Cách Tính Điểm Thi Xét Tuyển Đại Học, Cách Tính Điểm Thi Vào Lớp 10 ở Đà Nẵng, Cách Tính Điểm Thi Vòng Số 8, Cách Tính Điểm Thi Xét Tốt Nghiệp, Cách Tính Điểm Thi Vào Lớp 10 Năm 2022, Cách Tính Điểm Thi Ielts, Cách Tính Điểm Thi Ielts Idp, Cách Tính Điểm Thi Vào 10 Năm 2022, Cách Tính Điểm Thi Vào 10 Năm 2022 Hà Nội, Cách Tính Điểm Thi Movers, Cách Tính Điểm Thi Mtcn, Cách Tính Điểm Thi Toeic,

    Cách Tính Điểm Thi Viên Chức Y Tế, Cách Tính Điểm Thi Công Chức, Cách Tính Điểm Thi Học Viện Ngân Hàng, Cách Tính Điểm Thi Cấp 3, Cách Tính Điểm Thi Mos, Cách Tính Điểm Thi Cấp 3 Hà Nội, Cách Tính Điểm Thi Mầm Non, Cách Tính Điểm Thi Lớp 9, Cách Tính Điểm Thi Lớp 8, Cách Tính Điểm Thi Lớp 6, Cách Tính Điểm Thi Cấp 3 ở Hà Nội, Cách Tính Điểm Thi Lớp 10, Cách Tính Điểm Thi Cấp 2, Cách Tính Điểm Thi Lớp 7, Cách Tính Điểm Thi N3, Cách Tính Điểm Thi A1, Cách Tính Điểm Thi Qua Môn Đại Học, Cách Tính Điểm Thi A2, Cách Tính Điểm Thi Qua Môn, Cách Tính Điểm Thi Pte, Cách Tính Điểm Thi B1, Cách Tính Điểm Thi Pet, Cách Tính Điểm Thi ở Đại Học, Cách Tính Điểm Thi N5, Cách Tính Điểm Thi N4, Cách Tính Điểm Thi Dh, Cách Tính Điểm Thi Lớp 1, Cách Tính Điểm Thi Lên Lớp 10, Cách Tính Điểm Thi Hsk 2, Cách Tính Điểm Thi Hsk, Cách Tính Điểm Thi Học Kỳ 2, Cách Tính Điểm Thi Học Kỳ 1, Cách Tính Điểm Thi Học Kì 2 Lớp 6, Cách Tính Điểm Thi Eju, Cách Tính Điểm Thi Học Kì 2, Cách Tính Điểm Thi Gre, Cách Tính Điểm Thi Hệ Số 2, Cách Tính Điểm Thi Hết Môn Đại Học, Cách Tính Điểm Thi Đại Học Y, Cách Tính Điểm Thi Hsk 3, Cách Tính Điểm Thi Lái Xe B2, Cách Tính Điểm Thi Lái Xe A1, Cách Tính Điểm Thi Lại Lần 2, Cách Tính Điểm Thi Học Kì, Cách Tính Điểm Thi Đại Học Hà Nội, Cách Tính Điểm Thi Ket, Cách Tính Điểm Thi Ic3, Cách Tính Điểm Thi Hsk 6, Cách Tính Điểm Thi Hsk 5, Cách Tính Điểm Thi Hsk 4,

    --- Bài cũ hơn ---

  • Quy Chế Đào Tạo Hệ Vlvh
  • Xem Điểm Chuẩn Học Viện Ngân Hàng Từ Năm 2022 Đến Năm 2022
  • Điểm Chuẩn Học Viện Ngân Hàng 2022, 2022
  • Thủ Khoa Đầu Ra Tuyệt Đối Của Học Viện Ngân Hàng: 40 Môn Học, Môn Nào Cũng Điểm A
  • Cách Tính Điểm Thi Học Viện Ngân Hàng
  • Phương Pháp Học Luật Hiệu Quả Nhất Cho Sinh Viên Ngành Luật

    --- Bài mới hơn ---

  • Chia Sẻ Phương Pháp Học Luật Hiệu Quả Dành Cho Sinh Viên
  • Cách Học Luật Của Một Sinh Viên Luật
  • #10 Chia Sẻ Cách Học Luật Giao Thông Nhanh Nhất
  • Cách Học Ngôn Ngữ Lập Trình Hiệu Quả Nhất
  • Cách Học Lập Trình Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Sau hội thảo về nghề luật ngày 09/10/2016 tại trụ sở công ty luật LETO, luật sư Trần Kiên đã có một buổi gặp thú vị với các bạn sinh viên. Trong email phản hồi sau buổi hội thảo, chúng tôi đã nhận được khá nhiều email về vấn đề làm sao và phương pháp học luật như thế nào để hiệu quả nhất đối với một sinh viên luật?

    Nhằm giúp các bạn hiểu rõ hơn và học có hiệu quả hơn trong quá trình làm việc, Luật sư Trần Kiên xin chia sẻ cho các bạn. Hi vọng sau bài này các bạn sẽ có cái nhìn khác và cách học tốt hơn.

    Phương pháp học luật hiệu quả cho sinh viên luật:

    Xuyên suốt quá trình học, các bạn sinh viên thường bị tạo thành một thói quen trong học tập, đó chính là học đến đâu hay đến đó và cũng gần như xong đến đâu quên đến đó. Học chỉ đạt được việc hoàn thành các nghĩa vụ cần thiết như làm xong tiểu luận, có kết quả tham gia semina, thi xong bài thi,…

    Công ty Luật LETO tổ chức các buổi hội thảo/đối thoại miễn phí với các bạn sinh viên luật nhằm giúp các bạn tháo gỡ tốt hơn những vấn đề thắc mắc trong quá trình học và sau này. Các bạn sinh viên có thể like fanpage của LETO để nhận thông tin về hội thảo:

    Vậy, ngoài các lưu ý trong việc học tập nêu trên, các bạn sinh viên luật có thể tham khảo một số phương pháp học tập như sau:

    Bên cạnh các phạm trù là yếu tố có trong sơ đồ, có thể khái niệm chúng bằng các keyword giúp dễ nhớ, dễ hiểu.

    Ví dụ: NHÀ NƯỚC tổ chức, nhiệm vụ cưỡng chế, chức năng quản lý xã hội

    Sử dụng công thức 5W+1H. Hay còn gọi là phương pháp HỌC thông qua HỎI.

    Một đứa trẻ có thể nhận thức dần dần về thế giới khách quan thông qua việc đặt câu hỏi với người lớn. Đôi khi, chỉ đơn giản là những câu hỏi vô cùng ngốc nghếch.

    Chúng ta trước mỗi môn học, cũng như tờ giấy trắng, như đứa trẻ đang tiếp cận với vùng nhận thức mới, lý luận mới. Việc đơn giản giúp chúng ta có thể học tập tốt và nhớ lâu, đó chính là việc hỏi. Hỏi hỏi hỏi và hỏi!

    Ví dụ: Khi học về môn Luật Hiến pháp, việc đầu tiên không phải là lần lượt mở từng trang học từng bài theo giáo trình hoặc sự sắp đặt theo buổi học của nhà trường. Việc đầu tiên chúng ta có thể làm ngay là:

    Lưu ý: Đặt câu hỏi và trả lời là quá trình liên tục không bao giờ ngừng trong suốt thời gian học tập.

    Áp vào ví dụ trên với môn Luật Hiến pháp. Thứ đầu tiên chúng ta biết về môn học này là cái tên: LUẬT HIẾN PHÁP không hơn không kém.

    Bước 1:

    • Hiến pháp là gì?
    • Luật hiến pháp là gì?
    • Luật hiến pháp quy định gì?
    • Môn học luật hiến pháp là học các quy định trong Hiến pháp hay học những gì?
    • Hiến pháp các nước có giống nhau không?
    • Hiến pháp Việt Nam có từ bao giờ?
    • Hiến pháp có mấy bản? (mấy lần sửa đổi bổ sung)
    • Hiến pháp quy định những gì?
    • Hiến pháp hình thành như thế nào?
    • Hiện tại Hiến pháp nào có hiệu lực?
    • Hiến pháp có vai trò gì?
    • Sinh ra Hiến pháp để làm gì?

    Người học luật và hành nghề luật là người có kiến thức pháp lý sâu rộng, có khả năng nhìn nhận vấn đề đa chiều để đánh giá đúng bản chất vấn đề.

    Điều đó có nghĩa, các bạn hãy cố gắng ngoài việc hỏi, hỏi, hỏi, thì còn cần đọc, đọc, đọc.

    Không ngưng nghiên cứu, đọc, phân tích và học hỏi từ lý luận của người khác để từ đó, phát triển thành lý luận chân lý của bản thân.

    Nói tóm lại, trong học tập ngành luật, các bạn cần phải rèn luyện cho mình thói quen học chủ động, biết đặt câu hỏi và tự trả lời câu hỏi, biết tóm tắt, tổng hợp nội dung lý luận theo phương pháp sơ đồ tư duy hoặc phương pháp riêng giúp mình định hình tốt nhất về tổng quan môn học, và đồng thời, không ngừng nghiên cứu các tài nguyên tham khảo.

    Luật sư sẽ chia sẻ giúp các bạn có thể tháo gỡ được nút thắc mình đang gặp phải để tốt hơn và suôn sẻ hơn trong học tập.

    Người chia sẻ: Luật sư Trần Kiên – http://luatleto.vn/profile/trankien/

    Thế mạnh: Pháp lý Doanh nghiệp, Bảo hiểm, Kế toán – Thuế, Xuất nhập khẩu, Sở hữu trí tuệ

    Học vấn:

    Cử nhân Luật – Đại học Luật Hà Nội

    Cử nhân Tài chính Doanh nghiệp – Học viện Tài chính

    Thạc sỹ Luật dân sự – Đại học Luật Hà nội

    Luật sư – Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội

    Luật sư – Đối tác thứ ba toàn cầu nội bộ của Tập đoàn đa quốc gia Pfizer

    Luật sư inhouse – Quỹ tín dụng nhân dân Quận Hà Đông – Hà Nội

    Chuyên gia Sở hữu trí tuệ – WIPO Academy

    Chứng nhận đào tạo Chống tham nhũng của Pfizer

    Khu vực: Việt Nam

    Ngôn ngữ: Tiếng Việt, Tiếng Anh, Tiếng Hàn Quốc

    --- Bài cũ hơn ---

  • Làm Thế Nào Để Học Luật Hiệu Quả
  • Cách Học Các Môn Luật Cho Hiệu Quả, Nhanh Nhớ
  • Bí Quyết Học Luật Hiệu Quả ?
  • Cách Học Lái Xe Ô Tô Số Sàn Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Hướng Dẫn Cách Để Học Lái Xe Số Sàn
  • Cách Học Tiếng Anh Dễ Nhớ

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Học Tên Thuốc Dễ Nhớ Dành Cho Các Dược Sĩ Trẻ
  • Học Tiếng Anh Trên Ứng Dụng Duolingo Có Hiệu Quả Hay Không?
  • Tự Học Tiếng Đức Trên Duolingo Đạt Hiệu Quả Cao
  • Học Tiếng Anh Online Miễn Phí Trên Duolingo Cùng Cương
  • Bật Mí Cách Học Dược Lý Hiệu Quả Nhanh Thuộc Dành Cho Bạn
  • Cách học tiếng Anh dễ nhớ là gì? Làm sao để dễ nhớ tiếng Anh? Mời bạn xem thông tin về cách học tiếng Anh dễ nhớ ngay bên dưới bài viết này.

    Trong một bài viết trên tạp chí Massachusetts Institute of Technology (MIT), kỹ sư Vannevar Bush đã từng ca thán rằng, công nghệ đang làm cho con người lười biếng động não và ngu dần đi. Điều này chắc chắn là một sự thật.

    Thứ nhất, rõ ràng chúng ta cần phải động não làm gì khi mọi thứ đã có sẵn trên internet với đầy đủ những thông tin chi tiết nhất.

    Thứ hai, con người ta đang dùng nhiều thời gian hơn để tìm kiếm sự thỏa mái trên Facebook, trên game… và thời gian để tư duy không còn nữa.

    4 cách học tiếng Anh dễ nhớ

    Mỗi khi có học viên đặt câu hỏi và tìm kiếm thông tin về cách học tiếng Anh dễ nhớ, trong đầu chúng tôi lại liên tưởng tới hình ảnh các bạn chăm chỉ cày từ vựng và ngữ pháp. Nhưng các bạn lại không biết tất cả những thứ này lại không thể giúp chúng ta nói tiếng Anh tự nhiên và trôi chảy được.

    Vậy thì làm sao để học tiếng Anh dễ nhớ? Đâu là cách học từ vựng tiếng Anh dễ nhớ?

    Cách học từ vựng tiếng Anh dễ nhớ

    Nhớ từ vựng tiếng Anh và hiểu ngữ nghĩa của chúng là yếu tố quan trọng để chúng ta có năng lực nghe nói tiếng Anh trôi chảy. Tuy nhiên, các phương pháp học từ vựng lỗi thời không những không giúp được gì cho chúng ta mà ngược lại còn làm cho chúng ta lúng túng và chậm chạp hơn.

    Một số nghiên cứu cho thấy rằng, để học từ vựng tiếng Anh dễ nhớ, thay vì tập trung vào các từ riêng lẽ thì chúng ta nên học các cụm từ trong câu, trong một ngữ cảnh cụ thể. Việc học từ vựng trong một câu còn giúp chúng ta thẩm thấu được ngữ pháp mà không cần phải học riêng lẽ.

    Thêm nữa, để dễ nhớ ý nghĩa của từ vựng chúng ta không nên ghi nhớ máy móc theo sự miêu tả hàm ý chi tiết trong từ điển, thay vào đó chúng ta nên có sự hình dung của riêng mình. Dùng sự hình dung để hiểu nghĩa của từ vựng sẽ giúp bạn tránh được thói quen dịch chéo qua lại giữa tiếng Việt và tiếng Anh.

    Một nguyên nhân khác cũng làm cho chúng ta học từ vựng bị quên trước quên sau là chúng ta học xong mà không sử dụng chúng. Nếu chịu khó duy trì tần suất sử dụng từ vựng liên tục từ vựng sau chừng một tháng, chắc chắn bạn sẽ dễ nhớ từ vựng hơn.

    Việc tập sử dụng từ vựng sau khi học cho cả 4 kỹ năng nó sẽ giúp chúng ta có thể dễ dàng đọc nge nói viết mà không cần phải mất thời gian suy nghĩ. Thêm nữa, nó giúp chúng ta học tiếng Anh dễ nhớ hơn.

    Làm sao học ngữ pháp tiếng Anh dễ nhớ?

    Nếu chúng ta có kiến thức về ngữ pháp tiếng Anh thì chúng ta sẽ nói tiếng Anh đúng, làm cho người nghe dễ hiểu hơn.

    Tuy nhiên, nếu mục tiêu học tiếng Anh của bạn chỉ là dùng để giao tiếp trong cuộc sống hoặc trong công việc thì bạn không nên học ngữ pháp tiếng Anh quá nhiều .

    Các phương pháp học tiếng Anh giao tiếp hiện đại đều đề cao cách thẩm thấu ngữ pháp tự nhiên hơn là cố tình ghi nhớ các quy tắc ngữ pháp. Chẳng hạn, nếu bạn theo đuổi các khóa học tiếng Anh online theo phương tương tác phản xạ tại E-talk, chắc chắn bạn không cần học ngữ pháp mà vẫn hiểu được ngữ pháp.

    Việc giảm sự tập trung vào học ngữ pháp tiếng Anh, ngoài việc giúp bạn tránh sự nhàm chán, nó còn là cách học tiếng Anh dễ nhớ.

    Tập trung vào tương tác sẽ giúp bạn học tiếng Anh dễ nhớ hơn

    Nếu bạn đang tự học hoặc học tiếng Anh trong môi trường thiếu sự tương tác thì bạn cần nên cải thiện tần suất tương tác để dễ nhớ tiếng Anh hơn. Việc gia tăng mức độ tương tác cũng đồng nghĩa với việc bạn gia tăng tần suất sử dụng tiếng Anh, là cách học tiếng Anh dễ nhớ.

    Có nhiều cách để bạn gia tăng sự tương tác từ online đến offline. Nếu bạn thích giao tế, hãy kết bạn với những người nói tiếng Anh để có cơ hội sử dụng tiếng Anh. Hoặc bạn không có nhiều thời gian, bạn có thể dùng Facebook kết nối với người bản ngữ và trò chuyện với họ.

    Còn nếu như bạn muốn học tiếng Anh nghiêm túc, muốn xây dựng cho mình năng lực nói tiếng Anh hoàn hảo dùng để bổ trợ cho công việc thì bạn nên đăng ký một khóa học tiếng Anh online tại E-talk.

    Tất cả các khóa học tiếng Anh online của E-talk đều do giáo viên người bản ngữ giảng dạy 1 kèm 1, và đây là cơ hội để bạn sử dụng tiếng Anh thực thụ.

    Việc được nói chuyện thường xuyên với người bản xứ, đồng thời cùng được đào luyện trong môi trường tiếng Anh bằng phương pháp tương tác phản xạ, chắc chắn các kỹ năng tiếng Anh của bạn sẽ có sự tiến bộ và bứt phá.

    Điều đặc biệt là tất cả các khóa học của E-talk đều cho phép học thử miễn phí!

    Bạn chỉ cần gửi thông tin chi tiết, chúng tôi sẽ sắp xếp cho bạn ngay một khóa học theo yêu cầu.

    Thông tin chi tiết về các khóa học Link đăng ký học thử miễn phí

    Cách học tiếng Anh dễ nhớ

    --- Bài cũ hơn ---

  • Collocations Là Gì? Cách Học Và Tài Liệu Học Collocations For Ielts Hay Nhất
  • Collocation: Bí Quyết Dùng Ngôn Từ Tự Nhiên Như Người Bản Xứ
  • Cách Học Collocations Hiệu Quả
  • Cách Học Collocations Hiệu Quả Nhất Giúp Nhớ Lâu
  • Trì Niệm Chú Đại Bi Đúng Cách
  • Cách Học Tiếng Trung Dễ Nhớ Và Nhớ Lâu

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Học Ukulele Tại Nhà Nhanh Nhất
  • Các Bài Ukulele Đơn Giản Cho Người Mới Tập Chơi
  • Làm Sao Giỏi Văn, Giỏi Viết Lẫn Lách…
  • Tự Học Ielts 6.0 Bắt Đầu Với Writing Task 2 (Phần 1)
  • Hướng Dẫn 3 Kỹ Thuật Học Eng Breaking
  •  

    1. Học tiếng Trung dựa vào hình ảnh:

    Tiếng Trung là ngôn ngữ tượng hình

    2. Học lặp đi lặp lại:

    Có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng: chúng ta quên 80% thông tin học được chỉ trong vài ngày. Do đó việc lặp đi lặp lại nội dung thông tin đó là điều rất cần thiết. Bạn không nhất thiết phải học quá kỹ từ vựng tiếng Trung một lần. Bạn cần lặp lại nó một cách thường xuyên mỗi lần một thời gian ngắn. Điều đó giúp não bộ của chúng ta hằn nếp ghi nhớ từ mới sâu hơn. Lấy ví dụ, ngày hôm nay bạn học 10 từ mới, ngày hôm sau bạn ôn lại 10 từ này và tiếp tục học 10 từ mới khác. Với phương pháp học này sẽ giúp bạn ôn lại từ vựng liên tục và ghi nhớ được lâu hơn.

    Thường xuyên lặp đi lặp lại khi có thời gian

    3. Tập trung cao độ:

    Con người chúng ta thường muốn tiết kiệm thời gian bằng cách làm nhiều việc một lúc. Tuy nhiên làm như vậy, sẽ khiến chúng ta bị xao nhãng, không tập trung tốt, đối với việc học thì dễ dẫn tới quên trước quên sau. Vì vậy, chia khoảng thời gian ra cho mỗi việc hơn là làm nhiều việc cùng một lúc. Khi bạn ghi nhớ từ vựng tiếng Trung, bạn cần loại bỏ hết các công việc khác ra khỏi đầu. Tập trung cao độ vào những gì mình học, để đạt được hiệu quả tốt nhất.

    Tập trung cao độ trong lúc học tiếng Trung

    4. Học tiếng Trung bằng Flashcard:

    Đây là một trong những cách học ngoại ngữ khá là phổ biến. Chủ yếu dành cho các bạn mới làm quen với tiếng Trung để nhớ mặt chữ tốt hơn. Bạn có thể tự tạo flashcard bằng cách ghi từ mới chữ Trung, phiên âm cùng nghĩa của từ lên giấy nhớ rồi mang tập giấy nhớ đó theo bên mình. Những lúc rảnh rỗi, bạn lấy những flashcard đó ra xem lại để kiểm tra và ôn tập từ mới tiếng Trung.

    Học tiếng Trung bằng Flashcard

    5. Viết, viết liên tục:

    Việc gõ chữ trên máy tính đang khiến cho chúng ta thụ động và quên đi mặt chữ trong tiếng Trung. Thay vì học bằng cách gõ trên máy tính, bạn có thể tự viết tay thật nhiều lần. Mỗi lần đưa nét chữ lại ghi nhớ thêm nhiều hơn. Vừa giúp chúng ta nhớ chữ lâu, vừa rèn luyện chữ viết tay và rèn luyện tính cẩn thận của mình.

    Luyện viết Hán tự liên tục

    6. Học tiếng Trung thông qua phim ảnh, âm nhạc:

    Con người thường có xu hướng ghi nhớ hình ảnh tốt hơn, vì vậy, khi học tiếng Hán qua phim ảnh và âm nhạc, bộ não chúng ta sẽ ghi nhớ từ ngữ đó một cách sinh động hơn, và ghi nhớ lâu hơn. Vì vậy khi xem phim hay nghe nhạc, bạn hãy nhanh tay note những từ mới lại và học chúng.

    Học tiếng Trung thông qua phim ảnh, âm nhạc

    7. Lặp đi lặp lại bằng lời nói

    Lặp lại bằng cách nói lớn là cách học đơn giản mà hiệu quả khi bạn học ngoại ngữ. Bạn không nói ra mà chỉ học không thì chỉ là những kiến thức trên sách vở. Chỉ có khi bạn phát âm ra bằng chính miệng mình không những giúp bạn kiểm tra phát âm mà còn giúp bạn nhớ lâu hơn. Đọc to rõ ràng các từ vựng, các bài hội thoại còn giúp bạn rèn luyện phản xạ tiếng Trung trong giao tiếp.

    Luyện nói tiếng Trung thường xuyên 

    1. Tạo khoảng ngắn thời gian nghỉ xen lẫn việc học

    Thời gian nghỉ giữa các buổi học khoảng 10 phút cũng đủ để giúp duy trì ghi nhớ  20% lượng thông tin. Đây là con số do các nhà tâm lý của trường đại học Edinburgh tìm ra. Điều này rất đúng với cách nhớ từ vựng tiếng Trung hay bất kỳ ngôn ngữ nào. Học được 30~45 phút thì lại nghỉ 5~10 phút, cho bộ não chúng ta nghỉ ngơi và tiếp thu bài học một cách tối ưu hơn.

    Thư giản giữa buổi trong lúc học tiếng Trung

    7 lí do khiến bạn thất bại trong việc học tiếng Trung

    Sợ nói tiếng Trung – cách khắc phục hiệu quả

    Lỗi sai “chết người” khi học tiếng Trung

    --- Bài cũ hơn ---

  • Dàn Siêu Trí Tuệ Bật Mí Bí Kíp Luyện Trí Nhớ Siêu Đỉnh
  • Giải Mã Năng Lực Ghi Nhớ Siêu Tốc Của Các Siêu Trí Tuệ Việt Nam
  • Phương Pháp Học Tiếng Anh Siêu Tốc Bằng Siêu Trí Nhớ Ứng Dụng
  • Newbie Luyện Siêu Trí Nhớ Thì Cần Làm Gì?
  • 3 Bài Tập Rèn Luyện Trí Nhớ Siêu Đẳng
  • Cách Học Tiếng Hàn Dễ Nhớ

    --- Bài mới hơn ---

  • Làm Sao Để Học Tiếng Hoa Giao Tiếp Hiệu Quả
  • Học Tiếng Hoa Dễ Hay Khó Và Cách Học Nhanh
  • Cách Học Tiếng Hàn Hiệu Quả Tại Nhà
  • Mách Nhỏ Kinh Nghiệm Học Tiếng Hàn Hiệu Quả Nhất
  • Phương Pháp Tự Học Tiếng Hàn Tại Nhà Thành Công
  • Tiếng Hàn được xem là một trong những ngôn ngữ phổ biến nhất được nhiều bạn lựa chọn để học. Khi mới học một ngôn ngữ, khá nhiều bạn cảm thấy lúng túng và gặp khó khăn khi lượng kiến thức mới lạ hoàn toàn. Nhưng để có thể học tốt được ngôn ngữ này thật sự không phải là điều dễ dàng.

    Để ý cách trình bày và cách viết các từ trong tiếng Hàn, vì đây cũng là một điều rất quan trọng trong quá trình học tiếng Hàn. Để viết tốt được tiếng Hàn bạn cần phải có thời gian, đầu tiên bạn phải học tốt từ vựng và ngữ pháp. Khi bạn đã có vốn từ và ngữ pháp vững thì khả năng viết của bạn sẽ được cải thiện rất nhiều. Cố gắng kết hợp vừa đọc vừa viết, điều này sẽ tạo cho bạn thói quen ghi nhanh, trình bày đẹp rõ ràng tốt nhất.

    Phương pháp hiệu quả nhất trong mọi phương pháp đó chính là tiếp xúc và giao tiếp với người Hàn nếu muốn tiến bộ nhanh. Khi nắm chắc trong tay một số kiến thức cơ bản rồi, bạn nên tìm một người Hàn Quốc thông qua các trang mạng xã hội hoặc các trung tâm học tiếng Hàn, câu lạc, bộ,… khi đó họ hướng dẫn cho các bạn cách mình phát âm sao cho chính xác và sửa lại những câu mà bạn nói sai và rút kinh nghiệm cho lần sau.

    Bước 1: Nên học đều cả kỹ năng nói và ngữ pháp, tuyệt đối không nên học lệch.

    Bước 2: Không nên áp đặt việc học ngữ pháp quá nhiều đối với việt học nói tiếng Hàn. Bạn có thể nghe tiếng Hàn trên tivi, nghe nhạc, xem phim,… nghe tiếng Hàn mọi lúc mọi nơi là tốt nhất.

    Bước 3: Dành thời gian nhiều cho việc học, phải thật kiên trì, học tới đâu chắc tới đó. Tuyệt đối không được học vẹt, điều này sẽ gây nguy hại trực tiếp đến bạn. Bạn hãy thường xuyên ôn luyện để có thể ghi nhớ một cách tốt hơn.

    Bước 4: Nên chủ động mạnh dạn bắt chuyện với những người cùng học tiếng Hàn hay những người bản xứ. Trong quá trình giao tiếp với họ, nhưng lỗi sai mà bạn gặp trong lúc nói sẽ được họ sửa cho. Và đây cũng là điều mang lại kết quả cao nhất trong quá trình học tiếng Hàn.

    Võ Thị Ngọc Sang

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tổng Hợp Các ‘mẹo’ Học Dễ Nhớ Và Hài Hước Về Hóa Học
  • Mẹo Học Môn Hóa Học Dễ Nhớ
  • 5 Bí Kíp Học Từ Vựng Tiếng Hàn Nên Thử Ngay Lập Tức
  • Cách Học Tiếng Hàn Dễ Nhớ Mà Bạn Nên Tham Khảo
  • Chia Sẻ Kinh Nghiệm Cách Học Giải Phẫu Hiệu Quả Của Sinh Viên Y Dược
  • Tổ Chức Cho Sinh Viên Học Tập Theo Nhóm

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Để Siêng Năng & Chăm Chỉ Hơn Nữa! Công Việc Thuận Lợi
  • Một Số Phương Pháp Dạy Tập Đọc Nhạc Cho Học Sinh Tiêu Học
  • Phương Pháp Học Tốt Khi Du Học
  • Phương Pháp Học Tập Có Hiệu Quả
  • 7 Bí Quyết Để Trở Thành Sinh Viên Xuất Sắc
  • TỔ CHỨC CHO SINH VIÊN HỌC TẬP THEO NHÓM – MỘT PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY TÍCH CỰC

    1. Dẫn nhập

    Để hội nhập xu thế phát triển chung của thế giới, của thời đại, yêu cầu cấp bách đang đặt ra đối với nền giáo dục nước ta là: Phải không ngừng đổi mới, hiện đại hóa nội dung và phương pháp giảng dạy. Như vậy, đổi mới phương pháp giảng dạy là nhiệm vụ thường xuyên đối với mỗi cán bộ giảng dạy. Để thực hiện tốt điều này, vấn đề đặt ra là làm sao ngày càng có nhiều phương pháp giảng dạy mới nhằm tích cực hóa người học để tự họ khám phá kiến thức thông qua sự tổ chức của người thầy. Có như thế thì tránh được cách học thụ động mà bấy lâu nay đã tồn tại trong bao thế hệ thầy trò của người Việt Nam.

    Thay đổi thói quen học tập này không phải dễ dàng nhưng chúng ta hoàn toàn có thể làm được. Chính chúng ta, những người thầy phải là người khởi xướng sự thay đổi đó. Người thầy trong thời đại mới phải luôn tìm ra phương pháp mới, phương pháp giảng dạy tích cực.

    Phương pháp giảng dạy tích cực là phương pháp giảng dạy phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của người học. Phương pháp tích cực hướng tới việc hoạt động hóa, tích cực hóa hoạt động nhận thức của người học nghĩa là tập trung vào phát huy tính tích cực của người học chứ không phải của người dạy.

    Hiện nay, có rất nhiều phương pháp giảng dạy tích cực: Phương pháp nghiên cứu trường hợp; phương pháp dạy học dựa trên vấn đề; Phương pháp đóng vai; phương pháp học tập theo nhóm… Phương pháp giảng dạy tích cực thực chất là tích cực hóa sinh viên trong giờ học. Kết quả tùy thuộc công tác chuẩn bị của giảng viên, trình độ năng lực của giảng viên, mức độ hợp tác của sinh viên, thói quen học tập của sinh viên.

    Sau đây tác giả xin chia sẽ một phương pháp giảng dạy tích cực: tổ chức cho sinh viên học tập theo nhóm.

    2. Tổ chức cho sinh viên học tập theo nhóm

    Với phương pháp tổ chức cho sinh viên học tập theo nhóm có thể áp dụng trong suốt quá trình học tập hoặc cũng có thể áp dụng một phần trong quá trình học tập theo từng nội dung học tập, chẳng hạn giải quyết nội dung của từng chương hay bài tập của từng chương.

    2.1. Tổ chức nhóm

    Ngay buổi đầu của môn học Giảng viên nên thông báo cho sinh viên biết cách tổ chức nhóm và nội dung hoạt động học tập của nhóm. Việc tổ chức nhóm sao cho Giảng viên có thể bao quát được nhóm. Số lượng thành viên trong nhóm vừa đủ để làm việc được và đồng thời phải phát huy được tính tích cực của mỗi thành viên trong nhóm.

    Thông thường nhóm khoảng từ 4-6 sinh viên và nên có nhóm trưởng. Giảng viên có thể phân nhóm ngẫu nhiên hoặc theo sự sắp xếp của mình. Cũng có khi để tự sinh viên lựa chọn và tự kết nhóm (do có thể đã có sẵn nhóm làm việc ăn ý với nhau). Việc phân nhóm có thể có nhiều cách khác nhau nhưng miễn sao đạt được mục đích sinh viên có sự hợp tác và giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, tránh tình trạng trong nhóm chỉ có 1 vài người làm việc còn những người khác không làm gì cả.

    * Cơ cấu tổ chức nhóm: Một nhóm có hoạt động hiệu quả cần có cơ cấu tổ chức:

    • Nhóm trưởng có trách nhiệm tổ chức, điều hành mọi hoạt động của nhóm, nhóm trưởng có thể do các thành viên trong nhóm bầu hoặc do giảng viên chỉ định.
    • Có thể có Nhóm phó nếu quy mô nhóm lớn để thay thế nhóm trưởng khi nhóm trưởng vắng mặt hoặc hỗ trợ nhóm trưởng trong một số việc.
    • Phải quy định rõ trách nhiệm cụ thể của từng vị trí của thành viên trong nhóm (sinh viên trong nhóm tự phân công công việc)

    * Trưởng nhóm phải có năng lực, nhiệt tình và có uy tín: Trưởng nhóm sẽ góp phần quyết định thành công của một nhóm học tập. Trong hoạt động của một nhóm, Trưởng nhóm đóng vai trò quan trọng, là người chịu trách nhiệm trước thầy cô, tập thể lớp về hoạt động của nhóm, là người điều hành và tổ chức công việc của nhóm, đảm bảo cho nhóm đi đúng hướng, là người động viên thôi thúc mọi người học tập (làm việc) và tháo gỡ khó khăn khi cần thiết … Chính vì vậy, Trưởng nhóm có ảnh hưởng nhiều đến chất lượng học tập của cả nhóm.

    2.2. Giao việc cho nhóm (giao đề tài)

    Ví dụ: Chủ đề: Chuyển giá là gì? Hãy đề xuất một số biện pháp chống chuyển giá? 

    Giảng viên công bố cách thức thuyết trình bằng phương tiện gì? Người thuyết trình được chỉ định ngẫu nhiên hay cho nhóm chọn và đề cử (nếu nhóm đề cử thì mỗi lần thuyết trình sẽ phải thay người khác để mỗi cá nhân đều có cơ hội thuyết trình). Ngoài ra, có thể chấp nhận cho cả nhóm cùng tham gia hỗ trợ thuyết trình và trả lời câu hỏi phản biện. Dù thực hiện bằng cách nào nhưng yêu cầu đặt ra là mỗi thành viên trong nhóm phải hiểu và nắm được nội dung bài thuyết trình của nhóm mình (có thể yêu cầu bất kỳ thành viên nào trong nhóm lên tóm tắt bài thuyết trình trước khi người khác thuyết trình).

    Giảng viên chỉ định nhóm nhận xét và phản biện cụ thể hoặc mời ngẫu nhiên bất kỳ trong những nhóm khác phản biện hoặc cũng có thể phản biện tự do (cho sinh viên xung phong). Nên để cho các lớp được tự do phản biện trước, nếu không ai nhận xét và phản biện thì giảng viên mới chỉ định. Lúc này giảng viên nên đóng vai trò là người quan sát, qua đó ghi nhận đúng sai và đánh giá các nhóm.

    Giảng viên cũng có thể đặt câu hỏi cho nhóm thuyết trình và cũng có thể hỗ trợ nhóm trả lời câu hỏi của các nhóm khác khi nhóm thuyết trình không trả lời được hoặc đặt thêm câu hỏi gợi mở để nhóm có thể trả lời.

    2.4. Đánh giá hoạt động của nhóm:

    Để việc đánh giá kết quả hoạt động của nhóm được chính xác, công bằng và minh bạch, cần thực hiện đánh giá qua nhiều khâu, nhiều phần:

    * Giảng viên có nhận xét, phân tích kết quả thực hiện của từng nhóm, so sánh với các nhóm khác để sinh viên nhận ra ưu điểm, khuyết điểm của nhóm mình. Từ đó giảng viên chỉ ra những cái được, những cái chưa được để sinh viên hiểu đúng vấn đề .

    * Các nhóm đánh giá kết quả làm việc của nhau:

    Sau phần thuyết trình của các  nhóm và phần nhận xét của giảng viên, giảng viên yêu cầu các nhóm bình chọn lẫn nhau (chỉ bình chọn, không chấm điểm), đây là việc làm phát huy tính dân chủ trong việc đánh giá đồng thời giúp cho giảng viên đưa ra kết quả cuối cùng một cách công bằng.

    * Giảng viên chấm điểm:

    Giảng viên chấm điểm cho các nhóm sau khi đã có sự bình chọn giữa các nhóm với nhau. Phần châm điểm của giảng viên nên bao gồm: phần nội dung thuyết trình của nhóm và phần phản biện (nếu nhóm phản biện hay). Ngoài ra, có thể chấm thêm phần kỹ năng thuyết trình. Tất cả những nội dung chấm điểm phải được công bố trước cho cả lóp biết.

    Từ điểm của mỗi nhóm đem nhân với tỷ trọng mỗi thành viên nhóm được hưởng sẽ được điểm của từng cá nhân.

    3. Một vài nhận xét về phương pháp tổ chức cho sinh viên học tập theo nhóm

    3.1. Ưu điểm của phương pháp

    Phương pháp tổ chức cho sinh viên học tập theo nhóm có một số ưu điểm so với các phương pháp giảng dạy truyền thống:

    • Việc ứng dụng phương pháp này đã tích cực hóa người học. Qua đó, giúp họ chủ động tìm tòi, khám phá kiến thức nên tạo được sự thích thú, khơi dậy niềm đam mê trong việc tìm kiến thức và từ đó sinh viên sẽ hiểu biết nhiều hơn.
    • Thông qua việc chủ động tìm tòi và khám phá kiến thức mới giúp sinh viên tư duy chủ động thay vì tư duy thụ động lối cũ chỉ nghe thầy giảng, lĩnh hội kiến thức một chiều.
    • Trong quá trình làm việc nhóm giúp sinh viên rèn luyện tính tự chủ trong công việc (nhóm phân công) và biết cách phối hợp với các thành viên khác trong nhóm (tổng hợp thành công việc chung), từ đó giúp sinh viên nâng cao kỹ năng làm việc nhóm, một kỹ năng mềm cần thiết cho công việc sau này.  

    3.2. Nhược điểm của phương pháp

    Mặc dù có nhiều ưu điểm, song phương pháp này cũng có những nhược điểm: 

    • Vẫn còn tạo kẽ hở cho một số đối tượng lười học, thiếu ý thức tự chủ trong học tập, chờ hưởng lợi từ thành tích của nhóm.
    • Việc đánh giá khó có sự công bằng tuyệt đối giữa các thành viên trong nhóm, vì giảng viên không thể biết hết mức độ đóng góp của từng sinh viên, mặc dù nhóm đưa ra tỷ trọng điểm mỗi thành viên được hưởng.

    3.3. Thuận lợi

    So với trước đây, việc áp dụng phương pháp tổ chức cho sinh viên học tập theo nhóm hiện nay có nhiều thuận lợi:

    • Tài liệu học tập và tài liệu tham khảo phong phú và đa dạng giúp sinh viên tìm kiếm dễ dàng hơn
    • Các kênh thông tin và truyền thông phát triển nhanh chóng, tiện lợi hơn trong việc thu thập, thậm chí sinh viên ngồi tại lớp vẫn có thể thu thập thông tin qua internet một cách dễ dàng, nhanh chóng.
    • Điều kiện cơ sở vật chất của các trường ngày nay cũng tốt hơn rất nhiều so với trước đây, giúp sinh viên có nhiều phương tiện để học tập, để thuyết trình …
    • Kỹ năng của sinh viên trong việc sử dụng các phương tiện, trình độ công nghệ thông tin, kỹ năng thuyết trình… của sinh viên tốt hơn trước nên thuận lợi trong việc áp dụng phương pháp này vào giảng dạy.

    3.4. Khó khăn

    Hiện nay có nhiều thuận lợi so với trước kia nhưng thực tế vẫn còn một số khó khăn nhất định trong việc áp dụng phương pháp tổ chức cho sinh viên học tập theo nhóm:

    • Thông tin trên các phương tiện truyền thông được đăng tải từ nhiều nguồn khác nhau nên có mức độ chính xác và tin cậy khác nhau làm cho người học khó phân biệt sự chính xác của kiến thức thu thập được…. 

     Với những ưu điểm, nhược điểm, thuận lợi cũng như những khó khăn còn tồn tại, việc áp dụng phương pháp tổ chức cho sinh viên học tập theo nhóm đòi hỏi người thầy phải nỗ lực nhiều hơn để không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy nhằm giúp các em sinh viên học tập tốt hơn. Mặt khác, góp phần đưa nền giáo dục đại học ở Việt Nam phát triển, hội nhập cùng các nước trong khu vực và thế giới.

     

    TÀI LIỆU THAM KHẢO

    1. TS. Lê Văn Hảo, Phương pháp dạy học dựa trên vấn đề lý luận và ứng dụng.

    2. Lê Công Triêm (chủ biên), Nguyễn Đức Vũ, Trần Thị Tú Anh (2002), Một số vấn đề hiện nay của phương pháp dạy học đại học, NXB GD, Hà Nội.

    3. Phan Thị Lệ Thúy, Một số kinh nghiệm tổ chức hoạt động học tập theo nhóm trong giảng dạy theo học chế tín chỉ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sáng Kiến Kinh Nghiệm Dạy Tập Làm Văn Lớp 3 Như Thế Nào Để Đáp Ứng Yêu Cầu Đổi Mới
  • Chia Sẻ 10 Phương Pháp Học Tập Khoa Học Và Hiệu Quả Nhất
  • Hướng Dẫn: Phương Pháp Học Tập Đạt Hiệu Quả Cao
  • 9 Cách Giúp Bạn Tỉnh Táo Khi Học Tập Và Làm Việc Tại Nhà
  • Học Tập Là Gì? Phương Pháp Học Tập Hiệu Quả Và Tầm Quan Trọng
  • Cách Học Tiếng Trung Dễ Nhớ

    --- Bài mới hơn ---

  • ​cách Học Phụ Âm Tiếng Hàn Nhanh Nhất
  • Mẹo Học Ngữ Pháp Tiếng Nhật Nhớ Lâu
  • Cách Học Ngữ Pháp Tiếng Nhật Hiệu Quả Bằng Flashcard Tiếng Nhật
  • Cách Học Ngữ Pháp Tiếng Nhật Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Học Ngữ Pháp Tiếng Nhật Hiệu Quả Chỉ Với 3 Phương Pháp Này
  • Để có thể học tiếng Trung giỏi, trau dồi vốn từ vựng tiếng Trung là yêu cầu bắt buộc. Nếu biết cách áp dụng nhiều phương pháp học từ vựng linh hoạt sẽ giúp người học tiếng Trung học từ mới nhanh và nhớ lâu hơn.

    2. Bạn không nhất thiết phải học quá kỹ từ vựng tiếng Trung một lần. Bạn cần lặp lại nó một cách thường xuyên mỗi lần một thời gian ngắn. Điều đó giúp não bộ của chúng ta ghi nhớ từ mới sâu hơn.

    3. Tập trung cao độ chia khoảng thời gian ra cho mỗi việc hơn là làm nhiều việc cùng một lúc. Khi bạn ghi nhớ từ vựng tiếng Trung, bạn cần loại bỏ hết các công việc khác ra khỏi đầu giúp bạn ghi nhớ từ vựng bằng chính việc giao tiếp các bạn bè và mọi người xung quanh.

    4. Hình ảnh, âm thanh, hay vận động tùy vào sự tương thích với bạn giúp bạn có phương pháp học phù hợp với bản thân mình.

    5. Bạn có thể học bằng mắt, mũi, miệng, tai, và toàn bộ cơ thể, tạo ra một động tác đặc thù gắn với từ vựng đó. Để khi bạn thực hiện động tác đó bạn sẽ nhớ ngay đến từ vựng tiếng Trung mà bạn học.

    6. Khi học bạn có thể tạo ra sự liên kết giữa các cảm xúc. Vui, buồn, hài hước, phẫn nộ đều có thể thể hiện để ghi nhớ từ vựng tiếng Trung.

    7. Cải thiện 50% khả năng ghi nhớ là nghiên cứu của đại học Washington cho việc sử dụng flashcard. Bạn có thể dễ dàng mang theo và học mọi lúc mọi nơi. Đặc biệt với một từ mới sẽ được lý giải cặn kẽ và có ví dụ cụ thể.

    8. Việc gõ trên máy tính là điều đang khiến cho chúng ta thụ động và quên đi mặt chữ trong tiếng Trung. Thay vì học bằng cách gõ trên máy tính, bạn có thể tự viết tay thật nhiều lần. Mỗi lần đưa nét chữ lại ghi nhớ thêm nhiều hơn.

    9. Lặp lại bằng cách nói lớn là bài chuẩn cho việc ghi nhớ từ vựng tiếng Trung. Chỉ có khi bạn phát ra bằng chính miệng mình không những giúp bạn kiểm tra phát âm mà còn giúp bạn nhớ lâu hơn.

    10. Ghi nhớ từ vựng tiếng Trung không phải là ghi nhớ từng chữ cái riêng lẻ, đoạn trong bài. Bạn phải học trong từng ngữ cảnh thì mới có thể ứng dụng nó trong từng hoàn cảnh khi gặp phải.

    11.Từng giai điệu của bài hát sẽ thẩm thấu nhanh dù bạn không hiểu nghĩa của nó. Vậy bạn hãy thông qua các bài hát để ghi nhớ từ vựng tiếng Trung tốt hơn.

    12.Thời gian nghỉ giữa các buổi học khoảng 10 phút cũng đủ để giúp duy trì ghi nhớ 20% lượng thông tin. Đây là con số do các nhà tâm lý của trường đại học Edinburgh tìm ra. Điều này rất đúng với cách nhớ từ vựng tiếng Trung hay bất kỳ ngôn ngữ nào.

    13. Bạn cần chia từ vựng tiếng Trung thành từng nhóm nhất định. Điều này sẽ giúp bạn nhớ từng cụm thông tin mà không bị rối.

    14. Khi chia thành nhóm riêng lẻ nhưng không có nghĩa là không có liên kết. Tệp thông tin cần ghi nhớ sẽ được tập hợp trong một không gian chung để bạn có thể đi đi lại lại trong không gian đó. Bạn cần phải định hướng từng nội dung và sắp xếp nó thật lô gic để phản xạ nhanh hơn.

    Bài viết cách học tiếng Trung dễ nhớ được biên soạn bởi giáo viên trung tâm tiếng Trung SGV.

    Ngoại ngữ SGV thường xuyên mở lớp tiếng Trung giao tiếp. Liên hệ 0707074807 thầy Tuấn, cô Mai để được tư vấn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Các Cách Ghi Nhớ Sự Kiện Lịch Sử
  • Phương Pháp Học Môn Lịch Sử Lớp 12 Hiệu Quả Và Nhớ Lâu
  • Cách Tạo Đề Thi Trắc Nghiệm Luật Viên Chức Online
  • Hướng Dẫn Ôn Thi Công Chức Hiệu Quả Và Đạt Điểm Cao
  • Bí Kíp Ôn Thi Công Viên Chức Đạt Kết Quả Cao
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100