Xem Nhiều 1/2023 #️ Học Vẽ Tại Hà Đông: Vẽ Khối Lục Giác # Top 4 Trend | Maiphuongus.net

Xem Nhiều 1/2023 # Học Vẽ Tại Hà Đông: Vẽ Khối Lục Giác # Top 4 Trend

Cập nhật thông tin chi tiết về Học Vẽ Tại Hà Đông: Vẽ Khối Lục Giác mới nhất trên website Maiphuongus.net. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất.

Khối lục giác là bài tập tiếp theo của khối lập phương, với tính chất & tỉ lệ hơi khác một chút, nhưng khối lục giác và khối lập phương khi kết hợp với nhau sẽ tạo thành tiền đề của bất kì vật thể nào sau này trong không gian. Lưu ý là các vật thể trong không gian lại có rất nhiều hình dạng phức tạp, nếu không vững kiến thức căn bản để khái quát chúng về dạng khối cơ bản, các em sẽ dễ dàng rơi vào trạng thái chán nản vì vẽ hoài không ra được khối giống như mẫu, khối méo mó, không hiểu cấu trúc để đi sâu được.

Các bước vẽ khối lập phương:

Bước 1:

– Canh bố cục nằm giữa giấy vẽ. Đo tỉ lệ (Chiều cao tổng và chiều ngang tổng)

– Quan sát diện bên trái & bên phải & diện giữa, diện nào nhỏ hơn (ưu tiên lấy tỉ lệ nhỏ hơn làm chuẩn), so sánh chúng với nhau để phác ra tiếp hai cạnh ở giữa ngăn rõ chu vi của ba diện.

– Khi đã có điểm cao nhất, điểm thấp nhất, cạnh trái, cạnh phải, hai cạnh giữa của khối lục giác, ta tìm tỉ lệ chiều sâu của diện đỉnh bằng cách đo chiều sâu của diện đỉnh so sánh với bất kì diện trái hay phải của khối (ưu tiên so sánh diện đỉnh với diện nào nhỏ hơn).

– Lúc đã có được những tỉ lệ cần thiết nhất, ta vẽ cấu trúc khối lục giác ra rõ ràng để xác định mặt đáy, từ mặt đáy ta có thể phác ra bóng đổ của khối.

– Kẻ đường cạnh bàn nhằm phân chia rõ mặt phẳng nền đứng & nền nằm nhằm tạo điều kiện cho việc vẽ nền sau này.

Bước 2:

– Có thể vẽ nền ngay từ đầu trước khi vẽ khối hoặc vẽ khối xong vẽ nền vào sau cũng được. Chú ý đánh nét đậm từ trong góc đánh ra.

Bước 3:

– Bắt đầu tăng đậm các diện sáng tối. Lưu ý câu “gần rõ – xa mờ” để tăng đậm các diện sao cho đúng quy luật viễn cận.

Bước 4:

– Hoàn thiện khối. Ở bước này lưu ý phản quang của mặt tối không nên quá sáng mà chỉ chuyển độ nhè nhẹ. Độ đậm của nền & bóng đổ phải rõ ràng đồng thời tách hẳn ra khỏi mặt tối càng tốt.

– Để đảm bảo sắc độ được tăng giảm – điều chỉnh đúng cách, nên tập thói quen để bài ra xa, đặt bài vẽ dưới mẫu nhằm so sánh trực tiếp, như vậy ta sẽ dễ nhìn ra lỗi sai của mình hơn để chỉnh sửa kịp thời.

– Sắc độ của mặt nền nằm không nên để quá sáng mà phải hơi trầm xuống, nhằm tách mặt nền ra khỏi mặt sáng của mẫu.

Share this:

Twitter

Facebook

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…

Hướng Dẫn Vẽ Hình Khối Cơ Bản: Vuông, Lục Giác, Trụ, Cầu

( 10-05-2016 – 08:34 AM ) – Lượt xem: 312887

1. HƯỚNG DẪN VẼ KHỐI LẬP PHƯƠNG

Một trong những bước đầu làm quen với bộ môn HÌNH HỌA, không thể không nói tới khối lập phương, một trong bốn khối căn bản không thể bỏ qua trong suốt quá trình rèn luyện kĩ năng căn bản trong giai đoạn một, giai đoạn vẽ khối kỷ hà.

Trong không gian hai chiều, khối lập phương còn được gọi là hình vuông. Trong không gian ba chiều, ngoài chiều ngang và chiều cao, khối lập phương còn có chiều sâu. Sở dĩ chúng tôi chọn khối lập phương là khối kỷ hà đầu tiên để cho những bạn đang trong quá trình rèn luyện kĩ năng căn bản làm quen, là bởi vì khối này đáp ứng được RÕ RÀNG & ĐẦY ĐỦ các tiêu chí sau:

* Khối góc cạnh, dễ nhìn ra giới hạn chiều dài của các cạnh, các mảng của chiều cao, chiều ngang.

* Khối có thể nhìn rõ được chiều sâu của các mặt phía trước & phía sau.

* Khối có thể thấy rõ ràng các mặt sáng – mờ – tối – bóng đổ – phản quang.

* Khối không quá khó để dựng hình, không có các chi tiết phức tạp cũng như phải vận dụng nhiều quy luật vẽ để thể hiện.

* Khối lập phương là tiền đề của rất nhiều khối căn bản & các khối phức tạp sau này. Khi đã tìm hiểu kĩ khối lập phương, thì bạn đã có thể hình dung tối thiểu bất kì vật thể nào trong không gian sau này theo tính chất của khối lập phương để có thể diễn tả được chúng một cách dễ dàng & hiệu quả nhất.

Dựa vào các tiêu chí trên, chúng tôi xin được trình bày các bước dựng hình và lên sáng tối cơ bản của khối lập phương như sau:

– Canh bố cục nằm giữa giấy vẽ. Sử dụng que đo để đo tỉ lệ chiều cao tổng & chiều ngang tổng, so sánh chúng với nhau (ưu tiên lấy tỉ lệ nhỏ hơn làm chuẩn), rồi chấm ra bốn điểm tượng trưng cho chiều ngang tổng, chiều cao tổng của khối trên giấy. Kiểm tra lại thêm một lần nữa, nếu không có gì thay đổi ta phác nét ra.

– Quan sát diện bên trái & bên phải, diện nào nhỏ hơn (ưu tiên lấy tỉ lệ nhỏ hơn làm chuẩn), so sánh chúng với nhau để phác ra tiếp cạnh giữa.

– Khi đã có điểm cao nhất, điểm thấp nhất, cạnh trái, cạnh phải, cạnh giữa của khối lập phương, ta dễ dàng tìm được tỉ lệ chiều sâu của diện đỉnh bằng cách đo chiều sâu của diện đỉnh so sánh với bất kì diện trái hay phải của khối (ưu tiên so sánh diện đỉnh với diện nào nhỏ hơn).

– Lúc đã có được những tỉ lệ cần thiết nhất, ta vẽ cấu trúc khối lập phương ra rõ ràng để xác định mặt đáy, từ mặt đáy ta có thể phác ra bóng đổ của khối.

– Kẻ đường cạnh bàn nhằm phân chia rõ mặt phẳng nền đứng & nền nằm nhằm tạo điều kiện cho việc vẽ nền sau này.

– Để ý chì luôn chuốt nhọn vừa phải thường xuyên, đan nét theo chiều của vật thể để tạo khối khỏe và mạnh hơn.

– Có thể vẽ nền ngay từ đầu trước khi vẽ khối hoặc vẽ khối xong vẽ nền vào sau cũng được. Chú ý đánh nét đậm từ trong góc đánh ra.

– Bắt đầu tăng đậm các diện sáng tối. Lưu ý câu “gần rõ – xa mờ” để tăng đậm các diện sao cho đúng quy luật viễn cận.

– Hoàn thiện khối. Ở bước này lưu ý phản quang của mặt tối không nên quá sáng mà chỉ chuyển độ nhè nhẹ. Độ đậm của nền & bóng đổ phải rõ ràng đồng thời tách hẳn ra khỏi mặt tối càng tốt.

– Để đảm bảo sắc độ được tăng giảm – điều chỉnh đúng cách, nên tập thói quen để bài ra xa, đặt bài vẽ dưới mẫu nhằm so sánh trực tiếp, như vậy ta sẽ dễ nhìn ra lỗi sai của mình hơn để chỉnh sửa kịp thời.

– Sắc độ của mặt nền nằm không nên để quá sáng mà phải hơi trầm xuống, nhằm tách mặt nền ra khỏi mặt sáng của mẫu.

2. HƯỚNG DẪN VẼ KHỐI LỤC GIÁC

Khối lục giác là bài tập tiếp theo của khối lập phương, với tính chất & tỉ lệ hơi khác một chút, nhưng khối lục giác và khối lập phương khi kết hợp với nhau sẽ tạo thành tiền đề của bất kì vật thể nào sau này trong không gian. Lưu ý là các vật thể trong không gian lại có rất nhiều hình dạng phức tạp, nếu không vững kiến thức căn bản để khái quát chúng về dạng khối cơ bản, các em sẽ dễ dàng rơi vào trạng thái chán nản vì vẽ hoài không ra được khối giống như mẫu, khối méo mó, không hiểu cấu trúc để đi sâu được.

– Canh bố cục nằm giữa giấy vẽ. Sử dụng que đo để đo tỉ lệ chiều cao tổng & chiều ngang tổng, so sánh chúng với nhau (ưu tiên lấy tỉ lệ nhỏ hơn làm chuẩn), rồi chấm ra bốn điểm tượng trưng cho chiều ngang tổng, chiều cao tổng của khối trên giấy. Kiểm tra lại thêm một lần nữa, nếu không có gì thay đổi ta phác nét ra.

– Quan sát diện bên trái & bên phải & diện giữa, diện nào nhỏ hơn (ưu tiên lấy tỉ lệ nhỏ hơn làm chuẩn), so sánh chúng với nhau để phác ra tiếp hai cạnh ở giữa ngăn rõ chu vi của ba diện.

– Khi đã có điểm cao nhất, điểm thấp nhất, cạnh trái, cạnh phải, hai cạnh giữa của khối lục giác, ta dễ dàng tìm được tỉ lệ chiều sâu của diện đỉnh bằng cách đo chiều sâu của diện đỉnh so sánh với bất kì diện trái hay phải của khối (ưu tiên so sánh diện đỉnh với diện nào nhỏ hơn).

– Lúc đã có được những tỉ lệ cần thiết nhất, ta vẽ cấu trúc khối lục giác ra rõ ràng để xác định mặt đáy, từ mặt đáy ta có thể phác ra bóng đổ của khối.

– Kẻ đường cạnh bàn nhằm phân chia rõ mặt phẳng nền đứng & nền nằm nhằm tạo điều kiện cho việc vẽ nền sau này.

– Để ý chì luôn chuốt nhọn vừa phải thường xuyên, đan nét theo chiều của vật thể để tạo khối khỏe và mạnh hơn.

– Có thể vẽ nền ngay từ đầu trước khi vẽ khối hoặc vẽ khối xong vẽ nền vào sau cũng được. Chú ý đánh nét đậm từ trong góc đánh ra.

– Bắt đầu tăng đậm các diện sáng tối. Lưu ý câu “gần rõ – xa mờ” để tăng đậm các diện sao cho đúng quy luật viễn cận.

– Hoàn thiện khối. Ở bước này lưu ý phản quang của mặt tối không nên quá sáng mà chỉ chuyển độ nhè nhẹ. Độ đậm của nền & bóng đổ phải rõ ràng đồng thời tách hẳn ra khỏi mặt tối càng tốt.

– Để đảm bảo sắc độ được tăng giảm – điều chỉnh đúng cách, nên tập thói quen để bài ra xa, đặt bài vẽ dưới mẫu nhằm so sánh trực tiếp, như vậy ta sẽ dễ nhìn ra lỗi sai của mình hơn để chỉnh sửa kịp thời.

– Sắc độ của mặt nền nằm không nên để quá sáng mà phải hơi trầm xuống, nhằm tách mặt nền ra khỏi mặt sáng của mẫu.

3. HƯỚNG DẪN VẼ KHỐI TRỤ

– Cách dựng hình khối trụ giống hệt khối lục giác, đầu tiên ta quan sát mẫu xem tỉ lệ của chiều nào nhỏ hơn chiều nào, ta ưu tiên lấy tỉ lệ nhỏ hơn làm chuẩn, sau đó so sánh qua tỉ lệ còn lại, từ đấy chấm ra 4 điểm dựa trên tỉ lệ mà ta vừa so sánh, phác ra khung hình chữ nhật thể hiện kích thước của khối trụ.

– Do đang vẽ vật mẫu có tính chất đối xứng nên ta phải lưu ý vẽ trục dọc của khối trụ vào, trục dọc là trục thẳng đứng, vuông góc với mặt đất & chia khối trụ ra làm hai phần bằng nhau.

– Sau đó ta lấy chiều sâu của mặt đỉnh so sánh với chiều ngang của khối trụ, phác ra chiều sâu của mặt đỉnh. Từ mặt đỉnh ta vẽ ra mặt đáy có kích thước lớn hơn mặt đỉnh một chút.

– Có được các tỉ lệ cần thiết, ta phác ra cấu trúc khối trụ, vẽ mặt đỉnh & mặt đáy vào, từ đấy xác định được bóng đổ của khối

– Phác đường cạnh bàn để phân chia không gian đứng & không gian nằm nhằm mục đích vẽ nền sau này.

– Ta phân diện cho khối trụ giống như khối lục giác, nheo mắt lại để phác ra chu vi của các diện sáng – mờ – tối theo vật mẫu.

– Để ý chì luôn chuốt nhọn vừa phải thường xuyên, đan nét theo chiều của vật thể để tạo khối khỏe và mạnh hơn.

– Có thể vẽ nền ngay từ đầu trước khi vẽ khối hoặc vẽ khối xong vẽ nền vào sau cũng được. Chú ý đánh nét đậm từ trong góc đánh ra.

– Bắt đầu tăng đậm sắc độ các diện sáng tối.

– Ở bước này để tạo độ cong cho khối khỏe hơn, nên phân tích & đưa khối về dạng vạt mảng, tức là khối lục giác, để đan nét cho đúng chiều của diện.

– Khi khối cong đã bắt đầu xuất hiện, tuy nhiên nếu vẫn còn hơi cứng, ta chuốt chì nhọn vừa phải, vờn nhẹ vùng đỉnh khối để giảm bớt độ gắt từ đỉnh khối chuyển dần qua diện mờ.

– Sử dụng chì nhạt B để vờn khối tương tự từ diện mờ qua diện sáng.

– Hoàn thiện khối. Ở bước này lưu ý phản quang của mặt tối không nên quá sáng mà chỉ chuyển độ nhè nhẹ. Độ đậm của nền & bóng đổ phải rõ ràng đồng thời tách hẳn ra khỏi mặt tối càng tốt.

4. HƯỚNG DẪN VẼ KHỐI CẦU

– Đầu tiên ta canh bố cục trong tờ giấy vẽ cho cân đối, sau đó dựng khung hình vuông ra, trong đó khối cầu nằm vừa vặn trong khung hình ấy. Từ đấy ta dựng trục dọc & trục ngang chia khung hình thành bốn phần bằng nhau.

– Từ khung hình vuông & trục dọc, trục ngang được xác định đầy đủ, ta vẽ đường cong dựa vào cạnh ngoài của từng ô vuông nhỏ.

– Sau khi dựng hình xong hình tròn, ta xác định mặt elip với tâm là giao điểm của trục dọc & trục ngang để tạo độ sâu, hình thành nên khối cầu.

– Lúc dựng hình được khối cầu hoàn chỉnh, tiếp tục ta xác định đường cạnh bàn chia không gian ra làm hai phần bao gồm không gian đứng & không gian nằm.

– Để ý chì luôn chuốt nhọn vừa phải thường xuyên, đan nét theo chiều của vật thể để tạo khối khỏe và mạnh hơn.

– Có thể vẽ nền ngay từ đầu trước khi vẽ khối hoặc vẽ khối xong vẽ nền vào sau cũng được. Chú ý đánh nét đậm từ trong góc đánh ra.

– Bắt đầu tăng đậm các diện sáng tối. Lưu ý câu “gần rõ – xa mờ” để tăng đậm các diện sao cho đúng quy luật viễn cận.

– Hoàn thiện khối. Ở bước này lưu ý phản quang của mặt tối không nên quá sáng mà chỉ chuyển độ nhè nhẹ. Độ đậm của nền & bóng đổ phải rõ ràng đồng thời tách hẳn ra khỏi mặt tối càng tốt. Độ đậm của đỉnh khối qua mặt mờ & từ mặt mờ đến mặt sáng nên chuyển độ càng êm càng tốt, vẫn luôn phải thường xuyên đánh bóng theo chiều của khối nhằm đảm bảo vẫn giữa được độ cong của vật thể.

– Để đảm bảo sắc độ được tăng giảm – điều chỉnh đúng cách, nên tập thói quen để bài ra xa, đặt bài vẽ dưới mẫu nhằm so sánh trực tiếp, như vậy ta sẽ dễ nhìn ra lỗi sai của mình hơn để chỉnh sửa kịp thời.

– Sắc độ của mặt nền nằm không nên để quá sáng mà phải hơi trầm xuống, nhằm tách mặt nền ra khỏi mặt sáng của mẫu.

Trung Tâm Luyện Thi Đại Học Khối V, Khối H Tại Hà Nội: Cách Học Vẽ Đơn Giản Nhất

Học vẽ học như thế nào ?

Môn vẽ là môn năng khiếu cần sự trau dồi thường xuyên, một sự luyện tập chuyên cần và kiên nhẫn .

Một đứa trẻ mới sinh ra đâu tự dung biết nói, Chúng ta phải dạy chúng nói , và cần thời gian để chúng có cơ hội rèn luyện ngôn ngữ rồi một ngày nào đó chúng biết nói .Đúng không nào ?

Là một họa sĩ, đối với tôi để hiểu được lượng thời gian và kỷ luật cần có để trở thành một họa sĩ bậc thầy, hoặc thậm chí là một người vẽ phác thảo bậc thầy trong thời kỳ Phục hưng và Baroque, xin hãy tha thứ cho sự thiếu từ vựng và hiểu biết của tôi, một tài năng đáng kinh ngạc cần có số lượng thời gian điên rồ.

Điều đó đang được nói, mọi người đều khác nhau.

Leonardo davinci được cho là đã thể hiện tiềm năng lớn với tư cách là một nghệ sĩ ở độ tuổi rất trẻ. Người ta nói rằng cha anh ta đã nhận ra tài năng của anh ta và đưa anh ta vào học viện vào năm 12 tuổi. Tôi sẽ không làm bạn chán ngấy với truyền thuyết và văn hóa dân gian, nhưng đây là một số sự thật làm tôi ngạc nhiên về davinci.

Ông thành thạo hóa học vào thời điểm các nghệ sĩ không chỉ pha trộn các công thức riêng cho màu sắc và vecni mà còn thường làm như vậy với các khoáng chất thô từ trái đất.

Ông thành thạo giải phẫu người. Đó là vào thời điểm mà nhà thờ bị cấm biết hoạt động bên trong cơ thể con người, vì vậy davinci phải thực hiện khám nghiệm tử thi bí mật trên xác chết để tìm hiểu về hệ thống cơ xương và cơ bắp giữa các hệ thống khác.

Ông nắm vững sự tập trung quan sát mãnh liệt để hiểu cơ học của thế giới xung quanh, và sử dụng kiến thức mà ông học được không phải để tạo ra những bức tranh đẹp cho nhà thờ, mà thay vào đó là một kỹ sư để phát minh ra công nghệ.

Các ghi chú của ông được viết ngược trong kịch bản để mã hóa suy nghĩ của ông khỏi con mắt tò mò và thậm chí cả nhà thờ. Nói một cách nhẹ nhàng, trở thành một nghệ sĩ trong thời phục hưng là vô cùng khó khăn.

Học vẽ khó hay dễ nó phụ thuộc vào mức độ kiên nhẫn của bạn. Một mặt, vẽ không gì khác hơn là ứng dụng mô-đun ma sát để bối cảnh hóa các hình dạng theo cách ba chiều. Mặt khác, đó là một quá trình phân mảnh, bò chậm chạp, lấp đầy hầu hết chúng ta với cảm giác bất lực và bất lực.

Như trường hợp của bất kỳ kỹ năng nào, vẽ có thể được học: đó không phải là một tài năng duy nhất mà chỉ một số ít sở hữu. Nó sẽ làm bạn nản lòng hơn nó lên? Trong đầu, hoàn toàn. Tuy nhiên, bí mật của bản vẽ không nằm ở khả năng áp dụng các nguyên tắc cơ bản của bạn, mà là khả năng quan sát chi tiết, đo tỷ lệ, xây dựng phác thảo và sắp xếp các tác phẩm, trong khi chiến đấu qua nhịp điệu của sự thất vọng và phân định.

Ta cần học vẽ từ cơ bản

Vẽ tranh tường cũng vậy. Các bạn cũng cần phải nổ lực, vẽ nhiều vẽ nhiều hơn nữa rồi từ từ rút ra nhiều kinh nghiệm đúc rút cho việc vẽ tranh, vẽ thành thói quen, đến lúc đó bạn sẽ vẽ đẹp thôi.

Cái gì cũng cần phải học, phải chăm chỉ thì mới thành công. Vẽ tranh tường muốn đẹp ta cần phải vẽ thực tế trên tường.

Vẽ một cái cây trên tường, ta học vẽ cái thân cây trước, học vẽ lá cây rồi đến học vẽ chum lá cây, rồi mới đến học vẽ lấy sáng tối cả cái cây .Ở đây tôi muốn nói là học từ từ, học từng bước một. Đừng có đùng cái mang một bức tranh phong cảnh ra vẽ cả lên tường và nói xấu quá, khó quá vẽ không đẹp. Kết thúc là không vẽ được.

Học vẽ là học năng khiếu, cần có thời gian rèn luyện, thì dần dần các bạn mới cảm thụ được cái đẹp, cảm thụ được không gian 2d, không gian 3d là như thế nào .

Các bạn học vẽ tuyệt đối không được ” dục tốc bất đạt “. Học vẽ cơ bản trước rồi đến học vẽ nâng cao.

Muốn vẽ tranh tường tốt, ta học vẽ tranh tường 2D, sau đó quen dần với vẽ tranh 2D, ta chuyển sang vẽ tranh tường 3D, lúc này học cảm nhận không gian ánh sáng, bóng đổ, chiều sâu, Bố cục không gian tốt, ánh sáng tốt thì bạn sẽ tạo ra một bức tranh hội họa tốt về nghệ thuật cái đẹp.

Chia tỷ lệ trên giấy

Nhiều bạn vẽ trên giấy rất tốt nhưng vẽ trên tường lại trông rất buồn cười, dựng hình bố cục tranh thì sai tùm lum về tỷ lệ. cái này là do mắt nhìn của bạn về tỷ lệ chưa tốt, dẫn tới bạn không thể phóng to thu nhỏ một vật ở kích thước oversize .

Khi các bạn đi học ôn thi khối V khối H được học môn bố cục tạo hình kiến trúc, môn này giúp các bạn học tốt về tư duy và thiết kế kiến trúc để tạo bố cục tốt và sáng tác kiến trúc nhà ở tốt.

Học bố cục màu

Khổ giấy bé nên màu đậm, mắt nhìn chúng ta hẹp thu nhỏ trong khung hình tờ giấy. Ta cảm thấy không gian nhỏ gọn mắt nhìn sẽ khác hoàn toàn khi ta ngắm tranh trên tường.

Vẽ tranh trên tường các bạn cần chú ý màu sắc, hạn chế sắc độ quá tối sẽ làm bước tranh trở nên rung rợn khó chịu, Mỗi khi nhìn tranh cảm giác không được thư thái, căng thẳng, làm ngược lại với mong muốn ban đầu của chúng ta .

Tranh tường vẽ cần cho tông màu sáng hòa nhã, để khi chúng ta ngắm tranh được thư giản tinh thần. Cái này cũng cần kiến thức về thiết kế nội thất chút đỉnh. học cách sử dụng màu sắc để tạo không gian nhấn cho sinh động mảng tường.

Có bao giờ các bạn tự hỏi tại sao thì vào trường đại học kiến trúc lại học vẽ hình khối kiến trúc và học bố cục tạo hình. Tôi nghĩ câu trả lời đã có cho những ai đang làm nghề kiến trúc sư. Trong thiết kế ngoại thất công trình, kiến thức bố cục giúp ta có những sáng tạo về tư duy ngôn ngữ, chia tỷ lệ mảng khối kiến trúc hợp lý tạo ra sản phẩm đẹp. Trong thiết kế nội thất, đặc biệt là thiết kế nội thất chung cư, là sử dụng quy luật vê hình về tuyến về nhịp để tạo ra một sản phẩm bố cục nội thất hoàn hảo. Như vậy cho thấy môn bố cục tạo hình cực kỳ quan trọng trong việc tư duy sáng tác.

– Vẽ tranh tường không đơn giản là cần hoa tay của họa sỹ mà trong đó cần khối tư duy sáng tạo để tạo sản phẩm độc lạ, và kiến thức chia bố cục tỷ lệ trên khổ tường lớn .

Học vẽ để làm gì ?

Nhiều bạn nói rằng, tôi có rất nhiều ý tưởng, nhưng tôi không biết phải thể hiện nó ra như thế nào ? câu trả lời là đó. Vì bạn không biết vẽ ! bạn không thể vẽ nó ra, mặc dù bạn nghĩ được nó.

Hoặc các bạn có thể đến trực tiếp lớp vẽ của tôi để học vẽ theo nhu cầu.

Chúng tôi đa dạng – Chúng tôi chuyên nghiệp trên mọi lĩnh vực hội họa .

Đến với ARC Hà Nội là đến với sự tin tưởng và thân thiện

Lớp vẽ ARC Hà Nội

☛ Cơ sở 1: Nhà văn hóa tổ dân phố 1, ngõ 22 Phố An Hòa, Mỗ Lao, Hà Đông☛ Cơ Sở 2: Nhà văn hóa Giếng Chùa, Số 192 Yên Hoà, Quận Cầu giấy, Hà Nội☛ Cơ sở 3: Số nhà 107 B8, Ngõ 71 Đường Nguyễn Chính, P Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội

GV/Thạc Sỹ /KTS : Lê Ngọc

Tell : 0987937406 / 0941078389

Phụ huynh cần thêm thông tin lớp vẽ truy cập website :

Oleh Lê Ngọc KTS

Học Cách Vẽ Người Ôn Thi Khối V Khối H Thi Vào Trường Kiến Trúc Mỹ Thuật Hà Nội

ARC Hà Nội. học cách vẽ người chì luyện thi vẽ chân dung và luyện thi khối h thi vào các trường đại học mỹ thuật trên toàn quốc.

Cách vẽ người – Vẽ chân dung

Học cách vẽ người để ôn thi khối v khối h . Hầu như tất cả các em đều rất phân vân không biết ” học cách vẽ người “từ đâu cho đúng . Hôm nay Tôi sẽ chỉ cho các em biết cách vẽ người , hay vẽ chân dung thì vẽ như thế nào để đúng cách , và tập sẽ nhanh hơn .

Khi mới tiếp xúc với hội họa .

Bước đầu tiên các em nên ” tập đi nét chì “. Đi nét thẳng , nét ngang thăng căng cho quen tay .( về sau sẽ hiểu tại sao bài học nhập môn lại là đi nét )

Bước 2 là học vẽ hình khối , khối trụ ,khối tròn , khối lục lăng ,khối tam giác , khối chấp ( học cách đan mảng sáng tôi , đồng thời luyện nét thật tự ti và khỏe khoắn )

Bước tiếp , các em vẽ tượng vạt mảng . tập chia sáng tôi cho mảng phẳng .

Bước tiếp chuyển sang vẽ đầu tượng ( tượng mềm da thịt ). Bước này các em học cách chuyển khối mềm và êm , tập trung sử lý đường biên khối mềm , khối tròn , khối vát góc ( sử lý sáng tối khác nhau của các loại khối này )

Sauk hi vẽ tượng khá , ta chuyển sang ” Học vẽ chân dung” , vẽ nhân vật để chuyển từ đầu tượng sang đầu người thật -Lúc này sẽ khá dễ dàng nếu căn bản bên tượng các em đã nắm chắc.

” Học vẽ người thật “. Dựng tổng thể toàn bộ chân dung toàn than nhân vật trong tờ giấy A1 ( giấy thi). Sử dụng phương pháp ” Dóng hình ” ( phương pháp này được dạy tại ” Mỹ thuật ARC Hà Nội “, các em không phải đo đạc nhiều – Chỉ đo 4 lần đo cho bài người . giúp các bạn có tật run tay , hay mắt mờ sẽ không phải lo lắng đến chuyện đo không chính xác nữa .

Nếu như các bạn được đào tạo tại ARC Hà Nội thì các em sẽ được dạy đầy đủ các bước trên để đi tới vẽ hình họa người . Lúc này vẽ người sẽ rất dễ dàng.

Sauk hi dựng tổng thể nhân vật . ta bắt đầu phân mảng sáng tối ( Mảng lớn ) . chú ý làm bóng đan sáng tối phải tập trung những chỗ Lõm của nhân vật , Chỗ Lồi sẽ làm sau cùng .

Nguyên tắc làm hình họa người. Mặt làm mạnh nhất , có điểm nhấn mặt , vị trí đặt tay sẽ là điểm nhấn của bài hình họa . vị trí ngực sẽ làm sáng nhất ,

” Giải phẩu “. Các vị trí quan trọng như : bờ vai , đầu gối , ngực , khủy tay . đây là các vị trí lấy điểm chốt của bài thi . nên phải học và hiểu giải phẩu thật kỹ các vị này .

Vẽ hình hoa người đi thi , các em không cần chú trọng vào sáng tối mạnh . nên chú trọng vào tổng thể bài tượng phải trong , không bị cháy đen .( Vì đây là hình họa cơ bản – không phải hình họa nâng cao ).

ĐỂ ĐẠT ĐIỂM 7; 7,5 HÌNH HỌA NGƯỜI CÁC EM CHỈ CẦN DỰNG ĐÚNG HÌNH 90% , PHÂN MẢNG SÁNG TỐI , GIẢI PHẨU CƠ BẢN LÀ CÓ THỂ ĐẠT YÊU CẦU . ( CHIA 3 MẢNG SẮC ĐỘ )

ĐỂ LÁY ĐIỂM 8Đ TRỞ LÊN . CÁC EM CẦN CHIA MẢNG LỚN THÀNH MẢNG NHỎ HƠN ĐỂ CHIA 5 SẮC ĐỘ.

Bạn đang xem bài viết Học Vẽ Tại Hà Đông: Vẽ Khối Lục Giác trên website Maiphuongus.net. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!